Đài Loan là một địa điểm được nhiều người ghé tới hiện nay. Dù đi du lịch hay công tác thì một trong những việc đầu tiên mà bạn cần phải làm chính là đổi tiền Việt sang tiền Đài. Nếu bạn đang không biết đổi tiền Đài Loan ở đâu và cần lưu ý điều gì thì hãy note lại những gợi ý dưới đây nhé!

Xem nhanh tại đây: 

Tỷ giá tiền Đài Loan bao nhiêu? 

Khi đổi tiền Đài Loan chắc chắn bạn sẽ phải tìm hiểu xem tỷ giá đúng không nào? Theo kinh nghiệm của mình thì trước khi cần đổi tiền bạn có thể truy cập vào trang web https://vi.coinmill.com/ để biết được 1 Đài tệ bằng bao nhiêu tiền Việt (1 TWD to VND).

Để giúp bạn thuận tiện hơn, trong bài viết hôm nay mình sẽ cung cấp tỷ giá tiền Đài Loan sang Việt Nam (mức tỷ giá này chỉ mang tính chất tham khảo):

Mệnh giá 1000 Tân Đài Tệ

+ 1 tệ Đài Loan bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

1 Đài tệ Đài Loan = 779,2 Việt Nam Đồng

+ 100 tiền Đài Loan bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

100 tiền Đài Loan đổi ra tiền Việt = 77.921 Việt Nam Đồng

+ 1000 tiền Đài Loan bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

1000 tệ Đài Loan = 779.214 Việt Nam Đồng

+ 1 vạn tiền Đài Loan bằng bao nhiêu tiền Việt?

1 vạn tệ Đài Loan = 7.792.146 Việt Nam Đồng

* Mức tỷ giá trên chỉ mang tính chất tham khảo. Tỷ giá có thể thay đổi theo từng thời điểm khác nhau *

Đổi tiền Đài Loan ở đâu? 

Đổi tiền Việt sang tiền Đài Loan ở đâu Hà Nội?

  • Tiệm vàng 31 Hà Trung

Địa chỉ: 31 Hà Trung, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết đổi tiền Đài Loan sang tiền Việt Nam ở đâu Hà Nội thì đừng quá lo lắng nhé bởi đã có khá nhiều địa chỉ đổi tiền uy tín cho bạn tham khảo. Một trong những địa chỉ được nhiều người lựa chọn chính là 31 Hà Trung.

Mặc dù là một cửa hàng chuyên cung cấp mua bán vàng bạc thế nhưng tại đây còn có thêm dịch vụ đổi ngoại tệ nữa đó! Ưu điểm khi bạn lựa chọn đổi ngoại tệ tại đây chính là tỉ giá mua vào và bán ra thường không có quá nhiều chênh lệch như ở ngân hàng, chính vì vậy mà giá tiền đài loan đổi sang tiền Việt Nam cũng không bị lỗ quá nhiều.

Các mệnh giá tờ tiền 100, 500 và 1000 tiền Đài Loan

  • Cửa hàng vàng bạc Quốc Trinh 

Địa chỉ: 27 Hà Trung, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tọa lạc ở số 27 Hà Trung, Quốc Trinh được biết đến là một trong những địa chỉ chuyển đổi tiền Đài Loan uy tín được nhiều người lựa chọn. Tỉ giá bán ngoại tệ ở Quốc Trinh thường không quá cao so với những nơi khác, do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn Quốc Trinh.

Bên cạnh tiền Đài Loan đổi ra tiền Việt Nam thì ở Quốc Trinh cũng có thêm nhiều dịch vụ khác cho bạn lựa chọn như tiền Đài Loan đổi ra USD hay bạn có nhu cầu muốn mua các loại ngoại tệ khác như đô, EURO, Baht Thái, Yên Nhật…

Tờ 1000 Tân Đài Tệ

  • Cửa hàng Chiến Minh 

Địa chỉ: 119 Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Cũng giống với những cửa hàng đổi ngoại tệ ở Hà Trung, cửa hàng Chiến Minh tại 119 Cầu Giấy được biết đến là một địa chỉ được nhiều người lựa chọn khi bạn muốn đổi tiền Đài Loan sang Việt Nam. Đặc biệt, nếu như bạn muốn đổi tiền với số lượng lớn thì có thể liên hệ trước với cửa hàng để thỏa thuận một mức giá tốt nhất nhé!

