Tây Ninh là một điểm đến mới nổi trong bản đồ du lịch Việt Nam bởi nơi đây sở hữu cho mình nhiều điểm vui chơi hấp dẫn cho bạn thỏa thích khám phá. Nếu như còn đang băn khoăn không biết Tây Ninh có gì chơi thì hãy note ngay lại 20 địa điểm du lịch Tây Ninh vui “quên lối về” dưới đây nhé! 

Xem thêm bài chia sẻ kinh nghiệm chuẩn bị đồ du lịch TẠI ĐÂY để không bị quên những thứ cần thiết phải mang theo trước mỗi chuyến đi nhé

Nội dung

Bài viết này đã được mình cập nhật các thông tin mới nhất trong năm 2020. Các bạn có góp ý hay chia sẻ gì hãy bình luận ở dưới để mình được biết nhé.

Chinh phục núi Bà Đen Tây Ninh 

Núi Bà Đen là một địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch ghé tới trong chuyến hành trình khám phá Tây Ninh. Có thể bạn chưa biết nhưng núi Bà Đen còn được mệnh danh là “nóc nhà Nam Bộ” với độ cao gần 100 m. Ghé tới núi Bà Đen sẽ có hai hoạt động chính để bạn khám phá chính là chinh phục đỉnh núi và hành hương tại chùa Bà Đen linh thiêng.

Chùa Bà Đen Tây Ninh với lối kiến trúc nổi bật

Chùa Bà Đen là một công trình được thiết kế với lối kiến trúc độc đáo, kì vĩ. Do tọa lạc ở ngay trên chính đỉnh núi Bà Đen chính vì vậy mà việc ghé tới đây bạn có thể lựa chọn đi bằng cầu thang bộ hoặc đi cáp treo. Chùa Bà Đen vốn nổi tiếng là một ngôi chùa linh thiêng chính vì vậy mà có rất nhiều người ghé tới để cầu chúc những điều may mắn trong cuộc sống cũng như mọi chuyện suôn sẻ.

Cầu thang bộ màu trắng có view nhìn ra đồi núi lên chùa Bà Đen

Đặc biệt, trên đường cầu thang bộ để đến chùa chắc chắn bạn sẽ phải cảm thấy choáng ngợp trước một vẻ đẹp chẳng khác nào đang đứng ở bên Hàn Quốc với những dãy cầu thang trắng xóa và một vài cây với những tán lá úa vàng.

Chụp ảnh trên mỏm đá ở núi Bà Đen hùng vĩ

Bên cạnh việc hành hương tại chùa Bà Đen thì nhiều người, đặc biệt là với những ai yêu thích khám phá thường lựa chọn chinh phục nóc nhà Nam Bộ. Với độ cao gần 1000 m, đường đi không quá khó khăn chính vì vậy mà việc chinh phục núi Bà Đen luôn là sự lựa chọn của nhiều người. Đứng trên đỉnh núi bạn có thể tha hồ ngắm nghía khung cảnh của núi rừng với những cánh đồng xanh mát. Đừng quên chiêm ngưỡng cảnh bình minh hay hoàng hôn sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị trong chuyến hành trình của bạn đó!

Thời điểm lý tưởng nhất để bạn ghé tới núi Bà Đen Tây Ninh có lẽ chính là vào những ngày đầu năm mới hoặc ngày rằm tháng 8 bởi tại đây thường diễn ra các hoạt động lễ hội rất hấp dẫn đó!

Tòa thánh Tây Ninh 

Tòa thánh Tây Ninh còn được biết đến với tên gọi khác là Đền Thánh, đây là một công trình kiến trúc rộng lớn và tọa lạc bên trong khuôn viên Nội ô. Từ trung tâm thành phố Tây Ninh tới đây bạn sẽ phải di chuyển khoảng chừng 5km. Đây cũng chính là một gợi ý hay ho nếu như bạn còn đang không biết Tây Ninh có gì tham quan đó!

