Du lịch vào tháng 12 chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Đây là thời khắc cuối năm nên sẽ có rất nhiều các hoạt động cũng như những điểm đến trong và ngoài nước hấp dẫn du khách. Với những địa điểm tháng 12 nên đi du lịch ở đâu trong và ngoài nước dưới đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn thêm nhiều sự lựa chọn thú vị. 

Tháng 12 nên đi du lịch ở đâu Việt Nam?

Thủ đô Hà Nội – trái tim của Việt Nam 

Thành phố xinh đẹp và vô cùng yên bình này là một điểm đến thú vị để bạn ghé tới vào tháng 12. Đây cung là thời điểm Hà Nội đang ở mùa đông nên nhiệt độ thường rất lạnh, không mưa. Cái lạnh tê tái, rét buốt ở Hà Nội khác hẳn so với những nơi khác, chính vì thế đừng quên chuẩn bị mang theo đầy đủ quần áo và những vật dụng cần thiết để giữ ấm cơ thể của mình nhé!

Sáng mủa đông Hà Nội tại Hồ gươm

Tới thủ đô Hà Nội du khách có thể dạo quanh khắp phố phường đông đúc, nhộn nhịp trong những ngày cuối năm và thưởng thức những món ăn nóng hổi cực hấp dẫn như bún riêu cua, phở bò…. Đặc biệt, du lịch tháng 12 còn có dịp lễ Giáng Sinh nên đường phố Hà Nội lúc này cũng được trang trí vô cùng lộng lẫy để chào đón năm mới. Địa điểm lý tưởng để tận hưởng thời tiết lạnh và tìm thấy sự ấm áp giữa mọi người như chợ Đồng Xuân, phố Tạ Hiển, Hàng Đào hay Hàng Mã…

Ninh Bình 

Ninh Bình là một địa điểm thường được nhiều du khách lựa chọn du lịch khi không biết cuối năm nên đi du lịch ở đâu. Chỉ cách thủ đô Hà Nội khoảng chừng hơn 100km nên bạn có thể ghé tới đây bằng phương tiện cá nhân hoặc các phương tiện công cộng như xe khách hoặc tàu hỏa. Cũng giống ở Hà Nội, thời tiết ở Ninh Bình thường khá lạnh, không có mưa nên việc đi lại cũng thuận tiện hơn rất nhiều.

Toàn cảnh Bái Đính Ninh Bình từ trên cao

Ninh Bình hấp dẫn du khách với vô vàn những cảnh đẹp khác nhau, chắc chắn nơi đây sẽ chinh phục trái tim của bất kì tín đồ du lịch nào khi đặt chân tới. Tới Ninh Bình bạn có thể hành hương tại chùa Bái Đính – ngôi chùa sở hữu nhiều kỉ lục nhất Việt Nam, du ngoạn trên thuyền khám phá quần thể Tràng An hay Vịnh Hạ Long trên cạn Tam Cốc Bích Động… Đặc biệt, thời gian trở lại đây Ninh Bình còn thu hút bởi những điểm check in tuyệt đẹp như hang Múa, Thung Năng hay Tuyệt Tình Cốc thơ mộng nữa đó!

Lưu ngay các khu du lịch Ninh Bình hấp dẫn để chuyến đi của bạn thêm phần trọn vẹn hơn nhé!

Du lịch Sapa tháng 12

Sapa là một gợi ý du lịch Tây Bắc tháng 12 mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời trong chuyến hành trình của mình. Nếu như cái lạnh ở dưới đồng bằng đã khiến bạn cảm thấy tê tái thì hãy thử một lần ghé tới Sapa vào mùa đông mà xem, chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ đấy. Nhiệt độ tại đây thường rất thấp, đôi khi có những thời điểm còn xuống dưới 0 độ.

Sapa phủ tuyết vào tháng 12

Điểm đến lý tưởng nhất vào tháng 12 ở Sapa chính là Fansipan – nóc nhà của Đông Dương. Đặt chân tới đây bạn sẽ thấy choáng ngợp trước khung cảnh mây mù bạt ngàn ngay ở trước mắt. Không những vậy, tháng 12 cũng là thời điểm ở Sapa có rất nhiều các lễ hội truyền thống của người dân tộc diễn ra giúp bạn có thêm vốn hiểu biết.

Mộc Châu tháng 12 có gì đẹp?

Quả thực không quá ngạc nhiên khi Mộc Châu là một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam được nhiều tạp chí trong và ngoài nước bình chọn. Cũng giống như những nơi khác, Mộc Châu tháng 12 sẽ rất thích hợp nếu như bạn muốn tận hưởng cái lạnh ở những địa điểm du lịch miền Bắc mùa đông. 

