Cà Mau – nơi địa đầu của Tổ quốc là một điểm du lịch nổi tiếng, thu hút hàng ngàn khách du lịch tứ phương. Nơi đây không chỉ có những danh lam thắng cảnh đẹp mà còn hấp dẫn, mê hoặc du khách bởi những con người bình dị và mến khách. Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi du lịch Cà mau giá rẻ sắp tới? Hãy tham khảo bài viết của chúng mình, review kinh nghiệm du lịch Cà Mau tự túc đầy đủ và mới nhất nhé!

Phương tiện di chuyển đến Cà Mau

Máy bay

Máy bay là phương tiện di chuyển an toàn và tiết kiệm thời gian mà nhiều người lựa chọn, nhất là với những ai ở xa như Hà Nội và các tỉnh miền Bắc, miền Trung. Thế nhưng không có chuyến bay thẳng, mà bạn phải bay đến Tp. Hồ Chí Minh trước, sau đó mới di chuyển tiếp tới Cà Mau. Hiện tại, Vietnam Airlines là hãng hàng không duy nhất khai thác chuyến bay Thành phố Hồ Chí Minh – Cà Mau.

Máy bay Vietnam Airlines màu xanh đang cất cánh ở sân bay

Bay từ Sài Gòn đi Cà Mau mất bao lâu? Thời gian di chuyển rất nhanh, chỉ mất khoảng 45 phút. Giá vé cho chuyến bay dao động từ 800.000 VNĐ – 1.000.000 VNĐ. Theo kinh nghiệm du lịch Cà Mau, bạn nên săn vé từ sớm để tránh tình trạng hết vé, cũng có thể có cơ hội săn được vé giá rẻ chỉ bằng một nửa giá ban đầu.

Xe khách

Phương tiện phù hợp nhất cho những du khách từ Tp. Hồ Chí Minh là xe khách. Hiện nay có khá nhiều hãng xe khách di chuyển từ Sài Gòn đi Cà Mau, với khoảng thời gian ngồi xe tầm 7-9 tiếng. Giá vé dao động từ 120.000 VNĐ – 180.000 VNĐ tuỳ từng hãng xe.

Thông tin liên hệ của một số nhà xe uy tín:

  • Xe Thành Bưởi đi Cà Mau: 02923699777 hoặc 02838306306
  • Xe Phương Trang: 02633585858 hoặc 02838386852
  • Xe Mai Linh: 0839393939
  • Xe Việt Hoàng: 02862773959
  • Xe Tuấn Hưng: 0839636363
  • Xe Văn Lang: 02923646464 hoặc 02923852852

Xe máy

Nếu bạn là người yêu thích sự tự do khám phá mà không bị gò ép trong khuôn khổ lịch trình nào, thì phượt Cà Mau bằng xe máy là lựa chọn tuyệt vời. Bạn thắc mắc từ Tp. Hồ Chí Minh đi Cà Mau bao nhiêu km mà có thể đi phượt? Với quãng đường hơn 3000km, chắc chắn sẽ mất thời gian và hao sức. Nhưng lại đem đến những trải nghiệm, những cảm xúc thú vị.

Bạn có thể đi theo 2 hướng từ Tp. Hồ Chí Minh là hướng cao tốc Trung Lương (Quận 7) hoặc hướng từ vòng xoay Phú Lâm (Quận 6). Thời gian di chuyển khoảng 8-10 tiếng. Do đó, bạn không nên đi xe máy nếu chỉ đi du lịch Cà Mau 1 ngày, du lịch Cà Mau 2 ngày 1 đêm hay 3 ngày 2 đêm. Theo kinh nghiệm du lịch bụi Cà Mau, bạn nên kết hợp lịch trình du lịch miền Tây như du lịch Cần Thơ Cà Mau tự túc, du lịch Bạc Liêu Cà Mau,… thì sẽ thuận tiện hơn. Một lưu ý khác nữa là bạn nhớ phải đem đầy đủ giấy tờ, dụng cụ sửa xe cơ bản và thiết bị định vị để kịp thời xử lý các rủi ro trên đường nhé.

