Chắc hẳn bạn đã từng một lần nghe qua cái tên UAE – một quốc gia thịnh vượng và giàu dầu mỏ, khoáng sản nhất vùng Trung Đông. Vậy bạn có biết UAE là nước nào không? Nếu bạn có ý định du lịch tại các tiểu vương quốc của UAE, đừng bỏ qua bài viết bên dưới nhé!

I. UAE là nước nào ?

Khi nhắc đến UAE, hầu hết mọi người sẽ nghĩ đó chính là Dubai. Nhưng ngoài ánh hào quang của tiểu vương quốc Dubai, UAE còn có cảnh quanh rất đa dạng với sáu tiểu vương quốc khác, mỗi tiểu vương quốc đều có đặc điểm và sức hấp dẫn riêng. Vậy UAE là nước nào? Đây là một quốc gia vùng Trung Đông, được gọi là các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất.

Viết tắt của nước UAE là nước nào? UAE là từ viết tắt của United Arab Emirates, gồm 7 thành viên/ tiểu vương quốc: Abu Dhabi, Ajman, Dubai, Fujairah, Ras al-Khaimah, Sharjah và Umm al-Quwain.

Trong số những tiểu vương quốc này, Dubai là nơi thu hút hầu hết khách du lịch nhờ cảnh quan xa hoa của các khách sạn bảy sao, các tòa nhà chọc trời cao vút và các quần đảo giải trí được bố trí một cách nghệ thuật. Ngày nay, sự bùng nổ của những tòa nhà chọc trời có thể đã ngừng, nhưng Dubai vẫn là trung tâm nóng bỏng nhưng đầy hấp dẫn của khu vực UAE.

Tuy nhiên, ngoài Dubai, các tiểu vương quốc ả rập khác thường yên tĩnh hơn và có phần thú vị hơn. Abu Dhabi có một số lượng khá lớn các khách sạn hạng sang và là nơi diễn ra giải đua F1 Grand Prix, nhưng cũng có nhà thờ Hồi giáo tuyệt đẹp và bờ biển thân thiện với thuyền kayak.

Trong đất liền, thành phố sa mạc Al-Ain và các làng ốc đảo Liwa là lời nhắc nhở về cuộc sống truyền thống hơn của người Ả Rập. Và xa hơn về phía bắc trong các tiểu vương quốc nhỏ hơn, cảnh quan trở nên hùng vĩ; bạn sẽ bước vào một thế giới của những ngọn núi răng cưa và những bụi cây rậm rạp với những cây xoài xanh mát.

Thủ đô của UAE là gì?

Ngoài thông tin về UAE la nuoc nao, nhiều người cũng nhầm lẫn nghĩ Dubai chính là thủ đô của UAE. Nhưng thực chất Abu Dhabi mới là thủ đô và là trung tâm của nên văn hóa Ả Rập.

Đây cũng là thành phố lớn nhất và đông dân thứ hai của đất nước UAE. Đây cũng là thủ đô của Tiểu vương quốc Abu Dhabi, là tiểu vương quốc lớn nhất trong số bảy tiểu vương quốc tạo thành UAE. Các nước Ả Rập đã thống nhất với nhau sau khi người Anh rời khỏi Vịnh Ba Tư vào tháng 12 năm 1971. Tuy nhiên, phải đến đầu những năm 1990, Abu Dhabi mới chính thức được công nhận là thủ đô của UAE. Khi đó Abu Dhabi không phát triển mạnh như Dubai vào thời điểm đó, nhưng đã nhanh chóng cải thiện và phát triển hơn sau khi được chính thức công nhận là thủ đô.

II. Những điều cần biết về đất UAE

Abu Dhabi là quốc gia giàu dầu mỏ, là một trung tâm mang đậm chất văn hóa và giải trí. Vượt ra ngoài khu vực Al Dhafra rộng lớn, nơi có vùng phía bắc của cồn cát gợn sóng sa mạc Rub Al Khali. Sự im lặng kỳ diệu của nó chỉ bị gián đoạn bởi tiếng thì thầm của cát bay về phía Ả Rập Saudi.

