Trên thế giới có những danh lam thắng cảnh đẹp thu hút du khách từ khắp mọi nơi mong muốn được một lần đặt chân ghé tới. Hãy cùng Travelgear khám phá những nơi đẹp nhất thế giới trong bài viết dưới đây nhé! 

Bán đảo Lofoten, Na Uy

Một trong các địa danh nổi tiếng trên thế giới hiện nay không thể không nhắc đến bán đảo Lofoten của Na Uy – đây cũng chính là một địa điểm thu hút du khách của Iceland. Bán đảo Lofoten được bao bọc bởi những dãy núi đá sừng sững. Nhìn từ trên cao bạn sẽ thấy được khung cảnh những thị trấn nhỏ với những ngôi nhà nhỏ xinh được nối liền với nhau trên những hòn đảo bé nhỏ.

Thế nhưng bấy nhiêu đó thôi chưa phải là điều khiến cho du khách cảm thấy choáng ngợp trước khung cảnh nơi đây. Điều tạo nên sự hấp dẫn cho bán đảo Lofoten có lẽ chính là hiện tượng cực quang vào ban đêm, khi những dải sáng nổi bật trên nền trời tối đen tạo thành một bữa tiệc ánh sáng vô cùng tráng lệ.

Quần đảo Azores, Bồ Đào Nha

Với lợi thế tọa lạc ở giữa Đại Tây Dương, quần đảo Azores là một trong những nơi đẹp nhất trên thế giới thu hút đông đảo du khách ghé tới tham quan và chiêm ngưỡng. Thậm chí, cái tên Azores luôn nằm trong danh sách những địa điểm được nhiều người tìm kiếm nhất hiện nay.

Đặt chân tới quần đảo Azores của Portugal bạn sẽ được tận hưởng một bầu không khí trong lành và ngắm nhìn hệ thực vật quanh năm tươi tốt. Đặc biệt, ngay ở trên quần đảo này còn được biết đến là một thiên đường rượu vang nổi tiếng trên thế giới nữa đó!

Cùng tìm hiểu thêm bài viết Portugal là nước nào? để biết thêm những điều cần biết về đất nước Portugal khi đi du lịch nhé!

Thung lũng Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ

Nếu bạn đang muốn tìm cho mình những cảnh quan đẹp nhất thế giới thì chắc chắn sẽ không thể thiếu cái tên thung lũng Cappadocia ở Thổ Nhĩ Kỳ. Không những vậy, vẻ đẹp ở nơi đây còn được UNESCO công nhận là một di sản thiên nhiên thế giới nữa đó! Nếu như được một lần đặt chân tới đây chắc chắn bạn sẽ thấy vô cùng thích thú.

Thung lũng Cappadocia được tạo bởi những núi lửa được phun trào từ hàng triệu năm trước đây. Những người dân địa phương đã chạm khắc và đục đẽo để tạo thành những hang động và nơi sinh sống cho mình. Đặc biệt, mỗi ngày ở thung lũng này sẽ có hàng trăm khinh khí cầu bay lượn trên bầu trời tạo nên một khung cảnh không khác gì trong các câu chuyện cổ tích vậy đó!

Hồ Peyto, Canada

Peyto được biết đến là một hồ nước đẹp nhất ở Canada nói riêng và trên thế giới nói chung. Điểm đặc biệt ở hồ nước này chính là xung quanh có những dòng sông băng đã có từ hơn 100 năm tuổi. Khi vào mùa đông, mặt hồ Peyto đóng băng trong suốt tạo thành một bức pha lê tuyệt đẹp. Nếu như đã được một lần đặt chân ghé tới đây thì chắc chắn bạn sẽ phải choáng ngợp trước phong cảnh đẹp nhất thế giới này.

Thành phố Amsterdam, Hà Lan

Nếu như bạn đang muốn tìm cho mình những nơi đẹp nhất thế giới để tận hưởng cuộc sống bình yên, không hối hả thì thành phố Amsterdam của Hà Lan là một sự lựa chọn hoàn hảo. Có thể nhiều người không biết nhưng Amsterdam còn được mệnh danh là thành phố của kênh rạch bởi nơi đây có rất nhiều các hồ, kênh ở khắp trên những con đường thành phố. Sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời nếu như bạn được thử một lần ngồi trên những chiếc thuyền và đi dạo xung quanh đó!

Ghé tới Amsterdam, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một vẻ đẹp cổ kính của Châu Âu với những mái nhà san sát nhau với phong cách kiến trúc cổ điển, những ánh đèn điện lung linh hay những con đường lát đá trải dài như vô tận. Bình yên, tĩnh lặng và trầm mặc là những gì ma bạn có thể cảm nhận được khi ghé tới thành phố Amsterdam của Hà Lan.

