Trang chủ Cắm trại Đi cắm trại cần những gì? 25 vật dụng cần thiết "phải...

Đi cắm trại cần những gì? 25 vật dụng cần thiết “phải mang”

Cắm trại là một cách tuyệt vời để thư giãn và tận hưởng thời gian bên cạnh gia đình và bạn bè hoặc thậm chí là một mình. Để chuyến đi được trọn vẹn và hoàn hảo hơn chắc chắn sẽ không thể thiếu những vật dụng cần thiết khi đi cắm trại. Nếu như bạn còn đang không biết đi cắm trại cần mang theo những gì thì hãy tham khảo bài viết này nhé!

Nếu đây là lần cắm trại lần đầu tiên, tốt nhất bạn nên mượn hoặc thuê đồ cắm trại. Còn nếu bạn là một người cắm trại có kinh nghiệm thì viẹc tìm mua những vật dụng cần thiết để đáp ứng nhu cầu là vô cùng quan trọng. 

Nếu như bạn còn đang không biết đi cắm trại cần chuẩn bị những gì thì hãy sử dụng danh sách những đồ dùng cần thiết khi đi cắm trại cùng gia đình dưới đây để đảm bảo bạn không quên bất cứ thứ gì quan trọng. (Đây là một danh sách toàn diện và đầy đủ, nhưng bạn cũng không nhất thiết phải mang theo tất cả)

Lều cắm trại (cọc để dựng lều)

Đối với những ai muốn tổ chức những chuyến đi qua đêm thì chắc chắn không thể thiếu những chiếc lều cắm trại rồi đúng không nào? Với món đồ này bạn sẽ không cần phải lo lắng dù trời mưa hay nắng nữa.

Lều cắm trại có sức chứa lớn

Tùy thuộc vào số lượng của các thành viên trong chuyến đi để lựa chọn cho mình một chiếc lều phù hợp. Đừng quên rằng một chiếc lều du lịch cho gia đình cỡ lớn sẽ giúp bạn có thể nghỉ ngơi thoải mái nhất.

Để buổi cắm trại cùng gia đình thêm phần thú vị hơn bạn hãy chuẩn bị những món đồ trang trí lều cắm trại nhé! Ngoài ra, các dụng cụ để dựng lều như ghim, cọc… bạn cũng không được quên đâu nhé!

Túi ngủ

Một vật dụng không thể thiếu khi chuẩn bi đồ đi cắm trại khác chính là túi ngủ. Không cần phải nói quá nhiều thì ai cũng biết tầm quan trọng của món đồ này rồi đúng không nào? Không chỉ giúp bạn có một giấc ngủ ngon và thoải mái hơn mà chúng còn bảo vệ cơ thể tránh khỏi côn trùng đốt hay lạnh giá khi ở những nơi có nền nhiệt thấp. 

sử dụng túi ngủ khi đi cắm trại

Do nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều nên trên thị trường hiện nay có rất nhiều các sản phẩm với mẫu mã đa dạng cho bạn lựa chọn. Từ những dòng túi ngủ cho tới túi ngủ đôi dành cho 2 người. Đặc biệt, nếu như bạn đi cắm trại vào mùa đông thì đừng bỏ qua mẫu túi ngủ mùa đông để giữ ấm cho cơ thể.

Bàn xếp + ghế xếp du lịch

Một chuyến đi cắm trại sẽ thật hoàn hảo và thú vị nếu như các thành viên có thể ngồi quây quần bên cạnh nhau cùng trò chuyện hay thưởng thức những món ăn hấp dẫn. Vậy thì bạn đừng quên chuẩn bị theo cho mình những bộ bàn ghế xếp dã ngoại nhé! 

Bàn ghế xếp cắm trại dã ngoại

Tùy thuộc vào số lượng các thành viên mà có thể lựa chọn mang theo cho phù hợp. Tuy nhiên, theo như kinh nghiệm cắm trại của nhiều người thì bạn nên chuẩn bị những chiếc ghế xếp du lịch hay bàn xếp dã ngoại có thể thu nhỏ kích thước và trọng lượng nhẹ để mang theo dễ dàng hơn. 

