Một chiếc áo khoác phù hợp không những giúp bạn chịu được lạnh, gió và tuyết hoặc mưa; mà còn giúp cơ thể bạn giữ ấm ngay cả khi không chuyển động. Thương hiệu The North Face là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người đam mê thể thao và du lịch. Trong bài hướng dẫn này, chúng mình sẽ giải thích cách chọn mua áo The North Face chi tiết nhất, để bạn biết chính xác những gì bạn cần trước khi đi mua sắm.

I. Mục đích sử dụng

Trước tiên, bạn có thể thu hẹp sự lựa chọn lại bằng cách tự trả lời những câu hỏi sau:

Bạn dự định sử dụng áo The North Face này cho hoạt động nào?

Thương hiệu The North Face được biết đến với nhiều loại áo khoác đa tính năng và cách nhiệt tốt, dành cho các hoạt động trong thời tiết lạnh và dã ngoại mùa đông. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng sản xuất những chiếc áo khoác nhẹ hơn, và được thiết kế cho các hoạt động mạo hiểm ngoài trời vào thời tiết ấm áp hơn. Khi bạn biết chính xác về hình thức hoạt động bạn muốn sử dụng áo khoác, bạn sẽ dễ dàng đưa ra lựa chọn hơn.

Bạn muốn sử dụng áo The North Face trong bao nhiêu năm?

Một số áo khoác sẽ bền lâu hơn các loại khác, tùy thuộc vào vật liệu được sử dụng và quy trình sản xuất. Ví dụ, áo khoác cách nhiệt bằng lông vũ cực kỳ thoải mái và ấm áp, cộng với tính năng gấp gọn khiến chúng trở thành sự lựa chọn hoàn hảo để đi du lịch và đi bộ đường dài. Tuy nhiên lông vũ đòi hỏi rất nhiều sự chăm sóc và bảo dưỡng để sử dụng bền lâu.

Mặt khác, áo khoác cách nhiệt bằng chất liệu tổng hợp mang lại sự ấm áp và linh hoạt tốt, và vệ sinh khá dễ. Mỗi loại đều có ưu và nhược điểm, nhưng tuổi thọ hay độ bền nên là thứ cần xem xét đầu tiên nếu bạn muốn tìm cách chọn mua áo The North Face phù hợp nhất.

Bạn sẽ sử dụng áo The North Face trong thời tiết và khí hậu như thế nào?

Các loại áo khoác khác nhau được thiết kế cho các môi trường và mục đích sử dụng khác nhau.  Bạn sẽ cảm thấy khá nóng và khó chịu nếu bạn chọn mặc một chiếc áo The North Face lông vũ cách nhiệt vào một ngày mùa thu mát mẻ trên những con đường mòn. Mặt khác, nếu bạn chỉ mặc một chiếc áo vải nỉ thun nhẹ trong trận bão tuyết thì điều này có thể gây nguy hiểm cho cơ thể bạn. Để nắm rõ cách chọn mua áo The North Face, bạn nên tìm hiểu kĩ về thời tiết cũng như khí hậu bạn dự định sử dụng áo khoác.

Bạn có định phối đồ theo lớp để giúp cơ thể thoải mái không? 

Nếu bạn có ý định ra ngoài trong thời tiết khắc nghiệt, điều quan trọng nhất là biết cách phối trang phục nhiều lớp để giữ ấm cơ thể tối đa. Rất may, áo khoác The North Face được thiết kế với nhiều loại cấu trúc lớp, chẳng hạn như áo khoác The North Face 2 lớp, 2.5 lớp hoặc 3 lớp.

Những tính năng nào là quan trọng nhất đối với bạn?

Khi bạn học cách chọn mua áo The North Face, bạn sẽ nhận thấy rằng thương hiệu này cung cấp vô số tính năng và tùy chọn khác nhau. Khi bạn đã nhận thức về hoạt động và thời điểm bạn sẽ sử dụng áo khoác của mình, hãy tự hỏi, bạn muốn những tính năng đặc biệt nào khác không? Bạn có cần mũ trùm đầu không? Bạn có muốn khu vực dưới cánh tay luôn khô và mát không? Bạn có cần giữ ấm khi đứng yên, hay bạn cần khô thoáng khi hoạt động? Có cần phải có thể nhét áo khoác vào ba lô hoặc túi xách không? Khi bạn hiểu ra những tính năng mà bản thân cần, bạn sẽ nhận ra chiếc áo khoác nào sẽ phù hợp với nhu cầu của bạn nhất.

