Đi biển chán rồi giờ chúng mình đi núi thôi, núi Cô Tiên Nha Trang là một trong những tọa độ đẹp để ngắm toàn cảnh Nha Trang. Bắt đầu hành trình khám phá thôi nào!

núi cô tiên nha trang

Nếu đã đôi phần nhàm chán sau những chuyến đi khám phá hòn đảo Nha Trang cùng những bãi biển xinh đẹp thì đã đến lúc bạn cần lựa chọn một địa điểm “đổi gió” mới cho chuyến hành trình của mình.

Xuống biển rồi lại lên núi. Núi Cô Tiên Nha Trang chắc chắc sẽ là gợi ý hay ho cho chuyến lịch trình sắp tới của bạn đấy!

Núi Cô Tiên Nha Trang ở đâu?

Là một trong những địa điểm du lịch lý tưởng, nơi bạn có thể bao quát trọn tầm nhìn và vẻ đẹp của thành phố biển Nha Trang chỉ trên một tọa độ. Núi cách trung tâm thành phố Nha Trang theo hướng tây bắc có vị trí thuộc địa phận phường Vĩnh Hòa nằm sát với con đường biển Phạm Văn Đồng. Và từ mọi phía của thành phố Nha Trang chúng ta cũng có thể thấy thấp thoáng bóng dáng của núi Cô Tiên hùng vĩ và tương đối lớn.

Đừng vội nghĩ khám phá vẻ đẹp của núi là khô khan đối với thiên đường biển tại Nha Trang nhé! Các bạn có thể bổ sung nơi đây làm địa điểm du lịch Nha Trang cho lịch trình vui chơi không muốn bị một màu hay quá nhàm chán của mình nhé!

Kinh nghiệm du lịch núi Cô Tiên Nha Trang từ A-Z

Bắt đầu hành trình khám phá điểm đến với tọa độ ngắm cảnh đẹp nhất tại núi Cô Tiên, có điều gì còn khiến bạn đôi phần bỡ ngỡ không? Cùng chúng mình tham khảo thêm một số kinh nghiệm nho nhỏ sau đây nhé!

Nên đi vào thời điểm nào trong năm?

Ngoại trừ mùa mưa và những ngày mưa thì khoảng thời gian nào cũng được xem là lý tưởng để các bạn khám phá những ngọn núi này. Ngoài ra các bạn cũng cần chú ý tuyệt đối không được leo núi vào những ngày thời tiết xấu hoặc sau những ngày mưa vì đường đi khá trơn trượt và không đảm bảo cho chuyến hành trình của bạn đâu.

Một số vật dụng không thể thiếu khi leo núi

Núi Cô Tiên Nha Trang có độ cao tương đối và sẽ là hành trình chinh phục khá dài, điều quan trọng là bạn cần chuẩn bị thật kỹ càng cho chuyến đi của mình bằng cách chuẩn bị các món vật dụng như một đôi giày leo núi có đế bám vững chắc để thuận tiện trong việc di chuyển, một cây gậy leo núi nếu có và đừng quên mang theo nước uống dọc đường đi các bạn nhé!

Ngoài ra các bạn cũng có thể mang theo một số đồ ăn hay lều trại nếu có dự định sở hữu một buổi picnic trọn ngày và đáng nhớ tại đây!

Nên đi theo nhóm đông người

Trước tiên là để đảm bảo những trải nghiệm vui cho một ngày đi khám phá và leo núi Cô Tiên Nha Trang, mình thấy rất ít người có thể vui khi leo núi một mình mà không có đồng đội trừ những vận động viên hoặc những người muốn rèn luyện thể lực mà thôi.

Ngoài ra đi theo nhóm đông người cũng sẽ giúp bạn hỗ trợ những bất trắc cần thiết cho chuyến đi và tương trợ lẫn nhau đấy!

Chỉ dẫn đường đi đến núi Cô Tiên nhanh nhất

Cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 10km về hướng Tây Bắc, để thuận lợi hơn trong việc di chuyển các bạn có thể lựa chọn phương tiện xe máy hoặc taxi đi theo dọc con đường biển Phạm Văn Đồng, các bạn chú ý khi gần tới khách sạn Mường Thanh Nha Trang trên bản đồ google map có thể hỏi người dân đoạn đường để lên núi nhé!

Tới đoạn cua trên đường Phạm Văn Đồng các bạn dừng lại và lúc này sẽ thấy biển chỉ dẫn lên núi Cô Tiên với chỉ dẫn rẽ vào đường phía bên tay phải. Từ đoạn này là chân núi rồi, các bạn gửi xe lại và bắt đầu hành trình di chuyển chinh phục ngon núi thôi!

