Nếu bạn băn khoăn ở Sài Gòn có khu cắm trại nào đẹp thích hợp để đi du lịch thì hãy tham khảo ngay danh sách các địa điểm cắm trại gần Sài Gòn lý tưởng cho ngày nghỉ cuối tuần dưới đây. Trong đó có nhiều địa điểm cắm trại qua đêm, bạn hãy tham khảo trong từng phần nhé.

 

Sản phẩm dành cho bạn
Sản phẩm dành cho bạn

Cũng giống như Hà Nội, tại Sài Gòn cũng có rất nhiều địa điểm cắm trại khác nhau gần trung tâm để du khách lựa chọn sao cho thuận tiện nhất trong việc di chuyển và đi lại. Hãy cùng Travelgear khám phá các điểm cắm trại thú vị này ngay thôi nào.

Thức dậy một buổi sớm mai ở lều cắm trại

Các địa điểm cắm trại gần Sài Gòn

Du lịch cắm trại tại Bửu Long

  • Địa chỉ: KP4, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
  • Giá vé: giá thuê lều 150.000đ/ lều chữ A, cắm trại qua đêm 150.000đ/người (càng đông giá sẽ càng rẻ)
  • Có thể cắm trại qua đêm

Thêm một khu du lịch sinh thái gần Sài Gòn cho bạn khám phá chính là Bửu Long. Nơi đây được mệnh danh là một Hạ Long thu nhỏ với cảnh sắc thiên nhiên rất đẹp và cuốn hút. Đặc biệt, khu du lịch này rất phù hợp để tổ chức các chuyến đi cắm trại qua đêm gần Sài Gòn.

Làm đồ nướng ở khu cắm trại Bửu Long
Ảnh: Khu du lịch Bửu Long

Nơi đây sở hữu cho mình không gian rộng rãi với thiên nhiên xanh bát ngát giúp bạn có thể hòa mình và đón nhận bầu không khí trong lành nhất. Không chỉ là một đia điểm picnic TPHCM, tại đây còn có rất nhiều các trò chơi thú vị cho bạn khám phá nữa đấy nhé!

Khu du lịch sinh thái Cao Minh

  • Địa chỉ: Ấp 2, Xã Vĩnh Tân, Vĩnh Cửu, Đồng Na
  • Giá tham khảo: cắm trại trong ngày: 35.000đ/người – qua đêm 70.000đ/người
  • Có thể cắm trại qua đêm

Cắm trại gần Sài Gòn sẽ không thể bỏ lỡ một địa điểm đẹp như khu du lịch Cao Minh. Nơi đây có cảnh sắc thiên nhiên lý tưởng rất thích hợp để bạn có thể khám phá và trải nghiệm nhiều hơn.

Dựng lều trại và tổ chức ăn uống vào buổi tối
Ảnh: Internet

Bật mí cho bạn, Cao Minh còn là một địa điểm cắm trại qua đêm gần Sài Gòn với mức chi phí cực kì rẻ đó. Bên cạnh việc mang theo lều trại thì tại đây còn có thêm khách sạn cho bạn nghỉ ngơi. Tuy không sang trọng và đẳng cấp như các khách sạn, resort Sài Gòn nhưng ở Cao Minh bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình, tĩnh lặng.

Tổ chức đốt lửa trại và vui chơi vào buổi tối
Ảnh: Internet

Các hoạt động như bơi sông hay câu cá đều sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú bởi nó giúp bạn được tận hưởng một kỳ nghỉ trọn vẹn hơn. Một du khách đã từng tới các khu cắm trại gần Sài Gòn này nhận xét: “Khu du lịch Cao Minh có rất nhiều điều thú vị để bạn trải nghiệm. Bạn có thể cắm trại, tổ chức tiệc nướng, đốt lửa trại rất thoải mái…”

Đặc biệt với những thảm cỏ xanh mướt mắt tại đây sẽ giúp cho khung cảnh thiên nhiên nơi đây trở nên xanh mát và tươi đẹp hơn. Những hàng cây xanh rợp bóng mát sẽ giúp bạn có được không gian lý tưởng nhất để nghỉ ngơi mà không phải bận tâm tới những bộn bề của cuộc sống hàng ngày.