Phía trước tòa thánh Tây Ninh với kiến trúc độc đáo, nhiều màu sắc

Ngay từ khi đặt chân tới nơi đây chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ trước một khung cảnh tuyệt đẹp và vô cùng rộng lớn, trông chẳng khác nào đang đứng ở bên nước ngoài vậy. Được biết, tòa thánh Tây Ninh sở hữu diện tích rộng lớn hơn 1km2 và gồm nhiều công trình kiến khác nhau. Tòa thánh chính dài khoảng chừng 100m và gồm 12 cửa. Giờ lễ chính tại đây thường là vào 12 giờ trưa hàng ngày, khách tới tham quan sẽ phải cởi bỏ giày dép bên ngoài và tuân theo những quy định của tòa thánh.

Kiến trúc độc đáo, kỳ vĩ bên trong tòa thánh Tây Ninh

Không chỉ thu hút khách du lịch ghé tới tham quan mà nơi đây còn được xem là môt điểm check in cực đẹp mà nhất định bạn không nên bỏ lỡ. Nếu như còn đang băn khoăn không biết Tây Ninh có gì chơi thì còn chần chờ gì mà không ghé tới đây cơ chứ!

Suối Trúc Tây Ninh 

Nếu như bạn đang muốn tìm cho mình một địa điểm du lịch Tây Ninh hấp dẫn thì đừng quên ghé qua suối Trúc nhé. Sở dĩ có tên gọi như vậy là bởi xung quanh dòng suốt chảy xiết này là những cánh rừng trúc xanh rì, tạo nên một khung cảnh vô cùng đẹp mắt.

Ngồi trên thuyền để tận hưởng không khí mát mẻ ở Suối Trúc Tây Ninh

Đến với suối Trúc bạn sẽ được tận hưởng một bầu không khí trong lành, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên kì vĩ và đắm mình trong dòng nước mát lạnh. Suối Trúc Tây Ninh tuy không phải là một địa điểm mới thế nhưng nơi đây luôn thu hút đông đảo du khách ghé tới thường xuyên, đặc biệt vào những ngày cuối tuần.

Chơi xích đu làm từ rễ cây ở Suối Trúc Tây Ninh

Xem thêm: Suối Trúc Tây Ninh có đẹp không? Lưu ý khi đi Suối Trúc ở Tây Ninh

Tháp cổ Bình Thạnh 

Nếu như bạn nghĩ rằng chỉ có Phan Thiết hay Ninh Thuận, Nha Trang mới có tháp chàm thì quả thực là một thiếu sót nếu như trong danh sách đó không nhắc đến cái tên tháp cổ Bình Thạnh ở Tây Ninh. Cũng giống với những tháp chàm khác, đây là nơi lưu giữ những công trình kiến trúc còn sót lại của cộng đồng người Chăm pa xưa.

Tháp cổ Bình Thạnh còn giữ nguyên nét hoang sơ, mộc mạc

Tuy nhiên, điều độc đáo ở tháp cổ Bình Thạnh có lẽ chính là bởi sự hoang sơ, cổ kính và hầu như vẫn còn được giữ nguyên so với thuở ban đầu. Ghé tới tháp cổ Bình Thạnh bạn còn được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên Tây Ninh cũng như tận hưởng một làn gió mát lồng lộng, chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị, không cần phải băn khoăn xem Tây Ninh có gì chơi nữa rồi!

Chùa Thiện Lâm Gò Kén

Có thể nói, ngoài các điểm du lịch Tây Ninh nổi tiếng thì nơi đây còn thu hút du khách với những ngôi chùa rộng lớn và có lối kiến trúc kì vĩ. Bên cạnh chùa Bà Đen thì chùa Thiện Lâm Gò Kén cũng là một ngôi chùa linh thiêng mà bạn nên ghé tới một lần.
Tượng Quan Thế Âm cưỡi rồng ở chùa Thiện Lâm Gò Kén

Trước đây, chùa Thiên Lâm Gò Kén vốn chỉ là một ngôi chùa đơn sơ, bình dị và được làm từ tre, nứa là nguyên vật liệu chính. Cho đến năm 2007, chùa được tu bổ và xây dựng thêm nhiều công trình mới tạo nên một diện mạo như bây giờ. Sở dĩ có tên gọi là Thiền Lâm Gò Kén là bởi chùa tọa lạc ở trên một gò đất mọc đầy dây kén, từ đó cái tên độc đáo nhưng cũng mang nhiều ý nghĩa đó được ra đời.

