Danh sách các vườn quốc gia Việt Nam theo thứ tự Bắc vào Nam dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát nhất về các điểm du lịch nổi tiếng này. 

Nội dung

Nếu bạn đang có dự định đi tới vườn quốc gia tham quan, du lịch trong dịp nghỉ lễ sắp tới thì đừng bỏ qua những chia sẻ dưới đây. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi lựa chọn những điểm đến gần và phù hợp với nhu cầu đi lại của bản thân. Bản đồ vườn quốc gia Việt Nam dưới đây sẽ giúp cho kế hoạch của bạn được diễn ra thuận lợi hơn.

A. Vườn quốc gia khu vực phía Bắc

1. Khu du lịch vườn Quốc gia Ba Vì

vườn quốc gia

Một trong các vườn quốc gia ở Việt Nam nổi tiếng nhất hiện nay tại khu vực phía Bắc đó chính là vườn quốc gia Ba Vì. Nơi đây là điểm đến lý tưởng để bạn có thể đi vào dịp hè hoặc những kỳ nghỉ ngắn ngày của mình. Vậy vườn quốc gia Ba Vì ở đâu? Câu trả lời sẽ có ngay dưới những thông tin hữu ích sau.

Nơi đây có vô vàn những điều hấp dẫn để bạn khám phá. Đặc biệt, bạn sẽ cảm nhận được sự hùng vĩ mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vùng đất này tuyệt vời và cuốn hút như thế nào?

Địa chỉ vườn quốc gia Ba Vì thuộc 16 xã miền núi của địa bàn huyện Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai và huyện Lương Sơn, Kỳ Sơn Hòa Bình. Với diện tích lên tới 35000ha nên nơi đây rất rộng lớn để bạn khám phá.

vườn quốc gia

Sơ đồ du lịch vườn quốc gia Ba Vì là cả một danh sách các điểm đến mà có lẽ bạn phải sắp xếp thời gian mới có thể tới đây du lịch và khám phá hết được. Nhiều người thường chọn nơi đây làm điểm nghỉ ngơi để cả gia đình có không gian để được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Bản đồ vườn quốc gia ở Ba Vì sẽ dẫn bạn khám phá được rất nhiều điều thú vị. Đặc biệt, cảnh sắc thiên nhiên nơi đây sẽ níu giữ bước chân bạn và bất cứ ai khi tới đây cũng chẳng nỡ rời xa.

Các tour vườn quốc gia Ba Vì thường dẫn du khách đi trải nghiệm rất nhiều nơi thú vị của vùng đất nổi tiếng này. Không những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp mà ẩm thực của khu du lịch Ba Vì cũng là điều khiến bạn bị cuốn hút.

vườn quốc gia

Kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Ba Vì cho thấy bạn nên có lịch trình di chuyển cụ thể để có thể đi lại và di chuyển tới các địa điểm được thuận lợi hơn và không mất quá nhiều thời gian.

Bạn có thể chọn xe khách đi vườn quốc gia Ba Vì nếu như không biết đường và không chắc chắn về trình độ lái xe có thể đi được đường núi của mình. Đây là sự lựa chọn an toàn để giúp bạn tới đây du lịch được thuận lợi hơn.

Vườn quốc gia Ba Vì cách Hà Nội bao xa? Với khoảng cách không quá lớn. Do đó, bạn có thể đi tới đây bằng xe bus, xe máy hay ô tô riêng đều rất phù hợp. Nếu đi vườn quốc gia Ba Vì bằng xe máy thì cũng rất thuận tiện và dễ đi.

vườn quốc gia

Việc di chuyển tới đây bằng xe bus sẽ rất thuận lợi bởi quãng đường di chuyển nhanh gọn và bạn sẽ không phải mất sức khi di chuyển như khi đi bằng xe máy.Thay vào đó, bạn có thể tranh thủ nghỉ ngơi để khi tới Ba Vì sẽ có sức khỏe tốt nhất cho hành trình khám phá du lịch vườn quốc gia Ba Vì bằng xe máy của mình.

Ngoài các hoạt động vui chơi, giải trí thì nơi đây còn thích hợp để bạn tổ chức các hoạt động như đi phượt hay cắm trại vườn quốc gia Ba Vì Hà Nội. Với không gian rộng lớn nên nơi đây sẽ rất phù hợp để diễn ra các hoạt động trên.