Cắm trại Núi Bà Đen Tây Ninh

  • Địa chỉ: xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh
  • Giá tham khảo: người lớn 16.000đ – trẻ em 8.000đ
  • Có thể cắm trại qua đêm

Nếu như bạn là một tín đồ mê phượt thì hãy bổ sung ngay núi Bà Đen vào trong danh sách các khi gần trại gần Sài Gòn này nhé! Nơi đây được biết đến là một ngọn núi cao nhất ở miền Nam nên nhiều người thường gọi với cái tên là nóc nhà của Đông Nam Bộ nữa đó!

Tổ chức nấu nướng và ăn uống khi đi cắm trại
Ảnh: Internet

Để chinh phục đỉnh núi Bà Đen bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng đường bộ hoặc đi bằng cáp treo. Trải nghiệm đi bằng đường bộ tuy hơi tốn thời gian và tốn sức nhưng chắc chắn sẽ rất thú vị đó! Cảm giác khi được đứng trên núi ngắm nhìn toàn cảnh vùng đất Tây Ninh trong tầm mắt quả thực vô cùng tuyệt vời.

Rất nhiều người ghé tới núi Bà Đen để cắm trại và săn mây
Ảnh: Internet

Thế nhưng, theo như kinh nghiệm của nhiều người thì vui nhất nhất định là khi bạn phải thử cảm giác cắm trại qua đêm tại đây. Đừng quên chuẩn bị một chút đồ ăn để cùng đám bạn tổ chức bữa tiệc nướng ngoài trời ở trên độ cao 900m. Nếu bạn đang muốn đi chơi trong ngày ở Sài Gòn thì hãy ghé tới đây nhé!

Núi Chứa Chan Đồng Nai

  • Địa chỉ: huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai
  • Giá tham khảo: giá vé cáp treo 180.000đ/người lớn – 90.000đ/trẻ em
  • Có thể cắm trại qua đêm

Xuống biển mãi rồi thì cũng phải lên núi chứ đúng không nào? Thêm một gợi ý các địa điểm cắm trại gần Sài Gòn cho bạn khám phá chính là núi Chứa Chan. Nơi đây cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng chừng 110km nên bạn có thể ghé tới bằng xe máy hoặc xe khách.

Rất nhiều người lựa chọn núi Chứa Chan để cắm trại
Ảnh: pat_tanguyen

Núi Chứa Chan có độ cao 800m, chỉ đứng sau ngọn núi Bà Đen hùng vĩ. Vì không quá phát triển như núi Bà Đen nên núi Chứa Chan vẫn giữ trong mình vẻ đẹp hoang sơ. Bạn có thể tới đây bằng xe máy sau đó gửi xe phía dưới và bắt đầu hành trình chinh phục bằng đường bộ.

Một đoàn phượt đang tổ chức ăn uống cắm trại tại núi Bà Đen
Ảnh: pthanh235

Sau khi chinh phục được đỉnh núi, trước mắt bạn lúc này là một khung cảnh tuyệt đẹp được tạo nên bởi những đám mây cuồn cuộn trắng xóa cả một vùng trời.

Ngồi trên đỉnh ngọn núi Chứa Chan
Ảnh: Internet

Ghé tới đây bạn sẽ được thoải mái tổ chức những bữa tiệc nướng nhỏ ở trên đỉnh núi, tất cả đám bạn quây quần bên nhau trò chuyện. Nếu có thời gian thì cắm trại qua đêm tại đây cũng rất thú vị đấy nhé! Còn chần chừ gì mà không đến ngay khu dã ngoại gần Sài Gòn này cơ chứ!

