“Bỏ túi” kinh nghiệm du lịch Tam Cốc Bích Động Ninh Bình với nhiều trải nghiệm thú vị và hấp dẫn, các bạn có thể tham khảo những gợi ý hữu ích sau đây các bạn nhé!

Đi thuyền khám phá các hang động tại Tam Cốc Ninh Bình

Một trong những “đặc sản” mà thiên nhiên tạo hóa đá ban tặng cho Ninh Bình chính là Tam Cốc Bích Động với vẻ đẹp hòa quyện của những dòng sông trong vắt uốn quanh đầy uyển chuyển dưới chân núi, những hang động kì bí cho người yêu thích khám phá và cả những triền xanh mênh mang hai bên bờ, không chỉ ngắm cảnh, du lịch Tam Cốc Bích Động Ninh Bình chắc chắn đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị trong việc tận hưởng các thẳng cảnh thiên nhiên, cùng bắt đầu hành trình thôi nhỉ!

Bạn biết gì về Tam Cốc Bích Động Ninh Bình?

Hồ sen tại Tam Cốc Ninh Bình

Nơi đây được mệnh danh nam thiên đề nhị động với quần thể hang động phong phú cho bạn khám phá cho hành trình 1 ngày. Trong đó đúng như với tên gọi của mình, Tam Cốc có nghĩa là 3 hang, tức là ở đây có đến 3 hang chính để bạn tham quan bao gồm Hang Cả, Hang Hai, Hang Ba, cả 3 hang đều được tạo thành bởi dòng sông Ngô Đồng duyên dáng đi qua núi. Bích động là hang động xanh, ngoài khám phá 3 hang chính tại đây các bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những hang động xanh – vẻ đẹp độc đáo và hiếm thấy ở bất kì điểm du lịch nào.

Các hình thức du lịch ở Tam Cốc Bích Động cũng rất đa dạng với một trong những trải nghiệm độc đáo nhất là đi thuyền để tham quan các hang động, ngoài hoạt động chính là tham quan những hang động thì các bạn có thể đến chùa Bích Động hay khám phá vẻ đẹp kỳ thú của những dãy núi hiểm trở, những dòng sông thơ mộng và cả tầm view đẹp từ trên cao với cánh đồng lúa chín nếu đi đúng mùa. Bỏ qua việc sử dụng những ngôn từ “điệu đà” để mô tả về vẻ đẹp thắng cảnh nơi đây thì tựu chung lại, với những bạn muốn tìm kiếm điểm đến để sống ảo kết hợp khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên với sự hiện diện của mây núi, sông và hồ cùng hang động và chưa biết Tam Cốc Bích Động ở đâu thì nhất định nơi đây là điểm dừng chân lý tưởng đấy.

Kinh nghiệm du lịch Tam Cốc Bích Động

Bến thuyền tại tam cốc bích động ninh bình

Mình có một lời khuyên nho nhỏ dành cho các bạn không có quá nhiều thời gian để đi khám phá Ninh Bình với nhiều điểm du lịch như Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình hay Thung Nham hoặc đầm Vân Long thì có thể lựa chọn khám phá Tam Cốc Bích Động Ninh Bình cho chuyến hành trình 1 ngày, sau đây là trọn gói kinh nghiệm mà mình tin các bạn sẽ thấy cần thiết và hữu ích cho chuyến đi sắp tới đấy.

Tam Cốc ở đâu?

Hẳn nhiều bạn cũng biết Tam Cốc ở Ninh Bình nhưng vẫn chưa nắm rõ được địa điểm cụ thể của nó đúng không nào? Tìm hiểu một chút về vị trí địa lý của điểm đến này nhé!

Tọa lạc tại Ngũ Nhạc Sơn, thuộc thôn Đam Khê, xã Ninh Hải huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, khu du lịch cũng sở hữu vị trí thuận lợi để di chuyển khi nằm gần với quốc lộ 1A chỉ cách khoảng 2km và cách thành phố Ninh Bình 7km về phía Tây. Đối với những bạn có ý định đi phượt khu du lịch Tràng An Ninh Bình thì chắc chắn không thể bỏ qua điểm đến hấp dẫn này đâu nhỉ!

Đi mùa nào đẹp nhất?

1 bạn nam và 1 bạn nữ ngồi trên thuyền khám phá các hang động

Không biết với các bạn thì thế nào tuy nhiên với mình du lịch Tam Cốc Ninh Bình vào mùa thu hoặc mùa lúa chín là khoảng thời gian đẹp nhất, tức  trong khoảng từ tháng 9 đến tháng 10. Vì sao ư?

