Đi du lịch mảnh đất cố đô Hoa Lư ngoài việc tận hưởng cảnh đẹp thì đừng quên thưởng thức ẩm thực ngon và hấp dẫn thông qua một số gợi ý về địa điểm tại các quán ăn ngon ở Ninh Bình mà chúng mình sắp gợi ý sau đây nhé!

Nhà hàng Cường Dê ở Ninh Bình

Có một điều thật thú vị là thưởng thức ẩm thực ở Ninh Bình với nhiều món ăn hấp dẫn mà mức giá lại siêu tiết kiệm, chính vì vậy mà nếu bạn còn chưa biết ăn gì ở Ninh Bình thì hãy mau set kèo tại các quán ăn ngon Ninh Bình mà chúng mình sắp gợi ý sau đây, với các tiêu chí như giá rẻ, thực đơn phong phú hấp dẫn thì chẳng có lý do gì để các bạn bỏ qua đúng không nào?

Các nhà hàng ở Ninh Bình nhiều món ngon hấp dẫn

Thông thường lựa chọn nhà hàng tại Ninh Bình có ưu điểm là không gian thoáng mát, rộng rãi và sạch sẽ, tyy vậy mức giá cũng không hề đắt đỏ chút nào đâu.

Nhà hàng Hoàng Giang Ninh Bình

Địa chỉ: Núi Hang Cá, Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình.

Không gian tại nhà hàng hoàng giang ninh bình

Nhiều người vẫn thường kháo nhau muốn thưởng thức thịt dê ngon, ăn cơm cháy và các món đặc sản Ninh Bình hấp dẫn thì đừng bỏ qua nơi đây nhé! Đặc biệt nhà hàng ở Ninh Bình này nằm trong cụm sinh thái nên các bạn có thể vừa thưởng thức đồ ăn và ngắm cảnh đẹp.

Đặc biệt thực đơn của quán với những món ăn hấp dẫn như ốc núi Ninh Bình, dê núi hay gỏi cá và cơm cháy phục vụ du khách với mức giá rẻ, đặc biệt cung cách phục vụ chuyên nghiệp, nhiệt tình mang đến cho bạn ấn tượng tốt. Với những bạn muốn thưởng thức các đồ ăn chay cũng có thể đến nhà hàng Hoàng Giang nhé!

Nhà hàng Thăng Long Ninh Bình – Nhà hàng dê ngon ở Ninh Bình 

Địa chỉ: Tràng An, Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình

Món lẩu dê tại nhà hàng Thăng Long Ninh Bình

Thêm một địa chỉ quen thuộc khác cho những ai muốn tìm nơi thưởng thức những món ăn hấp dẫn được chế biến từ dê. Trong đó các món tủ của nhà hàng bao gồm dê hấp, dê xào hay bê nướng, thực đơn của nhà hàng cũng rất phong phú và hấp dẫn cho các bạn tha hồ lựa chọn theo sở thích.

Tuy nhiên có một gợi ý nho nhỏ cho các bạn muốn lựa chọn nhà hàng dê Ninh Bình Thăng Long đó là các bạn nên thử thưởng thức là món dê tái chanh, dê nướng lá móc mật, suất ăn đầy ụ và các bạn có thể tha hồ thưởng thức với chi phí siêu rẻ.

Tóm lại mình nghĩ nơi đây sẽ là lựa chọn cực kì phù hợp nếu muốn thưởng thức ẩm thực Ninh Bình với món đặc sản dê trứ danh và là một trong những quán dê ngon ở Ninh Bình

Nhà hàng Đất Sét Ninh Bình

Địa chỉ: Đinh Tiên Hoàng, Đông Thành, khu biệt thự Nhà Vườn, Ninh Bình.

Mẹt cá hấp dẫn ở nhà hàng Đất Sét Ninh Bình

Một trong những ấn tượng chính của khu nhà hàng này chính là có view núi khá đẹp, các bạn có thể vừa thưởng thức đồ ăn và ngắm cảnh nếu muốn. Thực đơn phong phú từ những món ăn quen thuộc của Ninh Bình các món được chế biến từ dê núi, lẩu cá nhệch hay các món gỏi, bên cạnh đó nhà hàng cũng cung cấp nhiều món ăn Âu hấp dẫn phục vụ cho du khách.

Tuy nhiên nhà hàng hơi đông nên các bạn sẽ phải chờ oder hơi lâu , ngoài ra nếu đi theo nhóm đông người thì các bạn có thể chọn set lẩu chỉ từ hơn 400k là đã đủ để ăn uống no nê rồi!

Nhà hàng Đức Dê Ninh Bình – nhà hàng Dê Núi Ninh Bình

Địa chỉ: số nhà 29, ngõ, 458 đường Nguyễn Huệ, Nam Bình, Ninh Bình.

Nhà hàng Đức Dê Ninh Bình luôn tấp nập thực khách tới ăn

Có vẻ như hầu hết các quán ăn ngon ở Ninh Bình đều biết cách chiều lòng các thực khách với món ăn đặc sản được chế biến từ thịt dê. Dê núi nên đảm bảo an toàn vệ sinh, thịt tươi ngon và không tanh.

Nơi đây được xem là địa chỉ quen thuộc cho những ai muốn thưởng thức ẩm thực Ninh Bình trong không gian thoáng mát rộng rãi với mức giá rẻ. Đặc sản của quán là những món từ dê bao gồm rượu mận, dê tái chanh, dê luộc và cơm cháy, những món ăn phù hợp với khẩu vị của mỗi người. Đặc biệt nhà hàng cũng rất chú trọng trong việc để các đồ ăn mang đến khách hàng luôn được nóng hổi và đảm bảo độ tươi ngon cần thiết.

