Được xem là một trong những bãi biển đẹp của Thanh Hóa. Bãi biển Hải Tiến chắc chắn sẽ là gợi ý khá lý tưởng cho chuyến du lịch sắp tới của bạn. Hãy mau chuẩn bị các món đồ đi biển cần thiết để lên đường khám phá thiên đường biển xanh cát trắng thôi nào!

Một cô gái dạo trên bờ biển Hải Tiến

Biển Hải Tiến ở đâu? Đôi nét về bãi biển Hải Tiến Thanh Hóa

Không quá sầm uất và đông đúc như biển Sầm Sơn cũng chẳng mang vẻ đẹp quá phô trương và diễm lệ. Biển Hải Tiến vẫn vẹn nguyên nét đẹp hoang sơ với không gian êm đềm và trong xanh. Địa chỉ biển Hải Tiến thuộc địa phận của 4 xã bao gồm Hoằng Hóa, Hoẳng Hải, Hoằng Thanh, Hoằng Trường và Hoằng Tiến. Đây cũng là bãi biển sở hữu đường bờ biển dài nhất miền Bắc. Vị trí bãi biển nằm cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 20km.

Một cô nàng mặc chân vày dài chụp ảnh thướt tha trên bãi cát Hải Tiến

Du lịch biển Hải Tiến cũng được xem là lựa chọn tương đối phù hợp cho những ai muốn tìm kiếm một bãi biển có không gian trong xanh, yên tĩnh và bớt náo nhiệt để có thể tận hưởng không gian trong xanh một cách trọn vẹn nhất. Mặc dù nơi đây không hẳn là bãi biển ớ Thanh Hóa.

Bên cạnh đó bãi biển cũng có địa hình tương đối lý tưởng để du khách có thể vui chơi và tản mát với môi trường sinh thái tự nhiên và trong xanh, phần bờ biển thoải có nền cát cao và ổn định, mức tạo sóng và độ dốc cũng được xem là tương đối an toàn cho du khách khi xuống tắm.

Nên đi du lịch Hải Tiến vào mùa nào?

Nơi đây cũng sở hữu những đặc trưng riêng của khí hậu biển miền bắc và sự đồng điệu về mặt thời tiết nên không có mấy sự khác biệt. Các bạn có thể lựa chọn đi du lịch bãi biển Hải Tiến Thanh Hóa vào khoảng từ tháng 4 – tháng 8  vì nhiệt độ ở khoảng thời gian này được đánh giá là tương đối trong xanh, mát mẻ, dễ chịu và nắng trên biển cũng không quá gắt.

Chụp hình kiểu lấy tay che mặt trời ở bãi biển

Ngược lại, sau thời điểm này, biển khu vực phía Bắc cũng đang vào tiết trời giao mùa, sóng dữ hơn đồng thời khí hậu cũng dần chuyển lạnh sang đông nên sẽ ít du khách đi du lịch vào thời điểm này. Các bạn có dự định du lịch những bãi biển Thanh Hóa khác cũng cần lưu ý.

Chính vì vậy các bạn có thể lựa chọn cho mình một khoảng thời gian phù hợp để có thể di chuyển và thực hiện chuyến du lịch tại đây một cách trọn vẹn nhất.

Chuẩn bị đồ đi biển cần thiết

Tùy vào thời tiết cũng như thời điểm du lịch trong năm mà các bạn có thể chọn cho mình những trang phục phù hợp. Tuy nhiên về đêm bãi biển ở đây có khá nhiều gió nên các bạn có thể mang theo áo khoác đi biển dạng áo gió mỏng để có thể giữ ấm tốt hơn.

Chỉ cần vuốt tóc, cười nhẹ là bạn đã có một bức hình đẹp ở biển

Bên cạnh đó những vật dụng cần thiết khác như váy maxi đi biển, khăn choàng tắm hay mũ rộng vành, kem chống nắng các loại áo, quần đi biển cũng là những món đồ không thể thiếu để các bạn có thể thực hiện một chuyến du lịch biển. Các bạn có thể tham khảo thêm bài viết đi biển mặc gì để có những lựa chọn trang phục phù hợp cho chuyến đi sắp tới của mình.

