Hải Hòa là một bãi biển ở Thanh Hóa ít người biết đến, chính vì vậy mà nơi đây vẫn còn khá hoang sơ. Mình vừa kết thúc chuyến đi khám phá bãi biển Hải Hòa trong 3N2Đ cùng những người bạn và rút ra được một vài kinh nghiệm bổ ích muốn chia sẻ cùng mọi người. Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé! 

Biển Hải Hòa ở đâu? Từ Hà Nội đi biển Hải Hòa bao nhiêu km?

Biển Hải Hòa thuộc xã Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, nên nhiều người thường biết đến Hải Hòa với tên gọi khác là biển Tĩnh Gia Thanh Hóa. Từ Hà Nội để di chuyển đến biển Hải Hòa khoảng chừng gần 196.5km, chính vì vậy mà bạn có thể đi bằng nhiều phương tiện khác nhau.

Bờ biển Hải Hòa Thanh Hóa nhìn từ trên cao

Đi bằng phương tiện cá nhân 

Di chuyển bằng phương tiện cá nhân có ưu điểm cực kì tiện lợi và chủ động hơn nên trong chuyến đi vừa rồi chúng mình cũng đã quyết định lựa chọn ghé tới Hải Hòa bằng xe máy. Cảm giác cực kì “chill” luôn nhé! Tuy nhiên, đừng quên chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ và vật dụng cần thiết nhé!

Khung cảnh biển vỗ sóng vào những mỏm đá

Từ Hà Nội các bạn đi theo hướng đường cao tốc Hà Nội – Ninh Bình. Sau khi đi qua đường cao tốc bạn tiếp tục di chuyển theo hướng quốc lộ 1A để đến Thanh Hóa sau đó đi tiếp đến Tĩnh Gia. Quãng đường từ Hà Nội đi Thanh Hóa bao nhiêu km? Để đến Thanh Hóa bạn sẽ phải đi quãng đường dài khoảng 150km sau đó tiếp tục di chuyển thêm 50km nữa để đến Tĩnh Gia. Thời gian di chuyển sẽ mất khoảng 5 giờ đồng hồ nên để tiết kiệm thời gian, bạn hãy xuất phát từ sáng sớm nhé!

Đi bằng phương tiện công cộng

Theo kinh nghiệm du lịch biển Hải Hòa của mình thì nếu như bạn đi cùng gia đình, nhóm nhiều thành viên hoặc không tự tin vào tay lái của mình thì nên lựa chọn đi bằng các phương tiện công cộng.

+ Xe khách:

Từ Hà Nội có rất nhiều các hãng xe khách di chuyển đến Tĩnh Gia, sau đó bạn tiếp tục bắt xe ôm hoặc taxi để đến biển Hải Hòa. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn những nhà xe đi Vinh sau đó bảo bác tài cho xuống ở bưu điện Tĩnh Gia. Từ đây để đến bãi biển Hải Hòa chỉ mất khoảng 3km mà thôi. Một số nhà xe uy tín thường được nhiều người lựa chọn như:

  • Xe Thắng Thanh: Giáp Bát 7h30-11h30-14h00-16h00 Sầm Sơn 3h10-6h50-9h10-11h30-12h30. SĐT: 0975 070 555
  • Xe Hải Hạnh: Giáp Bát 7h00-8h30-13h00-15h00 Sầm Sơn 2h30-5h00-8h40-11h00-13h00. SĐT: 0237 3822426
  • Xe Vĩnh Quang: Sầm Sơn khởi hành từ 3h30-19h30, Hà Nội khởi hành từ 6h30-20h30. Mỗi 1 tiếng có 1 xe xuất bến. SĐT: 0237 8898 989
  • Xe Lý Thảo: Giáp bát 6h00-8h00-10h00-12h00-14h-16h-18h-20h. SĐT: 0911448282

Xe Lý Thảo từ Tĩnh Gia đến biển Hải Hòa

+ Tàu hỏa: 

Du lịch bằng tàu hỏa cũng là một trải nghiệm đáng thử đấy chứ! Tàu sẽ dừng ở ga thành phố Thanh Hóa nên khi tới đây bạn sẽ phải di chuyển thêm để đến Tĩnh Gia. Từ thành phố Thanh Hóa bạn có thể lựa chọn đi taxi hoặc xe bus. Nếu đi bằng xe bus thì bạn bắt tuyến 03 đi tới khu Kinh tế Nghi Sơn, khi đến Tĩnh Gia thì bạn xuống và tiếp tục bắt xe để vào biển Hải Hòa.

