Maldives luôn là một trong những điểm đến du lịch đáng mơ ước mà ai cũng muốn được đặt chân đến một lần. Để giúp bạn có những trải nghiệm vui chơi du lịch thuận lợi và trọn vẹn nhất trong chuyến đi sắp tới, các bạn có thể tham khảo kinh nghiệm du lịch Maldives tự túc sau đây.

Đôi nét về Maldives

Thiên đường Maldives ở đâu? Đảo Maldives là một quần đảo với các nhóm đảo san hô bên trong. Maldives nằm ở phía nam quần đảo Lakshadweep thuộc Ấn Độ và có vị trí ở phía tây Sri Lanka. Nếu bạn chưa biết đảo Maldives thuộc nước nào thì có thể tham khảo thêm thông tin này để biết thêm về vị trí địa điểm du lịch mà mình sắp đến nhé!

Maldives của nước nào? Trên bản đồ, đây là một quần đảo riêng lẻ và là một đảo quốc nhỏ thuộc Ấn Độ Dương, tên thường gọi là cộng hòa Maldives và không thuộc quốc gia nào.

Đi Maldives cần chuẩn bị những gì?

Vì đây là một chuyến xuất ngoại nên việc chuẩn bị cần thật sự kỹ càng. Ngoài những đồ dùng cá nhân thì việc sắp xếp lịch trình và chuẩn bị các giấy tờ quan trọng là rất cần thiết. Để không gặp phải tình trạng thiếu trước hụt sau các bạn có thể tham khảo gợi ý chuẩn bị dưới đây:

Trang phục đồ dùng cá nhân

Với bất kì chuyến đi nào thì đồ dùng cá nhân và các vật dụng tư trang là là không thể thiếu. Đến với Maldives cũng vậy, là một hòn đảo xinh đẹp với khung cảnh nên thơ , chính vì vậy các bạn đừng quên chuẩn bị nhiều trang phục đi biển để có những bức ảnh lưu lại khoảnh khắc đẹp tại đây như bikini, đầm maxi, váy và các trang phục đi biển thoải mái, năng động khác.

cô gái mặc váy vàng đội mũ vành rộng đứng trên cầu hướng ra đảo

Bên cạnh đó thời tiết tại Maldives khá dễ chịu, tuy nhiên vì là đảo biển nên không thể tránh khỏi những tác động xấu từ ánh nắng mặt trời, chính vì vậy mà các bạn đừng quên đem theo kem chống nắng hay mũ, nón rộng vành để bảo vệ làn da của mình.

Ngoài những món đồ dùng cá nhân cần thiết tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi người thì khi sắp xếp hành lý các bạn cũng đừng quên mang theo các phụ kiện đồ công nghệ như máy ảnh để săn hình đẹp.

Gopro dành cho những bạn nào muốn trải nghiệm những khung hình đẹp dưới nước hay khi đi lặn biển và gậy selfine hay điện thoại có camera góc rộng cho những ai muốn chụp hình toàn cảnh….

Chuẩn bị các giấy tờ cá nhân cần thiết

Với một chuyến du lịch xuất ngoại vượt ngoài lãnh thổ Việt Nam thì một trong những giấy tờ quan trọng không thể thiếu chính là hộ chiếu và visa.

Nếu có dự định cho chuyến du lịch thiên đường Maldives trong thời gian gần thì bạn cần chuẩn bị những giấy tờ cần thiết này ít nhất là trước 6 tháng.

Nhiều người thưởng thắc mắc đi Maldives có cần xin visa không thì câu trả lời là các bạn nhé! Tuy nhiên khác với quy trình xin visa khi đến các quốc gia khác đó là visa đi Maldives được cấp tại chỗ cho du khách.

Điều này đồng nghĩa với việc nếu hộ chiếu của bạn vẫn còn thời hạn ít nhất 6 tháng thì nhân viên hải quan sẽ đóng dấu nhập cảnh cho bạn. Chính vì vậy bạn nào còn chưa có hộ chiếu hoặc hộ chiếu đang gần hết hạn trong khoảng thời gian 6 tháng thì nên làm thủ tục xin hộ chiếu mới ngay nhé!

