Pháp là một trong những kinh đô hoa lệ mà ai cũng muốn được một lần đặt chân đến. Nơi đây chứa đựng những trải nghiệm lãng mạn và cả những quần thể kiến trúc đẹp cổ điển. Ước mơ đến với nơi đây sẽ không quá xa vời nếu bạn tham khảo một số kinh nghiệm du lịch Pháp tự túc dưới đây!

Thời điểm lý tưởng du lịch Pháp

Để có những trải nghiệm thú vị và thuận lợi về mặt thời tiết cũng như di chuyển các bạn có thể lựa chọn đi du lịch Pháp vào trong khoảng thời gian thời gian từ tháng 4 – tháng 6 hoặc mùa thu (từ tháng 9 – tháng 11).

Vào thời điểm này thời tiết ở Pháp dễ chịu, không có mưa và nhiệt độ vừa phải không quá thấp, lượng khách du lịch cũng ổn định và không quá đông. Vì vậy nếu bạn có dự định đi du lịch Pháp nên chú ý nhé!

Bên cạnh đó vào thời điểm tháng 4 – tháng 6 và nửa cuối năm, nhiều hãng hàng không cũng có các chính sách bán vé thương mại đi Châu Âu với mức giá rẻ hơn so với những thời điểm khác trong năm.

Nên đi Pháp trong bao nhiêu ngày?

Pháp là một quốc gia rộng lớn và nếu thời gian cho phép các bạn có thể sắp xếp lịch trình trong khoảng thời gian 4 ngày 3 đêm theo cá nhân mình thấy là hợp lý. Ngoài ra lịch trình du lịch 4 ngày 3 đêm cũng là một khoảng thời gian cần và đủ để các bạn có thể phần nào khám phá những tinh hoa và phong cảnh đẹp của quốc gia này.

Bên cạnh đó để tiết kiệm chi phí các bạn cũng nên tiết kiệm thời gian lưu trú nhất có thể. Thêm vào đó múi giờ Pháp cũng có sự chênh lệch với Việt Nam nên các bạn cần lưu ý nhé!

Chuẩn bị các giấy tờ tùy thân cần thiết khi đi du lịch Pháp

Có 2 loại giấy tờ rất quan trọng mà bạn không được phép quên trong bất kì chuyến du lịch xuất ngoại nào đó chính là passport và visa. Hãy bổ sung vào kinh nghiệm du lịch Pháp tự túc của bạn lưu ý cần thiết này.

Đặc biệt nếu có dự định đi du lịch Pháp tự túc trong thời gian gần bạn cần chuẩn bị hồ sơ và lên kế hoạch xin visa hộ chiếu sớm nhất có thể (ít nhất là trước 6 tháng khi đi).

Đối với hộ chiếu, hãy đảm bảo chúng còn thời hạn ít nhất 6 tháng trong chuyến đi của mình, bạn nào chưa có hộ chiếu thì có thể đăng ký bản khai trực tuyến (áp dụng tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh) hoặc đăng ký làm hộ chiếu trực tiếp tại cực xuất nhập cảnh gần nơi mình sinh sống nhất. Lệ phí làm hộ chiếu phổ thông là 200k.

Kinh nghiệm xin visa du lịch Pháp tự túc:

Nếu chọn đi du lịch theo tour thì chỉ cần tốn thêm một khoản chi phí là các công ty du lịch sẽ lo visa cho bạn từ A-Z, tuy nhiên với du lịch tự túc Pháp thì ngược lại, bạn sẽ cần phải tự mình chuẩn bị tất cả, bao gồm những giấy tờ cá nhân cực cần thiết này. Dưới đây là một số quy trình xin visa du lịch Pháp bạn cần biết:

+ Hồ sơ cần chuẩn bị: hộ chiếu còn hạn 6 tháng, 2 ảnh 3,5×4,5cm chụp nền trắng, bản sao giấy khai sinh của bạn, tờ khai xin visa du lịch Pháp, bản sao sổ hộ khẩu, hồ sơ tài chính (trong đó có chứng minh số dư tài khoản ngân hàng hoặc tiết kiệm trên 300 triệu đồng), bản sao sổ đổ hay hợp đồng mua bán nhà đất), hồ sơ chuyến đi (trong đó booking khách sạn, booking vé máy bay, lịch trình du lịch tại Pháp, bảo hiểm đu lịch).