Bên cạnh bãi biển Hải Hòa còn có thêm rất nhiều những biển khác ở gần Hà Nội dành cho những ai không có nhiều thời gian. Cùng tham khảo những địa điểm du lịch biển gần Hà Nội vừa đẹp vừa rẻ cho bạn khám phá đó!

Nên đi du lịch Hải Hòa thời gian nào?

Cũng giống như ở các bãi biển ở Thanh Hóa khác, thời điểm lý tưởng nhất để bạn ghé tới đây chính là từ tháng 5 đến tháng 8 hàng năm. Bởi thời tiết lúc này ở Hải Hòa cũng như Thanh Hóa bắt đầu bước vào mùa du lịch. Tuy nhiên, với những ai đi lần đầu thì khoảng tháng 8 hàng năm sẽ khó tránh khỏi những cơn bão hoặc áp thấp nên trước khi đi bạn nên xem kĩ dự báo thời tiết để cân nhắc nhé!

Hoàng hôn cực đẹp ở biển Hải Hòa

Du lịch biển Hải Hòa Thanh Hóa nên ở đâu?

Mặc dù không quá phát triển sầm uất như ở Sầm Sơn thế nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng bởi ở xung quanh cũng có khá nhiều các khách sạn tại biển Hải Hòa cho bạn lựa chọn đó! Trong bài review này mình sẽ giới thiệu cho các bạn một vài khách sạn mà mình ở cũng như được nhiều người lựa chọn:

Không gian bên trong phòng khách sạn Xanh Hà ACB Biển Hải Hòa

+ Khách sạn Cao Nguyễn Hải Hòa

  • Địa chỉ: Lô 20 – 21 Khu Du Lịch Hải Hòa, Hải Hào, Tĩnh Gia, Thanh Hoá
  • Điện thoại: 0237 8727 888 – 0914 551 888

+ Khách sạn Đại Dương Hải Hòa 

  • Địa chỉ: Khu du lịch biển Hải Hòa, Tĩnh Gia, Thanh Hóa
  • Điện thoại: 0237 8 727 666 -0913 529 668

+ Khách sạn Xanh Hà ACB Biển Hải Hòa

  • Địa chỉ: Biển Mới – Hải Hòa, Tĩnh Gia, Thanh Hóa
  • Điện thoại: 094 886 66 66

+ Khách sạn Queen biển Hải Hòa

  • Địa chỉ: Khu du lịch biển Hải Hòa, Tĩnh Gia, Thanh Hóa
  • Điện thoại: 0237 8727 988

Bên cạnh các khách sạn biển Hải Hòa Tĩnh Gia, nếu như bạn muốn tiết kiệm chi phí thì có thể lựa chọn nghỉ tại các nhà nghỉ hoặc homestay. Giá phòng homestay, nhà nghỉ biển Hải Hòa thường rất rẻ, chỉ từ 100k/đêm mà thôi đó! Tuy nhiên, nếu như bạn đi vào mùa cao điểm thì đừng quên book phòng sớm để được giá tốt nhất cũng như tránh tình trạng hết phòng nhé!

Ăn gì ở bãi biển Hải Hòa?

Không chỉ thu hút du khách với cảnh bãi biển hoang sơ, du lịch Tĩnh Gia Thanh Hóa còn sở hữu cho mình những món ăn hấp dẫn để bạn tha hồ thưởng thức nữa đó! Vì là một vùng biển nên đã tới đây thì nhất định bạn phải thử những món hải sản tươi ngon như mực xào, tôm, cua hấp, cá…

Ghẹ và bề bề tươi sống vừa được đánh bắt ở biển Hải Hòa

Đặc biệt, đi biển Hải Hòa mà không được thưởng thức món gỏi sứa chấm cùng với nước sốt đậm đà, nóng hổi hay món nộm sứa ăn kèm bánh đa và vài lá sung bùi bùi ngậy ngậy thì quả thực là một thiếu sót rất lớn.