Bên cạnh đó, việc bảo quản giấy tờ cũng tương đối quan trọng bởi như bạn biết đấy, việc mất giấy tờ sẽ tốn nhiều thời gian để xin cấp lại, ảnh hưởng không nhỏ tới chuyến du lịch, đừng quên bảo quản chúng trong những chiếc ví đựng passport tiện dụng để tránh thất lạc.

Chi phí đi Maldives

Nếu bạn đang có dự định tham khảo kinh nghiệm du lịch Maldives tự túc thì có thể dự trù chi phí đi du lịch cụ thể cho chuyến đi của mình. Tùy vào khoảng thời gian du lịch mà các bạn có thể chuẩn bị số tiền phù hợp. Điều đặc biệt là du lịch Maldives không hề mắc như nhiều người vẫn nhầm tưởng, đặc biệt là nếu bạn lên lịch trình cụ thể cho chuyến đi của mình.

+ Chi phí vé máy bay: 400 USD – 500 USD/cặp vé tương đương với 9 triệu – hơn 11 triệu đồng/cặp vé

+ Chi phí chỗ ở: từ 150 USD – 300 USD/đêm (mức giá có thể rẻ hơn do một số resort giảm giá khá sâu vào mùa du lịch thấp điểm, đặc biệt là trong khoảng thời gian từ tháng 6 – tháng 8

+ Chi phí vui chơi: khoảng 20USD/người cho các hoạt động vui chơi giải trí như câu cá, lặn ngắm san hô, đi phà ngắm các đảo hay đi tàu xem cá heo bơi lội (nếu bạn ghép đoàn đi đông người chi phí cũng tiết kiệm hơn rất nhiều).

+ Chi phí ăn uống: Các món ăn tại Maldives trung bình trong khoảng từ 20 USD – 100 USD/món (nếu đi nhóm đông người chi phí ăn uống cũng không quá đắt đỏ).

Tổng chi phí: 1000 USD – 2000 USD (tương đương 23 triệu – 28 triệu đồng) là các bạn đã có một chuyến du lịch Maldives tự túc thoải mái trong khoảng thời gian là 4 ngày 3 đêm bao gồm tất cả các chi phí và giá du lịch Maldives khi tới các địa điểm.

Đặt vé đi máy bay

Trước khi đặt vé các bạn cần chú ý đến 3 tiêu chí: Thời điểm, giá vé và hãng hàng không mà bạn lựa chọn. Nếu đáp ứng phù hợp 3 tiêu chí này các bạn có thể có một chuyến đi với mức giá vé rẻ, trải nghiệm du lịch tốt và hợp thời điểm.

Theo kinh nghiệm du lịch Maldives tự túc của nhiều người, thời điểm được xem là thích hợp nhất về mặt thời tiết để du lịch Maldives chính là vào tháng 12 đến tháng 4 năm sau.

Thởi điểm này tại Maldives đang là mùa khô, xác suất mưa rất ít và cực thuận lợi trong việc di chuyển. Các bạn cũng có thể lựa chọn mua vé trong khoảng thời gian này để có thể tận hưởng chuyến đi đúng thời điểm và thuận lợi về mặt thời tiết nhất.

Tính tới thời điểm hiện tại, chưa có hãng hàng không nào khai thác đường bay thẳng từ Việt Nam đến Maldives và để di chuyển đến Maldives các bạn sẽ phải Transit (quá cảnh ở một số nước Châu Á, tùy vào hãng hàng không mà bạn lựa chọn).

Gợi ý một số hãng hàng không giá rẻ các bạn có thể lựa chọn: Air Aisa, Emirates, Qatar Airways, Thai Air Aisa, Korean Air.

Trong đó nếu muốn chọn vé giá rẻ thời điểm từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau thì Qatar Airwyas là một trong những gợi ý hợp lý với giá vé rất phải chăng so với các hãng hàng không khác.