Thời điểm lý tưởng du lịch Cà Mau tự túc

Thời tiết Cà Mau không oi nóng mà còn trong lành, mặc dù nắng nhiều nên thời điểm nào trong năm cũng sẽ đem đến những trải nghiệm khác nhau. Nhưng theo nhiều người review, thời điểm du lịch Cà Mau đất mũi đẹp nhất nên vào mùa khô, tức khoảng tháng 12 đến tháng 4. Lúc này thời tiết thuận lợi cho mọi hoạt động vui chơi, khám những khung cảnh tươi đẹp.

Mùa mưa khoảng tháng 5 đến tháng 11 là mùa nước nổi, sông nước dâng cao. Thời tiết gây khó khăn cho việc đi lại, nhưng lại có những trải nghiệm khác. Những món đặc sản chỉ có ở riêng mùa này, chắc chắn sẽ làm bạn ấn tượng như bông điên điển, bông súng.

Chuẩn bị gì khi đi du lịch Cà Mau

  • Giấy tờ quan trọng: Thẻ căn cước/Chứng minh thư nhân dân; giấy tờ xe và bằng lái nếu bạn đi xe máy; hộ chiếu nếu đi máy bay;…
  • Trang phục/ Giày dép

Đặc trưng những điểm du lịch Cà Mau thường là rừng cây và sông nước. Do đó, trang phục nên mang là những bộ đồ năng động, thoải mái và dễ vận động như áo thun, áo phông, quần jeans, quần short, quần vải,… Cà Mau cũng có biển nên bạn có thể đem theo bikini, chân váy ngắn, đồ bơi cho nam. Ngoài ra, các bạn nữ sẽ không thể thiếu một vài chiếc váy dài nhẹ nhàng, chân váy, áo điệu để tha hồ sống ảo.

Vì thời tiết Cà Mau rất nắng nên bạn nhớ phải đem thêm áo, mũ, kính râm và khăn choàng,… Và đặc biệt, một đôi giày tốt sẽ giúp bạn thuận tiện di chuyển và không gây đau mỏi.

Bạn nữ áo xám đội nón trắng ngồi trên thuyền đang chạy trên con rạch giữa rừng cây xanh

  • Đồ dùng cá nhân: dầu gội, sữa tắm, mỹ phẩm, nước tẩy trang (được chiết ra lọ chiết mỹ phẩm), kem – bàn chải đánh răng, dao cạo râu,… là một số vật dụng quan trọng không thể thiếu trong hành lý của bạn.
  • Thuốc và dụng cụ y tế: Để kịp thời xử lý những trường hợp sức khoẻ yếu, bạn nên cất sẵn một vài loại thuốc cơ bản như thuốc đau bụng, thuốc tiêu hoá, thuốc giảm đau, dị ứng,… Cùng với đó, bạn nên đem một số dụng cụ khác như dầu gió, khẩu trang y tế, băng urgo, nước rửa tay khô,…
  • Các đồ dùng du lịch tiện ích khác:

+ Gối ngủ chữ U, bịt mắt, nút bịt tai chống ồn giúp bạn thoải mái hơn khi di chuyển bằng máy bay, xe khách

+ Điện thoại smartphone kết nối mạng, thiết bị định vị GPS giúp bạn liên lạc và chỉ đường khi đi xe máy

+ Máy ảnh, điện thoại, gậy selfie lưu trữ lại những khoảnh khắc du lịch Cà Mau đáng nhớ

+ Balo chống nước, túi đựng du lịch rất cần thiết khi đi du lịch vùng sông nước.

Địa điểm du lịch Cà Mau nổi tiếng

Du lịch Cà Mau có gì vui? Du lịch Cà Mau nên đi đâu? Bạn băn khoăn không biết có địa điểm ăn chơi Cà Mau nào để sắp xếp phù hợp với kế hoạch của mình? Dưới đây mình sẽ gợi ý các điểm du lịch ở Cà Mau cho lịch trình khám phá sắp tới của bạn nhé.

