Đà Nẵng và Hội An vẫn luôn là lịch trình di chuyển song song của nhiều người trong các chuyến du lịch. Để nắm rõ khoảng cách từ Đà Nẵng đi Hội An bao nhiều km cũng như gợi ý di chuyển phù hợp nhất các bạn có thể tham khảo những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây nhé!

Từ Đà Nẵng đi Hội An bao nhiêu km?

Từ Đà Nẵng đến Hội An bao nhiêu km? Bạn có biết chính xác không? Khoảng cách trung bình từ Đà Nẵng đi Hội An trên bản đồ du lịch là 35km. Tuy nhiên quãng đường chính xác phụ thuộc chủ yếu vào quãng đường di chuyển cũng như phương tiện di chuyển mà bạn lựa chọn. Có một số cung đường đi từ Đà Nẵng đến Hội An có thể giúp bạn phần nào tiết kiệm được khoảng thời gian di chuyển cũng như quãng đường đi một cách hợp lý nhất.

Ngoài ra nếu chưa biết Hội An cách Đà Nẵng bao nhiêu km thì các bạn có thể sử dụng các công cụ đo lường trên google map hay bản đồ giấy.

Đi mất mấy tiếng?

Về khoảng thời gian di chuyển cũng giao động khác nhau trong khoảng từ 45 phút – 1 tiếng. Tùy thuộc vào phương tiện bạn lựa chọn cũng như một số bạn sẽ phải mất thêm khoản thời gian tìm đường cho lần đầu trải đi đi phượt hoặc tự túc đi lại.

Tuy nhiên vì 2 điểm đến là Đà Nẵng và Hội An có khoảng cách khá gần nhau, kéo theo đó là khoảng thời gian di chuyển nhanh chóng nên các bạn có thể đi lại trong ngày đều được.

Gợi ý lựa chọn các phương tiện di chuyển

Như mình đã nói khoảng cách của 2 điểm đến này là tương đối gần nhau, và nếu có dự định cho chuyến du dịch cả Hội An và Đà Nẵng việc đầu tiên cần làm chính là lựa chọn hình thức di chuyển phù hợp.

Di chuyển bằng xe bus:

Ưu điểm khi đi xe buýt Đà Nẵng Hội An là tiết kiệm chi phí, có nhiều chuyến với các khung giờ khác nhau để bạn có thể lựa chọn trong ngày. Ngoài ra nhược điểm là không chủ động di chuyển, mất nhiều thời gian hơn so với thông thường.

Bên cạnh đó, khi đi xe bus bạn cũng không thể có con số chính xác cho quãng đường từ Đà Nẵng đi Hội An bao nhiêu km là bao nhiêu bởi xe bus có điểm dừng đón đa dạng, nhiều nơi và thường không đi theo cung đường thẳng địa điểm mà bạn muốn đến tại Hội An. Hiện tại có 4 tuyến xe bus từ Đà Nẵng đi Hội An mà bạn có thể lựa chọn bao gồm xe bus số 01 (tuyến từ bến xe Đà Nẵng đến bến xe Hội An), tuyến xe bus số 14 (từ Tam Kỳ đi Hội An), xe bus đi Hội An ngay tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, xe bus số 14 và xe bus số 03. Thông thường khoảng cách trung bình khi di chuyển bằng xe bus sẽ trong khoảng từ 36 – 39km.

Đi phượt bằng xe máy:

Đối với những bạn có dự định đi phượt Hội An – Đà Nẵng thì nhất định cần nắm rõ khoảng cách Đà Nẵng đến Hội An bao nhiêu km để lên kế hoạch cụ thể cho lộ trình di chuyển của mình. Đặc biệt trên thực tế nếu tự túc di chuyển bằng xe máy sẽ giúp bạn rút gọn chuyến hành trình của mình khá nhiều.

Trung bình khoảng cách giữa 2 điểm đến Hội An và Đà Nẵng nếu di chuyển bằng xe máy là khoảng 32km. Ngay cả với những bạn lần đầu đi phượt cung đường này cũng sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trong việc di chuyển đâu.  Các bạn hoàn toàn có thể di chuyển trong ngày và đo khoảng cách cụ thể trên đồng hồ tính cây số của mình. Ví dụ như nếu xuất phát từ trung tâm phố cổ Hội An các bạn có thể biết phố cổ Hội An cách Đà Nẵng bao nhiêu km

Di chuyển bằng taxi:

Sẽ tốn kém chi phí hơn nhưng đảm bảo tiết kiệm được phần nào quãng đường và thời gian di chuyển đó là taxi. Trung bình mức phí di chuyển từ trung tâm Đà Nẵng đến thành phố Hội An là khoảng 800k. Nếu bạn đi nhóm đông người thì chắc chắn di chuyển bằng taxi sẽ là lựa chọn tiết kiệm chi phí nhất. Thông thường dựa vào khoảng cách Đà Nẵng Hội An bao nhiêu km sẽ có định mức chi phí di chuyển cụ thể.

Cách chỉ dẫn đường đi giúp rút ngắn quãng đường di chuyển

Phần này dành cho những bạn muốn “xê dịch” tự túc bằng phương tiện xe máy đây! Nếu chưa biết Hội An cách Đà Nẵng bao xa và để rút ngắn quãng đường di chuyển từ Đà Nẵng đến Hội An thì các bạn có thể tham khảo một số gợi ý những đoạn đường nhanh nhất sau đây:

Cách 1: Với cách đi đầu tiên các bạn có thể lựa chọn đi qua trục đường chính tại quốc lộ 1A. Lộ trình cụ thể như sau, các bạn xuất phát từ trung tâm thành phố Đà Nẵng di chuyển về phía Nam khoảng 27km, sau đó rẽ trái vào đường Vĩnh Điện và tiếp tục đi thêm khoảng 10km. Khi vào đến địa phận Hội An các bạn tiếp tục di chuyển theo cung đường Huỳnh Thúc Kháng. Với hành trình này, các bạn sẽ mất tổng quãng đường là 40km cho khoảng cách di chuyển từ Đà Nẵng đến Hội An nếu bạn chưa biết Đà Nẵng cách Hội An bao nhiêu km.

Cách 2: Hành trình thứ 2 ngắn hơn nhưng cũng hơi khó khăn đôi chút cho những bạn lần đầu thực hiện di chuyển từ Hội An – Đà Nẵng đó là các bạn có thể di chuyển theo cung đường ven biển. Sẽ là lựa chọn quãng đường phù hợp nếu bạn muốn biết Đà Nẵng cách Hội An bao xa

Hy vọng với những gợi ý về khoảng cách cũng như chỉ dẫn đường di chuyển trên đây sẽ là những thông tin hữu ích dành cho bạn đọc nếu có dự định du lịch Đà Nẵng và Hội An trong thời gian gần.

Lưu ý: Khoảng cách đường đi có dao động, tùy thuộc vào điểm xuất phát cụ thể, điểm đến, loại hình phương tiện di chuyển và quãng đường bạn lựa chọn.

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Hội An tự túc 2020: đi lại, ăn gì, chơi ở đâu..?