Du lịch Sóc Trăng có gì thú vị? Danh sách các điểm đến dưới đây sẽ giúp bạn không còn băn khoăn Sóc Trăng có gì chơi nữa? Bởi nơi đây có rất nhiều điều thú vị để bạn khám phá. Đặc biệt, chuyến đi của bạn sẽ trở nên vô cùng ý nghĩa với những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến những địa điểm du lịch dưới đây.

Nếu như Sóc Trăng được biết tới bởi những món ăn ngon và hấp dẫn thì nơi đây còn thu hút du khách bởi những cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp với hình ảnh các ngôi chùa ở Sóc Trăng cổ kính được xây dựng rất độc đáo và cuốn hút. Chắc chắn, khi ghé qua, bạn sẽ cảm nhận được nơi đây có rất nhiều điều thú vị để bạn có thể khám phá trong chuyến đi lần này.

1. Sóc Trăng có gì chơi?

sóc trăng có gì chơi

Đây chắc chắn sẽ là vấn đề mà khi đi du lịch tại Sóc Trăng, bạn sẽ luôn muốn tìm hiểu và khám phá. Về điều này, du khách hoàn toàn có thể yên tâm bởi không phải ngẫu nhiên mà nhiều người lại chọn Sóc Trăng để tới du lịch như vậy? Phải có một sức hút lớn đến nhường nào thì mới có thể khiến cho du khách yêu thích nơi đây đến vậy?

Hàng năm, lượng du khách tới đây tham quan, khám phá rất đông. Bởi Sóc Trăng chào đón bạn với cả một danh sách các điểm đến lý tưởng để bạn chọn lựa. Do đó, ăn chơi Sóc Trăng sẽ không lo thiếu chỗ chơi và khám phá.

sóc trăng có gì chơi

Một số địa điểm du lịch Sóc Trăng nổi tiếng mà bạn có thể lên kế hoạch ghé thăm đó là chợ nổi Ngã Năm, chùa Dơi, vườn cò Tân Long, bảo tàng Khmer, chùa đất Sét, cồn Mỹ Phước, khu du lịch sinh thái Bình An, Hồ Bể và khu căn cứ tỉnh ủy…Đây đều là những cảnh đẹp Sóc Trăng mà bạn không nên bỏ qua khi có cơ hội được ghé thăm Sóc Trăng.

Những địa điểm này sẽ khiến bạn tạm xa rời chốn đô thị phồn hoa và tìm về nơi bình yên, êm ả để nghỉ ngơi, thư giãn. Tại đây bạn sẽ được hít thở bầu không khí trong lành với hình ảnh những cánh đồng lúa xanh bất tận hay hình ảnh khu chợ phiên họp đông đúc. Dường như chuyến đi khám phá nơi đây sẽ mang lại cho bạn những cảm xúc mới lạ hơn. Bạn sẽ không còn cảm thấy buồn phiền và khó chịu trong lòng nữa?

2. Một số địa điểm du lịch Sóc Trăng nổi tiếng

sóc trăng có gì chơi

Sóc Trăng có điểm du lịch nào để đi? Danh sách các điểm đến được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi lên kế hoạch chuyến đi dành cho mình. Các bạn sẽ có một chuyến đi thật thú vị với nhiều điều bất ngờ.

Chợ nổi Ngã Năm

sóc trăng có gì chơi

Đây là một trong những địa điểm nổi tiếng mà bất cứ ai khi tới cũng sẽ rất thích thú. Bởi Sóc Trăng có gì chơi sẽ luôn có tên chợ nổi Ngã Năm trong danh sách này?

Đây là phiên chợ nổi nằm ở vị trí cực kỳ thuận lợi để có thể thuận tiện cho việc giao thương buôn bán. Nó nằm ở ngã năm thuộc khu vực Cà Mau, Vĩnh Qưới, Long Mỹ, Thanh Trị và Phụng Hiệp.

sóc trăng có gì chơi

Nơi đây bán rất nhiều thức quà khác nhau toàn là các loại đặc sản Sóc Trăng như hoa quả. Do đó, du khách khi đi du lịch Sóc Trăng có gì sẽ không phải lo? Bởi nơi đây có rất nhiều đặc sản thơm ngon của Sóc Trăng để bạn khám phá và thưởng thức.

Ngoài việc tới khám phá khu chợ Nổi, bạn còn được khám phá cuộc sống của người dân nơi đây đặc biệt như thế nào khi mọi sinh hoạt và cuộc sống của họ thường gắn chặt với khu chợ nổi này? Khu chợ này có tuổi đời từ rất lâu và tại đồng bằng sông Cửu Long, chợ Ngã Năm này là khu chợ nổi tiếng nhất. Nơi đây luôn được nhiều du khách tới tham quan.

Khi tới đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh sinh hoạt sầm uất của người dân nơi đây rộn ràng, tấp nập như thế nào? Dường như tất cả mọi loại đặc sản nổi tiếng của vùng sông nước này đều quy tụ hết tại khu chợ nổi này.

