Danh sách các địa điểm cắm trại ở Đà Nẵng rộng thoáng nhiều cây xanh dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi bạn lựa chọn khu cắm trại lý tưởng nhất cho chuyến đi du lịch, dã ngoại, picnic của gia đình mình. 

Các khu cắm trại ở Đà Nẵng

Yên Retreat 

  • Địa chỉ: Hoà Bắc, Hòa Vang, Đà Nẵng
  • Thích hợp: cắm trại qua đêm

Khu cắm trại Yên Retreat ở Hòa Bắc Đà Nẵng là một trong những địa điểm cắm trại mới toanh và cực kì thích hợp cho những ai muốn tìm một nơi dừng chân để tránh những bộn bề trong cuộc sống.

Các bạn trẻ cắm trại tại khu cắm trại Yên Retreat
Ảnh: Yên Retreat

Yên Retreat tựa như một thung lũng nhỏ nằm nép mình bởi những đồi núi hùng vĩ và ngập tràn sắc xanh. Nơi đây tọa lạc ở Hòa Bắc Đà Nẵng, cách trung tâm thành phố khoảng chừng 40 phút di chuyển nên bạn có thể ghé tới đây bằng xe máy hoặc phương tiện cá nhân dễ dàng.

Buổi tối đốt lửa trại ở Yên Retreat
Ảnh: Internet

Một điểm mà mình khá yêu thích ở Yên Retreat chính là những chiếc lều trại Canvas màu trắng cực xinh xắn. Khác với sự nhộn nhịp và sôi động ở những địa điểm cắm trại ở Đà Nẵng khác, đến với Yên Retreat bạn sẽ cảm nhận được sự thanh bình và an yên.

Giá vé vào khu cắm tại Yên Retreat là 500k/người thế nhưng đã bao gồm 2 bữa ăn cực thịnh soạn giúp bạn không cần phải suy nghĩ xem đi cắm trại nên ăn gì nữa rồi nhé!

Tham khảo bảng giá dịch vụ tại Yên Retreat Đà Nẵng:

Bảng giá tại khu cắm trại Yên Retreat
Ảnh: Yên Retreat

Nếu sắp tới bạn đang có kế hoạch ghé đến Yên Retreat để cùng gia đình và bạn bè cắm trại thì hãy tham khảo bài viết Kinh nghiệm cắm trại Yên Retreat Đà Nẵng trên Travelgear nhé!

Hồ Đồng Xanh Đồng Nghệ

  • Địa chỉ: xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang
  • Thích hợp: cắm trại trong ngày

Địa điểm cắm trại Đà Nẵng tiếp theo mà bạn có thể lựa chọn đó là tại hồ Đồng Xanh Đồng Nghệ. Ghé tới đây cắm trại bạn có thể đi du ngoạn xung quanh hồ nước xanh chỉ với giá khoảng 30k/người. Ngoài ra, chỉ cần bỏ ra 50k là bạn đã có thể di chuyển lên phía thượng nguồn để ngắm nhìn cảnh rừng núi Hòa Vang rồi đó!

Dựng lều trại ở hồ Đồng Xanh Đồng Nghê
Ảnh: Internet

Vì còn khá ít người biết đến nên hồ Đồng Xanh Đồng Nghệ vẫn giữ được cho mình nét hoang sơ. Nếu như bạn muốn được trải nghiệm những bộ môn thể thao dưới nước thì có thể mang theo thuyền sup hay thuyền kayak nhé! Nếu còn thời gian thì bạn có thể ghé tới hồ Hòa Trung ở Đà Nẵng ngay gần đó nhé!

Chèo thuyền Sup trên hồ
Ảnh: Internet

Giếng Trời 

  • Địa chỉ: Hoà Ninh, Hòa Vang, Đà Nẵng
  • Thích hợp: cắm trại trong ngày

Khu vực này nằm ở cánh rừng nguyên sinh của Đà Nẵng nên không khí rất mát mẻ và phù hợp để bạn tổ chức các chuyến đi picnic, dã ngoại, cắm trại cùng với bạn bè, người thân của mình. Tuy đường đi tới đây rất hiểm trở và khá khó đi nhưng khi tới được khu vực giếng trời. Bạn sẽ cảm nhận được nơi đây thực sự là một địa điểm cắm trại tuyệt vời để bạn khám phá.

khu cắm trại đà nẵng
Ảnh: Internet

Với cảnh sắc núi rừng thiên nhiên hoang dã, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí xanh trong và mát rượi tại đây. Đặc biệt, cuộc sống tránh xa với những bộn bề lo toan sẽ giúp tâm hồn bạn được rộng mở và khoan khoái, dễ chịu hơn.