Bỏ túi kinh nghiệm leo núi Cô Tiên Nha Trang

Để chuyến đi thú vị của bạn không bị những cảm giác tệ thường xuất hiện khi đi leo núi làm mất vui nhất là với những ngọn núi có độ cao tương đối các bạn có thể áp dụng một số tips nhỏ  nhưng khá hiệu quả và phù hợp với đoạn đường leo núi cô Tiên sau đây:

+ Vừa đi vừa nghỉ: Có thể nhiều bạn sẽ nghĩ là mất thời gian đôi chút. Tuy nhiên vừa đi vừa nghỉ cũng là cách để bạn ngắm cảnh, tận hưởng vẻ đẹp của núi ở góc dần lên cao, hít thở không khí trong lành và quan trọng là giúp bạn không mất nhiều sức.

+ Chỉ nên chọn một trong 3 đỉnh: Nếu không phải là vận động viên có sức khỏe leo núi thì các bạn đừng ham leo nhiều đỉnh nhé, chọn duy nhất một đỉnh để dừng chân cho chuyến hành trình khám phá núi của mình, đỉnh nào cũng giống nhau cả và nơi đâu cũng sở hữu tọa độ đẹp để các bạn ngắm cảnh, và vì chỉ lần leo 1 đỉnh thôi cũng đủ khiến bạn mất sức khá nhiều rồi!

+ Có thể lựa chọn đỉnh 2 hoặc đỉnh 3 để leo thay vì đình 1: Tùy vào sự lựa chọn của bạn, tuy nhiên ở đình 1 của núi Cô Tiên Nha Trang tương đối dốc với rất nhiều đoạn đường không được bằng phẳng cho lắ, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy bị đuối, mệt và mỏi chân, trong đó đỉnh 2 và đỉnh 3 lại có độ thoải hơn rất nhiều. Các bạn có thể lựa chọn một trong 2 đỉnh này để leo sẽ cảm thấy bớt dốc và bị mỏi chân hơn rất nhiều.

+ Cuối cùng là tăng tốc: Có thể bạn không cần nỗ lực leo thật nhanh ngay từ khi bắt đâì leo núi, thong thả chậm rãi và tận hưởng độ thoải ở phía chân núi, bù lại khi gần lên đến đỉnh các bạn có thể tăng tốc hơn (ý mình là tăng tốc bằng cách đi bộ nhanh hơn chứ không phải là chạy và gấp gáp nhé!)

Nắm vững kinh nghiệm leo núi phù hợp với địa hình của núi Cô Tiên Nha Trang chắc chắn các bạn sẽ có một chuyến đi giảm bớt được sự mệt nhọc và khó khăn ngay thôi!

Trên đỉnh núi Cô Tiên Nha Trang có gì thú vị?

Hãy để một ngày dạo chơi trên ngọn núi Cô Tiên xinh đẹp của bạn không bị nhàm chán với một số những trải nghiệm thực sự hấp dẫn sau đây nhé!

Check in ở tọa độ đẹp nhất của Nha Trang

Nếu bạn cho rằng view đẹp của Nha Trang thường là ở biển thì nhầm to rồi! Núi chính là nơi có thể bao quát được cảnh biển, đặc biệt là ở những tầm view lớn và có độ cao như thế này. Khi đã leo đến đỉnh sau cả một hành trình tương đối dài thì việc đầu tiên bạn cần làm để tự thưởng cho bản thân là hít thở không khí trong lành và check in vài tấm hình xinh xinh để đánh dấu sự có mặt của mình tại đây nhé!

Cắm trại cũng là trải nghiệm hết sức thú vị

Hiện nay thì ở dưới chân núi Cô Tiên Nha Trang cũng có dịch vụ cho thuê bếp nướng và lều trại cho những bạn muốn cắm trại qua đêm trên núi, chắc chắn sẽ có những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn khi cùng đồng bọn cùng nhau chế biến đồ ăn, ngắm cảnh và cắm trại ở tầm view đẹp nhất của thành phố.

Ngắm toàn cảnh Nha Trang về đêm rất đẹp

Các bạn có thể cắm trại xuyên đêm trên núi không chỉ để có những trải nghiệm mới mẻ hoặc ngắm khung cảnh thành phố về đêm cực đẹp. Bao gồm sự lung linh của những ánh đèn điện, đường phố hay từng tòa nhà cao và lấp lánh

Bạn nghỉ sao về một chuyến đi leo núi Cô Tiên cho hành trỉnh nho nhỏ đến với Nha Trang sắp tới! Chia sẻ cho chúng mình cùng biết nhé!

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Nha Trang từ A-Z và lịch trình đi Nha Trang chi tiết