Mình thấy khá nhiều bạn thường đi vào mùa xuân, dịp đầu năm, đây cũng là khoảng thời gian Ninh Bình thu hút du khách du lịch với phong tục tập quán đi chùa đầu năm và du xuân, tản mạn ngắm cảnh, tuy nhiên vào mùa xuân phải chen lấn lên thuyền khá là mệt mỏi, đó là chưa kể đầu xuân hay xuất hiện những cơn mưa phùn nên chắc chắn sẽ phần nào làm hạn chế chuyến đi của bạn.

Ngược lại vào mùa lúa chín là khoảng không gian tiện lợi để các bạn ngắm cảnh đẹp đôi bờ hay tầm view trên cao với những cánh đồng trải dài một màu vàng rộ tươi sáng của đợt lúa chín vào mùa.

Lựa chọn phương tiện di chuyển đến Tam Cốc Bích Động Ninh Bình

Di chuyển trên sông tại Tam Cốc Bích Động

Các bạn có thể lựa chọn 2 hình thức di chuyển chủ yếu là đi xe khách/ xe limousine hoặc đi phượt bằng xe máy.

+ Đối với xe khách/xe limousine chất lượng cao sẽ có mức giá trong khoảng từ 135k -220k , có nhiều chuyến trong ngày, trung bình cứ cách 1 tiếng có 1 chuyến nên các bạn có thể linh hoạt lựa chọn thời gian di chuyển phù hợp. Điểm dừng ở hầu hết các điểm du lịch Ninh Bình vì vậy các bạn có thể yên tâm không tốn thời gian di chuyển thêm bằng phương tiện khác.

+ Nếu đi phượt bằng xe máy từ Hà Nội thì đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị và hấp dẫn, tuy nhiên hãy chuẩn bị cho chuyến đi bằng xe máy của bạn với việc bảo dưỡng xe máy và đảm bảo lộ trình đường đi đúng hướng với google map hoặc bản đồ giấy nhé!

Chỉ dẫn đường đi nhanh và ngắn nhất với phương tiện di chuyển bằng xe máy

Toàn cảnh Ninh Bình với những dãy núi đá từ trên cao

Với khoảng cách với trung tâm thành phố Hà Nội là 100km, cách trung tâm thành phố Ninh Bình chỉ 7km về phía Tây, đây là một điểm đến lý tưởng cho những bạn muốn đi phượt và khám phá cảnh đẹp của Ninh Bình, các bạn xuất phát từ trung tâm thành phố Hà Nội có thể đi theo hướng Cầu Giẽ để đến với Ninh Bình, sau đó để đến với Tam Cốc, các bạn đi tiếp theo đoạn đường 30/6, khi đến ngã tư các bạn chú ý rẽ phải theo đoạn đường ĐT 491C là đến với khu du lịch Tam Cốc Ninh Bình rồi! Và đến với khu du lịch này thì các bạn có thể dừng chân gửi xe và đi tản mạn cảnh đẹp bằng phương tiện di chuyển thuyền bè.

Đoạn đường đi có giao thông khá thuận lợi, tuy nhiên các bạn nên chú ý tốc độ và cácđiểm giao cắt trên đường đi.

Update giá vé tham quan Tam Cốc Bích Động Ninh Bình mới nhất 2019

Tại Tam Cốc Bích Động được chia làm 2 loại vé có phí riêng trong đó có giá vé vào cửa để tham quan và trọn gói giá vé tham quan đi thuyền khám phá cảnh đẹp. Trong đó:

+ Phí tham quan thắng cảnh với người lớn là 120k, trẻ em dưới 1,4m là 60k.

+ Tham quan Tam Cốc Bích Động theo chuyến là 150k.

Tuy nhiên nếu muốn khám phá nhiều hơn cảnh đẹp trên dòng sông hay tận mắt thấy vẻ đẹp của những hang động xanh thì các bạn nên mua vé tham quan Tam Cốc Bích Động Ninh Bình theo tuyến bao gồm vé trọn gói đi thuyền nhé!

Một số lưu ý khi đi thuyền thăm quan Tam Cốc

Những dãy núi đá được phủ xanh quanh hồ nước

Một trong những trải nghiệm độc đáo nhất khi đi du lịch Tam Cốc hay nhiều các địa điểm khác như Thung Nắng hay Thung Nam Ninh Bình đều có đó chính là đi thuyền để khám phá các cảnh đẹp.