Ngoài ra để đảm bảo an toàn khi vui chơi và tắm biển các bạn cũng nên mang theo áo phao bơi trong quá trình tham gia các trò chơi dưới nước. Đồng thời không quên chú ý các phân cách vùng an toàn để tránh bơi vào vùng xoáy nguy hiểm hay xa bờ các bạn nhé!

Chi phí cho chuyến đi

Về chi phí, chúng mình sẽ không đưa ra một con số cụ thể bởi điều này còn phụ thuộc vào lộ trình du lịch của bạn nữa. Tuy nhiên chỉ với chi phí khoảng từ hơn 1 triệu đồng – 2 triệu đồng là các bạn có thể thực hiện chuyến hành trình vi vu ở vùng biển đẹp nhất khu vực phía Bắc này rồi!

Lựa chọn các phương tiện di chuyển đến bãi biển Hải Tiến

Nếu bạn đang có dự định lên kế hoạch đến với thiên đường biển xanh của miền Bắc tại Hải Tiến thì đừng quên lựa chọn cho mình một lộ trình di chuyển phù hợp và nhanh chóng. Trước tiên chính là việc lựa chọn phương tiện di chuyển. Ngoài ra các bạn cũng có thể tham khảo cho lịch trình kinh nghiệm du lịch Hải Tiến với một số những gợi ý sau đây!

Phương tiện di chuyển bằng xe khách

Có lẽ đây sẽ là một trong những gợi ý phổ biến nhất dành cho những ai có nhu cầu du lịch biển Hải Tiến với phương tiện di chuyển nhanh gọn.

Xe giường nằm chạy tuyến Đà Lạt

Các xe khách có tuyến đi từ Hà Nội – Thanh Hóa hầu như đêu có điểm dừng tại bãi biển Hải Tiến. Chỉ cần các bạn nói trước lịch trình của mình với tài xế. Một số hãng xe khách thuận tiện cho hành trình di chuyển mà các bạn có thể tham khảo như nhà xe Thắng Diễn, nhà xe Cương Lĩnh. Mức giá vé sẽ trong khoảng từ 150k -200k. Thời gian di chuyển khoảng 3 tiếng.

Di chuyển bằng xe máy

Có khá nhiều bạn thắc mắc về khoảng cách biển Hải Tiến cách Hà Nội bao nhiêu km và có thể đi phượt bằng xe máy được không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể nhé! Bãi biển Hải Tiến cách  trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 155km mà thôi và đường đi cũng không quá khó khăn để di chuyển.

Đi xe máy khám phá các địa điểm du lịch

(Ảnh minh họa)

Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho một quãng đường di chuyển 155km để bãi biển Hải Tiến hãy đảm bảo về việc bạn đã bảo dưỡng xe kỹ càng và tin tưởng vào tay lái của mình. Đừng quên chuẩn bị google map để có thể sẵn sàng tra cứ lộ trình di chuyển của mình một cách chính xác nhất.

Chỉ dẫn đường đi biển Hải Tiến:

Với những bạn lựa chọn phương tiện di chuyển riêng bằng xe máy hoặc ô tô có thể tham khảo chỉ dẫn đường đi. Nếu xuất phát từ trung tâm thành phố Hà Nội các bạn có thể đi theo trục đường chính qua quốc lộ 1A và sau đó các bạn sẽ lần lượt đi qua địa phận các tỉnh như Hà Nam, Ninh Bình, sau đó vào đến địa phận thị xã Bỉm Sơn – Thanh Hóa. Sau khi vào đến địa phận thị Xã Bỉm Sơn Thanh Hóa rồi các bạn sẽ tiếp tục di chuyển thêm một đoạn đường khoảng 30km nữa để đến với cầu Tào Xuyên. Khi băng qua cầu Tào Xuyên khoảng 30m các bạn chú ý rẽ trái và đi thẳng thêm khoảng 15km. Từ đoạn đường này các bạn sẽ thấy rất nhiều các biển chỉ dẫn đến bãi biển Hải Tiến Thanh Hóa.

