Một chuyến đi du lịch sẽ thật sự được trọn vẹn nếu như bạn chuẩn bị đầy đủ những món đồ đi du lịch cần thiết. Để giúp bạn không phải lo lắng mỗi khi không biết nên mang theo những thứ gì, trong bài viết dưới đây chúng mình sẽ liệt kê list 20 vật dụng cần thiết khi đi du lịch, không được quên đâu nhé!

Những vật dụng cần thiết khi đi du lịch

Trước hết, hãy cùng chúng mình check list những món đồ du lịch bắt buộc bạn phải mang theo dù đi du lịch trong hay ngoài nước, đi biển hay lên rừng thì nếu chuẩn bị kĩ càng những vật dụng dưới đây thì chắc chắn chuyến đi sẽ trở nên hoàn hảo, giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như không còn phải băn khoăn xem đi du lịch nên mang gì?

1. Chuẩn bị giấy tờ tùy thân

Đứng đầu tiên trong danh sách này chắc chắn phải kể đến giấy tờ tùy thân như chứng minh thư, thẻ căn cước công dân, giấy phép lái xe…Ngoài ra, hộ chiếu có visa hay vé máy bay cũng nằm trong danh sách những vật dụng cần thiết và bắt buộc khi đi du lịch nước ngoài mà bạn bắt buộc phải mang theo.

Việc chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ tùy thân sẽ giúp bạn tránh gặp phải những rắc rối không đáng có trong chuyến đi.

Lưu ý nhỏ, vì đây đều là những giấy tờ cần thiết và khá quan trọng chính vì vậy bạn cần phải để chúng trong một chiếc túi đựng và luôn mang theo bên mình. Hiện nay trên thị trường xuất hiện những dòng túi đựng hộ chiếu với kích thước nhỏ gọn nhưng có thể chứa được nhiều đồ dùng tiện ích bên trong cũng là một gợi ý hay ho giúp bạn có thể bảo quản đồ của mình một cách tốt nhất

2. Tiền mặt và thẻ ATM

Đi du lịch thì chắc chắn phải mang theo tiền rồi phải không nào? Tuy nhiên, bạn chỉ nên mang theo một khoản tiền nhỏ đủ để thanh toán những khoản chi phí hàng ngày mà thôi. Để tránh tình trạng mất tiền hay ví bạn nên mang theo thẻ ATM.

Đối với những chuyến đi du lịch nước ngoài, trước khi đi bạn đừng quên cần phải đổi tiền ngoại tệ nhé.

3. Vali du lịch

Không quá khi nói rằng vali du lịch được xem là một người bạn đồng hành không thể thiếu trong mỗi chuyến đi. Một chiếc vali tốt sẽ giúp bạn có thể đựng và bảo quản tốt đồ dùng của mình ở bên trong.

Một mẹo nhỏ khi bạn lựa chọn cho mình vali trong mỗi chuyến đi chính là hãy quan tâm tới trọng lượng cũng như khả năng chứa đồ của chúng. Vali có trọng lượng nhẹ sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm trọng lượng, dễ dàng mang theo, nhất là đối với những chuyến bay phải kí gửi hành lý.

Ngoài ra, một chiếc vali khung nhôm có sử dụng khóa số cũng là lựa chọn hàng đầu bởi chúng không những có trọng lượng nhẹ mà còn có tác dụng hiệu quả trong việc bảo quản đồ bên tron.

Bạn cũng đừng quên mang theo gối kê cổ để chuyến đi của bạn thoải mái hơn. Nếu bạn chưa có hãy đến tham khảo những mẫu gối kê cổ tại Travelgear.vn nhé!

4. Balo du lịch

Ngoài một chiếc vali tốt thì bạn cũng nên chuẩn bị cho mình một chiếc balo du lịch để thuận tiện hơn trong việc di chuyển bởi không phải lúc nào bạn cũng phải mang theo vali cồng kềnh được phải không nào? Đây cũng là một trong những vật dụng cần thiết khi đi du lịch ngắn ngày mà bạn không nên bỏ qua.

Tùy thuộc vào thời gian cũng như lượng đồ dùng mà bạn mang theo để có thể lựa chọn cho mình một chiếc balo du lịch phù hợp. Tuy nhiên, hãy lựa chọn những món đồ có phần đệm ở quai đeo và có khả năng chống thấm nước bởi chúng sẽ giúp chuyến đi của bạn được hoàn hảo hơn đó.

5. Đồ dùng vệ sinh cá nhân

Đừng nghĩ rằng các khách sạn, nhà nghỉ đều trang bị đầy đủ cho bạn những vật dụng cá nhân như bàn chải, kem đánh răng, sữa tắm…đâu nhé vì ở một số nơi, đặc biệt là ở những địa điểm du lịch hoang sơ thì những thứ này hầu như không có đâu nhé. Chính vì vậy chủ động trong mọi việc vẫn tốt hơn phải không nào?

