Quần áo giữ nhiệt là loại trang phục giúp lưu giữ lại lượng nhiệt cơ thể sinh ra khi hoạt động. Thay vì phải mặc nhiều lớp áo dày nặng và cồng kềnh, giờ đây các bạn có thể thoải mái hoạt động, di chuyển chỉ với một lớp quần áo mỏng nhẹ nhưng vẫn giữ ấm được cho cơ thể. Hãy cùng chúng mình đi tìm hiểu về quần áo giữ nhiệt là gì cũng như 5 cách giữ ấm cơ thể trong mùa đông với miếng dán giữ nhiệt,,… qua bài viết dưới đây nhé!

I. Quần áo giữ nhiệt là gì?

Nhắc đến cụm từ quần áo giữ nhiệt, chắc hẳn cũng rất nhiều bạn đã nghe qua trong những năm gần đây đặc biệt nếu như bạn là tín đồ thời trang yêu thích thương hiệu Uniqlo. Quần áo giữ nhiệt là quần áo được làm từ loại vải có khả năng giữ nhiệt cơ thể nhưng vẫn mỏng và nhẹ, mang lại sự thoải mái cho người mặc.

Quần áo giữ nhiệt có ấm không?

Câu trả lời là có nhưng chỉ khi bạn mặc chúng lên người vì một bộ quần áo giữ nhiệt đúng nghĩa sẽ không tự nhiên sinh nhiệt sưởi ấm cơ thể chúng ta, mà chỉ đơn giản ngăn không cho nhiệt bên trong tản ra bên ngoài, đồng thời tận dụng lượng nhiệt của cơ thể sinh ra khi hoạt động, ma sát với vải để giữ ấm cho người mặc.

Lựa chọn các trang phục có khả năng giữ nhiệt

Ngoài giữ ấm, quần áo giữ nhiệt còn có khá nhiều công dụng khác, chẳng hạn như:

  • Co giãn tốt: khi mặc những chiếc quần dày giữ ấm thông thường, chắc hẳn các bạn sẽ cảm thấy rất khó khăn khi chuyển động và cực kì gò bó đúng không? Thế nhưng khi bạn mặc những chiếc quần giữ nhiệt nam/ nữ, các bạn sẽ cảm thấy cực kì thoải mái và mềm mịn không thua kém vải cotton hay lụa tí nào đâu nhé. Thông thường các loại áo quần giữ nhiệt nữ, nam đều được làm từ polyurethane và spandex để tăng khả năng co giãn cho vải.
  • Thấm hút mồ hôi tốt: đối với những bạn đam mê hoạt động ngoài trời thì những bộ quần áo giữ nhiệt thể thao chính là sự lựa chọn tuyệt vời. Không chỉ giúp giữ ấm cơ thể trong những ngày lạnh mà còn giúp giữ cho bạn luôn khô ráo, thoáng mát hơn.
  • Thích hợp để mang theo khi đi du lịch: nếu như bạn có ý định đi du lịch những vùng miền lạnh thì việc đóng gói hành lý chắc hẳn là một vấn đề đau đầu bởi những loại quần áo ấm thông thường sẽ rất dày và nặng. Với quần áo giữ nhiệt nữ/ nam hiện nay, các bạn sẽ không phải lo lắng gì về vấn đề này nữa. Một chiếc áo khoác giữ nhiệt chất lượng có thể giữ ấm tương đương với 3 chiếc áo khoác thông thường.

Quần áo giữ nhiệt có khác với cách nhiệt không?

Quần áo cách nhiệt thực chất là phiên bản “nâng cấp”của quần áo giữ nhiệt. Cả hai loại quần áo này đều sử dụng loại vải có cấu trúc xơ rỗng để ngăn không cho nhiệt thoát ra khỏi cơ thể, từ đó duy trì nhiệt độ tối ưu. Tuy nhiên quần áo cách nhiệt có thêm một lớp vải đệm bên trong để đảm bảo độ ấm tối đa cũng như giảm khó chịu khi hoạt động mạnh. Cũng vì vậy mà quần áo cách nhiệt thường được dùng trong thời trang ngoài trời, thám hiểm trong khi quần áo giữ nhiệt nam nữ thường thích hợp để mặc hàng ngày hơn.

Quần áo giữ nhiệt phù hợp với đối tượng nào?

Quần áo giữ nhiệt được tạo ra vốn dĩ để cho mọi người, mọi lứa tuổi sử dụng. Tuy nhiên khi chọn quần áo giữ nhiệt cho bé trai, bé gái, các bạn nên ưu tiên chọn những loại quần áo giữ nhiệt lót nỉ co giãn cao để trẻ có thể hoạt động và vui chơi dễ dàng hơn vừa không bị lạnh.

