Nền ẩm thực của thành phố biển Nha Trang luôn là thứ khiến du khách tò mò khám phá. Ở Nha Trang có vô vàn các món ăn ngon hấp dẫn như hải sản, ốc, nem nướng hay cơm gà…. Tuy nhiên để có thể thưởng thức đúng chuẩn hương vị thì chắc chắn bạn cần phải note ngay lại địa chỉ những quán ăn ngon ở Nha Trang dưới đây nhé! 

Địa điểm ăn uống ngon rẻ ở Nha Trang 

Bánh canh bà Thừa 

Địa chỉ: 55 Yersin, Vạn Thắng, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa

Bánh canh tuy là một món ăn quen thuộc đối với nhiều người thế nhưng một khi bạn đã được thưởng thức hương vị của món bánh canh ở Nha Trang thì chắc chắn sẽ phải ấn tượng. Bật mí cho bạn một quán ngon Nha Trang nổi tiếng với món bánh canh này chính là tiệm bánh canh bà Thừa tại 55 Yersin.

Là một quán ăn có thâm niên tới hơn 20 năm chính vì vậy mà đây là một địa chỉ ăn uống quen thuộc với rất nhiều thế hệ sinh sống tại đây. Điều đặc biệt trong tô bánh canh bà Thừa có lẽ chính là bởi phần nước dùng thơm ngon từ thịt các loại cá biển tươi ngon. Phần chả cá cũng được làm từ cá tươi nên khi ăn bạn sẽ thấy rất ngọt và đậm đà.

Bánh canh bà Thừa thường được ăn kèm cùng với chả cá, cá ngừ hoặc cá thu dầm. Khi ăn cho thêm một chút ớt để tạo hương vị đặc biệt cho món ăn. Nếu bạn muốn tìm một quán ăn sáng ngon ở Nha Trang thì hãy ghé tới đây nhé! Quán bán từ sáng thế nhưng chỉ đến tầm 5h chiều là đã bắt đầu hết rồi đó! Không gian quán hơi nhỏ chính vì vậy mà bạn nên đến sớm để có chỗ ngồi nhé!

Bún cá Nguyên Loan 

Địa chỉ: 123 Ngô Gia Tự – Nha Trang

Nhắc đến món bún cá nổi tiếng ở Nha Trang không ai là không biết đến cái tên Nguyên Loan. Chính vì vậy mà khi ghé tới đây bạn đừng quá ngạc nhiên khi quán lúc nào cũng trong tình trạng đông nghìn nghịt nhé! Tô bún cá đậm đà, nước dùng ngọt thanh từ thịt cá cùng với đầy ắp các nguyên liệu như chả cá, thịt cá tươi…Đảm bảo ăn xong là nghiền.

Ngoài món bún cá nổi tiếng thì khi ghé tới Nguyên Loan bạn còn có thể thưởng thức thêm rất nhiều món ăn khác nhau như bánh mì chả cá thơm lừng hay món bánh pateso được bày biện ở ngay phía ngoài trông vô cùng bắt mắt đó! Mỗi tô bún cá có giá khoảng 35k thế nhưng cực kì chất lượng đó! Đừng bỏ qua bún cá Nguyễn Loan nếu như bạn đang tìm một quán ăn sáng Nha Trang ngon bổ rẻ nhé!

Bò nướng Lạc Cảnh – quán nướng Nha Trang nổi tiếng

Địa chỉ: 44 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Xương Huân, Thành phố Nha Trang

Đi Nha Trang mà không được thưởng thức món bò nướng siêu hấp dẫn thì quả thực là một thiếu sót rất lớn đúng không nào? Mặc dù có kha khá quán ăn ngon ở Nha Trang chuyên bán bò nướng thế nhưng bò nướng Lạc Cảnh ở 44 Nguyễn Bỉnh Khiêm lại là một địa chỉ được nhiều người ghé tới.

Những miếng thịt bò tại đây thường được cắt thành những khúc hình vuông to bằng ngon tay sau đó được tẩm ướp gia vị bí quyết mà chẳng nơi nào có được. Thịt bò được nướng trực tiếp trên bếp than hoa nên có hương thơm nức mũi. Ngoài món lạc cảnh nổi tiếng thì bạn cũng đừng quên thưởng thức thêm món tôm nướng hay lươn đùm ăn cùng bánh tráng nữa nhé!