Vậy vườn quốc gia Ba Vì có gì hay? Chắc chắn, sẽ có rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn ở phía trước. Bởi nơi đây có vô vàn cảnh đẹp thiên nhiên để bạn khám phá và trải nghiệm.

vườn quốc gia

Kinh nghiệm đi chơi vườn quốc gia Ba Vì sẽ chỉ dẫn bạn một số địa điểm nên đi nếu bạn có ít thời gian. Bởi để có thể khám phá được hết các địa điểm này cùng một thời điểm bạn phải dành thời gian cho mình ít nhất là 2 ngày 1 đêm mới đủ.

Khi tới cổng vườn quốc gia Ba Vì, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi không gian tươi mát tràn ngập màu xanh của cỏ cây hoa lá mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho nơi đây.

Nếu bạn muốn có nhiều trải nghiệm hơn cho chuyến đi lần này thì kinh nghiệm đi phượt vườn quốc gia Ba Vì bằng xe máy sẽ giúp bạn có cơ hội được nhìn ngắm và trải nghiệm nhiều hơn.

vườn quốc gia ba vì

Một số các hoạt động bạn có thể tham gia khi tới địa điểm du lịch này để khám phá:

+ Ngắm nhìn động vật vườn quốc gia Ba Vì

+ Tham quan hoa dã quỳ ở vườn quốc gia Ba Vì

+ Chụp ảnh cưới vườn quốc gia Ba Vì

Tại đây bạn sẽ được nghe thuyết minh về vườn quốc gia Ba Vì, quá trình lịch sử và hình thành của nơi đây. So với các nơi khác

Giá vé vườn quốc gia Ba Vì để du khách tham khảo khi tới đây tham quan:

+ Đối với người lớn giá vé là 60.000vnđ/lượt. Đối với sinh viên và học sinh giá vé sẽ ưu đãi lần lượt là 20.000vnđ và 10.000vnđ. Đối với người tàn tật và người cao tuổi khi tới vườn quốc gia Ba Vì giá vé sẽ là 30.000vnđ/người.

+ Mức giá vé gửi xe sẽ là 2.000vnđ đối với xe đạp, 5.000vnđ đối với xe máy và 25.000vnđ đối với xe ô tô dưới 10 chỗ. Xe ô tô trên 10 chỗ sẽ có mức giá 30.000vnđ/xe.

Ngoài ra, các mức giá vé vào vườn quốc gia Ba Vì khác như chụp ảnh sẽ có mức 600.000vnđ. Thuê hướng dẫn viên du lịch thuyết mih sẽ có giá là 300.000vnđ-500.000vnđ/ người.

vườn quốc gia

Ngoài việc tới đây cắm trại, bạn sẽ có rất nhiều hình thức lưu trú khác để chọn lựa khi tới đây du lịch:

+ Nhà nghỉ ở vườn quốc gia Ba Vì

+ Khách sạn tại vườn quốc gia Ba Vì

+ Vườn quốc gia Ba Vì resort

Tùy theo sở thích cũng như khả năng chi trả cho chi phí đi lại tham quan tại Ba Vì, bạn sẽ có sự chọn lựa địa điểm nghỉ ngơi cho phù hợp. Dù là loại hình dịch vụ lưu trú nào thì tại Ba Vì chất lượng phục vụ rất tốt.

Các phòng nghỉ đều được trang bị đầy đủ các đồ dùng tiện nghi cần thiết để giúp bạn có được một không gian nghỉ ngơi lý tưởng nhất cho mình. Mức giá thuê phòng tại đây sẽ có sự chênh lệch tùy thuộc vào ngày bạn đăng kí thuê phòng.

Tới đây, bạn có thể thỏa thích chụp ảnh ở vườn quốc gia Ba Vì để có được những shot hình đẹp và ấn tượng làm kỉ niệm.

Nếu có bất cứ băn khoăn nào, bạn có thể liên hệ với ban quản lý vườn quốc gia Ba Vì để nắm rõ thông tin hơn? Ngoài ra, nếu bạn đi theo tour du lịch vườn quốc gia Ba Vì thì sẽ không phải bận tâm bất cứ điều gì? Bởi các công ty lữ hành sẽ lo hết mọi thứ cho bạn từ lịch trình, mua vé đến chỗ nghỉ ngơi, ăn uống.

