Bạn hiểu khái niệm lữ hành là gì? Những thông tin và giải đáp xung quanh bao gồm cả ngành học hay quy mô tổ chức du lịch sẽ được chúng mình giải thích kĩ hơn trong bài viết này!

lữ hành là gì

Vẫn là những khái niệm quen thuộc xoay quanh chủ đề du lịch, hôm nay chúng mình sẽ lại giúp bạn tìm hiểu thêm về những kiến thức mới và thông tin liên quan đến lữ hành và cả những ngành học hay các khái niệm nhỏ có nội dung bao hàm. Trong đó có một phần nhắc tới những dịch vụ và cả các giá trị sản phẩm. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về những khái niệm này nhé! Biết đâu chúng sẽ là một phần thông tin hữu ích mà bạn đang tìm kiếm hay còn khó tìm kiếm lời giải đáp.

I. Khái niệm lữ hành là gì?

khái niệm lữ hành là gì

Cụm từ thường được nhắc đến khá nhiều trong nền kinh tế hiện đại hay các dịch vụ du lịch và đôi khi để nói đến những khách du lịch vãng lai với những chuyến đi dài hơi mang tính chất bộ hành. Lữ hành được hiểu là một hoạt động du lịch với mục đích thực hiện chuyến đi từ nơi này đến nơi khác dưới những phương tiện khác nhau và lí do khác nhau, không nhất thiết phải quay trở lại điểm xuất phát ban đầu.


tIPS du lịch: Hãy sử dụng những chiếc vali du lịch trẻ trung năng động siêu bền và những chiếc túi du lịch cùng hàng ngàn phụ kiện du lịch tại TravelGear để tận hưởng cảm giác tuyệt vời trên từng chuyến du lịch của mình nhé!


Nghe qua khái niệm có vẻ khá trìu tượng , theo một giải thích nghĩa khác của khu thư viện từ điển Việt Nam thì lữ hành còn có nghĩa là đi chơi xa và chuyến đi chơi có thể không nhất thiết ấn định thời gian quay trở về.

du lịch lữ hành

Ngoài ra các bạn cũng cần phân biệt giữa khái niệm lữ hành và các hoạt động lữ hành liên quan. Ví dụ: người lữ hành ( khách du lịch đi chơi xa)  hay dịch vụ quản trị lữ hành( tổ chức các hoạt động du lịch mang tính định hướng và ấn định dịch vụ di chuyển)…

Có khá nhiều những điều cần biết về những ngữ nghĩa liên quan đến lĩnh vực du lịch lữ hành. Để bổ sung thêm một số thông tin cần thiết, các bạn có thể tham khảo thêm những khái niệm trong phần II mà chúng mình sẽ giải đáp sau đây.

II. Những khái niệm lữ hành bạn cần biết

Chắc hẳn bạn đã đôi lần nhìn hay nghe thấy cụm từ lữ hành, có thể là trên tờ rơi quảng cáo hay trên một trang web thông báo dịch vụ cho chuyến đi của một công ty du lịch nào khác. Với khái niệm chung của lữ hành là hoạt động du lịch phục vụ cho những chuyến đi từ nơi này đến nơi khác không nhất thiết phải quay về điểm xuất phát, tìm hiểu thêm về các khái niệm sau đây để làm rõ sự khác biệt nhé!

1. Du lịch lữ hành là gì?

du lịch lữ hành là gì

Như các bạn đã biết lữ hành và du lịch là 2 hoạt động luôn có tính chất song song và bổ trợ với nhau. Du lịch lữ hành chính là một hình thức tổ chức những chuyến đi xa có thể theo tour  có kèm theo các hướng dẫn viên, đơn vị tổ chức và hỗ trợ hành khách trong chuyến đi có thể là một công ty chuyên tổ chức du lịch kèm theo việc lo dịch vụ ăn uống nghỉ ngơi và cả phương tiện di chuyển.

Du lịch lữ hành không giống những chuyến đi có hoạch định trước về thời gian trở về mà thường mang tính “dài hơi” hơn. Tương tự như một chuyến du lịch xa của các khách bộ hành. Các bạn có thể bắt gặp cụm từ du lịch lữ hành trên nhiều phương tiện truyền thông hay các công ty du lịch trong cuộc sống hàng ngày.