Korean Air phù hợp để di chuyển cho cả 2 địa điểm xuất phát từ 2 sân bay lớn của Việt Nam là Nội Bài (Hà Nội) và sân bay Tân Sơn Nhất (thành phố Hồ Chí Minh). Nếu chưa biết đảo Maldives ở đâu và lịch trình di chuyển bằng máy bay thế nào cho phù hợp bạn cần tham khảo ngay nhé!

Book khách sạn/resort

Tại Maldives được xem là thiên đường của resort với những resort có hồ bơi vô cực sát biển hay những khách sạn sang trọng. Mức giá cũng không quá đắt đỏ. Bạn nên book phòng trước chuyến đi khoảng 1 tháng để tiện lợi trong việc thay đổi khi cần thiết. Toàn bộ thanh toán hay chi phí cọc tiền phòng sẽ được thanh toán qua thẻ visa.

Một số khách sạn resort tại Maldives có vị trí đẹp, thuận tiện cùng giá thành rẻ mà các bạn có thể tham khảo như: Samann Host, Sandy Heaven Maldives, Lagoon Villa, Puguro Beach Inn… Mức giá resort khách sạn tại Maldives trong khoảng từ 100 USD – 300 USD/đêm.

Lựa chọn phương tiện di chuyển tại Maldives

Với chuyến du lịch bụi Maldives, việc lựa chọn các phương tiện di chuyển cũng đặc biệt hơn rất nhiều so với những điểm đến khác do đây là một hòn đảo trên các bãi biển biển Maldives  và tập hợp rất nhiều các hòn đảo nhỏ khác, mỗi đảo cách nhau khoảng vài km.

Có 3 phương tiện di chuyển chủ yếu tại Maldives các bạn có thể lựa chọn bao gồm Speedboat (một loại cano), Seaplane, phà công cộng (giá thành di chuyển rẻ nhất).

Ngay sau khi xuống sân bay các bạn có thể di chuyển đến Male (thủ đô của Maldives) bằng phà công cộng nhanh chóng tiện lợi và tiết kiệm chi phí.

Chơi gì ở Maldives?

Các hoạt động giải trí ở khu du lịch Maldives là vô cùng phong phú, chính vì vậy các bạn chẳng lo thiếu vắng những trò vui cho chuyến hành trình du lịch của mình tại đây đâu.

Chủ yếu đến Maldives hoạt động chủ yếu là du lịch đảo và tham gia các trò chơi giải trí trên biển, khoảng cách giữa các đảo không xa và rất tiện lợi trong việc di chuyển cũng như sắp xếp lịch trình sao cho phù hợp và tiết kiệm thời gian nhất.

Tham quan đảo Alimatha

Là một trong những điểm đến đẹp và thơ mộng bậc nhất tại Maldives xinh đẹp. Các bạn có thể bổ sung vào lịch trình kinh nghiệm du lịch Maldives của mình điểm đến hấp dẫn này nhé!

Alimatha còn được mệnh danh là thiên đường giữa chốn thiên đường với màu nước xanh ngọc dịu dàng, trong vắt cà có thể nhìn thấu tận đáy.

Đảo Alimatha có vị trí tại phía đông quần đảo Maldives và để di chuyển đến nơi đây các bạn mất khoảng gần 1 tiếng đi phà di chuyển. Giữa đảo có khu nhà chòi với thiết kế đẹp mắt là thiên đường sống ảo lý tưởng và chẳng kém phần chanh sả.

Lặn biển ngắm san hô tại Manta Point

Cầm nang du lịch Maldives không thể thiếu Manta Point. Manta Point được xem là khu vực lặn biển tuyệt vời nhất được nhiều du khách ưa thích và lựa chọn khi đến với Maldives.

Đặc biệt là với những ai có đam mê hay sự hứng thú với lặn biển, ngắm cảnh vật sinh động và phong phú dưới nước thì chắc chắn nơi đây sẽ là sự lựa chọn lý tưởng.

Tại khu vực biển này có những rặng san hô siêu đẹp và lạ mắt, cùng với đó là cả những chú cá đuối bơi theo đàn hay những sinh vật phù du dưới biển.

