Du lịch ở Russia đang trở nên phổ biến hơn khi đất nước này dần mở cửa cho ngành du lịch phát triển. Tuy nhiên, rất ít khách du lịch biết về những địa điểm cũng như văn hóa đất nước rộng lớn này. Những hướng dẫn và thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về Russia là nước nào, đồng thời dễ dàng lên kế hoạch cho chuyến du lịch sắp tới!

I. Russia là nước nào?

Russia hay còn được biết với cái tên chính thức Russian Federation. Vậy Russian Federation là nước nào? Đây là tên tiếng Anh của đất nước Liên Bang Nga, là quốc gia lớn nhất thế giới có phong cảnh ngoạn mục và văn hóa đặc biệt.

Phía tây của đất nước thu hút sự chú ý của du khách nhất, nhờ sự hiện diện của hai thành phố phi thường – St Petersburg và Moscow với hàng chục điểm tham quan tuyệt đẹp. Moscow là “trái tim” của đất nước Nga, nơi châu Á và châu Âu kết hợp với nhau để tạo ra một đô thị sôi động, bí ẩn trên quy mô lớn. Trong khi đó, St Petersburg, với các cung điện, nhà thờ cổ kính, là thành phố lớn nhất và có phong cách châu Âu nhất của Nga, nhưng vẫn giữ được một nét văn hóa đặc trưng và truyền thống.

Nhìn vào bản đồ nước Nga ở trên, bạn có thể thấy Liên bang Nga được chia thành 83 khu vực và nằm ở các khu vực Đông Âu và Bắc Á, đất nước được mở rộng trên phần lớn Bắc Âu. Khu vực châu Âu của Nga là một phần quan trọng của lục địa. Đất nước mở rộng từ Kalingrad đến đảo Ratmanov từ tây sang đông. Từ Bắc tới Nam, Nga trải dài từ mũi phía Bắc Quần đảo Aretic của Nga đến mũi Sothern của Cộng hòa Dagestan.

Không ít người vẫn thường thắc mắc về Liên Bang Nga gồm những nước nào, nhưng sự thật là Liên Bang Nga hiện nay là quốc gia độc lập, không còn chiếm đóng bất kì lãnh thổ nào trên thế giới nữa.

II. Tìm hiểu về nước Russia: ở đâu, thủ đô, văn hóa, địa điểm du lịch,…

Russia ở đâu?

Russia nằm ở vĩ độ phía bắc và giữa của bán cầu bắc. Diện tích nước Nga là 17,1 triệu km2 khiến đất nước này trở thành quốc gia lớn nhất trên trái đất.

Vậy Nga thuộc châu lục nào? Lãnh thổ của quốc gia chiếm gần 1/6 phần đất liền và chiếm khoảng một nửa lục địa lớn nhất thế giới, đó là lục địa Á – Âu. Nga trải dài từ phía đông sang phía tây trong 9 nghìn km và từ phía bắc đến phía nam 2,54 nghìn km.

Bên cạnh đó, quốc gia này còn chia sẻ ranh giới đất liền với mười bốn quốc gia láng giềng – Trung Quốc, Mông Cổ, Bắc Triều Tiên, Kazakhstan ở phía nam, Georgia, Azerbaijan ở phía tây nam, Na Uy, Phần Lan, Litva, Estonia và Latvia ở phía tây bắc và Ba Lan, Belarus và Ukraine ở phía tây. Đường biên giới được giới hạn bởi biển Barents, biển Kara, biển Laptev và biển Đông Siberia ở phía bắc.

Nước Nga bị bao quanh bởi biển của ba đại dương – Đại Tây Dương, Bắc Cực và Thái Bình Dương. Nga có một số lượng lớn các hòn đảo: ở Bắc Băng Dương – Franz Josef Land (quần đảo gần 100 hòn đảo), đảo Novaya Zemlya, Vaigach, một nhóm đảo được gọi là Severnaya Zemlya, Quần đảo Siberia mới, Đảo Wrangel, ở Thái Bình Dương – Quần đảo Kuril, trải dài từ Kamchatka đến Nhật Bản và Sakhalin.