2. Vườn quốc gia Cúc Phương Ninh Bình

vườn quốc gia

Điểm đến tiếp theo mà bạn nên ghé thăm đó chính là rừng Cúc Phương. Vậy vườn quốc gia Cúc Phương nằm ở đâu tỉnh nào? Đây là khu vực tiếp giáp với các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa và Hòa Bình. Do đó, vườn quốc gia Cúc Phương nằm trên mấy tỉnh sẽ có câu trả lời giải đáp cho bạn.

Nơi đây có cảnh sắc thiên nhiên xanh mướt và hệ sinh thái phong phú. Đặc biệt, hình ảnh vườn quốc gia Cúc Phương hiện lên trong mắt bạn là cả một hệ sinh thái đa dạng với nhiều loài động thực vật nằm trong danh sách quý hiếm cần được bảo tồn.

Nếu muốn nắm rõ hơn các thông tin liên quan đến khu du lịch này, bạn có thể liên hệ với ban quản lý vườn quốc gia Cúc Phương để được cung cấp thêm các thông tin cần thiết.

vườn quốc gia

Kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Cúc Phương cho thấy, bạn nên lên lịch trình từ trước và nên xem dự báo thời tiết để có được một chuyến đi thuận lợi và suôn sẻ nhất.

Vé vào vườn quốc gia Cúc Phương cũng giống như các địa điểm du lich khác đó là mức giá vé không quá đắt. Do đó, với một địa điểm đẹp và nhiều thứ để khám phá như vậy, rất nhiều các đơn vị, công ty, trường học thường tổ chức các chuyến đi tới đây để khám phá và tìm hiểu về sự đa dạng sinh học vườn quốc gia Cúc Phương.

Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về địa danh này có thể đi theo tour để được hướng dẫn viên du lịch thuyết minh giới thiệu vườn quốc gia Cúc Phương.

vườn quốc gia

Tới đây bạn sẽ được nhìn ngắm rất nhiều loài động vật nổi tiếng như voọc hay các loài chim quý,…Đặc biệt, bạn sẽ được tham quan rất nhiều địa danh nổi tiếng của nơi đây đó là hang Con Moong, động Trăng Khuyết,…

Ngoài ra, bạn có thể có câu trả lời vườn quốc gia Cúc Phương trải dài trên 3 tỉnh nào và nó nằm trên mấy tỉnh khi tới đây tìm hiểu?

Vườn quốc gia đầu tiên của Việt Nam chính là rừng Cúc Phương. Do đó, địa điểm này rất hút khách du lịch tới tham quan, trải nghiệm và khám phá.

3. Vườn quốc gia Cát Bà

vườn quốc gia

Vườn quốc gia Cát Bà ở đâu? Đây là khu vực thuộc Hải Phòng với 366 đảo lớn nhỏ và đảo lớn nhất là đảo Cát Bà. Nơi đây đã được công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Ba Vì cho thấy bạn sẽ phải sắp xếp thời gian để có thể đi được nhiều nơi hơn khi tới đây du lịch.

vườn quốc gia

Các hòn đảo tại đây rất xinh xắn và cuốn hút. Đặc biệt, số lượng các loài động vật quý hiếm được ghi nhận vào sách đỏ của Việt Nam là rất lớn. Tới đây, bạn sẽ được nghe giới thiệu thuyết minh về vườn quốc gia Cát Bà và hiểu được sự trù phú mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây nhiều đến thế nào?

vườn quốc gia

Chi phí dành cho chuyến đi tới đây không quá nhiều bởi giá vé vườn quốc gia Cát Bà không quá nhiều. Ngược lại bạn chỉ cần chuẩn bị chi phí cho việc đi lại, ăn ở tại địa điểm du lịch Hải Phòng này.

4. Vườn quốc gia Xuân Sơn tỉnh Phú Thọ 

vườn quốc gia

Du lịch vườn quốc gia Xuân Sơn cũng là một kế hoạch lý tưởng để bạn có thể khám phá và trải nghiệm. Nơi đây sẽ mang lại cho bạn một chuyến đi thực sự vui vẻ và thoải mái.

vườn quốc gia

Kinh nghiệm đi vườn quốc gia Xuân Sơn Phú Thọ cho thấy có rất nhiều điểm đến để bạn tham gia trải nghiệm khi tới đây đó chính là hang Na, hang Thổ Thần, hang Lạng, hang Thiên Nga để bạn khám phá.

