Là một trong những địa điểm cắm trại gần Hà Nội được rất nhiều người yêu thích nên nơi đây luôn là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ của mọi người. Vậy khu cắm trại này ở đâu và khi đi cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng “bỏ túi” những kinh nghiệm đi khu cắm trại Hàm Lợn dưới đây nhé!

Xem nhanh bài viết tại đây: 

Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc bên trên một cách cặn kẽ nhất. Do đó, nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi cắm trại của mình tại Hàm Lợn thì hãy tham khảo ngay những chia sẻ dưới dây.

Khu cắm trại núi Hàm Lợn ở đâu?

Nhóm bạn trẻ 8 người tới núi Hàm Lợn để tổ chức cắm trại
Ảnh: Internet

Hàm Lợn nằm trên dãy núi Độc Tôn thuộc địa bàn của Sóc Sơn. Nơi đây được biết đến là ngọn núi cao nhất của Hà Nội với chiều cao lên tới 462m. Nếu di chuyển từ vị trí trung tâm thành phố, bạn sẽ phải đi khoảng 40km nữa là tới được khu cắm trại Hàm Lợn này.

Nhóm bạn đang tổ chức tiệc nướng cắm trại tại hồ Hàm Lợn
Ảnh: Internet

Hướng dẫn đường đi núi Hàm Lợn

Với khoảng cách chỉ tầ 40km nên bạn có thể lựa chọn đi phượt Hàm Lợn Sóc Sơn bằng xe máy một cách thuận tiện và dễ dàng nhất. Từ thành phố Hà Nội bạn có thể di chuyển bằng nhiều cung đường khác nhau. Dưới đây tuyến đường chính thường được nhiều người lựa chọn nhất:

Nhóm phượt di chuyển bằng xe máy đến điểm cắm trại
Ảnh: wanghuy209

Từ trung tâm thành phố bạn di chuyển theo hướng cầu Thăng Long để sang sân bay Nội Bài. Khi đi thấy ngã tư, đoạn giao với quốc lộ 2 là có thể rẽ trái. Từ đó đi theo hướng Vĩnh Tuy là bạn sẽ thấy khu Việt phủ Thành Chương và khu xóm Núi.

Đi thêm khoảng 7km là thấy ngã rẽ chỉ đường vào Việt Phủ. Bạn chỉ cần đi thẳng theo hướng này là tới được khu cắm trại Hàm Lợn Sóc Sơn.

Hướng dẫn leo núi Hàm Lợn nhanh nhất

Theo như kinh nghiệm cắm trại núi Hàm Lợn của nhiều người thì trên đỉnh núi chính là địa điểm lý tưởng để bạn có thể dựng lều trại và tổ chức ăn uống cũng như ngắm nhìn cảnh đẹp. Tuy nhiên, nếu như không biết đường leo bạn sẽ bị “lạc” đó!

Nhóm 4 người đang chinh phục đỉnh núi Hàm Lợn
Ảnh: Internet

Bạn có thể xuất phát theo hướng dẫn dưới đây:

Từ phía dưới hồ Hàm Lợn, bạn đi men theo đường mòn từ phía nhà dân để lên núi.  men theo đường mòn từ nhà dân lên núi. Đi lối đường mòn này khoảng chừng 3km bạn sẽ thấy điểm bắt đầu chinh phục đỉnh núi.

Đường leo núi sẽ được sơn vạch trắng nên bạn chỉ cần đi theo vạch này mà thôi. Đi khoảng 3km bạn sẽ tới điểm bắt đầu leo núi. Đường lên núi có vạch trắng kẻ sẵn nên tiếp tục đi theo vạch kẻ.

Gần đỉnh núi có một khu đất khá bằng phẳng. Sau khi chinh phục đỉnh Hàm Lợn, bạn cũng có thể quay lại khu vực này để cắm trại, nghỉ ngơi nhé!

Đi Hàm Lợn cắm trại cần những gì?

Kinh nghiệm cắm trại Hàm Lợn cho thấy nếu bạn dự định chọn lựa địa điểm này để tới thì sự chuẩn bị từ trước là rất quan trọng. Bạn nên có sự chuẩn bị để chuyến đi cắm trại ở Hàm Lợn của mình được suôn sẻ và thuận lợi hơn.

Chụp hình ở trên rừng thông
Ảnh: Internet

Đặc biệt nếu bạn lựa chọn Hàm Lợn làm địa điểm đi phượt Hà Nội của mình thì càng cần phải có sự chuẩn bị tốt hơn. Bởi nơi đây dịch vụ cũng chưa phát triển nhiều nên đồ dùng, dụng cụ cá nhân đều cần phải có sự chuẩn bị từ trước để tránh việc mất thời gian và đảm bảo chuyến đi được diễn ra thuận tiện hơn.

  • Lều cắm trại

Tất nhiên khi tới khu cắm trại Hàm Lợn, bạn cần phải chuẩn bị lều cắm trại cho mình. Tùy thuộc vào số lượng người tham gia chuyến đi, bạn sẽ chọn loại lều trại phù hợp.

Dựng lều cắm trại và bàn ghế xếp du lịch
Ảnh: Kazmi

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thuê lều cắm trại Hà Nội hay ở ngay tại khu Hàm Lơn. Tuy nhiên, lều ở đây không được sạch sẽ cho lắm đâu nhé!. Nếu như bạn là sinh viên và muốn trải nghiệm thì có thể sử dụng thử, nhưng không gì tốt hơn là mang đồ của mình đi sạch sẽ và có thể dùng được nhiều lần.