Sau khi tìm hiểu về nước Nga thuộc châu nào, bạn có thể nhận thấy rằng quốc gia này chia thành ba khu vực rộng lớn: Nga châu Âu, khu vực lãnh thổ phía tây dãy núi Ural, Siberia, trải dài từ Urals gần như đến Bờ biển Thái Bình Dương và khu phía Đông Nga. Hệ sinh thái của Nga thay đổi tùy thuộc vào các khu vực tự nhiên nằm trên lãnh thổ rộng lớn của nó. Ở quốc gia này bạn có thể tìm thấy tất cả mọi thứ: từ sa mạc Bắc cực sa mạc đến thảm thực vật cận nhiệt đới tươi tốt của Caucasus.

Thủ đô Russia là gì?

Moscow, thủ đô của Nga cũng là thành phố lớn nhất, là một trung tâm chính trị và kinh tế lớn ở Nga và ở Đông Âu. Nga có lượng tài nguyên thiên nhiên rộng lớn, trên thực tế, quốc gia này có 40 khu dự trữ sinh quyển được UNESCO công nhận.

Về mặt địa hình, Moscow có đồng bằng ở phía tây Urals, vùng núi ở phía nam và vùng lãnh nguyên và rừng lá kim ở Siberia. Do kích thước rộng lớn của đất nước, Mosow có khí hậu cận Bắc cực và khí hậu vùng lãnh nguyên ở vùng cực bắc.

Dựa vào bản đồ địa lý nước Nga, bạn có thể tìm thấy nhiều địa điểm du lịch ở Mosow: ghé thăm quảng trường Red Square và điện Kremlin, viếng thăm một trong 400 bảo tàng, tham dự buổi biểu diễn ba lê hoặc opera tại nhà hát Bolshoi, tu viện Novodevichy, nhà thờ Chúa Cứu thế, nhà chọc trời của Stalin, khu tài chính của thành phố Moscow, đường Arbat, công viên Gorki, Kolologistskoye, v.v.

Văn hóa Russia

Ngoài thắc mắc về Russia la nuoc nao, không ít du khách thường lo lắng về văn hóa ở đất nước này. Ở Russia, nếu bạn mỉm cười nơi công cộng, điều này sẽ khiến mọi người chê cười bạn.

Ngoài ra, sự thân thiện với người lạ ở nơi công cộng chỉ phù hợp với văn hóa Mỹ, ở Nga đây được xem là một cử chỉ không thành thật. Người Nga là những người khá thân thiện với bạn bè hoặc những người họ biết khá rõ. Tuy nhiên, đối với người lạ lần đầu gặp mặt, người Nga có thể khá lạnh lùng và khó gần.

Tôn trọng là điều tối quan trọng ở Nga. Hầu hết dân số nước Nga không hiểu rõ về sự hài hước nhạo báng nhẹ nhàng mà bạn thường sử dụng. Một lưu ý quan trọng là đừng đặt tay vào túi của bạn trong nhà thờ và lăng Lenin, và cố gắng sử dụng giọng ảm đạm hơn cho giọng nói của bạn, luôn giữ giọng trầm và tôn trọng.

Nếu bạn đang đến thăm bất kỳ nhà thờ Chính thống nào ở Nga, và hãy chắc chắn rằng bạn tuân thủ phong tục của Nga. Tốt nhất là bạn nên ăn mặc kín đáo và lịch sự. Đối với phái nam, khi vào nhà thờ bạn nên cởi mũ của bạn. Đối với phái nữ, bạn nên che tóc bằng khăn quàng cổ, và bạn phải luôn che vai và đầu gối. Ở nhiều nơi, đàn ông cũng được yêu cầu che vai và đầu gối.

Bên cạnh đó, người cao tuổi cực kỳ được kính trọng trong xã hội Nga. Vì vậy, người già thường được nhường xếp hàng trước trong khi đợi, và họ có thể trực tiếp yêu cầu bạn nhường chỗ ngồi trên tàu điện ngầm.

Thời điểm tốt nhất để du lịch ở Russia

Mùa du lịch cao điểm ở Russia là từ tháng 5 đến tháng 10. Đây là thời gian tốt nhất để du lịch và khám phá Russia là nước nào. Chiêm ngưỡng những kiệt tác tuyệt vời như đài phun nước Peterhof, công viên Pushkin và vùng nông thôn cổ kính của Golden Ring.

