Những chiếc áo sơ mi thường cần phải được là ủi thật phẳng phiu thế nhưng khi để chúng vào trong vali nếu không biết cách xếp quần áo đúng cách thì sẽ không thể tránh được tình trạng nhăn nhúm hay dúm dó. Hãy để chúng mình bật mí cho bạn 12 cách gấp áo sơ mi không bị nhăn vừa đơn giản vừa hiệu quả nhất nhé! 

Thông thường, viêc chuẩn bị đồ đạc cũng như trang phục trong mỗi chuyến đi du lịch thường được nhiều người khá quan tâm bởi nếu như bạn biết cách gấp quần áo đi du lịch vừa nhỏ gọn lại vừa tiết kiếm diện tích vali sẽ giúp cho bạn không tốn quá nhiều thời gian trong việc tìm kiếm đồ đạc lại vừa giúp vali trở nên gọn gàng, chứa được nhiều đồ cần mang theo hơn.

cách gấp áo sơ mi không nhăn

Ngoài những chiếc áo phông, áo thun hay quần dài thì áo sơ mi được xem khá khó khăn bởi nhiều người không biết cách gấp áo sơ mi sao cho đẹp và quan trọng hơn cả là không để chúng bị nhăn. Nhìn áo sơ mi nhăn nhó hay dúm dó lại với nhau chắc chắn không đẹp rồi phải không nào? Hơn nữa, không phải lúc nào bạn cũng có thể mang theo chiếc bàn là to đùng và cồng kềnh, chiếm quá nhiều diện tích vali của bạn được.

Nhìn hình ảnh kia chắc chắn bạn cũng sẽ muốn áo sơ mi của mình được gấp gọn gàng như trong những tiệm quần áo phải không. Cùng tham khảo những bí quyết dưới đây nhé!

Cách gấp áo sơ mi không bị nhăn đơn giản, dễ làm nhất. 

Cách 1: Cách gấp áo sơ mi dài tay không bị nhăn 

Trước khi gấp áo sơ mi, bạn nên dùng bàn là để ủi thật phẳng áo, đừng quên phần tay áo và cổ áo rất quan trọng đấy nhé. Sau khi là xong hãy cài khuy của áo lại, có thể cài cả phần khuy phía măng – sét tay áo để giúp chúng được cố định và không bị xô lệch trong quá trình bạn xếp áo sơ mi của mình vào trong túi đồ. 

Tiếp theo, hãy đặt úp áo sơ mi xuống phía dưới một mặt phẳng và chỉnh lại phần cổ và tay áo sao cho chúng không bị quá nhăn nheo. Hãy quan sát lên phần vai áo, bạn sẽ thấy có phần chỉ may nối giữa vai và tay áo. Từ phần đường chỉ may này hãy hãy gấp phần từ tay áo chạy dọc xuống dưới thân sao cho tạo thành một đường thẳng song song với phần thân đằng trước. Tiếp theo, hãy để phần tay áo này đặt lên sát mép thân áo (như hình số 3). 

Cách gấp áo sơ mi không bị nhăn

Làm tương tự với phần tay áo còn lại, sau đó chỉnh sao cho phần tay áo bên trái và bên phải tạo thành một hình chữ V (như hình số 5). Sau đó hãy gấp đôi phần thân áo từ dưới lên trên thành 3 lần và để chừa phần cổ. Cuối cùng hãy chỉnh lại khuy và cổ áo sao cho chúng được phẳng phiu, gọn gàng nhất. 

Như vậy là bạn đã có thể cất áo sơ mi vào trong túi đồ của mình một cách nhanh chóng và đơn giản nhất rồi. Với việc làm này sẽ giúp cho cách xếp đồ đi du lịch và cách xếp áo sơ mi không nhăn trở nên nhanh và tiện lợi hơn rất nhiều rồi. 

Cách 2: Cách xếp áo sơ mi không nhăn đơn giản nhất

Tương tự như cách làm đầu tiên, trước khi biết cách xếp áo sơ mi tay dài không bị nhăn bạn nên ủi đồ và trải phẳng chúng trên một mặt phẳng, sau đó dùng tay trải nhẹ giúp cho áo trở về đúng với dáng áo ban đầu. 