5. Vườn quốc gia Tam Đảo

vườn quốc gia

Theo như bản đồ vườn quốc gia Tam Đảo thì nơi đây sẽ có rất nhiều khu vực để bạn đi tham quan, dã ngoại và cắm trại.

Với khí hậu mát mẻ trong lành nên nơi đây luôn luôn là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những ai muốn được tận hưởng một chuyến đi du lịch, nghỉ dưỡng ở một nơi yên tĩnh, mát mẻ.

Khám phá vườn quốc gia Tam Đảo sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái hơn, tinh thần sẽ sảng khoái và vui vẻ hơn.

6. Vườn quốc gia Xuân Thủy Nam Định

vườn quốc gia

Thuộc tỉnh Nam Định, du lịch vườn quốc gia Xuân Thủy phượt luôn là địa điểm lý tưởng được rất nhiều chọn lựa. Địa điểm này cách Hà Nội chỉ khoảng 150km do đó sẽ rất thuận tiện để bạn có thể đi lại. Nơi đây có rất nhiều các loài động vật hoang dã để bạn khám phá. Đặc biệt, tại Xuân Thủy có rất nhiều loại chim quý để du khách tới tham quan, tìm hiểu.

7. Vườn quốc gia Ba Bể Bắc Kạn 

vườn quốc gia

Vuon quoc gia Ba Be là khu du lịch sinh thái với cảnh sắc thiên nhiên kỳ bí và hệ sinh thái động thực vật phong phú. Nơi đây được công nhận là vườn di sản của khu vực Asean. Tại đây có rất nhiều các loài thực vật quý hiếm cần được bảo tồn.

Tới đây du lịch nghỉ ngơi, bạn có thể chọn khách sạn vườn quốc gia Ba Bể để nghỉ ngơi. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với ban quản lý vườn quốc gia Ba Bể để được biết thêm các công tin khi muốn du lịch, tham quan tại đây. Nếu muốn nghỉ ngơi tại nhà khách vườn quốc gia Ba Bể, bạn nên liên hệ từ trước để tránh trường hợp đông khách du lịch tới tham quan vào mùa cao điểm.

8. Vườn quốc gia Hoàng Liên Sapa

vườn quốc gia

Vuon quoc gia Hoang Lien Son là khu dự trữ sinh quyển thuộc vùng núi Tây Bắc. Nhiều người lựa chọn địa điểm này để tới du lịch khi có dịp ghé thăm Sapa. Đối với những người yêu thích khám phá thiên nhiên thì địa điểm này sẽ là sự lựa chọn lý tưởng nhất để bạn có thể yên tâm chọn lựa khi tới du lịch tại Sapa.

9. Vườn quốc gia Bái Tử Long Quảng Ninh

vườn quốc gia

Thuộc vịnh Hạ Long, Bái Tử Long là vườn quốc gia có hệ sinh thái biển rất phong phú. Nơi đây diện tích chủ yếu là mặt biển. Đây cũng là địa điểm bảo tồn rất nhiều giống gen động vật quý hiếm.

10. Vườn quốc gia Yên Tử 

vườn quốc gia

B. Vườn quốc gia thuộc miền Trung Việt Nam

11. Vườn quốc gia Bạch Mã Huế 

vườn quốc gia

Vườn quốc gia Bạch Mã Phú Lộc Thừa Thiên Huế Việt Nam là điểm đến được rất nhiều du khách nước ngoài yêu thích. Nơi đây có cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ với núi non trập trùng nên trông rất cuốn hút và đẹp mắt. 

Theo như kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Bạch Mã chia sẻ thì nơi đây có khí hậu rất trong lành và mát mẻ. Nơi đây có rất nhiều các loài động thực cật quý hiếm. Do đó, vườn quốc gia Bạch Mã có gì hay sẽ có rất nhiều thứ để bạn khám phá?

vườn quốc gia

Hệ sinh thái vườn quốc gia Bạch Mã rất phong phú. Chính điều này càng khiến cho nơi đây trở nên hấp dẫn. Mức giá vé vào khu du lịch này không quá đắt. Đặc biệt, nếu đặt tour du lịch vườn quốc gia Bạch Mã để đi, bạn sẽ được nghe thuyết minh về nơi đây.