+ Thực hiện thủ tục xin visa: Sau khi đã hoàn tất đầy đủ các giấy tờ cần thiết trong hồ sơ một cách hợp lệ, các bạn có thể đến trụ sở, văn phòng tiếp nhận hồ sơ tại

  • Đại sứ quán Pháp Hà Nội: Số 57 Trần Hưng Đạo (làm việc khung giờ hành chính trong tuần).
  • Tổng lãnh sự quán cộng hòa Pháp tp Hồ Chí Minh: Số 27, Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Hồ Chí Minh (trong khung giờ hành chính).

Các bạn đừng quên mang theo lệ phí làm visa theo diện du lịch sẽ có mức phí trong khoảng 2 triệu đồng (lệ phí có thể thay đổi theo tỷ giá, đồng thời lệ phí này sẽ được hoàn trả trong trường hợp visa của bạn bị từ chối).

+ Tham dự buổi phỏng vấn: Sau thời hạn nộp hồ sơ, các bạn sẽ nhận được giấy hẹn đi phỏng vấn. Hiện nay các đại sứ quán và lãnh sự quán cũng thắt chặt hơn trong việc xin visa du lịch.

Chính vì vậy để gây ấn tượng tốt, đảm bảo xin visa thuận lợi hơn, ấn tượng của buổi phỏng vấn cũng tương đối quan trọng, trong đó bạn cần ăn mặc lịch sự, chuẩn bị tâm thế tự tin để trả lời những câu hỏi phòng vấn một cách tốt nhất. Thời gian phỏng vấn cũng rất ngắn nên các bạn cần chú ý trả lời đúng trọng tâm của câu hỏi nhé!

Sau khoảng thời gian từ 15 – 30 ngày các bạn sẽ nhận được kết quả có trúng tuyển visa hay không? Và nếu bạn đã trúng visa thì xin chúc mừng nhé! Chuyến du lịch Pháp của bạn đã phần nào suôn sẻ rồi đấy!

Các bạn cũng cần lưu ý hoàn tất thủ tục xin visa càng sớm càng tốt vì càng gần chuyến đi có rất nhiều thứ phải chuẩn bị đấy! Một số tour du lịch Pháp giá rẻ cũng nhận làm visa theo yêu cầu trọn gói các bạn có thể tham khảo.

Lựa chọn trang phục khi đi du lịch Pháp

Lựa chọn trang phục mặc đi du lịch cần đảm bảo phù hợp với phong tục, tập quán của điểm du lịch nơi bạn đến cũng như khí hậu tại nơi đó. Trong kinh nghiệm du lịch Pháp tự túc hãy để mình bật mí cho bạn một số trang phục phù hợp qua từng mùa sau đây:

+ Du lịch mùa xuân và mùa thu: Đây là 2 khoảng thời gian lý tưởng để du lịch Pháp, các bạn có thể ưu tiên lựa chọn những trang phục theo phong cách cổ điển màu sắc tươi tắn như váy xuông hay các trang phục quần jeans áo thun năng động hoặc những bộ trang phục có độ mềm mại như đầm maxi, chân váy xòe dài…

+ Du lịch Pháp mùa hè: Mùa hè ở Pháp cực kì oi nóng và đó là lúc bạn cần mang những trang phục mát mẻ như quần short áo phông, áo 2 dây, áo croptop và những trang phục năng động, thoải mái.

+ Du lịch Pháp mùa đông: Tận hưởng cái lạnh cắt da cắt thịt bên xứ sở tuyết trắng Châu Âu, đặc biệt là Pháp các bạn nên mang theo những chiếc áo nỉ dày, áo măng tô, áo len và các phụ kiện cần thiết khác như giày, boots cao cổ và khăn choàng, mũ, găng tay nhé!

Những đồ dùng cá nhân cần mang

+ Thuốc men: Với những chuyến đi xa các bạn nên chuẩn bị các loại thuốc cơ bản như thuốc chống say tàu xe, thuốc chữa đau bụng và một số loại thuốc uống hàng ngày nếu có. Các bạn có thể đựng thuốc cần mang trong các hộp đựng được chia ngăn để đảm bảo khi cần sử dụng đến.

