Vào những ngày nghỉ cuối tuần, nếu bạn chưa biết nên đi đâu quanh Hà Nội trong 1 ngày thì hãy bổ sung điểm đến thú vị tại My Hill Sóc Sơn. Chắc chắn rằng bạn sẽ có một buổi cắm trại dã ngoại thư giãn và trải nghiệm vô cùng thú vị. 

Giới thiệu về khu du lịch My Hill

Trước hết, chúng ta sẽ tìm hiểu về ý nghĩa My Hill có nghĩa là gì và tại sao nơi đây lại được đặt tên như vậy nhé! *Hill là gì? Trong tiếng anh, “hill” được hiểu là đồn, cồn, gò, đống, đụn,… Nói đến đây chắc hẳn các bạn đã tưởng tượng ra khu sinh thái My Hill có địa hình độc đáo và đặc trưng như thế nào rồi phải không?

6 bạn nữ đang trò chuyện cùng nhau tại cổng My Hill Sóc Sơn
Ảnh: Internet

My Hill thuộc địa phận xã Quang Tiến, Sóc Sơn. Đây là một trong những khu du lịch sinh thái thu hút khách du lịch gần trung tâm thành phố Hà Nội. Do nằm gần hồ Đồng Quan nên nơi đây còn được gọi với cái tên khác là khu du lịch hồ Đồng Quan. My Hill là một địa điểm lý tưởng để nhiều bạn trẻ đến đây “sống ảo”, các gia đình quây quần cắm trại và tổ chức những trò chơi thú vị. 

Rất đông người lựa chọn My Hill làm địa điểm cắm trại
Ảnh: Internet

Ở My Hill có tất cả những gì bạn cần để những ngày nghỉ cuối tuần được nghỉ ngơi, ngắm cảnh và cắm trại. Nằm trên một diện tích rộng 1ha với rừng thông, có núi, có hồ đầy thơ mộng, My Hill Sóc Sơn chắc chắn sẽ là điểm đến tuyệt vời cho một kỳ nghỉ cuối tuần đáng nhớ. 

Nếu chưa biết Sóc Sơn có gì chơi thì ngoài My Hill Hồ Đồng Quan các bạn cũng có thể ghé thăm khu sinh thái Bản Rõm cũng vô cùng ấn tượng và độc đáo.

Hướng dẫn cách di chuyển đến My Hill Sóc Sơn

  • Di chuyển bằng xe máy

Để đến với My Hill, chúng ta có thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân (tiện lợi nhất vẫn là xe máy) theo hướng cầu Nhật Tân lên Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, tiếp tục đi dọc Đường 35 là đến. Do cách trung tâm Hà Nội chừng hơn 30 cây số nên chỉ cần 1 tiếng đồng hồ chạy xe là bạn có thể khám phá các khu du lịch sinh thái ở Sóc Sơn.

Nếu các bạn không biết đường thì cũng đừng lo, bạn có thể search Khu sinh thái My Hill Đồng Quan trên các ứng dụng chỉ đường là có thể xác định tường tận đường đi. Kể cả bạn có không rành công nghệ cũng không sao, hãy hỏi bất cứ ai bạn gặp trên đường. Người dân ở Quang Tiến, Sóc Sơn luôn rành đường các khu du lịch tại đây và cũng rất vui vẻ, thân thiện chỉ dẫn du khách. 

  • Di chuyển bằng xe bus

Bên cạnh đó, nếu như không có điều kiện sử dụng phương tiện riêng để di chuyện, chúng mình cũng có thể chọn lựa cách đi khác đó là xe bus công cộng. Bạn đón xe tại bến Nam Thăng Long, bắt xe bus số 56 hoặc 15 để đến bến Sóc Sơn. Sau đó, bạn có thể bắt xe ôm hoặc taxi chừng 6km nữa đến các khu sinh thái ở Sóc Sơn

Chính nhờ sự gần gũi về mặt không gian này mà các khu du lịch sinh thái gần Hà Nội, trong đó có My Hill luôn thu hút đông đảo bạn trẻ quan tâm. Còn gì tuyệt vời hơn được đắm mình trong không khí mát lành, “chill” theo một bản nhạc, cùng bè bạn chơi những trò chơi vui nhộn, xóa tan mệt nhọc. 

