Bật mí cho những ai muốn được “đổi gió” cho chuyến đi tới Đà Lạt sắp tới chính là trải nghiệm cắm trại qua đêm đang được các Travel blogger và giới trẻ săn lùng nhiều nhất. Nếu như bạn đang không biết đi cắm trại ở đâu đẹp nhất thì hãy “bỏ túi” những địa điểm cắm trại Đà Lạt tuyệt vời dưới đây nhé!

Nhắc đến Đà Lạt chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những điểm du lịch quá hot hay những quán cafe “sống ảo” cháy máy đúng không nào? Cảm giác hít thật căng bầu không khí trong lành, se lạnh, ngắm nhìn nhẽng ánh đèn từ khu Trại Mát hay săn mây vào sáng sớm… chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị.

Đi cắm trại ở Đà Lạt cần chuẩn bị gì?

Nội dung

Hãy khoan nóng vội tìm đến các địa điểm cắm trại ở Đà Lạt nhé! Để chuyến đi của bạn được hoàn hảo hơn thì hãy dành ra vài phút để đọc những vật dụng mà bạn cần phải mang theo khi đi cắm trại qua đêm dưới đây nhé!

Tổ chức cắm trại và đàn hát gần hồ ở Đà Lạt
Ảnh: dalatminskadventure

Ngoài ra bạn có thể chuẩn bị thêm: 

  • Dây đèn trang trí
  • Bịt mắt ngủ
  • Loa phát nhạc
  • Những bộ boardgame (ma sói, tú lơ khơ, uno…)

Các địa điểm cắm trại ở Đà Lạt

Thung lũng vàng 

  • Địa chỉ: thôn Lạt Đồng, Xã Lát, Huyện Lạc Dương, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Thung lũng Vàng là một địa điểm cắm trại qua đêm ở Đà Lạt dành cho những ai muốn tìm cảm giác bình yên, trốn cái ồn ào, náo nhiệt nơi thành phố. Thung lũng Vàng chỉ cách thành phố Đà Lạt khoảng chừng 16km, nằm cạnh bên hồ Đankia nên khung cảnh ở đây cực kì thơ mộng đấy nhé!

6 người đang ngồi trò chuyện trong khu cắm trại từng thông đà lạt

Cũng giống với những địa điểm khác, đến với Thung lũng Vàng bạn sẽ được cắm trại ở khu rừng thông bạt ngàn. Sáng sớm thức dậy ngắm nhìn những đám mây trôi bồng bềnh. Tất cả đều mang đến những trải nghiệm khó có thể diễn tả được bằng lời.

Chụp ảnh trước lều trại ở thung lũng vàng đà lạt

Thung lũng Vàng vốn là một khu du lịch khá nổi tiếng thế nhưng để cắm trại thì mình khuyên bạn nên lựa chọn dựng lều tại khu rừng thông Heo hoặc bên cạnh hồ Vàng nhé! Đừng quên mang theo đồ ăn và nước uống.

Hồ Suối Vàng – Cây thông cô đơn 

  • Địa chỉ: thôn Dankia, xã Lát, huyện Lạc Dương, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Tọa lạc ở ngay gần Thung lũng Vàng còn có thêm một điểm cắm trại qua đêm lý tưởng nữa dành cho các bạn chính là hồ Suối Vàng – nơi có cây thông cô đơn cực nổi tiếng đó! Theo kinh nghiệm của mình thì bạn nên ghé tới đây cắm trại từ chiều tối đến sáng hôm sau. Bởi ban ngày ở đây cực kì đông các bạn trẻ ghé tới check in với cây thông cô đơn.

Dựng lều trại bên cạnh hồ Suối Vàng Đà Lạt
Ảnh: dalatminskadventure

Trái ngược hoàn toàn với sự tấp nập của buổi sáng. Khi màn đêm buông xuống bạn sẽ thấy hồ Suối Vàng cực kì “chill” luôn đó! Những ánh sao lung linh trên bầu trời chiếu xuống mặt hô Dankia lấp lánh. Tất cả tạo nên một bức tranh vô cùng lãng mạn.