Hồ nước ở chùa Thiện Lâm Gò Kén mang nét cổ kính

Có thể nói, chùa Gò Kén là một công trình pha trộn giữa nét cổ kính với hiện đại. Tại đây bạn có thể ghé tới những công trình nổi tiếng như điện thờ Đức Phật Di Lặc, núi Ngũ Hành Sơn hay tòa tháp Bảo Tháp Xá Lợi cao đến 9 tầng…

Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát

Du lịch Tây Ninh có gì vui? Đây có lẽ là câu hỏi của rất nhiều người băn khoăn đúng không nào? Tới Tây Ninh mà chưa được ghé đến vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát thì quả thực là một sự thiếu sót không nhỏ chút nào rồi!

Chụp cảnh trên cung đường xanh mát núi rừng đến Lò Gò – Xa Mát

Từ thành phố Tây Ninh để đến với Lò Gò – Xa Mát thì bạn sẽ phải di chuyển thêm khoảng 30km trong vòng gần 1 giờ đồng hồ, chính vì vậy mà việc lựa chọn xe máy làm phương tiện đi lại luôn là một sự lựa chọn thông minh. Nơi đây được biết đến là một khu vườn sinh thái sở hữu một hệ sinh thái phong phú và đa dạng cho bạn thỏa thích khám phá.

Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát rợp bóng cây xanh

Đặc biệt, có một trải nghiệm vô cùng thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ tại vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát chính là du thuyền để chiêm ngưỡng dòng sông Vàm Cỏ Đông nổi tiếng trong các bài hát hay bài thơ Việt Nam. Không những vậy, tới đây bạn còn có thể bắt gặp rất nhiều các loài chim quý hiếm trong sách đỏ nữa đó!

Khu du lịch Long Điền Sơn 

Thêm một gợi ý Tây Ninh có gì chơi hấp dẫn dành cho các bạn chính là khu du lịch Long Điền Sơn. Với lợi thế chỉ cách các địa điểm du lịch khác như cách núi Bà Đen khoảng chừng 3km, cách thành phố khoảng 5km chính vì vậy mà việc di chuyển đến Long Điền Sơn khá đơn giản và thuận tiện.

Một nhóm bạn đang chụp ảnh tại khu du lịch Long Điền Sơn

Nơi đây không chỉ sở hữu cho mình một không gian rộng lớn mà còn được chia thành nhiều khu vực vui chơi khác nhau cho các bạn thỏa thích khám phá. Đặc biệt, đến với địa điểm vui chơi ở Tây Ninh này bạn còn có thể được tham gia vào các trò chơi hấp dẫn như trượt ống hay đắm mình trong làn nước tạo sóng nhân tạo. Nếu như bạn đang không biết Tây Ninh có gì chơi cho nhóm bạn thì chắc chắn khu du lịch Long Điền Sơn sẽ là một điểm đến lý tưởng đó!

Khu du lịch Long Điền Sơn với nhiều trò chơi giải trí hấp dẫn

Có lẽ một trong những điều hấp dẫn và thu hút du khách chính là bởi nơi đây có rất nhiều khu du lịch Tây Ninh thú vị cho các bạn khám phá. Đảm bảo đi một lần là lại muốn đi chơi tiếp cho xem!

Thung lũng Ma Thiên Lãnh 

Thung lung Ma Thiên Lãnh là một trong những địa điểm đẹp ở Tây Ninh mà nhất định bạn không nên bỏ qua. Đặc biệt, vì nơi đây còn khá hoang sơ, vắng vẻ và ít người biết đến chính vì vậy mà nếu như bạn đang có kế hoạch ghé đến Tây Ninh thì đừng quên bổ sung vào trong danh sách điểm đến cái tên Ma Thiên Lãnh nhé!

Hồ nước tuyệt đẹp được bao quanh bởi núi rừng ở Ma Thiên Lãnh

Khá đặc biệt khi thung lũng Ma Thiên Lãnh nằm sâu trong 3 ngọn núi hùng vĩ ở Tây Ninh như núi Bà Đen, núi Heo và núi Phụng. Ở Ma Thiên Lãnh có một dòng suối chảy qua khiến cho khung cảnh nơi đây trở nên dẹp và trữ tình hơn rất nhiều. Đặc biệt, tô điểm cho bức tranh nhiên nhiên Ma Thiên Lãnh chính là hai bên bờ có những tảng đá xếp chồng lên nhau một cách ngẫu nhiên. Tới đây chắc chắn bạn sẽ có một album sống ảo tuyệt đẹp cho xem!

