Mùa hè này, bạn đã lên kế hoạch đi cắm trại ở đâu Bình Định chưa? Một nơi vừa có núi, vừa có biển, vừa có những phiến đá nhấp nhô tạo thành một bức tranh thiên nhiên kỳ thú không đâu có chắc chắn sẽ thu hút bạn. Vậy thì đừng chần chừ mà check in khu dã ngoại du lịch Trung Lương – địa điểm cắm trại picnic hot nhất Bình Định.

Khu dã ngoại Trung Lương ở đâu?

Khu dã ngoại Trung Lương Quy Nhơn là một trong những địa điểm cắm trại picnic được nhiều bạn trẻ yêu thích. Nơi đây nằm thuộc thôn Trung Lương, xã Cát Tiên, huyện Phù Cát, cách trung tâm thành phố khoảng chừng 26km. Hơn nữa, Trung Lương cũng nằm trong trục đường đi đến các địa điểm du lịch nổi tiếng khác như Kỳ Co hay Eo Gió Quy Nhơn đó!

Quang cảnh của khu dã ngoại Trung Lương
Ảnh: Khu dã ngoại Trung Lương

Để đến được khu dã ngoại Trung Lương, xuất phát từ thành phố Quy Nhơn, bạn có thể đi theo nhiều cách. Tuy nhiên, cung đường nhanh và thuận tiện nhất thường được lựa chọn chính là đi qua cầu Thị Nai để sang bán đảo Phương Mai sau đó rẽ trái chạy theo đường QL 640 cũ là tới nơi. 

Biển xanh, cát trắng, nắng vàng – những cảnh đẹp hoang sơ mà hết sức nên thơ đó đã thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch đến nghỉ dưỡng. Bãi biển Trung Lương xinh đẹp dù mới mở một thời gian ngắn, nhưng đã trở thành một địa điểm được check in rần rần trên mạng xã hội.

Người ta yêu thích khu du lịch Trung Lương không chỉ bởi cảnh biển hay núi, mà còn là những cảm giác tuyệt vời mà nơi đây đem lại cho tâm hồn. 

Khung cảnh nhìn ra biển cả của khu cắm trại
Ảnh: Internet

khu du lịch dã ngoại Trung Lương có gì? (Review)

Khu dã ngoại Trung Lương có gì mà khiến nhiều bạn trẻ mê mẩn, ví như đảo Jeju của Việt Nam đến vậy? Hãy cùng mình review về những điểm đặc biệt nhất của khu dã ngoại Trung Lương.

Thiên đường chụp hình “sống ảo”

Một trong những điều mà nhiều người yêu thích ở khu du lịch Trung Lương Bình Định này chính là có vô vàn các góc chụp hình “sống ảo”. Đảm bảo tới đây bạn sẽ có ngay một album thu hút trăm lượt like cho xem!

Chụp hình ở bậc thang cầu vồng
Ảnh: Khu dã ngoại Trung Lương

Trước đây, Trung Lương vốn là một điểm cắm trại, tuy nhiên thời gian gần đây khu du lịch Trung Lương đã tạm thời ngưng dịch vụ cắm trại để thay vào đó là cho xây dựng những khuôn viên “sống ảo” tuyệt đẹp.

Căn nhà bong bóng ở khu dã ngoại Trung Lương
Ảnh: Khu dã ngoại Trung Lương

Nổi bật nhất ở đây có lẽ chính là ngôi nhà bong bóng trong truyền thuyết, căn nhà gỗ hình tam giác nổi bật hay cổng trời với view nhìn cả biển cả mênh mông…

Căn nhà gỗ là nơi bao quát toàn cảnh ở Trung Lương
Ảnh: Tô Thuận

Khám phá cảnh sắc thiên nhiên

Điều thu hút du khách khi đặt chân đến mảnh đất Trung Lương đó là cảnh sắc thiên nhiên. Không chỉ mang nét đặc biệt rất riêng của miền biển, Trung Lương còn được tạo hóa ban tặng những nét kỳ vĩ, hoang sơ của núi đá.

