Inbound là một thuật ngữ thường được nhắc đến rất nhiều trong ngành du lịch nhưng ít ai biết chính xác inbound là gì. Vì vậy, bài viết hôm nay sẽ tập trung giải đáp những thắc mắc liên quan đến inbound, giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ này.

I. Khái niệm Inbound là gì?

Trong từ điển Cambridge, inbound được định nghĩa là “đi du lịch tới một địa điểm cụ thể/ đi về nước”.

Từ định nghĩa này, chúng ta có thể đoán được khách inbound là gì. Khách inbound là những du khách sinh sống ở nước ngoài đến Việt Nam và ở lại trong thời gian ngắn; hoặc người Việt Nam đã định cư lâu ở nước ngoài về Việt Nam để thăm quê hương (hồi hương).

Thuật ngữ inbound la gi tuy còn khá mới mẻ với nhiều người, nhưng trong ngành du lịch lữ hành, inbound là một cụm từ phổ biến và là lĩnh vực rất tiềm năng.

Du lịch Inbound và outbound là gì ?

Trong tương lai, Inbound và outbound có thể là hai xu hướng du lịch dẫn đầu. Vậy sự khác nhau giữa inbound và outbound là gì?

Du lịch inbound được dùng để chỉ những chuyến du lịch khám phá tại Việt Nam mà trong đó hành khách tham gia là người nước ngoài hoặc Việt kiều. Những hành khách này là người sống và làm việc ở nước ngoài, đến Việt Nam và ở lại trong một khoảng thời gian cụ thể. Trong khi du lịch outbound chỉ những chuyến đi mà du khách sống và làm việc ở Việt Nam đến nước ngoài tham quan vui chơi.

Để giúp bạn nắm rõ hơn về ý nghĩa du lịch inbound outbound là gì, mình sẽ đưa ra một ví dụ cụ thể. Giả sử công ty bạn tổ chức một chuyến đi du lịch đến Nhật dành cho nhân viên; và nhân viên công ty bạn chủ yếu là người Việt và người Nhật. Trong trường hợp này, nhân viên người Việt trong công ty bạn sẽ được xem là khách du lịch outbound. Và nhân viên người Nhật (đang sống và làm việc ở Việt Nam) là khách du lịch inbound đến Nhật.

» Xem thêm: Các mẫu túi đeo chéo du lịch, bình giữ nhiệt và gối chữ u bán chạy nhất tại Travelgear.

Tour Inbound là gì ?

Tour inbound là các tour du lịch tham quan Việt Nam được tổ chức dành riêng cho khách quốc tế. Khách quốc tế ở đây là khách nước ngoài và khách Việt sống ở nước ngoài, chứ không phải khách nước ngoài sống tại Việt Nam.

Điều hành tour inbound là gì ?

Một công ty được gọi là nhà điều hành tour inbound khi có trụ sở tại quốc gia sở tại và họ làm việc để quảng bá điểm đến tại quốc gia sở tại đó. Các công ty điều hành tour inbound sẽ cung cấp cho khách quốc tế những hỗ trợ tại địa điểm du lịch như giấy tờ hành chính, hướng dẫn viên phiên dịch, đưa đón sân bay, sắp xếp các hoạt động trong tour du lịch, hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp, v.v.

» Có thể bạn quan tâm: Các mẫu Ví đựng passport hộ chiếu được yêu thích nhất tại Travelgear

Khái niệm Inbound tourism là gì?

Theo Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), inbound tourism là những hoạt động du lịch của du khách đến một nơi bên ngoài đất nước của mình không quá một năm và không dưới 24 giờ. Mục đích là để giải trí, nghỉ ngơi và không phải để làm việc lâu dài và kiếm tiền.

II. Các khái niệm liên quan đến Inbound cần biết

Inbound marketing là gì? Outbound marketing khác gì với inbound?

Không những là một thuật ngữ phổ biến trong ngành du lịch, inbound và outbound còn là những từ được nhắc đến rất nhiều trong lĩnh vực marketing. Vậy marketing inbound là gì?

