Tháng 1 là tháng đầu tiên trong năm – đây cũng là thời điểm lý tưởng để bạn bắt đầu chuyến hành trình khám phá những vùng đất mới. Bên cạnh các địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam còn có thêm rất nhiều các điểm đến khác trên thế giới cho bạn khám phá. Nếu còn đang không biết tháng 1 nên đi du lịch ở đâu thì hãy cùng tham khảo những gợi ý dưới đây nhé! 

Tháng 1 nên đi du lịch ở đâu Việt Nam?

Đừng bỏ qua thủ đô Hà Nội 

Trong hành trình khám phá Việt Nam vào tháng 1 chắc chắn bạn không thể bỏ qua thủ đô Hà Nội – trái tim của đất nước để tận hưởng cái lạnh cũng như chiêm ngưỡng khoảnh khắc đón chào năm mới. Hà Nội vào tháng 1 hoàn toàn khác với mùa hè. Nhiệt độ lúc này thường khá lạnh, thậm chí có những thời điểm còn xuống 10 độ C thế nhưng lại rất thích hợp cho các hoạt động ngoài trời.

Tháp rùa tại Hồ Gươm

Bạn có thể đi bộ khám phá những con hẻm siêu nhỏ trên phố cổ, thưởng thức một vài món ăn đường phố hấp dẫn như bún chả, phở bò,… hay thử thuê một chiếc xích lô để khám phá phố cổ Hà Nội trong thời tiết se lạnh. Đặc biệt, nếu như may mắn đi vào đúng dịp Tết Nguyên Đán bạn sẽ có cơ hội tận hưởng bầu không khí lễ hội lớn nhất trong năm đó!

Lên Mộc Châu ngắm hoa đào, hoa mận nở

Mộc Châu được xem là một gợi ý tháng 1 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc lý tưởng được nhiều tín đồ du lịch yêu thích và thường xuyên ghé tới. Ai cũng biết Mộc Châu vào bất kì mùa nào trong năm cũng đẹp rồi, thế nhưng không ngoa khi nói rằng Mộc Châu vào tháng 1 lại cực kì biết cách níu chân du khách trước vẻ đẹp lãng mạn và vô cùng thơ mộng giữa thiên nhiên núi rừng Tây Bắc.

Toàn cảnh Mộc Châu phủ trắng mùa hoa mận

Tháng 1 cũng chính là thời điểm mùa đào, hoa mận thi nhau khoe sắc trên khắp những con đường ở Mộc Châu. Không còn mang dáng vẻ hùng vĩ, khô cằn, lúc này Mộc Châu như được khoác trên mình chiếc áo trắng tinh khôi của nhưng cánh đồng hoa mận và nhấn nhá với những cành đào phảng phất màu hồng phấn đẹp mắt. Bật mí cho bạn những địa điểm du lịch Mộc Châu thích hợp nhất để ngắm hoa mận là rừng thông Bản Áng, khu nông trường, thung lũng Nà Ka, thung Cuông…

Thị trấn Sapa

Thị trấn Sapa là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất ở Việt Nam. Tôi đoán chắc chắn bạn đã từng nghe đến cái tên Sapa này rất nhiều trên tivi và báo đài đúng không nào? Vậy thì còn chần chừ gì mà không ghé thăm Sapa vào tháng 1. Nhiều người thường nói rằng, Sapa bất kì mùa nào trong năm cũng rất đẹp. Nếu như mùa hè hấp dẫn du khách bởi những thửa ruộng bậc thang xanh mát, mùa đông với cái lạnh tê tái thì Sapa bước vào tháng 1 lại gây thương nhớ trong lòng những tín đồ mê xê dịch bởi vẻ đẹp lãng mạn của những loài hoa rừng và đôi khi còn được chiêm ngưỡng khoảnh khắc tuyết rơi nữa đó!

 Những thửa ruộng bậc thang Sapa vào ngày nắng

Trên đường đi bạn sẽ bắt gặp những rừng cây đào với màu hồng lãng mạn như tô điểm cho khung cảnh núi rừng. Đặc biệt, tới Sapa vào tháng 1 thì nhất định bạn phải ghé tới Fansipan – nóc nhà của Đông Dương. Nếu may mắn đi vào dịp lạnh bạn sẽ bắt gặp tuyết rơi và băng đá nữa đó! Đừng quên chuẩn bị đầy đủ quần áo giữ ấm cho cơ thể để không cản trở chuyến đi của bạn nhé!