Ngoài một số những vật dụng cần thiết khi đi du lịch như bàn chải, kem đánh răng, dầu gội hay sữa tắm thì bạn cũng nên chuẩn bị thêm khăn mặt, máy sấy tóc, kem và dao cạo râu…hay gel rửa tay khô để giữ vệ sinh luôn được sạch sẽ.

Bạn có thể tham khảo: Những món đồ khi đi biển mà bạn cần phải mang theo

6. Thuốc men – đồ dùng y tế

Một trong những vật dụng cần thiết khi đi du lịch mà nhiều người thường hay chủ quan và không đem theo chính là thuốc men cùng với một số các loại đồ dùng y tế khác.

Một số loại thuốc mà nhất định bạn phải mang theo trong hành trang của mình chính là thuốc chống say xe, thuốc đau bụng, cảm cúm… Đặc biệt nếu chuyến đi của bạn ở những nơi rừng rập hay đi du lịch bụi thì chắc chắn sẽ không thể thiếu những món đồ dùng y tế khác như bông, gạc, băng ego hay kem chống côn trùng…

7. Các thiết bị điện tử

Một chuyến đi sẽ trở nên thú vị hơn nếu như bạn chuẩn bị mang theo cả những thiết bị điện tử, nhất là với thời đại thế hệ số như hiện nay thì sẽ không thể thiếu những chiếc điện thoại thông minh hay máy ảnh.

Đặc biệt, hãy chuẩn bị cho mình cả những dây sạc nữa nhé. Một cục sạc dự phòng cũng là sự lựa chọn hoàn hảo vì có thể ở nhiều địa điểm du lịch không phải lúc nào cũng có ổ điện để bạn cắm sạc đâu nhé!

8. Túi đựng quần áo

Trang phục chắc chắn sẽ không thể thiếu trong danh sách những vật dụng cần thiết khi đi du lịch biển, du lịch vùng núi cao hay du lịch nước ngoài,…rồi phải không nào? Tuy nhiên, để giúp tiết kiệm diện tích vali của bạn cũng như dễ dàng tìm kiếm đồ đạc bạn nên sử dụng những dòng túi đựng quần áo để bảo quản trang phục của mình không bị ảnh hưởng bởi những món đồ khác.

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều mẫu túi đựng quần áo du lịch đa dạng về kiểu dáng cũng như màu sắc khác nhau giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn. Một tips nhỏ để bạn có thể sở hữu cho mình một món đồ thông minh, tiện ích chính là sử dụng những loại túi được làm từ chất liệu vải dày dặn, có khả năng chống thấm nước. Nếu như túi của bạn có một bề mặt trong suốt sẽ giúp dễ dàng quan sát được đồ đạc bên trong nữa đó!

9. Túi đựng mỹ phẩm

Không phải nói quá nhiều, chắc hẳn mỹ phẩm sẽ là một trong những món đồ không thể thiếu đặc biệt đối với phái đẹp. Tuy nhiên, những món mỹ phẩm như son môi, phấn, kem nền hay mascara thường có kích thước khá nhỏ chính vì vậy nếu không cất cẩn thận sẽ không khó tránh khỏi tình trạng bị thất lạc đồ đạc.

Chính vì vậy sử dụng túi đựng mỹ phẩm sẽ giúp bạn có thể bảo quản được những vật dụng. Hơn nữa còn có thể tránh khỏi tình trạng kem nền hay son môi có thể bị rây ra những món đồ khác của bạn đó!

10. Bộ chiết mỹ phẩm

Một trong những vật dụng cần thiết khi đi du lịch biển hoặc du lịch ở bất kỳ đâu của các chị em chính là bộ chiết mỹ phẩm. Bạn sẽ không thể nào mang theo hết những chai lọ dầu gội sữa tắm có dung tích lớn. Đặc biệt, trong mỗi chuyến bay quốc tế có quy định không được mang quá 1000ml và phải được đựng trong các chai lọ có dung tích dưới 100ml trong suốt chính vì thế bộ chiết mỹ phẩm được xem là sự lựa chọn hoàn hảo.

Các set lọ chiết mỹ phẩm thường được phân chia thành nhiều loại với dung tích khác nhau giúp bạn dễ dàng phân chia các loại đồ dùng của mình. Nam giới cũng có thể sử dụng món đồ này để đựng đồ vệ sinh cá nhân cần mang trong chuyến đi của mình nhé!