The BCR – địa điểm cắm trại ở quận 9

  • Địa chỉ: số 191 đường Tam Đa, Phường Trường Thạnh, Quận 9, thành phố HCM
  • Giá tham khảo: vé vào cổng 30.000đ/người lớn – 20.000đ/trẻ em
  • Thích hợp cắm trại trong ngày

Khu cắm trại quận 9 BCR sẽ là địa điểm thú vị để bạn đưa cả gia đình tới khám phá và trải nghiệm. Nơi đây có rất nhiều các hoạt động ngoài trời để bạn tham gia. Bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí xanh trong, mát rượi và được sống và cảm nhận thiên nhiên tươi đẹp đến nhường nào khi có cơ hội tới đây trải nghiệm?

3 người dựng lều trại và ăn uống trên bãi cỏ
Ảnh minh họa

Theo như các bài khu du lịch BCR quận 9 Review thì tại đây bạn sẽ được hòa mình với làn nước trong xanh của bể bơi hay cùng đám bạn của mình tham gia vào các trò chơi vô cùng hấp dẫn. Đây cũng chính là một địa điểm dã ngoại ở TPHCM lý tưởng cho những nhóm bạn hay gia đình đó!

Đèo Nước Ngọt Vũng Tàu

  • Địa chỉ: nằm trên đường 44A huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu
  • Giá tham khảo: miễn phí
  • Có thể cắm trại qua đêm

Nhắc đến các địa điểm cắm trại gần TP HCM không thể không kể đến Đèo Nước Ngọt. Đây là điểm đến lý tưởng cho bạn lên kế hoạch trong ngày hè nắng nóng này. Nơi đây cách Sài Gòn không quá xa. Do đó, khi đi lại và di chuyển tới đây cũng không quá khó khăn và mất nhiều thời gian.

Đèo nước ngọt nằm ở vị trí rất thuận tiện cho việc đi lại. Bởi nơi đây nằm ngay giữa huyện Long Điền và Đất Đỏ. Do đó, nếu đi từ Vũng Tàu chỉ cách khoảng 25km. Đặc biệt, địa điểm cắm trại qua đêm gần TPHCM này còn rất gần với biển Long Hải. Do vậy, bạn có thể tắm mát, vui chơi dưới biển trong chuyến đi cắm trại lần này.

Tổ chức cắm trại ở chân đèo
Ảnh: Internet

Không chỉ là một điểm cắm trại thôi đâu nhé, đèo Nước Ngọt còn là một trong những địa điểm phượt gần Sài Gòn được nhiều dân mê xê dịch yêu thích. Những con đường đèo quanh co mang lại cho bạn rất nhiều những trải nghiệm mới lạ. Để có thể chinh phục được con đường này bạn cần phải có trình độ lái xe vững vàng.

Khi chọn một trong các địa điểm cắm trại gần Sài Gòn này để nghỉ ngơi, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí xanh trong, mát rượi. Đặc biệt là được ngắm nhìn biển cả và được tận hưởng cảm giác bình yên, tĩnh lặng của nơi đây.

Lưu ý nho nhỏ dành cho bạn, khi cắm trại bạn cũng nên sắm cho mình một chiếc túi ngủ vừa đem lại giấc ngủ ngon vừa sưởi ấm cho bạn. TravelGear cũng là nơi bán những mẫu túi ngủ đi du lịch tphcm được mọi người ưa chuộng

Khu cắm trại Hodota Resort

  • Địa chỉ: Bình Châu, quận Hàm Tân, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu
  • Giá tham khảo: (xem bảng giá niêm yết bên dưới)
  • Có thể cắm trại qua đêm

Nếu như cái nắng nóng của thành phố khiến bạn cảm thấy mệt mỏi thì đến với Hodota Resort là một bãi biển gần Sài Gòn lý tưởng cho bạn khám phá. Nơi đây còn có rất nhiều view sống ảo lý tưởng để bạn có thể chụp choẹt và lưu giữ những kỉ niệm đẹp cho mình trong chuyến đi cắm trại gần Sài Gòn này.

