Để phục vụ nhu cầu của người dân cũng như thúc đẩy các dịch vụ du lịch ngày càng phát triển mạnh mà hiện nay đang có rất nhiều hội chợ về du lịch được tổ chức nhằm kết nối khách hàng với các công ty, doanh nghiệp về lĩnh vực dịch vụ du lịch. Trong bài viết dưới đây Travelgear.vn sẽ tổng hợp danh sách và lịch tổ chức 20 hội chợ du lịch 2019 tại Việt Nam. 

A. Hội chợ du lịch là gì? 

Hội chợ về du lịch là một hoạt động thường xuyên được tổ chức và rất quen thuộc đối với nước ngoài. Trong khoảng vài năm trở lại đây thì Việt Nam bắt đầu xuất hiện nhiều hội chợ và được nhiều người đón nhận nhiệt tình.

Có thể hiểu hôi chợ du lịch là hoạt động tổ chức tại một địa điểm và thời gian nhất định quy tụ nhiều gian hàng đến từ các công ty, doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực dịch vụ du lịch, lữ hành và ngay cả khách sạn đến tham gia cũng như trưng bày, giới thiệu, quảng bá các dịch vụ của mình nhằm thúc đẩy phát triển cũng như bày bán các sản phẩm của mình.

Bên cạnh đó, do nhu cầu phát triển cũng như nhằm mang đến cho khách hàng của mình hưởng những dịch vụ tốt nhất mà các công ty, doanh nghiêp du lịch Việt Nam thường liên kết với các công ty của nước ngoài. Từ đó các hội chợ về du lịch quốc tế được ra đời.

Hội chợ du lịch

Để giúp bạn cập nhật về các thông tin cũng như lịch hội chợ du lịch 2019, trong bài viết dưới đây Travelgear.vn sẽ tổng hợp chi tiết các hoạt động hội chợ được tổ chức và diễn ra tại Hà Nội cũng như thành phố Hồ Chí Minh.

B. Danh sách các hội chợ du lịch Hà Nội 2019

Hội chợ du lịch Quốc Tế Việt Nam 2019 VITM 

  • Địa điểm tổ chức: Cung Văn Hóa Hữu Nghị – 91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Tp. Hà Nội.
  • Thời gian tổ chức: từ 27/3/2019 đến 30/3/2019

Viet Nam International Travel Mart (VITM) là một hội chợ uy tín đã được diễn ra trong vòng 3 năm trở lại đây và nhận được nhiều phản hồi tích cực của khách hàng cũng như thu hút nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam cũng như bạn bè quốc tế tham gia.

Hội chợ du lịch

Trong năm 2019 này, hội chợ du lịch quốc tế VITM được tổ chức với chủ đề “Du lịch xanh” nhằm hướng đến một nền du lịch phát triển mạnh song vẫn đảm bảo không làm ảnh hướng đến môi trường xung quanh cũng như giúp cho nền du lịch được phát triển bền vững.

Hội chợ du lịch

Hội chợ du lịch quốc tế Hà Nội VITM diễn ra trong vòng 3 ngày từ 27-30/3/2019 quy tụ hơn 500 gian hàng của các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, dịch vụ đến từ hơn 21 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau nhằm mang quảng bá cũng như giới thiệu cho khách hàng những hoạt động và sản phẩm của công ty mình, trong đó có thể kể đến một vài cái tên công ty du lịch tiêu biểu như Vietravel hay Transviet.

Hội chợ du lịch

Đặc biệt, tại đây còn diễn ra các hoạt động khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng đến từ các công ty lữ hành, hàng không như tung ra hơn 40.000 vé giá rẻ được chào bán hay các chương trình ưu ãi lên đến 50% cho các tour du lịch trong và ngoài nước…

Hội chợ du lịch Travex 2019

  • Địa điểm tổ chức: Cung Quy Hoạch hội chợ và triển lãm
  • Thời gian tổ chức: 17/1/2019

Có thể bạn không biết nhưng Travex là một hội chợ được tổ chức lâu đời nhất ở khu vực ASEAN. Nhân dịp hội nghị ASEAN được tổ chức tại Việt Nam, hội chợ về du lịch Travex cũng được diễn ra nhằm tạo cơ hội hợp tác kinh doanh giữa các nước trong khu vực.

Hội chợ du lịch

Năm nay, hội chợ du lịch 2019 tại Hà Nội thu hút khoảng hơn 450 gian hàng vói 100 gian của Việt Nam và số còn lại đến từ các quốc gia khác nhau trong ASEAN. Travex được tổ chức không chỉ là điều kiện thuận lợi cho các công ty hợp tác với nhau mà còn đem đến cho khách hàng những dịch vụ phát triển vượt trội.

Hội chợ thương mại du lịch bán lẻ Travel Fest 2019

  • Địa điểm tổ chức: Trung tâm thương mại Aeon Mall, Long Biên, Hà Nội.
  • Thời gian tổ chức: từ 15/3/2019 đến 17/3/2019

Có thể nói Travel Fest là một hội chợ du lịch tại Hà Nội lần đầu tiên được tổ chức nhằm đẩy mạnh thương mại du lịch bán lẻ. Ngoài ra, Travel Fest còn dành hơn 1000 phần quà là các tour du lịch, tour nghỉ dưỡng tại các resort 5 sao cao cấp cho những vị khán giả may mắn nhất nữa đó!

