Hè đến là dịp thích hợp để tổ chức các hoạt động dã ngoại, picnic, cắm trại. Vậy bạn đã biết địa điểm cắm trại gần Hà Nội nào thích hợp để đi chưa? Hãy tham khảo ngay danh sách các điểm đến sau đây để có được một chuyến đi cắm trại thú vị và vui vẻ bên cạnh những người thân yêu nhất của mình.

Các địa điểm cắm trại gần Hà Nội

Các khu cắm trại này đều rất gần Hà Nội và có rất nhiều cây xanh, bóng mát. Cũng giống như các khu cắm trại gần Sài Gòn, những điểm đến cắm trại tại Hà Nội này đều là những địa điểm vừa thích hợp để bạn tham quan, du lịch, dã ngoại vừa thích hợp để bạn check in sống ảo trong dịp hè này.

Cắm trại ở Ecopark

  • Địa chỉ: xã Xuân Quang, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, cách Hà Nội 13km
  • Thời gian di chuyển: 30-40 phút
  • Thích hợp: cắm trại trong ngày

Đây là công viên xanh mướt mắt với rất nhiều cây xanh cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ. Khi tới đây tham quan, dã ngoại, bạn sẽ cảm nhận được một thế giới mới hoàn toàn khác biệt với thế giới ồn ào, náo nhiệt của cuộc sống nơi đô thị ồn ào, náo nhiệt. Có lẽ chính vì vậy mà nhiều người thường lựa chọn Ecopark làm địa điểm picnic quanh Hà Nội.

Gia đình đến cắm trại ở Ecopark
Ảnh: Internet

Ecopark sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư thái, tĩnh dưỡng. Bạn sẽ có nhiều cơ hội được khám phá thiên nhiên, được hít thở bầu không khí trong lành và dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, bạn bè, người thân khi chọn lựa địa điểm cắm trại gần Hà Nội này để đi.

Các bạn trẻ thường mang theo thảm trải, đồ ăn để tổ chức cắm trại dã ngoại

Đây thực sự là một khu vực đáng sống mà biết bao người phải mơ ước. Khắp mọi nơi đều tràn ngập sắc xanh tươi mát. Kinh nghiệm đi dã ngoại Ecopark chính là bạn hãy chuẩn bị mang theo đồ ăn để cùng các thành viên quây quần bên nhau thưởng thức nhé!

Địa điểm cắm trại quanh Hà Nội này sẽ là cơ hội tốt để các bé có cơ hội được tìm hiểu và khám phá thiên nhiên. Do đó, khu cắm trại ở Ecopark được xem là điểm đến lý tưởng để bạn khám phá.

Bản Rõm – Sóc Sơn

  • Địa chỉ: Quang Tiến, Sóc Sơn, Hà Nội. Cách Hà Nội 40km
  • Thời gian di chuyển: 50-60 phút
  • Thích hợp: cắm trại qua đêm

Bản Rõm ở đâu? Địa điểm cắm trại qua đêm ở Hà Nội ở huyện Sóc Sơn, cách trung tâm thành phố không quá xa. Nơi đây đi mất khoảng gần 1h đồng hồ là có thể di chuyển tới khu cắm trại này. Bạn có thể đi bằng xe máy hay ô tô đều rất phù hợp. Chắc chắn Bản Rõm sẽ mang lại cho bạn một không gian nghỉ ngơi thoải mái, rộng rãi.

Các thành viên vui vẻ nướng đồ ăn cùng nhau
Ảnh: Bản Rõm Sóc Sơn

Đặc biệt, bạn sẽ được tham gia các hoạt động, các trò chơi thú vị ngoài trời tại địa điểm cắm trại ở Hà Nội này. Nơi đây có không gian rất rộng lớn cùng với những cánh rừng thông xanh mướt chạy dài. Chính điều này đã tạo nên sự bình yên, tĩnh lặng cho Bản Rõm.

Bản Rõm thường thu hút các nhóm bạn ghé tới
Ảnh: Bản Rõm Sóc Sơn

Tới địa điểm cắm trại gần Hà Nội này bạn sẽ được tận hưởng một bầu không khí trong lành, yên tĩnh. Nhất là quang cảnh nơi đây sẽ khiến bạn phải trầm trồ khen ngợi. Tại đây có các khu vực cắm trại, khu vui chơi mang đậm chất cổ tích và cả suối Tiên, trang trại để bạn có thể khám phá. Nói chung đây thực sự là điểm đến sẽ mang lại rất nhiều điều mới lạ và thú vị dành cho bạn.