11. Gối chữ u du lịch

Việc phải di chuyển bằng máy báy hay ngồi tàu xe trong thời gian dài sẽ dẫn đến việc vùng cổ và vai gáy của bạn thường xuyên bị đau mỏi. Chính vì vậy đừng quên mang theo cho mình một chiếc gối chữ u kê cổ giúp bạn có được những phút giây nghỉ ngơi thoải mái nhất nhé.

Không quá khó để bạn có thể tìm được cho mình một món đồ đáp ứng được đúng nhu cầu sử dụng của bản thân bởi hiện nay trên thị trường có khá nhiều dòng gối như cao su non, gối hơi hay được làm từ hạt xốp… Hầu hết ưu điểm lớn nhất của món đồ du lịch tiện ích này chính là giúp nâng đỡ vùng cổ và vai gáy của bạn một cách tốt nhất, đem lại một giấc ngủ ngon và đảm bảo sức khỏe trong hành trình dài sắp tới.

12. Bản đồ du lịch

Bạn đừng nghĩ rằng bản đồ du lịch sẽ không quan trọng và bỏ quên chúng ở nhà nhé. Không phải lúc nào điện thoại hay các thiết bị điện tử của bạn sẽ có sóng để có thể lên mạng tìm đường đâu nhé, nhất là khi đi rừng hay đến những địa điểm còn hoang sơ.

Sử dụng bản đồ du lịch sẽ giúp bạn tránh khỏi tình trạng bị lạc đường, chính vì vậy đừng quên mang theo bản đồ du lịch trong hành trang những vật dụng cần thiết khi đi du lịch nhé!

13. Phụ kiện du lịch khác

Ngoài các món đồ được kể đến trong danh sách ở trên thì bạn có thể mang theo một số vật dụng khác như :

Bịt tai chống ồn : có tác dụng hạn chế âm thanh, tiếng ồn đem lại cho bạn một giấc ngủ ngon, tiếp thêm năng lượng cho bạn đảm bảo sức khỏe trong hành trình khám phá những điều thú vị sắp tới đây. Đặc biệt, món đồ du lịch này còn có tác dụng làm giảm tình trạng bị ù hay đau tai khi đi máy bay nữa đó!

Túi đựng quần áo bẩn sẽ giúp bạn phân chia quần áo để tránh làm ảnh hưởng đến những trang phục sạch chưa sử dụng đến. Những dòng túi này được làm từ chất liệu chống thấm nước chính vì vậy sẽ giúp bảo quản quần áo đựng bên trong được tốt nhất.

Ô, áo mưa : hãy dự phòng cho mình một chiếc ô nhỏ hay áo mưa giấy, vừa tiết kiệm diện tích vali hay túi đựng đồ lại vừa giúp bạn có thể linh động hơn trước sự thất thường của  thời tiết.

Ngoài ra, tùy thuộc vào trong mục đích của mỗi chuyến đi mà bạn có thể lựa chọn và mang theo những món đồ cần thiết đáp ứng được nhu cấu sử dụng của bản thân.

Những vật dụng cần thiết khi đi du lịch biển

Mỗi khi mùa hè đến gần thì chắc chắc du lịch biển được nhiều người lựa chọn hơn cả, chính vì vậy để giúp bạn không bị bỏ sót hay quên không mang đồ đạc cần thiết, dưới đây chúng mình sẽ gợi ý cho bạn những vật dụng chắc chắn không thể bỏ qua trong mỗi chuyến đi du lịch biển.

14. Quần áo đi biển

Bikini đi biển – quần áo bơi

Đối với các cô nàng đi biển còn chính là cơ hội để nàng khéo léo khoe những đường cong cơ thể qua các bộ bikini đi biển. Tùy thuộc vào số ngày nghỉ dưỡng mà bạn nên mang theo số lượng phù hợp nhé. Những có thể mang từ 2-3 bộ để tránh tình trạng đồ bơi của bạn bị ướt, chưa kịp khô.

Ngược lại các chàng trai của chúng ta có thể lựa chọn đem theo quần bơi, quần đi biển để có thể thoải mái vẫy vùng bên làn nước mát lạnh

Quần áo đi biển :

Đối với nữ : một số trang phục đi biển nhất định bạn không được bỏ qua chính là đầm maxi đi biển. Kiểu dáng của các mấu váy này thường khá đa dạng, từ hở lưng, trễ vai cho tới những mẫu váy nổi bật với họa tiết rực rỡ… Ngoài ra bạn cũng có thể chuẩn bị cho mình một vài bộ quần áo được làm từ những chất liệu thoải mái, thấm hút mồ hôi vì mùa hè thường khá nóng mà.

