Bạn đang tìm cho mình một địa điểm cắm trại gần Hà Nội mà chưa biết nên lựa chọn địa điểm nào thì hãy tham khảo ngay khu cắm trại Ba Vì. Đây là địa điểm lý tưởng để bạn tổ chức các chuyến đi cắm trại cùng bạn bè, người thân của mình. 

Xem nhanh bài viết tại đây:

Đi cắm trại Ba Vì cần mang theo những gì?

Theo như kinh nghiệm cắm trại Ba Vì được nhiều người chia sẻ, việc đầu tiên bạn cần làm khi có dự định đi cắm trại tại đây đó chính là chuẩn bị các đồ dùng cần thiết. Càng có sự chuẩn bị kỹ, bạn sẽ có một chuyến đi thuận lợi và suôn sẻ hơn.

Tùy vào lịch trình và thời gian cụ thể của chuyến đi cắm trại, bạn sẽ có sự chuẩn bị đồ dùng cần thiết khác nhau. Nếu bạn có dự định kết hợp leo núi với cắm trại qua đêm ở Ba Vì thì cần phải có sự chuẩn bị chu đáo hơn. Đồ dùng cần mang theo cũng sẽ nhiều hơn.

Các món vật dụng cần thiết khi đi cắm trại

  • Lều cắm trại 

Trong bài viết những đồ cần mang theo khi đi cắm trại mình đã chia sẻ, vật dụng đầu tiên mà các bạn cần mang theo chính là một chiếc lều cắm trại. Hiện nay có rất nhiều loại lều khác nhau để bạn tham khảo như lều 2 người, lều 4 người, lều 6 người, lều 8 người hay lều 1 người. Hoặc theo các tính năng như chống nước hay 2 lớp…

Nếu bạn không thường xuyên đi cắm trại thì có thể lựa chọn thuê lều trại Hà Nội. Tuy nhiên, kinh nghiệm đi Ba Vì của nhiều người bật mí chính là ở ngay gần Vườn quốc gia có rất nhiều những địa chỉ cho thuê lều trại đó. Xem nhanh địa chỉ TẠI ĐÂY.

  • Túi ngủ

Theo kinh nghiệm du lịch Ba Vì 2 ngày 1 đêm của nhiều người, bạn đừng quên mang theo một chiếc túi ngủ nhé! Túi ngủ là một món đồ cắm trại cần thiết bởi chúng sẽ mang đến cho bạn một không gian nghỉ ngơi trong mỗi chuyến đi đó!

Bạn có thể tham khảo : Nơi mua Sleeping Bags (túi ngủ) được mọi người yêu thích nhất hiện nay

  • Bếp nướng và các dụng cụ nấu ăn

Một chiếc bếp nướng sẽ giúp bạn có thể dễ dàng chế biến những món nướng thơm ngon hấp dẫn. Bên cạnh đó, đừng quên chuẩn bị thêm những dụng cụ nấu ăn như nồi, khay vỉ nướng, bát đĩa… để cùng đám bạn của mình vừa cắm trại vừa tổ chức ăn uống nhé!

Ngoài ra, đừng quên chuẩn bị thêm cả những nguyên liệu để chế biến các món ăn đi cắm trại nhé!

  • Áo khoác gió 

Ngoài các đồ dùng cá nhân, bạn nên mang theo một chiếc áo khoác. Bởi thời tiết nơi đây về đêm sẽ thường lạnh. Do đó, để có thể đảm bảo sức khỏe, bạn nên mang theo áo khoác để mặc.

  • Thuốc chống côn trùng 

Vì là một khu du lịch sinh thái nên chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi việc xuất hiện rất nhiều côn trùng rồi. Chính vì vậy, bạn hãy mang theo 1 chai thuốc xịt côn trùng để chúng không “làm phiền” đến bạn nhé!

Tham khảo thêm bài viết: Hướng dẫn lựa chọn thuốc chống côn trùng khi đi cắm trại

Nên đi cắm trại Ba Vì thời điểm nào?

Với một nơi có khí hậu ôn hòa, quanh năm mát mẻ như Ba Vì thì thời điểm nào trong năm cũng thích hợp để bạn tới đây du lịch, cắm trại. Tuy nhiên, thời điểm giao mùa vào khoảng tháng 5 đến tháng 11 là thời điểm lý tưởng nhất để bạn có thể tới đây và tận hưởng một chuyến đi cắm trại thú vị.