Cách gấp áo sơ mi không nhăn

Theo đường may ở phần vai và tay áo, bạn hãy gấp tay áo ra đằng sau cho chúng song song với phần thân áo trước. Cách làm này khác với cách gấp áo nhanh như ở cách 1 là ở phần tay áo. Hãy gấp lại một nửa tay áo sang bên phải, phần cổ tay gấp về phía trái. Làm tương tự với phần tay áo còn lại. 

Sau đó, nhẹ nhàng gấp đôi áo sơ mi lại theo phía từ dưới lên trên, hãy để chừa ra phần cổ áo. Sau khi đã gấp xong bạn hãy lật áo lại theo phía đằng trước và vuốt lại cho ngay ngắn và phẳng phiu. Đây chắc chắn là cách gấp áo sơ mi không nhăn vừa đơn giản lại vừa dễ làm rồi phải không nào? 

Cách 3: Cách xếp áo sơ mi dài tay/ ngăn tay theo kiểu cuộn tròn

Nếu như bạn phải mang theo hàng tá đồ mà diện tích vali của mình lại quá bé và không thể chứa hết đồ đạc mà mình cần mang theo. Đừng quá lo lắng nhé vì đã có cách gấp quần áo gọn nhất với kiểu cuộn tròn lại vừa gọn gàng lại vừa tiết kiệm diện tích vali và vừa giúp cho việc chuẩn bị đồ đi du lịch trở nên nhanh chóng và mang được thêm nhiều thứ nữa đó!

Cách gấp áo sơ mi không bị nhăn

Trước hết, hãy đặt áo trên một mặt phẳng và chỉnh lại phần cố áo và phần tay sao cho chúng không bị nhăn. Để có thể giữ cố định cũng như thuận tiện hơn trong việc cách gấp áo sơ mi không bị nhăn, bạn nên cài phần khuy áo và phần khuy ở cổ lại. Tiếp theo, hãy gấp đôi áo lại theo chiều dọc, lấy phần khuy cài làm mốc. Phần tay áo cũng được gập lại xuôi theo mép của thân áo. 

Sau khi đã gấp đôi lại bạn tiếp tục trải phẳng chúng lại để giúp áo không bị nhăn nhúm. Cuối cùng, cuộn tròn áo sơ mi lại theo chiều từ dưới lên trên. Tuy nhiên, mẹo gấp quần áo này thường chỉ áp dụng cho những dòng áo sơ mi được làm từ những chất vải mềm, không dễ nhăn thôi nhé!

Cách 4: Cách xếp áo sơ mi tay dài với cuốn sách hoặc tạp chí. 

Sẽ thật thú vị nếu như bạn mang theo sách báo để tranh thủ những lúc rảnh rỗi ngồi đọc chúng phải không nào? Tuy nhiên, thay vì xếp thành một chồng để trong vali rất tốn diện tích thì hãy thử sử dụng chúng để thành cách gấp áo sơ mi không bị nhăn đơn giản nhưng lại rất hiệu quả nhé!

Trước hết, hãy trải dài áo trên một mặt phẳng, sau đó cài khuy để giúp giữ cố định áo lại. Hãy sử dụng một cuốn sách báo hoặc 1 cuốn tạp nhỉ (đừng chọn những cuốn quá lớn vì chúng sẽ khiến cho áo của bạn có kích thước lớn hơn đó) đặt lên phía trên khoảng 2/3 áo. Tiếp tục, hãy gấp từ phần cổ tay gấp ngược và chạy dọc song song với phần thân. Để giúp tăng cường độ nhỏ gọn, bạ hãy gấp đôi phần tay áo lại với nhau theo chiều ngược lại. 

các bước gấp áo sơ mi

Tiếp theo, gấp ngược phần thân áo theo chiều từ dưới lên trên, sau khi đã bao phủ phần thân áo và ống tay bạn có thể nhẹ nhàng rút cuốn sách hoặc tạp chí ở bên trong ra. Với những chiếc áo sơ mi quá dài, bạn có thể gấp một đoạn ở phần đuôi tôm sau đó gấp lại như những cách gấp quần áo nhanh thông thường.