Tuy nhiên, vào mùa hè, các địa điểm du lịch nổi tiếng thường rất đông đúc và đôi khi thậm chí không thể tham quan. Vì vậy, thời điểm tốt nhất để đến thăm Nga là vào lúc chuyển giao giữa các mùa như cuối mùa xuân và đầu mùa thu.

Ngoài ra, nếu bạn đủ can đảm du lịch đến Nga vào mùa đông, bạn sẽ được trải nghiệm những cảnh quan mùa đông tuyệt đẹp.

Những địa điểm du lịch hàng đầu ở Russia

Là ngôi nhà của một trong những dân tộc lớn nhất trên thế giới, nước Russia – vùng đất của Liên Xô, là nơi cực kì tuyệt vời và hùng vĩ. Đây là quốc gia lớn nhất thế giới với dân tộc hùng mạnh, văn hóa đặc sắc và một số cảnh quan ngoạn mục. Với chỗ ở thú vị và giao thông dễ dàng, Nga có thể mang đến cho bạn cuộc phiêu lưu không thể quên suốt cuộc đời. Dưới đây là những địa điểm du lịch ở Nga không thể bỏ qua khi bạn khám phá Russia là nước nào:

1. Chiến trường Stalingrad

Thành phố Stalingrad là một thành phố lịch sử chứng kiến ​​một trong những trận chiến đẫm máu nhất trong Thế chiến II. Theo nhiều người, tại đây hạt giống của chiến thắng liên minh đã được gieo trồng. Vẫn còn nhiều tàn dư của trận chiến như tàn tích của các tòa nhà và tượng và hố bom, thành phố này có tầm quan trọng lịch sử đáng kinh ngạc.

Ngày nay, thành phố được biết đến với tên Volgograd và chứa nhiều di tích chuyên dụng như Mamayev Kurgan và bảo tàng để khám phá sự kinh hoàng và vinh quang của quá khứ và rất dễ dàng lọt vào danh sách những địa điểm du lịch hàng đầu để khám phá Russia là nước nào.

2. Điện Kremlin

Ở trung tâm của Moscow, bên dòng sông Moscow là một khu phức hợp được củng cố toàn diện gọi là điện Kremlin. Đây là nơi ở chính thức của tổng thống Nga và mang ý nghĩa thương mại và ngoại giao. Được xây dựng bởi người Ý vào thế kỷ 14, toàn bộ khu vực là một hình tam giác lớn được bao bọc trong những bức tường và tháp nặng.

Trong số 18 tòa tháp vĩ đại, tháp chuông Ivan vĩ đại được người dân địa phương gọi là tháp Spasskaya có lẽ là nổi tiếng nhất với đồng hồ khổng lồ và ngôi sao hồng ngọc nằm trên đỉnh của nó. Quảng trường Nhà thờ, Nhà thờ Ký túc xá và Cung điện Terem chỉ là một vài trong số những điểm thu hút tuyệt vời khác nằm trong đó. Vì vậy, Kremlin chắc chắn là một trong những điểm thu hút khách du lịch quan trọng nhất ở nước Nga.

3. Golden Ring

Những vùng nông thôn đẹp như tranh vẽ với những vườn anh đào, những ngôi nhà cổ kính, mái vòm hình củ hành và những nhà thờ mang tính biểu tượng chứa đựng nghệ thuật lâu đời nhất của đất nước làm cho khu vực này trở thành một nơi đặc biệt để khám phá Russia là nước nào.

Là một trong những khu vực lâu đời nhất ở Nga, ngày nay địa điểm này rất phổ biến với khách du lịch Nga muốn trải nghiệm một thời đã qua. Bao gồm các thị trấn và thành phố như: Vladimir, Suzdal, Kostroma, Yaroslavl, Rostov Velikiy, Pereslavl-Zalesskiy và Sergiev Posad.

4. Saint Petersburg

Là thành phố lớn thứ hai của Nga, được thành lập vào năm 1703 bởi Tsar Peter Đại đế, St. Petersburg từng là thủ đô của Nga, và tên của đất nước này được đổi thành Leningrad vào năm 1924. Vì vị trí của thành phố nằm trên sông Neva, chảy vào Vịnh Phần Lan và sau đó vào Biển Baltic, thành phố là một điểm đến du lịch phía bắc nổi tiếng và là một trong những nơi phổ biến nhất để ghé thăm Russia.