Có thể di chuyển bằng xe máy đến hồ suối vàng
Ảnh: dalatminskadventure

Dựng lều trại và cùng đám bạn tổ chức ăn uống tại đây chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn hãy chuẩn bị than và củi khô kĩ lưỡng để tránh việc chặt củi ở rừng thông nhé!

Cắm trại Đồi Đa Phú Đà Lạt

  • Địa chỉ: Phường 7, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Địa điểm tiếp theo Travelgear chia sẻ bạn là Đồi Đa Phú. Đây là nơi lý tưởng để bạn có thể ngắm nhìn được toàn bộ cảnh sắc thiên nhiên của thành phố Đà Lạt. Nằm cách trung tâm thành phố một quãng đường không quá xa nên việc di chuyển cũng vô cùng thuận tiện.

Tổ chức cắm trại picnic trên đồi Đa Phú với đầy đủ vật dụng cần thiết
Ảnh: Bao Nguyen

Có lẽ chính vì như vậy nên đồi Đa Phú luôn nằm trong danh sách những địa điểm cắm trại ở Đà Lạt được nhiều người ghé tới nhất. Tại đây, bạn có thể ngắm được cả bình minh và hoàng hôn vô cùng đẹp, nên cố gắng đừng bỏ lỡ nhé!

Cắm trại trên đồi Đa Phú Đà Lạt vào buổi tối
Ảnh: Kiên Nguyễn

Không dừng lại ở đấy thôi đâu nhé! Đồi Đa Phú vào buổi tối bạn còn được ngắm nhìn dãy đèn lung tinh trong thành phố Đà Lạt từ trên cao cực đẹp nữa đó! Tuy nhiên, nếu may mắn bạn mới được “săn mây” ở đây đó!

Đồi Thiên Phúc Đức Đà Lạt 

  • Địa chỉ: Phường 7, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Đến với đồi Thiên Phúc Đức bạn sẽ cảm nhận được một Đà Lạt bình yên và hoang sơ đến nhường nào. Có thể nhiều người chưa biết nhưng đồi Thiên Phúc Đức còn là một trong những ngọn đồi đẹp nhất ở Đà Lạt đó! Chính vì vậy, chẳng còn lý do gì để bạn nỡ từ chối nơi này đúng không nào?

Dựng lều trại trên đỉnh đồi Thiên Phúc Đức ngắm nhìn Đà Lạt
Ảnh: dq.thii

Đặc biệt, điều mà bất kì ai cũng yêu thích khi đi cắm trại Đà Lạt qua đêm ở đây chính là được săn mây. Vào sáng sớm ở đây bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh mây giăng kín phía trước mặt, cảm giác giống như có thể chạm tay tới vậy đó!

Cắm trại ở rừng thông Đà Lạt 

  • Địa chỉ: Rừng thông trên đường đi Trại Mát hoặc trên đường Khởi Nghĩa Bắc Sơn, đồi chè Cầu Đất

Nếu như bạn muốn tìm một điểm cắm trại ở Đà Lạt vắng người thì hãy ghé tới rừng thông nhé! Có thể bạn chưa biết nhưng ở Đà Lạt có rất nhiều khu rừng thông khác nhau như trên đường đi Trại Mát, đồi chè Cầu Đất hoặc đường Khởi Nghĩa Bắc Sơn.

Dựng lều treo trên xe ô tô ở rừng thông Đà Lạt
Ảnh: Lê Quang Nhựt

Tuy nhiên, khi cắm trại trong rừng thông bạn không nên chặt cành cây để đốt lửa mà thay vào đó nên mang theo củi khô và than nhé! Vì rừng thông có rất nhiều ở Đà Lạt nên trong bài viết này mình sẽ không hướng dẫn chỉ đường cụ thể từng địa điểm đâu nhé!