Giá vé khu cắm trại My Hill

Tham khảo bảng giá các dịch vụ dưới đây:

+ Giá vé vào cổng:

  • 40.000đ/trong ngày – 60.000đ/qua đêm

+ Giá thuê lều trại: 

  • Lều 2m x 2m: 130.000đ/trong ngày – 160.000đ/qua đêm
  • Lều 3m4 x 3m4: 220.000đ/trong ngày – 260.00đ/qua đêm
  • Chòi to ven hồ: 400.000đ/trong ngày – 500.000đ/qua đêm
  • Chòi nhỏ ven hồ: 250.000đ/trong ngày – 350.000đ/qua đêm

+ Giá thuê các dụng cụ nấu ăn: 

  • Bếp nướng: 60.000đ/bếp than – 20.000đ/bếp cồn
  • Vỉ nướng: 10.000đ/cái
  • Kẹp: 5.000đ/cái
  • Than: 20.00đ/túi
  • Bát, đĩa, chén, cốc, thìa: 1.000đ/cái
  • Rổ, chậu, dao, kéo: 10.000đ/cái
  • Nồi, thớt, chảo: 15.000đ/cái

Có nhiều loại lều trại to nhỏ khác nhau giá từ 130k, giá ban ngày và ở qua đêm sẽ chênh lệch nhau một chút. Bạn cũng có thể chọn lựa ở lại những ngôi nhà cấp 4 có giá chỉ từ 200k/người. Bên cạnh đó, ở My Hill Sóc Sơn cũng cho thuê những chiếc chòi to nhỏ ven hồ để bạn có thể thỏa sức ngắm cảnh và câu cá.

My Hill Sóc Sơn có gì chơi?

Hòa mình vào thiên nhiên xanh mát.

Khi rẽ vào con đường nhỏ dẫn đến My Hill, chắc chắn bạn sẽ phải thốt lên thích thú. Một con đường với hai hàng cây xanh cổ thụ tỏa bóng mát, tạo nên một không gian trong lành giúp bạn tạm xa những xô bồ, đông đúc phố thị. Chắc chắn ai trong chúng ta cũng đều ao ước có những ngày đẹp trời, nằm nghỉ ngơi giữa núi rừng, lắng nghe một bài hát yêu thích mà chẳng phải suy nghĩ gì.

Khung cảnh ngập tràn cây xanh ở My Hill Sóc Sơn
Ảnh: Internet

Những rừng thông rợp bóng mát sẽ là nơi “sống ảo” lý tưởng cho bạn hay chỉ đơn thuần là lưu giữ lại những khoảnh khắc hồn nhiên nhất, đáng nhớ nhất với bạn bè, gia đình. Hay chiếc chòi nhỏ bên cạnh hồ nước cũng là điểm “trú ẩn” để bạn thỏa thích đắm mình vào không gian nơi đây. Di chuyển một chút lên đập Đồng Quan Sóc Sơn để khám phá thêm nhiều cảnh đẹp đặc biệt.

Cây cầu trái tim dẫn ra hồ nước xanh mát là điểm check in lý tưởng của các bạn trẻ
Ảnh: Internet

Khu sinh thái hồ Đồng Quan My Hill sẽ đón các bạn bằng tất cả những gì tự nhiên nhất, nên thơ nhất và cũng gần gũi nhất. Nếu ngủ lại qua đêm tại đây, sáng hôm sau, chúng mình có thể đón bình minh trên đồi Ông Cọc, thu vào tầm mắt cảnh vật núi và hồ không đâu có. 

