Nằm trong danh sách các khu cắm trại lý tưởng ở Việt Nam, Ecopark là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo để bạn có được một kỳ nghỉ hè thú vị bên cạnh những người thân yêu của mình. Vậy khu cắm trại ở Ecopark có điều gì thú vị và hấp dẫn? Hãy cùng tìm hiểu ở bên dưới nhé!

Dưới đây là những trải nghiệm thú vị nhất khi bạn tham gia chuyến đi cắm trại tại khu đô thị Ecopark Văn Giang Hưng Yên vào dịp hè. Hy vọng với những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn lên kế hoạch đi cắm trại và tham quan Ecopark này trong thời gian sớm nhất.

Khu đô thị Ecopark Hà Nội ở đâu?

Nội dung

Thành phố xanh Ecopark ở đâu? Địa chỉ Ecopark nằm ở huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, giáp với làng gốm Bát Tràng nổi tiếng. Với lợi thế chỉ cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng chừng 13km nên bạn có thể dễ dàng di chuyển tới đây một cách thuận nếu như còn đang muốn tìm một điểm cắm trại quanh Hà Nội.

Di chuyển bằng phương tiện cá nhân

Để giúp bạn có thể ghé tới khu cắm trại ở Ecopark một cách đơn giản và thuận tiện, trong bài viết hôm nay mình sẽ hướng dẫn đường đi Ecopark nhanh nhất cho bạn tham khảo:

Chỉ dẫn đường đi đến Ecopark
Ảnh: Internet

Nếu xuất phát từ Hồ Gươm bạn có thể lựa chọn 3 cung đường dưới đây:

  • Từ hồ Gươm -> Cầu Chương Dương -> Đê Sông Hồng -> đường Liên tỉnh Hà Nội Hưng Yên -> Ecopark
  • Từ hồ Gươm -> Cầu Vĩnh Tuy -> Đê Sông Hồng -> đường Liên tỉnh Hà Nội Hưng Yên -> Ecopark
  • Từ hồ Gươm -> Cầu Thanh Trì -> đường liên tỉnh Hà Nội Hưng Yên -> Ecopark

Nếu xuất phát từ khu vực Mỹ Đình: 

  • Mỹ Đình -> đường Vành Đai 3 trên cao -> Cầu Thanh Trì -> đường liên tỉnh Hà Nội -Hưng Yên -> Ecopark (chỉ dành cho xe ô tô)
  • Theo đường quốc lộ 5A -> cầu vượt Phú Thụy rẽ phải vào đường 179 -> Ecopark
  • Đường 5 -> Qua cầu Vĩnh Tuy hoặc cầu Thanh Trì -> đường Liên tỉnh Hà Nội Hưng Yên -> Ecopark

Di chuyển bằng xe Ecopark Bus:  

Bên cạnh việc di chuyển bằng phương tiện cá nhân thì bạn cũng có thể lựa chọn xe buýt đi Ecopark. Lịch trình xuất phát của các tuyến xe buýt Ecopark vui lòng xem TẠI ĐÂY.

Tuyến xe bus đi Ecopark
Ảnh: Internet

Giá vé vào Ecopark

Giá vé vào cửa Ecopark hoàn toàn miễn phí, ngoại trừ vào Công viên Mùa Xuân là giá vé 50k/người. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các chi phí khác tại đây:

Giá vé vào cửa Ecopark để tham quan là hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên nếu bạn muốn vui chơi ở Ecopark công viên mùa xuân thì giá vé là 50.000đ/người. Dưới đây là bảng giá một số dịch vụ tại Ecopark:

  • Giá thuê lều trại: khoảng 80k/giờ
  • Giá thuê xe đạp: 40k/xe/giờ
  • Than nướng: 180k/giờ.
  • Giá vé vào cửa Kolorado: 50k/vé.
  • Giá thuê nhà sàn ngủ qua đêm: 450k/đêm/phòng 

* Các mức giá trên chỉ mang tính chất tham khảo. Giá cụ thể sẽ thay đổi theo từng thời điểm khác nhau *

Lựa chọn địa điểm cắm trại ở Ecopark

Không gian của công viên Ecopark rất rộng và thoáng đãng. Do đó, bạn có thể thỏa sức chọn cho mình một vị trí lý tưởng để cắm trại, để nhìn ngắm và cảm nhận về thiên nhiên nơi đây. Nếu như bạn còn đang không biết nên cắm trại ở đâu thì hãy tham khảo những gợi ý dưới đây nhé!