Mộc Châu được ví von giống như một nàng thơ đầy dịu dàng và thơ mộng của núi rừng Tây Bắc, bất kì thời điểm nào trong năm tại đây cũng khoác trên mình vẻ đẹp lãng mạn của những cánh đồng hoa bạt ngàn. Tháng 12 cũng không ngoại lệ, khắp các con đường, bản làng bạn sẽ bắt gặp màu trắng tinh khôi của loài hoa mận, hoa cải trắng nở trắng xóa một màu. Không những vậy, du lịch Mộc Châu còn hấp dẫn du khách với hàng loạt những địa điểm tham quan hấp dẫn và những homestay được decor cực xinh! Không cần phải băn khoăn xem tháng 12 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc rồi nhé!

Hà Giang 

Du lịch Hà Giang mùa nào cũng đẹp thế nhưng vào thời điểm cuối năm, đặc biệt là tháng 12 nơi đây lại mang trong mình một sức hút riêng níu chân bất kì tín đồ xê dịch nào khi ghé tới đây. Nhắc đến Hà Giang chắc chắn không thể không biết đến hoa tam giác mạch – loài hoa biểu tượng cho vùng Tây Bắc. Tuy hoa tam giác mạch mọc từ tháng 10 thế nhưng có thể xem tháng 12 là một thời điểm tuyệt vời bởi bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh những cánh đồng nở phủ đầy hoa trắng xóa vô cùng thơ mộng. Nếu như còn đang băn khoăn vì không biết tháng 10 11 12 nên đi du lịch ở đâu thì tới Hà Giang bạn sẽ không phải hối hận chút nào!

Những cung đường dẫn xuống bản làng dưới sườn núi tại Hà Giang

Nhiệt độ ở Hà Giang vào tháng 12 cũng rất lạnh, không mưa, thuận tiện để bạn bắt đầu chuyến hành trình khám phá của mình. Ở Hà Giang có rất nhiều các địa điểm nổi tiếng như nhà của Pao, dinh họ Vương, “thị trấn ngủ quên” Phó Bảng, dòng sông Nho Quế xanh ngắt một màu hay cột mốc Lũng Cú – nơi được xem là địa đầu của Tổ Quốc. Ngoài ra, nếu như bạn muốn khám phá những địa điểm ít người biết đến thì hãy thử trải nghiệm một lần thuê xe máy chinh phục những con đường hiểm trở để tới các bản làng nhé!

Mẫu Sơn – Lạng Sơn

Thêm một gợi ý nên đi du lịch ở đâu vào tháng 12 để bạn tham khảo chính là Mẫu Sơn ở Lạng Sơn. Có thể nhiều người không biết nhưng Lạng Sơn chính là một trong những nơi có tuyết ở Việt Nam đó. Thời tiết ở Mẫu Sơn trong tháng 12 rất lạnh với nền nhiệt dưới 10 độ, thậm chí có những lúc chỉ dưới 0 độ, băng tuyết bắt đầu xuất hiện.

Những cung đường phủ tuyết tại Mẫu Sơn Lạng Sơn

Du lịch cuối năm ở Mẫu Sơn bạn sẽ được tận mắt chứng kiến khung cảnh tuyết rơi trắng xóa trên khắp các con đường. Cảm giác tận hưởng cái lạnh tê tái và ngắm nhìn khung cảnh bình yên với những ống khói mờ ảo tỏa ra từ những ngôi nhà thật bình dị biết bao. Đặc biệt, tới Lạng Sơn bạn đừng quên thưởng thức những món ăn ngon như bánh cuốn, vịt quay, ếch hương….

Ninh Thuận

Bên cạnh việc tận hưởng cái lạnh tê tái của mùa đông miền Bắc thì miền Trung và miền Nam lúc này lại khá lý tưởng cho những chuyến đi du lịch biển bởi nhiệt độ tại đây khá mát mẻ, không quá nóng bức như ở mùa hè. Một gợi ý du lịch miền Trung nên đi đâu vào tháng 12 chính là Ninh Thuận.