Thủ đô Ljubljana, Slovenia

Mặc dù là một địa điểm ít người biết đến thế nhưng thủ đô Ljubljana của Slovenia lại luôn nằm trong danh sách những khung cảnh đẹp nhất thế giới đó! Kiến trúc của thủ đô Ljubljana là sự kết hợp hài hòa giữa những nét kiến trúc đặc sắc của Trung Cổ cổ đại kết hợp với nét sang trọng, cổ kính của nước Ý tạo nên một nét đặc biệt mà khó có thể tìm thấy ở nơi nào.

Ở thủ đô Ljubljana có rất nhiều những địa điểm du lịch khác nhau cho bạn khám phá như những hồ băng màu xanh ngọc bích vô cùng thơ mộng và bình yên, những dãy núi hùng vĩ hay những nhà thờ có ý nghĩa quan trọng với lịch sử của đất nước Slovenia.

Vịnh Hạ Long, Việt Nam 

Không chỉ được biết đến là một kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới mà Vịnh Hạ Long còn là một trong những danh lam thắng cảnh của Việt Nam thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước ghé tới. Vịnh Hạ Long sở hữu cho mình hơn 1.600 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ khác nhau với những địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn.

Ghé tới Vịnh Hạ Long du khách có những trải nghiệm trên những chiếc tàu khám phá từng hòn đảo lớn nhỏ, đắm mình trong làn nước trong xanh mát lạnh hay thử thách bản thân với những trò chơi dưới nước vô cùng hấp dẫn. Chăc chắn bạn sẽ có một chuyến đi lý tưởng cho xem!

Biển Chết, Israel

Sở dĩ có tên gọi là biển chết là bởi không có một loài sinh vật biển nào có thể tồn tại và sinh sống tại đây bởi lượng muối trong nước biển này vô cùng cao. Thậm chí, khi tắm ở biển Chết bạn có thể nổi ở trên mặt nước một cách dễ dàng đó!

Xung quanh những bãi biển là những cồn muối trắng xóa nhô cao tạo nên một khung cảnh vô cùng đẹp mắt. Chẳng vì thế mà biển Chết luôn nằm trong danh sách những cảnh đẹp nhất thế giới! Du lịch ở biển Chết đang được rất nhiều người yêu thích và mong muốn được đặt chân ghé tới một lần.

Đảo Santorini, Hy Lạp

Nằm trong danh sách những địa danh nổi tiếng thế giới quả là một thiếu sót nếu như không nhắc đến cái tên đảo Snatorini của Hy Lạp. Đặc biệt, đã ghé tới đảo Santorini thì nhất định bạn phải dừng chân ở làng Oia. Đây là một ngôi làng nhỏ nổi tiếng ở trên đảo với những ngôi nhà được sơn màu trắng, xanh chủ đạo tạo nên một khung cảnh vô cùng đẹp mắt.

Vườn quốc gia Torres Del Paine, Chile 

Điểm đến tiếp theo trong danh sách những nơi đẹp nhất thế giới chính là vườn quốc gia Torres Del Paine ở Chile. Nơi đây sở hữu cho mình một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với những thung lũng nước màu xanh ngọc bích, những dãy sông băng vào mùa đông lấp lánh như pha lê hay những khu vườn với vô vàn những loài hoa đua nhau nở rộ tạo nên một khung cảnh thiên nhiên vô cùng lãng mạn.

Hang động cẩm thạch General Carrera, Chile

Chile quả thực không hổ danh là địa điểm du lịch đẹp nhất thế giới khi nơi đây sở hữu cho mình rất nhiều những cảnh đẹp nổi tiếng. Bên cạnh vườn quốc gia Torres Del Paine nhắc đến du lịch Chile chắc hẳn người ta sẽ không thể quên hang động cẩm thạch trong hồ General Carrera tuyệt đẹp.

Bên trong hang động bạn sẽ được khám phá những vách đá cẩm thạch với dòng nước xanh trong suốt một màu. Trải qua nhiều năm, những vách đá tạo thành những hình dáng khác nhau rất bắt mắt mà bạn khó có thể tìm thấy được ở bất kì nơi nào. Đến với hang động cẩm thạch bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh thiên nhiên đẹp nhất thế giới vô cùng đặc sắc đó!

Vườn quốc gia Trương Gia Giới, Trung Quốc 

Trương Gia Giới là một trong những nơi du lịch đẹp nhất thế giới thu hút du khách nhờ vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc. Đặc biệt khi ghé tới công viên Trương Gia Giới bạn sẽ phải choáng ngợp trước một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với hơn 300 cột đá nhô lên giữa không gian với muôn hình muôn dáng khác nhau. Toàn bộ khu vườn quốc gia được bao phủ với hệ thực vật phong phú và đa dạng.