Được biết đến là thủ đô văn hóa của Nga, thành phố này tự hào là một trong những bộ sưu tập nghệ thuật tốt nhất trên thế giới tại Hermecca, với các nhà thờ điểm xuyến cho thành phố nghệ thuật tráng lệ. Bên cạnh đó, nếu bạn là người đam mê ẩm thực, Nevsky Prospekt là khu phố mua sắm và ăn uống nổi tiếng của thành phố mà bạn không nên bỏ qua.

5. Sông Volga

Với diện tích lớn nhất thế giới, không có gì đáng ngạc nhiên khi Russia là nơi có một số đặc điểm địa lý lớn nhất và ngoạn mục nhất trên thế giới và sông Volga chắc chắn không phải là ngoại lệ. Con sông dài nhất thế giới, sông Volga trải dài khoảng 3.700km trước khi kết thúc tại Biển Caspi và đóng vai trò nòng cốt trong sự phát triển của đất nước.

Một trong những cách tốt nhất để trải nghiệm Russia là nước nào và trải nghiệm dòng sông dài nhất thế giới chính là bằng cách đi du thuyền. Bạn sẽ không chỉ được chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục của dòng sông từ boong thuyền mà bạn còn có cơ hội dừng chân tại một số khu định cư ven sông và thưởng thức hương vị ẩm thực nước Nga đích thực.

6. Núi Elbrus

Núi Elbrus ở vùng Kabardino-Balkaria là đỉnh núi lớn nhất của dãy núi Kavkaz và một ngọn núi lửa không hoạt động. Nổi tiếng với hình dạng độc đáo mà hai đỉnh núi tạo ra, núi Elbrus rất phổ biến đối với những người leo núi chuyên nghiệp và nghiệp dư.

Nằm ở độ cao 5.642 mét so với mực nước biển, núi Elbrus là một trong bảy đỉnh núi cao nhất thế giới. Với cáp treo đưa du khách lên tới 3.800 mét, ngọn núi này là một trong những địa điểm du lịch không thể bỏ qua ở Nga.

7. Thung lũng Geysers

Đúng như tên gọi, thung lũng Geysers là nơi chứa đầy Geysers (mạch nước phun), suối nước nóng và các hoạt động địa nhiệt khác. Nằm ở bán đảo Kamchatka, đây là nơi tập trung nhiều mạch nước phun lớn thứ hai trên thế giới.

Được phát hiện vào năm 1941, nơi có tầm quan trọng khoa học lớn này tạo ra một số điểm tham quan khói hấp dẫn. Bao gồm như một di sản thế giới, nó là một phần của Khu bảo tồn thiên nhiên Kronotsky và là một trong những điểm thu hút khách du lịch hàng đầu khi tìm hiểu về Russia là nước nào.

8. Suzdal

Với lịch sử bắt nguồn từ thế kỷ thứ 10, Suzdal là một trong những nơi trưng bày tốt nhất về kiến trúc cũng như lịch sử về Russia là nước nào. Sở hữu nhiều điện Kremlins, thánh đường và tu viện với phong cách tuyệt đẹp, mang đến cho du khách một cảm giác vượt thời gian.

Một phần của các thành phố được xây dựng với vòng vàng, thành phố cổ gần Vladimir này hoạt động như một thủ đô khá nhiều lần. Toàn bộ thành phố giống như một bảo tàng được mang về từ một thời điểm không xác định.

9. Đảo Kizhi

Đảo Kizhi nằm trên hồ Onega ở Karelia là một hòn đảo với một vài tòa nhà nổi tiếng và lịch sử. Nổi tiếng nhất trong số các tòa nhà này là hai nhà thờ nổi bật và một tháp chuông được gọi là Kizhi Pogost.

Với 80 công trình bằng gỗ lịch sử được thu thập từ các khu vực lân cận, toàn bộ hòn đảo là bảo tàng ngoài trời hấp dẫn. Văn hóa và nghề thủ công tuyệt vời của người Karel sống ở đây từ thế kỷ 13 là khá tuyệt vời. Do đó, hòn đảo là một trong những điểm thu hút khách du lịch phổ biến nhất khi khám phá Russia là nước nào.