Thảm picnic

Trong trường hợp bạn không kịp chuẩn bị bàn ghế thì đừng quá lo lắng bởi một chiếc thảm picnic dã ngoại sẽ là một giải pháp cho chuyến đi của bạn. Nhiều người thường có thói quen sử dụng những chiếc thảm ni lông thế nhưng trên thực tế chúng lại gây ô nhiễm môi trường hơn nữa khi dùng lại khá bất tiện. 

Thảm trải dày dặn, có họa tiết và màu sắc bắt mắt

Do đó, mình khuyên bạn nên lựa chọn thảm picnic được làm từ chất liệu dày dặn và có khả năng chống thấm nước để có thể sử dụng ở nhiều địa hình khác nhau. 

Đèn pha hoặc đèn pin siêu sáng

Hầu hết những địa điểm cắm trại thường khá hoang vu và cách xa trung tâm thành phố chính vì vậy mà nguồn điện ở đây chắc chắn sẽ không được tiện nghi. Sẽ rất tồi tệ nếu như buổi tối đến không có ánh sáng. Vậy thì khi chuẩn bị đồ đi cắm trại bạn đừng quên mang theo một chiếc đèn pha hoặc đèn pin siêu sáng nhé!

TIPS CẮM TRẠI: Hãy lựa chọn cho mình một chiếc đèn cắm trại có kích thước nhỏ gọn và thiết kế đi kèm móc treo để bạn có thể treo chúng bên trong lều dã ngoại hoặc những chiếc bàn xếp du lịch nhé!

Những vật dụng không bắt buộc mang theo:

  • Tấm tăng dã ngoại
  • Đồ trang trí lều trại
  • Võng
  • Giường xếp cắm trại
  • Tấm lót túi ngủ
  • Khăn trải bàn
  • Dù cắm trại
  • Dây phơi đồ và kẹp

Nhiều khu cắm trại có cung cấp nước sạch, có thể uống được. Nếu không, bạn cần tự mang theo nước, hoặc chuẩn bị viên xử lý nước nếu có nguồn nước gần đó. Ngoài ra, nếu bạn cần biết thêm về những vật dụng và đề xuất thực phẩm, hãy xem list những dụng cụ nấu nướng cần chuẩn bị khi đi cắm trại.

Bếp nướng dã ngoại

Quả thực sẽ thật là thiếu sót nếu như bạn không chuẩn bị những món ăn khi cắm trại đúng không nào? Nếu bạn còn đang không biết đi picnic nên ăn gì thì theo như một cuộc khảo sát cho thấy 9/10 những người thường xuyên đi cắm trại thường lựa chọn chế biến trực tiếp ở các khu cắm trại thay vì chuẩn bị các món ăn picnic dễ làm đi.

Nướng đồ ăn khi đi cắm trại dã ngoại

Vậy thì để có thể chuẩn bị đồ ăn đi picnic cắm trại thì chắc chắn sẽ không thể thiếu bếp nướng đúng không nào? Để chế biến những món ăn ngon cho các thành viên trong chuyến đi cùng thưởng thức thì chắc chắn sẽ không thể thiếu than củi, cồn, bật lửa đúng không nào? Chính vì vậy mà khi đi picnic cần chuẩn bị những gì bạn tuyệt đối đừng quên chúng nhé!

Dụng cụ nấu ăn

Sau khi chuẩn bị bếp nướng thì chắc chắn sẽ không thể thiếu các món dụng cụ nấu ăn. Đi cắm trại cần mang theo những gì để việc chế biến các món ăn đi cắm trại diễn ra đơn giản hơn? Bạn có thể mang theo các món đồ cơ bản như nồi, chảo, dao, đũa, thìa, bát, đĩa, vỉ nướng thịt, xiên nướng, hộp đựng gia vị…

Lọ đựng gia vị có kích thước nhỏ

Tuy nhiên, một vấn đề mà nhiều người thường gặp phải chính là khó khăn trong việc mang theo quá nhiều đồ khi di chuyển. Do đó khi chọn dụng cụ nấu nướng khi đi cắm trại bạn nên ưu tiên những món đồ dụng cụ nấu ăn chuyên dụng dùng trong du lịch.

