Ngoài tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng, các bạn cũng đừng quên khám phá những món ẩm thực Tây Bắc hấp dẫn tại các nhà hàng Sapa ngon nổi tiếng mà chúng mình sắp gợi ý dưới đây nhé!

1. Nhà hàng Little Sapa

  • Địa chỉ: 05 Đông Lợi, Sa Pa, Lào Cai
  • Giờ mở cửa:  6h – 22h30
  • Mức giá tham khảo: 150k – 300k

Nhà hàng Little Sapa là nơi bạn có thể tìm thấy một số món đặc sản địa phương ngon trong không gian đúng chất “little”, mọi thứ đều nhỏ nhắn xinh xắn. Menu của Little Sapa cũng rất phong phú với mức giá hợp lý, từ những món ngon vùng núi cao nổi tiếng như thắng cố, lẩu cá hồi đến những món phương Tây đặc trưng. Món ăn đây được chế biến bằng dầu thực vật nên mang hương vị nhẹ nhàng, ít gây ngấy hơn.

Tuy không gian ở nhà hàng Sapa này không quá rộng lớn, nhưng bù lại nhân viên nơi đây cực kì thân thiện và luôn cố gắng tạo ra bầu không khí gẫn gũi, thoải mái. Thêm một điểm đặc biệt tại Little Sapa là không có wifi, nhờ vậy mà khi thưởng thức, bạn có thể cảm nhận được hương vị món ăn trọn vẹn nhất.

2. Nhà hàng Hoa Đồng Tiền Sapa

  • Địa chỉ: 29 Cầu Mây, Thi trấn Sa Pa, Lào Cai
  • Giờ mở cửa: 7h – 22h
  • Mức giá tham khảo: 100k – 275k

Nhà hàng Hoa Đồng Tiền nằm ở vị trí khá đắc địa trên con phố đi bộ Cầu Mây nổi tiếng, thuận tiện cho du khách đến thưởng thức đặc sản vùng Tây Bắc. Không chỉ chuyên phục vụ những món ăn bình dị như cá hồi, gà đen nướng, thịt lợn cắp nách,… bạn còn có thể đặt tiệc theo yêu cầu nếu đi du lịch theo đoàn, nhóm trên 10 người với mức giá rất “hạt dẻ” luôn đấy!

TIPS DU LỊCH: theo các kinh nghiệm du lịch phượt Sapa tự túc, món đặc biệt của nhà hàng Hoa Đồng Tiền chính là gà đen. Món gà này có thể chế biến theo nhiều cách, chẳng hạn như hấp, luộc, xào,… Nhưng ngon nhất vẫn là món gà đen nướng phết thêm mật ong ở ngoài, rất đậm vị và hấp dẫn.

Không gian của nhà hàng được mô phỏng theo thiết kế của các ngôi nhà dân tộc với vật dụng chủ yếu được làm bằng gỗ. Cũng vì vậy mà khi bước vào nhà hàng ở Sapa này, bạn sẽ có cảm giác như mình đang thưởng thức ẩm thực của chính người H’ mông chế biến vậy.

3. Nhà hàng Lotus Sapa

  • Địa chỉ: 34 phố Cầu Mây, thị trấn Sapa, tỉnh Lào Cai
  • Giờ mở cửa:  10h – 22h
  • Mức giá tham khảo: 100k – 275k

Thêm một nhà hàng ngon ở Sapa dành cho những bạn muốn thưởng thức các món nướng truyền thống của người dân địa phương. Nằm ở phố Cầu Mây tấp nập, nhà hàng Lotus đặc biệt nổi bật hơn so với những nhà hàng khác nhờ thiết kế theo phong cách cổ điển và độc đáo. Bên cạnh đó, menu của nhà hàng cũng phong phú không kém, từ những món ăn phương Tây hiện đại đến những món mang đậm hương vị vùng núi Tây Bắc, phù hợp với mọi khẩu vị.

Tuy nhiên, một điểm trừ nhỏ của nhà hàng là nhân viên phục vụ khá chậm. Nhưng bù lại thì nhà hàng thường mở những bản nhạc nhẹ nhàng tạo cảm giác ấm cúng và dễ chịu, dù có đợi lâu một tí nhưng nhiều thực khách vẫn không hề cảm thấy khó chịu.