Lưu ý nhỏ, khi cắm trại dã ngoại vào ban đêm bạn cũng nên giữ ấm và chống côn trùng, thì một vận dụng đa năng có thể thỏa những điều này chỉ có thể chiếc túi ngủ cá nhân phượt đa năng dành cho bạn

Núi Trầm – điểm cắm trại gần Hà Nội lý tưởng

  • Địa chỉ: xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, cách Hà Nội 30km
  • Thời gian di chuyển: khoảng 40 phút
  • Thích hợp: cắm trại qua đêm

Nếu như bạn đang muốn tìm cho mình một địa điểm đi chơi ở ngoại thành Hà Nội thì đừng bỏ qua Núi Trầm nhé! Với khoảng cách chỉ tầm 30km, do đó, bạn có thể di chuyển bằng phương tiện xe máy hay ô tô đều rất phù hợp. Hơn nữa, đường đi lại không quá xa nên việc di chuyển tới đây là vô cùng thuận tiện. Chắc hẳn bạn sẽ phải ngạc nhiên khi thấy núi Trầm ẩn mình trong một ngôi làng bình yên.

Dựng lều trại ở núi Trầm
Ảnh: Internet

Điều mà chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú với địa điểm cắm trại tại Hà Nội này có lẽ chính là bởi không thuộc sự quản lý của bất kì nơi nào nên bạn có thể thoải mái nấu nướng hay cắm trại qua đêm. Tuy nhiên, nhớ dọn sạch rác và đảm bảo vệ sinh trước khi ra về nhé!

Khác với những điểm cắm trại khác, núi Trầm không có bất kì dịch vụ nào chính vì vậy mà để chuyến đi được trọn vẹn và nhiều trải nghiệm thú vị thì bạn đừng quên mang theo đầy đủ những vật dụng cần thiết như lều cắm trại, bếp nướng và đồ ăn nhé!

Nếu muốn cắm trại qua đêm thì đừng quên mang túi ngủ hay chăn đắp bởi nhiệt độ khi màn đêm buông xuống thường khá lạnh đó! Đây chắc chắn là một địa điểm picnic gần Hà Nội lý tưởng dành cho những ai không có nhiều thời gian đó!

Khu cắm trại nghỉ dưỡng My Hill Đồng Quan

  • Địa chỉ: xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, cách Hà Nội 40km
  • Thời gian di chuyển: khoảng 50-60 phút
  • Thích hợp: cắm trại qua đêm

Là một trong những khu cắm trại ở Sóc Sơn, My Hill là điểm đến mang lại cho bạn rất nhiều điều thú vị. Nơi đây rất thích hợp dành cho những ai muốn được sống và gần gũi với thiên nhiên. Tuy không quá màu mè, bắt mắt nhưng địa điểm nghỉ dưỡng này lại mang tới cho bạn sự mới lạ pha chút hoang sơ thú vị.

Phía trước cổng vào khu cắm trại My Hill
Ảnh: Internet

Nơi đây được bao bọc bởi những cánh rừng xanh tươi mắt, không khí thì rất trong lành. Do vậy, My Hill luôn là một trong các địa điểm cắm trại gần Hà Nội thích hợp cho bạn chọn lựa nếu bạn muốn có được khoảng không gian yên tĩnh, thanh bình để nghỉ ngơi, thư giãn.

Tổ chức ăn uống khi đi picnic dã ngoại
Ảnh: My Hill Village

Tại khu cắm trại quanh Hà Nội này có rất nhiều các hoạt động để bạn tham gia như leo núi, cắm trại hay câu cá. Nơi đây sẽ giúp bạn có được những giờ phút nghỉ ngơi thực sự và tạm xa rời cuộc sống ồn ào, náo nhiệt.

Khu cắm trại Thiên Phú Lâm

  • Địa chỉ: xóm 4, Thôn Lâm Trường, Xã Minh Phú, Huyện Sóc Sơn, cách Hà Nội 45km
  • Thời gian di chuyển: khoảng 50-60 phút
  • Thích hợp: cắm trại qua đêm

Địa điểm tiếp theo Travelgear chia sẻ không còn quá xa lạ đối với giới trẻ, Thiên Phú Lâm là một trong các khu cắm trại gần Hà Nội thích hợp để bạn có thể tổ chức các hoạt động team buiding thú vị.