  • Cửa hàng Thịnh Quang 

Địa chỉ: 33 Hà Trung, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Thịnh Quang là một trong những địa chỉ đổi tiền đô Đài Loan sang tiền Việt Nam uy tín và nổi tiếng từ lâu. Một trong những loại tiền ngoại tệ được chuyển đổi nhiều nhất ở Thịnh Quang chính là tiền Đài Loan. Tỷ giá tại đây cũng rất tốt và không có quá nhiều sự biến động, do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Tỷ giá của các cửa hàng đổi tiền ở Hà Trung thường có sự chênh lệch không quá lớn. Tuy nhiên, nếu đổi với số lượng nhiều thì bạn nên tham khảo giá đổi Đài Tệ sang VND để có mức giá tốt nhất nhé! Ngoài ra, có thể tham khảo thêm 5 địa chỉ đổi tiền Hà Trung khác.

Đổi tiền Đài Loan ở đâu TPHCM?

  • Cửa hàng thu đổi ngoại tệ Minh Thư

Địa chỉ: 22 Nguyễn Thái Bình, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TPHCM

Cửa hàng thu đổi ngoại tệ Minh Thư nằm ở số 22 Nguyễn Thái Bình. Đây là một trong những số đại lý thu đổi ngoại tệ ở thành phố Hồ Chí Minh được nhà nước cấp phép thực hiện các giao dịch mua bán chính vì vậy mà bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi còn đang không biết tiền Đài Loan đổi sang tiền Việt ở đâu an toàn?

Tiền giấy và tiền xu của Đài Loan

Ngoài tiền tiền của Đài Loan thì ở cửa hàng thu đổi ngoại tệ Minh Thư còn có thêm nhiều loại tiền khác cho bạn lựa chọn như USD, Bath, Euro, Yên, Won… hầu hết các loại tiền tệ của nhiều quốc gia phổ biến bạn đều có thể tìm thấy tại đây.

Với 10 năm kinh nghiệm, khi đổi tiền tại đây bạn sẽ không cần phải chứng minh nguồn gốc của ngoại tệ cũng như không bị hạn chế số lượng

  • Tiệm vàng Kim Mai 

Địa chỉ: 84 Cống Quỳnh, Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TPHCM

Kim Mai là một địa chỉ đổi tiền Đài Loan ở TPHCM uy tín tọa lạc tại số 84 Cống Quỳnh. So với những địa chỉ đổi tiền được nhà nước cấp phép thì khi đổi tiền tại Kim Mai bạn sẽ không phải làm những thủ tục hay giấy tờ phiền phức. Tuy nhiên, vì là một cửa hàng nổi tiếng chính vì vậy mà ở Kim Mai thường có rất nhiều người ghé tới.

Bên cạnh đó, tại tiệm vàng Kim Mai còn có thêm dịch vụ chuyển tiền từ Đài Loan về Việt Nam và từ Việt Nam sang Đài Loan nữa đó!

Tiền 1000 Đô Đài Loan

  • Bàn thu đổi ngoại tệ số 59

Địa chỉ: 135 Đồng Khởi, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh

Đây là một địa chỉ chuyển đổi tiền Đài Loan quen thuộc của nhiều người dân cũng như du khách nước ngoài. Cửa hàng đổi tiền Đồng Khởi này thường có tỷ giá tiền Đài đổi sang tiền Việt khá tốt so với những địa chỉ khác. Tại đây có rất nhiều các mệnh giá tiền của nhiều quốc gia như TWD, USD, Bath Thái, Euro, Yên Nhật…

Ngoài ra, nếu như bạn muốn đổi một số lượng lớn thì nên tìm hiểu xem 1 đô Đài Loan bằng bao nhiêu tiền Việt để được một mức giá tốt nhất nhé!

Đổi tiền Đài Loan ở ngân hàng nào?

Vì hầu như các tiệm vàng đổi ngoại tệ thường hoạt động chui (trừ một số tiệm vàng được nhà nước cấp phép thực hiện giao dịch mua bán, trao đổi) chính vì vậy mà khi lựa chọn đổi tiền tại đây thường không quá an toàn. Do đó, nhiều người thường lựa chọn đổi tiền tại các ngân hàng.

Các ngân hàng thực hiện giao dịch mua bán ngoại tệ có thể kể đến như Vietcombank, Techcombank, Vietinbank, BIDV, Agribank,…. Tuy nhiên, khi đổi tiền tại ngân hàng thì bạn sẽ phải thực hiện thêm nhiều giấy tờ, thủ tục khác để chứng minh sử dụng tiền ngoại tệ hợp pháp.