Đây là khu du lịch sinh thái hoang sơ với những đồi núi nhấp nhô trập trùng trông rất đẹp mắt và cuốn hút. Nơi đây đã được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp rất độc đáo. Nơi đây còn được ưu ái gọi với cái tên là non thiêng Bạch Mã hay Đại ngàn ngựa trắng.

Chính sự hùng vĩ của nơi đây sẽ càng khiến bạn bị cuốn hút. Ngọn núi này được ví như một con ngựa cao lớn hùng vĩ đang chạy hướng ra biển lớn. Ngoài ra, điểm nhấn của nơi đây chính là hệ sinh thái phong phú với số lượng động thực vật lớn. Do đó, đây thực sự là một địa điểm đi du lịch và khám phá mà những ai yêu thích đi phượt chọn lựa.

12. Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng Quảng Bình 

vườn quốc gia

Các bài thuyết minh về vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng được unesco công nhận là di sản thiên nhiên thế giới sẽ giúp bạn hiểu hơn về một địa điểm du lịch nổi tiếng này. Không chỉ ở trong nước mà du khách nước ngoài cũng đặc biệt yêu thích điểm đến này.

Vườn quốc gia Kẻ Bàng ở đâu? Đây là khu vực thuộc tỉnh Quảng Bình. Tới đây, bạn sẽ có rất nhiều những trải nghiệm và khám phá mới lạ. Đặc biệt, nếu đi theo tour bạn sẽ được nghe các bài giới thiệu về vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng của các hướng dẫn viên du lịch để từ đó hiểu hơn về vẻ đẹp thiên nhiên mà nơi đây được ban tặng ấn tượng như thế nào?

Nếu có bất cứ băn khoăn thắc mắc nào liên quan đến việc đi du lịch tại đây, bạn có thể liên hệ trực tiếp với ban quản lý vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng để được giải đáp và cung cấp thông tin.

13. Vườn quốc gia Pù Mát ở Nghệ An

vườn quốc gia

Nhiều người rất băn khoăn vườn quốc gia Pù Mát ở đâu? Đây là một khu du lịch thuộc tỉnh Nghệ An. Nơi đây rất thích hợp để phát triển thành khu du lịch lớn với rất nhiều loại động thực vật quý hiếm để khám phá.

Kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Pù Mát cho thấy nơi đây sẽ mang lại cho bạn cảm nhận rõ nét nhất về thiên nhiên hoang sơ, bình lặng và tĩnh mịch. Tại đây chưa có sự tác động nhiều của con người nên khung cảnh thiên nhiên luôn là điều khiến du khách cảm thấy bị cuốn hút. Đặc biệt, hình ảnh những thác nước, con suối hoang sơ và cả những nét đẹp văn hóa đậm dấu ấn của người Thái, Đan Lai…sẽ giúp bạn thêm yêu quý vùng đất này hơn.

14. Vườn quốc gia Bến En Thanh Hóa 

vườn quốc gia

Nơi đây được mệnh danh là một trong là vịnh Hạ Long trên cạn. Cảnh sắc nơi đây sẽ khiến bạn không khỏi trầm trồ ngợi khen. Bởi vẻ đẹp nguyên sơ của nơi đây sẽ mang lại cho bạn một không gian lý tưởng để có thể nghỉ ngơi, khám phá và có được những trải nghiệm thú vị nhất dành cho mình. Vườn quốc gia Bến En ở đâu? Đây chính là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Thanh Hóa và người dân nơi đây rất tự hào khi sở hữu một khu du lịch tuyệt đẹp như vậy.

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 30 phút chạy xe nên việc di chuyển tới đây không quá khó khăn và vất vả, bạn sẽ được khám phá rất nhiều điều mới lạ khi đi du lịch tại đây. Rất nhiều du khách trong và ngoài nước thường tìm tới đây để được trải nghiệm nhiều hơn. Kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Bến En ở Thanh Hóa cho thấy nơi đây sẽ ghi dấu ấn cho bạn bởi những cánh rừng xanh mướt mắt.

Tại đây có rất nhiều các loài động vật quý hiếm để bạn tìm hiểu. Ngoài ra, nơi đây còn có rất nhiều các hang động kỳ vĩ để chuyến đi du lịch của bạn có nhiều điều thú vị để chờ đón hơn.