Vịnh Vĩnh Hy

Ninh Thuận sở hữu cho mình rất nhiều những bãi biển và hòn đảo nhỏ xinh đẹp. Điều đặc biệt chính là các hòn đảo này chưa đi vào khai thác quá nhiều nên chúng vẫn mang vẻ hoang sơ, cực kì lý tưởng để bạn tận hưởng một không gian yên bình. Không chỉ được đắm mình trong làn nước xanh trong vắt thôi đâu nhé! Du lịch Ninh Thuận còn hấp dẫn du khách với những điểm đến thú vị như tháp Chàm, vườn nho, làng gốm Bàu Trúc,… Tới Ninh Thuận đảm bảo bạn sẽ không còn phải băn khoăn xem tháng 12 nên đi du lịch ở đâu trong nước nữa rồi nhé!

Du lịch Nha Trang tháng 12

Nha Trang cũng được nhiều người bình chọn là một trong top những điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam. Không lạnh tê tái như ở các điểm ngoài Bắc, Nha Trang vào tháng 12 thường khá thanh bình, mát mẻ. Quả thực ghé tới đây không còn gì thích thú bằng việc bạn được đắm mình trong làn nước xanh trong vắt, đi dạo trên những bãi biển xanh cát trắng và tận hưởng bầu không khí nhộn nhịp của những ngày cận lễ Giáng Sinh.

Vui chơi tại Vinpearl Nha Trang

Bên cạnh đó, Nha Trang còn sở hữu cho mình những địa điểm du lịch nổi tiếng như Hòn Chồng, Hòn Tằm… Không chỉ có những bãi biển xanh cát trắng thôi đâu nhé, Nha Trang còn có một điểm vui chơi giải trí thú vị như Vinpearl – nơi có dịch vụ được xếp vào loại hiện đại bậc nhất Việt Nam. Quả thực Nha Trang là một gợi ý tháng 12 đi trăng mật ở đâu cho các cặp đôi đó!

Đảo Phú Quốc 

Nằm trong danh sách những gợi ý tháng 12 nên đi du lịch ở đâu miền Nam chắc chắn không thể thiếu cái tên Phú Quốc. Nơi đây hấp dẫn bước chân của những ai mê xê dịch với các bãi biển đẹp hay các khu vui chơi giải trí trải dài dọc theo bờ biển. Nếu như bạn là một người yêu thích bầu không khí nhộn nhịp của các bãi biển thì đừng bỏ qua cái tên Phú Quốc nhé!

Ngắm cảnh biển trong xanh tại Phú Quốc

Ở Phú Quốc còn có rất nhiều những hòn đảo nhỏ và các bãi tắm ở xung quanh cho bạn khám phá như bãi Sao, bãi Khem hay hòn Móng Tay, hòn Thơm… dành cho những ai thích sự hoang sơ. Đặc biệt, đã đi du lịch biển Phú Quốc thì nhất định bạn phải thử trải nghiệm những trò chơi dưới nước vô cùng đa dạng và phong phú như chèo thuyền kayak, lướt sóng…

Tháng 12 Đà Lạt có gì?

Nếu như Mộc Châu được xem là nàng thơ của núi rừng Tây Bắc thì ở miền Nam lại có một xứ mộng mơ mang tên Đà Lạt. Bạn đang băn khoăn vì không biết Đà Lạt tháng 12 có lạnh không thì câu trả lời chính là có. Nhiệt độ lúc này chỉ khoảng chừng 10-18 độ mà thôi, tuy nhiên vào tầm trưa sẽ có nắng ấm áp, cực kì lý tưởng để bạn khám phá các địa điểm du lịch.

Săn mây trên đỉnh Langbiang tại Đà Lạt

Một “đặc sản” không thể thiếu ở thành phố trên cao nguyên này chính là sương mù. Đừng quá ngạc nhiên khi vào buổi sáng và ban đêm sương mù giăng kín trên bầu trời tạo thành một khung cảnh vô cùng lãng mạn. Đà Lạt tháng 12 không chỉ hấp dẫn du khách với thời tiết lý tưởng mà tại đây còn có thêm rất nhiều các địa điểm đẹp cho bạn khám phá đó! Tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch Đà Lạt trong bài viết này nhé!

Tháng 12 Đà Lạt có hoa gì? Khi những cánh hoa dã quỳ bắt đầu khép lại cũng là có rất nhiều các loài hoa đua nhau khoe sắc trên khắp các con đường ở Đà Lạt. Nào là hoa Mimosa vàng rực làm bừng sáng cả không gian hay màu trắng tinh khôi của những cánh đồng cải trắng cho tới đồi cỏ hồng trải dài tít tắp ở những khu rừng thông… tất cả như tô điểm cho thành phố sương mù này một vẻ đẹp khó có thể cưỡng lại được.

Tháng 12 nên đi du lịch ở đâu nước ngoài?