Đổi tiền ngoại tệ ở ngân hàng

Tuy nhiên khi đổi tiền tại đây mức giá và sự chênh lệch giữa các ngân hàng là khác nhau đồng thời mức giá mua vào và bán ra tiền Đài Loan cũng thấp hơn so với các địa điểm khác nên bạn cần lưu ý để lựa chọn cho mình 1 địa chỉ đổi tiền hợp lý.

LƯU Ý: Khi đổi tiền ở các ngân hàng, bạn cần phải chuẩn bị thêm các giấy tờ như: vé máy bay, giấy khám sức khỏe, bảo hiểm… để xác minh mục đích của việc đổi tiền. Nếu bạn cần đổi tiền số lượng lớn thì nên tới Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để đảm bảo uy tín hơn nhé!

Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo xem tỷ giá Đài Loan ở các ngân hàng là bao nhiêu sau đó lựa chọn cho mình một ngân hàng có mức giá tốt nhất. Nếu bạn đang không biết tiền Đài Loan giá bao nhiêu thì hãy tham khảo bảng tỷ giá tại một số ngân hàng dưới đây (mức tỷ giá chỉ mang tính chất tham khảo):

+ Ngân hàng Vietcombank

Tỷ giá tiền Đài Loan Vietcombank: mua vào 801.01 bán ra 806

+ Ngân hàng BIDV

Tỷ giá tiền Đài Loan BIDV: mua tiền mặt vào 706.99 bán tiền mặt 799.6

+ Ngân hàng ACB 

Tỷ giá mua chuyển khoản 806,03 – bán chuyển khoản 806,03

+ Ngân hàng Sacombank

Tỷ giá mua vào chuyển khoản 758,00 – bán chuyển khoản 854,00

Như vậy, với những thông tin mà mình cung cấp bên trên chắc hẳn sẽ giúp bạn biết được tỷ giá 100 đô Đài Loan bằng bao nhiêu tiền Việt Nam ở ngân hàng rồi đúng không nào?

Đổi tiền ở Đài Loan

Nếu như bạn không có thời gian chuyển đổi tiền tại các cửa hàng giao dịch mua bán ngoại tệ ở Việt Nam thì cũng đừng quá lo lắng nhé bởi ở bên Đài Loan cũng có các điểm đổi tiền uy tín được nhiều du khách quốc tế lựa chọn.

Ngay sau khi nhập cảnh tại sân bay Đài Loan bạn có thể di chuyển đến các quầy giao dịch đổi tiền ngoại tệ tại sân bay để có thể giao dịch một cách nhanh chóng nhất. Mặc dù vậy so với việc đổi tiền ở Việt Nam thì đổi tại Đài Loan thường sẽ có mức giá mua vào rất cao đó!

Một tiệm đổi tiền ngoại tệ bên Đài Loan

Ngoài các địa điểm giao dịch ngoại tệ ở sân bay thì bạn cũng có thể ghé tới các ngân hàng ở Đài Loan để đổi tiền. Một số ngân hàng lớn tại Đài Loan như Maga bank, China trust, Bank of Taiwan.

Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ là ở các ngân hàng này sẽ không giao dich đổi trực tiếp từ tiền Việt sang tiền Đài mà chỉ nhận chuyển đổi từ tiền Đô sang tiền tiền Đài mà thôi!

Chính vì vậy mà bạn cần phải chuẩn bị tiền USD đó! Chính vì thế, bên cạnh việc quan tâm xem 1000 đô Đài Loan bằng bao nhiêu tiền Việt Nam thì bạn cũng phải xem tỷ giá USD tại Đài Loan nữa nhé!

Đài Loan là một trong những điểm đến được nhiều du khách Việt Nam cũng như nước ngoài yêu thích nhờ nền khí hậu mát mẻ cũng như các địa điểm du lịch lý tưởng. Nếu sắp tới bạn đang có kế hoạch ghé tới xứ Đài thì đừng quên lưu ngay bản đồ du lịch Đài Loan để chuyến đi thêm phần trọn vẹn hơn nhé!

Một số lưu ý khi đổi tiền Đài Loan sang tiền Việt 

+ Để có thể đổi tiền đô Đài Loan với mức giá tốt nhất, trước khi thực hiện giao dịch mua bán hay trao đổi bạn nên tham khảo trước tỷ giá của những địa chỉ đổi tiền để biết được tỷ giá 100 Đài Tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam.

+ Như chúng mình vừa nói ở trên, hầu hết các tiệm vàng đều thực hiện giao dịch đổi tiền ngoại tệ “chui” chính vì vậy mà tính an toàn thường không tuyệt đối.

+ Tuy nhiên, so với việc đổi tiền ở ngân hàng thì đổi ở các tiệm vàng thường có tỷ giá bán ra thấp hơn. Ngoài ra bạn cũng không cần phải thực hiện quá nhiều thủ tục hay chứng minh bằng những giấy tờ rắc rối.