Không chỉ hấp dẫn du khách với khung cảnh lãng mạn của những loài hoa hay cái lạnh tê tái, nơi đây còn có thêm rất nhiều những điểm đến hấp dẫn. Tham khảo ngay những địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng để chuyến đi của bạn thêm phần trọn vẹn hơn nhé!

Lễ hội hoa anh đào ở Điện Biên

Nằm trong danh sách những gợi ý tháng 1 nên đi du lịch ở đâu bạn đừng bỏ qua cái tên Điện Biên nhé! Tuy không quá nổi tiếng như ở những địa điểm khác thế nhưng Điện Biên lại hấp dẫn du khách với những điều vô cùng thú vị, đặc biệt là lễ hội hoa anh đào được tổ chức hàng năm vào tháng 1. Nơi đây chắc chắn là một điểm đến thú vị dành cho những ai muốn chiêm ngưỡng hoa anh đào mà chẳng cần phải tới đất nước Nhật Bản xa xôi.

Hoa anh đào nở rực rỡ ở Điện Biên

Bật mí cho bạn điểm lý tưởng để bạn có thể chiêm ngưỡng hoa anh đào Nhật Bản ở Điện Biên chính là đảo Mường Phăng. Nơi đây có tới 300-400 gốc cây anh đào được lấy giống ở Nhật và gieo trồng trên chính mảnh đất núi rừng Điện Biên. Hoa anh đào thường nở vào khoảng giữa tháng 1 đầu tháng 2, những cây hoa thi nhau đua nở tạo thành một rừng hoa vô cùng rực rỡ và bắt mắt. Không những vậy, Điện Biên còn có thêm rất nhiều các địa điểm du lịch khác như đèo Pha Đin, suối khoáng nóng, cánh đồng Mường Thanh…

Đảo ngọc Phú Quốc 

Phú Quốc là một gợi ý dành cho những ai còn đang không biết tháng 1 nên đi du lịch ở đâu miền Nam. Nhiệt độ lúc này ở Phú Quốc khoảng 25-30 độ, bầu trời trong xanh và đầy nắng, cực kì thích hợp để bạn có những hoạt động trải nghiệm trên hòn đảo ngọc xinh đẹp mang tên Phú Quốc.

Đảo ngọc Phú Quốc buổi chiều hoàng hôn

Phú Quốc còn sở hữu cho mình vô vàn những hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Mặc dù là một điểm đến quen thuộc của nhiều du khách trong và ngoài nước thế nhưng nơi đây vẫn mang một vẻ yên bình và vô cùng yên tĩnh. Cảm giác được đắm mình trong làn nước xanh trong vắt và trải nghiệm các hoạt động dưới nước như lặn biển ngắm san hô, đi bộ dưới biển hay lướt sóng, chèo thuyền… Theo như kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của nhiều ngượi thì tại đây còn có rất nhiều những địa điểm “sống ảo” đẹp hút hồn cho những ai thích chụp hình đấy nhé!

Thành phố Hồ Chí Minh 

Mặc dù không phải là thủ đô của Việt Nam thế nhưng thành phố Hồ Chí Minh lại đóng vai trò vô cùng quan trọng, thậm chí nhiều người còn ví von nơi đây giống như New York vậy đó! Đừng quá ngạc nhiên khi đặt chân tới đây bạn sẽ thấy những công trình kiến trúc là sự pha trộn giữa phong cách hiện đại và phong cách cổ của Pháp.

Toàn cảnh khu vực trung tâm thành phố Hồ Chí Minh

Tháng 1 cũng là thời điểm có nhiều lễ hội, nhất là dịp Tết Nguyên Đán nên khắp đường phố tại đây cũng được trang hoàng rực rỡ. Bên cạnh các trung tâm thương mại hoành tráng và đồ sộ thì Hồ Chí Minh còn hấp dẫn du khách với những địa điểm tham quan du lịch cũng như những con phố ẩm thực vô vàn các món ăn đường phố hấp dẫn cho bạn thưởng thức.