Phía bắc Dubai chính là Sharjah – trung tâm nghệ thuật và di sản của UAE trong khi Ras Al Khaimah là những bãi biển tuyệt đẹp với một loạt các hoạt động phiêu lưu thám hiểm. Đi về phía đông vào khu vực sườn đá lởm chởm của dãy núi Hajar, bạn sẽ trải nghiệm một khía cạnh đầy hùng vĩ và thiên nhiên của UAE.

Ngôn ngữ và văn hóa chung của UAE

Tiếng Ả Rập Xê Út là ngôn ngữ chính thức tại UAE. Tiếng Anh, tiếng Ba Tư, tiếng Urdu và tiếng Hindi cũng được sử đụng bởi các cộng đồng khu Nam Á thịnh vượng.

Về tôn giáo, hồi giáo là tôn giáo chính thức của hầu hết người dân nơi đây. Là một khách du lịch, bạn nên tôn trọng văn hóa và nghi thức chung của người Ả Rập. Người nước ngoài được tự do tín ngưỡng tôn giáo và ăn mặc theo cách tự do. Nếu bạn là một nữ du khách đơn độc, hãy cố gắng đừng ăn mặc quá hở hang, thể hiện hành vi tình cảm hoặc ồn ào ở nơi công cộng.

Người Ả Rập rất đặc biệt về quy tắc ăn mặc của họ, với phong cách gần như tương tự trên khắp các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Đàn ông thường mặc dishdasha hoặc kandura, một chiếc áo dài toàn màu trắng cùng với một cái mũ được sọc màu trắng hoặc đỏ, được gọi là ghutrah. Đối với phụ nữ, họ thường mặc abaya đen, áo choàng dài rộng để che quần áo thông thường của họ cùng với khăn trùm đầu được gọi là sheyla.

Thời điểm thích hợp để du lịch ở UAE

Khí hậu UAE là cận nhiệt đới. Nhiệt độ lên tới giữa 40 độ vào mùa hè, với độ ẩm lên tới 90%. Thời gian tốt nhất để ghé thăm là từ tháng 11 đến tháng 3, khi trời ấm và có nắng. Thời gian tốt nhất để tránh cái nóng thiêu đốt là vào giữa tháng Mười và tháng Hai. Nhiệt độ vào thời điểm này trong năm là mát mẻ, bạn chỉ cần một chiếc áo khoác nhẹ hoặc áo len.  Tuy nhiên, nếu bạn muốn đến thăm các bãi biển, thì hãy lên kế hoạch cho chuyến thăm của bạn vào tháng 10, tháng 3 hoặc tháng 4 khi thời tiết nóng nhưng dễ chịu thoải mái hơn.

Những người hâm mộ thể thao có thể dành thời gian ghé thăm một trận đấu tại UAE như: giải đua Grand Prix Abu Dhabi diễn ra vào tháng 11, cuộc đua Dubai World Cuphorse danh tiếng diễn ra vào tháng 3, Thử thách sa mạc UAE vào tháng 10 và Dubai Rugby Sevens vào tháng 11.

Ẩm thực của UAE

Nếu bạn tò mò về UAE là nước nào cũng như ẩm thực tại quốc gia này thì bạn phải chuẩn bị tâm lý là người dân nơi đây không ăn thịt lợn và cũng rất hạn chế ăn thịt bò. Gạo, cá và thịt cừu luôn là thực phẩm truyền thống của các nước Ả Rập với hải sản là chế độ ăn chính của họ trong nhiều thế kỷ.

Baklava là một món tráng miệng truyền thống, giòn và ngọt ngào đáng phải thử. Nếu bạn yêu thích cà phê, bạn có thể tìm thấy cà phê Ả Rập đặc biệt (cà phê đen) trên khắp UAE cùng với một thức uống khác trong khu vực – Ayran (một loại thức uống sữa chua giàu năng lượng).

