Phú Yên là một địa điểm du lịch đang rất hot trong bản đồ du lịch Việt Nam thời gian trở lại đây. Mảnh đất “xứ Nẫu” này không chỉ sở hữu cho mình những bãi biển rộng lớn mà còn có thêm nhiều điểm tham quan hấp dẫn hay nền ẩm thực phong phú cho bạn khám phá. Nếu còn đang không biết Phú Yên có gì chơi, ăn gì ngon thì hãy tham khảo những gợi ý của chúng mình nhé! 

Du lịch Phú Yên có gì đẹp? 

Bãi Xép 

Địa chỉ: xã An Chấn, huyện Tuy An, Phú Yên

Bãi Xép là một trong những địa điểm du lịch ở Phú Yên nổi tiếng và được nhiều người ghé tới. Nếu như bạn đã từng ngẩn ngơ trước cảnh đẹp trong bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” thì hãy một lần ghé tới Bãi Xép, chắc chắn bạn sẽ phải choáng ngợp đó!

Không quá ồn ào hay náo nhiệt như ở những địa điểm khác, Bãi Xép Phú Yên khiến người ta nhớ bởi vẻ đẹp hoang sơ và vô cùng thanh bình. Cảm giác ghé tới đây tận hưởng bầu không khí trong lành, chiêm ngưỡng cảnh biển từ trên cao hay đắm mình trong làn nước trong vắt chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi. Đặc biệt, với những tín đồ yêu thích chụp hình thì đừng bỏ qua nơi này nhé! Ở Bãi Xép còn có một khu đồi với rạng xương rồng cực đẹp cho bạn thỏa thích bấm máy đó!

Cao nguyên Vân Hòa

Địa chỉ: Huyện Sơn Hòa, Tỉnh Phú Yên

Đừng quá ngạc nhiên khi đặt chân tới đây bạn sẽ có cảm giác giống như mình đang được đến các tỉnh vùng núi cao ở Tây Bắc nhé! Theo như kinh nghiệm của nhiều du khách thì thời điểm lý tưởng để bạn ghé tới nơi đây có lẽ chính là vào những tháng đầu năm. Bởi đây là lúc cây cỏ, hoa lá thi nhau đua nở, chỉ cần đi dọc hai bên đường và ngắm nhìn cảnh vật, thiên nhiên lãng mạn xung quanh cũng thấy rất thích thú rồi!

Hơn nữa, với lợi thế địa hình khá cao nên thời tiết ở cao nguyên Vân Hòa thường rất mát mẻ và cực kì trong lành. Không chỉ được ngắm cảnh đẹp thôi đâu nhé, tới đây bạn còn có thể tìm hiểu về cuộc sống của người dân địa phương và thỏa thích chụp hình dưới những gốc cây cổ thụ tỏa bóng mát. Không còn phải băn khoăn xem cao nguyên Vân Hòa Phú Yên có gì chơi nữa rồi nhé!

Cù Lao Mái Nhà 

Địa chỉ: xã An Hải, huyện Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên 

Đừng quá ngạc nhiên khi Cù Lao Mái Nhà được ví von giống như hòn đảo Robinson đó! Có lẽ vì được ít người biết và chưa đi vào khai thác du lịch nên nơi đây luôn mang một vẻ đẹp hoang sơ nhưng đầy sức quyến rũ.

Tuy nằm cách thành phố Tuy Hòa khoảng chừng 27km thế nhưng chắc chắn đây sẽ là một địa điểm lý tưởng để bạn chiêm ngưỡng cảnh đẹp Phú Yên đó! Hơn nữa đây cũng là một gợi ý những địa điểm chơi ở Phú Yên dành cho những ai đang tìm cho mình một nơi thích hợp để cắm trại hay tổ chức những bữa tiệc nướng bãi biển.