Buôn Mê Thuột – Đắk Lắk

Bên cạnh những bãi biển xanh cát trắng hay những thành phố lung linh, tráng lệ thì ghé tới mảnh đất Tây Nguyên trong tháng 1 sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn nên thử một lần trong đời. Đặc biệt, tháng 1 cũng được xem là thời điểm lý tưởng để bạn bắt đầu chuyến hành trình của mình bởi thời tiết lúc này ở Đắk Lắk bước vào mùa khô, có nắng và ít mưa.

Cây cầu bắc ngang suối tại Buôn Mê Thuột

Đã tới Đắk Lắk thì nhất định bạn phải đặt chân ghé đến những hòn thác hùng vĩ để cảm nhận được một bầu không khí trong lành, tận mắt chứng kiến những dòng nước tung bọt trắng xóa. Một vài ngọn thác nổi tiếng ở Đắk Lắk có thể kể đến như Dray Sáp, Dray Nư, thác Gia Long… Đừng quên, thành phố Buôn Mê Thuột ở Đắk Lắk còn có một đặc sản vô cùng nổi tiếng chính là cafe, đừng quên mua về làm quà cho người thân và bạn bè của mình nhé!

Làng hoa Sa Đéc – Đồng Tháp

Nếu như bạn nghĩ rằng chỉ ở những vùng Tây Bắc vào tháng 1 mới có những loài hoa nở độ thì hoàn toàn sai lầm rồi đó. Bật mí cho bạn, ở miền Nam cũng có một thiên đường hoa tháng 1 cho bạn ghé tới chiêm ngưỡng chính là làng hoa Tân Quy Đông Sa Đéc.

Làng hoa Sa đéc Đồng Tháp với nhiều loài hoa màu sắc

Có thể nhiều du khách chưa biết nhưng nơi đây được xem là một trong những trung tâm hoa kiểng lớn nhất của toàn miền Nam. Đặc biệt, khi ghé tới Sa Đéc vào những ngày giáp Tết bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh muôn màu muôn sắc của vô vàn các loài hoa nở rộ. Không những vậy, tới đây vào tháng 1 du khách còn được trải nghiệm không khí tấp nập của những làng hoa bắt đầu bước vào mùa thu hoạch và chìm đắm trong những cánh đồng hoa bạt ngàn.

Chợ nổi miền Tây

Không chỉ thu hút du khách ghé tới vào những tháng mùa hè, tháng 1 hàng năm tại các phiên chợ nổi miền Tây cũng được rất nhiều du khách trong và ngoài nước ghé tới để tận hưởng không khí tấp nập của người mua kẻ bán trong dịp gần Tết Nguyên Đán.

Chợ nổi miền tây sầm uất mùa nước nổi

Điều đặc biệt khi khám phá các phiên chợ nổi này chính là bạn sẽ phải ngồi trên thuyền và đi dọc khắp các con sông. Mọi hoạt động mua bán hay trao đổi hàng hóa đều được diễn ra trên thuyền, rất thú vị đúng không nào? Đừng quá lo lắng nhé bởi vào tháng 1 cũng có rất nhiều các loài cây trái cho bạn thưởng thức đó!

Biển Ninh Chữ – Ninh Thuận

Cách thị xã Phan Rang khoảng chừng 5km, biển Ninh Chữ được biết đến là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Chính vì lẽ đó mà chẳng còn lý do nào để bạn nỡ từ chối nơi đây cả. Biển Ninh Chữ hấp dẫn du khách với đường bờ biển trải dài vô tận, những bãi cát trắng mênh mông và làn nước xanh trong vắt.

Toàn cảnh biển Ninh Chữ trong lành xanh mát

Du lịch Ninh Thuận vào những tháng đầu năm được xem là một thời điểm khá lý tưởng bởi thời tiết lúc này cũng không còn mưa bão nữa. Xung quanh bãi biển Ninh Chữ bạn sẽ bắt gặp rất nhiều các cửa hàng ăn uống để thưởng thức hải sản tươi ngon cũng như những món đặc sản của vùng biển Ninh Thuận đấy nhé!

Nếu như sắp tới bạn đang có kế hoạch ghé tới biển Ninh Chữ Ninh Thuận thì đừng quên tham khảo thêm một vài kinh nghiệm hữu ích để có một chuyến đi với những trải nghiệm thú vị.

Tháng 1 nên đi du lịch nước nào?