Bún cá sứa 

Địa chỉ: số 3 Tăng Bạt Hổ, Vạn Thanh, Nha Trang

Thêm một gợi ý ăn sáng ở Nha Trang dành cho thực khách chính là món bún cá sứa ở số 3 Tăng Bạt Hổ. Điều đặc biệt trong tô bún cá này chính là vị ngọt thanh của thịt cá hòa quyện cùng với vị dai dai giòn giòn của thịt sứa. Khi ăn bạn có thể ăn kèm cùng với bún, rau sống và thêm một chút ớt để làm tăng hương vị đặc biệt của món ăn này nhé!

Lẩu bò Hoàng Văn Thụ – quán lẩu ngon ở Nha Trang

Địa chỉ: 91 Hoàng Văn Thụ, TP Nha Trang, Khánh Hòa

Lẩu bò Hoàng Văn Thụ là một trong những quán ngon tại Nha Trang dành cho những thực khách mê mẩn món lẩu bò trứ danh. Một nồi lẩu tại đây chỉ khoảng 200k cho 4 người ăn là no căng với rất nhiều thịt, đuôi bò, đậu hũ và các loại rau ăn kèm.

Quán nằm ở ngay mặt đường Hoàng Văn Thụ sầm uất nên bạn có thể tìm một cách dễ dàng. Không gian quán rộng rãi, sạch sẽ, đồ ăn đảm bảo và giá thành bình dân chính là điểm cộng cho quán ăn ngon ở Nha Trang này.

Pizza Company Nha Trang 

Địa chỉ: 44 – 46 Lê Thánh Tôn, Lộc Thọ – 30B Nguyễn Thiện Thuật, Tân Lập, Thành phố Nha Trang

Xem thêm: Mua đặc sản Nha Trang ở đâu ngon? List 20 món đặc sản Nha Trang làm quà ý nghĩa

Các quán hải sản ngon ở Nha Trang 

Quán hải sản số 6 Ngô Sĩ Liên Nha Trang 

Địa chỉ: số 6 Ngô Sĩ Liên, Nha Trang

Hải sản Nina ở số 6 Ngô Sĩ Liên được biết đến là một địa điểm ăn uống tại Nha Trang cực kì nổi tiếng, thu hút không chỉ người dân địa phương mà ngay cả những vị khách du lịch cũng đặc biệt yêu thích. Tuy chỉ là một quán hải sản bình dân ngồi vỉa hè thế nhưng chất lượng đồ ăn của quán thì không cần phải bàn cãi quá nhiều đâu nhé!

Thực đơn của quán rất phong phú với nhiều món ăn khác nhau với rất nhiều loại hải sản tươi ngon như sò, ốc, hàu, ghẹ, cua… được chế biến với nhiều vị. Đặc biệt, ghé tới quán ăn ở Nha Trang này thì bạn phải thưởng thức cho bằng được món gỏi cá mai siêu hấp dẫn với vị chua và hăng hăng của hành tây ăn kèm, chấm cùng với nước chấm đậu phộng ngon không cưỡng lại nổi.

Quán Gió Biển Nha Trang 

Địa chỉ: 10 Phạm Văn Đồng, Tp. Nha Trang

Thêm một gợi ý quán ăn ngon ở Nha Trang nổi tiếng với những món hải sản cho du khách lựa chọn chính là quán Gió Biển. Không gian quán tuy không quá rộng rãi thế nhưng có lẽ chính bởi hương vị và cách chế biến những món ăn độc đáo mà nơi đây luôn là điểm dừng chân của nhiều người.

Ghé tới địa điểm ăn uống tại Nha Trang này bạn có thể tự tay mình lựa chọn những món hải sản như tôm, cua, ghẹ, hàu sau đó đầu bếp sẽ chế biến theo đúng yêu cầu của bạn. Vì đây được biết đến là điểm thu mua đầu mối hải sản ở Nha Trang nên giá đồ ăn của quán cũng khá “hạt dẻ” đó!