Bãi Môn – Mũi Điện (Mũi Đại Lãnh)

Địa chỉ: xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, Phú Yên

Bãi Môn – Mũi Điện là các địa điểm du lịch Phú Yên không chỉ được nhiều du khách trong nước yêu thích mà ngay cả những vị khách nước ngoài cũng muốn được một lần ghé tới. Mũi Điện hay còn được biết đến với tên gọi khác là Mũi Đại Lãnh – nơi đây là điểm Cực Đông của Việt Nam và là điểm đón bình minh đầu tiên của cả nước. Chính vì vậy mà thời điểm tuyệt vời nhất để bạn tới đây có lẽ chính là vào sáng sớm đó!

Sau khi chinh phục được Mũi Điện Phú Yên, bạn có thể ghé xuống Bãi Môn ở phía dưới để ngắm nhìn cảnh đẹp cũng như thỏa thích tắm biển. Nằm thu mình bên dưới 2 ngọn núi khổng lồ, Bãi Môn hiện ra với một vẻ đẹp thơ mộng, thu hút bất kì ai khi đặt chân đến.

Gành Đèn 

Địa chỉ: Thôn Phú Hạnh, Tuy An, Phú Yên

Không quá đồ sộ và hoành tráng như Mũi Điện hay ngọn hải đăng Kê Gà ở Bình Thuận, Gành Đèn là môt danh lam thắng cảnh ở Phú Yên hấp dẫn du khách bởi một khung cảnh hoang sơ song không kém phần hùng vĩ của thiên nhiên. Xung quanh Gành Đèn bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh tuyệt đẹp với những tảng đá lớn nhỏ nằm chồng lên nhau, xa xa là ngọn hải đăng Gành Đèn nổi bật với 2 màu trắng và đỏ. Dù tới đây vào lúc bình minh hay hoàng hôn thì chắc chắn cũng sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời.

Gành đá đĩa – thắng cảnh Phú Yên nổi tiếng

Địa chỉ: Xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên

Quả thực, không quá khó khăn để bạn tìm được cho mình những địa điểm đẹp ở Phú Yên bởi trải dài khắp tỉnh có vô vàn những điểm đến lý tưởng. Một trong những điều thú vị đang chờ bạn khám phá chính là Gành Đá Đĩa. Mặc dù cách trung tâm thành phố khoảng chừng 30km thế nhưng tin mình đi, đảm bảo bạn sẽ không phải hối hận khi dừng chân tại đây đâu đó!

gành đá đĩa Phú Yên

Ngay từ khi ghé tới Gành Đá Đĩa Phú Yên bạn sẽ phải choáng ngợp với một khung cảnh tuyệt đẹp được tạo nên bởi những tảng đá muôn hình muôn vẻ xếp chồng lên nhau. Có thể nói đây là gành đá độc nhất vô nhị ở Việt Nam bởi chúng được tạo ra núi lửa. Đừng quên chuẩn bị theo máy ảnh để chụp hình nhé!

Nhà thờ Mằng Lằng 

Địa chỉ: xã An Thạch, huyện Tuy Hòa, Phú Yên 

Bên cạnh các địa điểm du lịch ở Phú Yên nổi tiếng thì nơi đây còn sở hữu cho mình những điểm tham quan, chụp hình được nhiều bạn trẻ thường xuyên ghé tới. Bật mí cho bạn một điểm check in quen thuộc khi tới xứ Nẫu Phú Yên chính là nhà thờ Mằng Lằng.

Có thể nhiều người không biết nhưng đây là một nhà thờ cổ nhất ở Phú Yên và vẫn còn tồn tại nguyên vẹn như thưở ban đầu. Đừng mải miết chụp hình mà quên mất rằng kiến trúc của nhà thờ cũng là một điều thú vị cho bạn khám phá đó! Nếu còn đang không biết du lịch Phú Yên có gì hay thì hãy ghé tới nơi đây nhé!

Vịnh Vũng Rô

Địa chỉ: xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên

Nằm trong danh sách những địa điểm vui chơi ở Phú Yên không thể không nhắc đến cái tên Vũng Rô. Nếu như bạn di chuyển tới đây theo hướng đèo Cả thì sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh Vũng Rô từ trên cao tuyệt đẹp.