Toàn cảnh ngập tràn cây anh nhìn từ trên cao
Ảnh: Khu dã ngoại Trung Lương

Khi đi từ khu cắm trại xuống bãi biển, bạn sẽ được rảo bước trên một con đường lát đá tuyệt đẹp. Hãy bước đi thật chậm để cảm nhận con đường nhỏ giữa những phiến đá đủ mọi hình thù nằm chen trong bụi cây.

Trong khi rảo bước trong khu dã ngoại Trung Lương, bạn còn ấn tượng bởi điều gì nữa? Chắc chắn là những phiến đá lớn với đủ hình thù mang lại cho nơi đây một cảnh sắc hoang sơ nhưng không kém phần thú vị. Màu xanh của núi Trung Lương điểm thêm những phiến đá nằm chồng lên nhau, tạo nên một cảnh sắc kỳ lạ. Chẳng thế mà Trung Lương được mệnh danh là đảo Jeju của Việt Nam.

Khu dã ngoại có view nhìn ra phía biển cả
Ảnh: Phạm Ngọc Tài

Bạn đã bao giờ được ngắm nhìn hoàng hôn trên biển? Chắc là có rất nhiều người đã từng được trải nghiệm. Nhưng không phải là ngồi trên bãi cát ngắm hoàng hôn như bình thường, mà là ngồi trên những phiến đá cao, hít thở không khí trong lành và ngắm mặt trời vươn lên từ biển. Đó chính là một hoạt động mà du khách rất yêu thích và luôn mong muốn được trải nghiệm, khám phá khi đến đây.

Hòa mình cùng với biển cả

Trung Lương Bình Định đặc biệt bởi bờ biển trải dài đến tận chân trời, bãi cát mịn như ôm thấy từng đợt sóng vỗ. Nước biển xanh ngắt là đặc trưng của nhiều bãi biển miền trong, nhưng đối với người Bắc là một sự thích thú, mong mỏi.

Trang trí xích đu trên biển
Ảnh: Khu dã ngoại Trung Lương

Biển xanh mới đúng là biển trong tiềm thức mỗi người. So với những bãi biển Quy Nhơn khác, biển ở đây còn khá hoang sơ nên vẫn giữ được nét tự nhiên, cá tính của nó. Còn gì thích hơn là được ngả mình dưới nền cát mịn êm ái, hòa mình vào làn nước trong xanh mát lành để cảm nhận vị mặn mòi mà biển cả đem lại.

Tổ chức dã ngoại teambuilding

Mặc dù thường ngày, khu dã ngoại Trung Lương chỉ đón những khách lẻ ghé tới tham quan, chụp hình thế nhưng tại đây còn cung cấp thêm các dịch vụ khác như tổ chức sự kiện hay các hoạt động teambuilding nếu như bạn liên hệ đặt trước đó!

Tổ chức teambuilding ở khu dã ngoại
Ảnh: Khu dã ngoại Trung Lương

Với lợi thế sở hữu diện tích rộng lớn, lưng tựa núi, mặt hướng biển nên khu dã ngoại Trung Lương níu chân bất kì du khách nào khi tới đây. . Địa hình lòng chảo đã tạo nên một Trung Lương cực kỳ độc đáo trong mắt du khách. Nắng vàng, cỏ xanh, biển mát lành, còn gì tuyệt vời hơn thế?

Trước đây ở khu cắm trại Trung Lương được trang bị rất nhiều lều trại hay những chiếc ghế gỗ xinh xắn, hướng ra biển để bạn ngồi nghỉ ngơi và tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ từ biển cả.

Tuy nhiên, theo như cập nhật của chúng mình thì hiện tại ở Trung Lương chỉ đón khách vào tham quan trong ngày và tổ chức dã ngoại teambuilding (không còn cho cắm trại như trước kia).

Nếu như bạn muốn tổ chức dã ngoại Teambuilding cùng với nhóm bạn đông thì hãy liên hệ trước để được phục vụ tốt nhất nhé!

Thưởng thức các món ăn đặc sản

Sau khi hát hò no say, nhảy múa trong điệu nhạc sôi động với bạn bè, chắc hẳn ai cũng cảm thấy đói bụng. Trong những chuyến đi chơi như thế này, bạn thường nghĩ đi dã ngoại ăn gì để tiện lợi nhưng vẫn đảm bảo vệ sinh an toàn. Đừng lo lắng quá bởi ngay trong khuôn viên khu dã ngoại có hẳn một nhà hàng Trung Lương cực kỳ chất lượng với vô vàn món ăn ngon mang đặc trưng Bình Định.