2. Bạn biết gì về dịch vụ lữ hành?

dịch vụ lữ hành là gì

Dịch vụ lữ hành là một sản phẩm của một doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực du lịch, trong đó, dịch vụ lữ hành sẽ được bảo đảm trọn gói các quyền lợi cần thiết khách hàng được hưởng cho chuyến đi của mình như di chuyển, lưu trú, ăn gì, ở đâu và đảm bảo quãng thời gian thuận lợi cho khách hàng đăng kí dịch vụ cho chuyến đi.

Ngoài ra các công ty khi muốn đưa ra các gói dịch vụ lữ hành cũng cần chứng minh được tính pháp lý và hoạt động kinh doanh của dịch vụ này. Các bạn có thể tham khảo kĩ hơn về các dịch vụ lữ hành là gì nếu đang muốn tìm kiếm cho mình một địa chỉ công ty du lịch đáng tin cậy cho những chuyến đi sắp tới.

Ngoài ra dịch vụ lữ hành cũng bao gồm trọn gói theo tour và giới hạn thời gian theo nhu cầu của khách hàng lựa chọn. Các bạn có thể tham khảo thêm land tour là gì trong các bài viết trước đó để hiểu thêm về loại hình dịch vụ này. Khá hữu ích cho những chuyến đi sắp tới của bạn.

3. Khái niệm sản phẩm lữ hành là gì?

sản phẩm lữ hành là gì

Kết quả nhận được của mỗi chuyến đi hay lịch trình cụ thể cho một chuyến đi được xem là sản phẩm cụ thể, hay nói chính xác hơn sản phẩm lữ hành chính là các chương trình du lịch mà công ty du lịch tổ chức liên quan đã lên kế hoạch từ trước đó. Sản phẩm lữ hành cũng phụ thuộc phần lớn vào nhu cầu cung ứng của khách hàng muốn đi đâu, khi nào, trong khoanbr thời gian bao lâu và lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp.

Thông thường sẽ có khá nhiều các yếu tố để tạo nên một sản phẩm lữ hành như tính pháp luật, kinh tế và nội dung. Tuy nhiên nó phụ thuộc nhiều hơn vào những người học ngành quản trị du lịch hay các công ty muốn tổ chức tour trọn gói. Và sản phẩm lữ hành không ngừng ra đời dưới nhiều phương thức khác nhau để phục vụ cho nhu cầu khám phá hay đi du lịch của mỗi người.

4. Định nghĩa về người lữ hành

người lữ hành là gì

Có khá nhiều điều để nói về khái niệm người lữ hành là gì, chủ thể người lữ hành có thể là chính bạn, những người tham gia các dịch vụ du lịch khác nhau hoặc tự túc hoặc theo một lộ trình cụ thể nào đó dưới sự trợ giúp của các công ty du lịch.

Ngoài ra người lữ hành còn được hiểu là người du lịch theo cảm hứng, họ đi bất kì nơi nào họ muốn, có thể là đi một mình, một chuyến đi kéo dài và mang tính dài hơi, không nhất thiết ấn định thời gian trở về nơi xuất phát ban đầu. Với những người lữ hành theo đúng chất du lịch tự túc một mình sẽ có phần bụi bặm hơn và không quá cầu kì về phương tiện di chuyển, nơi ở hay ấn định trước điểm đến bất kì nào.

Các bạn cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh người lữ hành trong thơ văn thường là tự trải nghiệm qua từng vùng đất và với thời buổi hiện đại như ngày nay, khách lữ hành có thêm điều kiện khác nhau để tận hưởng chuyến đi xa dài ngày của mình nhưng không quá vất vả.

Ngoài ra còn một khái niệm bạn cũng cần chú ý đó là tour guide. Tour guide có thể hiểu đơn giản là hướng dẫn viên du lịch. Để tìm hiểu sâu hơn tour guide là gì hãy tham khảo bài viết trên Travelgearblog nhé.

5. Một số điều cần biết về doanh nghiệp lữ hành

doanh nghiêp lữ hành là gì

Bạn hiểu về doanh nghiệp lữ hành là gì và vai trò của họ ra sao cho những hoạt động du lịch mang tính đặc trưng. Theo đó, doanh nghiệp lữ hành được giải thích là một mô hình doanh nghiệp có hình thức kinh doanh chủ yếu hướng đến các lĩnh vực xây dựng, trao đổi, mua bán và tiến hành thực hiện các hình thức du lịch trọn gói cho khách du lịch, qua đó họ cũng thực hiện các vai trò của mình trong việc phục vụ các nhu cầu du lịch của khách hành từ mọi khâu.