Vườn quốc gia Ba Vì với view nhìn ra toàn cảnh rừng núi

Mỗi một mùa, Ba Vì đều có những nét đẹp riêng. Nếu như vào mùa xuân trăm hoa đua nở, khắp mọi nơi tràn ngập sắc xanh tươi mát của cây cối thì mùa hè lại là dịp để bạn lặn lội tới đây tránh nóng. Đặc biệt, thời tiết Ba Vì vào mùa hè cực kì mát mẻ nên thường có nhiều người đến để “trốn” cái nắng nóng đó!

Bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt hoàn toàn của thời tiết nơi đây với thời tiết của khu vực nội thành Hà Nội. Ngoài ra, nếu tới đây du lịch cắm trại vào mùa đông, bạn còn có thể được ngắm tuyết rơi tại đền Thượng. Tuy là chuyện hiếm nhưng sẽ thật may mắn nếu bạn được tới đây vào thời điểm này.

Ba Vì ở đâu? Cách di chuyển tới Ba Vì

Ba Vì cách hà nội bao nhiêu km? Có thể nhiều người chưa biết Ba Vì cách Hà Nội bao xa thế nhưng quãng đường này chỉ khoảng chừng hơn 60km mà thôi. Đường đi Ba Vì từ Hà Nội cũng không quá xa hay khó khăn do đó bạn nên đi Vườn quốc gia Ba Vì bằng xe máy hoặc phương tiện cá nhân để chủ động hơn nhé!

Đi Ba Vì bằng xe máy, dừng chân bên rừng cây

  • Đi ba vì bằng xe máy, ô tô

Dưới đây là những hướng dẫn đường đi Vườn quốc gia Ba Vì nhanh chóng và thuận tiện nhất để bạn tham khảo:

+ Hướng đi thứ nhất:

Từ Big C Thăng Long đi thẳng theo hướng đại lộ Thăng Long. Tiếp tục đi đến khi tới làng văn hóa các dân tộc Việt Nam, qua xã Yên Bình, Vân Hòa và nông trường Ba Vì là sẽ tới vườn quốc gia Ba Vì.

+ Hướng đi thứ 2:

Đi theo hướng trường đại học Sư Phạm Hà Nội. Chạy dọc theo đường 32 để qua thị xã Sơn Tây và qua Xuân Khanh là đến nơi.

Theo kinh nghiệm du lịch Vườn quốc gia Ba Vì bằng xe máy của nhiều người thì bạn nên lựa chọn xe số để đi. Bởi một số quãng đường rất dốc nên đi xe số sẽ đảm bảo hơn. Ngoài ra, nếu sử dụng phương tiện ô tô, bạn sẽ phải dừng lại ở điểm cốt 400 nếu là xe ô tô to hơn 30 chỗ ngồi.

  • Du lịch Ba Vì bằng xe bus

Bên cạnh đó, nếu như đi bằng xe bus thì bạn có thể lựa chọn tuyến số 92 sẽ đưa bạn đến Tây Đằng, Ba Vì. Từ đây tiếp tục bắt xe ôm hoặc taxi để đến vườn quốc gia Ba Vì.

Giá vé vào Vườn quốc gia Ba Vì

  • Giá vé vào cổng người lớn: 60.000đ/lượt
  • Giá vé dành cho Sinh viên: 20.000đ/lượt
  • Giá vé dành cho Học sinh: 10.000đ/lượt
  • Vé ưu tiên cho người cao tuổi, người tàn tật: 30.000đ/lượt

(Đối với người cao tuổi, học sinh và sinh viên khi mua vé cần phải mang theo thẻ học sinh, thẻ sinh viên hoặc thẻ người cao tuổi để được giảm giá vé)

*Bảng giá trên chỉ mang tính chất tham khảo. Giá vé sẽ thay đổi theo từng thời điểm khác nhau*

Địa điểm lý tưởng để cắm trại ở Vườn quốc gia Ba Vì

Bản đồ du lịch vườn quốc gia Ba Vì

Sơ đồ du lịch Vườn quốc gia Ba Vì

Bật mí cho bạn, vườn quốc gia Ba Vì có rất nhiều những địa điểm đẹp thích hợp để bạn tổ chức cắm trại dã ngoại cùng bạn bè và gia đình mình. Nếu như bạn đang muốn tìm một điểm cắm trại Vườn quốc gia Ba Vì thì hãy “bỏ túi” những địa điểm dưới đây nhé!