Lều cắm trại và các đồ dùng cần thiết
Ảnh: Thiên Phú Lâm

Địa điểm này chỉ cách trung tâm thủ đô khoảng chừng 45km. Do vậy, nếu như bạn muốn đi chơi gần Hà Nội bằng xe máy thì có thể lựa chọn điểm đến này nhé! Vào dịp cuối tuần tại đây thường thu hút đông đảo các bạn trẻ và các gia đình ghé tới đó!

Các gia đình thường ghé tới để tổ chức ăn uống cắm trại vào dịp cuối tuần
Ảnh: Thiên Phú Lâm

Ấn tượng đầu tiên khi tới đây đó là hình ảnh rừng thông xanh mướt mắt. Bạn có thể cắm trại tại đây và cùng với bạn bè, người thân nghỉ ngơi, thư giãn và cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon do chính tay mình làm. Ngoài ra, đây là một trong những địa điểm cắm trại quanh Hà Nội rất thích hợp để bạn lựa chọn cắm trại qua đêm.

Xem thêm bài chia sẻ chi tiết về khu cắm trại sinh thái Thiên Phú Lâm TẠI ĐÂY

Vườn quốc gia Ba Vì

  • Địa chỉ: Huyện Ba Vì, cách Hà Nội khoảng 60 km về phía Tây
  • Thời gian di chuyển: khoảng 60-70 phút
  • Thích hợp: cắm trại qua đêm

Nằm trong danh sách Hà Nội Việt Nam các địa điểm ưa thích để cắm trại chắc chắn sẽ không thể thiếu vườn quốc gia Ba Vì. Với khoảng cách chỉ 60km, nơi đây cực kì lý tưởng để bạn có thể tổ chức một chuyến đi cắm trại, dã ngoại, picnic cho cả gia đình mình.

Khu cắm trại vườn quốc gia Ba Vì này chứa đựng cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, vắng lặng và đặc biệt là có rất nhiều điều hấp dẫn để bạn khám phá.

Tại đây ngoài nghỉ ngơi, thư giãn, bạn sẽ được đi tham quan rất nhiều nơi. Điển hình phải kể tới vườn xương rồng rộng lớn, nhà thờ Đổ hay động Ngọc Hoa. Do đó, tới điểm cắm trại gần Hà Nội này sẽ thực sự mang lại cho bạn nhiều điếu lý thú.

5 người ngồi trên ghế tổ chức cắm trại trong rừng thông Ba Vì
Ảnh minh họa

Đặc biệt, tới điểm cắm trại Ba Vì này bạn có thể dừng chân ở rừng thông rộng lớn và lựa chọn cho mình một nơi bằng phẳng để tổ chức ăn uống và cắm trại nhé! Đừng quên mang theo bếp nướng và một chút đồ ăn để cùng đám bạn tổ chức những bữa tiệc nướng dã ngoại cuối tuần Hà Nội nhé!

Khu cắm trại Sơn Tinh Camp 2 và 3

  • Địa chỉ:
    Sơn Tinh Camp 2: Thôn Dục, xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, cách Hà Nội 30km
    Sơn Tinh Camp 3: Thôn Muồng Cháu, Xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, cách Hà Nội 30km
  • Thời gian di chuyển: khoảng 30-40 phút
  • Thích hợp: cắm trại qua đêm

Sơn Tinh Camp trước đây thuộc khu cắm trại Đồng Mô. Tuy nhiên, hiện nay Sơn Tinh Camp đã chuyển địa điểm về 2 khu khác nhau.

Nhắc đến những địa điểm cắm trại dã ngoại quanh Hà Nội chắc chắn sẽ không thể bỏ qua Sơn Tinh Camp. Nơi đây rất thích hợp để tổ chức các hoạt động vui chơi, dã ngoại, cắm trại tập thể. Nếu như Sơn Tinh Camp 2 gây ấn tượng với khu vườn lan đẹp mắt thì Sơn Tinh Camp 3 lại có những trò chơi thú vị thích hợp với những nhóm bạn.

Lều trại tập thể với sức chứa lớn
Ảnh: Sơn Tinh Camp

Theo kinh nghiệm đi Sơn Tinh Camp thì bạn nên lựa chọn nghỉ tại lều cắm trại qua đêm. Tối đến cùng nhau nấu nướng và tổ chức những trò chơi cắm trại teambuilding nhé! Tại đây có hệ sinh thái thực vật phong phú với các mô hình cắm trại lý tưởng để bạn chọn lựa.

