Bạn dự định du lịch ở Indonesia hoặc bạn muốn gọi điện thoại cho bạn bè ở Indonesia nhưng lại không biết chính xác múi giờ Indonesia. Đừng lo, Travelgear sẽ giải thích cụ thể về sự chênh lệch múi giờ Việt Nam và Indonesia cũng như múi giờ Indonesia chuẩn là bao nhiêu trong bài viết bên dưới nhé!

bản đồ múi giờ Indonesia

I. Múi giờ ở Indonesia là bao nhiêu?

Indonesia là một quốc gia quần đảo nằm ở Đông Nam Á, nằm giữa Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương. Và là quốc đảo lớn nhất thế giới nên để xác định múi giờ của Indonesia, bạn cần biết chính xác vị trí tại Indonesia mà bạn muốn xác định giờ. Nếu bạn không nói rõ địa điểm cụ thể tại Indonesia, thì thường mọi người sẽ mặc định là múi giờ của thủ đô Indonesia, Jakarta.  Tức là UTC/ GMT + 07:00.

Có bao nhiêu múi giờ ở Indonesia?

Các múi giờ ở Indonesia

Thật ra, Indonesia có tổng cộng 3 múi giờ tại Indonesia được công nhận là chính thức:

  • Giờ chuẩn miền tây Indonesia (WIB) là UTC + 07: 00 trước Giờ chuẩn Greenwich (GMT) 7 tiếng, bao gồm các đảo Sumatra, Java, các tỉnh Kalimantan Barat và Kalimantan Tengah.
  • Giờ chuẩn miền trung Indonesia (WITA) là UTC + 08: 00 trước Giờ chuẩn Greenwich (GMT) 8 tiếng. Các đảo Sulawesi, Bali, các tỉnh Nusa Tenggara Timur, Nusa Tenggara Barat, Kalimantan Timur và Kalimantan Selatan sử dụng múi giờ này.
  • Giờ chuẩn miền đông Indonesia (WIT) là UTC + 09: 00 trước Giờ chuẩn Greenwich (GMT) 9 tiếng và các khu vực theo múi giờ này là Maluku, Maluku Urata, Papua và Papua Barat.

II. Múi giờ Indonesia so với Việt Nam cách nhau bao nhiêu tiếng?

Khi đi du lịch Indonesia tự túc, mọi người thường băn khoăn vì không biết chênh lệch múi giờ giữa Indonesia và Việt Nam, khiến cho việc lên lịch trình và du lịch khó khăn hơn. “Bây giờ là mấy giờ ở Indonesia” là một thắc mắc phổ biến khi mọi người có ý định du lịch đến Indonesia hoặc có ý định gọi thăm người thân ở Indonesia.

Sơ đồ múi giờ Indonesia

Nhìn vào múi giờ ở hình bên trên, bạn có thể dễ dàng xác định thủ đô Jakarta nằm trong khung giờ +7 giống như Việt Nam. Như vậy bạn sẽ thấy rằng múi giờ bên Indonesia và Việt Nam không chênh lệch nhau. Ví dụ, ở Việt Nam là 7 giờ sáng thì ở Indonesia cũng sẽ là 7 giờ sáng.

Tuy nhiên đáp án chính xác cho câu hỏi Indonesia chênh lệch với Việt Nam bao nhiêu giờ còn tùy thuộc vào vị trí tại Indonesia, vì Indonesia có đến tận 3 múi giờ trải dài khắp đất nước.

Để biết chính xác chênh lệch múi giờ của Indonesia và Việt Nam, bạn có thể tham khảo bảng tổng hợp dưới đây:

Tên múi giờ Múi giờ UTC/ GMT Khu vực thuộc múi giờ Chênh lệch với múi giờ Việt Nam
Giờ chuẩn miền tây Indonesia + 07:00 Sumatra, Java, Tây Kalimantan và Trung Kalimantan Không có sự chênh lệch
Giờ chuẩn miền trung Indonesia + 08:00 Nam Kalimantan, Đông Kalimantan, Bắc Kalimantan, Sulawesi, Bali, Tây Nusa Tenggara và Đông Nusa Tenggara Việt Nam trước 1 tiếng
Giờ chuẩn miền đông Indonesia + 09:00 Maluku, Bắc Maluku, Tây Papua và Papua Việt Nam trước 2 tiếng

Ví dụ nếu bạn muốn biết múi giờ Bali Indonesia là mấy giờ, bạn chỉ cần xác định Bali thuộc khu vực nào, theo bảng trên thì bạn có thể biết Bali thuộc giờ chuẩn miền trung Indonesia GMT + 8, tức là Việt Nam trước Bali 1 tiếng. Nếu ở Việt Nam là 3 giờ chiều thì ở Bali là 4 giờ chiều.

Cách nhanh nhất để xác định chênh lệch múi giờ Việt Nam và Indonesia là bạn có thể dùng điện thoại, máy tính bảng, máy PC hoặc laptop vào mục cài đặt đến mục Ngày & Giờ, và chọn múi giờ bạn muốn xem.

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn biết một địa điểm nào đó tại Indonesia đang là mấy giờ, bạn có thể lên google và gõ tìm kiếm giờ ở Indonesia và Việt Nam kèm theo địa điểm cụ thể tại Indonesia. Như vậy bạn có thể dễ dàng biết được giờ ở Indonesia là bao nhiêu.

Hy vọng với những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn có thể hiểu hơn về múi giờ Indonesia, để có thể sắp xếp cho mình một lịch trình du lịch phù hợp hơn nhé!

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Indonesia tự túc 2019: lịch trình từ A-Z đi đâu, ăn gì, chơi gì, mua gì, ở đâu….