Khu rừng thông Ba Vì

Một địa điểm lý tưởng nhất thường được nhiều người lựa chọn để tổ chức cắm trại chính là khu rừng thông. Đặc biệt, ở đây còn có một con đường đậm chất Hàn Quốc cho các bạn tha hồ bấm máy chụp hình nữa đó!

Khung cảnh lãng mạn ở khu rừng thông Ba Vì

Khu rừng này tọa lạc trên một ngọn đồi cao với hàng ngàn cây thông bạt ngàn. Đặc biệt, không khí cực kì trong lành và mát mẻ nữa chứ! Tuy nhiên, khi cắm trại ở khu rừng thông bạn sẽ không được đốt lửa trại để đề phòng cháy rừng nhé! Nên nếu cắm trại tại đây thì chỉ được ăn uống nhẹ nhàng mà thôi!

Đền thượng Ba Vì

Đền thượng tọa lạc ở trên ngọn núi Tản Viên Ba Vì nên tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh núi rừng từ trên cao tuyệt đẹp. Sau khi ghé thăm đền Thượng Ba Vì bạn sẽ được phóng tầm mắt của mình để ngắm nhìn và tận hưởng bầu không khí trong lành nhất.

Chụp hình trên đỉnh núi ở đền Thượng nhìn ra mặt hồ

Đừng quên lựa chọn cho mình một nơi bằng phẳng một chút và cùng đám bạn của mình tổ chức cắm trại nhé!

Quang cảnh nhìn từ đền Thượng Ba Vì với view hồ núi

Khu vườn Xương Rồng Ba Vì

Vườn xương rồng hay còn được nhiều người biết đến với tên gọi khác là nhà kính xương rồng. Bật mí cho bạn, đây chính là nơi được giới trẻ check in nhiều nhất đó! Đảm bảo tới đây bạn sẽ có ngay 1 album “sống ảo” mang về cho xem!

Tha hồ chụp ảnh ở khu vườn nhà kính xương rồng tại Ba Vì

Nhờ kiến trúc nhà kính vô cùng độc đáo với nhà kính bao trùm xung quanh, bên trong có rất nhiều các cây xương rồng với nhiều hình dáng khác nhau. Đặc biệt, bên trong còn có tới 1.200 giống xương rồng, chắc chắn các tín đồ mê cây cỏ sẽ thấy vô cùng thích thú cho xem!

Đủ các loại xương rồng khác nhau được trồng ở nhà kính xương rồng Ba Vì

Tuy nhiên, ở vườn xương rồng Ba Vì bạn sẽ không được nấu nướng hay đốt lửa trại đâu nhé! Nếu muốn cắm trại bạn sẽ chỉ được dựng lều ở bên ngoài mà thôi!

Nhà thờ đổ Ba Vì

Di chuyển thêm một đoạn bạn sẽ đến với nhà thờ cổ Ba Vì – đây cũng chính là nơi có nhiều người lựa chọn tổ chức ăn nướng cắm trại nhất đó! Trải qua nhiều năm, mặc dù kiến trúc của nhà thờ đổ không còn vẹn nguyên nhưng phần khung vẫn giữ được hình dáng cơ bản. Có lẽ chính điều này lại khiến nhiều người thích thú!

Quang cảnh bên ngoài nhà thờ đổ mang nét cổ kính, rêu phong

Bên ngoài nhà thờ đổ là một khoảng sân vườn rộng lớn. Bạn chỉ cần lựa chọn cho mình một nơi bằng phẳng là có thể trải thảm, dựng lều trại nghỉ ngơi hay cùng tổ chức những bữa tiệc nướng BBQ rồi đó!

Nếu như bạn còn đang không biết du lịch Ba Vì nên đi đâu hay du lịch Ba Vì có gì hay thì hãy cùng tham khảo thêm TẠI ĐÂY nhé!

Địa chỉ thuê bếp nướng, lều trại ở Ba Vì

Nếu như bạn đi du lịch Ba Vì 1 ngày và chưa kịp chuẩn bị những thứ cần thiết như bếp nướng hay lều trại thì cũng đường quá lo lắng bởi ở ngay gần Vườn quốc gia Ba Vì cũng có những địa chỉ cho thuê để bạn tham khảo rồi đó!