Thành phố Venice- Ý

  • Nhiệt độ: cao nhất 7°C, thấp nhất 0°C
  • Mùa: đông
  • Thời gian di chuyển từ VN: 13-14 tiếng
  • Múi giờ: GMT +1

Với những kênh đào uốn lượn và kiến ​​trúc đẹp như tranh vẽ, thật không ngoa khi nói Venice là thành phố lãng mạn nhất thế giới. Tuy nhiên những vẻ đẹp tinh tế nhất của Venice chỉ có thể hiện rõ khi mùa đông đến, đặc biệt là vào tháng 12. Đây là thời điểm tuyệt nhất để du ngoạn trên con thuyền Gondola đi băng qua những con kênh đào. Các kênh đào tại Venice vào mùa đông thường vắng vẻ hơn, yên tĩnh và quyến rũ lạ thường.

Đi thuyền trên sông khám phá thành phố Venice Ý

Ngoài ra, lựa chọn Venice làm điểm đến tháng 12 sẽ giúp bạn tiết kiệm được không ít chi ph ăn ở và mua sắm. Bởi các khách sạn tại Venice vào tháng 12 thường khá rẻ, các nhà hàng và cửa hàng mua sắm thường có các chương trình giảm giá để thu hút du khách.

Thành phố Moscow-Nga

  • Nhiệt độ: cao nhất 1°C, thấp nhất -7°C
  • Mùa: đông
  • Thời gian di chuyển từ VN: 9-10 tiếng
  • Múi giờ: GMT +3

Nếu được hỏi nên đi du lịch ở đâu vào tháng 12 sắp tới, mình chắc chắn sẽ lựa chọn Moscow, thủ đô xứ Bạch Dương hoa lệ. Cho dù bạn háo hức xem buổi biểu diễn ba lê nổi tiếng hay quan tâm nhiều hơn đến việc chiêm ngưỡng kiến ​​trúc đáng kinh ngạc của Nhà thờ Saint Basil và các địa danh khác, chắc chắn chuyến du lịch tháng 12 tại Moscow sẽ không làm bạn thất vọng!

Quảng trường thành phố Moscow Nga

Các công viên, nhà thờ và quảng trường, tất cả đều được bao phủ trong tuyết trắng xóa, vô cùng độc đáo. Cộng thêm ánh đèn thắp sáng lung linh, khiến thành phố trông giống như xứ sở mùa đông thường có trong các câu chuyện cổ tích. Tuy nhiên vì thời tiết tháng 12 ở Moscow rất lạnh, các bạn nhớ chuẩn bị đầy đủ áo ấm, giày chống nước để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình du lịch.

Thành phố Strasbourg-Pháp

  • Nhiệt độ: cao nhất 5°C, thấp nhất -1°C
  • Mùa: đông
  • Thời gian di chuyển từ VN: 14-15 tiếng
  • Múi giờ: GMT +1

Strasbourg là một thành phố cổ với lịch sử đặc biệt, nằm dọc theo sông Rhine ở biên giới Đức và Pháp và cũng vì vậy mà thành phố này bị ảnh hưởng bởi nền văn hóa Pháp và Đức khá nhiều. Vào tháng 12, thành phố này càng quyến rũ và lộng lẫy hơn khi cả thành phố ngập tràn trong ánh đèn giáng sinh lung linh. Chắc chắn đây sẽ là một gợi ý hay ho trong danh sách “Tháng 12 nên đi du lịch ở đâu?”

Mặt hồ trong xanh tại thành phố Strasbourg Pháp

Một điều thú vị nữa mà nhất định bạn sẽ không hề cảm thấy hối tiếc khi quyết định đi du lịch đến Pháp vào tháng 12 chính là có khá nhiều lễ hội diễn ra. Nếu đến Strasbourg vào những ngày cuối năm, bạn còn được tận hưởng bầu không khí náo nhiệt giữa những tòa nhà thời trung cổ đầy màu sắc, những con đường lát đá cuội, chợ Giáng sinh và những món ăn hấp dẫn nữa đấy!

Thành phố Bogota-Colombia

  • Nhiệt độ: cao nhất 20°C, thấp nhất 5°C
  • Mùa: khô
  • Thời gian di chuyển từ VN: 24-25 tiếng
  • Múi giờ: GMT -5

Chắc chắn các bạn sẽ không tìm thấy bất kì nơi nào nhiều lễ hội vào tháng 12 hơn Colombia, đặc biệt là Bogota. Nằm trong khu vực đồi núi ngoạn mục trên dãy núi Andes, Bogota là một thành phố tuyệt đẹp sở hữu kiến ​​trúc thuộc địa cổ kính cùng các cửa hàng, khách sạn sang trọng.