Nhìn chung đoạn đường di chuyển từ Hà Nội tương đối dễ đi nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm trong việc đảm bảo lộ trình di chuyển tự túc bằng xe máy hoặc các phương tiện riêng.

Di chuyển bằng tàu hỏa

Thêm một gợi ý khác ngoài việc chọn phương tiện bằng xe máy hoặc xe khách thì các bạn sẽ có trải nghiệm thú vị hơn khi vừa đi vứa ngắm cảnh với tàu hỏa. Các bạn cũng nên đi tàu nhanh và ít dừng để phần nào tiết kiệm được thời gian di chuyển. Giá vé tàu trung bình sẽ rơi vào khoảng từ 130k – hơn 200k. Tàu sẽ xuống điểm dừng gần nhất là ngã 5 chợ Vực, từ điểm dừng này các bạn có thể thuê taxi hoặc xe ôm để di chuyển đến khu du lịch Hải Tiến Thanh Hóa.

Bãi biển Hải Tiến có đẹp không?

Bạn vẫn còn đang băn khoăn trong việc lựa chọn một bãi biển khác và chưa biết có nên đi biển Hải Tiến hay không? Chắc chắn khung cảnh nơi đây sẽ khiến bạn thêm chắc chắn hơn trong việc lựa chọn làm điểm đến sắp tới của mình.

Biển xanh và cát trắng ở bờ biển Hải Tiến

Vẻ đẹp đặc trưng của biển Hải Tiến chính là nét hoang sơ bình dị cùng sự điểm tô của không gian sinh thái phong phú. Nơi đây cũng sở hữu đường bờ biển dài nhất miền bắc.  Đặc biệt bãi biển cũng được đánh giá là tương đối trong xanh vời bờ biển cát trắng, nắng vàng miên man và dịu dàng.

Tất cả đều được hòa quyện lại để trở thành một khung cảnh lý tưởng và hấp dẫn.  Ngoài ra các bạn có thể lựa chọn cho mình những  Nếu muốn tìm kiếm một địa điểm nghỉ dưỡng để nạp vitamin Sea thì chắc chắn nơi đây sẽ là một trong những gợi ý cực kì phù hợp đấy!

Chơi gì ở bãi biển Hải Tiến?

Đến bãi biển được mệnh danh là bãi biển trong xanh nhất miền Bắc này hứa hẹn sẽ có rất nhiều điều thú vị để các bạn có thể khám phá.  Và sẽ thú vị hơn nếu các bạn lập team du lịch đông người để có thể vi vu với những cuộc chơi tại đây.

Đi xe đạp đôi dọc bờ biển

Tại bãi biển Hải Tiến có dịch vụ cho thuê xe đạp đôi nên các bạn có thể thuê xe đạp đôi để ngắm cảnh và dạo quanh vòng bờ biển.

Chụp ảnh phía sau lưng được nhiều người yêu thích khi đến biển

Đây sẽ là một trong những hoạt động thú vị cho các cặp đôi hay những nhóm bạn đông người. Mức giá thuê xe đạp đôi sẽ trong khoảng từ 20 – 30k. Ngoài ra một số khách sạn nhà nghĩ ở biển Hải Tiến sẽ có dịch vụ cho thuê xe đạp đôi miễn phí.

Bên cạnh việc lựa chọn phương tiện di chuyển bằng xe đạp đôi thì các bạn có thể đi hóng gió dạo biển với xe điện – một trong những phương tiện di chuyển khá phổ biến tại đây.