Bày biện bàn ghế và lều trại tại khu rừng thông Đà Lạt
Ảnh: Lê Quang Nhựt

Cắm trại hồ Tuyền Lâm

  • Địa chỉ: Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Một trong các khu cắm trại Đà Lạt hot nhất hiện nay đó chính là hồ Tuyền Lâm. Nơi đây có cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp để bạn khám phá và cảm nhận. Khung cảnh ở hồ Tuyền Lâm bình yên và vô cùng thơ mộng, khiến cho bất kì ai ghé tới chắc chắn sẽ phải thổn thức.

Dựng lều trại ở bên hồ Tuyền Lâm Đà Lạt
Ảnh minh họa

Đối với những ai yêu thích chèo thuyền, bạn có thể tham gia trò chơi cắm trại này và tự tay chèo thuyền để đi khám phá cảnh hồ. Sẽ rất tuyệt vời khi được ngắm nhìn cảnh núi rừng non nước hùng vĩ của nơi đây.

Khi chọn hồ Tuyền Lâm làm địa điểm cắm trại qua đêm ở Đà Lạt, vào buổi tối cùng nhau tổ chức một bữa tiệc nướng nho nhỏ ngoài trời và Cảm giác sẽ rất thích khi được ở giữa núi rừng bao la và được sống thật với những cảm xúc của chính mình.

Cắm trại ở ven hồ Tuyền Lâm với ánh đèn lấp lánh vào buổi tối
Ảnh minh họa

Buổi sáng khi thức dậy, bạn sẽ được ngắm nhìn bình minh lên trông rất đẹp mắt và cuốn hút. Tại đây có cho thuê lều trại với đầy đủ chăn ấm nên khi ngủ qua đêm tại khu cắm trại Đà Lạt này cũng sẽ không sợ bị lạnh. Mức giá thuê lều cũng không quá đắt. Dao động trong khoảng 150k/lều dành cho 2 người. Đối với lều 3 người sẽ có mức giá thuê là 200k.

Bên cạnh việc chuẩn bị lều trại, bạn cũng nên mang theo túi ngủ bởi nhiệt độ ở Đà Lạt vào buổi tối thường rất lạnh đó! Tham khảo thêm những mẫu túi ngủ văn phòng cắm trại tốt nhất tại đây: https://travelgear.vn/tui-ngu-van-phong/

Núi Hòn Bồ Đà Lạt

  • Địa chỉ: Phường 12, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm đi cắm trại qua đêm thì có thể lựa chọn Hòn Bồ làm điểm đến cho chuyến đi cắm trại Đà Lạt của mình. Bởi nơi đây đi lại rất thuận tiện và dễ dàng. Đặc biệt, thời tiết rất thuận lợi để bạn đi khám phá.

Dựng lều trại trên đỉnh núi Hòn Bồ Đà Lạt
Ảnh: Internet

Buổi tối tại đây luôn tràn ngập những ánh đèn rực rỡ được hắt ra từ chính những ngôi nhà lồng trồng hoa ở bên dưới. Nghỉ qua đêm tại núi Hòn Bồ sẽ giúp bạn cảm nhận được cảnh sắc thiên nhiên nơi đây cuốn hút và xao xuyến đến nhường nào.

Đừng quên tham khảo bài viết cắm trại ở núi Hòn Bồ Đà Lạt để có thêm những thông tin bổ ích cho chuyến đi sắp tới nhé!

Rừng thông đồi cỏ hồng 

  • Địa chỉ: Đường DT725, Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng 

Đồi cỏ hồng là một điểm đến lãng mạn bậc nhất ở thành phố sương mù Đà Lạt. Nơi đây có một khu rừng thông bạt ngàn với phía trước là đồi cỏ với màu hồng đặc trưng tạo nên dấu ấn tuyệt vời.

