Tết Trung thu được xem là một dịp đặc biệt để giải trí và thư giãn cùng gia đình. Vì vậy không lạ gì khi không khí tưng bừng tràn ngập nhiều góc phố, trung tâm mua sắm, nhà hàng và cửa hàng đèn lồng đầy màu sắc khi ngày trung thu đang cận kề. Nếu bạn chưa có kế hoạch trung thu đi đâu chơi ở TPHCM, hãy bỏ túi những địa điểm chơi trung thu độc đáo trong bài viết bên dưới nhé!

Trung thu đi đâu chơi ở TPHCM?

Tết Trung Thu, hay còn gọi là Đêm hội Trăng rằm, hay Tết thiếu nhi là sự kiện diễn ra vào giữa tháng tám âm lịch hằng năm. Nhiều người tin rằng Tết Trung thu của Việt Nam là một biến thể của tết trung thu tại Trung Quốc. Nhưng bất kể nguồn gốc là gì, ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, thì tất cả mọi người đều tổ chức vào ngày 15 tháng 8 âm lịch, khi mặt trăng tỏa sáng nhất.

Trung thu sẽ không trọn vẹn nếu như thiếu sự hiện diện của những chiếc đèn lồng đủ hình dạng. màu sắc và kích cỡ.

Ý nghĩa của lễ hội thay đổi theo từng quốc gia và phát triển theo thời gian. Ngày xưa, Tết Trung thu của Việt Nam là để kỷ niệm một mùa vụ tốt và đón những làn gió đẹp của thời tiết mùa thu. Ngày nay, tết trung thu Việt Nam tập trung vào 2 ý nghĩa chính: gia đình sum vầy và tạo cơ hội cho trẻ em vui chơi.

Vậy vào trung thu đi đâu chơi ở TPHCM, chúng mình sẽ giới thiệu bạn một vài địa điểm thú vị nhất và không thể bỏ qua vào dịp trung thu này. Những người có kế hoạch đi chơi với bạn bè, người thân hoặc người thân vào đêm trăng tròn cũng có thể lưu lại những địa điểm chơi trung thu ở TPHCM sau:

Phố đi bộ Nguyễn Huệ ở quận 1

Nằm ở quận 1, phố đi bộ này đã trở thành tâm điểm của lễ hội. Bạn sẽ trải nghiệm sự nhộn nhịp và màu sắc xung quanh các cửa hàng đèn lồng rực rỡ ở hai bên đường. Đèn lồng với màu sắc đủ loại và hình dạng bắt mắt thu hút rất nhiều người. Bạn có thể mua một chiếc đèn lồng nhỏ cho bé yêu của mình. Nếu không, ít nhất nơi đây cũng sẽ mang lại cho bạn những bức ảnh selfie cực kì lung linh.

Tết trung thu ở phố đi bộ Nguyễn Huệ náo nhiệt thêm nhờ những màn trình diễn âm nhạc đặc sắc.

Vào đêm trăng tròn rơi vào ngày 15 tháng 8 âm lịch, cha mẹ có thể đưa con đến khu vực dành cho người đi bộ trên đường Nguyễn Huệ ở trung tâm thành phố để tham gia các cuộc diễu hành đèn lồng lộng lẫy, thưởng thức các chương trình ca nhạc và chiêm ngưỡng buổi biểu diễn nghệ thuật truyền thống của múa lân, kỳ lân và rồng.

Khu phố đèn lồng ở quận 5

Nếu bạn chưa biết choi trung thu o dau, thì TP. HCM là nơi tổ chức các lễ hội Trung thu cực kì thú vị và hoành tráng. Bạn có thể ghé thăm con đường đèn lồng Lương Nhữ Học, nổi tiếng với những chiếc đèn lồng xinh xắn, ông địa và kỳ lân múa khắp trên vỉa hè. Đây là nơi hoàn hảo để lựa chọn những chiếc đèn lồng dành cho trẻ. Cửa hàng tại 109 đường Triệu Quang Phục thường bán những con kỳ lân cho các vũ công múa lân giỏi nhất trong những thập kỷ qua.