+ Đồ điện tử: Điện thoại, ipad, máy ảnh, đồ sạc pin điện tử là những món đồ khá cần thiết trong chuyến đi xa,. Bên cạnh đó thiết kế ổ cắm Châu Âu với nguồn dẫn điện có sự khác biệt.

Chính vì vậy các bạn đừng quên đem theo ổ cắm du lịch đa năng để tương thích với nguồn điện của quốc gia Châu Âu. Bởi chi phí thuê ổ cắm du lịch hoặc mua ổ cắm du lịch tại Pháp và các quốc gia Châu Âu nói chung tương đối đắt đỏ.

+ Các đồ dùng khác: Một số đồ dùng cá nhân khác có thể kể đến như đồ mỹ phẩm, các sản phẩm dưỡng da, đặc biệt là kem dưỡng ẩm là món đồ không thể thiếu do độ ẩm tại Pháp khá thấp và các bạn sẽ có cảm giác da bị khô, rất cần cấp nước kịp thời. Để tiết kiệm trọng lượng hành lý các bạn có thể chiết chúng vào trong những bộ lọ chiết mỹ phẩm và đem theo.

Bên cạnh đó các bạn cũng đừng quên đổi ngoại tệ trước chuyến du lịch để chủ động hơn trong việc mua sắm và chi tiêu. Các bạn có thể đổi tiền tại các ngân hàng tại Việt Nam hoặc tại sân bay ngay sau khi nhập cảnh nhé!

Kinh nghiệm săn vé máy bay du lịch Pháp giá rẻ

Trước tiên muốn săn vé máy bay giá rẻ các bạn cần tham khảo một số hãng có đường bay đến Pháp. Một số hãng hàng không có đường bay từ Việt Nam đến Pháp bao gồm:

+ Từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Nice:  Vietnam Airlines. Cathay Parcific, Quata Airways, Aeroflot Russian Airline, tần suất các chuyến trong ngày cũng khá dày.

+ Từ sân bay Nội Bài đi Paris (Pháp):Jet Airways (India), China Eastern Airlines , Vietnam Airlines, Aeroflot Russian Airlines…

Trên đây chỉ là những hãng hàng không có tần suất chuyến bay nhiều từ Việt Nam đến Pháp và để tiết kiệm chi phí các bạn có thể lựa chọn những hãng hàng không có tên tuổi ít nổi tiếng hơn, nếu không ngại di chuyển lâu các bạn có thể lựa chọn các chuyến bay có Transit (quá cảnh) ở các quốc gia khác.

Bên cạnh đó việc lựa chọn thời điểm mua vé du lịch Pháp cũng rất quan trọng giúp phần nào tiết kiệm chi phí. Chẳng hạn trong khoảng tháng 2 – tháng 3 và tháng 7 tháng 8 thường là mùa du lịch cao điểm tại Pháp để không phải mua giá vé bị đẩy lên cao các bạn cũng nên tránh đặt vé trong thời điểm này.

Bên cạnh đó các hãng hàng không cũng thường có mức giá vé khá rẻ cho những chuyến bay đêm cùng các chính sách giảm giá ưu đãi giá vé vào các thời điểm trong năm. Các bạn có thể chú ý để biết thêm về kinh nghiệm du lịch Pháp tự túc giá rẻ.

Đặt khách sạn/nhà nghỉ tại Pháp

Hãy chuẩn bị lịch trình kĩ càng bao gồm việc book vé khách sạn vì các bạn sẽ phải kê khai thật chi tiết lịch trình của mình khi xin visa du lịch hay nhập cảnh đấy. Tùy vào lịch trình tham quan cũng như khám phá các địa điểm du lịch mà các bạn có thể lựa chọn cho mình các khách sạn phù hợp.

Trong đó để phù hợp với ngân sách, mục đích chuyến đi cũng như thuận tiện hơn trong việc di chuyển các bạn có thể đặt khách sạn xung quanh các khu vực như: Louvre (gần khu vực bảo tàng Louvre), khu phố Latinh (quận 5 Paris) hay khu Monmartre quận 18 Paris, Khu Montparnasse .

