Một trong những tọa độ du lịch cực hot của Ninh Thuận chắc chắn không thể bỏ qua bãi biển Ninh Chữ. Nơi được mệnh danh là vùng trời yên bình với biển xanh, cát trắng và nắng vàng. Nếu có dự định du lịch trong thời gian gần thì các bạn hãy “note” lại những kinh nghiệm du lịch hữu ích sau đây để chuyến đi có thật nhiều những trải nghiệm vui hơn nữa nhé!


Bãi biển Ninh Chữ ở đâu? Đôi nét về biển Ninh Chữ

Ninh Chữ được mệnh danh là một trong những bãi tắm đẹp ở khu vực miền Trung nước ta thuộc thôn Ninh Chử, thị trấn Khánh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Tuy không hẳn là điểm đến quá xa lạ nhưng chắc hẳn cũng có khá nhiều bạn chưa nắm rõ Ninh Chữ thuộc tỉnh nào đúng không?  Đặc biệt nơi đây cũng sẽ là điểm đến có phần “đổi gió” hơn cho những ai muốn tìm kiếm các bãi biển ở Phan Thiết nhưng lại không muốn đi quá xa.

Biển Ninh Chữ Ninh Thuận được xem là khá sạch đẹp với các tiêu chí tương đối phù hợp để làm bãi tắm và điểm du lịch hấp dẫn. Bờ biển sở hữu vị thế đẹp và vẫn vẹn nguyên trong mình nét đẹp hoang sơ nhưng chẳng kém phần thơ mộng. Phía đông của bờ biển tiếp giáp với bãi biển Bình Sơn.

Ngoài ra đặc trưng của biển nơi đây là khá ít sóng, nước biển có màu xanh thẫm hơn so với những bãi biển khác. Điều này cũng làm nên đặc trưng riêng biệt của bãi biển.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Chữ 2020 chi tiết

Có khá nhiều dự định mà chắc hẳn các bạn muốn tìm kiếm cho chuyến khám phá đến với khu du lịch Ninh Chữ Vĩnh Hy trong lần đầu tiên. Chúng mình đã tổng hợp khá nhiều nguồn để mang đến cho các bạn những thông tin về kinh nghiệm đi biển Ninh Chữ chi tiết và đầy đủ nhất sau đây!

Thời điểm lý tưởng nhất trong năm du lịch bãi biển Ninh Chữ

Các khoảng thời gian được xem là đẹp nhất trong năm để du lịch Ninh Chữ chính là vào mùa xuân và mùa hè.

Ngoài ra thời tiết khí hậu ở Ninh Thuận cũng được chia làm 2 mùa là mùa mưa và mùa khô. Các bạn có thể lựa chọn đi vào thời điểm từ tháng 8 đến tháng 12 (mùa khô) của Ninh Thuận. Du lịch vào thời gian này, thời tiết khá thuận lợi, xác suất gặp mưa thấp, trời khô ráo và có nhiều nắng, cực thích hợp để du lịch biển.

Hãy “có hẹn” với bãi biển xinh đẹp này vào thời điểm mà chúng mình gợi ý để có những trải nghiệm khám phá trọn vẹn và có sự ủng hộ về mặt thời tiết nhé!

Nên đi trong bao nhiêu ngày?

Các bạn hoàn toàn có thể kết hợp du lịch biển Ninh Chữ vịnh Vĩnh Hy trong chuyến hành trình của mình với rất nhiều nơi và rất nhiều thứ để khám phá. Lên lịch trình đi chơi của mình trong khoảng 3 ngày 2 đêm ở đây sẽ là khoảng thời gian tương đối phù hợp để bạn có thể vui chơi một cách thảnh thơi, không vội vã và khám phá hết những trải nghiệm vui.

Đối với những bạn muốn đi phượt biển Ninh Chữ thì có thể thu gọn hành trình trong 1 ngày cũng khá phù hợp. Tất cả phụ thuộc phần lớn vào quỹ thời gian của bạn mà thôi!

Những món đồ cần mang

Đi du lịch biển thì chắc chắn là đồ đi biển không thể thiếu trong vali của mỗi người đúng không nào! Bãi biển Ninh Chữ thì cực kì thích hợp để tắm luôn nên ngoài các trang phục bơi hay bikini, đừng quên mang theo áo phao bơi để đảm bảo an toàn nếu bạn muốn xuống vui chơi cùng biển khơi nhé!