Bogota là thành phố nằm trong khu vực đồi núi trên dãy núi Andes

Và khác với châu Âu hay Mỹ, thời tiết ở Bogota nói riêng và Colombia nói chung khá giống với thời tiết ở Việt Nam do nằm gần với đường xích đạo. Nên tháng 12 ở đây thường không quá lạnh, vẫn có nắng nhẹ nên rất lý tưởng để check in “sống ảo” và khám phá các địa điểm du lịch.

Uganda-Châu Phi

  • Nhiệt độ: cao nhất 28°C, thấp nhất 16°C
  • Mùa: khô
  • Thời gian di chuyển từ VN: 12-16 tiếng
  • Múi giờ: GMT +2

Nếu bạn đang băn khoăn không biết tháng 12 nên đi du lịch ở đâu nước ngoài thì hãy thử đến vùng đất được mệnh danh là “đặc sản” của châu Phi xem! Uganda là một đất nước còn khá mới lạ với người Việt Nam nhưng lại rất được du khách nước ngoài yêu thích. Bởi vùng đất này không chỉ rộng lớn, nhiều cảnh quan thiên nhiên hoang dã mà còn sở hữu rất nhiều khu vườn quốc gia và những loài động vật quý hiếm còn sót lại trên thế giới.

Những chú vượn tại Uganda Châu Phi

Vì vị trí của Uganda nằm gần đường xích đạo nên nhiệt độ tại đây có thể hơi nóng, đặc biệt là vào buổi trưa. Các bạn có thể tránh cái nóng gay gắt của Uganda bằng cách đến đây du lịch vào tháng 12. Và tháng 12 cũng là thời điểm mà nhiều dân leo núi chuyên nghiệp đến đây trải nghiệm những cung đường trekking mới lạ. Bên cạnh các hoạt động ngoài trời, Uganda cũng có không ít địa điểm du lịch tháng 12 mát mẻ như hồ Victoria, thành phô Cambala, hồ Bunyonyi, thị trấn Jinja, v.v.

Yellowstone-Mỹ

  • Nhiệt độ: cao nhất -4°C, thấp nhất -15°C
  • Mùa: đông
  • Thời gian di chuyển từ VN: 31-32 tiếng
  • Múi giờ: GMT -7

Chuyến du lịch cuối năm của bạn sẽ thú vị hơn rất nhiều nếu thêm vườn quốc gia Yellowstone vào hành trình khám phá nước Mỹ. Mùa đông tại Yellowstone thực sự rất đẹp, tất cả đều được bao phủ trong tuyết, trông giống như một xứ sở thần tiên trong chuyện cổ tích.

Động vật hoang dã tại Yellowstone ra suối nước nóng để sưởi ấm

Nhiều người thường nghĩ rằng mùa đông lạnh như vậy thì làm sao có thể nhìn thấy động vật hay cảnh đẹp. Nhưng vườn quốc gia Yellowstone là một ngoại lệ. Vì sở hữu mạch địa nhiệt lớn nhất, tạo thành những dòng suối nước nóng tự nhiên. Nhờ vậy mà bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh các động vật hoang dã tại Yellowstone lần lượt kéo nhau ra suối nước nóng để sưởi ấm. Rất thú vị đúng không nào? Vậy còn chần chừ gì nữa mà không note ngay địa điểm này vào danh sách mùa đông nên đi du lịch ở đâu!

Kyoto – Nhật Bản

  • Nhiệt độ: cao nhất 11°C, thấp nhất 2°C
  • Mùa: đông
  • Thời gian di chuyển từ VN: 6-7 tiếng
  • Múi giờ: GMT +8

Trong danh sách các địa điểm du lịch tháng 12/2020 chắc chắn không thể thiếu đất nước Nhật Bản xinh đẹp. Và nếu bạn muốn có ý định đến đất nước mặt trời mọc này vào mùa đông, thì đừng bỏ lỡ thành phố Kyoto cổ đại nhé.

Những phụ nữ mặc trang phục truyền thống tại Kyoto

Kyoto đặc biệt nổi tiếng với những ngôi đền và chùa, tuy nhiên, đến thăm Kyoto vào tháng 12 sẽ mang đến cho bạn cảm giác và trải nghiệm rất khác so với những mùa còn lại trong năm. Tất cả các sự kiện đặc biệt tại các điểm nổi tiếng như đền Kiyomizu-dera rất nhộn nhịp và độc đáo, đảm bảo sẽ chuyến du lịch Nhật Bản tháng 12 năm nay sẽ cực kì khó quên đấy!