Quán Bờ Kè Nha Trang 

Địa chỉ: 52 Cù Huân (42B Cù Lao Trung cũ), Tp. Nha Trang, Khánh Hòa

Nếu như bạn muốn vừa được thưởng thức những món hải sản tươi ngon lại vừa được ngắm nhìn bãi biển xinh đẹp và tận hưởng làn gió biển mát lạnh thì hải sản Bờ Kè chắc chắn là một quán ăn ngon tại Nha Trang bạn không nên bỏ lỡ.

Không gian quán 2 tầng rộng rãi thế nhưng phục vụ chủ yếu khách ngồi ăn ở trên tầng 2. Từ đây bạn còn có thể ngắm nhìn khung cảnh thành phố biển Nha Trang sôi động nữa chứ! Các món ăn đều được chế biến rất ngon, trang trí bắt mắt mà chẳng hề thua kém bất kì những nhà hàng nổi tiếng nào cả! Nơi đây còn được biết đến là một quán nhậu Nha Trang được cánh mày râu đặc biệt yêu thích!

Linh ốc xào – hải sản bình dân Nha Trang

Địa chỉ: 103 Ngô Gia Tự, Nha Trang 

Ngay khi đặt chân tới quán ốc ngon Nha Trang này chắc chắn bạn sẽ bị thu hút trước những chảo hải sản khổng lồ được tẩm ướp gia vị và có màu sắc vô cùng bắt mắt. Có khá nhiều món hải sản khác nhau cho các bạn lựa chọn cho ốc hấp xả, ốc xào gừng ớt, ngao xào me, nghêu xào xả ớt….

Đặc biệt nhất chính là phần nước chấm siêu đỉnh, đậm đà và thơm mùi xả, gừng, tỏi, lá chanh. Điểm cộng cho quán ăn ngon ở Nha Trang này chính là sự tận tình, quán chuẩn bị sẵn chanh và bã trà xanh để khách rửa tay sau mỗi lần ăn nữa đó! Quán được niêm yết giá nên bạn không cần phải sợ chặt chém đâu nhé!

Quán ốc Xuân Anh Nha Trang 

Địa chỉ: 9C Tháp Bà, Tp. Nha Trang

Thêm một quán ốc ngon ở Nha Trang cho bạn thưởng thức chính là quán Xuân Anh. Quán nằm ở vỉa hè trên đường Tháp Bà thế nhưng vào mỗi buổi tối tại đây thường xuyên đông nghìn nghịt khách ghé tới. Đây cũng chính là một gợi ý ăn đêm Nha Trang cho những tín đồ ẩm thực đó!

Cũng giống với những quán ốc khác, ở Xuân Anh có rất nhiều loại ốc cũng như hải sản khác nhau để bạn lựa chọn, từ những món luộc, hấp, cho tới những món xào me, xào bơ, xào xả ớt… Đến với quán ăn ngon rẻ ở Nha Trang này nhất định bạn phải thưởng thức món hàu, tu hài , sò mai , gỏi cá mai, nhum,… nhé!

Xem thêm: Ăn gì ở Nha Trang? “Điểm mặt” những món ăn ngon Nha Trang 2019

Các quán cơm ngon ở Nha Trang 

Cơm gà Trâm Anh Nha Trang 

Địa chỉ: số 10 Bà Triệu, Nha Trang 

Một trong những quán cơm ngon Nha Trang nổi tiếng và luôn trong tình trạng đông nghìn nghịt khách ghé tới chính là cơm gà Trâm Anh. Cơm được nấu cùng với nước luộc gà và 1 vài loại gia vị bí quyết nên khi ăn bạn sẽ thấy rất ngon miệng. Ngoài món gà luộc đúng kiểu truyền thống thì cơm gà Trâm Anh còn có thêm gà chiên, gà xé phay cũng rất ngon nữa chứ!