Mang theo bàn ghế xếp để ăn uống tại không gian trong xanh của đồi cỏ hồng
Ảnh: Nguyễn Trang

Điều đặc biệt ở đồi cỏ hồng chính là khả năng “đổi màu”. Vào buổi sáng sớm, đồng cỏ khoác lên mình chiếc áo trắng, nhìn từ xa trông giống như một cánh đồng cỏ tuyết vậy. Thế nhưng, khi sương đã tan đi thì đồi cỏ lại mang sắc hồng thơ mộng.

Toàn cảnh cắm trại trong rừng thông Đà Lạt
Ảnh: Nguyễn Trang

Để tránh làm ảnh hưởng đến đồi cỏ thì mình khuyên bạn nên cắm trại ở trong khu rừng thông rồi sáng sớm dậy sớm để ngắm đồi cỏ hồng nhé!

Cắm trại trên đỉnh Langbiang

  • Địa chỉ: Langbiang, thị trấn Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng

Nếu bạn là người yêu thích đi phượt và khám phá thì Langbiang sẽ là câu trả lời trọn vẹn nhất dành cho bạn. Nơi đây rất thích hợp để bạn khám phá, đi phượt và cắm trại. Với không gian thoáng mát, rộng rãi và vô cùng trong lành, nên rất nhiều người thường tới đây khám phá và tìm hiểu về sự ma mị bí ẩn của đỉnh núi Langbiang này.

Dựng lều cắm trại trên đỉnh Langbiang Đà Lạt
Ảnh: Internet

Nằm ở độ cao lý tưởng nên khi cắm trại tại Langbiang, bạn sẽ cảm nhận được sự mới lạ và độc đáo của cánh rừng này. Bao trùm khắp mọi nơi là không gian huyền bí khiến cho bất cứ ai khi tới cũng bị cuốn theo.

6 người trò chuyện và đốt lửa trại trên đỉnh đồi Langbiang
Ảnh: Internet

Nếu bạn lựa chọn Langbiang làm một trong những địa điểm cắm trại ở Đà Lạt cho kế hoạch của mình thì bạn có thể chọn một trong 2 hình thức sau. Đi xe thẳng tới khu cắm trại ở đây rồi đi bộ leo núi hoặc di chuyển bằng xe Zip để lên đỉnh.

Xem thêm: Kinh nghiệm leo núi Langbiang Đà Lạt và cắm trại từ A-Z

Làng Cù Lần

  • Địa chỉ: ĐT722, Lát, Lạc Dương, Lâm Đồng

Làng Cù Lần không chỉ được biết đến là một khu du lịch Đà Lạt nổi tiếng mà nơi đây còn là một khu cắm trại lý tưởng dành cho những đoàn đông người. Nằm ở vị trí vô cùng đẹp ngay giữa rừng thông nên nơi đây được ví như một bức tranh nhuộm màu cổ tích đẹp như mơ.

Lều bạt tập thể ở làng Cù Lần Đà Lạt
Ảnh: Internet

Ngôi làng này có kiến trúc rất độc đáo. Bởi nó được xây dựng theo kiến trúc của người Kh’O. Xung quanh là hình ảnh dòng suối nằm ngay bên cạnh chảy róc rách nghe rất vui tai. Ngoài ra, tại đây có rất nhiều bông hoa đua nhau khoe sắc. Tất cả đều tạo nên sự cuốn hút rất riêng mà chỉ ở khu cắm trại Đà Lạt này mới có.

Đốt lửa trại cùng nhảy múa ở làng Cù Lần
Ảnh: Internet

Cắm trại tại đây sẽ là sự lựa chọn lý tưởng để giúp bạn có được một chuyến đi trải nghiệm và sống gần gũi với thiên nhiên một cách tuyệt vời nhất. Không gian nơi đây rất yên tĩnh và tĩnh mịch. Do đó, nghỉ ngơi tại đây sẽ giúp tâm hồn bạn được khoan khoái hơn. Buổi tối tại đây có thể đốt lửa trại để mọi người cùng nhau quây quần vui chơi và ngắm cảnh.