Càng tuyệt vời hơn khi về đêm, bạn có thể thưởng thức hương vị, âm thanh của núi rừng hùng vĩ tại đây. Nhưng nếu bạn là người quan tâm sức khỏe thì nhớ mang theo túi ngủ giá rẻ cắm trại để giữ ấm cơ thể và chống côn trùng khi ngủ nhé.

Dựng lều trại phía trước Giếng Trời
Ảnh: Internet

Ngoài ra, giếng trời cũng là một địa điểm phượt yêu thích được rất nhiều các phượt thủ yêu thích. Nơi đây khung cảnh hoang dã, đường đi hiểm trở nên rất thích hợp để bạn có thể tổ chức hành trình khám phá tại đây.

Ngoài việc mang theo các dụng cụ thiết yếu, bạn cần phải chuẩn bị đồ ăn đi cắm trại, đồ uống và các dụng cụ món đồ khác như túi ngủ, lều trại (hoặc thue lều đà Nẵng)…

Cảnh Dương Beach Camp

  • Địa chỉ: xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc
  • Thích hợp: cắm trại qua đêm

Mặc dù là một địa điểm thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế thế nhưng nơi đây chỉ cách Đà Nẵng khoảng chừng 50km, do vậy mình vẫn muốn giới thiệu Cảnh Dương trong danh sách những điểm cắm trại ở Đà Nẵng.

Khung cảnh đông vui trên bãi biển Cảnh Dương
Ảnh: Cảnh Dương Beach Camp

Có lẽ vì tọa lạc ở một bãi biển khá hoang sơ nên Cảnh Dương thường ít người biết đến. Nếu như bạn đang muốn tìm cho mình một nơi bình yên để tận hưởng không khí biển cả thì nhất định phải ghé tới đây nhé!

Hoàng hôn trên bãi biển Cảnh Dương
Ảnh: Cảnh Dương Beach Camp

Vì được phát triển trở thành một khu cắm trại nên tại đây hầu như đã có đầy đủ những dịch vụ cơ bản như cho thuê lều trại, bếp nướng… với giá cực kì bình dân đó!

Ngoài các điểm cắm trại thú vị thì ở Đà Nẵng còn có thêm rất nhiều điểm đến hấp dẫn khác cho bạn khám phá. “Bỏ túi” các địa điểm vui chơi tại Đà Nẵng nổi tiếng này nhé!

Bán đảo Sơn Trà

  • Địa chỉ: phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Thích hợp: cắm trại qua đêm

Nếu như bạn đang muốn tìm một cảnh đẹp ở Đà Nẵng thì đừng bỏ qua bán đảo Sơn Trà nhé! Nơi đây rất thích hợp để bạn có thể đi cắm trại theo nhóm cùng với bạn bè, người thân của mình. Không những vậy, ở đây còn có bãi cắm trại riêng với không gian rộng rãi nên thích hợp để bạn có thể đi du lịch, khám phá.

Dựng lều trại trên bãi cát
Ảnh minh họa

Nơi đây nằm ở ngay phía sườn của bán đảo và có 1 khu đất trống rộng. Do đó, bạn có thể tổ chức các chuyến đi cắm trại qua đêm ở đây và cùng mọi người tổ chức một buổi cắm trại tuyệt vời với các hoạt động như đốt lửa trại, hát hò, nhảy múa…

Dựng lều trại trên bãi biển
Ảnh minh họa

Nếu cắm trại tại đây, bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và được hít thở bầu không khí trong lành. Địa điểm cắm trại ở Đà Nẵng này rất gần các bãi biển đẹp như bãi Con, bãi Tranh hay bãi Bụt, Trẹm…Do đó, bạn có thể nhân tiện chuyến đi cắm trại lần này để đi tới các bãi biển đẹp này trải nghiệm.

Lời khuyên nho nhỏ dành cho bạn, nếu bạn đi cùng gia đình có con nhỏ và có ý định cắm trại qua đêm ở đây thì nên chuẩn bị một chiếc túi ngủ mùa hè cho bé nhé để bảo vệ sức khỏe cho bé khi nhiệt độ về đêm khá lạnh.