Mỗi phần cơm đều đi kèm một ít rau dăm và đồ chua nên khi ăn bạn sẽ thấy cực kì lạ và ngon. Ngoài ra còn có 1 tô canh cũng rất ngon để bạn ăn kèm với cơm. Giá của mỗi phần cơm gà khoảng 50k, tuy có hơi cao thế nhưng đảm bảo ăn cực no. Bật mí cho bạn đây cũng là một gợi ý dành cho ai đang tìm một quán ăn trưa Nha Trang đó!

Cơm gà Hà Nha Trang 

Địa chỉ: 75 Ngô Gia Tự, Phước Tiến, Thành phố Nha Trang

Ngoài quán cơm gà Trâm Anh thì cơm gà Hà cũng là một trong những quán ăn ngon ở Nha Trang được nhiều thực khách yêu thích. Điều ấn tượng của cơm gà Hà này chính là thịt gà chắc, không dai nhưng cũng không quá mềm ăn kèm với đồ chua và một ít sốt bơ trứng non béo ngậy ngon vô cùng.

Tuy quán có khá đông khách thế nhưng nhân viên tại đây phục vụ rất nhanh nhẹn và thân thiện. Ngoài món cơm gà đặc sản thì quán ăn Nha Trang này còn phục vụ thêm rất nhiều món ngon từ gà khác như gà quay mật ong, gà rô ti, gà nướng xiên que, cháo gà, miến gà..

Cơm Bình Minh Nha Trang 

Địa chỉ: 64 Hoàng Văn Thụ, Vạn Thắng, Thành phố Nha Trang

Nếu như bạn đang muốn tìm một quán ăn trưa ở Nha Trang ngon – bổ – rẻ thì đừng quên ghé tới tiệm cơm Bình Minh nhé! Nếu như nhìn ở bên ngoài bạn sẽ nghĩ đây là một quán ăn bình dân nhỏ thế nhưng bên trong lại rất rộng rãi và sạch sẽ đó!

Quán ăn ở Nha Trang này phục vụ rất nhiều món ăn ngon của địa phương cũng như những món gia đình bình dị. Nếu như bạn muốn thưởng thức những món ăn giản dị của Nha Trang thì hãy ghé tới đây nhé! Đảm bảo bạn sẽ được tha hồ lựa chọn vô vàn những món ăn khác nhau đó!

Cơm Việt Nam Nha Trang 

Địa chỉ: 23 Hoàng Văn Thụ, Nha Trang

Ngay gần quán cơm Bình Minh là tiệm cơm Việt Nam. Đây cũng được biết đến là ột trong những địa điểm ăn uống tại Nha Trang được nhiều du khách lựa chọn để thưởng thức những món ăn gia đình của người dân tại đây. Tuy nhiên, một điểm trừ của quán cơm Việt Nam này chính là giá thành hơi mắc hơn so với những quán ăn ngon ở Nha Trang khác đó!

Xem thêm: 33 nhà hàng Nha Trang ngon rẻ ăn hải sản, nướng, lẩu,…

Địa điểm ăn vặt Nha Trang 

Bánh căn 51 Tô Hiến Thành 

Địa chỉ: 51 Tô Hiến Thành, thành phố Nha Trang 

Nếu như bạn đang tìm cho mình một quán ăn vặt ở Nha Trang thì đừng bỏ qua quán bánh căn cực nổi tiếng ở Tô Hiến Thành nhé! Bánh căn được làm khi nào có khách gọi thế nên khi ăn sẽ luôn có vị nóng hổi. Điểm cộng của quán chính là có khá nhiều loại nhân khác nhau cho bạn lựa chọn như tôm, mực, thịt, xíu mại…. chấm cùng với nước lèo ăn ngon vô cùng.

Đây cũng chính là một địa điểm ăn uống ở Nha Trang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích đó. Quán bán từ 4h chiều cho tới tối, buổi tối cũng là thời điểm quán rất đông khách nên bạn hãy ghé tới sớm để không phải chờ quá lâu nhé!

Kem flan Tháp Bà 

Địa chỉ: số 7 Tháp Bà, đối diện đình

Kem flan Tháp Bà là một quán ăn vặt Nha Trang quen thuộc với biết bao thế hệ người dân tại đây. Quán có khá nhiều món ăn vặt mà nghe thấy tên thôi đảm bảo bạn sẽ thấy rất thèm cho xem! Ngoài kem flan nổi tiếng béo ngậy thì quán còn có thêm đông sương, yaourt hạt đác… nữa đó!