Dù là thợ lặn điêu luyện hay chỉ mới lần đầu trải nghiệm bộ môn bơi lặn thì chắc chắn bạn cũng sẽ bị choáng ngợp và bất ngờ bởi rất nhiều những điều lý thú tại đây nhé!

Tham quan thư viện ảnh nghệ thuật quốc gia

Bên cạnh những chuyến đi đến với các hòn đảo biển bất tận thì các bạn có thể trải nghiệm những hoạt động thú vị khi ở trên đảo khi du lịch bụi đến maldives.

Các bạn có thể tham khảo king nghiệm đi Maldives với chuyến du lịch tham quan thư viện ảnh nghệ thuật quốc gia cũng là một trong những nơi lưu giữ các tác phẩm nghệ thuật có giá trị.

Đến với thư viện ảnh nghệ thuật quốc gia giúp bạn có thể phần nào hiểu thêm về văn hóa, lịch sử và con người trên hòn đảo này.

Mũi Manta

Cũng là một trong những điểm đến lý tưởng để lặn biển và khám phá thế giới sinh vật biển đa dạng tại Maldives, mũi Manta đẹp và mang một vẻ đẹp huyền bí. Tham khảo kinh nghiệm đi Maldives tự túc nhất định các bạn chớ nên bỏ qua điểm đến này.

Các bạn có thể bổ sung điểm đến này cho kinh nghiệm du lịch Maldives sắp tới của mình. Cá đuối ở đây rất nhiều và sinh sống theo bầy đàn các bạn có thể đến dạo chơi và tìm hiểu thêm về một số hoạt động thú vị của loài sinh vật biển này.

Thủ đô Male

Thủ đô Male là điểm đến mà bất kì ai cũng cần đặt chân đến ngay sau khi đáp chuyến bay xuống sân bay Maldives. Nơi đây chỉ cách san bay quốc tế khoảng 5 phút di chuyển mà thôi.

Tại đây cũng có mật độ dân số tương đối đông đúc với nhịp sống đô thị sôi nổi bên địa dương xanh và những ngôi nhà hiện đại cao tầng view biển cực thơ mộng để bạn có thể tận hưởng cuộc sống bình yên mà không quá tách biệt với thế giới bên ngoài.

Khám phá đảo Maradhoo

Đảo Maradhoo là một trong những hòn đảo có hoạt động vui chơi đa dạng và thú vị, phù hợp cho những ai ưa thích các hoạt động vui chơi và du lịch đa dạng, đặc biệt là các hoạt động du lịch trên biển.

Nếu có dự định du lịch tự túc Maldives nhưng muốn tiết kiệm chi phí thì khi đi khám phá đảo Maradhoo các bạn có thể tham khảo tour đi Maldives giá rẻ dưới dạng ghép đoàn (chỉ tham gia tour khi đi đảo).

Nơi đây cũng hội tụ rất nhiều resort đẹp và sang trọng với mức giá không quá đắt đỏ so với mặt bằng chung để các bạn có thể tận hưởng kì nghỉ của mình một cách trọn vẹn nhất.

Hòn đảo có sự phát triển của nhiều hình thức du lịch và bên lề đô thị hóa nhưng vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ vốn có của mình. Mang đến cho du khách những trải nghiệm lý thú và đậm chất du lịch biển.

Tham gia các trò chơi cảm giác mạnh tại Thulusdhoo

Là một trong những hòn đảo dành cho những ai ưa thích cảm giác mạnh. Tại đảo Thulusdhoo có trải nghiệm lướt sóng, lướt ván đi cano cực thú vị và hấp dẫn, được nhiều du khách chọn lựa trong chuyến đi của mình. Đảo Thulusdhoo nằm phía bắc Maldives và cách thủ đô Male 28km.

Điểm đặc biệt là trong hòn đảo này có đảo Bikini dành cho khách du lịch, bãi biển nhỏ và được rào bởi những khối đá. Trên đảo cũng có các phương tiện di chuyển đặc biệt để đánh bắt những loài cá lớn nhỏ. Các bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm một ngày đánh bắt cá cùng ngư dân và tham gia những hoạt động cảm giác mạnh tại đây. Nếu chưa biết biển Maldives ở đâu đẹp thì các bạn đừng bỏ qua hòn đảo này nhé!