Bãi Bắc Hải Vân

  • Địa chỉ: TT. Lăng Cô, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế, cách Đà Nẵng 30km
  • Thích hợp: cắm trại trong ngày

Chắc chắn khi ghé thăm thành phố Đà Nẵng xinh đẹp, bạn sẽ không thể bỏ qua một địa điểm tuyệt vời đó là đèo Hải Vân. Nơi đây là một trong những cảnh quan đẹp nhất của Việt Nam. Do vậy, cơ hội được tới đây khám phá, trải nghiệm sẽ là một chuyến đi đáng nhớ nhất trong cuộc đời của bạn.

Các bạn trẻ thường lựa chọn đèo Hải Vân làm nơi cắm trại
Ảnh: Internet

Đặc biệt, những ai yêu thích phưu lưu mạo hiểm và muốn được khám phá những con đèo, khúc cua huyền bí thì đây sẽ thực sự là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn chọn lựa. Từ trạm dừng chân nằm ở chân ở Hải Vân Quan, bạn sẽ di chuyển tới khu đường bê tông và cách đó khoảng 2km là sẽ có một chỗ đất trống rất rộng. Vị trí này rất thích hợp để cắm trại.

Ảnh minh họa

Vị trí cắm trại này còn là chỗ lý tưởng để bạn có thể ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên nơi đây tươi đẹp đến thế nào? Bạn có thể dễ dàng nhìn ngắm bãi biển Đà Nẵng xinh đẹp hay tham quan vịnh Lăng Cô, đèo Hải Vân…

Làng Vân Đà Nẵng

  • Địa chỉ: chân đèo Hải Vân, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng
  • Thích hợp: cắm trại qua đêm

Địa điểm cắm trại ở Đà Nẵng tiếp theo Travelgear chia sẻ cho bạn là Làng Vân. Đây cũng là khu vực thuộc vào địa phận của đèo Hải Vân. Tuy nhiên, nó nằm ở vị trí gần hướng ra biển. Từ khu vực đỉnh đèo khi đi theo hướng về Đà Nẵng, bạn sẽ thấy vùng đất rất rộng và nhô cao lên như chiếc nón.

Rất đông các bạn trẻ ghé tới Làng Vân để cắm trại
Ảnh: Internet

Nơi đây cảnh sắc thiên nhiên hiền hòa, hoang sơ, mộc mạc. Bao bọc quanh làng là hình ảnh những con sóng biển vỗ về nên khung cảnh nơi đây rất đỗi bình yên. Chính bởi sự tĩnh lặng của khu làng này mà giới trẻ rất thích tới đây check in, cắm trại vào mỗi kỳ nghỉ.

Buổi tối đốt lửa trại và vui chơi
Ảnh: tichuot99

Tuy việc di chuyển tới làng Vân không hề đơn giản và bạn sẽ phải đi lại bằng thuyền. Nhưng khi đã được đặt chân tới đây cắm trại, dã ngoại, bạn sẽ cảm nhận được nơi đây bình yên và thích hợp để bạn cắm trại nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng như thế nào?

Có lẽ, chính nhờ vẻ đẹp hoang sơ hiếm nơi nào có được nên Làng Vân luôn nằm trong danh sách những khu cắm trại Việt Nam đẹp nhất đó!

Khu bãi Cát Vàng

  • Địa chỉ: Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Thích hợp: cắm trại qua đêm

Nếu bạn muốn tìm cho mình một địa điểm đi picnic ở Đà Nẵng gần biển thì khu du lịch biển Cát Vàng của Đà Nẵng sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Đây là một trong những địa điểm cắm trại ở Đà Nẵng vô cùng lý tưởng dành cho những ai yêu thích biển cả và muốn được tận hưởng cảm giác trọn vẹn nhất khi được sống hòa mình vào thiên nhiên, biển cả.