Gỏi sứa món ăn ngon khi đến biển Hải Hòa

TIPS DU LỊCH: Một kinh nghiệm đi biển Thanh Hóa vừa rồi của chúng mình chính là bạn hãy tới các khu chợ hải sản để mua về sau đó thuê người ta nấu với công nấu cực rẻ, chỉ khoảng 50k – 100k tùy từng số lượng món mà thôi. À, khi mua hải sản đừng quên mặc cả bởi ở đây vẫn còn tình trạng “hét giá” với khách du lịch đó!

Bãi biển Hải Hòa Thanh Hóa có gì hấp dẫn?

Tắm biển Hải Hòa

Nếu như bạn đã từng choáng trước khung cảnh đông đúc và chen lấn ở biển Sầm Sơn vào mùa cao điểm thì chắc chắn sẽ phải ngạc nhiên khi đặt chân tới biển Hải Hòa. Vì là một bãi biển mới ở Thanh Hóa nên nơi đây vẫn còn khá hoang sơ và được ít người biết đến.

Chụp ảnh sống ảo trên bãi biển Hải Hòa Thanh Hóa

Điểm cộng cho Hải Hòa chính là mình thấy nước biển tại đây khá trong, tuy không trong vắt như ở những bãi biển trong nam thế nhưng theo cá nhân mình đánh giá thì nước biển khá sạch và có độ dốc thoải thoải, không hề nguy hiểm chút nào! Sóng biển tuy không to nhưng cũng không quá êm, tắm biển mà cảm thấy thích mãi luôn đó! Hơn nữa, phía trên là bãi cát trải dài rộng lớn tha hồ để chúng mình thỏa thích bấm máy luôn nhé!

Tạo dáng trên bãi cát trắng mịn ở biển Hải Hòa

Đừng mải miết tắm biển mà quên mất rằng bãi biển Hải Hòa Thanh Hóa còn là một địa điểm check in được nhiều bạn trẻ yêu thích. Trên bờ biển bạn sẽ bắt gặp những chòi mái lá hay một vài chiếc thuyền neo đậu bến ngập tràn màu sắc… tất cả tạo nên một back ground cực đẹp luôn nhé! Nếu đi cùng nhóm bạn, đừng quên tổ chức những trò chơi teambuilding bãi biển để gắn kết tình cảm của các thành viên nhé!

Chụp ảnh với cảnh biển trời xanh ngắt ở biển Hải Hòa

Trước chuyến đi mình cũng đã băn khoăn vì không biết nên đi biển Hải Hòa hay Hải Tiến. So với biển Hải Tiến Thanh Hóa, Hải Hòa thường không quá sôi động và tấp nập. Chính vì thế nếu như bạn muốn tìm một nơi yên tĩnh để nghỉ dưỡng thì mình khuyên bạn nên ghé tới Hải Hòa nhé!

Check in ở bãi đá Rồng 

Với những ai yêu thích “chụp choẹt” như mình thì trong bài review này chúng mình sẽ bật mí cho các bạn một địa điểm đảm bảo lên góc nào là góc đấy đều đẹp, đó chính là bãi đá Rồng.

Check in ở bãi đá Rồng biển Hải Hòa

Bãi đá Rồng nằm ở ngay dưới phía dưới dân núi Thủi, phía đầu của bãi biển Hải Hòa do dó bạn có thể ghé tới đây một cách dễ dàng. Một kinh nghiệm “xương máu” nếu như bạn muốn có những bức ảnh đẹp lung linh chính là hãy ghé tới đây vào sáng sớm hoặc lúc hoàng hôn nhé! Con gì tuyệt vời hơn khi vừa được chiêm ngưỡng khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày lại vừa được thả dáng cùng những phiến đá muôn hình muôn dạng.

Thả dáng sống ảo trên những phiến đá nhiều hình thù

Ghé tới đền thờ vua Quang Trung 

Đền thờ vua Quang Trung là một địa điểm tâm linh mà bạn nên đặt chân tới trong chuyến đi du lịch biển Tĩnh Gia Thanh Hóa của mình. Đền thờ nằm ở ven biển làng Du Xuyên, xã Hải Thanh. Tuy đền không lớn và hoành tráng như những nơi khác thế nhưng theo như những người dân tại đây thì ngôi đền này cực kì linh thiêng đó!