15. Vườn quốc gia Phước Bình Ninh Thuận 

vườn quốc gia

Đây là hệ sinh thái thuộc vùng cao của tỉnh Ninh Thuận. Nơi đây có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên đặc sắc để bạn có thể khám phá. Tại vườn quốc gia Phước Bình cũng bảo tồn rất nhiều các loại gen quý hiếm. Tới đây, bạn sẽ được khám phá cả một khu rừng nguyên sinh với hệ sinh thái phong phú, đa dạng.

16. Vườn quốc gia Kon Ka Kinh Gia Lai 

vườn quốc gia

Đây là điểm đến mang lại cho bạn cả một hành trình khám phá đầy thú vị. Thiên nhiên nơi đây rất phong phú. Do đó, bạn sẽ có một chuyến đi trải nghiệm với nhiều lý thú dành cho mình. Khu du lịch sinh thái này được rất nhiều du khách – những người yêu thích khám phá thiên nhiên chọn lựa. Đặc biệt, nếu ai muốn nghiên cứu sự kỳ vĩ của thiên nhiên thì nơi đây sẽ là địa điểm lý tưởng để bạn có thể khám phá.

Thảm thực vật tại đây rất đa dạng với đủ mọi kiểu rừng khác nhau. Từ rừng kín đến rừng nhiệt đới và rừng kín hỗn giao đều tụ họp tại đây. Đặc biệt đây là vườn quốc gia duy nhất có nhiều cây pơ mu tại Việt Nam.

17. Vườn quốc gia Chư Mom Ray Kon Tum

vườn quốc gia

Thuộc khu vực ngã ba Đông Dương, Chư Mom là địa điểm du lịch sinh thái lý tưởng cho chuyến đi xa của bạn nếu như bạn có dịp ghé thăm Kon Tum.

Nơi đây có sông suối, ghềnh thác và ao hồ để bạn thỏa thích khám phá. Đặc biệt, nơi đây sẽ giúp bạn có được khoảng không gian sống gần gũi hơn với thiên nhiên và chắc chắn chuyến đi lần này sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái tinh thần hơn.

Nếu muốn tham gia đi phượt khu vực này, bạn có thể liên hệ ban quản lý vườn quốc gia Chư Mom Ray để có được cung cấp các thông tin cần thiết liên quan đến vị trí du lịch này.

18. Vườn quốc gia Vũ Quang Hà Tĩnh 

Đây không chỉ là khu du lịch mà còn là khu di tích lịch sử đánh dấu những kỳ tích do cha ông ta làm nên. Vuon quoc gia Vu Quang là nơi có có rất nhiều sinh vật đặc hữu. Do đó, sức hút của nơi đây càng trở nên cuốn hút hơn.

Nơi đây sẽ mang tới những điều bất ngờ cho bạn. Bạn sẽ khám phá được vẻ đẹp của thiên nhiên bí hiểm như thế nào khi tới vườn quốc gia Vũ Quang Hà Tĩnh khám phá.

19. Vườn quốc gia Kon Chư Răng Đà Nẵng

vườn quốc gia

C. Một số vườn quốc gia thuộc miền Nam 

20. Vườn quốc gia Nam Cát Tiên Đồng Nai 

vườn quốc gia

Vườn quốc gia Cát Tiên ở đâu thuộc tỉnh nào? Nếu bạn có dịp tới Đồng Nai du lịch thì có thể ghé qua khu du lịch Cát Tiên để khám phá. Nơi đây có không khí trong lành, mát mẻ nên rất thích hợp để bạn đi du lịch vào những kỳ nghỉ. Rất nhiều người thường chọn vườn quốc gia ở Đồng Nai làm điểm nghỉ ngơi lý tưởng cho mình.

Khi đi phượt du lịch vườn quốc gia Cát Tiên, bạn sẽ thấy được rất nhiều điều hấp dẫn. Đặc biệt là những loài nấm lạ hay những nhánh hoa rừng đua nhau khoe sắc…Tất cả đều tạo nên sự cuốn hút rất riêng dành cho địa điểm du lịch này. Bạn có thể đi du lịch Cát Tiên tự túc hoặc tham gia các tour du lịch vườn quốc gia Cát Tiên để hiểu hơn về thực trang cũng như sự đa dạng sinh học của vùng đất này.