Thái Lan

  • Nhiệt độ: cao nhất 32°C, thấp nhất 22°C
  • Mùa: khô
  • Thời gian di chuyển từ VN: 2-3 tiếng
  • Múi giờ: GMT +7

Bạn đang băn khoăn vì không biết tháng 1 nên đi du lịch ở đâu nước ngoài vừa rẻ vừa đẹp? Nếu như một lần có cơ hội ghé tới Thái Lan thì nhất định bạn sẽ không phải hối hận với quyết định của mình đâu nhé!

Hòn đảo ở Thái Lan với nước trong vắt và những hàng dừa xanh

Tháng 1 được xem là một trong những thời điểm tốt nhất trong năm để đến Thái Lan. Thời tiết lúc này thường mát mẻ hơn các thời điểm khác trong năm, đặc biệt là ở phía bắc quanh Chiang Mai. Hơn nữa, tại Thái Lan cũng tổ chức không ít sự kiện đón Tết Nguyên Đán rất đặc sắc và thú vị để du khách có dịp trải nghiệm một mùa Tết thật khác biệt. Và đừng quên ghé một số ngôi chùa linh thiên tại Thái Lan để cầu nguyện cho một năm mới nhiều may mắn và bình yên nhé!

Trung Quốc

  • Nhiệt độ: cao nhất 5°C, thấp nhất -5°C
  • Mùa: đông
  • Thời gian di chuyển từ VN: 3-10 tiếng
  • Múi giờ: GMT +8

Với phong cảnh mùa đông huyền ảo và các khu nghỉ mát đẹp như cổ tích, Trung Quốc là một gợi ý khá lý tưởng nếu chưa biết tháng 1 đi du lịch ở đâu vừa đẹp vừa gần Việt Nam. Hơn nữa, tháng 1 cũng là thời điểm diễn ra Lễ hội Băng đăng Quốc tế Cáp Nhĩ Tân. Với hơn 100 công trình kiến trúc và chạm khắc bănng khổng lồ được thắp sáng rực rỡ trong màn đêm lạnh giá, bỗng chốc cả tỉnh Hắc Long Giang như biến thành một xứ sở thần tiên băng giá tuyệt đẹp.

Vạn Lý Trường Thành phủ trong tuyết

Tuy tháng 1 là tháng lạnh nhất nhưng so với các nước châu Âu hay Mỹ thì mùa đông ở Trung Quốc có phần dễ thích nghi hơn. Chỉ cần bạn nhớ chuẩn bị thêm vài chiếc áo ấm dày là có thể tha hồ vi vu đến bất kì thành phố nào tại Trung Quốc rồi.

Lanzarote – quần đảo Canary

  • Nhiệt độ: cao nhất 20°C, thấp nhất 13°C
  • Mùa: đông
  • Thời gian di chuyển từ VN: 15-16 tiếng
  • Múi giờ: GMT +0

Nhắc đến cái tên Canary chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những địa đàng giữa đại dương nơi sở hữu những bờ biển độc đáo và đẹp nhất thế giới. Nếu như bạn có cơ hội ghé tới nơi đây vào dịp tháng 1, các bạn nên hãy thử ghé thăm đảo Lanzarote. Phong cảnh đá núi ở đây rất lạ mắt và thú vị khi được tạo ra bởi các vụ phun trào núi lửa và dung nham. Hơn nữa thời tiết tháng 1 lúc này rất mát mẻ và thoáng đãng, thích hợp để leo lên khám phá những ngọn núi lửa đã ngủ yên.

Phong cảnh đá núi tại đảo Lanzarote

Tuy nhiên, đừng mải mê ngắm nhìn phong cảnh núi lửa kì lạ ở Lanzarote mà quên khám phá đại dương xanh thẳm ở bãi biển Famara hoặc bảo tàng nghệ thuật dưới nước Museo Atlántico. Nếu còn đang không biết tháng 1 nên đi du lịch nước nào thì nơi đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị lắm đấy!

Công viên Silver Lake – Los Angeles, Mỹ

  • Nhiệt độ: cao nhất 20°C, thấp nhất 10°C
  • Mùa: đông
  • Thời gian di chuyển từ VN: 34-35 tiếng
  • Múi giờ: GMT -8

Thêm một gợi ý tháng 1 nên đi du lịch ở đâu dành cho những ai có ý định “xuất ngoại” vào dịp đầu năm trong dịp chính là công viên Silver Lake. Ghé tới đây bạn không chỉ có cơ hội tận hưởng bầu không khí trong lành mà còn được chiêm ngưỡng cảnh núi rừng, biển xanh cát trắng ngay tại trung tâm thành phố Los Angeles tấp nập.