Ví dụ nếu bạn muốn đi du lịch Singapore thì doanh nghiệp lữ hành mà bạn tin cậy để đăng kí chuyến đi sẽ giúp bạn các dịch vụ đi kèm liên quan từ phương tiện di chuyển, nơi ăn chốn ở, lịch trình tham quan, lo visa  và giải đáp những thông tin cần thiết cho khách hàng cho chuyến đi.

Ngoài ra trong vai trò là người tìm kiếm các hoạt động du lịch phù hợp cho chuyến đi của mình, các bạn cũng nên quan tâm tới sự uy tín và hoạt động hợp pháp của các doanh nghiệp lữ hành.

6. Công ty lữ hành và doanh nghiệp lữ hành có gì khác nhau

công ty lữ hành là gì

Về cơ bản 2 khái niệm không quá khác biệt về nhau, giữa công ty lữ hành là gì và doanh nghiệp, đều là cách gọi chung để nói tới hình thức kinh doanh chung là hoạt động trao đổi, mua bán và lên kế hoạch du lịch cần thiết cho khách hàng có nhu cầu đi khám phá hững vùng đất mới hay đi nghỉ dưỡng.

7. Kinh doanh lữ hành là gì?

kinh doanh lữ hành là gì

Như đã nhắc đến khái niệm về cong ty và doanh nghiệp lữ hành ở trên, hoạt động kinh doanh lữ hành là viêc thực hiện các khâu tổ chức nghiên cứu  thị trường và bán thành quả thu hoạch nghiên cứu đó dưới hình thức trung gian hay gián tiếp cho các văn phòng đại diện tổ chức.

Khái niệm kinh doanh lữ hành có liên quan mật thiết đến các công ty và doanh nghiệp tổ chức các dịch vụ du lịch.

8. Tìm hiểu thông tin về quản trị lữ hành

quản tri lữ hành là gì

Đây được xem là một hoạt động quản lý có liên quan đến ngành học của các sinh viên du lịch, và tất nhiên muốn nhờ thành nhà quản trị tốt trong lĩnh vực du lịch các bạn cũng cần hiểu kĩ khái niệm quản trị lữ hành là gì.

Quản trị lữ hành chính là các hoạt động giám sát cần thiết cho sản phẩm du lịch liên quan, vai trò là giúp hiệu quả chuyến đi suôn sẻ theo lịch trình ban đầu và tránh gặp phải những rủi ro khác.

9. Quản trị du lịch và lữ hành là gì

quản tri du lịch và lữ hành là gì

Chúng ta thường nhắc đến cụm từ này giống như môt ngành học, hay có thể hiểu ngành quả trị du lịch và lữ hành là hướng giáo duc tới nghiêp vụ quản lý. Trong đó người quản trị sẽ giao các nhiệm vụ cho hướng dẫn viên thực hiện và đây cũng đươc xem là ngành công nghiêp giàu tiềm năng nhất trong thời đai ngày nay.

Người thực hiện các nhiệm vụ quản tri dich vu du lịch và lữ hành cũng là người thực hiện và lên kế hoạch cho các dự án du lịch chung để tổ chức điều phối cũng như giám sát các hoạt động liên quan.

10. Tìm hiểu khái niệm quản trị dịch du lịch và lữ hành là gì?

ngành quản trị du lịch lữ hành là gì

Bạn nào đang có ý định muốn tìm hiểu nhiều hơn về ngành du lịch lữ hành là gì thì chắc chắn đây sẽ là hững thông tin liên quan hữu ích. Quản trị du lich lữ hành có nghĩa là lên kế hoạch cho những chuyến đi du lịch của các khách hàng hay các tour du lich quy mô lớn.

Như vậy có khá nhiều các khái niệm liên quan đến lữ hành mà các bạn đã tìm hiểu qua những thông tin trên đây hy vọng phần nào giúp ích cho bạn!

Xem thêm >> Tour là gì? Các khái niệm về Tour bạn nên biết