Hồ Ma Thiên Lãnh trong vắt với phong cảnh núi rừng xanh mát

Nếu như bạn không biết chơi gì ở Tây Ninh Ma Thiên Lãnh thì tại đây bạn có thể cùng nhóm bạn của mình tổ chức những bữa tiệc nướng thơm ngon hấp dẫn, cùng quây quần bên nhau trò chuyện cũng như chụp những bức hình đẹp xuất sắc.

Vườn nho Tây Ninh 

Một trong các điểm du lịch ở Tây Ninh cực nổi tiếng và thu hút du khách ghé tới chính là vườn nho Tây Ninh. So với ở Ninh Thuận thì vườn nho ở Tây Ninh mặc dù không quá rộng lớn thế nhưng nhờ sở hữu những trái nho chín mọng, thơm lừng mà nhiều người thường ghé tới để tham quan cũng như thưởng thức trái nho.

Vườn nho Tây Ninh xanh mướt, trĩu quả

Vườn nho Tây Ninh thường được chia thành hai loại nho chính là nho ăn quả và nho trồng để làm rượu vang. Đặc biệt ở đây còn có một góc nhỏ trồng nho rừng cực ngon mà bạn không nên bỏ lỡ nhé! Trước khi ra về đừng quên mua một chút mang về làm quà cho bạn bè và người thân của mình nhé!

Bên cạnh các vườn nho Tây Ninh thì ở đây còn có rất nhiều vườn trái cây khác để bạn khám phá. Giá vào các khu vườn này chỉ khoảng 50k là có thể ăn thỏa thích những trái cây hấp dẫn như mít, sầu riêng, măng cụt, nho….

Hồ Núi Đá 

Nếu như bạn đang muốn tìm cho mình một gợi ý Tây Ninh có gì chơi bình yên thì hãy đến ngay hồ Núi Đá nhé! Hồ Núi Đá tọa lạc ở ngay trong khu du lịch núi Bà Đen chính vì vậy mà bạn nên kết hợp ghé tới đây để khám phá nhé!

Con đường mòn nhỏ dẫn đến hồ Núi Đá

Hồ Núi Đá ở Tây Ninh còn được ví von giống như hồ Tuyền Lâm của Đà Lạt vậy. Mặc dù tại đây không có nhiều chỗ để chơi thế nhưng có lẽ chính bởi không gian bình yên, vắng lặng là điều thu hút du khách ghé tới. Ở hồ Núi Đá bạn có thể tổ chức những bữa tiệc picnic cùng đám bạn của mình vô cùng thú vị đúng không nào?

Hồ Núi Đá với phong cảnh hữu tình giữa núi non hùng vĩ

Cửa khẩu Mộc Bài Tây Ninh

Có thể bạn chưa biết thế nhưng Tây Ninh tiếp giáp ngay với Campuchia chính vì vậy mà tại đây có một cửa khẩu cực rộng lớn để bạn có thể tham quan và khám phá thỏa thích đó!

Cổng cửa khẩu Mộc Bài Tây Ninh

Đặc biệt, tại cửa khẩu Tây Ninh còn được xây dựng một chuỗi siêu thị và trung tâm mua sắm miễn thuế giúp bạn có cơ hội săn cho mình những món đồ có giá cực hời đó!

Check in cột mốc ở cửa khẩu Mộc Bài Tây Ninh

Nếu như bạn muốn sang đất nước Campuchia để khám phá bằng đường bộ thì đừng quên khi đến cửa khẩu Tây Ninh mang theo hộ chiếu cũng như chứng minh thư để làm các thủ tục nhập và xuất cảnh nhé!

Tham quan các cơ sở sản xuất bánh tráng

Một đặc sản cực kì nổi tiếng ở Tây Ninh chính là bánh tráng phơi sương tại huyện Trảng Bàng Tây Ninh. Trên đường di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh đến Tây Ninh theo quốc lộ 22 bạn sẽ đi qua thị trấn Trảng Bàng, tại đây đừng quên ghé tới các cơ sở sản xuất bánh tráng phơi sương nổi tiếng để tham quan nhé!