Khu lều cắm trại ở ven biển
Ảnh: Internet

Tại đây có rừng thông xanh mát, có nhà gỗ, hồ câu cá và có cả những trại hươu sao để bạn khám phá. Do đó, chuyến đi lần này sẽ giúp bạn có nhiều hoạt động thú vị để tham gia.

Cắm trại bên trong rừng dương xanh mát
Ảnh: Internet

Đặc biệt, khi lựa chọn Hodota Resort là một trong các địa điểm cắm trại gần Sài Gòn để đi, bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống về đêm tại đây tuyệt vời như thế nào? Bạn sẽ được nhìn ngắm một bầu trời đầy sao trong khung cảnh thiên nhiên mơ màng, yên tĩnh.

Tham khảo bảng giá các dịch vụ như sau:

Bảng giá các dịch vụ tại Hodota

Cắm trại tại Suối Mơ Park

  • Địa chỉ: Ấp 6, Xã Trà Cổ, Tân Phú, Đồng Nai
  • Giá tham khảo: vé vào cổng
    Ngày thường: 80.000đ/người lớn – 50.000đ/trẻ em

    Cuối tuần: 100.000đ/người lớn – 60.000đ/trẻ em
  • Thích hợp cắm trại trong ngày

Trong số những nơi cắm trại ở Sài Gòn lý tưởng, Suối Mơ Park sẽ luôn có tên trong danh sách này. Bởi nơi đây sở hữu vị trí vô cùng thuận lợi để bạn được khám phá và nhìn ngắm thiên nhiên. Đặc biệt, địa điểm cắm trại gần Sài Gòn này rất thích hợp để các công ty, trường học hay các tổ chức cơ quan thực hiện các chuyến đi du lịch, picnic, cắm trại.

Tổ chức ăn uống dã ngoại và dựng lều trại
Ảnh minh họa

Tham khảo:  Travel Gear – Địa chỉ uy tín phân phối gối cổ chữ u giá rẻ, phụ kiện du lịch không thể thiếu trong mỗi chuyến đi xa.

Tại đây có những hồ nước trong veo và mát rượi. Nước tại đây trong đến mức bạn có thể nhìn thấy cả những đàn cá đang tung tăng chạy nhảy. Do đó, bạn hãy tới đây cắm trại để cảm nhận được sự tĩnh lặng, yên bình. Để sớm mai thức dậy, bạn sẽ được đón những ánh nắng ban mai đầu tiên của ngày mới.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết trong số các địa điểm cắm trại ở TPHCM nên chọn địa điểm nào thì Suối Mơ Park sẽ là sự lựa chọn thích hợp để bạn đưa cả gia đình đi nghỉ dưỡng, tham quan.

Zenna Pool Camp

  • Địa chỉ: Phước Tỉnh, Long Điền, Bà Rịa Vũng Tàu
  • Giá tham khảo: phí cắm trại 40.000đ/1 ngày; 60.000đ/2 ngày, thuê lều 100.000đ/cái
  • Có thể cắm trại qua đêm

Chỉ cách Sài Gòn khoảng chừng 2 tiếng rưỡi di chuyển là bạn đã có thể dừng chân ở một trong những địa điểm cắm trại ở Sài Gòn đẹp nhất – Zenna Pool Camp. Nơi đây nằm trên bãi biển ở thị trấn Phước Thịnh, chỉ cách Long Hải vài km.

Các lều trại được đặt trong rừng dương xanh mát
Ảnh: Internet

Mặc dù tọa lạc ở bãi biển thế nhưng Zenna có rất nhiều khu vực râm mát, rất thích hơp để dựng lều cắm trại. Nếu như bạn không mang theo lều trại thì cũng có thể thuê lều ở ngay tại đây. Lều cho thuê có đủ kích cỡ: từ 2 người đến 10 người và rất sạch sẽ đó!