Các bạn có thể tham khảo một số khách sạn tầm trung tại Pháp với mức giá rẻ, tiết kiệm chi phí được nhiều người lựa chọn như:

+ Motel One Paris-Porte Dorée: 295 Avenue Daumesnil, 12. Gare de Lyon – Bercy, 75012 Paris

+ Hotel 34B – Astotel :  34, rue Bergère, 09. Opera – Haussmann, 75009 Paris

+ Le Grand Quartier: 15 Rue de Nancy, 10. Gare du Nord – Gare de l’Est, 75010 Paris.

+ Hotel Montecristo:  20 Rue Pascal, 05. Pantheon – Saint-Michel, 75005 Paris.

+ Urban Bivouac Hotel: 1 rue Sthrau, 13. Place d’Italie – Gare d’Austerlitz, 75013 Paris

Lựa chọn phương tiện di chuyển khi đi du lịch Pháp

Có đến 4 phương tiện di chuyển để bạn có thể lựa chọn khi đi du lịch tại Pháp. Mặc dù có cả taxi nữa nhưng mình không khuyến khích các bạn lựa chọn vì cước taxi khá đắt đỏ.

+ Xe bus: Có cả xe bus đi trong nội thành Paris và di chuyển tới các thành phố khác của Pháp. Mức giá tùy thuộc vào lộ trình và điểm đến của bạn. Tuy nhiên nhược điểm là không được chủ động cho lắm và thời gian chờ đợi tương đối lâu. Nếu muốn du lịch Paris giá rẻ các bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển xe bus với mức giá tiết kiệm.

+ Metro: Là dạng tàu điện ngầm phủ sóng ở hầu hết các địa điểm du lịch và các bạn có thể lựa chọn để di chuyển trong thành phố hoặc đến với các thành phố khác ngoài Paris.

+ RER: Là hệ thống tàu điện đi nổi cả trên mặt nước và dưới những tuyến hầm ngầm. Phương tiện này cho phép bạn di chuyển ra cả những vùng ngoại ô của Paris.

+ TRAM: là phương tiện tàu điện nhưng là tàu điện nổi trên mặt đất. Giá vé rẻ và tiện lợi khi di chuyển trong thành phố.

Tùy nhu cầu các bạn có thể lựa chọn hình thức di chuyển phù hợp, tuy nhiên để tiết kiệm chi phí mình khuyên các bạn nên chọn Metro hoặc RER.

Lịch trình du lịch Pháp tự túc 4 ngày 3 đêm chi tiết nhất

Nếu bạn muốn tham khảo kinh nghiệm du lịch Pháp tự túc với lịch trình đầy đủ và hợp lý thì có thể lưu lại một số gợi ý sau đây. Lịch trình du lịch Pháp 4 ngày 3 đêm chỉ mang tính tham khảo và các bạn hoàn toàn có thể sắp xếp thời gian cho phù hợp với lịch trình cá nhân của mình.

Ngày 1: Khám phá Paris hoa lệ

Paris là thủ đô của Pháp nơi ẩn chứa nét đẹp vừa hiện đại lại có phần cổ kính. Dành một ngày để khám phá những địa điểm du lịch Paris chắc chắn mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ. Đi du lịch Paris tự túc các bạn có thể tham khảo các địa điểm sau;

+ Đi du thuyền trên sông Seine: là một trong những trải nghiệm hấp dẫn và thú vị nhất khi đến với Paris Pháp. Hành trình đi du thuyền trên sông này có điểm xuất phát tại chân tòa tháp Eiffel đưa du khách đi qua những điểm đến nổi tiếng trong thành phố như tòa nhà quốc hội, viện hàn lâm Pháp, nhà thờ Đức Bà, điện Pantheon và nhiều địa danh khác trong lòng thủ đô Paris.

+ Tháp Eiffel: Một trong những biểu tượng của Paris chính là tháp Eiffel. Công trình kiến trúc này được xem là một trong những điểm đến thu hút hàng triệu lượt khách du lịch và tham quan mỗi năm. Nếu đã đến với Paris nhất định không thể bỏ qua điểm đến đặc biệt này.

+ Tham quan bảo tàng Louvre: Có lẽ thời điểm thích hợp nhất để tham quan bảo tàng nổi tiếng này chính là về đêm. Khi mà những ánh đèn được thắp sáng lên, bảo tàng mang dáng dấp giống như kim tự tháp chính là nơi nổi bật nhất trong lòng thành phố. Cũng tại bảo tàng này các bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật mang giá trị văn hóa tại đây.