II. Cách chọn mua áo The North Face nhiều lớp

Lựa chọn những chiếc áo nhiều lớp trong thời tiết lạnh là điều cần thiết, vì mỗi lớp hoạt động để giữ nhiệt cơ thể, giữ cho bạn ấm áp, thoải mái và bảo vệ khỏi các điều kiện khắc nghiệt. Bên cạnh đó, áo khoác nhiều lớp còn có khả năng điều chỉnh nhiệt độ cơ thể khi tham gia các hoạt động năng lượng cao như trượt tuyết, ván tuyết, leo núi, đi bộ đường dài hoặc khi đi du lịch.

Áo khoác The North Face thường có 3 lựa chọn cấu trúc lớp vải: 2 lớp, 2.5 lớp và 3 lớp. Cấu trúc 2 lớp sẽ loại bỏ lớp cách nhiệt ở giữa, và 2.5 lớp sẽ thay lớp cách nhiệt ở giữa bằng 1 lớp thoáng khí mỏng.  Đối với cấu trúc 3 lớp, một chiếc áo khoác sẽ bao gồm:

  • Lớp lót
  • Lớp giữa cách nhiệt
  • Lớp ngoài bảo vệ

1. Lớp lót

Mục đích chính là để thấm mồ hôi và độ ẩm từ cơ thể và giữ cho cơ thể bạn ấm và khô thoáng bên dưới các lớp khác. Nếu bạn đang đổ mồ hôi, hoặc bị ướt khi trời lạnh, cơ thể bạn sẽ bị mất nhiệt nhanh hơn, khiến bạn có nguy cơ bị hạ thân nhiệt, hoặc ít nhất là dễ bị rùng mình và khó chịu.

Lưu ý: lớp lót này nên vừa khít với cơ thể, như lớp da thứ hai, để giúp vải hút mồ hôi khỏi bạn. Nếu vải không chạm vào da bạn, nó sẽ không thấm mồ hôi trên người bạn và bạn sẽ bị lạnh và ẩm ướt.

Các loại vải của lớp lót:

Len

Ưu điểm – hiệu quả trong việc điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Là loại vải tự nhiên giữ ấm cho bạn khi trời lạnh và làm mát khi trời nóng. Và vì chúng có khả năng chống vi khuẩn, chúng sẽ giữ cho cơ thể bạn ít có mùi hơn khi bạn đổ mồ hôi.

Nhược điểm – khô chậm và có thể gây ngứa trên làn da nhạy cảm. Một số người cũng có thể bị dị ứng với len.

Vải tổng hợp

Ưu điểm – là sự kết hợp giữa vải tổng hợp và tự nhiên, chẳng hạn như hỗn hợp polyester / len tổng hợp có khả năng khô nhanh, ấm, thấm ẩm và có các công nghệ chống mùi để giữ cho cơ thể bạn không có mùi khó chịu

Nhược điểm – lớp lót này thường đắt hơn len hoặc cotton.

Cotton

Ưu điểm – giá cả phải chăng và không gây ngứa.

Nhược điểm – không kiểm soát độ ẩm và khô cực kỳ chậm. Cotton là một lựa chọn tạm chấp nhận được, nhưng không thể giữ cơ thể ấm áp, khô ráo và thoải mái dưới các lớp khác khi trượt tuyết, đi bộ đường dài, leo núi hoặc hoạt động trong thời tiết lạnh.

2. Lớp giữa cách nhiệt

Khi tìm hiểu cách chọn mua áo The North Face, lớp cách nhiệt là một trong những lớp quan trọng bạn cần lưu ý. Lớp này được thiết kế với mục đích tăng thêm độ ấm và bảo vệ trong điều kiện gió khắc nghiệt, cực lạnh và ẩm ướt. Nếu thời tiết mát mẻ và dễ chịu, bạn nên chọn những chiếc áo khoác 2 lớp hoặc 2.5 lớp để tránh bị nóng bức.

Những chiếc áo khoác vải nỉ thun của The North Face, chẳng hạn như North Face Denali, là những ví dụ hoàn hảo có lớp lót nỉ thun, giúp giữ nhiệt cơ thể, giữ ấm cho bạn trong điều kiện lạnh, trong khi vẫn giữ cho bạn khô ráo và thoải mái.