Tổ chức ăn uống bên trong lều trại
Ảnh minh họa

Tại khu cắm trại qua đêm ở Sài Gòn này có một nhà hàng hải sản và quán bar trên bãi biển. Quả thực không còn gì tuyệt vời hơn khi bạn được vừa cắm trại lại vừa tắm biển mát lạnh. So với những khu cắm trại gần Vũng Tàu thì Zenna rất gần chợ Long Hải. Do đó, bạn có thể vào chợ mua hải sản, đồ ăn và tự chế biến theo ý thích của mình.

Buổi tối ở khu cắm trại Zenna Pool Camp
Ảnh: Internet

Đặc biệt, buổi tối, bạn có thể cùng bạn bè, người thân vui chơi, nhảy nhót. Nhất là việc tổ chức đốt lửa trại bên cạnh bãi biển và cùng mọi người nhảy nhót hát ca sẽ mang lại cho bạn rất nhiều những điều thú vị. Do đó, chọn địa điểm cắm trại qua đêm ở tphcm này sẽ rất thích hợp để bạn chọn lựa làm điểm tổ chức các hoạt động vui chơi tập thể.

Tham khảo thêm: Địa chỉ bán túi ngủ được dân công sở yêu thích nhất

Nếu muốn tắm biển, bạn chỉ cần vài bước chân là có thể ra tới biển tắm mát và nô đùa. Do đó, đây là một trong những địa điểm cắm trại gần Sài Gòn được rất nhiều du khách ưa chuộng.

Để biết thêm những review về khu cắm trại Zenna Pool Camp Vũng Tàu, bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY.

Làng nổi Tân Lập

  • Địa chỉ: QL 62, ấp 3, xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, Long An
  • Giá tham khảo: vé tham quan 60.000đ/người
  • Thích hợp cắm trại trong ngày

Nếu bạn vẫn đang cảm thấy đắn đo không biết nên chọn địa điểm  nào để đi thì hãy tham khảo ngay làng nổi Tân Lập nhé! Theo như các bài làng nổi Tân Lập Review của nhiều người thì thời điểm lý tưởng nhất để bạn ghé tới đây chính là mùa nước nổi.

Tổ chức ăn uống khi đi cắm trại vào buổi tối
Ảnh minh họa

Trước khi dừng chân cắm trại, bạn hãy dành thời gian để đi thưởng ngoạn khung cảnh rừng tràm trên chiếc chuyền xinh xắn. Bên cạnh đó, khám phá bằng đường bộ cũng rất thú vị đó! Tại đây thiên nhiên tươi mát cộng thêm không khí trong lành và mát mẻ sẽ rất thích hợp để bạn có được một chuyến đi du lịch với nhiều niềm vui và trải nghiệm mới mẻ.

Đặc biệt, khung cảnh ở khu cắm trại gần TPHCM này còn cực kì đẹp. Đảm bảo tới đây bạn sẽ có ngay cho mình một album sống ảo cực đẹp mang về đó! Đừng quên tham khảo thêm các bài review làng nổi Tân Lập để chuyến đi trọn vẹn hơn!

Để các hoạt động cắm trại thú vị hơn nữa và đặc biệt hơn trong mùa hè thì bạn nên mang theo một chiếc túi ngủ mùa hè nhỏ gọn để sử dụng qua đêm nhé!

Khu cắm trại Hồ Cốc

  • Địa chỉ: Quốc lộ 55, Bình Châu, Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu
  • Giá tham khảo: miễn phí
  • Có thể cắm trại qua đêm

Trong số các địa điểm cắm trại gần Sài Gòn thì Hồ Cốc sẽ là một gợi ý hoàn hảo dành cho chuyến đi nghỉ dưỡng của bạn và gia đình. Nơi đây có rất nhiều các hoạt động thú vị để bạn khám phá.

Tổ chức ăn uống bên bờ biển
Ảnh: Internet

Có rất nhiều những trò chơi trải nghiệm để bạn tham gia như lướt ván, tham gia khám phá ghềnh đá hay lái mô tô. Do đó, đảm bảo khi tới địa điểm cắm trại ở Sài Gòn này bạn sẽ không bao giờ hết buồn.

