Có khá nhiều điều khiến các bạn nữ băn khoăn trong việc lựa chọn bảng size quần áo nữ phù hợp với chiều cao, cân nặng của mình. Để giúp bạn có những tham khảo phù hợp trong việc chọn áo, váy, quần jeans, quần tắm biển hay đồ đi biển, Travelgear sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích sau nhé.

Bảng size quần áo nữ chung

Chắc hẳn ai đó cũng sẽ một lần cảm thấy hứng thú với những chiếc quần áo được bán online. Tuy nhiên sẽ khá khó khăn trong cách chọn size  nếu bạn không đến tận nơi và thử trực tiếp. Đó là lúc bạn cần những thông số phù hợp để có những đối chiếu thứ tự size áo quần cụ thể. Tránh trường hợp không vừa vòng eo, vòng 3 hoặc quá ngắn, quá dài…

Bảng chọn size quần áo nữ với các số đo cụ thể

Trên đây là bảng size quần áo nữ với  thông số chung quy đổi từ tiêu chuẩn quốc tế. Với những bạn gái lựa chọn mua quần nhập khẩu từ Châu Âu hoặc nước ngoài cần chú ý xem kĩ bảng quy đổi size quần áo nữ.

Như vậy việc lựa chọn các size quần áo nữ chủ yếu dựa trên các tiêu chí cụ thể như chiều cao, cân nặng, vòng eo, vòng mông để từ đó các bạn có thể lựa chọn cho mình những kích thước quần áo phù hợp. Ngoài ra, tùy vào tiêu chuẩn của các quốc gia hay châu lục mà kích thước hay size cũng có sự khác biệt.

Bảng size quần nữ

Như các bạn đã thấy ở thông số bằng size quần áo nữ theo tiêu chuẩn chung, size quần phổ biến cũng được chia làm các size S, M, L, XL phù hợp với từng cân nặng khác nhau. Tuy nhiên tùy loại quần khác nhau mà cách chọn size quần nữ cũng có những điểm khác biệt

Size quần jean nữ

Bảng size hướng dẫn chọn size quần jeans nữ

* Giàng: khoảng cách từ đũng quần đến gấu quần.

Ngoài việc đối chiếu kích thước phù hợp với chỉ số trong bảng size quần áo nữ phía trên, các bạn nữ cũng đừng quên một số tips nhỏ cần thiết trong việc lựa chọn và cách đo size quần jean nữ theo cân nặng:

Cách chọn size quần jeans nữ:

+ Xác định chính xác số đo của vòng 2 và vòng 3 sẽ giúp bạn khi mặc quần có cảm giác được ôm sát hơn, tránh bị rộng hoặc lỏng.

+ Chú ý cách đo size quần nữ theo chiều dài khoảng cách từ phần đũng đến cạp quần để có thể lựa chọn cho mình size quần jeans nữ theo cân nặng phù hợp và thoải mái nhất. Nếu mua online các bạn có thể hỏi bên đơn vị bán về thông số chiều dài để có những định lượng cụ thể.

+ Sẽ có những chênh lệch về các chỉ số cơ bản giữa US, UK hoặc EUR, nhất là nếu bạn mua qua các trang web trực tuyến của nước ngoài. Trong đó size quần jeans của US là từ 0 -18. Ngược lại, Size Europa từ 30 -48. Tuy nhiên các bạn chỉ cần chú ý lựa chọn size dựa vào các chỉ số tương ứng cho phần eo, hông, thắt lưng là có thể lựa chọn được size quần chuẩn nhất.

+ Ngoài r, trong hướng dẫn chọn size quần cho nữ, kiểu dáng quần cũng là yếu tố quyết định trong việc lựa chọn chúng có thực sự hợp với vóc dáng của bạn hay không. Thông thường về kiểu dáng chính của quần jeans vẫn là cạp trễ hoặc cạp cao.

Bảng chọn size quần kaki nữ

Ngoài quần jeans thì các mẫu quần kaki hay quần thun sẽ là lựa chọn thoải mái và thích hợp cho những bạn gái công sở. Nếu bạn đang có dự định chọn mua có thể tham khảo bàng size quần kaki sau đây:

Bảng hướng dẫn chọn size quần cho nữ theo số đo chung

Cách chọn size quần Kaki cho nữ:

+ Khá tương đồng với cách chọn quần jeans cho nữ, những tiêu chí cần thiết vẫn bao gồm độ rộng eo, mông và gấu, tuy nhiên khi chọn size các bạn có thể chọn nhỏ hơn 1 size so với thực tế vì mẫu quần này có độ rộng nhất định.