Bản đồ khu đô thị Ecopark
Ảnh: Internet

Bản đồ Ecopark

Cắm trại ở công viên Mùa Xuân Ecopark

Theo như kinh nghiệm đi Ecopark cắm trại của nhiều người thì công viên Mùa Xuân là nơi cắm trại lý tưởng nhất. Đúng như tên gọi của mình, bất kể thời gian nào bạn ghé tới công viên này cũng sẽ cảm nhận được một bầu không khí trong lành, trăm hoa đua nở đầy sức sống.

Khung cảnh công viên mùa xuân nhìn từ trên cao
Ảnh: Internet

Nơi đây sở hữu cho mình vô vàn cây cối tạo thành một bức tranh thiên nhiên vô cùng rực rỡ và bắt mắt. Cắm trại ở công viên Mùa Xuân bạn sẽ được nhìn ngắm rất nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc thắm giữa bầu không khí yên bình và tĩnh lặng. Cảm giác khoan khoái, dễ chịu sẽ khiến bạn cảm thấy tinh thần sảng khoái, phấn chấn hơn.

Đặc biệt, ở đây có những khoảng không gian thoáng đãng, đồi cỏ xanh mướt rất thích hợp để bạn lựa chọn dựng lều trại và tổ chức ăn uống đó!

Công viên Mùa Hạ Ecopark

Công viên Mùa Hạ là địa điểm vui chơi được rất nhiều du khách yêu thích. Nơi đây rất thích hợp để bạn có thể tổ chức một buổi cắm trại, dã ngoại ngoài trời bên cạnh bạn bè, người thân của mình. Nếu bạn ở lại buổi tối thì công viên này sẽ thích hợp để bạn có thể tổ chức tiệc nướng hay tham gia các hoạt động team buiding vui nhộn vào buổi tối tại đây.

Dựng lều trại trên đồi cỏ
Ảnh: Internet

Khuôn viên nơi đây rộng lớn nên bạn có thể tổ chức các hoạt động trên một cách dễ dàng. Đặc biệt, bạn có thể đưa cả gia đình mình tới đây vào dịp cuối tuần để mọi người được cùng nhau vui chơi và thưởng ngoạn khung cảnh xanh mát nơi đây.

Gia đình tổ chức ăn uống và cắm trại tại Ecopark
Ảnh: Internet

Nếu như bạn còn đang phân vân công viên Ecopark Hưng Yên có gì chơi thì tại đây có khu trò chơi Kolorado Ecopark với rất nhiều các hoạt động giải trí thú vị như leo núi, trượt cầu hay câu cá, nhà bóng… Chắc chắn sẽ giúp các bé có được một ngày đi chơi ở Ecopark đáng nhớ bên gia đình.

Lời khuyên nhỏ dành cho bạn, nếu có ý định cắm trại, dã ngoại ngoài trời bên cạnh mọi người vào buổi tối vào mùa đông thì bạn cần chuẩn bị một chiếc túi ngủ để có  thể ngủ ngoài trời cùng với lều

Công viên mùa thu

Đây là nơi được thiết kế với khu sân golf hiện đại nên những ai yêu thích bộ môn thể thao này có thể tới đây khám phá. Ngoài ra, tại đây còn có khu tổ chức liên hợp thể thao nên vào những dịp đặc biệt sẽ tổ chức rất nhiều các sự kiện thể thao mang tầm cỡ lớn.

Các bé có thể thỏa thích vui đùa trên đồi cỏ
Ảnh minh họa

Ngoài ra, nếu bạn đi vào dịp cuối tuần, tại đây còn diễn ra rất nhiều các hoạt động tổ chức bán các sản phẩm thủ công, mỹ nghệ nổi tiếng hay giao lưu các trò chơi dân gian nữa đấy nhé!