Lưu ý nho nhỏ, ở các bước gấp bạn nên dùng tay vuốt nhẹ nhàng để giúp cho áo luôn được phẳng phiu nhất nhé! Với cách gấp áo sơ mi ngắn tay bạn cũng làm tương tự như những cách làm trên. 

Các cách gấp quần áo gọn nhanh gọn nhất

Cách gấp áo phông theo kiểu cuộn tròn

Với cách gấp áo thun, áo phông cũng vậy, trước hết, bạn hãy trải phẳng chúng theo mặt trước trên một mặt phẳng để tránh việc bị nhăn nhúm hay dúm dó với nhau. Sau đó gấp phần gấu áo lên một phần khoảng từ 5-7cm. Tiếp tục gấp lại 1/3 áo từ phía bên trái vào trong sao cho chúng song song với phần thân áo còn lại. Phần tay gấp lại ra phía bên ngoài. 

Cách gấp áo thun không bị nhăn

Làm tiếp tục các bước như vậy với phần thân áo còn lại. Sau đó nhẹ nhàng cuộn chặt áo lại từ phía cổ áo xuống phía dưới gấu. Nếu như bạn cuộn càng mạnh tay thì chúng sẽ càng dễ dàng hơn trong cách xếp đồ gọn gàng và nhanh chóng nhất hơn nữa chúng còn tiết kiệm diện tích rất nhiều nữa đó!

Sau khi đã cuộn hết, bạn lấy tay lật lớp gấu áo mà lúc đầu mình đã gấp lại sao cho nó cuộn kính lại phần áo mà bạn vừa cuộn tròn lại. Có thể nói, đây chính là cách gấp quần áo gọn nhất mà bạn không nên bỏ qua. 

Cách gấp áo phông có cổ

Với những dòng áo phông có cổ bạn có thể trải áo trên một mặt phẳng và cài kín phần cổ áo ( làm tương tự như cách gấp áo sơ mi không bị nhăn) sau đó từ phần vải may nối phần vai và cánh tay bạn đem gấp lại sao cho chúng song song với phần vạt áo còn lại. Tiếp tục làm như vậy với phân thân áo bên kia. 

Cách gấp áo thun không bị nhăn

Sau đó, bạn gấp phần gấu áo lên trên theo chiều từ dưới lên sao cho chúng gọn gàng và tiết kiệm diện tích nhất. Với việc gấp đồ như vậy sẽ giúp cho cách xếp áo thun của bạn vào trong vali được đơn giản và tiết kiệm diện tích hơn rất nhiều đó. 

Cách gấp áo dài tay

Với áo dài tay, bạn cũng phải trải phẳng chúng trên bề mặt sau đó đánh dấu từ phần cổ áo kéo một đường thẳng xuống dưới phía gấu áo, sau đó gấp 1 phần thân áo theo đường đánh dấu này. Phần tay áo, trước hết bạn gấp chúng lại sao cho vuông góc với phần thân sau đó để phần tay áo này chạy dọc theo phần thân áo. 

Cách gấp áo sơ mi không bị nhăn

Tương tự làm như vậy với phần thân áo tiếp theo. Tiếp tục gấp lại làm đôi hoặc làm ba để dễ dàng xếp quần áo vào vali một cách nhanh chóng và tiết kiệm diện tích nhất. 

Cách xếp quần jeans

Trước hết, bạn hãy gập đôi lại quần jeans và dùng tay để trải phẳng chúng theo chiều dọc giúp cho quần của bạ được phẳng và không bị nhăn nhó. Sau khi gấp đôi lại bạn sẽ thấy có 1 phần thừa ra, hãy gấp phần thừa này vào bên trong để giúp cho quần được thẳng và dễ dàng gấp gọn lại ở các bước tiếp theo. 