Nhà hàng Tràng An Ninh Bình

Địa chỉ: Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình.

Không gian bên trong nhà hảng Tràng An Ninh Bình

Mặc dù được đánh giá là có giá thành hơi đắt đỏ, tuy nhiên menu đồ ăn cực hấp dẫn nên các bạn có thể yên tâm trong việc chọn lựa các món ăn, trong đó bao gồm những món ăn đặc sản như gà đồi, dê núi hay thịt bò,thịt heo và cả những món ăn hải sản nữa.

Nhược điểm khi đến với nhà hàng này là các bạn sẽ phải chờ oder đồ hơi lâu một chút bởi nhà hàng lúc nào cũng khá đông khách, nhất là vào đầu năm hoặc mùa xuân, cũng là thời điểm nhiều du khách đến trong năm.

Các quán ăn ngon Ninh Bình 

Bên cạnh các không gian nhà hàng sang trọng rộng rãi với view đẹp, các bạn có thể lựa chọn các quán ăn với mức giá rẻ hơn và menu đồ ăn hấp dẫn không kém, nhiều quán ăn với công thức gia truyền chế biến đặc sản rất đáng để thưởng thức.

Quán Liên Đồng Ninh Bình – quán ăn ngon ở thành phố Ninh Bình

Địa chỉ: 94, Hoàng Diệu, phương Thanh Bình, Ninh Bình.

Món chim quay hấp dẫn tại nhà hàng Liên Đồng

Một trong những món đặc sản nhất định bạn phải thưởng thức khi đến với quán ăn Liên Đồng ở Ninh Bình chính là cá rô. Trong đó món bánh đa cá rô với hương vị hấp dẫn và nước dùng thơm ngon mang đến cho bạn hương vị khó quên. Đặc biệt quán rất tỉ mỉ trong cách chế biến khi lọc xương kĩ càng giúp bạn yên tâm thưởng thức món ăn hương vị đồng quê.

Bên cạnh món cánh đa cá rô đồng, quán cũng có nhiều đặc sản Ninh Bình hấp dẫn như dê núi, gọi cá nhệch hay cơm cháy…

Quán ngon Ninh Bình – Quán chim Bình Dũng

Địa chỉ: Đường Ngô Gia Tự, thành phố Ninh Bình.

Đĩa chim quay được bài trí cực kì hấp dẫn

Nhiều người vẫn thường nghĩ đến với Ninh Bình nên thưởng thức các món ăn đặc sản được chế biến từ dê. Tuy nhiên các món ăn được chế biến từ chim cũng là gợi ý mà các bạn nên thử.

Những món ăn được chế biến từ chim tại quán ăn này khá đa dạng bao gồm lẩu chim, cháo chim với cách nấu nướng tinh tế, trang trí đẹp và bắt mắt, nhờ vậy thu hút du khách thưởng thức.

Cửa hàng bánh cuốn chả Vân Giang – Quán ăn sáng ngon ở Ninh Bình

Địa chỉ: Số 31, Cù Chính Lan, thành phố Ninh Bình.

Nếu bạn chưa biết thưởng thức món ngon nào vào buổi sáng tại Ninh Bình thì có thể đến với quán Vân Giang để thưởng thức món ăn vừa lạ vừa quen đó là bánh cuốn, Điều khác biệt của món bánh cuốn này chính là bánh cuốn được chế biến nóng hổi, tươi ngon, vị nước chấm đủ vị thanh không quá mặn và gắt tạo nên bữa ngon miệng. Đặc biệt giá cả thì lại khá rẻ, phù hợp cho một chi phí ăn uống tiết kiệm chỉ từ 15 – 50k/suất ăn mà thôi!

Không gian quán ăn cũng rất xinh xắn rộng rãi được bài trí những dãy bàn ghế gỗ, nhân viên và chủ quán cũng rất nhiệt tình, phục vụ đồ ăn nhanh.

Quán miến lươn Bà Phấn

Địa chỉ: Ngã 3 Trần Hưng Đạo, thành phố Ninh Bình.

Món miến lươn

Được xem là một trong những quán ăn ngon Ninh Bình trứ danh mà chắc chắn du khách nào cũng muốn ghé thăm để thưởng thức món miến lươn 1 lần. Quán miến lươn có công thức gia truyền với nước dùng được nấu từ xương của lươn thay vì thịt lươn, so với các món đặc sản đã quen thuộc như dê núi, chơm cháy hay gỏi cá nhệch thì đây xứng đáng là món ăn đổi gió hấp dẫn.

Điểm đặc biệt là những sợi miến dong có sợi đều, trong suốt cùng với thịt lươn, ăn kèm với nộm hoa chuối chắc chắn mang đến những trải nghiệm thú vị khi thưởng thức. Một suất miến lươn đầy chỉ trong khoảng từ 30k – 50k.

Tạm “note” lại một số địa chỉ quán ăn ngon Ninh Bình và những nhà hàng có menu đồ ăn phong phú hấp dẫn mà chúng mình vừa gợi ý trên đây, hy vọng sẽ là những thông tin hữu ích cho chuyến đi sắp tới của bạn.

Xem thêm >> Ninh Bình ở đâu? Kinh nghiệm du lịch phượt Ninh Bình và lịch trình chi tiết