Một số điều nên lưu ý khi du lịch UAE

  1. Đảm bảo mang theo những thứ cần thiết như kính râm, dép, kem chống nắng vì mùa hè rất khắc nghiệt và nhiệt độ trong mùa đông hầu như không giảm xuống dưới 20 độ C.
  2. Trong trường hợp taxi không có công tơ mét, hãy thương lượng giá với tài xế trước khi bắt đầu chuyến đi.
  3. Tài xế taxi có xu hướng lái xe hơi nguy hiểm, vì vậy hãy chuẩn bị cho một chuyến đi đầy rủi ro.
  4. Hãy chắc chắn rằng bạn ăn mặc phù hợp và không quá hở hang, điều này không được chấp nhận trong văn hóa của UAE
  5. Uống rượu và lái xe hoàn toàn không được chấp nhận ở đây và là một hành vi phạm tội và sẽ bị trừng phạt.
  6. Một số loại thuốc giảm đau thường được sử dụng ở nhiều quốc gia như codein, được xem là chất ma túy bất hợp pháp ở UAE. Hãy chắc chắn rằng bạn có toa thuốc trong trường hợp bạn đang mang theo bất kỳ loại thuốc nào nếu không bạn có thể phải ngồi tù.
  7. Uống rượu ở những nơi công cộng (đường phố) và mua nó từ một người dân UAE đều được xem là bất hợp pháp. Vì ở UAE không bán rượu công khai. Bạn không tehẻ đặt rượu từ thực đơn của các nhà hàng (ngoại trừ các nhà hàng khách sạn). Thực đơn sẽ chỉ bao gồm Mocktails (cocktail không có cồn) và rượu chỉ được bán cho khách của khách sạn và chỉ có thể được phục vụ trong các nhà hàng, quán bar và câu lạc bộ đêm của khách sạn.
  8. Bạn có thể bị phạt khi vừa trang điểm vừa lái xe – tiền phạt là 1.000 dirham (hơn 6 triệu VND). Theo tin tức của Emirates 24/7, những hành vi vi phạm cũng sẽ bao gồm đàn ông chải tóc, hoặc điều chỉnh khăn/ nón truyền thống của người Ả Rập trong khi lái xe.
  9. Thứ sáu và thứ bảy được coi là cuối tuần. Tối thứ năm ở UAE về cơ bản là giống với tối thứ sáu của nước ta, và chủ nhật là một ngày làm việc bình thường ở UAE.
  10. Không có sòng bạc ở UAE. Một số người thích nói rằng Dubai giống như Las Vegas của vùng Trung Đông, nhưng điều này hoàn toàn sai lầm vì bạn sẽ không bao giờ tìm thấy những sòng bài cũng như câu lạc bộ đêm ở ngoài (câu lạc bộ đêm chỉ có trong khách sạn)

III. Một số địa điểm du lịch nổi tiếng tại UAE

Với sự phát triển toàn diện, những tòa nhà chọnc trời mang tính biểu tượng và những khu nghỉ mát cùng bãi biển dài nổi tiếng thế giới, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã trở thành nơi yêu thích cho kỳ nghỉ gia đình và nghỉ ngơi trong thành phố. Các điểm du lịch hấp dẫn như Burj Khalifa cao chót vót của Dubai và Nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed hiện đại của Abu Dhabi, đã coi là một điểm đến sang trọng và

Để biết ý tưởng về những nơi tốt nhất để xem, hãy xem danh sách các điểm du lịch hàng đầu tại các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Burj Khalifa

Burj Khalifa là một trong những tòa nhà nổi tiếng nhất của UAE và là địa danh cao ngất trời của Dubai. Đây không chỉ là tòa nhà cao nhất thế giới, mà còn khẳng định các danh hiệu cấu trúc tự do cao nhất thế giới, tầng quan sát cao nhất thế giới và thang máy có khoảng cách di chuyển dài nhất thế giới. Một chuyến đi lên tầng quan sát, với tầm nhìn toàn cảnh của nó trên khắp Dubai, là một điểm tham quan hấp dẫn đối với hầu hết khách du lịch đến thăm, mặc dù đối với những người bị chứng chóng mặt nên tránh tham quan tòa nhà này.

