Du lịch đến Sapa, bạn không chỉ có cơ hội tham quan thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn được thưởng thức vô vàn các món ăn ngon hấp dẫn như thắng cố, lẩu cá hồi, thịt trâu gác bếp, thịt lợn cắp nách…. Tuy nhiên để có thể tận hưởng hương vị đúng chuẩn Tây Bắc thì chắc chắn các bạn đừng quên “note” ngay địa chỉ những quán ăn ngon ở Sapa dưới đây nhé!

1. A Quỳnh – quán thắng cố ngon ở Sapa

  • Địa chỉ: 15 Thạch Sơn, Sapa, Lào Cai
  • Giờ mở cửa 7h – 22h30
  • Mức giá tham khảo: 100 – 300k

Quán ăn A Quỳnh nổi tiếng nhất với món thắng cố – một trong những đặc sản độc đáo ở vùng Tây Bắc, cùng những món ăn hấp dẫn khác như thịt trâu gác bếp, lẩu cá hồi, lẩu nấm, v.v. Tại A Quỳnh, món thắng cố được chế biến theo công thức truyền thống với các loại gia vị độc đáo chỉ có ở vùng núi cao. Đảm bảo bất cứ ai đã ăn qua món này dù chỉ một lần cũng khó quên được hương vị của nó.

A Quỳnh được đánh giá là một trong những quán ăn ngon rẻ ở Sapa thu hút cả người dân địa phương và du khách. Không gian nhà hàng được trang trí tinh tế mang lại cảm giác ấm cúng, quen thuộc. Bên cạnh đó, A Quỳnh còn có chương trình âm nhạc vào thứ Sáu và Chủ nhật hàng tuần. Vì vậy nếu bạn có cơ hội đi du lịch Sapa vào những ngày này thì đừng quên ghé đến A Quỳnh nhé.

2. Khu đồ nướng phố Cầu Mây

  • Địa chỉ: đường Cầu Mây, Sapa, Lào Cai
  • Giờ mở cửa: 17h – 23h
  • Mức giá trong khoảng: 10 – 100k

Khi đi dạo quanh phố đi bộ Cầu Mây, bạn có thể dễ dàng bắt gặp các hàng quán nướng Sapa nhỏ chuyên bán các món nướng thơm nức mũi như xiên nướng, trứng gà nướng, cá hồi nướng, cơm nướng, xúc xích nướng, v.v. Tất cả các món nướng đều được tẩm ướp với gia vị đặc biệt riêng, thơm ngon, và vô cùng hấp dẫn.

3. Khu ăn vặt phố Hàm Rồng

  • Địa chỉ: 1 Hàm Rồng, Sapa, Lào Cai
  • Giờ mở cửa: 7 giờ sáng – 5 giờ tối
  • Mức giá tham khảo trong khoảng: 10k – 100k

Nằm gần trung tâm thị trấn và ngay dưới chân núi Hàm Rồng, khu ăn vặt này là một trong những khu ẩm thực không thể bỏ lỡ khi du lịch đến Sapa. Hầu hết các quán ngon Sapa tại đây thường bán chủ yếu các món nướng đơn giản như ngô, khoai, trứng nướng và nhiều loại thịt xiên như xúc xích, chả giò, nấm cuộn nấm kim, hay chả cá với mức giá siêu hạt dẻ từ 10 đến 15k/xiên

TIPS DU LỊCH: theo nhiều kinh nghiệm phượt du lịch Sapa tự túc, khu phố ăn vặt núi Hàm Rồng này sẽ cấm các phương tiện giao thông di chuyển trong khoảng thời gian từ 19h đến 22h tối thứ 6 và thứ 7 hàng tuần. Vì vậy bạn nên gửi xe ở gần nhà thờ đá hoặc Sun Plaza, sau đó đi bộ dọc theo con đường bên hông nhà thờ để đến khu ăn vặt.

4. Quán ẩm thực Sapacuisine

  • Địa chỉ: 10 Hoàng Diệu, Sa Pa, Lào Cai
  • Giờ mở cửa: 6h – 21h 
  • Mức giá trong khoảng: 100 – 300k

Sapa cuisine là một địa điểm ăn uống nổi tiếng ở Sapa với nhiều món đặc sản của rừng Tây Bắc và Sapa. Món ăn ở đây vô cùng đa dạng từ xiên nướng chỉ 10 đến 15k cho đến món lẩu chỉ từ 300k. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm một quán ăn ngon khi tham gia chợ tình Sapa thì đây cũng là một gợi ý lý tưởng bởi quán ăn Sapa này chỉ cách nhà thờ đá vài bước mà thôi!

