Curacao là một đất nước nổi tiếng với những bãi biển cát trắng và rặn san hô xinh đẹp, là một địa điểm du lịch rất nổi tiếng ở vùng biển Carribean. Vậy Curacao là nước nào? Quốc gia này có gì đặc biệt? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu về đất nước xinh đẹp này trong bài viết sau!

I. Curacao ở đâu?

Curacao là một hòn đảo ở Antilles của Hà Lan nằm ở phía bắc Venezuela và thuộc khu vực phía nam biển Caribbean. Khí hậu Curacao thường nắng nhẹ và khô ráo trong suốt cả năm, khiến địa điểm này trở thành một trong những nơi nghỉ dưỡng và thư giãn tuyệt nhất.

Nếu bạn là người yêu thích và khám phá đại dương, hãy lên kế hoạch du lịch gần Sea Aquarium Beach, nơi bạn sẽ dễ dàng tiếp cận các chuyến du ngoạn lặn biển và các tour gặp gỡ động vật và triển lãm thủy cung

II. Curacao là nước nào?

Như bạn đã biết qua thông tin về Curacao o dau, đây là một quốc đảo ở vùng biển Caribbean. Curacao có rất nhiều bãi biển, khu vực lặn cùng với các khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Thuộc nhóm Quần đảo ABC (Aruba, Bonaire và Curaçao), nhưng quốc gia Curacao nằm độc lập trong vương quốc Hà Lan. Nằm khoảng 40 dặm về phía bắc của Venezuela, hòn đảo này có một lịch sử hấp dẫn. Trong khi người ta tin rằng những người định cư đầu tiên là người Amerindian Arawaks khoảng 6.000 năm trước, quốc gia này đã trải qua vài thế kỷ trở thành nước thuộc địa của một loạt các nước châu Âu. Người Tây Ban Nha đến vào thế kỷ 16, tiếp theo là người Hà Lan vào thế kỷ 17, sau đó là một lượng lớn người tị nạn Do Thái và nô lệ châu Phi vào đầu thế kỷ 18. Từ 1800 đến 1815, Curacao bị Anh đóng chiếm, rồi Hà Lan, và lại bị nước Anh chiếm và cuối cùng là Hà Lan. Tất cả lịch sử và văn hóa, ẩm thực và nghệ thuật, và những bãi biển tuyệt đẹp này chắc chắn sẽ đáp ứng mọi phong cách nghỉ dưỡng của bạn.

Curacao hiện có dân số hơn 150.000 người. Lịch sử của nuoc Curacao đã mang đến nhiều dân tộc đa dạng sống trên đảo. Người dân ở đây chủ yếu là người gốc Phi-Caribbean. Các nhóm dân tộc thiểu số lớn nhất là Hà Lan, Mỹ Latinh, Pháp và Châu Á. Khoảng 72,8% dân số theo đạo Công giáo. Ngoài ra, hòn đảo này là nơi có người dân Do Thái sinh sống lâu đời nhất ở Châu Mỹ bắt đầu từ năm 1651.

Bạn đang dự định tận hưởng một kỳ nghỉ ở bãi biển nhưng không tìm ra nơi nào để đi? Nếu vậy, hãy lựa chọn đất nước Curacao xinh đẹp với những bãi cát trắng mềm, nước màu ngọc lam ấm áp và mặt trời chói chang.  

III. Tìm hiểu về đất nước Curacao

Thủ đô Curacao là gì ?

Willemstad là thủ đô và thành phố lớn nhất ở Curacao. Đây cũng là một trong số ít các thành phố được công nhận là di sản văn hóa thế giới UNESCO ở vùng biển Caribbean. Đây là một thành phố cảng xinh đẹp với những tòa nhà rực rỡ sắc màu đặc trưng với kiến trúc thời thuộc địa Hà Lan khiến nơi đây trở thành một nơi cực kì thú vị và đáng để ghé thăm ở Curacao.

Bạn sẽ có cơ hội mua sắm tuyệt vời, từ các thương hiệu cao cấp đến các cửa hàng bán đồ lưu niệm và hàng hóa địa phương khác. Có những nhà hàng, quán bar và câu lạc bộ tuyệt vời là những lựa chọn hoàn hảo để thư giãn vào buổi tối sau khi dành cả ngày ở bãi biển hoặc dưới đại dương. Bạn cũng sẽ tìm thấy các bảo tàng và các địa điểm di tích khác khi bạn du lịch đến Curacao.