Tổ chức cắm trại ăn uống

Cũng gióng với những địa điểm cắm trại Hà Nội khác, My Hill là một địa điểm lý tưởng để bạn tổ chức cắm trại và ăn uống cùng với bạn bè của mình. Bạn có thể chuẩn bị thêm lều trại. Tuy nhiên, tại đây cũng có sẵn dịch vụ cho thuê lều trại nên có thể hoàn toàn yên tâm.

Cắm trại bên rừng trúc
Ảnh: Internet

Nếu như ở Hà Nội, buổi sáng bạn ra đường với cảnh kẹt xe, khói bụi. Mảng bầu trời “duy nhất” bạn được nhìn thấy có lẽ là từ những ô cửa sổ hay góc ban công nhỏ. Vậy thì quên tất cả những điều kìm hãm mình để đến My Hill để hít thở một bầu không khí trong lành nhé!

Ăn uống cùng các bạn trong chòi ven hồ
Ảnh: Internet

Cắm trại ở My Hill giống như chúng ta được ở giữa một không gian xanh thật sự, để thưởng ngoạn và cảm nhận tất cả. Bạn có thể thuê các loại lều khác nhau, dựng lều và ngồi chuyện trò những câu chuyện to nhỏ với bạn bè.

Dựng lều cắm trại vào buổi tối
Ảnh: Internet

Các bạn cũng có thể thuê các loại bếp tại My Hill như bếp nướng, bếp cồn, vỉ nướng, kẹp than,… cần thiết để nấu ăn BBQ ngoài trời. Ngoài ra, những vật dụng cần thiết khác như bát, đũa, thìa, nồi,… bạn cũng có thể dễ dàng thuê ở đây. Vừa nướng vừa ăn, ngắm củi cháy tanh tách và tiếng thịt xèo xèo là điều cực kỳ thú vị phải không nào?

Tổ chức nướng thịt ngoài trời
Ảnh: Internet

Nếu bạn cần tìm một nơi dã ngoại cắm trại Hà Nội mà chẳng mất quá nhiều thời gian di chuyển thì My Hill Sóc Sơn đích thị dành cho bạn. Bạn cũng có thể ghé qua các khu cắm trại gần Hà Nội khác cũng thu hút rất nhiều du khách.

Chèo thuyền trên hồ Quan Sơn 

Khu du lịch sinh thái My Hill Sóc Sơn sở hữu cho mình hồ Quan Sơn rộng lớn. Chính vì vậy mà nếu có cơ hội bạn còn được cùng nhau chèo thuyền thưởng ngoạn khung cảnh ở xung quanh nữa đó!

Các bạn nam đang chèo thuyền tại hồ Quan Sơn
Ảnh: Internet

Tham gia các hoạt động Teambuilding

Nói đến du lịch sinh thái thì không thể không nhắc đến các hoạt động Teambuiding mà My Hill hồ Đồng Quan Sóc Sơn là nơi thích hợp để tổ chức những hoạt động đó. Đến đây, các bạn có một không gian đủ rộng để thực hiện các trò chơi vận động đông người như kéo co, nhảy bao bố, giật bảng tên, bóng nước, tìm mật thư,… 

Tham gia các hoạt động teambuilding đầy thú vị

Vào buổi tối, nhóm bạn có thể tổ chức đốt lửa trại thật vui và nhảy múa hát ca theo điệu nhạc. Chúng ta không phải “tay xách nách mang” những món đồ nặng nhọc mà có thể thuê tại My Hill từ loa vali, mic, quạt công nghiệp, bóng điện,… 

Rất đông các bạn trẻ ghé tới tổ chức vui chơi tập thể
Ảnh: Internet

Nếu như bạn ghé tới My Hill cùng với nhóm bạn đông hay cùng các thành viên trong công ty thì hãy tham khảo các trò chơi cắm trại Teambuilding để gắn kết các thành viên lại với nhau hơn nhé!