Hội chợ du lịch

Không những vậy, tại buổi lễ khai mạc hội chợ du lịch quốc tế 2019 này còn có các hoạt động thú vị như giao lưu với các travel blogger nổi tiếng như Lý Thành Cơ, Tùng Nếm, Quỷ Cốc Tử…để họ chia sẻ cũng như tư vấn về nhiều vấn đề thường gặp phải trong các chuyến đi của mình.

Hội chợ du lịch

Hội chợ được tổ chức với quy mô lớn lên tới hơn 300 gian hàng và thường tập trung quảng bá cũng như bày bán các gói/combo như vé máy bay, tour du lịch nghỉ dưỡng trong nước và quốc tế, vé tham quan các khu vui chơi nổi tiếng và cả những món đồ du lịch tiện ích nữa!….

Vietbuild – triển lãm, hội chợ du lịch Việt Nam 2019

  • Địa điểm tổ chức: Cung Triển lãm Xây dựng Quốc gia – 01 Đỗ Đức Dục, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Thời gian tổ chức: từ ngày 23/11/2019 đến ngày 27/11/2019

Sau 2 lần tổ chức thành công và thu hút được nhiều khách hàng cũng như các doanh nghiệp tham gia, Vietbuild tiếp tục kế hoạch tổ chức hội chợ lần 3 nhằm đem đến cho khách hàng của mình những hoạt động du lịch cũng như nhiều chương trình ưu đãi mua sắm hấp dẫn.

Hội chợ du lịch

So với hai lần trước thì ngày hội du lịch 2019 này ngoài các lĩnh vực như các sản phẩm nội ngoại thất thì các sản phẩm du lịch hay các tour nghỉ dưỡng tại khách sạn, resort cũng được phát triển và đẩy mạnh nhằm thu hút nhiều doanh nghiệp đến với hội chợ hơn.

C. Danh sách các hội chợ du lịch 2019 TPHCM 

Hội chợ du lịch Quốc tế ITE – HCMC 2019

  • Địa điểm tổ chức: Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn – SECC, 799 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phú, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Thời gian tổ chức: từ ngày 5/9/2019 đến 7/9/2019

ITE HCMC 2019 là một hội chợ du lịch quốc tế tp Hồ Chí Minh 2019 với nhiều ưu đãi hấp dẫn khác nhau nhằm quảng bá cũng như xây dựng hình ảnh đất nước với bạn bè quốc tế thông qua những hoạt động du lich và ẩm thực.

Hội chợ du lịch

Đặc biệt, ITE được đánh giá là một sân chơi giúp thúc đẩy phát triển và tạo cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp muốn đẩy mạnh thị trường du lịch tại Việt Nam nói chung và đặc biệt là ở khu vực Mê Kông nói riêng. Hội chợ du lịch quận 7 có sự tham gia của hơn 300 gian của các công ty lớn mạnh của các hãng hàng không, khu nghỉ dưỡng, khách sạn hay lữ hành Việt Nam cũng như khắp các quốc gia lớn trên thế giới.

Hội chợ du lịch

Được biết, hội chợ du lịch ITE 2019 còn là cơ hội để các doanh nghiệp, công ty trong và ngoài nước giao lưu và hợp tác để cùng phát triển. Trong khuôn khổ của hội chợ có nhiều hoạt động cũng như các ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng đến từ các hãng hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng và các công ty du lịch lữ hành… Chắc chắn, đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho các đơn vị tham gia triển lãm và ngay cả với người mua, khách tham quan.

Ngày hội du lịch TPHCM 2019 

  • Địa điểm tổ chức: công viên 23/9, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh
  • Thời gian tổ chức: từ ngày 12/4/2019 đến ngày 15/4/2019

Nằm trong khuôn khổ của các hội chợ du lịch thành phố Hồ Chí Minh 2019, ngày hội du lịch được tổ chức và diễn ra tại công viên 23/9 do Sở Du lịch kết hợp với Hiệp hội du lịch TPHCM nhằm tổ chức, giới thiệu các tour du lich trong nước, đặc biệt là ở khu vực phía Nam giúp kích cầu du lịch nội địa ngày một phát triển lớn mạnh.

Hội chợ du lịch

Với hội chợ du lịch 23 9 này sẽ mang đến cho du khách cơ hội mua sắm các tour du lịch giảm giá với nhiều mức ưu đãi khác nhau từ 10 đến 30% cùng với đó là những chương trình hấp dẫn chắc chắn sẽ thu hút đông đảo người dân tới tham gia.

Turgo – hôi chợ du lịch quốc tế TPHCM 

  • Địa điểm tổ chức: Công viên 23/9, quận 1, Hồ Chí Minh.
  • Thời gian tổ chức: từ ngày 11/4/2019 đến 14/4/2019.

Turgo là một hội chợ 1 năm diễn ra một lần do công ty Turgo tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh cũng như giới thiệu cho du khách những chương trình du lịch trong và ngoài nước vô cùng hấp dẫn.

Đặc biệt, tại hội chợ du lịch TPHCM này công ty Turgo còn tổ chức một đêm nhạc hành tráng với chủ đề gắn liền với các văn hóa của nhiều quốc gia khác nhau, đặc biệt là Nhật Bản bởi đây cũng chính là một hội chợ liên kết với Nhật Bản nhằm quảng bá hình ảnh cũng như tạo cơ hội phát triển về du lịch của 2 quốc gia.

Trên đây là danh sách và lịch tổ chức các hội chợ du lịch thành phố Hồ Chí Minh cũng như Hà Nội để bạn tham khảo. Tham dự các hội chợ này bạn còn có cơ hội nhận được rất nhiều ưu đãi hấp dẫn đến từ các công ty doanh nghiệp dịch vụ du lịch nữa đó!