Công viên Silver Lake

Được bao phủ trong những cồn cát, Silver Lake còn có cả bãi biển Michigan Lake để du khách tha hồ đắm mình trong làn nước xanh mát. Và sâu bên trong đất liền là những con đường mòn đi bộ trong rừng, khu cắm trại rộng lớn và một ngọn hải đăng cao chót vót.

Gợi ý một số hoạt động thú vị tại công viên Silver Lake: lướt sóng, lặn biển, trượt cát bằng ván trượt, đi xe jeep quanh cồn cát, leo lên đỉnh hải đăng, đi trekking, hiking, cắm trại qua đêm, v.v.

Đảo Barbados – Caribbean

  • Nhiệt độ: cao nhất 29°C, thấp nhất 23°C
  • Mùa: khô
  • Thời gian di chuyển từ VN: 20-21 tiếng
  • Múi giờ: GMT -4

Không giống như nhiều hòn đảo Caribbean khác, Barbados mang một bầu không khí sôi động và nhộn nhịp hơn nhiều. Nằm ở phía đông Caribbean và là một quốc đảo thịnh vượng, Barbados đặc biệt nổi tiếng với các khu nghỉ mát sang chảnh, nhà hàng cao cấp và người dân thân thiện.

Đảo Barbados với những dãy đá hàng phi lao và bãi biển trong xanh

Thời tiết tại đảo Barbados luôn ấm áp và dễ chịu quanh năm, nhiệt độ thường không bao giờ cao quá 30°C. Cũng vì vậy mà hòn đảo này thu hút không ít du khách quốc tế ghé thăm vào dịp hè. Nếu bạn muốn tránh mùa du lịch cao điểm thì tháng 1 là thời điểm lý tưởng nhất. Đặc biệt giá các dịch vụ ở đây cũng rất hợp lý nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn nơi đây làm địa điểm du lịch đầu năm.

Cape Verde

  • Nhiệt độ: cao nhất 24°C, thấp nhất 19°C
  • Mùa: khô
  • Thời gian di chuyển từ VN: 20-24 tiếng
  • Múi giờ: GMT -1

Sở hữu vị trí địa lý độc đáo, Cape Verde là một quốc đảo có lịch sử khá phức tạp nhưng bù lại nơi đây có nền văn hóa đa dạng cùng hệ thực vật phong phú, là một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất khu vực Đại Tây Dương.

Cape Verde với những dãy núi đá và biển

Không chỉ sở hữu những bãi biển xanh thẵm tuyệt đẹp, Cape Verde còn được nhiều người biết đến là thiên đường dành cho các tín đồ mua sắm và nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, nơi đây cũng có khá nhiều resort và khách sạn cao cấp, sang trọng với mức giá rất hợp lý. Thật tuyệt đúng không nào? Không còn phải suy nghĩ xem mùa xuân nên đi du lịch ở đâu nữa rồi nhé!

Canada

  • Nhiệt độ: cao nhất -4°C, thấp nhất -12°C
  • Mùa: đông
  • Thời gian di chuyển từ VN: 18-20 tiếng
  • Múi giờ: GMT -5

Mặc dù Canada vào tháng 1 rất lạnh và nhiều tuyết, nhưng “xứ sở Lá Phong” có không ít trải nghiệm thú vị trong mùa đông thích hợp cho những ai thích phiêu lưu mạo hiểm. Từ trượt tuyết, leo núi tuyết đến những hồ nước nóng ấm áp, chắc chắn chuyến du lịch đến Canada sẽ là một trong những trải nghiệm khó quên nhất. Chưa kể tháng 1 tại Canada còn có khá nhiều sự kiện và lễ hội lớn, từ các bữa tiệc khiêu vũ ngoài trời đến những chương trình sale cuối năm hoành tráng.

Con phố nhỏ tại Canada

Gợi ý một số địa điểm du lịch tháng 1 ở Canada: thác Niagara hùng vĩ, thành phố Quebec, kênh Rideau, thành phố Toronto, Calgary và Winnipeg.