4. Nhà hàng Hoa Đào Sapa

  • Địa chỉ: 48 Lê Văn Tám, Thị trấn Sa Pa, Lào Cai
  • Giờ mở cửa:  10h – 22h
  • Mức giá tham khảo: 80k – 175k

Một trong những nhà hàng cá hồi Sapa nổi tiếng đáng để check in chính là nhà hàng Hoa Đào. Nằm ngay trung tâm thị trấn Sapa với diện tích khá rộng rãi và thoáng đãng, nhà hàng này nổi tiếng nhất với món lẩu cá hồi mà hầu hết du khách trong và ngoài nước đều muốn thử. Khi gọi món, bạn chỉ nên chọn 2 hoặc 3 món là đủ vì khẩu phần thức ăn ở đây khá nhiều, đặc biệt là món cá hồi và cá tầm.

TIPS DU LỊCH: một gợi ý nhỏ dành cho những bạn chưa biết ăn gì ở Sapa là các bạn nên gọi set đồ ăn gồm cá hồi và cá tầm, bao gồm gỏi cá hồi, da cá hồi chiên xù, cá tầm nướng và lẩu chua cay. Hương vị của set cá này cực kì đậm đà, tươi ngon cực kì luôn đấy!

5. Nhà hàng Anh Dũng Sapa 

  • Địa chỉ: 06 Đường Xuân Viên và 12 đường Xuân Viên, Sapa, Lào Cai
  • Giờ mở cửa: 9h – 23h
  • Mức giá tham khảo: 100k – 300k

Với vị trí đắc địa nằm ngay trung tâm Sapa, nhà hàng Anh Dũng là một trong những địa chỉ được nhiều du khách ghé đến khi muốn thưởng thức nhiều món đặc sản Sapa với mức giá phải chăng. Với không gian thoáng đãng cùng diện tích rộng, đây là địa điểm lý tưởng dành cho những bạn đi theo đoàn hoặc nhóm đông.

Thực đơn của nhà hàng Sapa này cũng rất phong phú với những món ngon vùng Tây Bắc như thắng cố, thịt trâu gác bếp, cá hồi, cá tầm, v.v. được chế biến bởi người dân địa phương. Cũng vì vậy mà hương vị món ăn tại đây khá chuẩn nhưng lại không hề khó ăn. Một điểm cộng nữa là khẩu phần món ăn ở đây khá đầy đặn, món lên siêu nhanh dù lượng khách khá nhiều và đông.

Một tips nhỏ dành cho những bạn lần đầu đến đây là bạn nên gọi điện thoại và đặt bàn trước, đặc biệt vào những dịp mùa du lịch cao điểm. Bởi nhà hàng Anh Dũng là địa điểm được du khách và cả dân địa phương thường lui tới.

6. Nhà hàng Thảo Hiền

  • Địa chỉ: 70 Thạch Sơn – Sapa
  • Giờ mở cửa: 10h – 23h
  • Giá tham khảo khoảng: 100k – 250k

Đây là một trong những nhà hàng ngon rẻ mà mình có dịp thưởng thức trong chuyến du lịch đến Sapa vừa rồi. Xét về giá thành thì mình thấy Thảo Hiền là nhà hàng có mức giá khá rẻ hơn các nhà hàng ở trung tâm Sapa nhưng chất lượng món ăn vẫn rất tốt và ngon miệng. Một điểm đặc biệt khác của nhà hàng là bên trong được thiết kế với không gian khá dân dã, không quá cầu kì và màu mè. Nên đặc biệt thích hợp để cùng bạn bè tụ họp ăn uống.

7. Nhà hàng Lợn Mẹt Dũng Long

  • Địa chỉ: 55B Xuân Viên – Sapa
  • Giờ mở cửa: 9h – 23h
  • Khoảng giá: 100k – 250k

Bạn đang muốn tìm một nhà hàng có không gian ấm cúng vừa có món lợn bản hấp dẫn thơm ngon? Vậy thì không thể không kể đến nhà hàng Dũng Long chuyên về món lợn bản tại Sapa rồi. Món lợn bản tại nhà hàng khá đặc biệt, được chế biến công phu với nhiều cách nấu như xào, quay, hấp,… Sau đó được đặt lên mẹt tre và thưởng thức cùng bún và rau củ quả. Với món lợn bản mẹt tre này, các bạn chỉ nên gọi khi đi theo nhóm 4 người trở lên.