Cắm trại ở công viên Hồ Thiên Nga Ecopark

Thêm một địa điểm cắm trại nữa ở Ecopark chính là công viên Hồ Thiên Nga. Khác với những địa điểm cắm trại khác, điểm nổi bật ở nơi đây chính là hồ nước rộng lớn với những loài Thiên Nga đẹp mắt. Bật mí cho bạn, hồ Thiên Nga còn cực kì rộng lớn, với diện tích bằng 1/2 Hồ Gươm đấy nhé!

Chèo thuyền Kayak ở Hồ Thiên Nga
Ảnh: Internet

Cắm trại tại đây trong những ngày hè nắng nóng chắc chắn bạn sẽ thấy rất dễ chịu và thoáng đãng. Đăc biệt, ở hồ Thiên Nga còn có thêm hoạt động chèo thuyền Kayak dành cho những ai yêu thích thể thao dưới nước. Tuy nhiên, khi cắm trại ở gần hồ bạn cũng nên chú ý nếu như gia đình có trẻ nhỏ nhé!

Hồ Thiên Nga
Ảnh: Internet

Ngoài Ecopark thì ở sát sạt Hà Nội cũng có rất nhiều những địa điểm lý tưởng cho bạn ghé tới để tổ chức dã ngoại cắm trại đó! Cùng tham khảo ngay Top 5 địa điểm cắm trại gần Hà Nội đẹp nhất

Đi cắm trại ở Ecopark cần chuẩn bị gì?

Theo kinh nghiệm đi chơi Ecopark thì để có một chuyến đi cắm trại trọn vẹn và hoàn hảo nhất, trong bài viết hôm nay chúng mình sẽ giúp bạn chuẩn bị những vật dụng cần thiết nhất:

  • Bếp nướng BBQ (tại Ecopark cũng có dịch vụ cho thuê bếp nướng)
  • Than củi, than hoa, cồn…
  • Lều cắm trại (có thể thuê ở Ecopark)
  • Thảm trải picnic
  • Nguyên liệu đồ nướng ngoài trời (nếu tổ chức ăn nướng)
  • Đồ ăn picnic (Tham khảo: 7 món ăn picnic cắm trại đơn giản dễ làm)
  • Bát đĩa, đũa thìa,…
  • Dụng cụ nấu ăn
  • Túi đựng rác

Ngoài những món đồ bên trên bạn cũng có thể tham khảo thêm những dụng cụ cần thiết khi đi cắm trại TẠI ĐÂY.

5 điều thú vị khi tới khu cắm trại ở Ecopark

Tha hồ tổ chức nướng BBQ

Không phải tất cả các địa điểm cắm trại gần Hà Nội cũng đều cho tổ chức tiệc nướng BBQ đâu nhé! Đến với Ecopark bạn sẽ không cần phải lo lắng bởi tại đây bạn có thể thoải mái tổ chức nướng BBQ đó.

Nướng đồ ăn khi đi picnic
Ảnh: Internet

Nếu như bạn không kịp chuẩn bị bếp nướng thì ở khu du lịch Ecopark cũng có ngay dịch vụ cho thuê bếp với mức giá cũng rất hợp lý. Tuy nhiên, hãy cố gắng để không làm ảnh hưởng đến thiên nhiên xung quanh nhé!

Tận hưởng không gian trong lành

Các khu cắm trại gần Hà Nội có rất nhiều. Tuy nhiên, chỉ có duy nhất khu cắm trại Ecopark là phù hợp với mọi độ tuổi. Từ người già, người trẻ đến trẻ nhỏ đều rất thích không khí tại đây.

Khu du lịch sinh thái Ecopark thực sự là một trong những nơi mà nhiều người mơ ước được sống. Bởi không gian  tràn ngập trong sắc xanh tươi mát của cây cối. Đặc biệt, nơi đây sẽ mang tới cho bạn những trải nghiệm thú vị nhất khi đây là khoảng thời gian lý tưởng nhất để bạn có thể rời xa khói bụi nơi thành phố đô thị phồn hoa và tấp nập.

Tập yoga trong không gian trong xanh của Ecopark

Các hoạt động tại đây rất đa dạng do đó mọi lứa tuổi đều có thể tham gia và có được chuyến đi cắm trại Ecopark thú vị nhất dành cho mình. Đặc biệt, thời tiết nơi đây rất mát mẻ. Do đó, khu vui chơi ở Hưng Yên này rất thích hợp để tổ chức các hoạt động ngoài trời mà không khiến bạn cảm thấy nóng bức và khó chịu.