Bạn sẽ có 2 sự lựa chọn đường đi dành cho mình để tới khu Cát Vàng này đó là đi đường thủy và đường bộ. Tuy nhiên, vì quãng đường di chuyển khá nhỏ và khá khó đi, do đó, chỉ có những dân phượt đích thực mới dám đi khám phá nơi đây bằng xe máy. Ngoài ra, lựa chọn đi bằng đường thủy sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Dựng lều và đốt lửa trại vào buổi tối
Ảnh minh họa

Nơi đây có bãi biển đẹp để bạn ngắm nhìn và chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú khi được check in tại một địa điểm đẹp như này. Được nghe tiếng sóng biển nhè nhẹ vỗ vào bờ và được hít thở bầu không khí trong lành của nơi đây sẽ giúp bạn cảm thấy khoan khoái và dễ chịu hơn.

Khu cắm trại Ghềnh Bàng

  • Địa chỉ: Hoàng Sa, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Thích hợp: cắm trại qua đêm

Thêm một khu cắm trại qua đêm ở Đà Nẵng để bạn tham khảo chính là Ghềnh Bàng. Nơi đây có đường bờ biển chạy dài lên tới 2km và bao bọc xung quanh là các tảng đá với đủ mọi kích thước khác nhau. Đặc biệt, những tảng đá này có hình thù rất độc đáo. Do đó rất nhiều người muốn tới đây khám phá và ngắm nhìn.

Đốt lửa trại ở Ghềnh Bàng
Ảnh: Internet

Bạn hãy thử cảm giác cắm trại ở Đà Nẵng tại Ghềnh Bàng để cảm nhận rõ nét thiên nhiên tuyệt vời và cuốn hút đến nhường nào? Nơi đây cây cối xanh mát nên khi nghỉ ngơi, cắm trại sẽ rất thoải mái và dễ chịu. Bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt của khu Ghềnh Bàng này so với các khu cắm trại khác tại Đà Nẵng.

Cảng Tiên Sa

  • Địa chỉ: đường Yết Kiêu, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Thích hợp: cắm trại trong ngày

Đây là khu du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng được rất nhiều du khách chọn lựa. Bởi nơi đây không chỉ có bãi tắm đẹp và cuốn hút mà nó còn là nơi cắm trại lý tưởng để bạn có thể tổ chức các hoạt động ngoài trời vui nhộn cho cả đội nhóm của mình tham gia.

Giăng đèn và bày lều trại, bàn ghế
Ảnh minh họa

Nếu như bạn chưa có sự chuẩn bị chu đáo thì hoàn toàn có thể yên tâm. Bởi tại cảng Tiên Sa có chỗ cho thuê lều bạt. Do đó, bạn chỉ cần chuẩn bị các đồ dùng cá nhân là có thể sẵn sàng cho hành trình khám phá nơi đây của mình.

Những thứ cần chuẩn bị khi đi cắm trại

Hầu hết những địa điểm cắm trại ở Đà Nẵng đều còn khá hoang sơ và gần bãi biển. Chính vì vậy, để chuyến đi được trọn vẹn và hoàn hảo nhất thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ những vật dụng dưới đây:

Những vật dụng quan trọng cần chuẩn bị

  • Lều cắm trại
  • Tấm lót cách nhiệt
  • Tấm tăng dã ngoại
  • Túi ngủ (khi đi cắm trại qua đêm)
  • Túi đựng đồ chống nước
  • Thùng giữ nhiệt (bảo quản đồ ăn, nước uống…)
  • Thảm picnic (nên lựa chọn loại thảm chống nước)
  • Dụng cụ nấu ăn (nồi, chảo, bát đĩa, dao kéo, đũa thìa)
  • Bếp nướng
  • Than củi, cồn, bật lửa…
  • Nước uống và đồ ăn
  • Túi đựng rác
  • Đèn pin
  • Bàn xếp + ghế xếp
  • Kem chống nắng và thuốc xịt côn trùng

Ngoài ra, bạn cũng có thể chuẩn bị thêm:

Ngoài việc ngắm cảnh, khám phá thiên nhiên, bạn còn được ngắm nhìn rất nhiều các loài thú rừng quý hiếm như hươu, khỉ, nai, voọc hay đười ươi. Bởi khu vực này có bảo tồn rất nhiều loài động vật.

Trên đây là tổng hợp danh sách các địa điểm cắm trại ở Đà Nẵng được nhiều người yêu thích. Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn tìm được một điểm đến lý tưởng cho chuyến đi sắp tới!

>> Xem thêm: “Bỏ túi” 20 khu cắm trại ĐẸP NHẤT từ Bắc vào Nam