Đặc biệt, Vịnh Vũng Rô Phú Yên còn sở hữu cho mình rất nhiều các bãi tắm lớn nhỏ ở xung quanh với cung đường biển xanh ngát và bờ cát trắng trải dài cho bạn thỏa sức tắm biển và chụp hình. Đừng quên thưởng thức các món hải sản được chính những ngư dân tại đây đánh bắt và chế biến với hương vị tươi ngon nhé!

Rêu xanh xóm Rớ

Địa chỉ: phường Phú Đông, thành phố Tuy Hòa, Phú Yên

Khi đi du lịch Bình Thuận hay Nha Trang chắc hẳn bạn đã từng phải ngạc nhiên khi được chiêm ngưỡng những bãi đá rêu xanh rồi đúng không nào? Không cần phải đi đâu xa, ở ngay xóm Rớ, phường Phú Đông cũng có một bãi rêu cực đẹp cho bạn tham quan và bấm máy chụp hình đó! Tuy không quá rộng rãi như ở những nơi khác thế nhưng nơi đây lại mang một vẻ đẹp yên bình và lãng mạn để bạn tận hưởng. Đây cũng là một địa điểm du lịch Tuy Hòa Phú Yên dành cho những ai muốn ghé tới ở ngay trong trung tâm thành phố đó!

Tháp Nhạn 

Địa chỉ: phường 1, thành phố Tuy Hòa, Phú Yên

Không chỉ là một danh lam thắng cảnh Phú Yên nổi tiếng, tháp Nhạn còn luôn nằm trong danh sách các địa điểm đẹp ở Phú Yên được nhiều du khách ghé tới. Hơn nữa, vì tọa lạc ở ngay trong trung tâm thành phố nên bạn có thể tới đây một cách dễ dàng và thuận tiện.

Tháp Nhạn được xem là một công trình tiêu biểu trong kiến trúc Chăm Pa còn sót lại ở Phú Yên. Với hình dáng kiến trúc độc đáo, tháp Nhạn là một điểm đến lý tưởng của nhiều du khách. Đặc biệt, tại đây bạn còn được chiêm ngưỡng cảnh biển Tuy Hòa từ trên cao nữa đó! Không còn phải băn khoăn xem Tuy Hòa Phú Yên có gì hay nữa nhé!

Hòn Yến Phú Yên 

Địa chỉ: xã An Hòa, huyện Tuy An, Phú Yên

Thêm một gợi ý du lịch Phú Yên có gì hay cho bạn khám phá chính là Hòn Yến. Sở dĩ có tên gọi là Hòn Yến là bởi trước kia ở đây có rất nhiều yến làm tổ. Điều làm nên sức hấp dẫn cho Hòn Yến chính là tại đây có con đường lội qua biển – đây là nơi giáp ranh giữa hòn Sụn với hòn Yến. Hãy cố chờ đến khi thủy triều xuống và nước rút đi bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh cực đẹp mà không phải lúc nào cũng được chiêm ngưỡng đâu nhé!

Cầu gỗ ông Cọp 

Địa chỉ: xã An Ninh Tây, huyện Tuy An, Phú Yên

Không chỉ là một địa điểm du lịch tại Phú Yên nổi tiếng, cầu gỗ ông Cọp còn là một công trình biểu tượng cho mảnh đất xứ Nẫu. Có thể nhiều người không biết nhưng, cầu gỗ ông Cọp được biết đến là một cây cầu gỗ dài nhất ở Phú Yên. Tuy nhiều lần bị sập do thiên tai và lũ lụt thế nhưng sau những lần sửa chữa đã cây cầu đã được dựng lại rất kiên cố. Đây cũng là điểm check in được nhiều bạn trẻ ghé tới chụp hình đó! Ngoài ra, bật mí cho bạn, cầu gỗ Ông Cọp cũng là con đường di chuyển ngắn nhất từ thị xã Sông Cầu đến gành Đá Đĩa.