Cùng nhau chế biến những món nướng ngon
Ảnh: Sơn Tinh Camp

Khám phá núi Hàm Lợn

  • Địa chỉ: Huyện Sóc Sơn, cách Hà Nội 40km
  • Thời gian di chuyển: khoảng 40-50 phút
  • Thích hợp: cắm trại qua đêm

Nếu bạn là người yêu thích các hoạt động du lịch khám phá và đi phượt thì khu cắm trại Hàm Lợn Sóc Sơn sẽ là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ của bạn. Nơi đây thích hợp để tổ chức các hoạt động đi phượt, cắm trại hay dã ngoại, leo núi.

Có rất nhiều các bạn trẻ lựa chọn núi Hàm Lợn để cắm trại
Ảnh: Internet

Ngọn núi này được mệnh danh là nóc nhà của Hà Nội. Do vậy, rất nhiều người muốn chinh phục ngọn núi này. Nếu bạn quyết định chọn một trong các địa điểm cắm trại ở Hà Nội trên để đi, bạn có thể chọn cắm trại ở chỗ bãi đất trống dưới chân núi Bàu. Đây là vị trí thuận tiện nhất để bạn có thể nghỉ ngơi, dựng trại và khám phá cảnh sắc thiên nhiên.

Mang theo than củi để tổ chức nướng thịt
Ảnh: Internet

Thung lũng Bản Xôi Village

  • Địa chỉ: xóm Chóng, Yên Bài, Ba Vì, cách Hà Nội khoảng 50km
  • Thời gian di chuyển: khoảng 50-60 phút
  • Thích hợp: cắm trại trong ngày

Nếu bạn băn khoăn du lịch cắm tại gần Hà Nội ở đây đẹp và phù hợp thì Bản Xôi sẽ là một gợi ý tuyệt vời để bạn tham khảo. Nơi đây thích hợp để bạn đi cắm trại, dã ngoại và tham quan, du lịch.

Nhóm 4 bạn gái dựng lều trại ở trong rừng thông
Ảnh: Internet

Cách thành phố Hà Nội khoảng 50km và chưa được khai thác nhiều nên nơi đây còn rất hoang sơ và mộc mạc. Chính bởi vậy, rất nhiều du khách muốn tới địa điểm cắm trại gần Hà Nội này để được trải nghiệm và sống gần gũi hơn với thiên nhiên.

Nướng thịt trên bếp than hoa
Ảnh: Bản Xôi Village

Với diện tích rộng nên nơi đây thích hợp để tổ chức các hoạt động vui chơi tập thể. Đặc biệt, buổi tối bạn có thể tổ chức đốt lửa trại và cùng với mọi người nhảy múa, hát ca.

Hồ Quan Sơn

  • Địa chỉ: huyện Mỹ Đức, cách Hà Nội khoảng 50km
  • Thời gian di chuyển: khoảng 50-60 phút
  • Thích hợp: cắm trại trong ngày

Nếu như bạn đang tìm một địa điểm đi chơi 1 ngày gần Hà Nội thì hãy ghé tới hồ Quan Sơn nhé! Nơi đây rất thích hợp để bạn tổ chức vào dịp cuối tuần bởi khoảng cách quãng đường đi không quá xa. Chỉ mất khoảng 50km là bạn có thể tới được khu cắm trại Hà Nội này. Đến với hồ Quan Sơn sẽ giúp bạn được tận hưởng một chuyến đi trọn vẹn hơn.

2 người cắm trại tại hồ Quan Sơn
Ảnh minh họa

Không khí nơi đây trong xanh và mát rượi. Do đó, nếu có thể thu xếp được thời gian, bạn hãy tới một trong những địa điểm cắm trại ở Hà Nội này vào khoảng tháng 6 âm lịch. Thời điểm này là vào mùa sen nở nên cảnh sắc thiên nhiên rất đẹp và cuốn hút. Bạn có thể tới đây ngắm cảnh, thưởng hoa và chụp ảnh lưu giữ làm kỉ niệm.

Làng văn hóa dân tộc Việt Nam

  • Địa chỉ: Cổ Đông, Ba Vì, Hà Nội, cách Hà Nội khoảng 40km
  • Thời gian di chuyển: khoảng 50-60 phút
  • Thích hợp: cắm trại trong ngày

Đi khoảng 40km từ trung tâm thành phố là bạn có thể tới đây du lịch. Do vậy, chuyến đi cắm trại tại Đồng Mô luôn được nhiều người ưu ái và lên kế hoạch từ trước cho mình. Nơi đây không những đẹp mà giá dịch vụ còn rất rẻ.