Đổi tiền USD sang tiền Đài Loan

+ Mặc dù việc quy đổi tiền Đài Loan ở sân bay trong và ngoài nước thường giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian cũng như nhanh chóng và thuận tiện. Tuy nhiên, mình khuyên bạn không nên đổi tiền tại đây, trừ những trường hợp bất khả kháng. Bởi tỉ giá đổi tiền ở sân bay thường bán ra với mức giá rất cao khiến cho việc tiền Đài Loan đổi ra tiền Việt Nam sẽ bị lỗ rất nhiều.

Tiền Đài Loan và tiền đô USD

+ Nhiều người thường băn khoăn vì không biết đi du lịch Đài Loan hết bao nhiêu tiền hay cần chuẩn bị mang theo bao nhiêu tiền. Theo như quy định của Đài Loan, những du khách khi nhập cảnh không được mang theo quá 60.000 Đài Tệ tiền mặt và không giới hạn về lượng tiền USD.

+ Nếu bạn mang quá 10.000 Đài Tệ sẽ phải khai báo với hải quan. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo thẻ tín dụng để an toàn và hạn chế những rủi ro không đáng có trong chuyến đi.

Bên cạnh việc quan tâm xem đổi tiền đô Đài Loan ở đâu uy tín và chất lượng thì một trong những câu hỏi thường được nhiều người băn khoăn chính là đi Đài Loan có cần visa không? Xem thêm các thủ tục xin visa Đài Loan đơn giản – dễ đậu nhất.

Đài Loan dùng tiền gì? Những điều cần biết về đồng tiền Đài Loan

Đài Loan tiêu tiền gì? 

Bên cạnh việc đổi tiền Đài Loan thì nhiều người thường không biết Đài Loan xài tiền gìtiền Đài Loan ký hiệu là gì chính vì vậy trong bài viết hôm nay mình sẽ cung cấp cho bạn những điều cần biết về tiền tệ xứ Đài.

Tờ tiền mệnh giá 1000 Đài Loan

Đơn vị tiền Đài Loan là Tân Đài Tệ (phồn thể: 新臺幣 hoặc 新台幣; bính âm: Xīntáibì) có ý nghĩa là tiền Đài Loan mới. Ký hiệu tiền Đài Loan là TWD và thường được viết tắt là NT$. Tiền Đài Loan gọi là gì? Tiền Đài thường được nhiều người gọi là Đài Tệ.

Đây cũng là đơn vị tiền tệ chính thức và được sử dụng ở lãnh thổ Đài Loan và các hòn đảo xung quanh như Bành Hồ, Kim Môn hay Mã Tổ.

LƯU Ý: Nhiều người thường nhầm lẫn tiền Đài Loan giống với tiền của Trung Quốc nhưng không phải đâu nhé! Đài Loan sử dụng Tân Đài Tệ còn Trung Quốc thì dùng Nhân Dân Tệ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm những điều cần biết về Đài Loan TẠI ĐÂY.

Các mệnh giá tiền Đài Loan

Tiền Đài Loan thường được ban hành theo hai dạng chính là tiền giấy là tiền kim loại (tiền xu Đài Loan).

Các mệnh giá tiền Đài Loan

+ Tiền giấy Đài Loan gồm có các mệnh giá như 100 yuan, 500 yuan, 1000 yuan và 2000 yuan

Một lưu ý nhỏ là tiền giấy có mệnh giá 200 yuan và 2000 yuan thường không được sử dụng phổ biến ở Đài Loan bởi đây là hai mệnh giá mới ra và chưa được người dân làm quen.

Hơn nữa đồng 2000 yuan thường có mệnh giá cao khiến cho việc chi tiêu không mấy thuận tiện. Tiền Đài Loan 1000$ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, còn các tờ mệnh giá 500 và 100 sử dụng ít hơn.

+ Tiền xu Đài Loan gồm các mệnh giá 1 yuan, 5 yuan, 10 yuan, 20 yuan và 50 yuan

Trên đây là những gợi ý địa chỉ đổi tiền Đài Loan mà mình gợi ý cho bạn. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn tìm được cho mình một địa chỉ đổi tiền ngoại tệ với mức giá tốt nhất cũng như biết được tỷ giá 1000 Đài Loan bằng bao nhiêu tiền Việt Nam nhé!

>> Xem thêm: Đi du lịch Đài Loan hết bao nhiêu tiền? Chi phí đi Đài Loan tự túc 5N4Đ cực rẻ