Hầu như tất cả các ngôi nhà và vỉa hè đã biến thành cửa hàng đèn lồng, dọc theo đường Phú Đình, Lương Như Học, Nguyễn An và Nguyễn Trãi.

Đường Lương Nhữ Học là một trong những địa điểm chơi trung thu ở Sài Gòn không thể bỏ qua. Khu bán đèn lồng này bao quanh đường Lương Như Học, Phú Định và Nguyễn An ở quận 5, nơi mọi người ở mọi lứa tuổi và mọi tầng lớp đều có thể dễ dàng cảm nhận không khí lễ hội truyền thống. Khu phố này luôn náo nhiệt và đông đúc với hàng chục cửa hàng đèn lồng trưng bày những chiếc đèn lồng lấp lánh với nhiều hình dạng và màu sắc rực rỡ khác nhau.

Trong những tuần trước Tết Trung Thu, bạn có thể thấy và nghe thấy các nhóm múa lân đang tập luyện trên đường phố ở TP. HCM. Các quầy bánh trung thu xuất hiện ở mọi góc ngách cùng với các hộp bánh được trang trí công phu chứa đầy các loại bánh trung thu thơm ngon. Các quận trong thành phố cũng sẽ  bắt đầu chuẩn bị đồ chơi, đèn lồng và mặt nạ đầy màu sắc, đặc biệt là những địa điểm chơi trung thu ở Sài Gòn

Bên cạnh việc chụp ảnh với những chiếc đèn lồng tuyệt đẹp, khi đến khu phố này bạn sẽ có cơ hội thưởng thức các món ăn đặc sản của người Trung Quốc như chè trứng, dim sum, xôi sầu riêng và nước cốt dừa, và cơm chiên kiểu Trung Quốc.

Hàng ngàn người đã đến khu phố đèn lồng hay còn được gọi là khu phố Tàu ở quận 5 tại thành phố Hồ Chí Minh để xem và mua đèn lồng cho Tết Trung thu. Lễ hội năm nay sẽ diễn ra vào ngày 13 tháng 9.

Hồ Bán Nguyệt, Cresent Mall

Nếu bạn có dự định di choi trung thu o Sai Gon, đừng bỏ qua Hồ Bán Nguyệt ngay tại khu Phú Mỹ Hưng. Ẩn mình giữa những tòa nhà cao tầng và những tòa nhà chọc trời, nơi đây là một lựa chọn tốt cho các cặp vợ chồng và giới trẻ Sài Gòn cùng nhau tận hưởng đêm trung thu tuyệt vời.

Bạn có thể tìm thấy những ngôi nhà lợp ngói đỏ cổ xưa được thắp sáng bởi hàng trăm chiếc đèn lồng đầy màu sắc, giống như một thị trấn nhỏ của Hội An giữa lòng thành phố sầm uất. Vào đêm trăng tròn, trẻ em sẽ mang những chiếc đèn lồng rực rỡ để đi rước đèn và đi xung quanh khu phố Hội An mini này và cùng hát những bài hát đáng yêu.

Hội An mini ở ngay lòng Sài Thành tại Hồ Bán Nguyệt. Ngoài ra còn có sự kiện thả hoa đăng tại hồ vào đêm trung thu

Một điều đặc biệt nổi bật tại dia diem choi trung thu o Sai Gon này là bạn có thể thả những vòng hoa trên hồ vào đêm trung thu để cầu nguyện cho người thân và họ hàng, đồng thời tham gia vào một đám rước đèn lồng náo nhiệt

Bên cạnh đó, các ngôi sao nổi tiếng cũng thường đến đây trình diễn các buổi biểu diễn âm nhạc sôi động để hòa hợp với không khí lễ hội nhộn nhịp của Tết Trung thu.