21. Du lịch vườn quốc gia Tràm Chim Đồng Tháp 

vườn quốc gia Tràm Chim

Tràm Chim là một trong những khu du lịch sinh thái được rất nhiều người yêu thích. Nơi đây có cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp và có cả loài sếu đều đỏ vô cùng quý hiếm ngự trị. Do đó,sẽ có rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn ở phía trước nếu bạn có dự định đi du lịch Đồng Tháp.

Bạn có thể chọn đi xuồng tham quan, vãn cảnh nơi đây. Ngồi trên xuồng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những con kênh xanh mướt mắt và được ngắm nhìn sự bình yên, trù phù của vườn quốc gia Tràm Chim. Tại đây khung cảnh quá đỗi bình yên và êm ả. Chỉ có những đàn vịt trời, cò bay tứ tung. Mỗi khi xuồng lại gần là chúng lại bay vụt lên trông rất cuốn hút và độc đáo.

22. Vườn quốc gia Núi Chúa Ninh Thuận

vườn quốc gia

Vườn quốc gia Núi Chúa ở đâu? Đây là khu du lịch sinh thái thuộc núi Chúa của tỉnh Ninh Thuận. Nơi đây rất thích hợp cho những ai yêu thích đi du lịch đi phượt khám phá.

Tham quan đi phượt vườn quốc gia Núi Chúa tỉnh Ninh Thuận sẽ giúp bạn có được nhiều trải nghiệm hơn. Nơi đây có rất nhiều địa điểm du lịch đẹp để bạn khám phá.

23. Vườn quốc gia Phú Quốc Kiên Giang

vườn quốc gia

Nếu đến Kiên Giang du lịch bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được tới du lịch vườn quốc gia Phú Quốc tham quan. Đây là địa chỉ được rất nhiều người yêu thích.

Với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp nên nơi đây sẽ luôn là điểm đến nổi tiếng của Phú Quốc. Bạn có thể liên hệ với ban quản lý vườn quốc gia Phú Quốc nếu muốn cập nhật thêm những thông tin cần thiết liên quan đến việc đi lại, di chuyển hay tham quan như thế nào?

24. Vườn quốc gia Côn Đảo – Bà Rịa Vũng Tàu

Đây là một trong số các vườn quốc gia nổi tiếng của Ba Vì. Nơi đây có rất nhiều cảnh quan đẹp để bạn khám phá. Thảm thực vật rất phong phú với nhiều loài động vật quý hiếm.

25. Vườn quốc gia Yok Đôn Đắk Lăk

vườn quốc gia

Du lịch vườn quốc gia Yok Don – trung tâm dịch vụ du lịch sinh thái & giáo dục môi trường được rất nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. 

Đây là địa điểm du lịch lý tưởng để bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời cho chuyến đi nghỉ dưỡng của mình.

26. Vườn quốc gia Bù Gia Mập

vườn quốc gia

Đi du lịch đi phượt vuon quoc gia Bu Gia Map luôn là niềm mong ước của rất nhiều người. Những người yêu thích đi phượt sẽ luôn muốn tới đây chinh phục và khám phá. Bởi cảnh sắc thiên nhiên nơi đây quá đỗi đẹp và nên thơ hữu tình. Do đó, tới đây sẽ giúp bạn có được sự thư thái nơi tâm hồn.

Bạn có thể liên hệ với ban quản lý vườn quốc gia Bù Gia Mập nếu muốn đi phượt tại đây. Ngoài ra, việc liên hệ từ trước sẽ giúp bạn được các chiến sỹ hướng dẫn. Bạn sẽ phải thuê xe máy nếu muốn đi khám phá tại đây.

27. Vườn quốc gia U Minh Hạ Cà Mau

vườn quốc gia

Nơi đây cách trung tâm thành phố khoảng 40km di chuyển. Do đó, nếu tới Cà Mau, bạn sẽ rất thuận tiện để di chuyển tới vuon quoc gia U Minh Ha. Địa điểm này đã được công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới. Cảnh sắc nơi đây mang đậm nét đẹp đặc trưng của vùng đất ngập nước.

Tại đây có rất nhiều các giống cây của vùng ngập nước như tràm, dây leo. Ngoài ra, nơi đây còn có rất nhiều các loại động vật như heo rừng, khỉ, nai…Do đó, đối với những ai dành tình cảm đặc biệt với những chuyến đi phượt thì U Minh Hạ sẽ là địa điểm lý tưởng để bạn khám phá.