Vườn Quốc gia U Minh Hạ

  • Địa chỉ: ấp Vồ Dơi, xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau

Lướt thuyền trên con kênh chạy dọc khu rừng u minh hạ xanh mênh mông

Rừng U Minh Hạ là khu du lịch sinh thái Cà Mau rộng lớn đến 8000 ha, với thảm động thực vật phong phú, đa dạng. Du lịch rừng U Minh Cà Mau, bạn sẽ được ngồi thuyền lướt trên các con kênh con rạch giữa khung cảnh rừng mênh mông, xanh mướt. Tận hưởng không khí trong lành, hoà mình vào không gian hoang sơ, tự nhiên và âm thanh sống động của các loài động vật. Đó đều là những cảm giác tuyệt vời khiến bạn khó thể nào quên.

Khu du lịch Khai Long

  • Địa chỉ: ấp Khai Long, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau

Nhắc đến các điểm du lịch Cà Mau nổi tiếng thì không thể thiếu khu du lịch Khai Long Cà Mau. Đến đây, bạn sẽ ấn tượng ngay với bức tượng 12 con giáp và kiến trúc độc đáo của toà lâu đài cổ tích. Bên cạnh những dịch vụ nghỉ dưỡng như resort, nhà hàng, khu vui chơi náo nhiệt, bạn còn có thể thăm quan những căn nhà gỗ Khai Long truyền thống, khu nuôi trồng thuỷ sản, bờ kè chắn sóng hay nhà máy điện gió,…

Biển khai long nhuộm vàng lung linh dưới ánh hoàng hôn

Đặc biệt, nơi đây còn thu hút khách du lịch bởi bãi biển Khai Long được những cánh rừng ngập mặn bao quanh. Biển Cà Mau trong xanh, sóng dịu mang nét đẹp hoang sơ, tự nhiên hiếm có và không khí mát lành. Và sẽ thật tuyệt vời nếu bạn được ngắm khung cảnh bình minh và hoàng hôn khi đứng trên bờ biển Khai Long.

Hòn Đá Bạc

  • Địa chỉ: xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau

Các hòn đảo được bao phủ đầy cây nối với nhau bằng cầu

Cách thành phố Cà Mau 50km, Hòn Đá Bạc không chỉ hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ bình yên, mà còn khiến ai cũng tò mò bởi nơi đây mang đậm dấu ấn lịch sử lâu đời. Đi bộ trên chiếc cầu nối nhiều đảo với nhau ở khu du lịch Hòn Đá Bạc, bạn sẽ như thấy được khung cảnh thiên đường nơi trần gian. Hơn nữa, thật thích thú khi ngắm nhìn những hình thù đặc biệt được tạo bởi những viên đá granit xếp tầng xếp lớp như giếng tiên, bàn chân và bàn tay tiên,…

Đảo Hòn Khoai

  • Địa chỉ: xã Tân An, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau

Nhìn từ bờ biển ra xa là hòn đảo rợp bóng cây xanh, nước biển trong veo

Đảo Hòn Khoai là một trong các địa điểm du lịch ở Cà Mau mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ. Được mệnh danh là hòn đảo đẹp nhất vùng Tây Nam, nơi có những hòn đá đa dạng hình dáng, màu sắc và nước thì luôn trong xanh. Du lịch Hòn Khoai Cà Mau, sau khi khám phá hệ động vật sinh động, bạn hãy nhanh ghé thăm ngọn hải đăng trên đỉnh cao nhất. Khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp, quyến rũ với nước biển trong xanh, bãi cát trải dài và rừng xanh bao bọc.

Mũi Cà Mau

  • Địa chỉ: xóm Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau

Cây cầu dài nối ddaats liền và hòn đảo rợp bóng cây xanh, 2 bức tượng rồng bay lượn dưới chân đảo

Đất Mũi Cà Mau là mảnh đất nhô ra ở vùng đất tận cùng phía nam của tổ quốc, cách trung tâm thành phố khoảng 120km. Khu du lịch đất mũi Cà Mau là sự kết hợp hài hoà giữa sông nước, rừng cây tạo nên khung cảnh nên thơ, bình yên. Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm những điểm du lịch ở Cà Mau khi đến khu du lịch mũi Cà Mau như cột mốc quốc gia đất mũi, tượng đài Hồ Chí Minh, toạ độ GPS 0001,…

Rừng ngập mặn Cà Mau

  • Địa chỉ: Trải dài 6 huyện Đầm Dơi – Phú Tân – Trần Văn Thời – U Minh – Ngọc Hiển – Năm Căn

Rừng ngập mặn Cà Mau có diện tích khoảng 63017 ha, trải dài khắp 6 huyện. Nơi đây được ví như lá phổi xanh của miền Đông Nam Bộ, với hệ thống sinh thái, thảm động thực vật phong phú. Đến khu du lịch Cà Mau này, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến các loài cây chịu phèn mặn nổi bật như đước, bần, dá, mắm, chà là, vẹt,… Trong đó, rừng đước Cà Mau nổi bật nhất chính là rừng đước Năm Căn.

