Hãng Timbuk2 là một nhà sản xuất balo nổi tiếng có trụ sở tại San Francisco, được thành lập từ năm 1989. Các sản phẩm của Timbuk 2 đều được sản xuất dựa trên tiêu chí “chất lượng và chức năng là cốt lõi của sản phẩm”, hầu hết các sản phẩm của thương hiệu này đều nhắm đến những khách hàng là người dân thành thị thường đi bộ hoặc xe đạp. Theo thông tin của hãng, chiếc balo Timbuk2 Spire này có thể là chiếc balo tuyệt vời nhất trong các sản phẩm của Timbuk2 từ trước đến nay, vì nó “được thiết kế dành riêng cho dòng sản phẩm của Apple”.

Cho đến tận bây giờ, vẫn chưa tìm ra bất cứ thông tin nào chắc chắn về lời khẳng định “được thiết kế dành riêng cho dòng sản phẩm của Apple”. Không có thông tin về việc balo Spire tương thích hay không tương thích với các loại thiết bị nào, cũng như trên balo không hề có logo dành riêng cho máy của Apple hoặc nhãn hiệu nào khác. Vì vậy, lời khẳng định của hãng là một hình thức marketing khiêu khích để kích thích nhu cầu mua của khách hàng. Cho nên, bất kể bạn sử dụng thiết bị điện tử của hãng nào, hãy nhớ “check” thử các thông số của balo Timbuk2 Spire để xem đây có phải là chiếc balo du lịch bạn đang tìm kiếm hay không nhé.

Thông tin sản phẩm

Thể tích 30 lít
Túi bên ngoài 2 túi kéo, 1 túi lưới
Ngăn laptop
Dây đai hông Không
Trọng lượng 1.1 kg
Kích thước 47.5 x 31.5 x 13 cm

1. Kiểu dáng

Theo Kyle Holgs – người trải nghiệm chiếc balo Timbuk 2 Spire, “chiếc balo du lịch nhỏ gọn này khá mỏng – chỉ dày khoảng 13 cm, cho nên trông nó có rất gọn gàng và sành điệu, dù tôi thường có xu hướng đựng rất nhiều vật dụng trong balo”.

Ngoài khả năng chống thấm nước, Kyle khá tâm đắc về thiết kế dùng nhiều loại dây khác nhau bao quanh của balo. Nó mang lại một cảm giác về chiều sâu và nhìn bắt mắt hơn. Phần đầu cuộn của balo du lịch chống nước có thể khá hữu ích trong việc chứa nhiều vật dụng vì bạn có thể “ăn gian” chiều cao của balo nhờ phần cuộn này.

Các bạn xem hình dưới để dễ hình dung khi balo đã được đựng đầy (hình này được lấy từ trang web của Timbuk2).

Với kiểu thiết kế gọn gàng và sành điệu, chiếc balo nam du lịch này chắc chắn được sản xuất để nhắm đến những khách hàng thường xuyên di chuyển quanh trung tâm thành phố, đặc biệt là khi đi bằng xe đạp. Đây hẳn sẽ là chiếc balo lý tưởng cho những ai thích phong cách ngầu và cá tính.

2. Màu sắc

Balo Timbuk2 Spire hiện có sẵn 5 màu : màu đen kết hợp với chỉ khâu màu đỏ, màu đỏ sẫm và màu xanh lục đều được phủ polyester, trong khi màu đen (phiên bản mới) được phủ nylon và màu xám được phủ polyester có độ bóng kém hơn.

3. Thoải mái

Balo Timbuk2 Spire phù hợp nhất khi được dùng như một chiếc balo hàng ngày khi di chuyển quanh thành phố vì nó không được thiết kế để mang đến sự thoải mái cho những chuyến đi xa và nhiều ngày. Các dây đai được đệm mỏng và có thêm dây đeo ở ngực có thể tháo rời.

Mặt sau balo có tấm ốp với lớp đệm tương đối mỏng và một số lỗ khí nhỏ để giữ cho lưng của bạn không bị bí và nóng nực khi đeo balo trong những ngày nóng bức. “Nhưng bản thân tôi không trông đợi quá nhiều ở tấm ốp lưng này lắm vì lưới rất mềm và mỏng,” Kyle chia sẻ. “Một điều gỡ lại cho phần lưng balo là nó được thiết kế cứng cáp giúp giữ máy tính xách tay an toàn, chống sốc khi ở trong ngăn laptop.”

4. Bố cục và thiết kế

Bây giờ, chúng ta cùng nói đến điểm mạnh nhất của dòng balo Timbuk2 Spire chính là sự linh hoạt mà chiếc balo này sẽ mang lại cho bạn.

Mặt ngoài balo có rất nhiều dây bao quanh có thể gắn thêm móc đa năng (carabiner). Một điểm độc đáo của chiếc balo này là phần túi khóa dán ở mặt trước balo. Phần túi này khá dày và có một lớp khóa dán ở bên ngoài để bạn có thể tự do trang trí bằng những miếng patch dán balo, và bên trong có lớp lót khóa dán dính chắc chắn để đựng đồ dùng.

Bên phải của balo du lịch đa năng còn có thêm nhiều lớp dây đai để móc thêm carabiner. Bên trái thì có một túi lưới để giữ chai nước hoặc đồ dùng – một phần thiết yếu phải có đối với những người thường đi xe đạp

Túi bên ngoài của balo được thiết kế khá đơn giản với một lớp lót lưới để phân cách đồ dùng trong túi.