Bãi Ôm – Bãi Rạng 

Địa chỉ: Thị Xã Sông Cầu, Tỉnh Phú Yên

Bãi Ôm và Bãi Rạng là những địa điểm du lịch Phú Yên tuy không được nhiều người biết nhưng lại mang một vẻ đẹp cực thơ mộng và lãng mạn. Nếu như bạn đang muốn tìm cho mình một điểm đến bình yên trong chuyến hành trình này thì nhất định đây sẽ là một điểm dừng chân lý tưởng.

Cách bãi Ôm không xa là bãi Rạng – nơi đây được ví von giống như một thiên đường biển trong lòng Phú Yên vậy đó! Cảm giác được đắm chìm trong làn nước trong vắt có thể nhìn thấy tận đáy và chiêm ngưỡng con đường cát trắng trải dài kéo dài theo bờ biển vô tận chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Không dừng lại ở đó, Bãi Rạng và bãi Ôm còn là những địa điểm vui chơi ở Phú Yên thích hợp cho những ai muốn tổ chức dã ngoại hay cắm trại bãi biển đó!

Bãi biển Vịnh Hòa 

Địa chỉ: Xã Xuân Thịnh, Thị Xã Sông Cầu, Tỉnh Phú Yên

Một trong những điều thu hút du khách ghé tới nơi đây bởi sức hấp dẫn của những bãi biển Phú Yên. Một trong những bãi biển hoang sơ và mang vẻ đẹp tự nhiên mà chúng mình muốn giới thiệu trong bài viết các điểm du lịch Phú Yên chính là biển Vịnh Hòa. Không quá ồn ào như ở những bãi biển khác, biển Vịnh Hoa đẹp và hiền hòa quanh năm. Xung quanh đường bờ biển là những hàng phi lao và dừa đem lại cảm giác vô cùng mát mẻ. Với vẻ đẹp hoang sơ còn nguyên nét tự nhiên nên Vịnh Hòa luôn là một điểm đến lý tưởng nếu như bạn còn đang không biết chơi gì ở Phú Yên?

Đừng quên tham khảo thêm bản đồ du lịch Phú Yên với những điểm đến thú vị theo từng khu vực giúp bạn dễ dàng ghé tới một cách thuận tiện nhất!

Ăn gì ở Phú Yên ngon?

Thưởng thức hải sản 

Địa chỉ: các quán hải sản ven biển – khu chợ hải sản 

Đã đi du lịch Phú Yên thì nhất định bạn phải thưởng thức các món hải sản ở nơi đây. Ngay tại ven các bờ biển bạn sẽ bắt gặp rất nhiều các nhà hàng, quán ăn hải sản từ bình dân cho tới cao cấp. Hải sản được đánh bắt trong ngày và nuôi trong bể nên luôn đảm bảo độ tươi ngon. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ghé tới các khu chợ hải sản để mua sau đó về thuê chế biến thành những món hấp dẫn theo đúng yêu cầu. Một số loài hản sản nổi tiếng ở Phú Yên phải kể tới như cua huỳnh đế, cá ngừ đại dương…

Bánh canh hẹ 

Địa chỉ: 59 Điện Biên Phủ – 48B Nguyễn Trãi – các quán đường Lê Lợi

Nếu như bạn còn đang băn khoăn vì không biết du lịch Phú Yên có gì ăn ngon thì hãy thưởng thức món bánh canh hẹ nổi tiếng tại đây nhé! Bánh canh hẹ được làm từ những nguyên liệu đơn giản như bột gạo, chả cá, thịt, trứng cút… Đặc biệt, phần nước dùng của món bánh canh này được ninh từ xương cá nên khi ăn bạn sẽ thấy rất ngon mà không hề bị ngấy một chút nào đâu nhé!