Sa mạc Sahara Desert, châu Phi

Sahara được biết đến là một sa mạc lớn nhất ở trên thế giới với diện tích lên tới hơn 9 triệu km2 và trải dài khắp 10 quốc gia khác nhau như Algeria, Chad, Ai Cập, Libya, Mali, Mauritania, Ma Rốc, Nigetrer, Sudan và Tunisia.

Tuy phải trải qua cái nắng nóng khắc nghiệt trên sa mạc thế nhưng một khi đã ghé tới đây thì chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ như cưỡi lạc đà trên sa mạc cát, trải nghiệm cuộc sống du mục… Bật mí cho các bạn, sa mạc Sahara còn được xem là nơi cho ra đời những bức ảnh thiên nhiên đẹp nhất thế giới đó!

Núi Phú Sĩ Nhật Bản 

Núi Phú Sĩ không chỉ là một biểu tượng của thành phố Nhật Bản mà nơi đây còn được biết đến là một trong các địa danh nổi tiếng thế giới. Là một ngọn núi cao nhất ở xứ sở Hoa Anh Đào chính vì vậy mà việc chinh phục tới đỉnh ngọn núi là điều vô cùng khó khăn. Thế nhưng một khi bạn đã đặt chân tới núi Phú Sĩ Nhật Bản thì chắc chắn sẽ bị thu hút trước vẻ đẹp thơ mộng và vô cùng hùng vĩ của núi rừng xung quanh, quả xứng đáng là một danh lam thắng cảnh thế giới!

Bên cạnh núi Phú Sĩ thì Nhật Bản còn có thêm rất nhiều những địa danh nổi tiếng khác nữa đó! Cùng tham khảo thêm bài viết: Nhật Bản có gì đẹp? Top 20 địa điểm du lịch và cảnh đẹp Nhật Bản không thể bỏ qua

Thác Iguazu, Brazil

Không chỉ là một cảnh đẹp trên thế giới mà dòng thác hùng vĩ Iguazu còn có ý nghĩa quan trọng bởi đây là nơi ranh giới tự nhiên của hai quốc gia Brazil và Argentina. Dòng thác Iguazu được hình thành từ những ngọn núi lửa phun trào từ hàng nghìn năm trước đây. Không chỉ sở hữu cho mình thiên nhiên hùng vĩ mà vẻ đẹp hoang sơ không kém phần hoành tráng của Iguazu chính là điều thu hút du khách khắp nơi ghé tới.

Sông băng Franz Josef, New Zealand

Sông băng Franz Josef không chỉ là một cảnh đẹp của New Zealand mà nơi đây còn là một trong những nơi đẹp nhất thế giới gây ấn tượng với du khách bởi dòng sông bằng vĩnh cửu. Nếu như có dịp ghé tới New Zealand thì nhất định bạn không nên bỏ qua nơi này nhé!

Sông băng Franz Josef được hình thành từ đỉnh của ngọn núi Southern Alps và kéo dài 12km với độ cao 300 m so với mặt nước biển. Chinh phục dòng sông băng này cũng là một trải nghiệm thú vị nhưng cũng không hề đơn giản bởi bạn sẽ phải đi bộ khoảng chừng 7km sau đó men theo những con đường rừng trong vườn quốc gia. Thế nhưng để có thể chiêm ngưỡng hình ảnh phong cảnh đẹp nhất thế giới thì rất xứng đáng đúng không nào?

Thành phố cổ Bagan, Myanmar

Bagan là một thành phố cổ ở miền Trung Myanmar. Nơi đây gây ấn tượng với nét kiến trúc cổ đại đậm chất truyền thống. Du lịch thành phố cổ Bagan là một trải nghiệm đáng nhớ dành cho những ai muốn tìm cho mình một nơi yên tĩnh và ngắm nhìn cuộc sống. Đặc biệt, đã tới đây thì nhất định bạn phải ngắm nhìn khung cảnh các khinh khí cầu bay lượn trên bầu trời vào lúc hoàng hôn hay bình minh nhé! Đừng quên ghi lại những hình ảnh thiên nhiên đẹp nhất thế giới tại đây!

Quần thể kim tự tháp Giza, Ai Cập 

Kim tự tháp Ai Cập là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới cổ đại còn sót lại cho tới thời điểm hiện nay. Mặc dù nằm trong vùng sa mạc hẻo lánh thế nhưng khi ghé tới quần thể kim tự tháp này bạn sẽ thấy choáng ngợp trước một khung cảnh tuyệt đẹp và vô cùng hoành tráng. Không có gì ngạc nhiên khi quần thể kim tự tháp luôn lọt top 10 nơi đẹp nhất thế giới!