Ngôn ngữ của quốc gia Curacao

Tiếng Hà Lan, tiếng Anh và Papiamentu là ngôn ngữ chính thức của đất nước. Tiếng Hà Lan được sử dụng trong kinh doanh và Papiamentu, một ngôn ngữ Creole của Bồ Đào Nha, là ngôn ngữ chính. Tiếng Anh trở thành một ngôn ngữ quan trọng trong thời kỳ cai trị của Anh và tiếng Tây Ban Nha cũng được sử dụng ở đây do lịch sử thương mại giữa Curacao và Venezuela.

Văn hóa Curacao

Nhiều tòa nhà và một số thực phẩm trên Curacao là có nguồn gốc từ đất nước Hà Lan, nhưng ảnh hưởng văn hóa đa dạng của hòn đảo chủ yếu do dân tộc Do Thái định cư trên đảo vào giữa thế kỷ 17 và âm nhạc và ngôn ngữ độc đáo được phát triển bởi nô lệ châu Phi và con cháu của họ. Âm nhạc “tambu” cổ xưa đã được truyền lại trong các cư dân Curacao từ thế hệ này sang thế hệ khác, và ngôn ngữ creole địa phương, Papiamento, đã được sử dụng hơn 300 năm.

Lễ hội Carnival, một lễ kỷ niệm kéo dài vào tháng 3, là điểm nổi bật của văn hóa ở Curacao. Ngoài các sự kiện như lặn, chèo thuyền và các hoạt động ngoài biển khác, Curacao còn có một loạt các lễ hội ẩm thực cũng như các sự kiện thể thao, bao gồm một cuộc đua marathon hàng năm, thi kéo co và thậm chí là một cuộc thi xây cầu.

Thời điểm tốt nhất để du lịch Curacao

Curacao là nước nào và khí hậu ở vùng đất này có dễ chịu không? Là của một quốc gia có khí nhiệt đới, nhiệt độ của vùng đất này dao động từ 25 đến 31 độ C cả năm; thời tiết này đã ảnh hưởng đến môi trường sống trên khắp hòn đảo. Không giống như các hòn đảo Caribbean khác, Curacao được bao phủ trong vùng cây bụi Xeric. Những vùng cây bụi này rất phù hợp để xương rồng, cây bụi, cây thường xanh và cây watapana phát triển giúp cho khí hậu của Curacao có phần mát mẻ và dễ chịu hơn.

IV. Curacao có gì đặc biệt?

Là vùng đất quê hương của đội tuyển bóng đá Curacao, đất nước này có khí hậu khá dễ chịu. Tháng 12 đến tháng 4 là mùa du lịch cao điểm, vì vào lúc này người Mỹ sẽ đổ bộ đến vùng đất này để ánh nắng ấm áp, vì vậy các khách sạn và chuyến bay có thể đắt hơn trong thời gian này. Do vị trí địa lý, Curacao thường an toàn trước các cơn bão hơn các đảo khác ở Caribbean vào cuối mùa hè.

Dưới đây là danh sách những điều đáng để trải nghiệm khi bạn du lịch ở Curacao:

Khám phá thủ đô Willemstad

Đảo Curacao phía nam Caribbean tự hào có sự pha trộn văn hóa sôi động, từ kiến ​​trúc thuộc địa của Hà Lan đến ẩm thực hấp dẫn của Creole. Điều này kết hợp với vẻ đẹp tự nhiên của hòn đảo làm cho nó trở thành một viên ngọc thực sự đáng để khám phá. Những đồng bằng sa mạc che giấu những vũng đá được cắt tỉa bởi những vách đá lớn, đến những bãi biển dài đầy cát trắng xóa, trong khi những con đường mòn tự nhiên đầy lá cây ẩn dật yên tĩnh – bạn sẽ thấy chúng nằm rải rác khắp trên đảo.

Thủ đô thuộc di sản UNESCO chính là Willemstad – một thành phố đẹp như tranh vẽ, giàu lịch sử, và có văn hóa sôi động. Phía tây bắc của hòn đảo tuy kém phát triển hơn, nhưng lại cung cấp các hoạt động ngoài trời như các tour du lịch ATV trên bờ biển gồ ghề, leo núi Christofel, hoặc khám phá hang động Hato

Hãy thử lướt ván diều

Bạn có thể thử bất kỳ môn thể thao dưới nuoc nao ở Curacao, nhưng một trải nghiệm đặc biệt thú vị là lướt ván diều. Các bài học được cung cấp tại khu Nite Kite nổi tiếng, nơi các giảng viên được chứng nhận sẽ dẫn dắt bạn trên vịnh St. Joris xinh đẹp và hẻo lánh. Bài học thường dao động từ hai giờ đến năm ngày tại trại lướt ván diều, bắt đầu khoảng $ 70 mỗi giờ, mặc dù có giảm giá nếu bạn đi cùng một người bạn hoặc đi cùng vợ/ chồng.