Nồi và chảo có kích thước nhỏ để mang theo khi đi cắm trại

Bởi chúng có kích thước và trọng lượng khá nhỏ gọn, mang theo cũng thuận tiện hơn rất nhiều. Ngoài ra, các gia đình đi picnic cắm trại còn hay mang theo một chiếc thùng nhựa lớn, trong suốt để đựng dụng cụ nhà bếp nhé!

Bát đĩa, cốc bằng chất liệu inox có trọng lượng nhẹ và không bị vỡ

Nếu như bạn đang băn khoăn vì không biết đi cắm trại nên ăn gì thì hãy tham khảo các món nướng ngon dễ làm tại nhà hay ngoài trời hoặc 7 món ăn picnic ngon cực đơn giản nhé!

Thùng giữ nhiệt / thùng đá

Dù là mùa đông hay mùa hè thì những chiếc thùng giữ nhiệt luôn nằm trong danh sách những thứ cần chuẩn bị khi đi cắm trại. Không chỉ có tác dụng giúp bạn bảo quản đồ ăn, thực phẩm không bị ôi thiu mà thùng giữ nhiệt còn có thể ướp lạnh đồ uống, giúp bạn giải nhiệt trong mùa hè nắng nóng đó. Đặc biệt, nếu muốn giữ nhiệt được lâu hơn bạn có thể sử dụng đá viên hoặc đá gel giữ lạnh. 

Hộp đựng thực phẩm nhỏ / túi zip / giấy bạc

Việc bảo quản thực phẩm luôn là điều mà nhiều người quan tâm trong mỗi chuyến đi. Thay vì sử dụng những chiếc túi ni lông vừa gây ô nhiễm lại vừa không đảm bảo thì bạn có thể chuẩn bị theo các hộp đựng thực phẩm nhỏ gọn hoặc túi zip để đựng những thực phẩm hay các món ăn mang đi tham quan, cắm trại. 

Bảo quản thực phẩm trong túi zip và các hộp đựng

Ngoài ra, theo như kinh nghiệm của nhiều người thì giấy bạc là một món đồ cắm trại cần thiết không thể thiếu đó! Không chỉ có tác dụng bảo quản đồ ăn đi cắm trại, giấy bạc còn hỗ trợ rất nhiều trong việc chế biến những món nướng BBQ hấp dẫn ở ngoài trời nữa đó!

Bình đựng nước lớn

Bên cạnh việc chuẩn bị đồ ăn picnic cắm trại thì bạn cũng nên mang thêm nước. Hầu hết các khu cắm trại hiện nay đều không có nguồn nước sạch. Chính vì vậy mà mang theo một bình nước lớn được xem là một sự lựa chọn thông minh nếu như bạn vẫn còn đang không biết đi cắm trại cần mang theo những gì nhé!

Thùng đựng nước sạch khi đi cắm trại ở ngoài trời

Tuy nhiên, bạn chỉ cần mang 1 lượng nước vừa đủ dùng trong việc nấu nướng hoặc sinh hoạt hàng ngày. Nếu đi cùng nhiều thành viên thì nên chia nhỏ để mỗi người cùng cầm. Như vậy việc di chuyển cũng sẽ đơn giản hơn rất nhiều đó!