+ Dịch vụ cho thuê lều trại ở Cốt 400m

  • Địa chỉ: Bãi cắm trại cốt 400m – VQG Ba Vì.
  • SĐT: 0976.380.979 – 0376065208

Sau khi mua vé vào cổng bạn đi thẳng đến cốt 400m, tại đây sẽ có một dịch vụ cho thuê lều trại và các món đồ cắm trại tiện ích khác. Bảng giá cho thuê như sau:

  • Lều 4: 50.000đ/lều
  • Lều 5,6: 80.000/lều
  • Lều 7 : 120.000đ/lều
  • Lều 15 : 200.000đ/lều.
  • Loa đi động: 200k – 400k
  • Đệm cách nhiệt 30-50.000đ/tấm
  • Bếp nướng, : 50.000đ/bếp
  • Than hoa : 15.000đ/kg
  • Đèn lều 20.000đ/chiếc
  • Chăn 20.000đ/chiếc
  • Bạt: 50.000đ/chiếc
  • Chiếu 30.000đ/chiếc

+ Dịch vụ cho thuê lều trại Anh Vương 

  • Địa chỉ: cách cổng vườn quốc gia khoảng 30m
  • SĐT: 0941 558 555 – 0936 268 992

Chỉ cách cổng địa điểm du lịch Ba Vì Hà Nội khoảng chừng 30m là bạn đã có thể tìm đến một địa chỉ cho thuê lều trại được nhiều người lựa chọn chính là Anh Vương. Chắc chắn bạn sẽ không cần phải suy nghĩ cắm trại cần những gì nữa bởi tại đây có đầy đủ những món đồ tiện ích đó!

Bảng giá dịch vụ cho thuê lều trại ở Ba Vì

Một số địa điểm cắm trại khác gần Ba Vì

Sau khi đã đi phượt Vườn quốc gia Ba Vì mà vẫn chưa cảm thấy “đã” thì đừng vội thất vọng nhé! Bởi ở ngay gần đó còn có rất nhiều những điểm cắm trại thú vị không kém khác cho bạn ghé tới đó! Nếu còn đang không biết Ba Vì có những điểm du lịch nào thì hãy note ngay Các địa điểm du lịch ở Ba Vì Hà Tây dưới đây:

Khu du lịch hồ Tiên Sa

  • Địa chỉ: xã Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội

Một khu du lịch Ba Vì Hà Nội để bạn tham khảo chính là hồ Tiên Sa. Từ cổng Khu du lịch vườn quốc gia Ba Vì bạn chỉ cần di chuyển thêm khoảng chừng 1.5km là tới hồ Tiên Sa rồi đó!

Toàn cảnh khu du lịch Hồ Tiên Sa nhìn từ trên cao

Nơi đây có diện tích lên tới 200.000 m2, bao bọc xung quanh hồ là những ngọn đồi xanh tươi bát ngát. Khu du lịch sinh thái Ba Vì hồ Tiên Sa cực kì lý tưởng dành cho những ai muốn tận hưởng bầu không khí trong lành, mát lạnh.

Khu du lịch Khoang Xanh Ba Vì

  • Địa chỉ: thôn Muồng Cháu, Vân Hòa, Ba Vì, Hà Nội

Khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên Ba Vì Hà Nội được ví von giống như một khu tổ hợp sinh thái ở ngoại ô. Nơi đây sở hữu cho mình 3 ngọn thác lớn với tên gọi là Thác Mơ, Thác Mâm Xôi và Thác Hòa Lan. Tới đây du khách sẽ được hòa mình trong dòng nước thác mát lạnh và khám phá những trò chơi cảm giác mạnh vô cùng thú vị.

Khu suối đá ở khu du lịch Khoang Xanh Ba Vì

Khu du lịch Ao Vua Ba Vì

  • Địa chỉ: Xã Tản Lĩnh, Huyện Ba Vì, Hà Nội

Nằm trong danh sách các khu du lịch ở Ba Vì Hà Nội chắc chắn sẽ không thể thiếu cái tên Ao Vua. Cũng giống với các điểm du lịch Ba Vì khác, khu du lịch Ao Vua mang đến cho bạn một không gian rộng rãi để cắm trại. Không những vậy, nơi đây còn có thêm rất nhiều các trò chơi, tắm thác và khu bể bơi để bạn khám phá đó!

Khu du lịch Ao Vua thu hút nhiều du khách đến tham quan và vui chơi

Hy vọng với những thông tin bổ ích về những điều cần biết khi đi cắm trại Ba Vì bên trên sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho kế hoạch đi cắm trại của mình. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ với nhiều trải nghiệm mới lạ hơn.

>> Xem thêm: Top 13+ địa điểm cắm trại gần Hà Nội đẹp nhất 2020