Cắm trại ở bãi biển
Ảnh minh họa

Nếu như sắp tới bạn đang có kế hoạch đi cắm trại thì việc tổ chức tiệc nướng BBQ chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo. Tham khảo ngay các món nướng ngon đơn giản dễ làm này nhé!

Trải nghiệm cắm trại tại hồ Trị An

  • Địa chỉ: huyện Vĩnh Cửu của tỉnh Đồng Nai
  • Giá tham khảo: miễn phí
  • Có thể cắm trại qua đêm

Bên cạnh các khu du lịch sinh thái ở TPHCM thì việc cắm trại hồ Trị An chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời mà bạn nên thử. Hồ Trị An nằm cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 70km, bạn có thể tới địa điểm cắm trại gần Sài Gòn này bằng cách đi xe máy.

Cắm trại và vui chơi ở hồ Trị An
Ảnh: Internet

Cắm trại tại đây sẽ giúp bạn được tận hưởng bầu không khí thoáng đãng, mát mẻ và khi về đêm sẽ được ngắm nhìn những ngôi sao sáng trên bầu trời. Đặc biệt, đi dạo đêm tại đây sẽ rất thú vị. Đối với những ai yêu thích tắm hồ, có thể thỏa thích tới đây trải nghiệm và tắm mát.

Khu cắm trại Vũng Tàu Paradise

  • Địa chỉ: Số 01 Thùy Vân, Phường Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu
  • Giá vé tham khảo: 35.000đ/người – thuê lều trại khoảng 250.000đ/lều
  • Có thể cắm trại qua đêm

Nằm ở thành phố Vũng Tàu nên Vũng Tàu Paradise là một trong những khu cắm trại Vũng Tàu điểm đến được rất nhiều du khách chọn lựa cho kỳ nghỉ của mình. Nơi đây có không gian sống hoàn toàn tách biệt với sự ồn ào, náo nhiệt của bên ngoài. Đặc biệt, nếu cắm trại tại đây, bạn sẽ được phục vụ bởi những dịch vụ tốt nhất.

Dựng lều trại trên bãi biển
Ảnh minh họa

Các hoạt động như picnic, cắm trại, đốt lửa trại được tổ chức tại đây sẽ mang lại cho bạn rất nhiều điều thú vị. Mức chi phí cho chuyến đi tại đây cũng rất rẻ chỉ khoảng 35k/ người. Nếu thuê lều trại sẽ có mức giao động trong khoảng 250k đối với lều trại cho 10-15 người dùng. Nếu muốn cắm trại qua đêm ở Vũng Tàu thì bạn hãy tới đây nhé!

Đi cắm trại cần chuẩn bị những gì?

Để có một chuyến đi cắm trại dã ngoại trọn vẹn và nhiều điều thú vị nhất chắc bạn sẽ cần phải chuẩn bị cho mình những vật dụng cần thiết. Nếu như còn đang không biết đi cắm trại nên chuẩn bị những gì thì có thể bỏ túi những món đồ dưới đây nhé!

Những vật dụng cơ bản khi đi cắm trại qua đêm

Những vật dụng nên mang theo:

Những vật dụng có thể chuẩn bị thêm:

Ngoài những món đồ mà mình gợi ý bên trên, để chuyến đi cắm trại của bạn thêm phần hoàn hảo và trọn vẹn hơn, tham khảo thêm những món đồ cắm trại khác nhé!

* Giá vé trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Giá vé sẽ thay đổi theo từng thời điểm khác nhau *

Trên đây là tổng hợp các địa điểm cắm trại gần Sài Gòn được nhiều người yêu thích nhất. Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn không còn phải băn khoăn xem đi đâu gần Sài Gòn nữa nhé!

>> Xem thêm:  7 Tips chuẩn bị đồ ăn đi picnic cắm trại với các món ngon dễ làm