10. Nhà thờ St Sophia, Novgorod

Được xây dựng từ năm 1045 đến 1050 bởi Vladimir của Novgorod, nhà thờ St Sophia ở thành phố Novgorod là nhà thờ cổ nhất ở Nga. Đây cũng là tòa nhà hoạt động lâu đời nhất ở Nga, được biết đến nhiều nhất với năm mái vòm ngoạn mục, một trong số đó có màu vàng riêng biệt.

Nhà thờ chứa đầy nhiều hiện vật và tượng có ý nghĩa tôn giáo đáng kinh ngạc như Our Lady of the Sign. Nhà thờ huyền thoại làm bằng đá này là một trong những mẫu vật tốt nhất còn lại của nước Nga cổ đại.

11. Hồ Baikal

Khi khám phá Russia là nước nào, bạn sẽ nhận thấy hồ Baikal ở vùng Siberia là hồ nước ngọt lớn nhất thế giới. Được hình thành khoảng 25 triệu năm trước, đây được cho là hồ lâu đời nhất trên thế giới và về mặt đo lường, đây là hồ lớn thứ 7 trên thế giới.

Với diện tích bề mặt là 31.722 km2, hồ Baikal là nơi sinh sống của gần 1700 loài thực vật và vô số động vật và chim. Với một số khách sạn và khu nghỉ dưỡng thú vị ở bờ biển và môi trường cảnh quan quyến rũ, đây là một trong những điểm thu hút khách du lịch hàng đầu ở Nga.

12. Bảo tàng Hermecca

Bảo tàng Hermitage ở Saint Petersburg là một trong những bảo tàng lớn nhất và lâu đời nhất trên thế giới. Được thành lập vào năm 1764 bởi Catherine Đại đế, Bảo tàng Hermitage là một bảo tàng dành riêng cho nghệ thuật và văn hóa. Bao gồm bộ sưu tập tranh lớn nhất thế giới, có hơn 3 triệu tác phẩm nghệ thuật, vật phẩm và hiện vật được trưng bày.

Bảo tàng thực sự là một quần thể gồm 6 tòa nhà lịch sử bao gồm Cung điện và Nhà hát mùa đông nổi tiếng và tuyệt vời. Một trong những màn trình diễn tuyệt vời nhất của văn hóa Nga, làm cho chuyến viếng thăm này trở nên khó quên hơn.

13. Thánh đường Saint Basil

Nhà thờ Vasily the Blessed còn được gọi là Nhà thờ Saint Basil là địa danh nổi bật nhất ở Nga nằm ở Quảng trường Đỏ nổi tiếng của thủ đô nước Nga. Được thành lập bởi một trong những nhân vật phản diện nhất thế giới – Ivan vào năm 1561, nhà thờ có hình dạng như một ngọn lửa đang bốc lên.

Một trong những kiến ​​trúc độc đáo nhất thế giới, nhà thờ Saint Basil hiện diện như một bảo tang hiện đại và thu hút hàng triệu khách du lịch. Với một số hình ảnh tuyệt đẹp về màu sắc, đây thực sự là cột mốc mang tính biểu tượng nhất và chắc chắn đứng đầu danh sách du lịch khi khám phá Russia là nước nào.

Ẩm thực Russia có gì đặc biệt?

Nga có thể không phải là địa điểm đầu tiên cần nghĩ đến khi nói đến ẩm thực, nhưng đất nước này có rất nhiều món ăn truyền thống ngon đáng để thử. Du khách đến Nga thường ngạc nhiên về sự đa dạng và hương vị của ẩm thực Nga, vốn bị ảnh hưởng bởi sự kết nối của Nga với châu Âu, châu Á và Trung Đông. Các món ăn cổ điển nhất của Nga được làm từ rau và lúa mì, chẳng hạn như súp, cháo, và bột nhồi. Những thông tin ẩm thực và giới thiệu về nước Nga bên dưới chắc chắn sẽ khiến bạn không thất vọng

1. Borscht

Borscht là một món súp củ cải có nguồn gốc từ Ukraine và cũng nhanh chóng được xem như một đặc sản ở Russia là nước nào. Củ cải đường có vẻ như là một thực phẩm kỳ lạ cho món súp đối với nhiều người phương Tây, nhưng có rất nhiều lý do mà món súp thịnh soạn này là một trong những món ăn nổi tiếng nhất của Nga. Món ăn này đầy đủ thịt và rau xào, bao gồm bắp cải, cà rốt, hành tây và khoai tây. Nó có thể được phục vụ nóng hoặc lạnh, và được phục vụ tốt nhất với một khối kem chua tươi ở trên.