Thị trấn Val D’isere – Pháp

  • Nhiệt độ: cao nhất -1°C, thấp nhất -10°C
  • Mùa: đông
  • Thời gian di chuyển từ VN: 13-16 tiếng
  • Múi giờ: GMT +1

Bạn muốn “đổi gió” một tí với chuyến du lịch châu Âu vào dịp đầu năm? Vậy thì thị trấn Val D’isere là một lựa chọn khá mới mẻ và thú vị đấy! Vốn là nơi nổi tiếng với kiến trúc Savoyard xinh đẹp, vùng đất này lại càng đẹp hơn khi tuyết bao phủ trắng cả vùng trời. Hơn nữa, tháng 1 thường là mùa du lịch thấp điểm, vì vậy bạn sẽ tiết kiệm khá nhiều chi phí ăn ở và thuê đô trượt tuyết.

Thị trấn Val D'isere dưới chân núi phủ trong tuyết trắng

Ngoài trượt tuyết, thị trấn cổ kính này còn có một số lễ hội và sự kiện diễn ra trong suốt tháng 1, suối nước nóng tư nhân rộng lớn và khu vực để bạn thử sức với trò bắn súng trường và bắn cung.

Porto – Bồ Đào Nha

  • Nhiệt độ: cao nhất 14°C, thấp nhất 6°C
  • Mùa: đông
  • Thời gian di chuyển từ VN: 16-17 tiếng
  • Múi giờ: GMT +0

Đến với thành phố lịch sử Porto của Bồ Đào Nha cũng là lựa chọn khá độc đáo nếu như bạn đang không biết tháng 1 nên đi du lịch ở đâu! Porto là một thành phố hấp dẫn, sôi động và đang nhanh chóng trở thành một trong những điểm du lịch được đánh giá cao ở Tây Âu. Thành phố này tự hào có một lịch sử rộng lớn, các điểm du lịch thú vị và cuộc sống về đêm náo nhiệt, phù hợp cho hầu hết các loại hình du lịch.

Quang cảnh thành phố lịch sử Porto

Từ những con đường thời trung cổ cho đến những nhà thờ cổ kính đan xen những tòa nhà đầy màu sắc, thành phố Porto không hề thiếu những cuộc vui đang chờ bạn khám phá. Không những thế, thời tiết vào tháng 1 tại đây không hề lạnh buốt như nhiều nơi ở châu Âu, nên cực kì thích hợp để đi dạo xung quanh và khám phá các địa điểm tham quan trong thành phố.

Thành phố Sydney-Úc

  • Nhiệt độ: cao nhất 27°C, thấp nhất 20°C
  • Mùa: hè
  • Thời gian di chuyển từ VN: 10-15 tiếng
  • Múi giờ: GMT +10

Là thủ phủ của New South Wales, Sydney là thành phố lớn nhất ở Úc nổi tiếng với những bãi biển tuyệt vời, khung cảnh văn hóa sôi động và nền văn hóa đa sắc tộc. Thời điểm lý tưởng nhất để đến Sydney chính là từ tháng 1 đến tháng 3. Đặc biệt là vào tháng 1, khi tiết trời bắt đầu chuyển giao sang mùa hè, các bạn có thể nhìn thấy không khí thành phố nhộn nhị hơn hẳn. Không ít du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về Sydney để tránh rét, tận hưởng chút không khí mùa hè và tham gia các hoạt động ngoài trời.

Thành phố Sydney Úc

Gợi ý các địa điểm du lịch tháng 1 ở Sydney: cảng Darling nơi có thủy cung và Bảo tàng Hàng hải Quốc gia, The Rocks nơi có nhiều nhà hàng, quán bar mở thâu đêm, Vườn Bách thảo Hoàng gia Sydney, Nhà hát Opera Sydney, Paddington nơi có nhiều khu mua sắm, quán cà phê, v.v.

Nicaragua

  • Nhiệt độ: cao nhất 30°C, thấp nhất 23°C
  • Mùa: khô
  • Thời gian di chuyển từ VN: 32-35 tiếng
  • Múi giờ: GMT -6

Nicaragua là quốc gia lớn nhất trong số các quốc gia Trung Mỹ, tuy nhiên nó cũng là nơi dân cư thưa thớt nhất. Nicaragua vốn chỉ là điểm đến mới nổi gần đây, cũng vì vậy du lịch đến Nicaragua sẽ ít tốn kém hơn so với các nước láng giềng. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết tháng 1 dương lịch nên đi đâu thì Nicaragu chính là điểm đến lý tưởng để bạn lựa chọn.