Người phụ nữ đang phơi bánh tráng dưới nắng

Tại đây bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu các công đoạn, quy trình cho ra lò những chiếc bánh tráng phơi sương thơm ngon từ việc xay bột, tráng bánh cho tới khi phơi chúng trên những chiếc giá đỡ ra sao. Không chỉ được tham quan và tìm hiểu thôi đâu nhé, tới đây bạn còn có cơ hội được thưởng thức món bánh tráng cuốn thịt heo chấm mắm nêm cực ngon nữa đó!

Một đĩa bánh tráng phơi sương cuốn thịt heo

Các địa điểm du lich ở gần Tây Ninh

Hồ Dầu Tiếng 

Một trong những địa điểm ở gần Tây Ninh được nhiều người ghé tới nhất có lẽ phải nhắc đến cái tên hồ Dầu Tiếng, Bình Dương. Đây là một trong những hồ nhân tạo lớn nhất của Việt Nam (theo wiki). Bật mí cho các bạn, hồ Dầu Tiếng chính là một điểm check in quen thuộc của nhiều bạn trẻ bởi nơi đây chỉ cách thị xã Tây Ninh khoảng chừng 20km mà thôi!

Tips: Nếu như muốn tắm ở hồ, bạn hãy chuẩn bị trước quần áo hoặc với các bạn nam có thể mang theo quần short tắm biển nhé.

Check in ở hồ Dầu Tiếng rộng mênh mông như biển

Chắc hẳn bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết hồ Dầu Tiếng thực chất là một hồ nhân tạo thế nhưng chúng lại sở hữu một diện tích vô cùng rộng lớn, thậm chí nhiều người còn thường gọi hồ Dầu Tiếng với tên gọi vô cùng thú vị là “biển hồ”.

Một cặp đôi chụp hình ở hồ Dầu Tiếng

Ghé tới đây bạn không chỉ được thoải mái chụp ảnh check in trước một khung cảnh quá đỗi thơ mộng mà còn có thể cùng đám bạn của mình tổ chức những bữa tiệc dã ngoại vô cùng hấp dẫn nữa đó!

Núi Cậu Tây Ninh

Mặc dù núi Cậu ở Bình Dương thế nhưng nhiều người vẫn thường biết đến với tên gọi núi Cậu Tây Ninh là bởi 2 nơi này rất gần nhau. Từ thị xã Tây Ninh bạn chỉ cần chạy xe hơn 20km là tới núi Cậu rồi đó!

Ở ngay gần hồ Dầu Tiếng là một địa điểm đi chơi gần Tây Ninh mà bạn không nên bỏ qua chính là quần thể núi Cậu. Cũng giống như ở núi Bà Đen, tại núi Cậu cũng có một ngôi chùa linh thiêng mà bạn nên ghé tới. Đặc biệt, vào ngày Phật Đản, ngày rằm hay các ngày 13 đến 15 tháng Tám Âm Lịch là lễ hội tại đây chính vì vậy mà núi Cậu luôn thu hút du khách thập phương ghé tới để cầu chúc những điều tốt lành.

Rất đông người tham gia cúng bái tại chùa núi Cậu Tây Ninh

Sau khi hành hương bạn cũng đừng quên chinh phục đỉnh núi Cậu nhé! So với núi Bà Đen thì núi Cậu có địa hình khá thoải cũng như độ cao thấp hơn khá nhiều chính vì vậy mà bạn có thể dễ dàng chinh phục đó! Bật mí cho các bạn, núi Cậu Bình Dương cũng là một trong những điểm dã ngoại, picnic được nhiều bạn trẻ lựa chọn đó!

Thời điểm lý tưởng nhất để bạn có thể ghé tới núi Cậu Bình Dương chính là vào các ngày rằm và tháng 8 âm lịch bởi lúc này có rất nhiều hoạt động vui chơi lễ hội diễn ra đó!

Không gian nhìn từ núi Cậu với view rừng núi

Trên đây là tổng hợp những địa điểm vui chơi ở Tây Ninh được nhiều người yêu thích mà bạn không nên bỏ lỡ. Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn không còn phải băn khoăn xem Tây Ninh có gì chơi nữa nhé! Ngoài ra, bạn cũng đừng quên tham khảo thêm những kinh nghiệm du lịch hữu ích nhé!

>> Xem thêm: Review kinh nghiệm du lịch phượt Tây Ninh tự túc từ A-Z