Tham quan chùa Dơi nổi tiếng Sóc Trăng 

sóc trăng có gì chơi

Đây là công trình tiêu biểu cho nền kiến trúc nổi tiếng của đồng bào Khmer ở địa bàn Sóc Trăng. Công trình này luôn là địa điểm du lịch Sóc Trăng được rất nhiều khách du lịch chọn lựa làm điểm tới trong kỳ nghỉ của mình.

Nằm ở số 73B đường Lê Hồng Phong thuộc phường 3 của Sóc Trăng, chùa Dơi là ngôi chùa nổi tiếng nhất của nơi đây. Kiến trúc của ngôi chùa này được đánh giá là rất đẹp và cuốn hút. Đặc biệt, cái tên chùa Dơi Sóc Trăng cũng bắt nguồn từ câu chuyện tại ngôi chùa này có tới hàng ngàn con dơi trú ngụ xung quanh đây. Do đó, khi tới tham quan, bạn có thể ghé thăm khu vườn bên trong chùa để ngắm nhìn những con dơi đang trú ngụ tại đây.

sóc trăng có gì chơi

Sóc Trăng có gì hay có gì thú vị sẽ không thể bỏ qua một địa điểm đẹp và cuốn hút như chùa Dơi? Đặc biệt, ngôi chùa này còn có đường đi vào rất đẹp và thuận tiện cho những ai muốn tham quan, du lịch. Tại đây còn có các dịch vụ cho thuê xe đi Sóc Trăng. Do vậy, nếu bạn muốn tham quan khu vực xung quanh đây có thể sử dụng dịch vụ này để thuận lợi hơn trong hành trình khám phá các dịa diem du lich Soc Trang này.

Khách du lịch khi tới tham quan chùa ngoài mục đích tâm linh muốn cầu bình an thì hình ảnh những con dơi to cũng là điều khiến du khách cảm thấy yêu thích.

sóc trăng có gì chơi

Chùa được xây dựng từ rất lâu nhưng đến nay ngôi chùa này vẫn còn giữ được nguyên vẹn những giá trị văn hóa, nghệ thuật và kiến trúc của nó. Do đó, đây là công trình kiến trúc tiêu biểu nhất đại diện cho nền phật giáo của người Khmer Nam Bộ.

Nơi đây gấn ấn tượng bởi sự kết hợp hài hòa giữa cảnh sắc bên trong và bên ngoài của chùa. Chính điều này càng khiến cho nơi đây trở nên cuốn hút và tạo nên sự khác biệt lớn với những địa điểm du lịch khác.

Khám phá bảo tàng Khmer 

sóc trăng có gì chơi

Nhắc tới Sóc Trăng có gì chơi có gì thú vị? Người ta không thể bỏ qua một địa điểm đẹp như bảo tàng Khmer. Đây là địa điểm có sức hút rất lớn đối với du khách khi đến Sóc Trăng du lịch. Nơi đây chứa đựng những nét đẹp văn hóa rất cổ xưa của người Khmer.

Do vậy, khi tới đây khám phá, bạn sẽ có rất nhiều điều thú vị để trải nghiệm và tìm hiểu. So với các địa điểm du lịch khác thì bảo tàng Khmer là nơi ẩn chứa nhiều nét đẹp cuốn hút nhất mà bạn không nên bỏ qua.

Tại đây có trưng bày rất nhiều các sản phẩm độc đáo của người Khmer để bạn tham khảo như trang phục hay các loại nhạc cụ mang đậm bản sắc của người dân nơi đây. Do đó, nếu muốn khám phá cuộc sống của người dân Khmer, bạn hãy ghé thăm bào tàng này để khám phá.

Du lịch chùa Chén Kiểu – điểm du lịch Sóc Trăng nổi tiếng nhất hiện nay

sóc trăng có gì chơi

Thuộc quốc lộ 1A và cách trung tâm thành phố Bạc Liêu không quá xa. Bạn sẽ chỉ phải đi khoảng 12km là có thể tới địa điểm du lịch này trải nghiệm. Do đó, khám phá ngôi chùa này sẽ giúp bạn có được những hiểu biết về nền văn hóa đặc sắc của nơi đây.

Ngôi chùa này độc đáo ở chỗ nó được làm bằng những vật liệu rất độc đáo đó là chén, đĩa sứ được khắc họa bằng các hoa văn rất độc đáo. Do đó, bức tường trang trí nơi đây trở nên vô cùng ấn tượng và độc đáo.

sóc trăng có gì chơi

Theo như lời kể của người dân nơi đây, nguồn gốc câu chuyện của ngôi chùa này khởi nguồn từ việc trong quá trình xây dựng chùa bị thiếu nguyên liệu nên các sư trong chùa đã chủ động kêu gọi bà con quyên góp các vật dụng quen thuộc hàng ngày như chén, đĩa để có thể sử dụng làm vật liệu ốp tường. Chính điều đó đã tạo nên sự cuốn hút rất độc đáo cho chính ngôi chùa này.