Với những ai lần đầu đi cắm trại thì bạn nên học các cách dựng trại từ ở nhà để không bị mất quá nhiều thời gian nhé! Ngoài ra, có thể lựa chọn những chiếc lều trại có cách dựng đơn giản.

  • Thảm trải picnic hoặc tấm bạt

Bạn nên mang theo một tấm thảm trải dã ngoại để trải khi muốn ngồi nghỉ ngơi, ăn uống. Tuy nhiên, các điểm cắm trại ở Hàm Lợn thường là đất nên bạn có thể mang theo một tấm bạt trải nếu như không muốn làm bẩn thảm picnic.

Các món ăn cắm trại hấp dẫn được gói trong giấy bạc
Ảnh: Internet
  • Đồ ăn, đồ uống

Chuẩn bị đồ ăn đi picnic cắm trại chắc chắn sẽ không thể thiếu được đúng không nào? Nếu như bạn muốn tổ chức đồ nướng thì có thể chuẩn bị thịt nướng đã được tẩm ướp gia vị sẵn.

Tổ chức ăn uống ở Hàm Lợn
Ảnh: Internet

Ngược lại, nếu như bạn chỉ đi Hàm Lợn cắm trại trong ngày thì chỉ cần mang theo những món ăn picnic đơn giản là được.

Bạn còn đang băn khoăn vì không biết đi picnic ăn gì thì hãy tham khảo ngay bài viết 7 món ăn đi picnic cắm trại đơn giản dễ làm nhé!

  • Bếp nướng + than củi

Nếu có kế hoạch chế biến các món nướng thì bạn hãy chuẩn bị thêm bếp nướng và than củi nhé! Tuy nhiên, nếu như bạn chưa kịp chuẩn bị bếp nướng thì hãy tận dụng những cảnh củi khô ở ngay ở núi Hàm Lợn để nướng nhé!

Ngoài ra, bật lửa, vỉ nướng,…đều là những vật dụng cần thiết mà bạn không nên bỏ qua.

  • Áo khoác mỏng và áo mưa

Mang theo áo mưa để đề phòng trời mưa có thể xảy ra. Đây là kinh nghiệm cắm trại Hàm Lợn mà nhiều người thường hay chia sẻ. Tuy việc xem trước dự báo thời tiết trước khi đi nhưng bạn vẫn nên cẩn thận và đề phòng khi gặp thời tiết xấu xảy ra.

Ngoài ra, nếu như bạn đi cắm trại núi Hàm Lợn Sóc Sơn Hà Nội vào mùa đông thì nên chuẩn bị chăn mỏng và áo khoác mỏng để mặc. Bởi buổi tối tại đây thường rất lạnh. Buổi tối ngủ có thể dùng chăn hoặc mang theo túi ngủ gấp gọn cũng rất thuận tiện để bạn có thể cắm trại hồ Hàm Lợn một cách thuận tiện nhất.

Hàm Lợn là địa điểm nó đồi và núi thấp, khá thích hợp cho các chuyến leo núi nhẹ với khoảng cách từ 1-2 km với nhiều đồi thông mát rượi. Hãy chuẩn bị một đôi giày leo núi tốt để không bị đau chân và trải nghiệm đi chơi tốt nhất.

  • Thuốc xịt côn trùng + dụng cụ y tế

Bông băng y tế, thuốc chống côn trùng, nếu đi vào những ngày thời tiết không thuận lợi thì rât cần các loại thuốc chống côn trùng để bảo vệ sức khỏe được tốt hơn.

Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về các đồ cắm trại, hãy tham khảo bài viết Kinh nghiệm chuẩn bị đồ cắm trại của mình trên Travelgear nhé.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm cắm trại núi Hàm Lợn mà những người đã từng đi chia sẻ thì bạn nên hạn chế tối đa việc mang theo đồ dùng cồng kềnh. Cách tốt nhất để thuận tiện cho việc đi lại đó là bạn nên mang những đồ gọn nhẹ nhất có thể.

Khu cắm trại Hàm Lợn có gì vui?

Tổ chức ăn uống dã ngoại 

Với diện tích rất rộng nên tới đây cắm trại sẽ rát thích hợp. Do đó, nhiều người thường lựa chọn địa điểm này để tới cắm trại, khám phá. Nơi đây sẽ mang tới cho bạn rất nhiều những trải nghiệm thú vị bởi vậy tới Hàm Lợn cắm trại được xem là lựa chọn lý tưởng cho kỳ nghỉ của bạn.

Nhóm củi, than hoa để làm đồ nướng
Ảnh: truong.nhat.hoang

Check in ở Suối Bàu

Phía dưới chân núi có một hồ nước lớn chính là hồ Núi Bàu mà nhiều người vẫn thường biết đến với tên gọi quen thuộc là hồ Hàm Lợn. Bạn có thể dừng chân tại đây để nghỉ ngơi dưới những rặng thông tỏa bóng mát và tận hưởng không khí trong lành.

Chụp hình khi đi cắm trại ở hồ Hàm Lợn
Ảnh: Internet

Hy vọng với những thông tin mà mình chia sẻ bên trên sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm hữu ích khi đi cắm trại ở Hàm Lợn. Chúc các bạn có một chuyến đi trọn vẹn và nhiều trải nghiệm thú vị.

>> Xem thêm: 13+ khu cắm trại gần Hà Nội SIÊU ĐẸP với chi phí dưới 200k