Khám phá những bãi biển

Tất nhiên lý do chính khiến hầu hết mọi người quyết định ghé thăm Curacao là những bãi biển tuyệt vời. Hầu như tất cả các bãi biển nằm rải rác dọc theo bờ biển phía tây nam được che chở và khá yên tĩnh. Ở đây nước trong vắt và đẹp tuyệt vời. Một trong những bãi biển nổi tiếng nhất là Seaquarium với làn cát trắng và những cây cọ đung đưa trong gió. Có một số cửa hàng, nhà cung cấp thực phẩm và quán bar ngay tại đó để giữ cho bạn hài lòng và thư giãn cả ngày. Ngoài ra, cũng có những bộ phim và buổi hòa nhạc được tổ chức ngay trên bãi biển để mọi người cùng thưởng thức. Bất kể môn thể thao dưới nước nào bạn muốn thử, bạn sẽ tìm thấy các địa điểm ở đây có thể cung cấp cho bạn các thiết bị bạn cần để chuyến thám hiểm của bạn thú vị hơn.

Một bãi biển khác rất nổi tiếng nhưng không quá đông đúc là Santa Cruz. Bãi biển tuyệt vời này rải rác với những cây cọ và được bao quanh bởi một đầm lầy ngập mặn. Rừng ngập mặn thu hút những loài chim nhiệt đới xinh đẹp mà bạn có thể ngắm từ bãi biển cát rộng Santa Cruz.

Playa Piskado hay Playa Grandi là một bãi biển câu cá nhỏ đẹp như tranh vẽ mà bạn ngay lập tức sẽ hài lòng! Bạn sẽ có cơ hội lặn biển tuyệt vời cũng như nhiều môn thể thao dưới nước khác. Bóng mát tự nhiên được cung cấp bởi nhiều cây Manchineel dọc theo bờ biển, và với thuyền và lưới của ngư dân địa phương trong vùng biển, bạn sẽ tận hưởng cảm giác của bầu không khí bản địa ở đây.

Lặn ống thở và lặn bình dưỡng

Có rất nhiều cơ hội ddể bạn ngắm những cảnh đẹp đáng kinh ngạc khi đi lặn ở hòn đảo Curacao xinh đẹp. Thợ lặn từ khắp nơi trên thế giới đến đây vì thế giới dưới nước muôn màu và tráng lệ. Có 40 khu vực lặn khác nhau, bao gồm 65 địa điểm cá nhân nơi bạn có thể lặn biển hoặc tập lặn, một số ngay từ bờ và những nơi khác có thể đến bằng thuyền. Một trong những điều nổi tiếng nhất mà mọi thợ lặn yêu thích là khu rừng dưới nước của Rừng Nấm. Nó có tên đó vì san hô hình ngôi sao hình nấm 10 feet đang phổ biến ở đây.

Bãi biển Daaibooi là một nơi tuyệt vời để lặn ở Curacao. Rạn san hô tuyệt vời này chứa đầy một số loại bọt biển, san hô sao, san hô trụ cột, san hô não, san hô elkhorn, và gorgonian cũng như rất nhiều cá rạn san hô điển hình. Mặc dù tên này có thể khó phát âm, nhưng nó sẽ là một tên mà bạn không bao giờ quên được!

Hell’s Corner là tên của một dòng chảy mạnh chảy qua các khu vực ở Curacao. Địa điểm lặn nằm trong khu vực có dòng chảy nhẹ hơn gần một bức tường dốc có một số sinh vật biển tuyệt vời dưới nước, bao gồm schooling jacks, barracuda, rùa biển, tôm hùm, và các loài tảo biển xinh đẹp. Ngoài ra còn có nhiều loài san hô, nấm, bọt biển và gorgonian.

Công viên Christoffel

Công viên Christoffel là một trong những nơi đáng để ghé thăm ở Curacao mà bạn sẽ muốn dành cả ngày. Đây là công viên quốc gia lớn nhất trong cả nước và là nơi tuyệt vời cho tất cả các loài chim bản địa, động vật hoang dã và thực vật kỳ lạ sinh sống ở đây. Nhiều trong số này chỉ có thể được tìm thấy trong công viên này, chẳng hạn như một số loài lan hoang dã và cú vượn bản địa, Palabrua, thực sự rất hiếm.

Đi du ngoại tại một trong tám con đường mòn, nơi bạn sẽ thấy một số khu vườn tự nhiên tuyệt vời hoặc khung cảnh ngoạn mục nếu bạn chấp nhận thử thách khó khăn nhất là leo lên đỉnh Mt. Christoffel. Ngoài ra còn có một số tuyến đường có thể đi bằng ô tô cung cấp một số cảnh quan tuyệt vời cùng với các loại động vật hoang dã. Ngoài ra còn có công viên động vật hoang dã, thuyết trình động vật, du ngoạn hang động, tham quan công viên có người hướng dẫn và nhiều chuyến đi đặc biệt như đi dạo trăng tròn và ngắm bình minh mà bạn có thể tham gia.