8. Nhà hàng Thác Bạc Sapa

  • Địa chỉ: Km 12 Khu Du Lịch Thác Bạc, Sa Pa, Lào Cai
  • Giờ mở cửa:  10h – 22h
  • Mức giá tham khảo: 200k – 550k

Nhà hàng tại Sapa cuối cùng mà mình muốn gợi ý đến các bạn trong bài viết này chính là nhà hàng Thác Bạc. Vừa bước vào trong nhà hàng, bạn sẽ thấy ngay một hồ nuôi cá siêu hoành tráng với những chú cá hồi đang bơi lội tung tăng. Sau đó, sẽ có một bạn nhân viên đến hỏi bạn muốn ăn cá hồi bao nhiêu kg và muốn chế biến như thế nào. Thông thường, cá hồi tại nhà hàng thường nặng tầm 900g đến 1.8 kg/ con nên nếu bạn đi 2 – 3 người thì bạn nên chọn con 1kg chế biến thành 3 món là thích hợp nhất.

Một trong những món ngon nhất của nhà hàng Thác Bạc bạn nên thử chính là lẩu cá hồi. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị nước thanh ngọt của cá cùng một chút cay cay the the của ớt. Sau đó nhúng từng miếng cá hồi đầy đặn vào trong nước dùng rồi nhâm nhi cùng tí rượu, đảm bảo ai thưởng thức rồi cũng phải tấm tắc khen ngon.

Tuy nhiên, có một điều bạn nên cân nhắc trước khi đến đây là giá món cá hồi tại đây hơi cao hơn các quán ăn ngon ở Sapa khác, khoảng hơn 500k cho một nồi lẩu cá hồi no nê.

9. The Hill Station

  • Địa chỉ: 37 Fansipan – Sapa
  • Giờ mở cửa: 7h – 22h30
  • Mức giá trong khoảng: 150k -300k

Hill Station thực chất là một quán cafe kiêm nhà hàng nổi tiếng ở trung tâm thị trấn Sapa nhờ phong cách thiết kế thô mộc nhưng rất “chất”. Không chỉ phục vụ các loại thức uống, món ngọt Á – Âu, Hill Station còn nổi tiếng với những món ăn địa phương hấp dẫn, bày trí bắt mắt.

Ưu điểm nổi bật của nhà hàng chính là không gian và nhân viên nhiệt tình. Khi đến Hill Station vào những ngày trời lạnh, nhân viên sẽ mang khăn ấm đã được ngâm với lá thảo mộc để cho bạn lau tay, mặt. Thêm vào đó là mùi hương tinh dầu dễ chịu, khiến cho không gian trong nhà hàng ấm cúng và thoải mái hơn. Nhược điểm duy nhất của nhà hàng chính là giá thành khá cao so với mặt bằng chung nhưng xét về không gian cũng như cách phục vụ thì mình thấy mức giá này khá hợp lý.

10. Nhà hàng Phố Núi

  • Địa chỉ: 10 Xuân Viên – Sapa
  • Giờ mở cửa: 8h – 22h
  • Mức giá trong khoảng: 100k – 300k

Đúng như tên gọi của nhà hàng, Phố Núi là nơi chuyên phục vụ các món đặc sản núi rừng chẳng hạn như thắng cố ngựa, gà đen nướng ăn với cơm lam, thịt trâu gác bếp,… Một trong những món ăn bạn nên thử khi đến đây chính là heo bản quay. Với lớp da giòn rụm cùng hương vị thịt heo mềm, béo béo và mùi hương thơm lừng, chấm thêm tí nước chấm ăn kèm, ăn một lần thôi là bảo đảm nhớ mãi luôn đấy!

Trên đây là những thông tin về nhà hàng Sapa phục vụ nhiều món ngon đặc sản với giá cả phải chăng mà chúng mình tổng hợp được. Hy vọng những gợi ý trên sẽ phần nào giúp giải đáp thắc mắc về nhà hàng Sapa nào ngon! Cùng tham khảo thêm một số kinh nghiệm du lịch khác nhé!

Xem thêm >> Điểm danh 10 quán cafe đẹp ở Sapa nhất định phải ghé