Trung tâm Takashimaya

Như thường lệ, trung tâm mua sắm Takashimaya là lựa chọn hoàn hảo cho những ai chưa biết trung thu đi đâu chơi ở TPHCM. Trung tâm này luôn khoác lên mình bộ trang phục mới với những chiếc đèn lồng sáng tạo và hào nhoáng vào mỗi năm. Đồng thời, trung tâm Takashimaya cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như múa lân, diễu hành đèn lồng, và biểu diễn ca hát để làm hài lòng khách tham quan.

Trung tâm thương mại Takashimaya tràn ngập những chiếc lồng đèn đầy màu sắc và những quầy thưởng thức bánh trung thu.

Vì Takashimaya nằm ngay trung tâm Sài Gòn, bạn có thể chọn kết hợp với một chuyến đi dạo phố đi bộ Nguyễn Huệ và ghé qua trung tâm nhộn nhịp này vào buổi tối để tham gia sự kiện sôi động, cũng như thưởng thức lễ hội bánh trung thu đặc sắc và độc đáo ở tầng B2 của trung tâm

Phố đi bộ Bùi Viện

Nằm ngay trung tâm Sài Gòn, phố đi bộ Bùi Viện là một nơi tuyệt vời để chơi trung thu ở Sài Gòn, đồng thời những màn giải trí và biểu diễn ở đây cũng thu hút rất nhiều giới trẻ và khách du lịch nước ngoài đến đây và vui chơi cùng nhau.

Phố đi bộ Bùi Viện cũng tấp nập với những chiếc đèn lồng rực rỡ, bắt mắt không thua kém những địa điểm chơi trung thu khác.

Phố đi bộ Bùi Viện luôn là trung tâm giải trí và vui chơi và là lựa chọn hoàn hảo cho những khách nước ngoài chưa biết trung thu đi đâu chơi ở TPHCM. Do đó, điều này hoàn toàn dễ hiểu khi khu phố này thu hút một lượng khách nước ngoài trong mỗi Tết trung thu của Sài Gòn.

Trung tâm thương mại AEON Mall Tân Phú, Bình Tân

Chủ đề trang trí trung thu mỗi năm tại AEON Mall Tân Phú rất độc đáo và đặc biệt, thu hút nhiều giới trẻ và gia đình có trẻ nhỏ đến chụp hình check-in

Ngoài những điểm chơi trung thu ở TPHCM trên, AEON Mall Tân Phú và AEON Mall Bình Tân đều là những địa điểm thú vị và không thể bỏ qua vào dip trung thu. Với không gian và quy mô rộng lớn, hai trung tâm này luôn tổ chức những sự kiện trung thu đặc sắc dành cho gia đình và trẻ em. Thêm vào đó,  cách trang trí không gian củ hai địa điểm này cũng khá đặc biệt với những chiếc lồng đèn đẹp mắt và hoành tráng theo chủ đề riêng biệt, chẳng hạn như Trẩy Hội Đêm Trăng vào năm 2017, Dòng cổ tích Đêm Trăng 2018 .

AEON Mall Bình Tân cũng có những thiết kế đèn lồng và trang trí bắt mắt không kém gì chi nhánh tại Tân Phú

Tại AEON Mall, bạn còn có cơ hội tham gia các chương trình dành cho gia đình, làm lồng đèn cùng bé hoặc chụp hình gia đình tại những góc chụp background siêu ảo diệu như Đèn kéo quân khổng lồ, Cung trăng cổ tích, v.v.  Không lạ gì khi đây là một trong những lựa chọn tốt nhất cho những bạn trẻ chưa biết trung thu đi đâu chơi ở TPHCM.

Cầu Ánh Sao quận 7

Là một địa điểm chơi trung thu ở Sài Gòn lý tưởng cho các cặp đôi và giới trẻ năng động. Cầu Ánh Sao thường được trang trí với những chiếc đèn lồng đủ kiểu và đầy màu sắc, kết hợp với hệ thống đèn LED rực rỡ trên cầu, khiến không gian nơi đây trở nên sáng chói và nổi bật.