Đỉnh Pinhatt

  • Địa chỉ: Phường 4, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Nếu bạn có được cái nhìn toàn cảnh nhất về thành phố Đà Lạt và cảnh hồ Tuyền Lâm thơ mộng thì đỉnh Pinhaat sẽ là địa điểm tuyệt vời để bạn khám phá. Nơi đây có lớp sương mờ ảo khói khiến khung cảnh càng trở nên huyền bí và ảo diệu.

Ngồi quây quần bên bàn xếp để trò chuyện, uống nước trên đỉnh Pinhatt
Ảnh: poppyyyy789

Đặc biệt, bạn sẽ cảm thấy thư giãn, khoan khoái tinh thần hơn khi tới đây du lịch, dã ngoại, cắm trại. Bởi nơi đây không khí trong lành và mát mẻ nên nghỉ ngơi sẽ rất thích hợp. Tuy nhiên, đường lên gần đến đỉnh sẽ khó đi xe lên nên bạn chịu khó dắt bộ khoảng chừng 15m nhé!

Đà Lạt vốn được biết đến là một thiên đường “sống ảo” được nhiều bạn trẻ yêu thích. Để có được một bộ ảnh thật đẹp ở Đà Lạt thì điều quan trọng nhất chính là trang phục. Nếu như bạn còn đang không biết đi Đà Lạt nên mặc gì đẹp thì hãy tham khảo 33 cách mix đồ đi chơi Đà Lạt mùa đông, mùa hè cực Trendy

Lưu ý khi đi cắm trại ở Đà Lạt

Nên cắm trại tại Đà Lạt thời điểm nào? 

Đây là vấn đề đầu tiên và quan trọng nhất khi bạn quyết định cắm trại qua đêm ở Đà Lạt. Đà Lạt thường rất lạnh vào ban đêm, ngay cả khi vào mùa hè. Theo như kinh nghiệm của nhiều người thì bạn nên đi từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau.

Từ tháng 5 đến tháng 10 là mùa mưa nên sẽ không thích hợp để đi cắm trại đâu nhé! Ngoài ra, trước khi đi cắm trại bạn cũng nên kiểm tra thời thiết để tránh những hôm mưa nhé!

Lựa chọn địa điểm cắm trại

Việc lựa chọn đia điểm cắm trại ở Đà Lạt sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Song bạn cần quan tâm đến những điều dưới đây:

  • Nếu bạn không thích mạo hiểm thì nên lựa chọn những nơi ở gần trung tâm như hồ Tuyền Lâm để không phải leo núi nhiều.
  • Nếu bạn muốn săn ảnh mây, hãy lên đỉnh đồi như Lang Biang, đồi Thiên Phúc Đức hoặc Hòn Bồ.
  • Nếu bạn thích khám phá và ngắm bình minh, hãy chọn Thung lũng vàng, Suối vàng.

Nên đi tour cắm trại Đà Lạt hay tự đi? 

Theo cá nhân mình thì những ai chưa đi cắm trại bao giờ nên lựa chọn các tour cắm trại. Các tour cắm trại thường có mức giá khoảng từ 500k/người nhưng được trang bị đầy đủ những vật dụng rồi đó!

Lưu ý khi cắm trại qua đêm

  • Hãy lụa chọn những chỗ bằng phẳng tránh các đoạn dốc, sỏi đá gồ ghề hay các vật sắc nhọn bởi chúng có thể khiến lều của bạn bị rách.
  • Nếu muốn cắm trại qua đêm bạn cần có học cách dựng lều trại và cần mang theo đầy đủ những vật dụng mà mình gợi ý ở bên trên.

Xem thêm: TOP 15 khu cắm trại gần Sài Gòn lý tưởng cho ngày nghỉ cuối tuần