Du lịch đến Sapa mà không ghé thăm nhà thờ đá – biểu tượng văn hóa của thành phố sương mù thì quả thật là sự thiếu sót vô cùng lớn. Sở hữu cho mình lối kiến trúc Châu Âu cổ kính, nhà thờ đá Sapa vừa là một điểm tham quan lại vừa là một điểm check in được các bạn trẻ yêu thích. Cùng note ngay lại kinh nghiệm vui chơi, ăn uống tại nhà thờ đá này nhé!

Nhà thờ đá Sapa có gì đẹp?

Nhà thờ đá được xây dựng vào năm 1935 (đầu thế kỷ 20) và được thiết kế bởi các kiến ​​trúc sư người Pháp. Nằm ở vị trí đắc địa ngay trung tâm với núi Hàm Rồng ở phía sau, nhà thờ đá sở hữu diện tích hơn 6000 mét vuông. Khu vực nhà thờ gồm 7 gian, mỗi khoang rộng 500 mét vuông, tháp chuông cao 20m và có một quả chuông cao 1,5m và nặng nửa tấn bên trong.

Toàn bộ nhà thờ được xây dựng bằng đá cắt, các khối được kết nối bằng hỗn hợp cát, vôi và mật rỉ. Điểm hấp dẫn nhất của nhà thờ này là phong cách kiến ​​trúc nhà thờ La Mã cổ đại dễ nhận ra nhất ở mái nhà, tháp chuông, mái vòm, v.v … với hình dạng kim tự tháp góp phần tạo nên sự sang trọng và quyến rũ cho nhà thờ.

Bên trong nhà thờ, bạn có thể nhìn thấy không gian được trang trí với 32 cửa sổ kính màu với hình ảnh về Kinh Mân Côi, Đức Mẹ Mân côi và những câu chuyện về đạo Thiên Chúa. Vào buổi chiều khi mặt trời sắp lặn, bạn nên đến ngay bên hông của nhà thờ và chụp một vài bức ảnh check in. Bởi những tia nắng hoàng hôn khiến khung cảnh nơi đây trông giống như một tòa lâu đài bước ra từ truyện cổ tích vậy!

Nhà thờ đá Sapa có gì chơi?

Hòa mình vào không khí nhộp nhịp của chợ tình Sapa

Với tổng diện tích hơn 6000m2, không lạ gì khi nhà thờ đá được chọn là nơi tổ chức nhiều hoạt động văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số. Phía trước nhà thờ là khu vực quảng trường thường xuyên diễn ra các hoạt động văn hóa độc đáo của người dân địa phương như chợ tình Sapa. Cũng nhờ những tiếng sáo, lá kèn và những điệu nhảy xòe Choáng đã tạo nên bầu không khí lung linh, nhộn nhịp không kém.

Ngoài ra, nếu có cơ hội đến Sapa vào những dịp lễ đặc biệt như Giáng sinh, bạn cũng nên đến tham quan và khám phá nhà thờ đá Sapa buổi tối. Vào những dịp này, người dân sẽ tụ tập tại đây để ăn mừng, cầu nguyện, hát và nhảy múa.

Chinh phục cổng trời phía sau nhà thờ

Cổng trời phía sau nhà thờ đá thực ra là đỉnh của núi Hàm Rồng, tuy nói là điểm vui chơi gần nhà thờ đá nhưng để đến đây, bạn cũng cần di chuyển bằng xe máy khoảng 10 phút. Tại cổng trời, bạn có thể dễ dàng ngắm được toàn cảnh thị trấn Sapa cũng như nhà thờ đá.

TIPS DU LỊCH: trong bài viết chia sẻ về kinh nghiệm đi cổng trời Sapa, mình cũng từng đề cập đến việc nhiều người hay nhầm lẫn về cổng trời phía sau nhà thờ và cổng trời ở đèo Ô Quy Hồ. Do vậy, các bạn nên kiểm tra google maps thật kỹ trước khi đi để đảm bảo không nhầm lẫn 2 địa danh này nhé!

Dạo chơi tại phố đi bộ Cầu Mây

Phố đi bộ Cầu Mây cũng là một trong các địa điểm du lịch Sapa với các hàng quán giải trí cũng không kém phần tấp nập. Tại phố đi bộ, bạn có thể dễ dàng tìm được những quán cafe view đẹp để ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn cùng nhà thờ đá từ trên cao. Tuy nhiên giá dịch vụ ăn uống tại đây sẽ hơi đắt đỏ một tí.

Check in tại tháp đồng hồ Sun Plaza

Đối diện nhà thờ đá chính là tòa tháp đồng hồ Sun Plaza nổi tiếng, được mệnh danh là khu “ngã tư Paris” của thành phố sương mù. Chỉ cần giơ máy ảnh lên là bạn đã có ngay album cực Tây, giống như bạn đang đi du lịch ở Pháp vậy.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể tự do tham quan bên trong tòa tháp đồng hồ. Bên trong chủ yếu là các cửa hàng quần áo, đồ lưu niệm và khu ăn uống tương tự như các trung tâm thương mại. Nhưng đa phần mọi người thường đến đây đê chiêm ngưỡng và check-in mọi ngóc ngách hơn là ăn uống và shopping.

Ăn gì khi đi nhà thờ đá Sapa?  

Thay vì phải ăn uống tại các hàng quán trong Sun Plaze hoặc phố đi bộ đắt đỏ, các bạn có thể đi bộ thêm một tí ven công viên Sapa để đến được khu chợ đêm tấp nập. Tại đây, bận có thể thưởng thức những món đặc sản Sapa với mức giá phải chăng hơn.

Hoặc bạn cũng có thể thưởng thức những món nướng xiên que như xiên gà, xiên thịt nướng, xiên bò, xiên rau củ hay cá viên chiên,… chỉ với mức giá khoảng 5 – 8k/xiên. Vào những ngày trời lạnh mà ngồi xung quanh bếp than hoa, thưởng thức những món nướng cùng một vài ly trà nóng thì còn gì bằng.

TIPS DU LỊCH: khu chợ đêm Sapa này bắt đầu mở bán từ 6h tối trở đi. Nên bạn có thể sắp xếp tham quan nhà thờ đá vào buổi xế chiều sau đó ghé chợ ăn đồ nướng là hợp lý nhất.

Ngoài những địa điểm vui chơi xung quanh nhà thờ đá Sapa trên, các bạn cũng có thể thư giãn gân cốt bằng cách đến các tiệm spa chuyên massage chân hay tắm lá thuốc của người Dao xung quanh nhà thờ. Hy vọng với những kinh nghiệm mình vừa chia sẻ ở trên sẽ giúp chuyến đi của bạn thêm phần thú vị và trọn vẹn hơn nhé!

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc 2N1Đ chỉ với 1 triệu đồng