Lưu ý: mức độ ấm áp của lớp giữa sẽ tỉ lệ thuận với trọng lượng của áo khoác, tức là áo càng nặng sẽ giúp bạn thấy ấm nhanh hơn. Tuy nhiên, cũng có một vài loại áo khoác The North Face có trọng lượng nhẹ nhưng vẫn cung cấp độ ấm cao nhờ những công nghệ vải tiên tiến; tất nhiên giá thành của những chiếc áo này sẽ mắc hơn so với những loại thông thường.

Lớp cách nhiệt bằng nỉ thun

Có lẽ đây là loại nổi tiếng, phổ biến và được khuyến nghị nhiều nhất khi bạn tìm hiểu về cách chọn mua áo The North Face. Nỉ thun của North Face là một chất liệu cực kỳ mềm mại, nhẹ, ấm và thoải mái. Nó là chất chống thấm nước tự nhiên, và hút ẩm, giữ cho bạn khô ráo khi bạn hoạt động. Ngay cả khi nó bị ướt, nó vẫn giữ được khả năng cách nhiệt. Bên cạnh đó, đây là vật liệu cực kì thân thiện với môi trường do khả năng tái chế dễ dàng hơn các loại khác.

Nhược điểm duy nhất của loại nỉ thun này là nó có thể tạo ra sự tĩnh điện, chẳng hạn như những lúc bạn đi thang cuốn và có cảm giác tay bị điện giật nhẹ – đây chính là hiện tượng tĩnh điện. Bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách chà một tờ giấy sấy quần áo (dryer sheet) lên trang phục và tóc của bạn để giảm thiểu tĩnh điện. Vật liệu này cũng dễ gây cháy nếu không được qua xử lý hóa học và không có khả năng chống gió, trừ khi được gia cố với công nghệ chống gió, như trong áo khoác nỉ thun The North Face Windwall 2.

Lớp cách nhiệt bằng lông vũ

Lông vũ là một lớp lông mịn bên dưới lông ngoài của vịt hoặc ngỗng. Nó được sử dụng trong quần áo và áo khoác như một loại vật liệu cách nhiệt tự nhiên chống mất nhiệt trong thời tiết lạnh. The North Face chỉ sử dụng lông ngỗng chất lượng cao nhất trong lớp giữa cách nhiệt, và điều này mang đến cho áo khoác của thương hiệu này độ ấm đáng kinh ngạc, chống ẩm và khả năng gấp gọn.

Tuy nhiên, nhược điểm duy nhất của lông vũ là khi ướt, lông vũ sẽ mất khả năng cách nhiệt, đồng thời khô rất chậm.

Ngoài ra, áo khoác lông ngỗng được so sánh với nhau bằng chỉ số ” fill power” (lượng lông vũ bên trong). Chỉ số này được đo dựa trên inch khối trong một ounce (28g) lông vũ; số lượng lông vũ càng cao thì khả năng cách nhiệt sẽ càng tốt. Áo khoác có fill power cao hơn cũng thường nhẹ hơn và dễ nén hơn so với những chiếc có chỉ số thấp. Một trong những cách chọn mua áo The North Face tốt nhất là bạn nên chọn mức fill power từ 600 đến 900.

Lớp cách nhiệt PrimaLoft

Ngoài việc sử dụng vật liệu cách nhiệt, thương hiệu The North Face còn sử dụng các vật liệu cách nhiệt tổng hợp, như PrimaLoft, để mang lại sự ấm áp tối ưu. Đây là lớp cách nhiệt nhân tạo được tạo ra với mục đích mang lại cảm giác và độ ấm không thua kém lông vũ; đồng thời loại bỏ nhược điểm của lông vũ là bị mất nhiệt khi ướt. Hầu hết các chất tổng hợp đều khô nhanh và có thể giữ ấm cho bạn ngay cả khi lớp cách nhiệt bị ướt. PrimaLoft không gây dị ứng, dễ bảo dưỡng và ít tốn kém hơn so với lông vũ.