Khám phá các góc chụp hình “sống ảo”

Không chỉ nổi tiếng là một trong các khu du lịch sinh thái gần Hà Nội, My Hill còn sở hữu cho mình rất nhiều điểm “sống ảo” để bạn có thể thỏa thích bấm máy chụp hình. Chính vì vậy, sau khi vui chơi cùng với bạn bè bạn đừng quên lưu lại những bức hình tại My Hill để làm kỉ niệm nhé!

Chụp hình ở cây cầu hình trái tim
Ảnh: My Hill – khu du lịch sinh thái

Nếu như bên ngoài đường đi vào có rừng thông đậm chất Đà Lạt thì đi sâu vào bên trong bạn sẽ thấy hồ Đồng Quan với cây cầu biểu tượng trái tim cực xinh xắn. Đảm bảo ai tới đây cũng sẽ phải check in cho xem!

Đi cắm trại ở My Hill nên chuẩn bị gì?

Trước khi đến My Hill bạn hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng những món đồ mình định mang theo và lên danh sách những món đồ sẽ thuê tại đây. Việc này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và tự chủ hơn trong chuyến đi của mình, cũng như dễ dàng thuê được món đồ cần thiết. 

Những món đồ bạn có thể thuê tại My Hill:

Những đồ dùng bạn nên mang theo:

  • Đồ ăn (thịt nướng, đồ ăn nhanh, hoa quả…)
  • Nước uống
  • Thảm trải picnic
  • Túi đựng rác
  • Túi ngủ
  • Thuốc xịt côn trùng

Trên đây là một số đồ đặc biệt bạn cần chuẩn bị khi đến My Hill, tham khảo thêm danh sách đồ cắm trại picnic cần phải có trong mỗi chuyến dã ngoại. 

Một số lưu ý khi đi My Hill Sóc Sơn

Một điều mà bạn cần lưu ý khi đến My Hill đó là nên đến vào cuối tuần. Bởi dịp cuối tuần tại đây thường khá đông vui và nhộn nhịp. Tuy nhiên, với những ai muốn tìm kiếm một nơi ít người đến thì bạn có thể đi vào các ngày thường trong tuần nhé!

5 bạn gái đang check in tại khu sinh thái My Hill
Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, việc dọn dẹp trước khi ra về ở My Hill là bắt buộc. Chúng ta có thể nấu nướng, vui chơi,… nhưng sau cùng phải vệ sinh sạch sẽ, nhặt rác, trả đồ đúng kho tập kết. Những khu du lịch sinh thái như My Hill Hồ Đồng Quan luôn cần ý thức tự giác môi trường của mỗi du khách để gìn giữ và bảo tồn vẻ đẹp thiên nhiên.

Không gian ngay cạnh hồ nước nên các nhóm khách cũng cần đảm bảo an toàn tại hồ, nhất là với trẻ em. Các bậc phụ huynh cần phải chú ý quan sát để các bé vui chơi đúng nơi quy định.

Ở Sóc Sơn, các khu du lịch không cách xa nhau là mấy nên bạn có thể kết hợp chuyến đi nhiều ngày với nhiều địa điểm như Đền Gióng, khu sinh thái Bản Rõm, cắm trại Hàm Lợn, Việt Phủ Thành Chương,…

Trên đây là tất tần tật những gì bạn có thể khám phá đi đặt chân đến My Hill Sóc Sơn. Nơi đây luôn có một vẻ đẹp đặc biệt của thiên nhiên níu giữ du khách. Được thả hồn vào cảnh vật, cùng nhau nướng đồ ăn, ngồi bên cạnh lều nói những câu chuyện nhỏ to trong cuộc sống. Thật là những trải nghiệm quý giá mà bạn sẽ chẳng thể quên!

Lưu ý: Mức giá trong thời điểm viết bài có thể thay đổi theo thời điểm.

Xem thêm>> Check in 30 địa điểm cắm trại picnic gần Hà Nội MỚI TOANH