Nằm gần khu Hồ Bán Nguyệt,, cầu Ánh Sao cũng là một điếm đến lý tưởng dành cho cặp đôi và gia đình vào dịp trung thu.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể tham gia tiết mục rước đèn trung thu tại nơi đây. Rước đèn là một nét văn hóa truyền thống của lễ hội Trung Thu. Vào ban đêm, trẻ em sẽ đi lang thang trong khu phố cùng với những chiếc đèn lồng thắp sáng và hát những bài hát của trẻ em.

Những chiếc đèn lồng có thể được làm bằng các vật liệu như que tre, giấy bóng kính màu, giấy thường, lụa hoặc gỗ. Các thiết kế khác nhau, nhưng các thiết kế truyền thống phổ biến nhất là lồng đèn ông sao, lồng đèn cá chép hoặc lồng đèn kéo quân.

Đầm Sen, Suối Tiên

Các bạn nhỏ sẽ có cơ hội tham gia chương trình đố vui có thưởng cùng với chị Hằng và chú Cuội tại Đầm Sen

Công viên văn hóa Đầm Sen và Suối Tiên chắc hẳn không còn xa lạ gì đối với các bạn sống ở TPHCM. Đây là địa điểm chơi trung thu ở Sài Gòn phù hợp với các gia đình có trẻ nhỏ. Ngoài việc vui chơi và chụp ảnh tại các khu vực trang trí đèn lồng lung linh, bạn và gia đình sẽ được xem những tiết mục múa lân đặc sắc cùng với chương trình văn nghệ phù hợp với trẻ.

Những chương trình ca nhạc về trung thu nhộn nhịp và thú vị tại công viên văn hóa Suối Tiên vào đêm trăng tròn.

Đồng thời, trẻ còn được tham gia những hoạt động vui chơi có quà cùng với các bạn nhỏ khác. Nói tóm lại, nếu bạn thắc mắc không biết trung thu đi đâu chơi ở TPHCM cùng gia đình, đừng bỏ qua hai địa điểm này né!

Công viên Lê Thị Riêng

Hồ nước rộng lớn tại công viên Lê Thị Riêng tràn ngập những chiếc đèn hoa đăng đơn giản nhưng lung linh và rạng rỡ.

Nếu bạn từng đến Hội An và ưa thích lễ hội thả hoa đăng vào mỗi dịp Trung thu, hãy lên kế hoạch trung thu đi đâu chơi ở TPHCM tại công viên Lê Thị Riêng. Nằm trên đường Cách mạng tháng 8, công viên này có khuôn viêng rộng lớn cùng với những tán cây xanh bảo phủ mát mẻ, khiến nơi đây trở thành địa điểm yêu thích cho những cặp đôi  thích đi dạo, các gia đinh có trẻ nhỏ muốn rước đèn, thả hoa đăng và chụp những bức ảnh đẹp lung linh tuyệt đẹp với ánh hoa đăng sáng bừng cả hồ nước.

Các bạn trẻ đến đây đều sắm cho mình một chiếc đèn hoa đăng và cầu nguyện trước khi thả đèn.

Chỉ với 10.000 – 25.000đ, bạn có thể sở hữu ngay một chiếc đèn hoa đăng lung linh với kiểu dáng xinh xắn. Những chiếc hoa đăng được thả xuống hồ với ý nghĩa cầu chúc cho gia đình luôn khỏe mạnh và tưởng niệm về những người đã khuất. Vì vậy, đừng bỏ qua lễ hội trung thu thú vị và độc đáo này nhé!

Còn chần chừ gì nữa, với 10 địa điểm chơi trung thu ở Sài Gòn trên sẽ giúp bạn dễ dàng lên kế hoạch cho chuyến đi chơi cùng gia đình vào dịp trung thu sắp tới. Chắc chắn những địa điểm trên sẽ mang lại cho bạn và gia đình nhiều kỉ niệm khó quên đấy!

Xem thêm >> Lễ hội trung thu Tuyên Quang 2019 vào ngày nào, có gì đặc biệt?