Tuy nhiên sẽ có một số lưu ý nho nhỏ dành cho các bạn khi đi thuyền, theo quy định thì với du khách là Việt Nam, tiêu chuẩn 1 thuyền là 4 người, ngoài ra các bạn không được đùa nghịch nhau trên thuyền và trong quá trình di chuyển trên thuyền nhớ mặc áo phao, tất nhiên nếu có nhu cầu sống ảo các bạn có thể cởi ra một khoảng thời gian ngắn nhưng nhớ mặc lại nhé!, đặc biệt là khi đi vào các hang động. Nếu đi ghép nhóm thì các bạn cũng nên chú ý hơn tư trang và đồ dùng cá nhân của mình nữa nhé!

Khám phá Tam Cốc Ninh Bình có gì?

Dành trọn một ngày cho chuyến du lịch tham quan Tam Cốc Bích Động Ninh Bình với rất nhiều điểm đến trong quần thể du lịch để các bạn có thể tha hồ khám phá đấy.

Có đến 3 hang động chính cho bạn khám phá

Đi thuyền trên mặt sông trong xanh tại Tam Cốc Bích Động Ninh Bình

Đúng như với tên gọi của mình, Tam Cốc có nghĩa là 3 hang, tại Tam Cốc có 3 hang động để bạn khám phá bao gồm Hang Cả, Hang Hai và Hang Ba.

Trong đó có sự khác biệt giữa 3 hang đó là Hang Cả là hang có diện tích to và lớn nhất, Hang hai nhỏ hơn với mặt sau hướng về phía hạ lưu của dòng sống Ngô Đồng và còn lại Hang Ba là hang có diện tích nhỏ nhất, tuy nhiên lại mang hình dáng đẹp nhất với sự mài dũa của thiên nhiên vừa tình cờ lại như hữu ý vậy.

Kết hợp đi tham quan chùa Bích Động Ninh Bình

Check in tại chùa Bích Động Ninh Bình

Ngoài việc khám phá hang động là một trong những trải nghiệm thú vị khi đến với Tam Cốc Bích Động Ninh Bình thì các bạn đừng quên tham quan chùa Bích Động, nơi đây là một ngôi chùa cổ nhỏ nằm trên dãy núi đá Trường Yên, lựa chọn điểm đến bình yên đến lạ thưởng chắc chắn không nơi đâu bằng ngôi chùa này.

Được mệnh danh là cổ tụ giữa trần gian, không chỉ điểm đến linh thiêng mà các bạn có thể khám phá được vô số các góc sống ảo ở đây như cầu đá dẫn vào cổng chùa bằng những phiến đá xanh và thăm quần thể chùa được phân chia tại các vị trí khác nhau như chùa Hạ dưới chân núi hay chùa Trung có vị trí nằm ở lưng chừng núi hay đặc biệt hơn là ngôi chùa có sự gắn kết với thiên nhiên khi có đường đi vào động tối

Góc sống ảo “nghìn tim” với Hang Múa

Hang Múa - nơi ngắm khung cảnh tuyệt đẹp của Ninh Bình

Là một điểm đến lân cận khi chỉ cách Tam Cốc Bích Động Ninh Bình có 3km thôi, nơi đây được xem là tọa độ sống ảo mà chắc chắn ai đến với Ninh Bình cũng mong muốn sở hữu cho mình những bức hình đẹp tại đây.

Kinh nghiệm để đi Hang Múa Ninh Bình chụp hình đẹp mà không mất thời gian chen lấn hay di chuyển thì mình nghỉ chỉ cần không đi vào mùa xuân hay dịp đầu năm. Điểm đặc biệt hơn cả là từ tầm view của Hang Mua các bạn có thể bao quát được toàn cảnh vẻ đẹp bên dưới với những cánh đồng lúa chín đẹp mê hồn.

Đủ các điểm du lịch trekking, đi xe đạp và leo núi

Kinh nghiệm du lịch Tam Cốc Bích Động Ninh Bình bạn cần biết đó là nhất định phải mang theo dép mềm, giày thể thao, sandal leo núi để có thể tiện lợi hơn trong việc di chuyển bởi các bạn sẽ phải tham gia tương đối nhiều các hình thức dã ngoại tại đây bao gồm động Tiên, khu nhà cổ Cố Viên hay thăm đền Thái Vị và động Thiên Hương.

Thưởng thức ẩm thực hấp dẫn tại Tam Cốc Bích Động Ninh Bình

Thưởng thức thịt dê và các món đặc sản Ninh Bình

Để chuyến đi chơi thêm phần hào hứng và được tiếp thêm năng lượng sau cả một hành trình dài thì đừng quên thưởng thức hương vị ẩm thức hấp dẫn với đủ món đặc sản “gây thương nhớ” của Ninh Bình được hội tụ đủ tại đây. Ưu điểm của đồ ăn tại đây là có mức giá tương đối phải chăng và hầu như không có tình trạng chặt chém du khách, vì vậy các bạn có thể hoàn toàn yên tâm nhé!