2. Shchi

Shchi là một món súp bắp cải điển hình được làm từ bắp cải tươi hoặc lên men. Trong khi các công thức nấu ăn khác nhau đòi hỏi các thành phần khác nhau, shchi thường chứa khoai tây, cà rốt, hành tây và có thể một số loại thịt như thịt gà. Bắp cải cũng có thể được thay thế bằng dưa cải bắp, thông thường còn được gọi là shchi chua.

Món súp bắp cải điển hình này là một phần của ẩm thực Nga từ thế kỷ thứ 9, và cuối cùng nó đã phát triển thành một món đặc sản, thường bao gồm thịt (thịt bò hoặc thịt lợn), khoai tây, rau và gia vị như hạt tiêu và đinh hương. Đối với shchi chua, món ăn này có chứa dưa cải bắp.

3. Solyanka

Món canh chua ngọt làm hài lòng đám đông này rất phổ biến không chỉ ở Nga, mà các nước Liên Xô cũ khác, và nhiều món có những biến thể riêng.

Solyanka là một món súp đặc, đủ phong phú để trở thành một bữa ăn. Món súp này được làm với nhiều loại thịt, bao gồm xúc xích, thịt xông khói, giăm bông và thịt bò, cũng như các loại rau như bắp cải, cà rốt, hành tây và khoai tây. Dưa chua xắt nhỏ và trang trí lát chanh truyền thống đóng một vai trò quan trọng trong việc mang lại cho công thức này hương vị chua của nó. Nó cũng thường được ăn chung với cá và dưa chuột muối.

4. Pirozhki

Bạn có thể đã nghe nói về pirozhki (còn được gọi là piroshki hoặc pyrizhky). Những chiếc bánh ngọt nướng hoặc chiên nhỏ này sử dụng nhân bên trong là khoai tây, thịt, bắp cải, hoặc phô mai. Món ăn này được phổ biến trên khắp Nga và Ukraine.

Những chiếc bánh mì chiên này có sẵn với nhiều loại nhân khác nhau, từ thịt bò đến rau như khoai tây nghiền, cá hồi, bắp cải, nấm và nhiều hơn nữa. Về nhân ngọt, bạn sẽ tìm thấy mứt trái cây như táo, mận hoặc anh đào, và sữa chua hoặc phô mai

5. Blini

Blini hoặc blin là một loại bánh pancake lúa mì được cuộn với nhiều loại nhân khác nhau: mứt, phô mai, kem chua, trứng cá muối, hành tây, hoặc thậm chí là siro sô cô la. Nó cũng khá giống với bánh crepe của Nga. Tại bất kỳ nhà hàng nào khi viếng thăm Russia là nước nào, blini luôn là một lựa chọn an toàn. Blini là một phần quan trọng của ẩm thực Nga, thường được dùng trong lễ kỉ niệm Maslenitsa vào mùa xuân.

6. Bò Stroganoff

Bò Stroganoff bao gồm các dải thịt bò trong nước sốt kem với nấm hoặc cà chua, thường được ăn kèm với cơm, mì, hoặc khoai tây. Đây là một trong những món ăn kỳ diệu và có vị như một món hầm, nhưng thực sự là một món ăn nấu nhanh và được trang trí đơn giản. Chỉ với khoảng 45 phút trong bếp, bạn có thể làm một món ăn đi kèm với thịt mềm và hương vị đậm đà, có hương vị như đã được hầm cả ngày.

7. Morozhenoe

Người Nga cực kì thích kem, được gọi là morozhenoe. Người ta thường tìm thấy nó trên nhiều thực đơn nhà hàng với nhiều loại toppings để lựa chọn từ các loại trái cây, các loại hạt hoặc sô cô la. Vì vậy, nếu bạn là người yêu thích kem, đừng bỏ qua món ngọn tuyệt vời này nhé!

III. Top 10 điều bạn nên biết trước khi đến Russia

Du lịch đến Russia lần đầu tiên có vẻ như là một cuộc phiêu lưu điên rồ – và mặc dù chính sách “đóng cửa” đã được thay thế trong gần một thế kỷ, Nga hoàn toàn không đáng sợ. Trong khi các thành phố du lịch được trang bị tốt cho du khách, có một vài chi tiết cần xem xét trước.