Ngoài ra, còn có một túi khó nhìn thấy nằm ở bên hông phải. Túi này chạy theo chiều cao của balo, vì vậy nó khá lớn. Đây là một nơi cất giữ tốt cho những thứ bạn cần sử dụng thường xuyên(tài liệu, điện thoại, kính râm, v.v.).

Trước khi đi sâu vào bên trong balo, hãy xem thử phần đầu cuộn của balo. Vạt trên cùng của phần đầu có khóa dán để bám vào hai dải khóa dán song song chạy dọc xuống mặt trước của balo. Điều này mang lại cho chiếc balo du lịch siêu nhẹ rất nhiều sự linh hoạt giúp bạn có thể đóng balo một cách an toàn tùy thuộc vào mức độ rỗng hay đầy của balo. Chạy dọc xuống theo chiều dài balo đến giữa mặt trước là một loạt các các dây đai mà bạn có thể kết nối với móc khóa sau khi đã đóng phần đầu cuộn (nếu bạn muốn).

Điểm nổi bật nhất của balo Timbuk2 Spire là khả năng chống thấm nước hoàn toàn cho ngăn chính bên trong balo (không áp dụng trong trường hợp balo bị chìm dưới nước).

5. Ngăn chính

Một khi bạn đã mở hoàn toàn chiếc balo ra, đảm bảo bạn sẽ ngạc nhiên khi nhận ra ngăn chính của chiếc balo này sẽ sâu đến mức nào! Quá khổng lồ cho một chiếc balo 30 lít.

Ở mặt lưng của ngăn chính, bạn có hai túi để đựng đồ dùng điện tử được lót thêm lớp chống sốc để bảo vệ các vật có giá trị của bạn. Một ngăn cho máy tính xách tay của bạn và một ngăn khác cho máy tính bảng của bạn. “Tôi nghĩ rằng bất cứ ai hay đi du lịch với cả hai vật dụng trên sẽ thực sự đánh giá cao sự tách biệt mà hai túi này mang lại cũng như loại bỏ mọi lo lắng về các vết trầy xước có thể xảy ra khi để chung một túi,” Kyle nói. Các thiết bị trên sẽ được bảo vệ bên trong các túi chống sốc này và được cố định bằng một dây đeo khóa dán lớn.

Ở mặt đối diện của phần lưng ngăn chính, bạn có một túi khóa kéo. Và đây chính là nơi an toàn nhất để giữ ví và hộ chiếu hoặc bất kỳ giấy tờ tùy thân quan trọng nào của bạn.

Thực tế, chiếc balo du lịch cao cấp này còn có một dây kéo khác mà bạn có thể đã sớm nhận ra từ trước nhưng vẫn chưa đề cập đến. Và đó là dây kéo nằm ở mặt sau của balo ngay bên dưới điểm cố định dây đai. Khóa kéo này cho phép bạn dễ dàng kiểm tra bên trong túi, ngay phía trên phần túi đựng đồ điện tử (máy tính xách tay và máy tính bảng).

“Tôi nghĩ rằng tính năng thiết kế này có thể tốt hoặc xấu tùy thuộc vào một số tình huống và quan điểm của bạn về sự an toàn,” Kyle chỉ ra. “Điểm tốt ở đây là nó làm cho việc lấy hoặc cất máy tính xách tay hoặc máy tính bảng của bạn dễ dàng hơn nhiều so với hầu hết các balo đầu cuộn khác. Không cần phải xáo trộn mọi thứ xung quanh hay làm lộn xộn các lớp khóa dán và móc, chỉ cần một sợi dây kéo và bạn có thể dễ dàng lấy ra hoặc cất vào. Tuy vậy, nếu an toàn đối với bạn là một mối quan tâm lớn, thì có vẻ như sợi khóa kéo này cũng làm cho những kẻ gian tiếp cận vào các vật dụng có giá trị của bạn dễ dàng hơn.” Vì vậy, chiếc balo này có phù hợp với bạn hay không – quyết định đó hoàn toàn nằm ở bạn.

6. Lời nhận xét chung

Dòng balo du lịch nam nữ Spire của hãng Timbuk2 là một lựa chọn tốt để đi dạo quanh thành phố, và chiếc balo này cũng sở hữu nhiều tính năng và thiết kế độc đáo để có thể trở thành chiếc balo lý tưởng nhất dành cho bạn – thiết kế đầu cuộn chống nước, nhiều dây đai để móc đồ, và có ngăn đựng riêng dành cho máy tính bảng và laptop. Về thiết kế, chiếc balo này cũng phong cách riêng biệt, khẳng định sự khác biệt so với các loại balo dùng hàng ngày khác.

Nhược điểm của chiếc balo Timbuk2 Spire này chính là phần dây kéo ở mặt sau balo, mặc dù ngăn kéo này cũng mang lại sự thuận lợi trong việc lấy máy tính ra; nhưng sẽ rất khó để bạn tìm ra một phương pháp giúp bảo vệ phần ngăn kéo ở sau balo để ngăn chặn mọi khả năng bị mất đồ vật có giá trị.

Ngoài ra, tấm ốp với lớp đệm thoáng khí ở mặt sau balo tương đối mỏng, lưng bạn vẫn có khả năng bị đổ mồ hôi và có cảm giác nóng nực.

Nguồn: Backpackish

>> Xem thêm: Review túi du lịch đựng quần áo Eagle Creek Pack-It Full