Rừng cây ngập mặn xanh rì cạnh con kênh nước cao

Khi đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều điều thú vị như đi xuyên rừng, cắm trại – dã ngoại, đi cano, xuồng máy ngắm nhìn khung cảnh rừng rộng lớn, xanh mướt. Hay bạn có thể được tham gia câu cá, bắt ba khía, cua,…đầy thú vị.

Ngoài những địa điểm du lịch ở Cà Mau nổi tiếng đã chia sẻ, trên bản đồ du lịch Cà Mau còn có vô số những địa danh khác như Đầm Thị Tường; Sân chim Ngọc Hiển;… hay các điểm du lịch thành phố Cà Mau. Đặc biệt, một nét đặc trưng nhất mà khi đến Cà Mau nếu chưa trải nghiệm thì sẽ thật đáng tiếc. Đó chính là chợ nổi Cà Mau và chợ đêm Cà Mau nhộn nhịp, tấp nập và đa dạng sắc màu.

Ăn gì khi đi du lịch Cà Mau?

Để thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch, ngoài những khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp thì nền ẩm thực độc đáo nơi đây cũng góp phần lớn níu chân du khách. Trong cẩm nang du lịch Cà Mau này sẽ bật mí những món ăn ngon làm thực khách mê mẩn.

  • Cá lóc nước trui: Đây vốn là một món ăn bình dị với cách chế biến đơn giản. Cá lóc sau khi được sơ chế được xiên dọc vào que tre, sẽ được nướng vùi trong đống rơm khô đến khi chín. Phần thịt cá trắng, thơm ngon được chấm kèm nước mắm riêng sẽ tạo ra vị ngon khó quên cho thực khách.

Cá lóc được tách đôi, phần thịt trắng xốp thơm ngon, bên cạnh có 2 bát nước chấm và rau sống xanh non

  • Gỏi nhộng ong: Là một món ăn đặc sắc và riêng lạ bởi sự kết hợp hài hoà của nhộng ong trộn hoa chuối thái sợi và thêm chút rau thơm, rau hẹ, đậu phộng rang giòn. Chắc chắn bạn sẽ trầm trồ khi cảm nhận vị béo bùi của nhộng ong, hương thơm của đậu phộng, hành phi và sự đậm đà của các gia vị đi kèm.
  • Chả trứng mực: Là món ăn được chế biến từ trứng của con mực, rất hiếm và không giống như những món chả thông thường. Chính vì thế nên món ăn cũng khá đắt, thường chỉ ở những nhà hàng lớn.
  • Chuột đồng chiên xả ớt: Là món đặc sản được yêu thích bởi rất nhiều thực khách. Đĩa thịt chuột vàng ruộm cùng mùi hương thơm phức, khiến mọi người ai cũng không kìm được lòng. Những miếng thịt chuột dai ngon, đậm đà và béo ngậy lại thêm chút vị cay của ớt, hương thơm của xả khiến cho ai đã thưởng thức một lần đều nhớ mãi.

Đĩa thịt chuột đồng chiên vàng giòn, phủ lên trên những cọng rau thơm xanh non

Không những thế, các khu du lịch ở Cà Mau đều có nhiều món ăn khác từ các loại hải sản như cua Cà Mau, ba khía được rang me, hấp, nướng, lẩu và rang muối; hàu; rạm rang me;…

Như vậy, trọn bộ những review kinh nghiệm du lịch Cà Mau đã được chúng mình chia sẻ đầy đủ trong bài viết. Hy vọng đó sẽ là những thông tin ý nghĩa giúp cho hành trình khám phá Cà Mau của bạn thật trọn vẹn và thú vị.

>> Xem thêm: REVIEW kinh nghiệm du lịch Cần Thơ tự túc: có gì vui, ăn gì, chi phí