Thưởng thức Blue Curacao

Nhà máy rượu Curaí§ao Liqueur Factory là nơi sản xuất rượu Blue Curacao nổi tiếng. Vậy Blue Curacao là gì? Blue Curacao là một trong những loại rượu mùi màu xanh nổi tiếng nhất thế giới, và được sản xuất theo cách truyền thống bắt đầu vào năm 1896. Nó được sản xuất tại Landhuis Chobolobo, nơi bạn có thể trải nghiệm toàn bộ quá trình cũng như nếm những gì họ cung cấp.

Khám phá thủy cung Sea Aquarium

Thủy cung Sea Aquarium là một trong những điểm thu hút khách du lịch Curacao nổi tiếng nhất trong cả nước. Khu phức hợp tuyệt vời này nổi tiếng thế giới vì hệ thống nước mở, có nghĩa là nước từ biển liên tục được bơm vào bể cá. Nó nằm ngay trên đại dương và bên cạnh một rạn san hô tuyệt đẹp và tự hào với hơn 400 mẫu vật của sinh vật biển từ khu vực trong các hồ nhỏ khác nhau.

Bạn thực sự có thể lặn với ống thở hoặc lặn ở Curacao, nơi có thể tự tay cho các loài cá ăn như cá đuối gai độc, rùa biển, cá mập và nhiều loài cá nhiệt đới đầy màu sắc khác! Nếu bạn không quan tâm đến việc xuống nước, bạn có thể xem những người khác lặn từ Thuyền Underwater Observatory. ChiChi là sư tử biển thường trú, và bốn lần một ngày, sau khi ăn xong nó sẽ thể hiện nhiều mánh khóe của mình cho khán giả. Sau tất cả những điều thú vị này, bạn có thể thưởng thức âm nhạc tại nhà hát và sau đó xem qua Bảo tàng Shell, nơi bạn sẽ ngạc nhiên với bộ sưu tập các loại vỏ ốc lạ mắt và xinh đẹp. Đây chắc chắn là một trong những nơi thú vị nhất để ghé thăm sau khi tìm hiểu về Curacao là nước nào!

Trải nghiệm tại học viện cá heo (Dolphin Academy)

Học viện cá heo là một điểm thu hút khách du lịch Curacao hấp dẫn. Tại đây, bạn có thể xuống nước sâu và tìm hiểu về Cá heo mũi nhọn trong khi một người hướng dẫn sẽ dạy cho bạn tất cả về chúng. Bạn cũng sẽ có cơ hội để bơi, lặn biển cùng với những con vật tuyệt vời này. Đó là một trải nghiệm đáng kinh ngạc, rất thân mật với một trong những sinh vật tuyệt vời nhất trên thế giới.

Tìm hiểu lịch sử đất nước tại bảo tàng Curacao

Nếu bạn muốn biết Curacao là nước nào, bạn có thể ghé thắm bảo tàng Curacao – một trong nhiều bảo tàng trong cả nước mà bạn sẽ mê mẩn. Nằm ở phía tây của Otrobanda, nó mang lại cảm giác thực sự về lịch sử của hòn đảo. Có rất nhiều cổ vật Ấn Độ tiền Colombia, bằng chứng về việc xóa bỏ chế độ nô lệ, niềm tin và phương thức sống, v.v. Đó là một cách hấp dẫn và thú vị để dành một buổi chiều và tìm hiểu thêm về đất nước xinh đẹp này.

Pháo đài Rif và bảo tàng liền kề là một trong những di sản thế giới của UNESCO mà bạn chắc chắn sẽ muốn ghé thăm ở Curacao. Nó nằm ở trung tâm của Willemstad, cũng nằm trong danh sách của UNESCO là một thành phố di sản thế giới. Mặc dù là một khu vực mua sắm tuyệt vời, nhưng điều quan trọng hơn là một khu vực mang lại cho lịch sử phong phú. Bạn sẽ có được trải nghiệm tốt nhất ở đây nếu bạn nhận ra rằng bạn đang nhìn thấy lịch sử đang chuyển động trong khi bạn ghé thăm các cửa hàng và quán ăn.

Hi vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Curacao là nước nào cũng như những địa điểm đặc biệt đáng để ghé thăm khi đến quốc gia này!

Xem thêm >> Sweden là nước nào? Tìm hiểu về đất nước Thụy Điển: ở đâu, quốc kỳ, ngôn ngữ, con người,…