Bánh hỏi lòng heo 

Địa chỉ: Quán Bà Năm Phú Thọ đường Nguyễn Văn Linh – số 230 Trần Hưng Đạo, Phường 4

Tuy là một món ăn bình dị thế nhưng cách chế biến món ăn này lại đòi hỏi sự khéo léo và công phu rất nhiều đó! Bánh hỏi có phần bột làm từ gạo sau khi hấp chín bạn sẽ thấy chúng có độ dai và mềm. Bánh hỏi thường được ăn kèm cùng với lòng heo, thịt nướng cùng với đó là nước mắm chua ngọt, thêm một chút rau sống đảm bảo ngon không cưỡng lại được!

Mắt cá ngừ đại dương

Địa chỉ: quán Bà Tám ở số 289 Lê Duẩn – Quán Sơn Cầu Gỗ ở kè Bạch Đằng

Quả thực khi ghé tới Phú Yên du khách mới có thể được thưởng thức món mắt cá ngừ đại dương độc đáo. Mắt cá ngừ được chế biến sạch sẽ sau đó ướp cùng với các loại gia vị đặc trưng rồi đặt trong một hũ nhỏ để nấu chín. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hương vị đặc biệt từ thuốc bắc như táo tàu, kì tử… Món ăn này sẽ ngon hơn khi bạn thưởng thứ cùng với rau tía tô đó!

Cháo Hàu 

Địa chỉ: 363 Lê Lợi, 373 Nguyễn Huệ

Đi du lịch Phú Yên mà không được thưởng thức tô cháo hàu thơm ngon nóng hổi thì chắc chắn là một thiếu sót không hề nhỏ chút nào. Có rất nhiều quán bán cháo hàu ở Phú Yên thế nhưng ngon và nổi tiếng nhất có lẽ là 2 quán ở 363 Lê Lợi và 373 Nguyễn Huệ. Hàu được lựa chọn từ những con tươi ngon sau đó đem chế biến và tẩm ướp gia vị. Một tô cháo hàu tại đây thường ăn kèm cùng với trứng gà, hành, gừng… Ngoài ra, nhiều người còn thường bỏ thêm vài miếng bánh tráng sau đó trộn đều cùng với cháo.

Ngoài những gợi ý mà chúng mình vừa cung cấp, bạn cũng có thể tham khảo thêm những món ngon khác nếu như còn đang không biết ăn gì ở Phú Yên nhé!

Bún cá 

Địa chỉ: bún cá Đất Phú: 169 Lê Thánh Tôn – bún cá Hoàng Linh: 166 Hùng Vương

Bún cá là một món ăn quen thuộc của nhiều người dân địa phương, chính vì vậy mà khi tới Phú Yên bạn hãy thử ăn một lần món bún cá này nhé! Khác với những nơi khác, bún cá tại đây có nguyên liệu chính bao gồm chả cá, thịt cá dầm… ngoài ra còn có thêm sứa và các loại hải sản khác. Nước dùng ngọt thanh tự nhiên từ thịt cá, khi ăn bạ có thể cho thêm chút mắm nêm và tương ớt để tăng thêm hương vị của món ăn này nhé!

Nem nướng Phú Yên 

Địa chỉ: quán Nhật Hoàng: 04 Trần Bình Trọng – Quán nem Ninh Hoà: 159 Lê Thánh Tôn

Nem nướng ở Phú Yên khá giống với món nem nướng ở Nha Trang. Sau khi trộn đều các nguyên liệu và nêm nếm gia vị vừa miệng, người ta thường nướng cùng với than hoa để tạo hương vị thơm ngon cho món ăn. Món nem nướng này thường được ăn kèm cùng với bánh tráng chiên giòn, đậu phộng và các loài rau sống sau đó chấm với nước chấm sền sệt thơm ngon vô cùng.

Trên đây là tổng hợp các món ăn ngon nổi tiếng và những điểm du lịch ở Phú Yên thu hút du khách. Hy vọng với những thông tin mà chúng mình cung cấp sẽ giúp bạn không còn phải băn khoăn xem du lịch Phú Yên có gì đẹp và hấp dẫn nữa nhé!

>> Xem thêm: REVIEW kinh nghiệm du lịch phượt Phú Yên 2020 và Lịch Trình chi tiết