Một số bạn thường e ngại xuống bơi vì màu sắc nước biển ở đây hơi sẫm màu một chút so với những bãi biển khác nhưng bãi biển là một trong những bãi tắm được đánh giá là khá sạch đẹp nên các bạn đừng lo lắng nhé!

Ngoài ra thì nắng ở biển Ninh Thuận khá gắt và có thể khiến cho làn da của chúng mình bị sạm đi khá nhanh nên người bạn đồng hành mà các bạn không thể quên đó là kem chống nắng nhé! Cùng với đó là khu vực biển không có nơi gửi đồ nên các bạn cần mang theo túi đựng chống nước cho các vật dụng của mình.

Chi phí du lịch biển Ninh Chữ

Sẽ không có quá nhiều chi phí phát sinh cho chuyến hành trình du lịch khi đến với nơi đây. Các chi phí bao gồm vé máy bay (với những bạn di chuyển xa), chi phí ăn uống, đi lại, nơi ở.

Trên thực tế, cá nhân mình thấy chi phí ăn uống ở đây không đắt đỏ nhưng lựa chọn nơi ở tại các khách sạn gần biển sẽ có mức giá cao khá cao. Tùy vào thời gian vui chơi các bạn có thể mang theo một khoản tiền tương ứng. Ví dụ với chuyến du lịch khoảng 3 ngày 2 đêm các bạn có thể mang theo tầm hơn 2 triệu là đủ chi tiêu (chưa bao gồm giá vé máy bay).

Lựa chọn phương tiện di chuyển

Điểm đến của bạn là bãi biển Ninh Chữ, hãy để chúng mình gợi ý cho các bạn một số phương tiện di chuyển phù hợp và tương ứng với điểm xuất phát của bạn nhé!

Máy bay

Có một điểm hơi bất tiện một chút đó là vì Phan Rang – Ninh Thuận không có sân bay nên các bạn sẽ phải lựa chọn điểm đến ở một sân bay gần nhất. Bạn có thể lựa chọn mua vé đến sân bay Cam Ranh, sau đó lựa chọn phương tiện di chuyển bằng taxi đến Ninh Thuận với khoảng cách là 60km. Kinh nghiệm du lịch săn vé máy bay giá rẻ nếu bạn muốn di chuyển bằng máy bay đó là có thể lựa chọn mua vé vào tháng 2 hoặc tháng 3, các hãng hàng không trong thời điểm này có rất nhiều hạng vé giá rẻ mà bạn có thể chọn mua giúp phần nào tiết kiệm chi phí di chuyển

Đi phượt bằng xe máy

Với điều kiện là khoảng cách từ điểm xuất phát không quá xa. Bạn có thể lựa chọn đi phượt cũng là trải nghiệm rất thú vị trên những cung đường tới với Ninh Thuận. Đừng quên bảo dưỡng xe kĩ càng và thận trọng khi cầm lái nhé!

Ngoài máy bay và xe máy hoặc ô tô riêng thì có một phương tiện khác là tàu hỏa – tuy nhiên sẽ khá mất thời gian di chuyển.

Ninh Chữ có gì chơi?

Các bạn cũng có thể kết hợp đi nhiều điểm du lịch khác gần biển Ninh Chữ hoặc hành trình dạo chơi nguyên ngày tại bãi biển Ninh Chữ cũng đã có cho mình kha khá những trải nghiệm cực thú vị và hấp dẫn rồi! Nếu chưa biết du lịch Ninh Chữ có gì hay thì bạn có thể tham khảo thêm dưới đây!

Tắm biển Ninh Chữ

Được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp và sạch của Ninh Thuận cực phù hợp là bãi tắm cho du khách. Trải nghiệm đầu tiên cho chuyến du lịch đến với nơi đây chắc chắn sẽ là tắm biển. Như mình đã nói thì bãi biển này có màu đậm hơn so với những bãi biển khác, nước biển có màu hơi chuyển màu xanh thẫm như không vì thế mà làm mất đi độ trong xanh và nên thơ của biển.

Đừng quên mang theo trang phục bơi như bikini hay áo lưới đi biển để có những bức hình thật xinh tươi. Nếu muốn tắm biển bạn nên đảm bảo an toàn bằng cách mang theo áo phao bơi nữa nhé! Ngoài ra các bạn cũng nên lựa chọn các thời điểm phù hợp trong ngày để tắm biển như vào lúc sáng sớm, hay xế chiều. Tránh lựa chọn tắm biển vào tầm trưa hoặc chiều vì lúc này nắng khá gắt, gây khó chịu cho hoạt động vui chơi hay tắm biển của bạn đấy nhé!