Gia đình 4 người đang gói đồ

Các thương hiệu quần áo giữ nhiệt nổi tiếng hiện nay

Nên chọn thương hiệu đồ giữ nhiệt nào là một trong những thắc mắc phổ biến của nhiều người vì hiện nay trên thị trường có khá nhiều hãng áo giữ nhiệt Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam,… đua nhau sản xuất loại quần áo này từ quần áo giữ nhiệt cho bé đến quần áo lót giữ nhiệt nam, quần áo giữ nhiệt bóng đá,… Nhưng không phải cứ sản phẩm nào gắn mác giữ nhiệt đều mang lại tác dụng giữ ấm hiệu quả. Dưới đây là một số thương hiệu đồ giữ nhiệt uy tín và chất lượng tại Việt Nam mà bạn có thể an tâm chọn mua :

+ Thương hiệu Uniqlo: 

Quần áo giữ nhiệt Uniqlo chắc hẳn không còn xa lạ gì với các bạn nữa đúng không? Đây là một trong những thương hiệu đi đầu về đồ giữ nhiệt, đặc biệt là dòng áo Heattech Uniqlo chính là dòng sản phẩm đã làm nên tên tuổi cho quần áo giữ nhiệt Nhật Bản.

Quần áo giữ nhiệt theo công nghệ nhật bản

Khác với những bộ quần áo bó sát chống lạnh, Uniqlo đã tạo ra những công nghệ áo giữ nhiệt Heattech độc quyền nhờ sử dụng những sợi vải dệt có cấu trúc xơ rỗng cực nhỏ mà mắt thường không thể nhìn thấy. Nhờ vậy mà áo quần giữ nhiệt Uniqlo ấm hơn, đồng thời cũng thấm hút và thoát hơi nước nhanh hơn, giúp bạn hoạt động thoải mái cả ngày mà không lo bị lạnh.

Dòng sản phẩm giữ nhiệt của Uniqlo rất đa dạng từ quần tất giữ nhiệt Uniqlo đến những bộ quần áo giữ nhiệt cho nữ, nam được thiết kế phù hợp cho từng mức độ hoạt động. Ví dụ đối với những bạn nam thích thể thao, các bạn có thể chọn mua áo giữ nhiệt nam Uniqlo dòng Extra hoặc Ultra giữ ấm gấp 1,5 – 2,25 lần so với công nghệ áo giữ nhiệt Uniqlo nam Heattech. Ngoài ra, nếu chưa biết nên mua áo giữ nhiệt ở đâu cho bé và người già thì Uniqlo cũng là lựa chọn lý tưởng nhất.

+ Thương hiệu Canifa:

Canifa là thương hiệu thời trang lớn tại Việt Nam, chuyên sản xuất các mặt hàng thời trang nam nữ từ trẻ đến già, cũng đang bắt đầu ra mắt những loại quần áo giữ nhiệt Canifa với tên gọi riêng là dòng heatplus.

Trang phục giữ nhiệt của Canifa

Công nghệ này cũng sử dụng cấu trúc xơ rỗng tương tự như Uniqlo kết hợp thêm một số loại vải tổng hợp như Arcylic, PE, Rayon và Spandex để tăng khả năng giữ ấm và thoáng khí. Bên cạnh đó mức giá của Canifa cũng phù hợp với “túi tiền” người Việt hơn. Khuyết điểm duy nhất là hãng vẫn chưa sản xuất được quần giữ nhiệt nam Canifa, hiện tại chỉ mới có dòng sản phẩm quần áo giữ nhiệt cho nữ và áo thun giữ nhiệt cho nam.

+ Thương hiệu Format: 

Thêm một thương hiệu áo giữ nhiệt Việt Nam xuất khẩu chất lượng chính là thương hiệu thời trang công sở Format. Tuy chỉ mới ra mắt không lâu nhưng những chiếc áo giữ nhiệt Format cũng nổi tiếng không thua kém hai thương hiệu trên với 3 kiểu áo giữ nhiệt cho nữ gồm áo thun tay lửng, áo thun dài tay và áo giữ nhiệt cổ lọ. Điểm trừ duy nhất là các mặt hàng còn chưa phong phú và chưa có dòng sản phẩm áo giữ nhiệt cho nam.

Trang phục công sở

II. 5 cách giữ ấm cơ thể an toàn trong mùa đông

Ngoài quần áo giữ nhiệt, các bạn vẫn có thể tự giữ ấm cơ thể tại nhà bằng những phương pháp vô cùng hiệu quả và đơn giản mà không hề tốn kém nhiều. Cùng tham khảo ngay những bí quyết giữ ấm cơ thể dưới đây nhé!