3. Lớp ngoài bảo vệ

Lớp ngoài bảo vệ giống như tên gọi của nó, được thiết kế để bảo vệ bạn khỏi các yếu tố khắc nghiệt như gió lạnh, mưa lớn và tuyết dày nhờ các công nghệ không thấm nước. The North Face thậm chí còn cung cấp các loại áo khoác có khả năng chống gió, chống mưa và tuyết, đồng thời cho phép cơ thể bạn thoát hơi mồ hôi, giữ cho bạn mát mẻ và khô ráo.

Cách chọn mua áo The North Face phù hợp nhất là bạn nên chọn kích thước vừa vặn, và đủ rộng để mặc thêm 1-2 lớp quần áo bên trong. Các lớp ngoài bảo vệ của The North Face, bao gồm:

  • Không thấm nước / thoáng khí. Những loại áo khoác này cũng thường có thể chống gió, đồng thời cho phép hơi mồ hôi di chuyển qua vải và ra khỏi cơ thể bạn. Trong khi giữ ấm cho bạn, những chiếc áo khoác này cũng giúp bạn không cảm thấy quá nóng, ẩm hoặc khó chịu khi thời tiết dần ấm lên.
  • Công nghệ GORE-TEX đảm bảo giữ cho bạn khô ráo
  • Công nghệ HyVent
  • WindWall
  • Windstopper
  • Windproof, ngăn ngừa mất nhiệt và giữ ấm cho bạn. Áo khoác chống gió loại này được đo bằng CFM.
  • Hardshells và Softshells. Áo khoác hardshell thường nhẹ, chống nước cao và chống gió. Chúng rất lý tưởng cho các tình huống khô ráo và không gian bị hạn chế, chẳng hạn như đi bộ và leo núi. Nhưng hardshells cũng có thể quá cứng và hạn chế chuyển động, cũng như nhăn nheo và gây tiếng ồn khi di chuyển. Trong khi áo khoác Softshell, như The North Face Apex Bionic, thường rất thoáng khí và chịu được thời tiết, cũng như di chuyển thoải mái và không gây tiếng ồn. Tuy nhiên, vì softshells được dệt, chúng không thể chống thấm nước 100%, mặc dù chúng cũng có lớp xử lý để kháng nước.

III. Cách bảo dưỡng áo khoác The North Face

Áo khoác The North Face thường tạo cảm giác thoải mái và ấm áp, và việc bảo dưỡng và chăm sóc áo khoác đúng cách là rất quan trọng. Dưới đây là một số mẹo bảo dưỡng cần ghi nhớ khi bạn học cách chọn mua áo The North Face:

  • Luôn đọc và làm theo các hướng dẫn để vệ sinh và bảo dưỡng áo khoác.
  • Luôn đảm bảo mọi khóa kéo trên áo khoác của bạn được đóng chặt trong quá trình giặt hoặc sấy khô (khóa kéo có thể mắc vào tay áo hoặc làm hỏng quần áo khác)
  • Giặt khô, hoặc mang áo khoác đến dịch vụ giặt khô chuyên nghiệp.
  • Nếu bạn không thể giặt khô, hãy giặt quần áo bằng sản phẩm chuyên dụng cho chất liệu của áo khoác.
  • Không sử dụng chất tẩy rửa thông thường, vì điều này có thể làm hỏng chất liệu của áo khoác.
  • Sau khi giặt xong, đặt áo khoác vào máy sấy và cài đặt ở mức thấp hoặc không có nhiệt. Bạn có thể bỏ vài quả bóng tennis vào máy sấy để đảm bảo áo khoác không bị hư hại bởi chế độ sấy

IV. Những loại áo The North Face nào phù hợp để sử dụng thay thế áo khoác?

Ngoài những loại áo khoác được kể trên, The North Face còn cung cấp áo vest và áo hoodie để giữ ấm cho bạn.

Áo vest – áo vest có cùng loại vải và công nghệ như các loại áo khoác. Nhưng không giống như những loại áo khoác trên, áo vest không có tay áo, vì vậy chúng không bao giờ hạn chế cử động của cánh tay. Chúng cũng nhẹ hơn và không bao giờ khiến bạn thấy vướng víu.

Hoodie – The North Face cung cấp những chiếc áo hoodie cực kỳ mát mẻ và ấm cúng mà trẻ em sẽ thích mặc! Chúng rất phù hợp để trẻ đi học và có thể giữ ấm cho chúng khi bạn không thể giữ trẻ bên trong nhà vào mùa thu và mùa đông.