Những vật dụng không bắt buộc mang theo:

  • Dụng cụ mở chai, mở hộp, mở nút chai
  • Con dao bén
  • Chai nước
  • Thùng để rửa chén bát
  • Xà phòng phân hủy sinh học
  • Mút rửa chén bát
  • Túi đựng rác / túi tái chế
  • Khăn lau bát đĩa

Áo thun / đồ lót chống ẩm

Thử tưởng tượng mà xem, nếu chuyến đi của bạn gặp phải thời tiết mưa gió thì bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu đúng không nào? Nhất là khi trang phục mặc ở bên trong luôn trong tình trạng ẩm ướt thì còn ảnh hưởng đến sức khỏe nữa đó! Chính vì vậy mà lựa chọn những bộ đồ lót hoặc áo thun có khả năng chống ẩm tốt sẽ giúp bạn cảm thấy khô ráo, tránh mùi hôi khó chịu

Chuẩn bị đầy đủ quần áo ấm ở bên trong

Quần short mau khô

Nếu như bạn tổ chức cắm trại trên biển thì việc mang theo một chiếc quần đi biển mau khô luôn được xem là một sự lựa chọn thông minh. Với chất liệu vải dày dặn, không thấm hút nước nên bạn có thể thoải mái vận động hay vui chơi dưới biển mà không cần lo lắng đến việc quần của mình bị ướt.

Quần đi biển chống nước giúp bạn luôn khô ráo

Không chỉ thích hợp khi đi biển thôi đâu nhé, quần short mau khô còn có thể sử dụng với những địa hình khác nhau như sông suối, núi… 

Áo dài tay (để tránh nắng và tránh côn trùng đốt)

Nếu như bạn còn đang không biết đi cắm trại hay đi picnic nên mặc gì thì hãy chuẩn bị những chiếc áo dài tay nhé! Mặc dù những chiếc áo phông luôn là lựa chọn hàng đầu nhưng với những ai thường xuyên đi cắm trại thì áo dài tay sẽ là một trang phục đi cắm trại lý tưởng nhất.

Lựa chọn những trang phục dài để che nắng và hạn chế côn trùng đốt

Bởi chúng vừa có tác dung che nắng, bảo vệ làn da tránh khỏi tác hại của mặt trời lại vừa giúp tránh côn trùng đốt nữa đấy! Hơn nữa, đây cũng là một trang phục đi picnic vừa thoải mái lại rất dễ chịu.

Áo khoác chống nước

Một chiếc áo khoác gió chống nước siêu nhẹ sẽ luôn nằm trong danh sách những vật dụng cần thiết khi đi cắm trại. Áo khoác nhẹ, đặc biệt là những chiếc áo gió có khả năng chống thấm nước sẽ giúp bạn thoải mái hơn dù là điều kiện thời tiết ra sao đi chăng nữa. 

Giày leo núi hoặc giày thể thao

Nếu như địa điểm cắm trại của bạn ở trên đỉnh núi và cần phải di chuyển nhiều thì đừng bỏ qua những đôi giày leo núi chuyên dụng để bảo vệ đôi chân của mình cũng như giúp cho việc di chuyển trở nên đơn giản hơn.

Chuẩn bị một đôi giày êm ái để dễ dàng hơn khi di chuyển

Ngược lại, nếu như bạn chỉ ghé tới những điểm cắm trại ở đồng bằng và địa hình không quá phức tạp thì môt đôi giày thể thao là hợp lý. 

Đồ ngủ và tất chân

Đi cắm trại cần mang theo những gì để qua đêm ngủ ngon giấc hơn? Chắc chắn không thể thiếu một bộ đồ ngủ. Thử tưởng tượng mà xem, bạn sẽ không thể ngủ ngon nếu như phải mặc những bộ quần áo dạy cộm. Đó là chưa kể trang phục mặc ban ngày đó đã bám rất nhiều bụi bẩn rồi.

Do đó, hãy chuẩn bị mang theo một bộ đồ ngủ mỏng nhẹ. Ngoài ra, 1 đôi tất chân (vải tổng hợp hoặc len) sẽ giúp giữ ấm đôi chân vào ban đêm. Từ đó bạn có thể ngủ ngon và sâu giấc hơn. 