1. Sử dụng miếng dán giữ nhiệt

Miếng dán giữ nhiệt là những món phụ kiện cần thiết có công dụng sưởi ấm và duy trì nhiệt độ cơ thể tối ưu trong những ngày mùa đông lạnh buốt. Những miếng dán giữ nhiệt cơ thể này sử dụng công nghệ phản ứng tỏa nhiệt, cụ thể là khi bạn mở miếng dán khỏi lớp bao bì, oxy trong không khí sẽ tiếp xúc với than hoạt tính và bột sắt bên trong miếng dán tạo thành oxit sắt và giải phóng nhiệt, làm ấm cơ thể ngay tức thì. Bên cạnh việc giữ ấm cơ thể, miếng dán này còn có tác dụng làm giảm đau do thời tiết lạnh hoặc do chấn thương khi tập thể thao.

Sử dụng miếng dán giữ nhiệt cho phần bụng

Vậy miếng dán giữ nhiệt loại nào tốt? Hiện nay trên thị trường có khá nhiều sản phẩm miếng dán đến từ các thương hiệu khác nhau trên thế giới chẳng hạn như miếng dán giữ nhiệt Nhật Bản Kairo hay miếng dán giữ nhiệt Hàn Quốc Kazmi, v.v. Tuy nhiên đối với những người có làn da nhạy cảm, các bạn nên cân nhắc dùng miếng dán giữ nhiệt bỏ túi hoặc dán qua lớp quần áo dày để đảm bảo không bị kích ứng. Ngoài ra các bạn cũng nên tìm hiểu kĩ về 3 thông số là thời gian giữ ấm, nhiệt độ duy trì, nhiệt độ tối đa trước khi mua để đảm bảo phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Gói miếng dán giữ nhiệt 10 miếng

xé gói miếng dán giữ nhiệt

Miếng dán giữ nhiệt có thể nói là phương pháp giữ ấm tối ưu và tiện lợi nhất hiện nay. Tuy nhiên nếu bạn chưa biết cách dùng miếng dán giữ nhiệt thì hãy tham khảo ngay bài viết của chúng mình nhé!

2. Dùng túi ngủ

Ngoài sử dụng miếng dán giữ nhiệt thì các bạn cũng có thể chọn mua túi ngủ văn phòng, túi ngủ mùa đông hoặc túi ngủ du lịch có chỉ số cách nhiệt phù hợp để sử dụng trong những ngày đông giá lạnh. Hầu hết các dòng túi ngủ hiện nay đều được làm bằng chất liệu lông vũ hoặc tổng hợp có khả năng giữ ấm và trọng lượng rất nhẹ, thích hợp để sử dụng tại nhà hoặc khi đi du lịch, cắm trại.

Sử dụng túi ngủ để nghỉ ngơi

Để có thể chọn cho bản thân một chiếc túi ngủ cá nhân chất lượng và không gây khó chịu khi sử dụng, mình khuyên các bạn nên chọn túi ngủ được may bằng vải tự nhiên và hữu cơ, đồng thời kiểm tra xem nhiệt độ giới hạn và kích cỡ của túi có phù hợp với cơ thể không.

3. Ngâm chân/ xông hơi

Thêm một phương pháp làm ấm cơ thể đơn giản mà không cần phải sử dụng quần áo giữ nhiệt chính là ngâm chân trong nước nóng hoặc xông hơi. Nước nóng có khả năng giúp khí huyết cơ thể lưu thông tốt hơn, làm ấm cơ thể nhanh hơn. Sau khi ngâm chân hoặc xông hơi xong, các bạn nên lau khô người càng nhanh càng tốt và mặc quần áo dài để giữ nhiệt cho cơ thể.

Ngâm chân thư giãn

4. Uống trà gừng

Các bạn có thể thử pha một ly trà gừng nóng thêm một tí đường để giúp làm ấm cơ thể nhanh hơn. Vì thức uống nóng và ngọt làm tăng nhiệt độ cơ thể của bạn rất nhanh, đồng thời chất khương lạt tố có trong gừng có tác dụng tăng tốc độ tuần hoàn máu, nhờ vậy mà khí huyết lưu thông tốt hơn, giúp cơ thể tạo ra nhiệt năng nhanh hơn.

Tách trà gừng

5. Duy trì thói quen tập thể dục thể thao

Tập thể dục thường xuyên không những giúp hạn chế tình trạng máu huyết lưu thông kém mà còn giúp tăng sức đề kháng, chống chọi lại cái lạnh tốt hơn. Tuy nhiên các bạn không nhất thiết phải tập thể dục hay vận động quá nặng, chỉ cần đi bộ hoặc tập yoga khoảng 30 – 60 phút mỗi ngày cũng có thể giúp cơ thể khỏe mạnh hơn thấy rõ. Hoặc nếu không có nhiều thời gian tập luyện, các bạn cũng có thể di chuyển xung quanh nhà hoặc leo lên xuống cầu thang để giúp cơ thể ấm lên nhanh hơn.

Trên đây là những thông tin chi tiết về quần áo giữ nhiệt là gì cũng như những tips giữ ấm cơ thể hay ho mà mình đã áp dụng và thấy rất hiệu quả. Đừng quên chia sẻ nếu cảm thấy bài viết hữu ích nhé!