Ăn gì tại Maldives?

Tại thiên đường du lịch nức tiếng Maldives, bên cạnh những trải nghiệm hấp dẫn khi đi khám phá đảo biển. Thưởng thức ẩm thực độc đáo và các món hải sản mang hương vị biển là điều thú vị mà các bạn chớ nên bỏ qua.

Tham khảo kinh nghiệm du lịch Maldives tự túc, Maldives ở đâu và có gì đặc biệt các bạn có thể tham khảo một số món ăn hấp dẫn sau đây.

Cá ngừ Mashuni

Là món ăn có vẻ ngoài bình dân nhưng cực kì bổ dưỡng đến từ đại dương. Thịt cá ngừ rất tươi ngon được thái nhỏ và trộn cùng với hành tây các bạn có thể ăn kèm cùng với bánh mì được thái lát nướng.

Các bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của cá ngừ, vị cay của ớt ăn kèm. Món ăn có mức giá trong khoảng từ 25USD -20USD/suất.

Fihunu Mas

Là món ăn hấp dẫn có nguyên liệu chính từ cá chẽm. Đây được xem là món ăn thể hiện hương vị rất đặc trưng của ẩm thực du lịch đảo Maldives xinh đẹp.

Những con cá chẽm được tuyển chọn với phần bụng dày thịt và kích thước khủng. Chúng được nướng trong giấy bạc và kết hợp cùng với các nguyên liệu như lá cà ri, hành tây, ớt đỏ…

Cà ri Riha

Đây là món ăn được tạo từ bột cà ri truyền thống và có sự kết hợp của nhiều loại gia vị khác nhau. Phần sốt cà ri sền sệt và có vị thơm nồng đặc biệt ăn với phần thịt gà mềm và có hương vị thơm dịu, rất vừa miệng và phù hợp khẩu vị với số đông thực khách khi thưởng thức.

Gulha

Bên cạnh các món ăn chính thì các bạn có thể thưởng thức một số món ăn vặt hấp dẫn của xứ nhiệt đới. Món Gulha là một trong những món ăn vặt hấp dẫn với hình dạng tròn nhỏ, gần giống như bánh beo chiên. Phần nhân bánh khá độc đáo với sự kết hợp của nhân cá ngừ, hành tây, ớt và được nêm nếm gia vị vừa ăn.

Bên cạnh đó các bạn có thể tham khảo một số món ăn ngon đặc sản tại Maldives như các loại nước trái cây thơm ngon của xứ nhiệt đới, garudhiya, Bajiya…

Lưu ý khi tham gia tour đi Maldives ghép

Trong bài viết này, chúng mình sẽ chỉ gợi ý chi tiết về kinh nghiệm du lịch Maldives tự túc nên không đề cập nhiều đến thông tin đi tour.

Tuy nhiên để tiết kiệm chi phí các bạn có thể tham khảo các tour đi Maldives giá rẻ theo dạng ghép đoàn.

Để tham khảo các tour du lịch Maldives từ Hà Nội/tphcm bạn cần liên hệ trước chuyến đi để chủ động. Giá tour Maldives ghép đoàn sẽ phụ thuộc vào các điểm đến trên đảo.

Trung bình khoảng 60 USD – 80 USD/tour du lịch Maldives 2 người (khoảng hơn 1 triệu đồng) để di chuyển và khám phá đảo (lưu ý: giá tour chỉ bao gồm chi phí di chuyển và tham gia hoạt động du lịch tại đảo). Nếu ghép đoàn sẽ rẻ hơn.

Trải nghiệm chuyến đi đến với thiên đường biển xanh tại Maldives trong mùa hè này và đừng quên review lại chuyến đi của bạn ở phẩn comment bên dưới bài viết nhé! Chúc các bạn có một chuyến đi thật vui vẻ!

Xem thêm >> Review kinh nghiệm DU LỊCH BALI TỰ TÚC A – Z : đi đâu, ăn gì, ở đâu, chi phí, …