Phần mái của chén Kiểu được thiết kế rất tinh xảo với phần chạm khắc rất tinh tế và được xây dựng theo kiểu tam cấp. Do đó, khu chánh điện này hiện lên rất rực rỡ và bắt mắt.

Đặc biệt nhất phải kể tới đó là khu vườn thuộc chùa Chén Kiểu Sóc Trăng. Đó là nơi có kiểu kiến trúc rất đặc sắc. Với hình ảnh các tượng phật lớn nhỏ khác nhau được thiết kế với đủ mọi tư thế.

Chùa đất Sét Sóc Trăng 

sóc trăng có gì chơi

Nơi đây còn được gọi với tên gọi khác là chùa Bửu Sơn Tự. Nằm ơt số 286 Tôn Đức Thắng, phường 5, Sóc Trăng, ngôi chùa này đã có tuổi đời từ rất lâu khoảng 200 năm trước. Do đó, sẽ có rất nhiều điều thú vị để bạn trải nghiệm khi khám phá điểm du lịch Sóc Trăng này?

Đây là công trình độc nhất vô nhị mà không phải ở đâu bạn cũng có thể được ngắm nhìn. Tại đây có các pho tượng phật lớn đồ sộ và hình ảnh các linh thú được làm bằng chất liệu đất sét. Đặc biệt, những cây nến tại đây có thể cháy tới hàng chục năm mà không hết.

sóc trăng có gì chơi

Hàng ngày lượng du khách đổ về đây tham quan cũng rất nhiều. Nơi đây là nơi thợ tự của họ Ngô. Do đó, ngôi chùa này do những người thuộc dòng họ Ngô trực tiếp trông nom hương khói.

Điểm đặc biệt tạo nên Sóc Trăng có gì vui có gì hay tại ngôi chùa đất Sét này đó chính là những tác phẩm được làm bằng đất sét. Đây đều là những tác phẩm có 1-0-2 bởi chúng được làm và thiết kế rất tỉ mẩn, đặc biệt.

sóc trăng có gì chơi

Với tổng số 1901 pho tượng phật, 200 linh thú đều bằng chất liệu đất sét. Do đó, tới chùa Đất Sét Sóc Trăng khám phá, bạn sẽ thấy được rất nhiều điều thú vị bên trong. Đặc biệt là công trình tháp Đa Bảo và một số các công trình khác là nơi nhất định bạn phải ghé thăm khám phá.

Vườn cò Tân Long Ngã Năm 

sóc trăng có gì chơi

Đây là khu vườn sinh thái với hàng nghìn con cò đang làm tổ. Do đó, nơi đây sẽ là điểm đến lý tưởng để bạn có thể khám phá và trải nghiệm một nơi có không khí trong lành, mát mẻ.

Du khách có thể tới đây cắm trại, tham quan, du lịch và cảm nhận rõ nét hơn về cảnh sắc thiên nhiên nơi đây trong lành và mát mẻ đến nhường nào?

sóc trăng có gì chơi

Khung cảnh thiên nhiên nơi đây sẽ khiến bạn bị cuốn hút rất nhiều. Ngoài ra, bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn đặc sản Sóc Trăng tại đây. Bởi tại vườn cò Tân Long có phục vụ các món ăn dân dã để phục vụ du khách.

Nổi bật nhất tại địa điểm du lịch Sóc Trăng này đó là du khách sẽ được khám phá rất nhiều các loài chim, cò quý hiếm như cò gà, cò tâu hay cò trắng…Tất cả các con vật này đều tạo nên sự cuốn hút rất riêng dành cho nơi đây. Bởi vùng đất nơi đây bình yên đến nhường nào thì chim mới đậu nhiều như vậy?

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch phượt Sóc Trăng đầy đủ cho người đi lần đầu

  1. L

    Các bạn có ai muốn đi Sóc Trăng theo nhóm thì hẹn nhau cùng đi nhé. Xuất phát từ Sài Gòn rồi cùng nhau tới Sóc Trăng các bạn ạ

    Trả lời
    Thích (0)
    4 năm trước
  2. T

    Sóc Trăng có nhiều cảnh đẹp quá. Mình cũng muốn được 1 lần đi du lịch Sóc Trăng một chuyến mà ở xa quá chưa đi được

    Trả lời
    Thích (0)
    4 năm trước
    • K

      Hãy 1 lần đến Sóc Trăng bạn sẽ thất vọng cực

      Trả lời
      Thích (0)
      4 năm trước
      • K

        Đòi hỏi cao quá nên bạn mới thất vọng á!

        Trả lời
        Thích (0)
        4 năm trước
      • T

        Mình đang định ra Tết thì đi chơi một chuyến và đang chuẩn bị đi này. Mình tưởng đi Sóc Trăng vui mà, sao bạn lại cho rằng thất vọng ??? Hay bạn nào cho mình lời khuyên được không

        Trả lời
        Thích (0)
        4 năm trước