Sheikh Zayed Mosque

Nhà thờ Hồi giáo Lớn Sheikh Zayed là một nhà thờ Hồi giáo hiện đại có vẻ đẹp đáng kinh ngạc. Khai thác thiết kế đương đại và nghề thủ công cổ xưa, nhà thờ Hồi giáo kết hợp hài hòa giữa phong cách và kỹ thuật hiện đại và cổ xưa để tạo ra một khía cạnh mới về kiến trúc Hồi giáo.

Nếu bạn không biết UAE là nước nào và phải đến đâu tham quan thì nhà thờ Hồi giáo Lớn Sheikh Zayed của Abu Dhabi là địa điểm không thể bỏ qua. Với nội thất sử dụng số lượng lớn vàng, gạch khảm, và thủy tinh cùng với số lượng lớn đá cẩm thạch. Ngoại thất bên ngoài được lát bằng đá trắng chói mắt tương phản đáng kể dưới bầu trời xanh của UAE, trông rất nguy nga.

Khám phá ngọn núi Hajar

Dãy núi Hajar băng qua sa mạc, tạo nên hình trái tim lởm chởm và hoang dã. Những con đường tàu lượn siêu tốc với phong cảnh ngoạn mục dọc đường kết nối những ngôi làng nhỏ của khu vực, khiến con đường khu vực này trở thành thiên đường của UAE. Những người yêu thiên nhiên sẽ tìm thấy rất nhiều cơ hội để hiking, leo núi và ngắm động vật hoang dã, trong khi những khu vực có các bức tranh đẹp như lòng sông khô; thung lũng trong khu vực cũng rất thú vị để khám phá.

Louvre Abu Dhabi

Bảo tàng mới nhất và ngoạn mục nhất ở các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Louvre Abu Dhabi đưa du khách vào cuộc hành trình xuyên qua lịch sử loài người với các vật thể có nguồn gốc từ khắp nơi trên thế giới và qua các thời đại để chứng minh mối liên kết giữa các nền văn hóa. Cho dù bạn quan tâm đến lịch sử ban đầu, thời đại Thực nghiệm vĩ đại hay nghệ thuật hiện đại, bạn sẽ thấy bảo tàng này trưng bày rất hấp dẫn, trong khi kiến trúc độc lạ và cực kỳ hiện đại của tòa nhà thu hút không ít du k hách.

Jebel Jais

Là đỉnh cao nhất ở của các vương quốc Ả Rập Thống nhất, Jebel Jais trong tiểu vương quốc Ras Al-Khaimah đã trở nên dễ dàng để leo hơn nhiều trong những năm gần đây nhờ con đường mới xây rẽ lên sườn núi.

Ở đầu con đường, một loạt các cảnh quan và các bục ngắm cảnh ở  vũng núi hướng thẳng xuống biển, trong khi những người khao khát đạt đến đỉnh cao của ngọn núi có thể chọn leo lên đỉnh với sườn núi dài nhất thế giới, chạy dọc theo sườn của Jebel Jais trong hơn hai km.

Jebel Hafeet

Nếu đã tìm hiểu UAE là nước nào và bạn muốn tìm một nơi để chụp những khung cảnh đẹp tuyệt vời, đỉnh Jebel Hafeet là một chuyến đi trong ngày yêu thích từ Abu Dhabi và Al Ain. Đây là đỉnh cao thứ hai ở các vương quốc Ả Rập Thống nhất và những bức tranh toàn cảnh sa mạc xa hoa, chào đón bạn trên suốt con đường lên đỉnh trên con đường quanh co. Sau khi lái xe trên con đường núi ngoằn ngoèo, bạn sẽ được ngắm nhìn những khung cảnh sa mạc rộng lớn hiếm có trên thế giới.