Kiểm tra nếu bạn cần visa

Công dân của hầu hết các quốc gia bên ngoài Russia Federation sẽ được yêu cầu nộp đơn xin thị thực trước khi đến. Quá trình này khá đơn giản, nhưng cần có giấy chứng nhận từ một công ty du lịch được cấp phép hoặc từ một công dân Nga.

Một cách đơn giản hơn là bạn nên du lịch Nga bằng thuyền, khi du lịch bằng đường biển được cấp 72 giờ vào cửa miễn thị thực vào Nga nếu họ có cuộc hẹn với một đại lý du lịch. Bạn không có nhiều tự do để đi lang thang, nhưng ít nhất nó sẽ tiết kiệm được một chút thời gian trong việc xin thị thực

Mang theo hoặc tải xuống một quyển sách cụm từ Russia thông dụng

Nói chung người Nga không giỏi tiếng Anh. Vì vậy, hãy mang theo một số sách hướng dẫn và bản đồ mà bạn có thể sử dụng để hỗ trợ khi khám phá Russia là nước nào. Một vài từ và cụm từ hữu ích cũng có thể là một ý tưởng tốt để học, không chỉ để giúp đỡ trong trường hợp khẩn cấp, mà còn để gây ấn tượng với người địa phương, chẳng hạn như ‘spasibo‘ (cảm ơn).

Nghiên cứu giao thông công cộng

Giao thông công cộng là cách tốt nhất để đi lại trong hầu hết các thành phố, đặc biệt là những thành phố lớn hơn được trang bị hệ thống tàu điện ngầm. Công trình tàu điện ngầm có xu hướng thân thiện với người dùng hơn vì bản đồ được dịch sang tiếng Anh, nhưng nhân viên thường không giúp mua vé hoặc trả lời bất kỳ câu hỏi nào về chỉ đường.

Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn biết hệ thống hoạt động như thế nào, tức là mua vé ở đâu và cách sử dụng bản đồ tàu điện ngầm. Ngoài ra khi đi bằng xe buýt và tàu điện ngầm, hãy chú ý đến tên của các trạm được ghi trên đó. Nó thường chỉ được ghi bằng tiếng Nga, nhưng bản đồ tiếng Anh cũng được cung cấp kèm, vì vậy hãy lắng nghe thật kỹ.

Ăn mặc phù hợp

Bất cứ ai đến Nga đều nghĩ rằng đất nước này đều đóng băng quanh năm. Nga có xu hướng có mùa đông lạnh, nhưng mùa hè cũng có thể nóng và ẩm vô cùng, đặc biệt là ở các thành phố như St Petersburg. Tất nhiên, thời tiết là khó dự đoán, nhưng một sự hiểu biết chung về khí hậu có thể cực kỳ hữu ích khi lập kế hoạch du lịch và tham quan Russia là nước nào.

Nếu đi du lịch trong mùa đông, điều quan trọng hơn là bảo vệ bản thân khỏi ẩm ướt hơn là lạnh. Tuyết ở các thành phố lớn có xu hướng tan ngay sau khi rơi, biến thành bùn lầy, vì vậy hãy đóng gói giày dép phù hợp và mang theo tất tiện dụng nếu đi bộ nhiều trên hành trình.

Đừng uống nước máy

Không giống như hầu hết các nước phương Tây thường đặt nước máy tại nhà hàng là chuyện phổ biến, nhưng người Nga chắc chắn không bao giờ uống nước máy. Thậm chí không có gì lạ khi bạn thử mở vòi và nhìn thấy một chút nước màu nâu chảy ra.

Tuy nhiên, đừng cảm thấy thất vọng về đất nước này vì nước đóng chai là thứ duy nhất an toàn để uống, mặc dù không có gì lo lắng về việc sử dụng nước từ vòi để đánh răng. Nếu bạn không muốn dùng nước đóng chai, nước sôi nấu từ vòi có thể an toàn để uống, mặc dù vẫn sẽ có vị hơi nặng.