Chơi thể thao trên biển

Một bãi tắm vẫn vẹn nguyên trong mình nét đẹp hoang sơ như bãi biển Ninh Chữ nhưng lại có hình thức du lịch tương đối phát triển, một ngày du lịch biển các bạn sẽ chẳng lo thiếu vắng các trò vui và hoạt động vui chơi với nhiều hình thức giải trí. Các hoạt động thể thao mang tính đội nhóm hay team building tại đây cũng là những gợi ý khá hay ho.

Các bạn có thể tham gia chơi bóng chuyền trên biển, chơi đá cầu hay một trò chơi mang đến cảm giác mạnh hơn đó là lướt ván… Hầu hết những hoạt động vui chơi sôi nổi này đều diễn ra vào hầu hết các thời điểm trong ngày.

Lặn ngắm san hô

Một trong những trải nghiệm thú vị nhất khi đến với biển Ninh Chữ là lặn ngắm san hô. Được tận mắt nhìn thấy những thảm thực vật sắc màu phong phú dưới đáy biển sâu hay tận tay chạm vào chúng đều là những điều tuyệt nhất cho chuyến hành trình.

Tại đây cũng có 2 hình thức lặn cho bạn lựa chọn bao gồm lặn sâu và đeo mặt nạ dưỡng khí. Mức giá lặn ngắm san hô cũng tùy thuộc vào hình thức lặn mà bạn lựa chọn… Mình nghĩ bất kì ai khi đi du lịch biển cũng nên 1 lần có trải nghiệm hấp dẫn này.

Ngắm bình minh và hoàng hôn

Tận hưởng vẻ đẹp của những thời khắc đẹp nhất trong ngày như lúc bình minh hay hoàng hôn nhô lên từ chân núi là một trong những trải nghiệm cực hấp dẫn và thú vị lắm đấy! Ngắm những thời khắc đẹp trong ngày ở nơi được mệnh danh là một trong những bãi tắm đẹp thực sự rất “chill”. Vì vậy bạn đừng bỏ qua điều hấp dẫn này trong chuyến hành trình của mình nhé!

Khám phá những dốc đá cheo leo

Ở các danh thắng lân cận rất gần với bãi biển Ninh Chữ như Đá Chồng, núi Tân An các bạn có thể bắt đầu cuộc hành trình chinh phục thử thách hay những giới hạn của bản thân với các dốc đá cheo leo với rất nhiều hình thù cùng địa hình khá gai góc. Đây cũng được xem là cách rèn luyện bản thân khi kết hợp du lịch nghỉ dưỡng tận hưởng ở biển.

Kết hợp khám phá vịnh Vĩnh Hy

Nếu có thời gian lưu lại nơi đây lâu hơn, ngoài những cuộc dạo chơi trên bãi biển Ninh Chữ thị vịnh Vĩnh Hy cũng sẽ là gợi ý điểm đến hấp dẫn trong chuyến hành trình của các bạn đấy nhé! Đây cũng một trong tứ vịnh đẹp nhất của nước ta với khung cảnh trong lành , xanh tươi.

Kinh nghiệm ăn uống tại biển Ninh Chữ

Sau những cuộc dạo chơi có phần mệt nhoài trên biển, việc bổ sung năng lượng với vitamin Sea từ các món hải sản biển là điều cực kì cần thiết. Cùng khám phá xem đặc sản biển Ninh Chữ có những món gì nhé!

Hải sản khô

Tất nhiên hải sản khô sẽ là một trong những món đặc sản Ninh Chữ không thể thiếu. Các bạn có thể mua về làm quà hoặc nhâm nhi làm đồ nhắm hay làm thức quà ăn vặt cũng rất phù hợp mỗi khi đói.

Gợi ý địa chỉ mua: Các bạn có thể mua hải sản khô để thưởng thức ở làng chài ven biển Ninh Chữ khá ngon hay tại cửa hàng chị Châu…

Các món hải sản biển

Và cả những món hải sản biển cũng sẽ là gợi ý cực hấp dẫn cho thực đơn ăn uống của bạn khi đến với bãi biển Ninh Chữ. Trên thực tế chi phí ăn uống hải sản trên biển Ninh Chữ là tương đối rẻ. Tuy nhiên mức giá được coi là rẻ nếu bạn lựa chọn đúng quán. Các bạn có thể tham khảo một số quán ngon để thưởng thức hải sản với mức giá phải chăng như:

+ Ăn ghẹ xanh, cua huỳnh đế có vị rất ngọt và ngon ở chợ Phan Rang hoặc các hàng quán trong khu vực làng chài ven biển Ninh Chữ.