Xem thêm: Egypt là nước nào? Tìm hiểu về đất nước Egypt: ở đâu, thủ đô, văn hóa

Cinque Terre, Ý 

Mặc dù không nổi tiếng như Milan hay Venice thế nhưng Cinque Terre lại được biết đến là nơi sở hữu cho mình những phong cảnh đẹp nhất thế giới tựa như chốn thiên đường. Ấn tượng của du khách khi ghé tới đây chính là những ngôi làng leo treo trên các vách đá dốc đứng với những ngôi nhà ngập tràn sắc màu vô cùng rực rỡ. Đặc biệt, ở ngôi làng này người dân chỉ được đi lại bằng tàu hỏa hoặc đi bộ nên bạn sẽ được cảm nhận một khung cảnh vô cùng yên bình và thanh bình đó!

Đảo Siargao, Philippines

Là một trong những nơi đẹp nhất thế giới mới nổi dạo gần đây, đảo Siargao được ví von giống như một thiên đường mới ở vùng biển Philippines. Siargao là một hòn đảo nhỏ hình giọt nước mắt với bãi biển xanh trong vắt một màu. Không quá xô bồ, ồn áo hay náo nhiệt, chính sự nguyên sơ và bình yên trên hòn đảo Siargao lại là điều thu hút du khách trong và ngoài nước khi đặt chân tới đây!

Hồ bơi tự nhiên Millpu, Peru

Millpu là một hồ bơi tự nhiên và là một trong các địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới. Các hồ bơi được nối tiếp và ngăn cách với nhau bởi những tảng đá vôi trắng càng làm nổi bật hồ nước màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp. Một khi đã được ghé tới đây thì nhất định bạn sẽ phải say mê trước hệ thực vật bao quanh khu hồ bơi này. Đặc biệt, ở hồ bơi Millpu còn có một thác nước hùng vĩ nữa đó!

Ốc đảo Huacachina, Peru

Huacachina là một địa điểm vô cùng đặc biệt khi chúng tọa lạc ở ngay giữa sa mạc rộng lớn. Nơi đây không chỉ là một thị trấn với những bản sắc dân tộc hấp dẫn mà còn là một điểm nghỉ dưỡng lý tưởng của nhiều du khách. Không chỉ được chiêm ngưỡng khung cảnh có 1-0-2 trên thế giới mà đặt chân tới ốc đảo Huacachina bạn còn có thể được trải nghiệm vô vàn những trò chơi hấp dẫn khác nhau như lướt ván, cưỡi xe ngựa giữa sa mạc cát mênh mông rộng lớn.

Rừng tre Arashiyama, Nhật Bản

Mỗi du khách khi ghé tới Arashiyama sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ được tạo ra bởi khu rừng tre mênh mông ở 2 bên đường đi. Không những vậy, bạn còn được lắng nghe những âm thanh xào xạc, tiếng gỗ cọt kẹt như một bản hòa tấu giữa núi rừng vậy đó!

Hồ Tekapo, New Zealand

Mặc dù hoa tulip không có nguồn gốc từ New Zealand thế nhưng khi đã tới hồ Tekapo bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh tựa thiên đường với những cánh đồng hoa rực rỡ nở ngay bên cạnh dòng sông tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng lãng mạn.

Vườn quốc gia Yellowstone, Mỹ 

Vườn quốc gia Yellowstone được biết đến là một công viên quốc gia lâu đời nhất trên thế giới. Nơi đây sở hữu cho mình diện tích rộng lớn với những khung cảnh thiên nhiên hoang dã. Điều đặc biệt của vườn quốc gia này chính là ngọn núi lửa nằm ở phía sâu trong rừng cổ thụ và xung quanh được bao phủ bởi những dãy núi trắng xóa tuyết.

Vườn quốc gia Arches, Mỹ 

Công viên quốc gia Arches sở hữu cho mình hơn 2000 tảng đá đỏ với muôn hình muôn vẻ khác nhau khiến nhiều người liên tưởng đến sao Hỏa. Đặc biệt những tảng đá này còn có hình mái vòm, nhìn từ xa trông giống như một ô cửa rộng lớn cho du khách có thể thỏa thích ngắm nhìn khung cảnh trước mắt. Theo như kinh nghiệm của nhiều du khách thì thời điểm lý tưởng nhất để bạn ghé tới đây chính là vào khoảnh khắc lúc hoàng hôn khi ánh mặt trời chiếu xuống đỏ rực khắp các bãi cát rộng lớn!

Trên đây là tổng hợp danh sách những nơi đẹp nhất thế giới. Nếu như có cơ hội được đặt chân tới những địa điểm này chắc chắn bạn sẽ có trải nghiệm vô cùng lý tưởng cho xem!

>> Xem thêm: Morocco ở đâu? Morocco là nước nào? Những điều cần biết khi đi du lịch Morocco