Các công trình kiến trúc đậm bắt mắt ở bên trong làng văn hóa dân tộc
Ảnh: Internet

Đặc biệt, trong số các điểm cắm trại gần Hà Nội thì Đồng Mô luôn là nơi sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời nhất. Khuôn viên khu cắm trại rất rộng lớn. Do đó, bạn có thể thoải mái vui đùa và tổ chức các hoạt động team buiding vui nhộn.

Hành trình tới với khu du lịch này sẽ giúp bạn có cơ hội ghé thăm làng văn hóa các dân tộc, khu tháp Chăm, phố cổ Hội An…

Cắm trại Hồ Đại Lải

  • Địa chỉ: xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc, cách Hà Nội khoảng 40km
  • Thời gian di chuyển: khoảng 50-60 phút
  • Thích hợp: cắm trại trong ngày

Rất nhiều người thường chọn hồ Đại Lải làm điểm đến cho kỳ nghỉ lễ hay kỳ nghỉ cuối tuần của mình. Bởi nơi đây có cảnh sắc thiên nhiên vô cùng ấn tượng và tươi mát. Địa điểm cắm trại gần Hà Nội này sở hữu diện tích rộng lớn với nhiều khu vực khác nhau cho bạn khám phá.

Các gia đình thường lựa chọn đi cắm trại vào dịp cuối tuần
Ảnh minh họa

Với núi non mây trời lồng lộng nên tới đây ngoài việc được ngắm cảnh, bạn còn được khám phá khám phá cả một thế giới thực vật vô cùng phong phú ở nơi đây.

Thiên Sơn Suối Ngà

  • Địa chỉ: Vân Hòa, Ba Vì, cách Hà Nội khoảng 40km
  • Thời gian di chuyển: khoảng 50-60 phút
  • Thích hợp: cắm trại trong ngày

Đây là một trong những điểm cắm trại gần Hà Nội được rất nhiều người yêu thích và ưa chuộng. Nơi đây thích hợp làm điểm nghỉ ngơi cuối tuần cho gia đình bạn. Đặc biệt, nếu bạn muốn có một không gian để cho trẻ nhỏ có thể vui đùa, chạy nhảy thì Thiên Sơn Suối Ngà sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Điểm cắm trại thu hút khách du lịch tại Thiên Sơn Suối Ngà

Không gian nơi đây tràn ngập màu xanh và đâu đó bạn sẽ được nghe tiếng chim hót líu lo bên tai. Bạn có thể cùng với người thân của mình tham gia đạp thuyền vịt để đi dạo quanh hồ ngắm cảnh. Cuối tuần mà nghỉ ngơi tại đây thì còn gì tuyệt vời bằng. Do đó, nếu còn băn khoăn nên lựa chọn địa điểm cắm trại nào để đi, bạn hãy tham khảo những gợi ý bên trên.

Đi cắm trại cần mang theo những gì?

Để chuyến đi đến các địa điểm cắm trại gần Hà Nội được hoàn hảo và trọn vẹn hơn chắc chắn bạn sẽ cần phải chuẩn bị đầy đủ những vật dụng cần thiết. Vậy đi cắm trại cần mang theo những gì? Hãy cùng đi tìm câu trả lời ngay dưới đây nhé!

Dựng lều cắm trại trên cỏ giữa không gian xanh

Những vật dụng cần thiết khi đi cắm trại 

Những vật dụng có thể chuẩn bị thêm: 

♥  Và đây là danh sách những đồ cần mang theo khi đi cắm trại của Travelgear được nhiều người chia sẻ nhất để bạn tham khảo.

Trên đây là tổng hợp các khu cắm trại quanh Hà Nội được nhiều người yêu thích nhất. Với những địa điểm cắm trại gần Hà Nội mà mình gợi ý bên trên hy vọng sẽ giúp bạn có thể lựa chọn một điểm đến phù hợp.

>> Xem thêm: List 20 khu cắm trại ĐẸP NHẤT Việt Nam không đi tiếc “hùi hụi”

  1. T

    Đi cắm trại có cần mang theo túi ngủ không ạ? Em thấy có người bảo nên mang mà không biết có cần thiết không

    Trả lời
    Thích (0)
    3 năm trước
  2. T

    Mọi người có ai từng đi cắm trại ở Hàm Lợn chưa ạ? Ai đi rồi cho em xin vài lời khuyên nhé, đợt nghỉ hè này đang định rủ mấy đứa bạn đi ạ

    Trả lời
    Thích (0)
    3 năm trước