Bastakia

Khu phố Bastakia của Dubai là mảnh ghép cuối cùng còn lại của Old Dubai và không nên bỏ qua. Khu vực di sản nhỏ này thực sự gợi lên quá khứ đơn giản, dịu dàng hơn của thành phố trước khi các tòa nhà chọc trời chiếm lấy đường chân trời. Làn đường hẹp được tô điểm bằng các tòa nhà được bảo tồn tuyệt đẹp theo phong cách kiến trúc Ả Rập điển hình, nhiều tòa nhà có các đặc điểm của tháp gió. Nhiều bảo tàng khác nhau cho phép bạn vào các ngôi nhà và xem nội thất Ả Rập điển hình trong khu phố, cùng với các nhà thờ Hồi giáo và một đoạn nhỏ còn sót lại của bức tường thành phố Dubai ban đầu.

Cưỡi lạc đà trên bãi biển

Từ những bãi biển thành phố dọc theo bờ biển Dubai và những bãi biển cát vàng của Abu Dhabi dọc theo bờ biển đầy đảo, đến những bãi cát sang trọng xung quanh Ajman và những bãi biển hoang dã của Tiểu vương quốc Fujairah, bạn có rất nhiều sự lựa chọn để tận hưởng bãi biển và cưỡi lạc đà

Nhiều khách sạn sang trọng ở Dubai và Abu Dhabi có những mảng cát riêng, mà những người không phải là khách tạm trú có thể sử dụng với một khoản phí trong ngày. Các môn thể thao dưới nước như lặn, Jet Skiing, chèo thuyền và lặn với ống thở cũng có sẵn tại nhiều địa điểm của khu nghỉ mát.

Khám phá sa mạc mênh mông

Sau khi tìm hiểu UAE là nước nào và bạn muốn trải nghiệm một cuộc phiêu lưu mạo hiểm, bạn có thể thuê một chiếc xe jeep và chạy dọc trên đường viền dải sa mạc trống trải ôm lấy bờ biển bên ngoài các thành phố. Hoặc bạn có thể trải nghiệm những chuyến đi bằng xe đạp đến trượt cát, đi bộ đường dài và cưỡi lạc đà. Hầu hết mọi người lên kế hoạch cho một chuyến đi trong ngày sa mạc từ Dubai, nhưng Abu Dhabi và Fujairah cũng là những vị trí tuyệt vời để ngắm cảnh sa mạc. Bữa tối theo phong cách Bedouin là một lựa chọn nhẹ nhàng hơn nếu bạn muốn trải nghiệm vẻ đẹp trống rỗng của sa mạc

Khám phá lạch Dubai

Burj Khalifa có thể cung cấp cho bạn tầm nhìn đường chân trời nổi tiếng từ trên cao, nhưng những khung cảnh mang tính biểu tượng nhất của Dubai vẫn là ở dưới nước. Lạch Dubai cắt xuyên qua thành phố, và cách tốt nhất để trải nghiệm Dubai là từ một trong những con thuyền truyền thống Ả Rập dọc theo con lạch. Du thuyền trên biển hoàng hôn (thường đi kèm với giải trí và ăn tối) đặc biệt đẹp khi bạn ngắm ánh đèn của những tòa nhà cao tầng bắt đầu lấp lánh trong hoàng hôn.

Chắc hẳn những thông tin trong bài viết này đã giúp bạn trả lời được câu trả lời UAE là nước nào và nên đi đâu chơi ở UAE. Đừng chần chờ nữa, hãy lên kế hoạch du lịch UAE ngay để có những trải nghiệm đáng nhớ nhất nhé !

Xem thêm >> Portugal là nước nào? Những điều cần biết về đất nước Portugal khi đi du lịch