Không thể thiếu món ốc núi Ninh Bình

Món ốc núi Ninh Bình

Ốc núi Ninh Bình hay còn có tên gọi khác là ốc đá Ninh Bình, là loài ốc chỉ sinh sống tại ven núi trong các hang động, nếu đi trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 9 thì đây chính là mùa của ốc núi Ninh Bình để bạn tha hồ thưởng thức đấy.

Ốc núi cũng có nhiều cách chế biến, ốc xào, ốc nướng, thịt ốc dai giòn và tương đối ngọt thịt, tuy nhiên mình thích nhất vẫn là ốc luộc chấm kèm nước chấm cay cay chua chua ngọt ngọt để nhâm nhi, có thể là món ăn bạn không thể bỏ qua khi đến với khu du lịch Tam Cốc Ninh Bình đấy!

Đặc sản Ninh Bình với dê núi

Nhắc đến những món đặc sản Ninh Bình chắc chắn là không thể thiếu dê núi rồi! Và trong đó những món được chế biến từ dê núi là món ăn bạn nên thử. Các món ăn được chế biến từ dê có menu rất hấp dẫn cho bạn tha hồ lựa chọn như  dê tái, dê nướng, dê xào xả ớt hay nhâm nhi món lẩu dê ấm nóng, đặc biệt phù hợp trong những ngày thu se lạnh

Mua đặc sản cơm cháy về làm quà

Món cơm cháy Ninh Bình

Tiện công đôi việc, các bạn đừng quên mua đặc sản Ninh Bình về làm quà với món cơm cháy được đóng gói chỉn chu với nhiều loại hấp dẫn như cơm cháy ớt, cơm cháy chà bông, cơm cháy ruốc cho bạn tha hồ lựa chọn, giá của một gói cơm cháy cũng rất đa dạng trong khoảng từ 25k – 100k.

Nhiều món ăn hấp dẫn khác

Món thịt dê núi ăn kèm nước chấm hấp dẫn

Bên cạnh thịt dê núi hay cơm cháy và ốc đá thì có kha khá các món ăn khác hấp dẫn mà bạn vừa có thể mua về làm quà hay thưởng thức luôn tại điểm du lịch là miến lươn, canh chua cá rô và đặc biệt là nem Yên Mạc ở khu du lịch Tam Cốc Bích Động được bày bán rất nhiều.

Ngoài ra gợi ý cho các bạn đôi chút về kinh nghiệm ăn uống tại khu du lịch, các bạn có thể ghé qua Thạch Bích Quán (gần lối vào chùa Bích Động) hay nhà hàng Anh Dũng Garden cách khu du lịch chỉ khoảng 500m thôi và nhà hàng Tam Cốc là một trong những khu hàng ăn nằm trong trung tâm khu du lịch.

Gợi ý lịch trình tham quan khu du lịch Tam Cốc Bích Động Ninh Bình trong 1 ngày

Với trọn một ngày tại đây, chắc chắn các bạn cần thu xếp lịch trình di chuyển phù hợp để đảm bảo không bỏ lỡ những cảnh đẹp tại đây nhé.

Đi thuyền tham quan khu du lịch Tam Cốc Bích Động Ninh Bình

Gợi ý nho nhỏ dành cho bạn chính là vào buổi sáng tới nơi khi tinh thần lạc quan phấn trấn hãy mau lên thuyền để bắt đầu chuyến hành trình lênh đênh sông nước khám phá các hang động tại Tam Cốc, sau khi tham quan đầy đủ 3 hang động các bạn hãy lên bờ để tham quan động Thiên Hương Vi và đền Thái Vi, buổi trưa là khoảng thời gian nghỉ ngơi ăn uống thưởng thức ẩm thực tại khu du lịch. Buổi chiều là thời gian thích hợp để các bạn có thể tham quan chùa Bích Động đấy.

Bên cạnh đó thì có rất nhiều homestay với view siêu đẹp nằm ngay trong khu du lịch tam Cốc Bích Động để các bạn có thể nghỉ dưỡng với một không gian đậm chất thiên nhiên, nếu có ý định du lịch Ninh Bình trọn ngày các bạn có thể tham khảo các homestay này nhé!

Dành trọn một ngày để đi du lịch Tam Cốc Bích Động Ninh Bình chắc chắn mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn lắm. Hy vọng trên đây sẽ là những thông tin hữu ích cho chuyến hành trình của bạn.

Xem thêm >> Ninh Bình ở đâu? Kinh nghiệm du lịch phượt Ninh Bình và lịch trình chi tiết