Tham gia vào các hoạt động vui chơi giải trí

Tại khu cắm trại Ecopark này có đầy đủ các hoạt động vui chơi, giải trí và ăn uống để phục vụ du khách. Do đó, nếu bạn chưa có sự chuẩn bị từ trước thì cũng không phải lo lắng bởi tại đây có đầy đủ các dịch vụ tiện ích cần thiết để giúp bạn có được một chuyến đi thoải mái và đầy đủ nhất.

Các bé có sân chơi rộng rãi tại Ecopark
Ảnh: Internet

Nếu bạn thích các hoạt động ngoài trời thì tại khu cắm trại ở Ecopark này có rất nhiều các hoạt động như bơi hay đạp xe khám phá xung quanh. Đặc biệt, như vừa chia sẻ bên trên, ở khu công viên Thiên Nga còn có hoạt động chèo thuyền Kayak nữa đấy!

Với những gia đình có trẻ nhỏ đi cùng thì bạn có thể cho bé ghé tới khu Kolorado Ecopark ở công viên Mùa Hạ để khám phá. Chắc chắn tới khu vui chơi Ecopark Hà Nội bạn sẽ cảm thấy rất thích thú!

Khám phá món ngon ở chợ phiên

Khi đã thỏa sức ngắm nhìn và tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp bạn có thể tới các cửa hàng ẩm thực nổi tiếng tại khu sinh thái Ecopark để thưởng thức những món ngon.

Các gian hàng vào buổi tối ở chợ phiên Ecopark
Ảnh: Internet

Quanh khu đô thị sinh thái Ecopark này có rất nhiều các nhà hàng ăn uống để phục vụ du khách. Bạn có thể chọn một số các địa điểm khám phá sau để thưởng thức đồ ăn như nhà hàng Cây Cau Ecopark, Quán Cọ hay ẩm thực Mường…

Các món ăn vặt đường phố có thể thưởng thức tại khu cắm trại
Ảnh minh họa

Ngoài ra, vào buổi tối 3 ngày cuối tuần còn thường xuyên có lễ hội ẩm thực nữa đấy! Đảm bảo bạn sẽ không cần phải suy nghĩ xem ăn gì ở Ecopark nữa nhé!

Lưu ý khi đi cắm trại ở Ecopark

Ngoài việc cắm trại bạn còn có thể chọn lựa một số địa điểm lưu trú khác. Bởi nếu bạn đi dã ngoại tại Ecopark cả gia đình và trong đó có người già và trẻ nhỏ thì bạn có thể chọn thuê nhà sàn hay khách sạn hoặc thuê nhà nghỉ ở Ecopark để mọi người thuận tiện hơn trong việc nghỉ ngơi và sinh hoạt.

Dựng lều trại và tổ chức dã ngoại picnic
Ảnh: Internet

Tại Ecopark có dịch vụ cho thuề lều bạt nên bạn sẽ không cần phải mang theo quá nhiều đồ như bếp nướng, lều cắm trại.

Các dịch vụ tiện ích như siêu thị hay khu mua sắm, khu bể bơi đều được cung cấp đầy đủ để phục vụ du khách khi tới đây tham quan, du lịch. Do đó, nếu bạn thiếu đồ, bạn có thể qua đây mua đồ mà giá cũng không quá đắt.

Đạp xe quanh hồ khám phá Ecopark
Ảnh: Internet

Đặc biệt, ngoài những địa điểm tham quan trên, gần khu cắm trại ở Ecopark này còn có rất nhiều địa điểm tham quan khác như làng gốm Bát Tràng… Đây cũng chính là những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hà Nội. Do đó, chuyến đi cắm trại tại đây sẽ mang lại cho bạn rất nhiều cơ hội để có thể khám phá được nhiều điều thú vị hơn.

Hy vọng những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn thấy được nơi đây thực sự là địa điểm du lịch cắm trại dã ngoại lý tưởng để bạn tham gia. Nơi đây thực sự là địa điểm cắm trại thích hợp để bạn chọn lựa làm địa điểm nghỉ ngơi cuối tuần dành cho gia đình mình.

>> Xem thêm: 25 khu cắm trại ở Miền Bắc BAO ĐẸP – BAO VUI