+ Thưởng thức tôm hùm, mực tươi Ninh Thuận có vị ngon, ngọt thịt tại chợ Phan Rang hay chợ Đông Hải, chỉ cách bãi biển Ninh Chữ tầm 5km mà thôi! Ngoài ra các bạn cũng có thể mua hải sản tươi sống từ các ghe thuyền mới cập bến

+ Hàu hương nướng cũng là một trong những món ăn ngon và hấp dẫn, các bạn có thể thưởng thức ở xung quanh khu vực bờ kè.

Thịt dê

Ngoài hải sản thì ở bãi biển Ninh Chữ còn có món thịt ngon được chế biến rất hấp dẫn và tươi ngon. Thông thường có món thịt dê nướng khá ngon và bổ dưỡng mà các bạn nên thưởng thức.

Gợi ý các địa điểm nghỉ dưỡng

Chi phí cho những điểm nghỉ dưỡng của bạn sẽ đắt đỏ hơn nếu bạn lựa chọn ở resort. Nếu bạn đang có nhu cầu muốn tìm kiếm resort với dịch vụ tốt cùng vị trí thuận lợi gần biển Ninh Chữ thì có thể tham khảo gợi ý sau:

Resort Ninh Chữ

Sài Gòn Ninh Chữ resort

Địa chỉ: 19 An Dương Vương, tt Khánh Hải, Thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận.

Là một trong số những resort 4 sao Ninh Chữ khá nổi tiếng gần bãi biển với vị trí thuận lợi cùng mức giá không quá đắt đỏ. Các bạn có thể xem nơi đây là địa điểm nghỉ dưỡng phù hợp trong chuyến hành trình của mình.

Resort Ninh Chữ Vĩnh Hy

Địa chỉ: Thôn Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận.

Resort Bàu Trúc Ninh Chữ (resort Đen Giòn Ninh Chữ)

Địa chỉ: Bãi biển Ninh Chữ, đường Yên Ninh, Văn Hải, Phan Rang, Tháp Chàm – Ninh Thuận.

Resort Long Thuận Ninh Chữ

Địa chỉ: Mỹ Hải, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận.

Resort Con Gà Vàng Ninh Chữ

Địa chỉ: Yên Ninh, Sơn Hải, Phan Rang-Tháp Chàm, Ninh Thuận.

Thái Bình resort Ninh Chữ

Địa chỉ: 169 Yên Ninh, TT. Khánh Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận.

Khu resort Hoàn Cầu Ninh Chữ

Địa chỉ: bãi biển Ninh Chữ, Phan Rang -Tháp Chàm, Ninh Thuận.

Aniise villa resort Ninh Chữ

Địa chỉ: Yên Ninh, Sơn Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận.

Resort Thái Bình Dương Ninh Chữ

Địa chỉ: 169 Yên Ninh, TT. Khánh Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận.

Khách sạn ở Ninh Chữ

Bên cạnh những resort biệt lập và thoáng mát có view đẹp gần biển Ninh Chữ thì các bạn có thể tham khảo một số các khách sạn tại biển Ninh Chữ có mức giá hợp lý sau đây nhé!

Khách sạn Hoàn Cầu Ninh Chữ

Địa chỉ: Bãi biển Ninh Chữ, Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận.

Khách sạn Hương Biển Ninh Chữ

Địa chỉ: 24 An Dương Vương, TT. Khánh Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận.

Ngoài ra các bạn cũng có thể tham khảo thêm một số địa điểm nghỉ dưỡng hấp dẫn khác với dịch vụ tốt và chất lượng phải chăng cho chuyến lịch trình của mình.

Hy vọng với một số kinh nghiệm du lịch bãi biển Ninh Chữ trên đây sẽ là những thông tin hữu ích cho chuyến hành trình sắp tới của bạn. Đừng quên chia sẻ với chúng mình những trải nghiệp hấp dẫn và thú vị của bạn nhé!

Xem thêm >> Biển Tân Thành ở đâu? Có gì đẹp, có gì chơi, ăn gì ở biển Tân Thành Tiền Giang?