Rừng nhiệt đới Amazon hùng vĩ

Chưa kể, nơi đây sở hữu địa hình rất ấn tượng: phía bắc là rừng nhiệt đới Amazon hùng vĩ, phía nam là nơi từng là thuộc địa của Tây Ban Nha nên có khá nhiều kiến trúc độc đáo, dọc theo đuòng biển phía Đông là nơi có những nngọn núi lửa đặc trưng đang ngủ yên, và phía tây còn có một vài hòn đảo nhỏ nơi có nhiều loài chim nhiệt đới sinh sống.

Brazil

  • Nhiệt độ: cao nhất 30°C, thấp nhất 24°C
  • Mùa: hè
  • Thời gian di chuyển từ VN: 24-28 tiếng
  • Múi giờ: GMT -3

Ẩn mình trong một khu vực nhiệt đới, nơi có sự đa dạng sinh học đáng kinh ngạc, với kiến ​​trúc hiện đại và các tòa nhà thuộc địa, và đầy những thành phố sống động, Brazil không chỉ là quốc gia lớn nhất ở Nam Mỹ mà còn là một trong những quốc gia rực rỡ nhất.

Bãi biển trong lành với những dãy núi đá tại Brazil

Mùa du lịch cao điểm của Brazil thường rơi vào trong khoảng cuối tháng 1 đến hết tháng 3. Đây là thời điểm diễn ra lễ hội Rio de Janeiro nổi tiếng, nên du khách thập phương thường sẽ đổ xô đến đây để tận mắt chứng kiến các màn trình diễn hóa trang. Vì vậy nếu muốn tránh mùa du lịch cao điểm nhưng vẫn được tận hưởng không khí mùa hè thì đầu tháng 1 là thời gian lý tưởng nhất.

Gợi ý địa điểm du lịch tháng 1 ở Brazil: thành phố Rio de Janeiro, bãi biển Copacabana, thác nước Iguassu, thành phố Fortaleza và Salvador, vườn quốc gia Chapada Diamantina và Lençóis Maranhenses.

Belize

  • Nhiệt độ: cao nhất 28°C, thấp nhất 20°C
  • Mùa: khô
  • Thời gian di chuyển từ VN: 20-26 tiếng
  • Múi giờ: GMT -6

Với nền văn hóa và ẩm thực đa dạng, những khu di tích lịch sử và hệ sinh vật đa dạng cùng những kỳ quan thiên nhiên kỳ lạ, Belize là một quốc gia có diện tích không quá lớn nằm ở phía đông Trung Mỹ. Nào là những rạn san hô rộng lớn rải rác với hàng trăm hòn đảo cùng nhiều sinh vật biển phong phú, đến nhưng khu vực rừng rậm chứa nhiều tàn tích của người Maya như Caracol, kim tự tháp cao chót vót, đầm phá Lamanai, v.v. chắc chắn Belize là một trong những điểm đến lý tưởng trong danh sách tháng 1 nên đi du lịch nước nào.

Toàn cảnh biển Belize với nhiều hòn đảo

Nam Phi

  • Nhiệt độ: cao nhất 26°C, thấp nhất 16°C
  • Mùa: hè
  • Thời gian di chuyển từ VN: 16-18 tiếng
  • Múi giờ: GMT +2

Nam Phi là một trong những cái tên mới nổi trong những năm gần đây nhờ có địa hình đa dạng và các khu bảo tồn dày đặc bao gồm động vật hoang dã, hang động, sinh vật biển, v.v. Với những bạn đam mê phiêu lưu và thử thách thì những vườn thú safari hoang sơ chắc chắn sẽ là một trải nghiệm cực kì đáng nhớ!

Bãi biển đông người nghỉ mát tại Nam Phi

Thời tiết tháng 1 có thể khá nóng và ẩm do dòng biển nóng chảy kéo dài qua Ấn Độ Dương, nhưng rất may là cũng có những cơn gió mùa thổi vào nên nhiệt độ thường không quá 29C. Về đêm, nhiệt độ ở Nam Phi tương đối lạnh hơn so với ban ngày, vì vậy các bạn nhớ chuẩn bị thêm áo ấm dày để giữ ấm cho cơ thể tốt hơn nhé!