Nếu như sắp tới bạn đang có kế hoạch đi du lịch tới Nhật Bản thì hãy tham khảo thêm những kinh nghiệm du lịch Nhật Bản mùa đông từ A-Z nhé!

Scotland

  • Nhiệt độ: cao nhất 7°C, thấp nhất 2°C
  • Mùa: đông
  • Thời gian di chuyển từ VN: 17-20 tiếng
  • Múi giờ: GMT +0

Thêm một điểm đến đặc biệt gây thương nhớ cho những ai đang thắc mắc cuối năm nên đi du lịch ở đâu. Là một trong những thiên đường mùa đông nổi tiếng tại châu Âu, Scotland được xem là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn chinh phục vùng đất thô sơ và hiiểm trở này trong mùa tuyết rơi.

Khung cảnh thô sơ tại Scotland

Điểm đặc biệt của Scotland là mặc dù thời tiết tháng 12 rất lạnh và nhiều tuyết nhưng khi mặc trời mọc, khung cảnh tuyết trắng nơi đây như được thắp sáng rực rỡ. Xa xa, bạn còn có thể thấy những chú nai đỏ đang băng qua những con dốc phủ đầy tuyết. Ngoài ra, tháng 12 cũng là lúc có nhiều lễ hội mùa đông cùng những bữa tiệc thịnh soạn, nhộn nhịp. Nếu bạn là người thích khám phá các lễ hội và văn hóa thì không thể bỏ qua chuyến du lịch tháng 12 đến Scotland đâu nhé!

Madagascar

  • Nhiệt độ: cao nhất 30°C, thấp nhất 24°C
  • Mùa: mưa
  • Thời gian di chuyển từ VN: 16-18 tiếng
  • Múi giờ: GMT +2

Tháng 12 đi trăng mật ở đâu lý tưởng nhất? Madagascar là một lựa chọn khá tuyệt vời nếu bạn có ý định hưởng tuần trăng mật ở nước ngoài. Nằm ở biển Ấn Độ Dương, Madagascar là một quốc gia nơi bạn có thể “đi trốn” vài ngày, hòa mình vào thiên nhiên và tránh xa ồn ào tấp nập của những thành phố đông đúc.

Bãi biển tại Madagascar

90% hệ động thực vật Madagascar là loài đặc hữu nên bạn sẽ không tìm thấy ở nơi nào khác trên thế giới giống như Madagascar. Bên cạnh những loài động thực vật quý hiếm, Madagascar còn có những bãi biển tuyệt đẹp, những khu rừng nhiệt đới trùng trùng điệp điệp và cả những ngọn núi lửa đang ngủ yên. Đến với Madagascar, bạn sẽ không lo thiếu những trải nghiệm thú vị để khám phá cùng người thương đâu nhé!

Krakow-Ba Lan

  • Nhiệt độ: cao nhất 3°C, thấp nhất -4°C
  • Mùa: đông
  • Thời gian di chuyển từ VN: 18-25 tiếng
  • Múi giờ: GMT +1

Nếu chưa biết tháng 12 nên đi du lịch nước nào để trải nghiệm một mùa Giáng Sinh cực chất thì hãy tham khảo ngay thành phố Krakow của Ba Lan nhé! Hội chợ Giáng sinh Kraków trên quảng trường trung tâm sẽ mang lại cho bạn một bầu không khí Giáng Sinh đậm chất Tây Âu khi mọi người bày bán hàng tá món quà được gói gọn trong những chiếc hộp đầy màu sắc. Và một món đặc sản mùa Giáng Sinh tại Krakow mà bạn không thể bỏ lỡ chính là món bánh bao Ba Lan. Món bánh bao này tuy khá đơn giản nhưng lại có hương vị thơm ngon khó cưỡng đặc biệt là vào thời tiết lạnh.

Khung cảnh giáng sinh taị thành phố Krakow

Tasmania – Úc

  • Nhiệt độ: cao nhất 23°C, thấp nhất 11°C
  • Mùa: hè
  • Thời gian di chuyển từ VN: 12-14 tiếng
  • Múi giờ: GMT +9

Là một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất thế giới, Tasmania là một hòn đảo nhỏ nằm ở phía nam nước Úc, được biết đến với phong cảnh núi non, khu vực ven biển xinh đẹp và nhiều loại động vật hoang dã, đặc biệt giống quỷ Tasmania và gấu túi mũi trần là nổi bật nhất trong tất cả.