Đây là một phương pháp thu hút khách hàng tiềm năng cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thông qua việc tạo ra các nội dung, dữ liệu, thông tin và ưu đãi liên quan. Nhưng không khiến khách hàng cảm thấy phiền và khó chịu giống như những tin nhắn/ email rác. Inbound marketing có liên kết chặt chẽ với nội dung bạn tạo ra, cách bạn tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và mạng xã hội; tất cả đều tập trung vào việc thu hút khách hàng tiềm năng chưa biết đến doanh nghiệp của bạn.

Mặt khác, outbound marketing chính là phương thức marketing truyền thống. Bằng những kiến thức cơ bản về đối tượng khách hàng, sau đó xây dựng các chiến dịch để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của bạn. Ví dụ như gửi email trực tiếp, tiếp thị qua điện thoại, tổ chức các sự kiện, quảng cáo, v.v.

Vậy sự khác biệt giữa inbound và outbound marketing là gì? Thông thường, inbound marketing được ví như một thanh nam châm, còn outbound được xem là một chiếc loa. Bởi vì outbound marketing thường tìm mọi cách để đưa thông tin đến khách hàng, nhồi nhét thông tin khiến khách hàng đôi khi thấy khó chịu, phiền phức. Trong khi inbound thì tiếp cận khách hàng bằng cách phát triển nội dung và sự tương tác mang lại thông tin hữu ích, giải quyết những vấn đề mà khách hàng quan tâm.

Inbound logistics là gì?

Nếu bạn là một người chủ doanh nghiệp, bạn muốn sản xuất hàng hóa chất lượng trong điều kiện tối ưu, đồng thời giảm lãng phí, sai sót, hàng tồn kho và lao động. Đó là lý do tại sao bạn cần nắm rõ inbound logistic là gì.

Inbound logistic có nghĩa là nguồn cung ứng vật tư, đề cập đến việc kiểm soát dòng nguyên liệu thô từ các nhà cung cấp đến các cơ sở sản xuất. Nó liên quan đến các hoạt động khác nhau, chẳng hạn như lưu trữ và phân phối nguyên liệu thô và các vật dụng sẽ được sử dụng trong sản xuất. Nó cũng bao gồm tìm nguồn cung ứng nguyên liệu, theo dõi hàng tồn kho và tối ưu hóa sự di chuyển của hàng hóa từ nhà cung cấp đến cửa hàng, nhà kho hoặc nhà máy sản xuất. Đây là giai đoạn đầu tiên trong chuỗi giá trị.

Inbound sales là gì?

Cho dù công ty bạn lớn hay nhỏ, việc bán hàng của bạn phức tạp hay đơn giản, để thúc đẩy doanh số bán hàng, bạn cần inbound sale. Thế thì sale inbound là gì?

Đây là phương pháp tư vấn bán hàng đòi hỏi sự tương tác giữa người bán và người mua. Nhờ Internet, ngày nay khách hàng có khả năng nghiên cứu bất cứ điều gì ngay trong tầm tay của họ, do vậy quy trình bán hàng của bạn cần phải phù hợp với kiến thức người mua, tập trung vào trải nghiệm cũng như cảm xúc của họ, giải quyết những vấn đề mà họ thắc mắc. Cũng giống như inbound marketing, inbound sale tìm cách đưa thông tin đến những người mua tiềm năng và có được lòng tin của họ mà không khiến họ khó chịu.

Inbound links là gì?

Những liên kết rất quan trọng đối với các trang web vì chúng giúp xác định mức độ phổ biến của website, đặc biệt là khi Google kiểm tra mức độ phổ biến của một trang web để xếp hạng. Chính xác thì inbound link là gì? Inbound link hay còn gọi là blacklink, có nghĩa là đường link liên kết từ một trang web khác hướng đến trang web của bạn.

Một trang web có nhiều blacklinks thường xếp hạng cao hơn trên tất cả các công cụ tìm kiếm, bao gồm Google. Vì vậy hiểu rõ thuật ngữ inbound link la gi sẽ giúp bạn cải thiến thứ hạng website đáng kể.

Hi vọng bài viết này sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích cũng như giúp bạn hiểu rõ hơn về inbound nghĩa là gì!

Xem thêm >> Tour là gì? Các khái niệm về Tour bạn nên biết

  1. C

    Bài viết của bạn rất hữu ích. Chúc bạn nhiều sức khỏe và thành công

    Trả lời
    Thích (1)
    4 năm trước