Những vật dụng bổ sung nếu thời tiết mưa hoặc lạnh:

  • Áo mưa (áo chống mưa và quần đi mưa)
  • Đồ lót dài (legging)
  • Áo khoác cách nhiệt
  • Quần dày
  • Găng tay
  • Mũ ấm

hoạt động cắm trại

Những vật dụng không bắt buộc mang theo:

  • Đồ bơi
  • Dép đi mưa
  • Dép đi trong khu cắm trại hoặc sandal
  • Khăn quấn 
  • Khăn choàng

Túi đựng đồ vệ sinh cá nhân

Bất kì chuyến đi nào kéo dài qua đêm cũng sẽ cần phải chuẩn bị những món đồ vệ sinh cá nhân cần thiết. Mặc dù đi cắm trại chắc chắn sẽ không tiện nghi như khi bạn đi nghỉ dưỡng thế nhưng vẫn nên mang theo các món đồ cơ bản như bàn chải kem đánh răng, giấy vệ sinh, bộ dụng cụ vệ sinh, dung dịch vệ sinh của phụ nữ hay kem chống nắng và các loại mỹ phẩm… 

Để những món đồ cá nhân không bị rơi hay ảnh hưởng đến những đồ dùng cần thiết khi đi cắm trại khác thì bạn nên cất chúng trong 1 chiếc túi đựng mỹ phẩm du lịch riêng biệt. Lựa chọn túi có thiết kế gồm nhiều ngăn đựng khác nhau sẽ giúp bạn dễ dàng phân loại và chứa được nhiều đồ hơn đó!

Thuốc và dụng cụ y tế sơ cứu

Ở những nơi hoang sơ chắc chắn sẽ rất khó khăn để bạn tìm được cho mình một trạm y tế hay tiệm thuốc. Hãy chủ động mang theo các loại thuốc và dụng cụ y tế sơ cứu cơ bản như bông, gạc, ego, kéo, oxy già để vệ sinh vết thương là vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó bạn cũng nên chuẩn bị thêm các loại thuốc như thuốc hạ sốt, cảm cúm, đau bụng… để đề phòng trong những trường hợp cần thiết nhé!

Căc loại thuốc và dụng cụ sơ cứu cơ bản

Giấy xác nhận đặt chỗ cắm trại (nếu cần)

Nếu như địa điểm mà bạn lựa chọn là một khu cắm trại được quản lý bởi các công ty và cần phải đặt chỗ trước thì bạn hãy mang theo giấy xác nhận đặt chỗ (trong trường hợp cần thiết). 

Hầu hết các mục sau đây là không bắt buộc, tùy thuộc vào nơi cắm trại của bạn xa hay gần (các công cụ định vị như bản đồ, la bàn và / hoặc GPS có thể cần thiết).

Công cụ định vị / bản đồ / la bàn

Trong bài viết 10 vật dụng không thể thiếu khi cắm trại và đi phượt mình đã chia sẻ, các công cụ định vị luôn là những thứ rất quan trọng. Nếu bạn còn đang không biết đi cắm trại nên mang theo những gì thì hãy chuẩn bị chúng nhé!

La bàn và bản đồ được dùng để chỉ đường

Trong trường hợp bạn ghé tới những địa điểm cắm trại hoang sơ, ít người sinh sống xung quanh thì việc mang theo một tấm bản đồ, la bàn hay công vụ định vị là vô cùng quan trọng. Bởi món đồ cắm trại này sẽ giúp bạn tìm được đường dễ dàng, hạn chế tình trạng lạc đường, mất dấu…

Dụng cụ và vật dụng sửa chữa

Đi cắm trại chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi tình trạng những đồ dùng cắm trại bị hỏng hóc đúng không nào? Do đó bạn cần phải mang theo những dụng vụ và vật dụng sửa chữa cần thiết.