Tôn trọng phong tục địa phương

Có một số điều nên và không nên nhất định khi đến bất kỳ quốc gia nào, đặc biệt là Russia là nước nào. Nga đang trở nên thoải mái hơn trong những năm qua, nhưng đây là một xã hội khá truyền thống, có những quy tắc và kỳ vọng nhất định mà mọi người tuân theo. Ví dụ, nếu được mời đến nhà của người Nga, khách mời cần tuân theo nghi thức, như mang một món quà nhỏ khi đến nơi. Ngoài ra, trang phục là khá quan trọng trong nhà hát và một số nhà hàng.

Dĩ nhiên, sẽ không có ai ngăn cản bạn bước vào, nhưng tốt nhất là bạn nên chuẩn bị tinh thần nếu bạn mặc quần jean đứng bên những người ăn mặc trang trọng. Ngoài ra, đến thăm các nhà thờ Chính thống Nga cần lưu ý một số quy tắc: phụ nữ nên che đầu và mặc váy dài (quần dài hầu hết được phép) và đàn ông nên mặc quần dài cũng như cởi bỏ bất kỳ mũ nón nào.

Du lịch Russia hoàn toàn an toàn

Du lịch đến Nga cũng an toàn như đến thăm bất kỳ quốc gia châu Âu nào khác. Đúng, những vấn đề nhỏ nhặt như móc túi vẫn rất phổ biến, không khác gì với bất kỳ địa điểm du lịch nào khác, nhưng không có tội phạm bạo lực vào ban ngày. Thận trọng khi ở trong đám đông, và cẩn thận để không bị lừa đảo trong bẫy du lịch là những điểm quan trọng nhất cần nhớ.

Đổi tiền trước

Nga đang dần thực hiện việc chuyển đổi từ tiền mặt sang tín dụng và thẻ thường được chấp nhận, nhưng bạn có thể không bao giờ biết tỷ giá hối đoái là bao nhiêu và liệu các ngân hàng Nga có chấp nhận thẻ của bạn hay không. Ngoài ra phương tiện giao thông công cộng thường được thanh toán bằng tiền mặt và một số taxi không chấp nhận thẻ. Để tránh mọi khó khăn, hãy đổi tiền nội tệ của bạn lấy rúp trước để có được tỷ giá tốt và sẵn sàng trước khi đi du lịch và khám phá Russia là nước nào.

Lên kế hoạch hành trình

Kế hoạch là chìa khóa khi đến Nga – đặc biệt là ở Moscow và St Petersburg, có rất nhiều địa điểm để tham quan và vui chơi. Với thời gian hạn chế và ngày đóng cửa bảo tàng, vì vậy tốt nhất là lên kế hoạch trước khi đến đó.

Một số điểm tham quan cũng nằm bên ngoài thành phố và cũng cần thời gian di chuyển đến. Trừ khi bạn định ở lại trong một khoảng thời gian dài, nhìn thấy mọi thứ sẽ là một thử thách khó có thể xảy ra, vì vậy đừng quá kén chọn.

Hãy chú ý đến giá cả

Tất nhiên, là một khách du lịch, bạn sẽ chi tiêu nhiều hơn mức trung bình của địa phương. Ví dụ, vé bảo tàng cho người nước ngoài ở Nga đắt hơn và họ sẽ yêu cầu xem hộ chiếu của bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng Nga không phải là thành phố đắt đỏ nhất ở châu Âu và giá cả thường khá trung bình.

Vì vậy, khi chọn một nhà hàng, đi taxi hoặc mua quà lưu niệm hãy chú ý đến giá cả. Cách tốt nhất là hỏi người dân địa phương về các khuyến nghị, hoặc bạn có thể lên internet để tìm hiểu hơn về mức giá khi tìm hiểu về Russia là nước nào.

Russia, quốc gia lớn nhất trái đất, vẫn là một địa điểm thần thoại nhiều năm sau khi Bức màn sắt sụp đổ. Những con gấu đi bộ trên đường phố, mọi người uống vodka từ sáng đến tối và ở giữa, phong cảnh thiên nhiên hấp dẫn, tuyết trắng lung linh và nhiệt độ mát mẻ quanh năm, khiến quốc gia này là một trong những địa điểm du lịch hàng đầu trên thế giới. Hi vọng những thông tin về Russian Federation là gì sẽ phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về đất nước này cũng như chuẩn bị tốt hơn cho chuyến du lịch sắp tới!

Xem thêm >> Latvia là nước nào? Latvia ở đâu? Tìm hiểu về đất nước Latvia