28. Vườn quốc gia Bidoup Đà Lạt 

vườn quốc gia

Vườn quốc gia Bi đúp Núi Bà là một trong những điểm đến sở hữu vẻ đẹp vô cùng ngọt ngào và quyến rũ. Nơi đây có cảnh sắc thiên nhiên vô cùng quyến rũ cùng với những câu chuyện cổ tích xung quanh đó. Do đó, du lịch khám phá thảm thực vật ở vườn quốc gia Bidoup sẽ mang tới cho bạn rất nhiều những trải nghiệm thú vị.

Khi nhắc tới thành phố Đà Lạt, bạn không thể không nhắc tới vườn quốc gia Bidoup Núi Bà. Đây chắc chắn sẽ là nơi lý tưởng để bạn chọn lựa cho chuyến đi chơi xa của mình.

29. Vườn quốc gia Chư Yang Sin Đắk Lắk 

vườn quốc gia

Khu vực này nằm cách trung tâm thành phố không quá xa. Chỉ khoảng 60km nên rất thuận tiện để bạn có thể tới khám phá và trải nghiệm. Đây là vùng núi cao nổi tiếng với nhiều con suối lớn nhỏ khác nhau. Du lịch vuon quoc gia Chu Yang Sin sẽ có rất nhiều các hoạt động thú vị để bạn trải nghiệm.

Bạn có thể tham gia các hoạt động như ngắm rừng thông, thăm thú chim thú tại đây hay đơn giản là thuê xe đạp đi thăm quan xung quanh khu vực này. Ngoài ra, nếu bạn thích có thể tham gia chèo thuyền hay tổ chức một bữa tiệc dã ngoại, picnic cùng với bạn bè, người thân của mình.

30. Vườn quốc gia U Minh Thượng Kiên Giang 

vườn quốc gia

Nơi đây sẽ mang lại cho bạn nhiều những trải nghiệm thú vị bởi nơi đây muôn thú, muôn loài nên hệ sinh thái của vuon quoc gia U Minh Thuong sẽ khiến bạn không khỏi trầm trồ khen ngợi. Nơi đây sẽ giúp bạn khám phá vẻ đẹp của vùng đất ngập mặn.

Ở khu vực miền Tây này, U Minh Thượng là vườn quốc gia rất nổi tiếng. Nơi đây có khung cảnh hoang sơ nhưng rất cuốn hút. Nhiều người tới đây du lịch còn muốn quay lại thêm vài lần nữa để có nhiều thời gian trải nghiệm hơn.

31. Vườn quốc gia Lò Gò Xa Mát Tây Ninh 

vườn quốc gia

Đây là nơi cư trú của rất nhiều các loài động vật thực vật khác nhau. Do đó, nếu có dịp tới vườn quốc gia Lò Gò Xa Mát bạn sẽ được ngắm nhìn rất nhiều loài chim quý như sếu Đầu Đỏ.

32. Vườn quốc gia Mũi Cà Mau

vườn quốc gia

Đây là vườn quốc gia Cà Mau nổi tiếng để bạn tham khảo khi tới đây du lịch.

33. Vườn quốc gia Cần Giờ

vườn quốc gia

Trên đây là danh sách các vườn quốc gia Việt Nam từ Bắc vào Nam đầy đủ nhất để giúp cho bất cứ ai khi muốn đi tham quan có thể tham khảo.

34. Vườn quốc gia Bình Châu Phước Bửu

vườn quốc gia

35. Vườn quốc gia Trà Sư An Giang

vườn quốc gia

Trên đây là danh sách các vườn quốc gia Việt Nam từ Bắc vào Nam đầy đủ nhất để giúp cho bất cứ ai khi muốn đi tham quan có thể tham khảo. Bạn sẽ không còn băn khoăn có bao nhiêu vườn quốc gia ở Việt Nam nữa. Thay vì đó hãy lên lịch trình cụ thể để đi khám phá. Chú ý khi tham gia chuyến đi, mọi người nên có ý thức giữ gìn và bảo tồn vườn quốc gia.

Xem thêm: Tổng hợp 100 khu du lịch đẹp nhất Việt Nam trải dài từ Bắc tới Nam