Khung cảnh đền thờ vua Quang Trung

Khám phá hòn đảo Nghi Sơn 

Đảo Nghi Sơn được xem là nơi đông đúc và sôi động nhất ở vùng Tĩnh Gia Thanh Hóa. Sở dĩ nói như vậy là bởi nơi đây là nơi tụ họp của những thuyền tàu chở khách du lịch ghé tới tham quan. Ngay từ khi đặt chân tới đây bạn sẽ cảm nhận được một bầu không khí trong lành, thoáng đãng hay đắm mình trong làn nước trong vắt, mát lạnh.

Ngắm biển xanh cát trắng ở đảo Nghi Sơn

Không những vậy, ở xung quanh hòn đảo này còn có rất nhiều các nhà hàng, khu vui chơi giải trí cho bạn khám phá. Đã tới Nghi Sơn thì bạn đừng quên tham quan các địa điểm nổi tiếng như phào đài Tĩnh Hải, giếng Rửa Ngọc gắn với truyền thuyết Mị Châu – Trọng Thủy, Thành ông Ninh… hay tham quan chợ cá được mở từ 7h-9h sáng mỗi ngày.

Chụp ảnh trên những phiến đá ở Bãi Đông

Đặc biệt, đã tới đảo Nghi Sơn thì bạn phải đặt chân tới bãi Đông nhé! Không quá ồn ào và náo nhiệt, cũng giống với bãi Hải Hòa, bãi Đông là một bãi tắm vô cùng yên bình và nhẹ nhàng khiến cho bất kì du khách nào khi đặt chân tới đây cũng sẽ cảm thấy vô cùng thư thái và dễ chịu.

Xem thêm: REVIEW kinh nghiệm du lịch bãi biển Sầm Sơn 2020 đầy đủ nhất

Lịch trình đi biển Hải Hòa Tĩnh Gia

  • Ngày thứ 1: Hà Nội – Tĩnh Gia 

Chúng mình xuất phát tại Hà Nội từ 5h sáng để kịp di chuyển đến biển Hải Hòa đúng giờ check in khách sạn. Sau khi di chuyển đến Thanh Hóa bạn sẽ phải đi tiếp khoảng 50km để đến Tĩnh Gia. Thời gian đi bằng xe máy sẽ mất khoảng 5-6 giờ đồng hồ. Trên đường đi bạn có thể dừng chân để nghỉ ngơi và ăn sáng nhé!

Đến khoảng 11h chúng mình có mặt tại khách sạn, vì không phải vào mùa du lịch nên bên khách sạn họ cho check in sớm. Sau khi nghỉ ngơi và ăn trưa thì bọn mình đến bãi Rồng chụp ảnh và chờ đến khoảng 5h chiều thì quay ra biển Hải Hòa để tắm biển rồi buổi tối ăn hải sản ở ven biển.

Khung cảnh biển xanh ngát ở Bãi Rồng

  • Ngày thứ 2: Nghi Sơn – Bãi Đông 

Sáng sớm chúng mình bắt xe đi ra khu du lịch Nghi Sơn rồi ra Bãi Đông tắm biển và chụp ảnh vì nơi đây rất gần với biển Hải Hòa. Buổi trưa chúng mình cũng ăn trưa ngay tại nhà hàng trong khu du lịch này.

Tầm buổi chiều trên đường về mình ghé qua đền thờ vua Quang Trung để tham quan cũng như hành hương. Phía dưới đền có một bãi đá chụp ảnh cũng rất đẹp đó!

Tạo dáng siêu chất trên bãi cát biển Hải Hòa

  • Ngày thứ 3: Tĩnh Gia – Hà Nội

Sáng sớm dậy tranh thủ ngắm bình mình và tắm biển sau đó đi ăn sáng và về khách sạn check out rồi di chuyển về Hà Nội. Kết thúc hành trình khám phá biển Hải Hòa 3N2Đ.

Không ồn ào, sôi động, bãi biển Hải Hòa yên tĩnh và tĩnh lặng như thế chẳng còn lý do nào để bạn nỡ từ chối điểm đến tuyệt vời này. Hy vọng với những kinh nghiệm đi biển Hải Hòa của chúng mình sẽ giúp bạn lên kế hoạch tới đây nghỉ dưỡng cùng người thân, bạn bè và thả ga ăn no nê hải sản. Còn chần chừ gì mà không xách vali đi ngay và luôn thôi!

>> Xem thêm: 15 địa điểm du lịch biển miền Bắc đẹp và lý tưởng nhất