Tuy chỉ là một quán vỉa hè thế nhưng bất kể thời điểm nào trong ngày khi ghé tới đây cũng rất đông các bạn trẻ ngồi ăn. Giá của quán cũng cực kì rẻ, mỗi phần kem flan hay đông sương chỉ khoảng 12k/phần mà thôi. Vị béo ngậy của flan hòa quyện cùng với cốt dừa cà phê đậm đà đảm bảo không ai nỡ từ chối.

Bánh xèo chảo 

Địa chỉ: 85 Tô Hiến Thành, Tân Lập, Nha Trang 

Nếu như trước đây khi nhắc đến bánh xèo bạn sẽ nghĩ ngay tới những chiếc bánh hình bán nguyệt đúng không nào? Thế nhưng nếu như bạn ghé tới quán bánh xèo trên đường Tô Hiến Thành thì sẽ phải choáng ngợp trước những chiếc bánh xèo “siêu to khổng lồ” đó! Chính vì vậy mà nhiều người thường gọi là bánh xèo chảo.

Bánh xèo được tráng một lớp bột mỏng dính nên khi ăn bạn sẽ cảm nhận rõ được vị giòn tan cùng với đó là nhiều loại nhân khác nhau như tôm, thịt, giá, mực và cả trứng cút nữa chứ! Khi ăn bạn đừng quên ăn thêm cùng với rau sống và 1 chút đồ chua để không bị ngán nhé! Mỗi phần chỉ có 25k mà cảm tưởng rất no luôn ý!

Nem nướng Nha Trang Vũ Thành An 

Địa chỉ: 15 Lê Lợi, Nha Trang 

Nếu như bạn đang muốn tìm cho mình một quán nem nướng ngon ở Nha Trang thì Vũ Thành An chắc chắn là một gợi ý mà bạn không nên bỏ qua. Nem nướng tại đây được chế biến theo đúng kiểu truyền thống, nem thịt được nướng trên than hoa nên có hương vị thơm lừng, đảm bảo nhìn thấy là bạn ko nỡ chối từ rồi!

Nem nướng thường được ăn kèm cùng với ram giòn giòn ngọt ngọt, thêm các loại rau sống, dưa chuột, cà rốt, xoài sau đó chấm với nước sốt cực kì đặc biệt. Mỗi phần nem nướng của quán chỉ 35k nhưng ăn ngon vô cùng. Ngoài món nem nướng trứ danh thì quán còn có thêm nhiều món khác ngon không kém như bún thịt nướng, bò nướng mè, nem chua, chả lụa…

Chè Hoàng Văn Thụ – quán chè ngon ở Nha Trang 

Địa chỉ: 166 Hoàng Văn Thụ, TP Nha Trang, Khánh Hòa

Chè Hoàng Văn Thụ là một địa điểm ăn chơi Nha Trang nổi tiếng với những món chè giải nhiệt cực ngon và đặc biệt như chè hạt đác, chè thái sầu riêng… Mặc dù không phải những món chè truyền thống như đỗ đen, đậu xanh thế nhưng có lẽ chính bởi hương vị đặc biệt của những món chè tại đây lại khiến các thực khách mê mẩn.

Chè của quán ăn ở Nha Trang này thường được nấu có vị ngọt thanh, mát, ngon nhất có lẽ chính là phần nước cốt dừa béo ngậy. Ngoài những món chè, quán còn có một số món kem hấp dẫn như: kem bơ, kem bơ sầu riêng, kem dừa tươi khoai môn, tàu hủ sầu riêng… cũng rất ngon và lạ miệng nữa chứ!

Trên đây là tổng hợp những quán ăn ngon ở Nha Trang cho bạn thưởng thức. Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn có thể lựa chọn cho mình một quán ăn ngon hợp lý để khám phá nền ẩm thực của thành phố biển Nha Trang xinh đẹp nhé!

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Nha Trang từ A-Z và lịch trình đi Nha Trang chi tiết