Vùng đất Tasmania với những cánh đồng cỏ và biển

Tháng 12 là thời điểm khi mùa hè tràn ngập cả nước Úc, vùng đất Tasmania lại càng quyến rũ và đẹp hơn rất nhiều. Không chỉ có những cảnh đẹp hiếm có, Tasmania còn có khá nhiều lễ hội diễn ra trong tháng 12 chẳng hạn như lễ hội chocolate, lễ hội âm nhạc, Giáng Sinh mùa hè, v.v.

Goa-Ấn Độ

  • Nhiệt độ: cao nhất 33°C, thấp nhất 22°C
  • Mùa: khô
  • Thời gian di chuyển từ VN: 8-10 tiếng
  • Múi giờ: GMT +4:30

Bạn đang tìm một địa điểm du lịch vào dịp Giáng Sinh nhưng lại không biết nên đi du lịch ở đâu vào tháng 12? Vậy hãy thử đến bang Goa của Ấn Độ để trải nghiệm một mùa Giáng Sinh và năm mới náo nhiệt nhất. Ngoài những bãi biển cát trắng tuyệt đẹp, tháng 12 cũng là lúc mà người dân Ấn Độ đều ùa về Goa để chuẩn bị cho một bữa tiệc Giáng Sinh và năm mới hoành tráng. Nếu bạn có ý định đến Goa vào dịp lễ thì bạn cũng nên đặt khách sạn trước 1-2 tháng để đảm bảo còn phòng. Bởi dịp lễ Giáng sinh và năm mới được xem là kì nghỉ lớn nhất của người dân Ấn Độ.

Đảo Goa Ấn Độ

Đảo St. Barth

  • Nhiệt độ: cao nhất 30°C, thấp nhất 24°C
  • Mùa: khô
  • Thời gian di chuyển từ VN: 32-33 tiếng
  • Múi giờ: GMT -5

Đảo St. Barth là một trong những hòn đảo đẹp nhất thế giới, được ví như viên ngọc quý của vùng biển Caribbean. Không chỉ có những bãi biển dài, những rạn san hô đầy màu sắc, hòn đảo này còn có khá nhiều di tích lịch sử như Pháo đài Gustav, bảo tàng Wall House, làng chài Corossol vôi những nét văn hóa người Norman và Bảo tàng InterOceans nơi sở hữu bộ sưu tập vỏ sò khổng lồ. Chính vì vậy nếu bạn còn đang không biết tháng 12 đi du lịch ở đâu thú vị thì hãy thử ghé đảo St. Barth tham quan nhé!

Đảo St. Barth

Prague- Cộng hòa Séc

  • Nhiệt độ: cao nhất 4°C, thấp nhất 0°C
  • Mùa: đông
  • Thời gian di chuyển từ VN: 31-33 tiếng
  • Múi giờ: GMT +1

Chắc chắn không nơi nào lý tưởng để ăn mừng Giáng Sinh hơn thành phố Prague. Dù bạn đến Prague vào mùa nào thì bạn cũng đều có thể chiêm ngưỡng những nét đẹp cổ kính, duyên dáng nơi đây. Nhưng hãy tưởng tượng bạn sẽ được chiêm ngưỡng lâu đài Prague, ngọn tháp nhà thờ và những mái nhà gỗ màu đỏ phủ đầy tuyết trong tháng 12, trông không khác gì xứ sở thần tiên mùa đông đúng không?

Những mái nhà gỗ màu đỏ phủ đầy tuyết trong tháng 12 tại cộng hòa Séc

Tháng 12 là thời điểm tuyệt vời để khám phá những điểm tham quan tại Prague. Chẳng hạn như tham quan lâu đài Prague, nhà thờ St. Vitus, cầu Charles, đồng hồ thiên văn, bảo tàng Quốc gia Prague, v.v.  Đừng quên thưởng thức những món ăn đường phố đặc biệt thơm ngon và hấp dẫn đang chờ bạn tới khám phá.

Campuchia

  • Nhiệt độ: cao nhất 30°C, thấp nhất 20°C
  • Mùa: khô
  • Thời gian di chuyển từ VN: 1-2 tiếng
  • Múi giờ: GMT +6

Du lịch tháng 12 nên đi đâu vừa đẹp lại vừa gần Việt Nam nhỉ? Campuchia là một gợi ý không tệ cho những ai muốn khám phá văn hóa và lịch sử đất nước láng giềng này. Thời tiết tại Campuchia vào tháng 12 cũng khá giống với Việt Nam nên hầu hết các bạn có thể dễ dàng thích nghi với khí hậu tại đâu.