View từ nhà hàng Trung Lương
Ảnh: Hạnh Phan

Bạn có thể gọi những món ăn nổi tiếng được nhiều du khách yêu thích mà khi đến Bình Định nhất định phải thử. Bên cạnh đó, tại nhà hàng cũng có những món hải sản tươi sống, đảm bảo sạch sẽ như tôm, cá, mực, ghẹ, cua,… do chính những ngư dân địa phương đánh bắt. Các món này đều được chế biến theo phong cách miền Trung độc đáo, để lại ấn tượng khó quên trên vị giác.

Các món ăn ở nhà hàng Trung Lương
Ảnh: Hạnh Phan

Bật mí cho bạn, nhà hàng này có view nhìn ra biển cực kỳ ấn tượng. Lối trang trí hài hòa, gần gũi sẽ đem đến cho bạn cảm giác thân thuộc như ở nhà. Bạn cũng có thể vừa ăn uống vừa ngắm khu dã ngoại Trung Lương từ trên cao, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm rất đáng nhớ.

Tham quan chùa Trung Lương

Trên đường đến khu du lịch dã ngoại Trung Lương Quy Nhơn, bạn sẽ đi qua một nơi vô cùng ấn tượng, đó là chùa Trung Lương. Vậy thì tại sao trong chuyến đi của mình, bạn không dành một chút thời gian để tham quan ngôi chùa đặc biệt này. Chùa Trung Lương hay còn được gọi là chùa Ông Núi hoặc Linh Phong Sơn Tự với tượng phật ngồi cao đến 69cm.

Tượng phật trên núi

Có thể bạn chưa biết, đây là bức tượng Phật ngồi cao nhất tại Đông Nam Á. Chắc chắn bạn sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp kỳ vĩ, ấn tượng của ngôi chùa này. Chỉ nằm cách khu dã ngoại Trung Lương gần 3 cây số, vì thế đừng bỏ qua địa điểm này trong chuyến đi sẽ thật đáng tiếc.

Giá vé khu dã ngoại Trung Lương

Tiếp theo, mình sẽ đề cập đến giá vé khu dã ngoại Trung Lương. Theo như cập nhật mới nhất 2020 của mình thì giá vé vào cổng Trung Lương là 40.000đ/người. (Giá bao gồm tham quan, dã ngoại và tắm biển). Giá vé gửi xe 10.000đ/xe.

Trước đây, ở Trung Lương có thêm dịch vụ cho thuê lều cắm trại dã ngoại qua đêm. Tuy nhiên, từ năm 2020 khu du lịch dã ngoại Trung Lương đã ngưng phục vụ cắm trại qua đêm mà chỉ mở cửa cho khách tham quan và ăn uống (thông tin cập nhật T6/2020). Giờ mở cửa từ 7h đến 18h. Khu dã ngoại sẽ tăng giờ phục vụ nếu như bạn đặt tiệc trước.

Ngoài ra, ở Trung Lương còn có thêm dịch vụ tổ chức ăn uống với những món ăn ngon, hấp dẫn từ những món cơm canh gia đình cho tới các món hải sản tươi sống. Giá đồ ăn dao động từ 65.000đ – 400.000đ/tùy món.

Lưu ý: Giá trên chỉ mang tính tham khảo, có thể thay đổi theo thời gian.

Khu dã ngoại cắm trại Trung Lương là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quy Nhơn. Ngoài ra, nếu như bạn còn đang không biết Quy Nhơn có gì chơi thì hãy cùng “bỏ túi” những địa điểm du lịch cực hot TẠI ĐÂY nhé!

Các đồ cắm trại có thể chuẩn bị và mang theo

Chắn hẳn sau khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ có thêm một địa điểm để cân nhắc trong chuyến du lịch, khám phá những miền đất mới. Khu dã ngoại Trung Lương là điểm đến du lịch, cắm trại dã ngoại thật sự lý tưởng cho những bạn ưa thích trải nghiệm và muốn hòa mình với thiên nhiên.