5. Quán Song Nhi – quán cá hồi ngon ở Sapa

  • Địa chỉ: nằm trong khu Thác Bạc Sapa
  • Giờ mở cửa: 10h – 22h 
  • Mức giá trong khoảng: 70 – 300k

Nếu bạn đang băn khoăn không biết ăn lẩu cá hồi ở Sapa quán nào ngon thì hãy lưu ngay địa chỉ của quán Song Nhi vào cẩm nang du lịch. Nằm bên trong khu du lịch Thác Bạc nổi tiếng, quán Song Nhi được xem là một trong những quán lẩu ngon ở Sapa với mức giá phải chăng, khoảng 300k cho một nồi lẩu cá hồi siêu chất lượng. Bên cạnh đó, các món ăn khác của Song Nhi cũng rất ngon và được chế biến theo nhiều phong cách độc đáo.

Thêm một điểm cộng nữa là quán ăn ở Sapa này còn có không gian thoáng mát, rộng rãi, được thiết kế theo kiến trúc nhà sàn lớn gồm hai tầng, rất thích hợp để ghé đến nạp năng lượng sau khi tham quan Thác Bạc.

TIPS DU LỊCH: ngoài Song Nhi, còn có rất nhiều quán ăn, nhà hàng Sapa chuyên phục vụ món cá hồi tươi ngon chẳng hạn như nhà hàng Thác Bạc Sapa hoặc Hoa Đào với mức giá phải chăng. Hơn nữa, một số nhà hàng còn có view ngắm toàn cảnh Sapa cực kì “chanh xả” luôn đấy!

6. Red Camelia

  • Địa chỉ: 30 Cầu Mây, Sapa, Lào Cai
  • Giờ mở cửa: 6h – 22h
  • Mức giá trong khoảng: 100 – 400k

Nằm trên con phố đi bộ nổi tiếng ở Sapa, Red Camelia được trang trí với tông màu đỏ chủ đạo nên trông rất ấm áp, phù hợp cho các cặp đôi hoặc gia đình đến thưởng thức. Quán ăn ngon Sapa này không chỉ phục vụ những set ăn trưa và tối gồm những món đặc sản Sapa ngon miệng, mà còn có những món ăn châu Âu hấp dẫn. Ngoài việc giá thành ở đây không quá cao, phù hợp với túi tiền thì chất lượng các món ăn cũng rất tốt, đặc biệt là món pizza nóng hổi được nướng trên bàn than.

7. Red Dao

  • Địa chỉ: 4B Thác Bạc, Sa Pa, Lào Cai
  • Giờ mở cửa: 8h – 23h 
  • Mức giá trong khoảng: 80 – 250k

Thêm một quán ăn ngon tại Sapa dành cho những tín đồ mê ăn uống chính là quán Red Dao. Menu của quán khá đa dạng và phong phú từ những combo món ăn Việt đến những món đặc sản vùng núi cao với mức giá khá hợp lý.

Không gian quán rất ấm áp và dễ chịu nhờ tông màu gỗ trầm ấm cùng những điệu nhạc du dương nhẹ nhàng khiến thực khách cảm thấy thoải mái hơn khi dùng bữa. Bên cạnh thiết kế độc đáo, tất cả các nhân viên tại quán đều được đào tạo chuyên nghiệp và nhiệt tình trong bộ trang phục truyền thống của người Dao đỏ.

Bên cạnh những quán ăn ngon ở Sapa mà chúng mình vừa gợi ý, các bạn cũng đừng quên lại ngay những quán cafe đẹp ở Sapa trong bài viết của chúng mình nhé! Hầu hết các thực khách khi đến đây đều hài lòng với những món bánh, trà hoặc cafe cũng như cách phục vụ tận tình của các bạn nhân viên.

8. Quán ông Há

  • Địa chỉ: 468 Điện Biên Phủ, Sa Pa, Lào Cai
  • Giờ mở cửa: 6h30 – 22h 
  • Mức giá trong khoảng: 25 – 50k

Địa chỉ cuối cùng trong danh sách các quán ăn ngon ở Sapa mà chúng mình muốn giới thiệu đến các bạn chính là quán ông Há chuyên phục vụ cốn sủi, sủi cảo và mỳ vắn thắn. Không chỉ có hương vị đặc biệt, các món ăn của quán ông Há đều được chăm chút rất đẹp. Một trong những món ngon bạn nên thử khi đến đây là món phở Cốn Sủi. Khác với những món phở thông thường, phở Cốn Sủi đặc sệt hơn, ăn cùng với thịt bò và cốn sủi chiên giòn, tạo nên vị ngọt bùi, giòn giòn khi thưởng thức.

Trên đây là 8 địa chỉ quán ăn ngon ở Sapa giá bình dân cho du khách. Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn không còn phải băn khoăn tìm quán ngon ở sapa hoặc nên ăn ở đâu ngon rẻ nữa. Cùng tham khảo thêm kinh nghiệm hữu ích dưới đây nhé!

Xem thêm >> Ăn gì ở Sapa? 30 món ăn ĐẶC SẢN ở Sapa