V. Làm thế nào để bạn biết được chất liệu nào được sử dụng trong áo khoác bạn chọn mua?

The North Face sử dụng tất cả các loại chất liệu để cải thiện độ mòn, độ bền và khả năng của các lớp áo khoác. Bạn có thể tham khảo những thông tin sau đây để dễ dàng nắm được cách chọn mua áo The North Face:

Apex Softshell Technologies

Công nghệ softshell độc quyền của North Face cung cấp một loại vải mềm được làm bằng sợi nylon bền, có khả năng chống mài mòn, co giãn, thoáng khí và được phủ một lớp chống nước bền (DWR). Chất liệu này cũng có khả năng chống gió và nước cao, giữ cho cơ thể bạn khô ráo, ấm áp và thoải mái. Đây cũng là lựa chọn hoàn hảo trong điều kiện mưa nhẹ với gió vừa. Các sản phẩm của công nghệ Apex này có lớp lông mềm mại được lót bên trong tạo cảm giác thoải mái khi tiếp xúc với da, đồng thời cho phép hơi ẩm thoát ra, kiểm soát nhiệt độ.

Lớp chống thấm nước (DWR)

Các phương pháp xử lý và chống nước bền giúp kết hạt nước trên vải và làm cho chúng trở nên đàn hồi hơn. Thường được sử dụng trên lớp ngoài của áo khoác, găng tay, túi xách hoặc mũ nón.

GORE-TEX

Sản phẩm có lớp GORE-TEX, được đặt giữa lớp vải bên ngoài chống thấm nước và cách nhiệt, hoàn toàn không thấm nước và chống gió. Công nghệ này cũng giúp các áo khoác The North Face vô cùng thoáng khí và bền. Đây là lựa chọn lý tưởng cho lối sống năng động trong thời tiết lạnh, vì chúng sẽ giữ cho bạn khô ráo trong mọi điều kiện thời tiết, đồng thời cho phép thoát mồ hôi.

Vải 2 lớp HyVent

Được sử dụng trong các dòng sản phẩm Exploration và Flight của The North Face, loại vải này tương tự như công nghệ 3 lớp của HyVent, ngoại trừ lớp thứ 3 của nó là một lớp lưới siêu mỏng, tạo ra một hàng rào chống ẩm giữa vải và da. Lớp này cũng làm cho áo khoác nhẹ hơn và có thể gấp gọn hơn so với công nghệ HyVent khác.

Vải 3 lớp HyVent

Công nghệ vải chống thấm / thoáng khí 3 lớp sử dụng lớp phủ chống thấm nước PU, và cho phép hơi ẩm đi qua vải, ra khỏi cơ thể, nơi nó nhanh chóng bay hơi.

Công nghệ HyVent Alpha

Đây là lớp màng lọc xốp siêu thấm nước / thoáng khí, chứa khoảng nửa triệu lỗ chân lông trên mỗi inch vuông. Nhờ vậy hơi mồ hôi có thể thoát qua lớp vải áo khoác, không để mưa hoặc tuyết thấm bên trong, giữ cho cơ thể khô ráo, ấm áp và thoải mái trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Vải nỉ thun TKA

Dòng sản phẩm vải nỉ thun TKA (Thermal Kinetic Advancement – công nghệ nhiệt học tiên tiến) độc quyền của The North Face là loại vải có hiệu suất cao, chịu mài mòn và tạo độ ấm được sản xuất theo ba mức trọng lượng:

  • TKA 100 – một loại vải nỉ thun nhẹ có thể được mặc như lớp lót, hoặc lớp giữa nhẹ. Bền bỉ, chống xù lông, loại vải này giữ ấm được khi ướt và dễ dàng nén lại vào các chiếc túi nhỏ. Tuyệt vời cho các hoạt động cần năng lượng cao như du lịch ba lô và đi bộ đường dài.
  • TKA 200 – một loại vải nỉ thun hạng trung có khả năng chống xù lông, ấm và thoáng khí.
  • TKA 300 – một loại vải nỉ thun có trọng lượng nặng trung bình, được sử dụng trong điều kiện cực kỳ lạnh, hoặc như một chiếc áo khoác thông thường.