Tham gia các hoạt động thể thao trên bãi biển

Về chiều thì khu vực biển Hải Tiến lại trở nên sầm uất hơn với rất nhiều các hoạt động thể thao trên biển như bóng chuyền hay đi cano. Đặc biệt là trong thời gian gần đây, các dịch vụ du lịch trên biển cũng trở nên phát triển hơn rất nhiều. Mang đến cho du khách nhiều lựa chọn để có thể trải nghiệm tham gia các hoạt động vui chơi một cách trọn vẹn nhất.

Khu vui chơi cảm giác mạnh

Sẽ thật là thiếu xót nếu đến với bãi biển Hải Tiến Thanh Hóa mà các bạn không tham gia những trò chơi hấp dẫn tại khu vui chơi cảm giác mạnh. Nơi đây cũng được đầu tư cơ sở trang thiết bị hiện đại với rất nhiều trò chơi hấp dẫn để bạn có một ngày dài vui chơi thỏa sức và mệt nhoài.

Tham giác các trò chơi cảm giác mạnh ở khu vui chơi biển Hải Tiến

Một số trò chơi mà các bạn không thể bỏ qua như chinh phục tháp vàng hay tàu lượn mạo hiểm, cuộc rượt đuổi kỳ thú và vòng quay xoay tròn.

Tham quan các địa điểm du lịch gần biển Hải Tiến

Ngay gần bãi biển Hải Tiến các bạn cũng có thể du ngoạn nhiều địa điểm du lịch khác nhau như tham quan các địa điểm du lịch tâm linh tại đền thờ Trạng Quỳnh, đền thờ Tô Hiến Thành, đền thờ Lê Trung Giang. Cùng với đó là tham quan xưởng nước mắm Lê Gia hay đến cầu bình an và may mắn tại chùa Hồi Long.

Tham quan các địa điểm du lịch khác ở gần biển Hải Tiến

Như vậy không chỉ tham quan vẻ đẹp của bãi biển, tắm biển và tận hưởng phong cảnh trong lành tại đây. Các bạn có thể kết hợp đến nhiều địa điểm du lịch khác nhau. Cùng với đó các bạn nên sắp xếp lịch trình du lịch và di chuyển sao cho phù hợp để không bị mất nhiều thời gian nhé!

Ăn gì ở biển Hải Tiến?

Chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng cho những tâm hồn ưa thích ăn uống. Đến với biển thì chắc chắn là phải thưởng thức hải sản rồi! Tuy nhiên ăn ở đâu có mức giá phù hợp và tiết kiệm chi phí lại là điều mà các bạn cần phải cân nhắc hơn đấy nhé!

Thưởng thức đủ món hải sản tại chợ Hải Tiến

Các bạn hoàn toàn có thể mua hải sản tươi ngon mới đánh bắt trong ngày để về chế biến và tổ chức tiệc nướng trên biển hay thưởng thức ngay tại khu chợ hải sản. Trên thực tế mua và thưởng thức hải sản tại chợ cũng có mức giá rẻ hơn rất nhiều so với các nhà hàng gần biển. Mặc dù có khá nhiều nhà hàng ngon ở biển Hải Tiến nhưng lại có mức giá cao hơn và bạn cũng không thể mặc cả như khi mua hay thưởng thức ở chợ.

Thưởng thức hải sản ngon lành tại chợ Hải Tiến

Bên cạnh đó nếu bạn muốn mua hải sản mang về làm quà có thể mua đồ khô hoặc mua hải sản tươi và nhờ người sơ chế sau đó sử dụng dịch vụ vận chuyển để có thể mang về tận nơi nhé!

Thưởng thức đặc sản nem chua Thanh Hóa

Một trong những món đặc sản hấp dẫn khác mà bạn không thể bỏ qua khi đến với biển Hải Tiến nói riêng và vùng đất Thanh Hóa nói chung chính là nem chua. Món nem chua này thường có thêm gia vị của lá ổi.