Bruges – Bỉ

  • Nhiệt độ: cao nhất 6°C, thấp nhất 2°C
  • Mùa: đông
  • Thời gian di chuyển từ VN: 16-20 tiếng
  • Múi giờ: GMT +1

Bruges là thủ phủ và là thành phố lớn nhất của West Flanders ở Bỉ. Được biết đến như một di sản thế giới được UNESCO công nhận từ năm 2000, thành phố này còn được du khách ví vọn là “Venice của miền Bắc”. Từ những di tích lịch sử của thành phố, những chiếc cối xay gió xinh xắn đến những cửa hàng, nhà hàng và quán cà phê luôn tấp nập, thành phố Bruges mang một nét đẹp duyên dáng vừa giống lại vừa khác Venice.

Thành phố Bruges thơ mộng

Mặc dù, Bruges là một thành phố đẹp quanh năm, mỗi mùa đều mang những nét đẹp riêng, nhưng nếu bạn không ghé đến Burges vào tháng 1 thì sẽ rất đáng tiếc đấy. Mùa đông đầy tuyết trắng khiến Burges giống như một xứ sở thần tiên nơi bạn có thể chứng kiến những lễ hội lớn nhất trên thế giới. Chưa kể thời tiết lạnh mà được nhâm nhi một ly chocolate, dưới ánh đèn lung linh của thành phố thì còn gì tuyệt vời hơn!

Mexico

  • Nhiệt độ: cao nhất 23°C, thấp nhất 8°C
  • Mùa: khô
  • Thời gian di chuyển từ VN: 17-18 tiếng
  • Múi giờ: GMT -6

Địa điểm tiếp theo trong danh sách tháng 1 nên đi du lịch ở đâu chính là Mexico, nơi có nhiệt độ và thời tiết ấm áp, không quá nóng cũng không quá lạnh. Mexico vào tháng 1 có phần yên bình hơn so với mùa hè nhưng không hề thiếu các điểm tham qua thú vị đâu nhé. Phải kể đến các bãi biển tuyệt đẹp noi bạn có thể ngắm cá voi, những thị trấn đầy màu sắc và cả lâu đài Edward James ở giữa rừng rậm.

Bãi biển xinh đẹp tại Mexico

Tốt nhất là bạn nên dành khoảng 2-3 ngày ở khu vực ven biển, sau đó di chuyển đến trung tâm các thành phố như Cancún, Merída và Yucatán nơi  diễn ra các sự kiện và lễ hội kéo dài. Nếu còn dư dả thời gian, các bạn có thể đi thuyền đến làng chài Sayulita, nơi đặc biệt nổi tiếng với những con sóng lớn, những ngôi nhà gỗ đầu màu sắc và những món ăn Mexico ngon miệng mà giá cả lại rất phải chăng.

Rajasthan – Ấn Độ

  • Nhiệt độ: cao nhất 24°C, thấp nhất 8°C
  • Mùa: đông
  • Thời gian di chuyển từ VN: 9-10 tiếng
  • Múi giờ: GMT +5.30

Tháng 1 là tháng đánh dấu sự khởi đầu của năm mới và cũng vì vậy mà nhiều người muốn xuất ngoại đầu năm để mang lại nhiều may mắn. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch tháng 1 yên tĩnh để trải qua ngày Tết cùng gia đình thì không nơi nào lý tưởng hơn Rajasthan của Ấn Độ.

Rajasthan ở Ấn Độ

Rajasthan là một trong những bang ở Ấn Độ được nhiều du khách nước ngoài đánh giá cao nhất bởi nơi đây ngập tràn trong những sắc màu sặc sỡ, những tòa nhà mang tính biểu tượng và kỳ lạ nhất. Thời tiết tháng 1 tại Ấn Độ cũng rất dễ chịu, khá giống với Đà Lạt. Vì vậy bạn có thể tha hồ khám phá các địa điểm tham qua, các cung điện hoàng gia hay những thành phố cổ, v.v.

Trên đây là tổng hợp những địa điểm du lịch lý tưởng để bạn ghé tới khám phá vào tháng 1. Bắt đầu một năm mới với những chuyến đi tuyệt vời chắc chắn sẽ là một trải nghiệm ai muốn có đúng không nào? Hy vọng với những gợi ý tháng 1 nên đi du lịch ở đâu của chúng mình sẽ giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn hơn nhé!

>> Xem thêm: 20 địa điểm tháng 2 nên đi du lịch ở đâu thích hợp để du xuân đầu năm