Cách gấp quần jeans

Gấp đôi quần lại và để chừa ra phần cạp quần, sau đó tiếp tục gấp gọn lại sao cho quần jeans của bạn được gọn nhất. Với việc làm như vậy sẽ giúp cho cách xếp quần áo vào vali không bị nhăn lại vừa gọn gàng và nhanh chóng. 

Mách bạn cách xếp đồ nhanh gọn giúp tiết kiệm diện tích vali

Trước mỗi chuyến di, bên cạnh việc chuẩn bị quần áo, giày dẹp thì cách xếp quần áo gọn và nhanh chóng sẽ giúp vali của bạn tiết kiệm được tối đa diện tích cũng như có thể chứa thêm được nhiều đồ mang theo hơn. Dưới đây chúng mình sẽ bật mí cho bạn một số cách xếp quần áo vào vali không bị nhăn, chắc chắn sẽ rất có ích cho chuyến đi sắp tới của bạn đó!

Sử dụng túi đựng chân không

Có thể bạn không biết nhưng sử dụng túi dựng chân không chính là một trong những cách gấp quần áo tiết kiệm diện tích nhất, tuy nhiên chúng lại chưa được nhiều người biết tới. Những chiếc túi chân không này sẽ có tác dụng trong việc nén lại đồ đạc của bạn, nhất là với những món đồ cồng kềnh như áo phao, quần áo dày…

Cách xếp đồ nhanh gọn

Đặc biệt, việc sử dung túi chân không này còn có tác dụng trong việc giúp hạn chế quần áo của bạn bị bám bụi bẩn nữa đó! Đặc biệt chúng còn giúp cho cách gấp áo sơ mi không bị nhăn hay dúm dó mỗi khi bạn cất vào bên trong túi đồ. 

Hãy cuộn tròn quần áo lại

Một trong những cách xếp quần áo nhanh gọn được nhiều người yêu thích nữa chính là hãy cuộn tròn chúng lại. Thay vì bạn gấp chúng như những cách làm thông thường thì với mẹo cuộn tròn quần áo lại sẽ khiến cho vali hay túi đồ của bạn được gọn gàng, ngăn nắp hơn nữa chúng sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm đồ đạc. Đây cũng là một trong những cách xếp quần áo không bị nhăn.

Cách xếp đồ nhanh gọn

Sử dụng bộ chiết mỹ phẩm

Ngoài quần áo, giày dép thì chắc chắn những loại dầu gội sữa tắm hay những vật dụng cá nhân khác cũng sẽ không thể thiếu vắng trong hành lý của bạn phải không nào? Thay vì phải mang theo những chai lọ cồng kềnh, vướng víu thì bạn có thể sử dụng những loại bộ chiết mỹ phẩm để giúp tiết kiệm hành lý cũng như vali của bạn luôn được gọn gàng nhất có thể. 

Cách xếp đồ nhanh gọn

Hãy tận dụng những khoảng trống

Nếu như cách xếp quần áo khi đi du lịch của bạn vẫn còn thừa những khoảng trống thì hãy tận dụng chính những khoảng trống đó để đựng một số món đồ có kích thước nhỏ của bạn nhé! 

Cách xếp đồ nhanh gọn

Một số mẹo xếp đồ khác

Với các loại dây sạc, tai nghe…thay vì vo tròn chúng lại thì bạn hãy cuộn chúng ở xung quanh bên ngoài cục sạc hoặc ổ cắm nhé bởi chúng sẽ vừa tránh được việc thất lạc lại vừa khiến cho việc xếp đồ trở nên dễ dàng hơn. 

Cách xếp đồ nhanh gọn

Với các đôi giày, hãy để những đôi tất vào bên trong, nhớ bọc chúng lại với những chiếc túi ni lông hoặc chụp đầu để tránh làm bẩn hay khiến ảnh hưởng các món đồ khác trong hành lý của bạn nhé!

Trên đây là gợi ý những cách gấp áo sơ mi không bị nhăn cùng với đó là cách gấp quần áo đẹp và xếp đồ vào trong vali nhỏ gọn và nhanh chóng. Hy vọng với những thông tin mà chúng mình đã cung cấp sẽ giúp bạn những điều bổ ích. Cám ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài biết của chúng mình!