VI. Nên chọn tính năng nào khi chọn mua áo The North Face?

Khi bạn tìm hiểu cách chọn mua áo The North Face, đừng bỏ qua những tính năng đặc biệt của chúng vì những tính năng này có thể hỗ trợ bạn rất nhiều trong những tình huống không ngờ trước.

Cổ tay có thể điều chỉnh – phần cổ tay có thể điều chỉnh cho phép bạn kéo áo lên dễ dàng hoặc nằm dưới găng tay để tăng thêm độ ấm và bảo vệ. Tính năng này cũng cực kì hữu ích trong việc giữ cho không khí lạnh không xâm nhập vào bên trong áo khoác.

Mũ trùm đầu có thể điều chỉnh – thường được thiết kế với dây kéo ở dưới mũ trùm, gần cổ áo và phía sau đầu. Mũ trùm đầu có thể điều chỉnh mang lại sự vừa vặn, an toàn để đầu bạn luôn khô ráo khi hoạt động dưới trời mưa hoặc gió lớn.

Thoáng khí – áo khoác thoáng khí sẽ kéo hơi ẩm và mồ hôi ra khỏi da và qua lớp vải nơi nó có thể bay hơi nhanh chóng, giữ cho bạn khô ráo, thoáng mát và thoải mái bên dưới áo khoác của bạn. Những chiếc áo khoác thoáng khi thường có những lỗ nhỏ li ti trên vải để giữ độ ẩm, như mưa và tuyết, không thấm vào vải, nhưng đủ lớn để cho phép hơi mồ hôi thoát ra. GORE-TEX là loại vải chống thấm nước / thoáng khí phổ biến nhất và được làm bằng vật liệu phức tạp.

Túi ngực Napoleon – một túi có khóa kéo dọc ở ngực trái của áo khoác, thường bao gồm khóa kéo chống nước, để tránh mưa. Được đặt theo tên của nhà lãnh đạo quân đội Pháp, những chiếc túi này là nơi tuyệt vời để chứa những thứ vật dụng cần thiết và nhỏ, như tiền mặt, thẻ tín dụng, điện thoại di động hoặc máy nghe nhạc.

Lỗ thoáng khí – khóa kéo nằm ở dưới cánh tay của áo khoác, thường là trong loại áo khoác hardshell. Những lỗ thông hơi là một trong những tính năng cần để ý khi bạn học cách chọn mua áo The North Face. Vì chúng cho phép tăng thêm sự thoáng khí vào vùng lõi và vùng dưới cánh tay của cơ thể trong thời gian hoạt động cao ở thời tiết lạnh. Đây là một tính năng tốt dành cho những người đam mê ngoài trời đi bộ, leo núi, và đam mê thực hiện các hoạt động aerobic ở vùng khí hậu ẩm ướt hoặc lạnh.

Có thể gấp gọn – còn được gọi là áo khoác có thể nén hoặc có thể xếp gọn, có thể gấp gọn vào trong một khu vực nhỏ như ba lô, để di chuyển nhẹ, thuận tiện. Khả năng đóng gói rất quan trọng trong việc đi bộ đường dài, leo núi, du lịch và các hoạt động khác khi không gian bị hạn chế và trọng lượng thấp là quan trọng nhất

Mũ trùm đầu có thể tháo rời – mũ trùm đầu có thể tháo rời cho bạn tùy chọn bảo vệ đầu khi trời mưa và tháo mũ ra để đỡ vướng víu hơn. Tính năng này mang đến cho áo khoác rất nhiều tính linh hoạt, làm cho nó hoàn hảo cho những người hay đi du lịch.

Đường may kín – các sản phẩmc của The North Face đều sử dụng đường may kín được chống thấm tại các đường nối. Các sản phẩm may mặc sử dụng vải không thấm nước, nhưng nếu không được may kín sẽ không thể chống thấm nước 100% và chỉ phù hợp với mưa nhẹ và tuyết.

VII. Cách chọn mua áo The North Face thật và giả

Ngoài cách chọn mua áo The North Face, nhận biết chiếc áo khoác là thật hay giả cũng là mối quan tâm của khá nhiều khách hàng. Dưới đây là một số mẹo để nhận biết áo khoác The North Face dễ dàng hơn:

Kiểm tra thông tin nơi bán

Các sản phẩm giả mạo tràn lan trên mạng và chúng thường được phân phối dưới dạng hàng cũ với giá ưu đãi để thu hút người mua. Nếu bạn đang cân nhắc mua một chiếc áo khoác đã qua sử dụng, điều cần thiết là bạn phải kiểm tra sản phẩm cẩn thận và độ uy tín của người bán hoặc cửa hàng trực tuyến.