Nem chua Thanh Hóa

Đặc biệt khi thưởng thức nem chua Thanh Hóa thường có độ ngọt và chua nhẹ của thịt cùng một chút độ giòn của bì. Màu sắc của món nem chua có màu hồng tươi hấp dẫn xen lẫn là chút hương thơm của gia vị tiêu, tỏi, ớt.

Món bánh cuốn Thanh Hóa

Bên cạnh hải sản hay nem chua thì hương vị bánh cuốn Thanh Hóa thơm ngon cũng được xem là sự lựa chọn tương đối đặc biệt. Ngoài ra các bạn có thể thưởng thức món bánh cuốn nóng khi đi dạo biển đêm để làm ấm người cũng được xem là một trong những trải nghiệm ăn uống tương đối hấp dẫn và thoải mái.

Bánh cuốn Thanh Hóa với hành phi bên trên

Gợi ý một số nhà hàng ngon quanh khu vực bãi biển Hải Tiến: Các bạn có thể thưởng thức món ăn hải sản hay đặc sản Thanh Hóa tại các nhà hàng nổi tiếng chất lượng và mức giá tốt như quán Nhất Nướng tại 36 Hải Tiến, quán vườn Tigon, quán Ánh Phương hay Queen Hotel. Tuy nhiên nếu bạn lựa chọn ăn uống tại Queen Hotel thì nên bao gồm cả dịch vụ nghỉ dưỡng để có mức giá rẻ hơn nhé!

Kinh nghiệm đặt phòng tại bãi biển Hải Tiến

Nếu bạn muốn lựa chọn các phòng khách sạn hay nhà nghỉ có dịch vụ tốt cùng mức giá phải chăng thì nên đặt phòng từ sớm. Ít nhất là trước chuyến đi tầm 2 tuần. Thời gian cao điểm du lịch biển Hải Tiến là trong khoảng từ tháng 4 – tháng 8. Chính vì vậy nếu lựa chọn du lịch bãi biển Hải Tiến các bạn cần chú ý khoảng thời gian này để có thể chọn cho mình nơi nghỉ ngơi phù hợp.

Môt phòng khách sạn ở Hải Tiến

Các khách sạn biển Hải Tiến chất lượng dịch vụ tốt

Các bạn có thể tham khảo cũng như đặt phòng trước ở một số khách sạn gần biển Hải Tiến có chất lượng dịch vụ tốt như khách sạn Hải Thanh, khách sạn Queen Hotel hay Biển Xanh và khách sạn Plaza Hải Tiến. Mức giá của các khách sạn này cũng không chênh lệch quá nhiều. Trung bình sẽ trong khoảng từ 600k – hơn 1 triệu đồng/đêm. Tùy vào loại phòng mà bạn lựa chọn.

Ngoài ra các mức giá cũng phụ thuộc vào tiêu chuẩn của từng khách sạn từ 2 sao – 4 sao… Nếu có điều kiện, các bạn có thể du lịch lựa chọn các resort biển Hải Tiến để trải nghiệm kì nghỉ trọn vẹn nhất.

Các nhà nghỉ biển Hải Tiến

Nếu bạn muốn lựa chọn hình thức nghỉ dưỡng và du lịch tiết kiệm hơn thì có thể ở nhà nghỉ với các dịch vụ tiện nghi cũng không kém phần tiện ích như nhà nghỉ Hoàng Gia Hải Tiến, nhà nghỉ Huy Hoàng hay Eureka Linh Trường.

Chúc các bạn có một chuyến du lịch thú vị như trong mơ khi đến với bãi biển Hải Tiến – nơi được mênh danh là thiên đường biển xanh của miền Bắc và đừng quên chia sẻ với chúng mình những kỷ niệm thú vị cho chuyến đi tại đây ở phần comment bên dưới bài viết nhé!

Xem thêm >> TOP 15 địa điểm du lịch biển miền Bắc ĐẸP và LÝ TƯỞNG nhất