+ Khi chọn các bạn có thể tham khảo các kiểu dáng phù hợp với vóc dáng cơ thể như dáng suông hoặc ông côn, ống vẩy.

Bảng size quần lót nữ

Bảng size quần lót nữ dựa trên số đo vòng eo và vòng mông

Cách chọn size quần lót nữ:

+ Nếu không phải lựa chọn bikini hoặc đồ đi biển thì các bạn hoàn toàn có thể ưu tiên quần lót rộng hơn 1 size so với thự tế để mang đến cảm giác thoải mái trong quá trình mặc.

+ Lựa chọn quần lót chủ yếu là dựa vào các số đo phần eo và hông. Vì vậy các bạn có thể quan tâm nhiều hơn tới chỉ số này khi chọn mua nhé!

Bảng size áo nữ

Bên cạnh việc lựa chọn size quần phù hợp thì việc chọn size áo chắc hẳn cũng khiến rất nhiều bạn nữ phải đắn đo. Trong bài viết bảng size quần áo nữ này, chúng mình sẽ đưa ra nhiều bảng size cho các loại áo khác nhau.

Bảng size áo ngực

Bảng quy cách chọn size quần lót và áo ngực cho nữ

Cách chọn size áo ngực nữ:

+ Nếu bạn có dự định chọn các size áo lót nữ hoặc những bộ đồ đi biển với bra thì điều cần thiết nhất vẫn là xác định số đo vòng 2 chính xác với thước dây.

+ Bảng size quần áo Việt Nam và Châu Âu sẽ có phần khác biệt, đặc biệt là đồ lót do vóc dáng của họ cũng lớn hơn chúng ta. Một số mẫu áo ngực size M nữ của Châu Âu lại là size L của Việt Nam. Tuy nhiên về kích thước vòng ngực tương ứng vẫn không thay đổi. Các bạn chỉ cần lựa chọn size với số đo phù hợp nhất là được.

+ Các bạn có thể tham khảo cách đo size áo lót để tự lấy số đo chính xác nhất. Bằng cách dùng thước đo vòng lưng của chân ngực và đo vòng ngực căng nhất khi đứng thẳng sẽ dễ dàng hơn trong cách xác định size áo lót.

Bảng size áo khoác nữ

Bảng size áo khoác nữ

Cách chọn size áo khoác nữ:

+ Quan tâm tới các chỉ số chính xác nhất của cơ thể bao gồm độ rộng của vai, độ dài của áo,vòng ngực, độ dài tay và vòng mông (đối với những mẫu áo khoác dáng dài).

+ Đối với một số mẫu áo khoác các bạn có thể chú ý hơn về kích cỡ của tay và bắp vai để mang đến sự thoải mái nhất định khi mặc. Đây là điều bạn cần biết trong cách chọn size áo theo chiều cao cân nặng.

Bảng size áo sơ mi nữ

Bảng size áo sơ mi nữ theo vòng đo cơ thể

Bên cạnh những size áo khoác, áo ngực, các bạn có thể tham khảo bảng size quần áo nữ với lựa chọn phổ biến là áo sơ mi – item không thể thiếu trong những bộ trang phục hàng ngày của mỗi người.

Cách chọn size áo sơ mi nữ:

+ Nếu oder hoặc mua áo sơ mi nước ngoài, các bạn cần quan tâm đến tiêu chuẩn quốc tế. Cách tính size áo sơ mi EU sẽ bao gồm 6,8,10,12, 14,16,18 và 20. Trong đó áo sơ mi UK được chia làm các size S,M,L,XL tương ứng với số đo của vòng eo, vòng ngực, chiều cao…

+ Trên thực tế khi tham khảo cách chọn size áo nữ theo cân nặng. Vòng ngực và chiều cao cơ thể là quan trọng nhất, chính vì vậy các bạn cần xác định cụ thể và chính xác nhất 2 thông số  size áo nữ này để có thể lựa chọn cho mình một chiếc áo sơ mi vừa vặn.