Thông thường, sẽ có một số dấu hiệu có thể được phát hiện trong một danh sách hoặc một bài đăng sản phẩm. Cẩn thận với những người bán có những phản hồi/ review xấu, sử dụng hình ảnh người khác hoặc giá quá rẻ. Khi có thể, hãy đặt câu hỏi và quan sát cách người bán trả lời.

Các nhà bán lẻ như: Msquare, Travelgear, Zemzemshop là một trong những cửa hàng bán lẻ đáng tin cậy nhất.

Kiểm tra logo của The North Face

Logo của thương hiệu là một tính năng tuyệt vời để kiểm tra xem áo khoác là thật hay giả. Nói chung, những sản phẩm giả tồi tệ nhất sẽ thường thiết kế phần này với mũi khâu xấu, khoảng cách không đều và thậm chí sai chính tả.

Logo hình tứ giác The North Face, do nhà thiết kế California David Alcorn sản xuất năm 1971, có hình dạng giống Half Dome, một khối đá granit khổng lồ ở cuối phía đông thung lũng Yosemite ở Công viên quốc gia Yosemite, California. Phông chữ được sử dụng cho logo tương tự như phông chữ Helvetica Bold.

Một chiếc áo khoác The North Face chính hãng sẽ có đường khâu hoặc mẫu in sạch đẹp. Kiểm tra các sợi chỉ lỏng lẻo trên hình thêu, vì đây là một dấu hiệu điển hình của quá trình sản xuất kém chất lượng.

Kiểm tra các nhãn tag

Áo khoác The North Face có nhãn tag màu đỏ hiển thị mã sản phẩm, kiểu dáng sản phẩm, mã vạch, giá cả và nơi sản xuất. Kiểu in trên nhãn tag phải phù hợp với kiểu dáng thực tế của áo khoác.

Làm quen với các kiểu / tên sản phẩm sẽ giúp bạn nhận biết áo khoác dễ dàng hơn. Tìm kiếm nhanh trên Google sẽ giúp bạn xác định tên của sản phẩm bạn sẽ mua.

Kiểm tra chất lượng vải

The North Face sử dụng vải chất lượng cao để thiết kế áo khoác, không có những sợi chỉ lỏng lẻo, khâu không đồng đều hoặc thiết kế/ màu sắc không phù hợp nghiêm. Thông thường, những kiểu áo giả luôn sử dụng các vật liệu rẻ hơn để tiết kiệm chi phí sản xuất. Trong các kiểu áo có công nghệ Gore-Tex, chất liệu vải thường bền và không thấm nước nhưng có trọng lượng nhẹ.

Các kiểu áo vải nỉ thun thường khá mịn khi chạm vào và không cảm thấy nặng nề khi mặc. Hàng giả giá rẻ có thể có diện mạo giống như áo khoác thật nhưng chúng sẽ không bao giờ khiến bạn thoải mái. Thông thường, áo khoác giả sẽ làm bạn cảm thấy nặng nề và thô ráp do chất vải rẻ tiền

Khóa kéo và các chi tiết nhỏ hơn khác

Không có gì lạ khi một sản phẩm giả đi kèm với khóa kéo và cúc áo giá rẻ và chất lượng thấp. Khóa kéo không trơn tru, sử dụng khóa kéo nhựa thay vì paracord hoặc được làm bằng bất kỳ vật liệu nào khác ngoài kim loại là dấu hiệu cho thấy sản phẩm này là giả.

Các cúc áo hoặc dây kéo bị oxy hóa và tối màu, khóa kéo bị hỏng hay bất kỳ vật nhỏ nào khác không nên có là một dấu hiệu rõ ràng rằng sản phẩm bạn có trên tay là hàng giả. Một mùi hương khó chịu cũng là một dấu hiệu phổ biến của áo khoác giả mà bạn có thể gặp phải.

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn tìm ra cách chọn mua áo The North Face phù hợp nhất với bản thân mình. Hãy chia sẻ bài viết này đến mọi người nhé!

Xem thêm >> Hướng dẫn cách giặt áo The North Face