Đến với Phú Yên chắc chắn không thể bỏ qua địa điểm du lịch Vũng Rô nổi tiếng rồi đúng không nào? Nếu chưa biết vịnh Vũng Rô Phú Yên có gì thú vị thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm trong bài viết hôm nay nhé!

Đôi nét về vịnh Vũng Rô Phú Yên

Vịnh Vũng Rô vốn là một vùng vịnh biển hoang sơ ít người biết thuộc xã Xuân Hòa Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Nhờ vị trí đắc địa được bao quanh bởi 3 dãy núi cao bao gồm Đèo Cả (ở hướng Bắc), Đá Bia (ở hướng Đồng) và Hòn Bà (ở hướng Tây) và cả đảo Hòn Nưa xinh đẹp (ở ngoài khơi hướng Nam), Vũng Rô ngày nay đã trở thành một điểm đến được du khách thập phương yêu thích.

Để có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của biển xanh mây trắng cùng những dãy núi trải dài miên man thì mình khuyên các bạn nên lựa chọn phượt bằng xe máy. Mặc dù quãng đường từ Tuy Hòa đến Vũng Rô gần 35km nhưng cũng khá dễ đi và giao thông tương đối thuận lợi, nên các bạn tay lái yếu vẫn có thể an tâm di chuyển.

Chỉ dẫn đường đi: từ trung tâm thành phố Tuy Hòa, các bạn chạy thẳng đường Hùng Vương hướng về phía nam. Sau đó men theo quốc lộ 1A và đi ôm sát đèo Cả. Cung đường đèo này không quá quanh co, các bạn chỉ cần chạy xe cẩn thận, để ý trước sau là được. Khi chạy đến lưng chừng đèo Cả, bạn sẽ thấy có một bảng chỉ dẫn hướng dẫn đường đến Vũng Rô Phú Yên.

Không chỉ có cảnh biển quyến rũ có một không hai, Vũng Rô còn là nơi có rất nhiều hoạt động ngoài trời và các loại hình dịch vụ phát triển để cho các bạn tha hồ khám phá. Nếu chưa biết Vũng Rô Phú Yên có gì vui thì hãy tham khảo ngay những trải nghiệm dưới đây nhé!

Lặn ngắm san hô

Lặn ngắm san hô là một trong những “đặc sản” nổi tiếng của tỉnh Phú Yên nói chung và vịnh Vũng Rô nói riêng. Và đừng nghĩ rằng những rạn san hô ở nơi nào cũng giống nhau nhé vì hệ sinh thái và những sinh vật phù du có trong nước biển mỗi vùng sẽ khác nhau. Cũng vì vậy mà san hô ở mỗi nơi sẽ phát triển khác nhau, mang những nét đẹp riêng biệt. Dưới làn nước trong vắt của Vũng Rô, các bạn có thể nhìn thấy những rặn san hô đầy màu sắc rất gần mà không cần phải đeo bình dưỡng khí cồng kềnh

Chi phí lặn ngắm san hô ở Vũng Rô với mặt nạ thở dưới nước thường dao động trong khoảng 100 – 150k/người bao gồm cả dụng cụ bảo hộ và thuyền bè đưa bạn đến nơi lặn. Nếu bạn đi theo nhóm 8 – 10 người, các bạn có thể chọn tour theo đoàn với mức giá 800k/đoàn để tiết kiệm chi phí.

 “Sống ảo” tại các bãi tắm xinh đẹp

Đến vịnh Vũng Rô thì chắc chắn không thể không chụp những shoot hình đẹp để giữ làm kỷ niệm rồi. Một điểm cộng khi du lịch đến đây chính là các bạn sẽ có vô số góc chụp đẹp mà không cần chỉnh sửa nhiều. Bạn có thể ghé check in tại các bãi tắm nổi tiếng của Vũng Rô như bãi Lách, bãi Mù U, bãi Chùa, bãi Chân Trâu, bãi Lau, bãi Nhãn…

Khung cảnh yên bình, hiền dịu và cực êm ả hòa cùng bầu trời trong xanh, đảm bảo chỉ cần giơ máy ảnh lên là bạn đã có hàng tá bức hình đẹp. Và đừng quên chuẩn bị cho mình những chiếc áo, quần đi biển thời trang hay những chiếc bikini xinh xắn để trông lung linh hơn trước background biển xanh mây trắng tại đây nhé!

Đi cano ra bè nổi sinh thái

Chỉ với mức phí 35k/ 2 chiều là bạn có thể trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên biển khi di chuyển với vận tốc nhanh. Chưa kể bạn còn được tận hưởng làn gió biển mát rượi, hay cảm nhận làn nước trong xanh ở cự li gần.

Khi đến bè sinh thái của ngư dân, các bạn có thể tham quan khu vực nuôi hải sản của người dân. Và bạn cũng có thể chọn mua hải sản tại bè luôn nữa đấy. Bật mí cho các bạn là hải sản tại bè thường rẻ hơn rất nhiều so với hải sản ở khu vực đất liền đấy.