Ngoài ra, các cô nàng của chúng ta còn có thể mang theo trong túi đồ của mình những chiếc áo khoác kimino, váy đi biển hot trend để tranh thủ dịp này chụp ảnh nữa chứ nhỉ !

Đối với nam : set đồ đi biển cho nam thường đơn giản hơn khá nhiều. Thông thường các chàng trai sẽ lựa chọn áo thun, tank top mix cùng với quần short. Vì là mùa hè sôi động nên bạn có thể lựa chọn cho mình những bộ trang phục nổi bật, bắt mắt nhưng vẫn đảm bảo mát mẻ nhé !

15. Giày dép đi biển

Bên cạnh quần áo thì giày dép cũng là một trong những vật dụng cần thiết khi đi du lịch. Tuy nhiên, khi chuyến đi của bạn tới những bãi biển thì việc lựa chọn cho mình một đôi dép phù hợp đôi khi lại khiến bạn phải đau đầu suy nghĩ.

Trước hết, nếu có ý định mang theo những đôi giày sneaker thì hãy khoan mang theo chúng vội nhé vì bạn sẽ không thể đi chúng ra biển rồi phả không nào? Thay vào đó hãy mang theo những đôi dép tông đi biển vừa đơn giản có thể mix với nhiều set đồ đi du lịch khác nhau mà vẫn có thể thoải mái tung tăng đến những bãi biển.

Các cô gái của chúng ta sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn như dép sandal, sandal buộc dây…vừa thời trang lại vừa dễ dàng đi lại.

16. Kính đi biển

Chẳng có thể tìm được cho mình một lý do nào khác để bạn có thể bỏ qua những chiếc kính đi biển rồi phải không nào? Ngoài tác dụng chính là giúp bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi ánh nắng chói chang của mặt trời thì những chiếc kính này còn góp phần giúp cho trang phục của bạn trở nên thời trang hơn bao giờ hết đó.

Ngoài những chiếc kính râm đi biển thì kính bơi cũng là một trong những vật dụng cần thiết khi đi du lịch biển mà bạn không nên bỏ qua. Một chiếc kính bơi tốt sẽ giúp bảo vệ mắt của bạn tránh khỏi tình trạng bị viêm nhiễm, sung hay đỏ mắt.

17. Kem chống nắng

Đi du lịch biển mùa hè thì thích thật đấy thế nhưng chắc chắn cái nắng chói chang sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu, thậm chí còn khiến cho làn da của bạn nhanh chóng trở nên đen sạm, cháy nắng.

Để khắc phục điều này, đừng quên mang theo cho mình một tuýp kem chống nắng nhé. Bật mí cho bạn một tips lựa chọn kem chống nắng hiệu quả chính là hãy quan tâm đến chỉ số SPF của sản phẩm. Chỉ số này càng cao có nghĩa là khả năng bảo vệ da dưới tác hại của nắng mặt trời sẽ càng lâu ánh đó.

18. Khăn tắm, khăn choàng

Một trong những vật dụng cần thiết khi đi du lịch biển khác chính là những chiếc khăn choàng. Món đồ này vừa giúp bảo vệ làn da của bạn dưới cái nắng gay gắt của mặt trời mà còn có tác dụng giúp cho bạn trở nên nổi bật và thời trang hơn đó.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chuẩn bị cho mình một chiếc khăn tắm để bảo đảm sạch sẽ cũng như bảo vệ cho cơ thể của bạn không bị nhiễm lạnh mỗi khi tắm biển xong.

19. Túi đựng đồ đi biển chống nước

Đi ra các bãi biển chắc chắn bạn sẽ phải mang theo những vật dụng cần thiết rồi phải không nào? Thay vì sử dụng những chiếc túi vải có thể sẽ bị thấm nước thì một chiếc túi đi biển chống nước sẽ là một trong những món đồ cần thiết khi đi du lịch biển mà bạn nên chuẩn bị mang theo để không làm ảnh hưởng đến những vật dụng đựng ở bên trong.

20. Các món đồ đi biển khác

Ngoài những món đồ mà mình vừa liệt kê ra bạn cũng có thể tham khảo và mang theo một số vật dụng khác giúp đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn như phao bơi, mũ bơi…

Đối với những ai yêu thích chụp ảnh thì bạn đừng quên mang theo gậy tự sướng hay túi đựng điện thoại chống nước nhé, chắc chắn sẽ là những vật dụng giúp bạn có được những bức hình dưới nước tuyệt đẹp đó!

Trên đây là list 20 những vật dụng cần thiết khi đi du lịch, hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn có thể mang theo đầy đủ những món đồ du lịch giúp chuyến đi trở nên hoàn hảo hơn. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và có nhiều trải nghiệm thú vị!