Khu rừng sinh thái nhiệt đới Campuchia

Tuy còn khá hoang sơ và chưa phát triển nhiều, nhưng Campuchia vẫn sở hữu cho mình khá nhiều hòn đảo đẹp nhất khu vực Đông Nam Á. Trong dãy núi Cardamom, còn có một điểm đến du lịch sinh thái tuyệt vời nơi có khu rừng nhiệt đới rậm rạp và những di tích của voi và hổ hoang dã.

Uruguay

  • Nhiệt độ: cao nhất 28°C, thấp nhất 16°C
  • Mùa: hè
  • Thời gian di chuyển từ VN: 31-35 tiếng
  • Múi giờ: GMT -4

Ẩn mình giữa Brazil và Argentina, chuyến du lịch tháng 12 đến Uruguay sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm, từ khám phá trung tâm đô thị sầm uất của thành phố Montevideo đến những bữa tiệc tùng ở Punte de Este và tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên ngoạn mục của vùng nông thôn Uruguay. So với các quốc gia láng giềng, an ninh tại Uruguay tốt hơn rất nhiều và có những nét văn hóa độc đáo, tự do hơn.

Cây cầu đi ra biển tại Uruguay

Không chỉ có những bãi biển lộng gió, những cơn sóng lý tưởng để lướt sóng, Uruguay còn có những làng chài bình yên nơi bạn có thể tận hưởng kì nghỉ dưỡng của mình hoặc tham gia các chuyến du ngoạn hoang dã để xem chim cánh cụt, sư tử biển và cá voi. Thật tuyệt đúng không?

Zermatt – Thụy Sĩ

  • Nhiệt độ: cao nhất 2°C, thấp nhất 2°C
  • Mùa: đông
  • Thời gian di chuyển từ VN: 17-19 tiếng
  • Múi giờ: GMT +1

Đối với những bạn yêu thiên nhiên và môi trường, chắc chắn Zermatt là điểm đến hoàn hảo nhất trong danh sách tháng 12 nên du lịch ở đâu. Zermatt là một ngôi làng hoàn toàn không có xe hơi và người dân tại đây thường chỉ đi bộ hoặc xe golf điện, nên có thể nói không khí tại đây hoàn toàn sạch và không khói bụi.

Ngôi làng Zermatt phủ đầy tuyết

Khi đến Zermatt vào tháng 12, bạn sẽ nhìn thấy cung đường chính của ngôi làng sẽ được trang trí với đèn giáng sinh đầy màu sắc, những cây thông noel lấp lánh cùng những quầy hàng bán bánh và cacao nóng. Bên cạnh ngắm phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ trong lớp tuyết trắng, Zermatt còn có một số hoạt động thể thao ngoài trời thích hợp cho những người đam mê phiêu lưu mạo hiểm chẳng hạn như trượt tuyết, leo núi tuyết, khám phá hang động băng, v.v.

The Arctic Circle

  • Nhiệt độ: cao nhất -3°C, thấp nhất -9°C
  • Mùa: đông
  • Thời gian di chuyển từ VN: 21-24 tiếng
  • Múi giờ: GMT +2

The Arctic Circle là vùng đất bao trọn cả Bắc Cực, nằm ở ranh giới nơi mặt trời không lặn vào một số ngày khi mùa hè đến (hiện tượng này được gọi là mặt trời nửa đêm) và không mọc vào mùa đông (được gọi là ban đêm vùng cực). Và không ít người thường chọn The Arctic Circle làm điểm đến tháng 12. Nghe có vẻ điên rồ, nhưng vùng đất này thực sự kì diệu đặc biệt là khi tháng 12 đến. Các bạn sẽ được ngồi trên chiếc xe trượt tuyết được kéo bởi những chú chó husky hoặc tuần lộc, đi qua khu vực Lapland để đến được nơi ngắm nhìn Ánh sáng phương Bắc đẹp nhất.

The Arctic Circle là vùng đất bao trọn cả Bắc Cực

Du lịch vào dịp cuối năm chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Hy vọng với những gợi ý mà chúng mình cung cấp sẽ giúp bạn không còn phải băn khoăn xem tháng 12 nên đi du lịch ở đâu nữa! Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm những điểm đến lý tưởng trong tháng 1 đầu năm nhé!

>> Xem thêm: 33 gợi ý tháng 1 nên đi du lịch ở đâu Việt Nam và nước ngoài ĐẸP NHẤT