Cưỡi moto nước

Đối với những bạn đam mê cảm giác mạnh và tốc độ thì cưỡi moto nước trên biển là trò chơi không thể bỏ qua. Điểm cộng khi tham gia trò chơi này ở vịnh Vũng Rô Phú Yên là bạn sẽ được trang bị đồ bảo hộ, và có cả người hướng dẫn đi cùng nên đảm bảo an toàn cho người chơi.

Giá thuê moto nước tại đây thường dao động trong khoảng 150 – 200k/ 30 phút. Cảm giác được cưỡi moto trên biển lướt bay qua những con sóng, lắng nghe âm thanh của động cơ và gió hòa cùng vị mặn mặn của nước biển, thực sự là một trải nghiệm rất tuyệt vời luôn đấy!

Trải nghiệm cano kéo phao chuối

Trò cano kéo phao chuối này là một trong những trải nghiệm khá mới mẻ và thích hợp với những bạn không biết bơi. Các bạn sẽ được ngồi trên một chiếc phao hình trái chuối khổng lồ. Sau đó người chạy sẽ cột dây nối của phao chuối vào đuôi cano rồi kéo đi trên biển trong khoảng 10 phút với tốc độ 80km/h. Cảm giác được keo đéo đi trên biển và tận hưởng phong cảnh thực sự thú vị lắm! Mức phí của trò cano kéo phao chuối này thường dao động từ 500 – 800k/ cho một chiếc phao tối đa 6 – 8 người ngồi

Check in Mũi Điện

Mũi Điện Phú Yên được xem là nơi đón bình minh đẹp nhất và sớm nhất của nước ta. Nếu có dư dả thời gian, mình nghĩ các bạn cũng nên tranh thủ ghé đến đây khám phá và check in ngọn hải đăng Mũi Điện. Các bạn có thể thuê tàu hoặc bè để đi đến Mũi Điện và về lại cảng Vũng Rô Phú Yên với mức phí phải chăng trong khoảng 80k/người

Khám phá đảo Hòn Nưa

Bên cạnh tham quan Mũi Điện và thử các hoạt động ngoài trời, các bạn cũng đừng quên ghé đến Hòn Nưa xinh đẹp nhé. Hòn Nưa tuy chỉ là một hòn đảo nhỏ, không có nhiều dịc vụ du lịch nhưng nơi đây lại có khung cảnh hoang sơ, mang nét quyến rũ riêng biệt. Nào là những bãi biển cát trắng trải dài hay những bãi đá cuội giữa biển, đây đều là những góc check in đẹp không lối thoát dành cho những tín đồ sống ảo đấy!

Cắm trại qua đêm trên bãi biển

Các bạn cũng có thể chọn cắm trại qua đêm trên Vũng Rô hoặc Hòn Nưa để có thể chiêm ngưỡng cảnh biển Phú Yên về đêm và ngắm hoàng hôn, bình mình tuyệt đẹp. Tuy nhiên vì Hòn Nưa không có dịch vụ cho thuê lều nên bạn phải mang lều và dụng cụ của mình theo hoặc thuê ở cảng Vũng Rô Phú Yên rồi mang theo lên tàu đến Hòn Nưa.

Ngoài ra, hai địa điểm này cũng có khá ít người ở lại qua đêm, chính vì vậy các bạn chỉ nên cắm trại  khi  đi  theo nhóm đông người để đảm bảo an toàn. Và đừng quên chuẩn bị nước uống, hải sản, đồ ăn, bếp nướng BBQ và dụng cụ nấu nướng nhé!

“Càn quét” hải sản Phú Yên

Với những tâm hồn ăn uống yêu thích hải sản thì cảng Vũng Rô Phú Yên là nơi có những món hải sản biển theo đúng tiêu chí ngon bổ rẻ. Như đã đề cập ở trên, các bạn có thể chọn mua hải sản tại bè sinh thái của người dân địa phương và nhờ họ chế biến giúp luôn.

Thông thường thì giá tôm hùm và ghẹ cua ở đây dao động trong khoảng 500 – 600k/kg, tôm hùm rất chắc và to cực kì luôn nhé còn ghẹ cua thì khỏi phải nói, gạch đầy ù béo ngậy và không bị ốp đâu nhé! Ngoài ra, tại đây còn có khá nhiều món ốc bào ngư nướng và cả món sứa trắng đặc trưng. Tuy nhiên nếu bạn bị dị ứng với sứa thì nên cân nhắc khi thưởng thức món này bởi nó có thể gây mẩn đỏ hoặc nổi ban.

Lưu ý: giá dịch vụ và giá vé trong bài viết được cập nhật tại thời điểm viết, giá vé có thể thay đổi theo từng thời điểm.

Trên đây là những trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua khi đến Vũng Rô Phú Yên. Hy vọng với những thông tin mà chúng mình chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp các bạn có một hành trình khám phá xứ Nẫu trọn vẹn và hoàn hảo hơn. Cùng tham khảo thêm một số bí kíp và kinh nghiệm du lịch Phú Yên khác nhé!

Xem thêm >> REVIEW kinh nghiệm du lịch phượt Phú Yên 2020 và Lịch Trình chi tiết