Túi đựng những món đồ sửa chữa cơ bản

Một vài món đồ cần chuẩn bị như: dụng cụ đa năng, băng keo, dây điện, bộ dụng cụ sửa chữa lều trại, bộ dụng cụ sửa chữa đệm/nệm, cưa hoặc rìu dùng để cắt củi, chổi nhỏ và ky hốt rác….

Rìu để chặt củi đốt lửa

Những vật dụng không bắt buộc mang theo:

  • Đồ dùng cho chó/ mèo ( nếu bạn dự định đi cắm trại cùng vật nuôi)
  • Sách / tài liệu đọc
  • Ống nhòm
  • Sổ tay và bút / bút chì
  • Trò chơi và đồ chơi
  • Biểu đồ sao / định vị bầu trời đêm
  • Máy nghe nhạc, tai nghe
  • Máy cung cấp điện / năng lượng mặt trời nhỏ

Trên đây là list những vật dụng cần thiết khi đi cắm trại cùng gia đình mà Travelgear chia sẻ với bạn. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn không còn phải băn khoăn đi cắm trại cần mang theo những gì nữa. Chúc các bạn có những chuyến du lịch, cắm trại vui vẻ và thoải mái nhất!

>> Xem thêm: REVIEW 25 khu cắm trại từ Bắc vào Nam kèm giá chi tiết

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!

Đang được xem nhiều

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc 2020: lịch trình, chi phí, ăn gì, chơi gì, mua gì,…từ A-Z

Đài Loan là một trong những địa điểm du lịch được nhiều người yêu thích. Đất nước này không chỉ sở hữu những danh...

Đi Đà Lạt mặc gì đẹp? 33 cách mix đồ đi chơi Đà Lạt mùa đông, mùa hè cực Trendy

Người ta thường nói Đà Lạt giống như một cô nàng đỏng đảnh bởi nơi đây có tới 4 mùa trong một ngày. Cũng...

Múi giờ Thái Lan là bao nhiêu? Múi giờ Thái Lan so với Việt Nam chênh lệch bao nhiêu tiếng?

Múi giờ Thái Lan chuẩn là bao nhiêu? Đây là một câu hỏi mà rất nhiều người Việt Nam luôn thắc mắc khi có...

20 khu vui chơi trẻ em ở Hà Nội bé nào cũng thích

Thay vì để trẻ “làm bạn” với Ipad, tivi hàng ngày tại sao bạn không cùng con yêu của mình đến các...

Múi giờ Việt Nam trùng với nước nào? Chênh lệch múi giờ Việt Nam và các nước trên thế giới

Đã bao giờ bạn tự hỏi liệu múi giờ Việt Nam có trùng với quốc gia nào khác không? Hoặc bạn thắc mắc không...

Du lịch

Review khu dã ngoại Trung Lương – Địa điểm cắm trại picnic hot nhất Bình Định

Mùa hè này, bạn đã lên kế hoạch đi cắm trại ở đâu Bình Định chưa? Một nơi vừa có núi, vừa có biển,...

Review kinh nghiệm du lịch Cà Mau đầy đủ và mới nhất

Cà Mau - nơi địa đầu của Tổ quốc là một điểm du lịch nổi tiếng, thu hút hàng ngàn khách du lịch tứ...

Kinh nghiệm du lịch Tây Bắc: 25 địa điểm du lịch Tây Bắc đẹp nhất!

Tây Bắc hiện đang là một trong những địa điểm du lịch hot rần rần trên khắp các trang mạng xã hội bởi vẻ...

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn: chơi gì, ăn gì, ở đâu “ngon bổ rẻ”

Sài Gòn rộng lớn với nhiều con hẻm nhỏ và những tụ điểm vui chơi lý tưởng và hấp dẫn. Nếu bạn đã quen...

Kinh nghiệm du lịch An Giang tự túc và những điểm đến đẹp nhất

Đến với miền Tây, hãy dành thời gian ghé thăm mảnh đất của "Thất sơn bảy núi" An Giang. An Giang không có những...