Bảng size áo thun nữ

Áo thun là một trong những trang phục phổ biến hàng ngày và là item không thể thiếu của mỗi người. Các bạn có thể tham khảo bảng size quần áo nữ cụ thể sau đây:

Bảng thông số chọn size áo thun nữ

Cách chọn size áo thun nữ:

+ Thông thường khi chọn size áo thun, nhiều bạn chỉ quan tâm tới cân nặng hay chiều cao. Tuy nhiên các số đo như độ dàu ngang ngực hay ngang vai là khá cần thiết. Một số bạn nữ có phần vai lớn cũng cần cân nhắc trong việc lựa chọn các mẫu áo thun có kích thước vai phù hợp.

+ Bên cạnh đó sự chênh lệch chiều cao và cân nặng, chẳng hạn như bạn rất cao nhưng lại có cân nặng nhẹ thì nên chọn những mẫu áo thun có độ dài áo nhưng phần vai và chiều ngang nhỏ hơn so với kích thước thực tế nhé!

Bảng size váy nữ

Trong bài viết bảng size quần áo nữ, với phần size váy, chúng mình sẽ chia thành từng loại váy cụ thể với kiểu dáng khác nhau để bạn có thể dễ dàng lựa chọn.

Bảng thông số size đầm nữ liền ôm

Bảng thông số size đầm nữ liền ôm

Cách chọn: Với những mẫu váy đầm có độ ôm sát các bạn cần chú ý tới vòng ngực, vòng eo của cá nhân để có lựa chọn phù hợp. Có thể lựa chọn những mẫu đầm có độ dài hơn so với thực tế để khi ngồi hay vận động không bị co, kéo. Một số mẫu đầm size Xl thường có vòng ngực và eo khá lớn.

Bảng size váy liền suông

Bảng size váy liền suông

Bảng size chân váy nữ

Cách chọn: Không giống như những mẫu váy liền, các số đo cần thiết nhất khi bạn chọn lựa chân váy chính là vòng eo, vòng hông và chiều cao tương ứng. Lựa chọn những mẫu có size váy chuẩn xác vòng eo giúp bạn thoải mái khi kết hợp cùng các trang phục hoặc khi sơ vin.

Lưu ý số đo chuẩn của nữ

Để lựa chọn các mẫu trang phục phù hợp. Các bạn cần quan tâm tới số đo chuẩn của mình. Điều này phụ thuộc vào các tiêu chí như chiều cao, cân nặng tương ứng của mỗi người. Trong đó để đạt tỉ lệ chuẩn thì chiều cao và cân nặng cần phải đạt tới tỉ lệ tuyệt đối. Các bạn có thể tham khảo những thông tin sau đây:

Lựa chọn bảng size quần áo nữ dựa trên số đo thực tế của cơ thể

+ Số đo 3 vòng chuẩn của nữ cao 1m60 -1m65: 82 -58 -86 (tương ứng với vòng ngực, eo và đùi).

+ Số đo 3 vòng chuẩn của nữ cao 1m62: 83-59-95cm.

+ Số đo 3 vòng chuẩn của nữ cao 1m63: 83,5-59,5-96cm.

+ Số đo 3 vòng chuẩn của nữ cao 1m65: 84-60-96cm.

+ Số đo 3 vòng chuẩn của nữ cao 1m50: 77-53-81cm.

+ Số đo 3 vòng chuẩn của nữ cao 1m55: 79,5-55,5 -89cm.

+ Số đo 3 vòng chuẩn của nữ cao 1m57: 80,5-56,5 -91cm.

+ Số đo 3 vòng chuẩn của nữ cao 1m58: 81-57-85cm

Bên cạnh đó đo 3 vòng thì số đo vai chuẩn của nữ cũng là một trong những yếu tố cần thiết để bạn rèn luyện vóc dáng cũng như có lựa chọn phù hợp cho các trang phục hàng ngày.

Hy vọng với gợi ý về bảng size quần áo nữ chuẩn trong bài viết nảy sẽ đếm đến cho bạn những tham khảo hữu ích nhất khi chọn mua quần áo.

Xem thêm >> 5 cách chọn size quần nam và Bảng size quần nam CHUẨN NHẤT