Ngày 2: Tham quan các địa điểm du lịch thành phố Nice

Nice là thành phố lớn thứ 2 của Pháp với nhiều địa điểm du lịch lý thú. Nơi đây còn được mệnh danh là “nàng tiên dịu dàng” bởi phong cảnh thơ mộng hiền hòa và khí hậu ôn hòa.

+ Du lịch đường ven biển Promenade des Anglais: Con đường vne biển này luôn tấp nập người qua lại vui chơi với rất nhiều các loại hình giải trí khác nhau. Tại đây các bạn có thể ngồi trên những chiếc ghế băng để ngắm cảnh hay trượt patanh, trượt ván, đi bộ dọc bờ biển kết hợp thưởng thức những món ăn ngon và hấp dẫn của xứ sở này. Có thể nói đây là một trong những điểm vui chơi và nghỉ dưỡng đầy lý tưởng của thành phố.

+ Bảo tàng khảo cổ Nice và tàn tích La Mã: Du khách có thể đến với nơi đây để chiêm ngưỡng những tàn tích còn sót lại của đấu trường La Mã, cùng với đó là những con phố đi bộ thời kì La Mã mang đến những giá trị lịch sử giao hòa cùng một phần dấu tích của liên bang Nga cổ trên đất nước Pháp xinh đẹp.

+ Chợ hoa Cours Saleya: Là một trong những khu chợ nhộn nhịp và nổi tiếng nhất trong lòng thành phố Nice. Nơi ddaay có vị trí nằm giữa bảo tàng Massena và thành cổ. Khu chợ rất nhộn nhịp và là điểm đến giao thương mua bán lý tưởng.

Tại đây du khách có thể mua một số món quà nho nhỏ dành tặng cho người thân, bạn bè với rất nhiều các mặt hàng khác nhau.

Ngày 3: Du lịch thành phố cổ Marsille

Đây là một trong những thành phố lâu đời nhất của Pháp. Nếu muốn tham khảo kinh nghiệm du lịch Pháp tự túc thì các bạn có thể thêm điểm đến này trong lịch trình tham quan của bạn.

+ Vịnh biển trong xanh Calanques: Được mệnh danh là một trong những vịnh biển đẹp nhất tại Pháp. Chắc chắn các bạn sẽ phần nào cảm thấy choáng ngợp khi đặt chân đến nơi đây. Bao bọc xung quanh vịnh được tô điểm bởi những dãy núi đá vôi trắng muốt. Một trong những hoạt động du lịch giải trí hấp dẫn tại đây là đi cano trên vịnh.

+ Cảng biển Vieux Port: Cũng là điểm đến nổi tiếng tại thành phố cổ Marsille. Cảng biển nơi đây về đêm hoặc chiều tối rất đẹp được thắp sáng bởi những ánh đèn màu sắc, cùng với đó, tại cảng biển có nhiều gian hàng phục vụ mua bán trao đổi hàng hóa. Bạn cũng có thể mua cho mình những món đồ đặc biệt tại đây.

+ Nhà thờ Notre – Dame de la Garde: Một trong những biểu tượng của thành phố chính là nhà thờ cổ Notre. Để đến nhà thờ các bạn sẽ phải đi qua 200 bậc thang. Từ trên tầm view của nhà thờ nhìn xuống các bạn có thể thấy toàn cảnh thành phố xinh đẹp và trong trẻo từ trên cao.

Ngày 4: Vui chơi tại thung lũng Loire

Sau những ngày di chuyển giữa các thành phố thì vào ngày cuối cùng tại Pháp các bạn có thể tìm kiếm điểm đến thư giãn “đổi gió” với không gian “đồng quê” hơn đó là tại thung lũng Loire.

Điểm nhấn của thung lũng chính là những lâu đài cổ, không gian như đưa bạn trở về thời kì phục hưng cùng những công viên tuyệt đẹp và bầu không khí trong lành hiếm có. Ngoài ra các bạn có thể tham quan địa điểm du lịch đồi Montmartre ở Pháp cũng tấy nổi tiếng.

Kết thúc 4 ngày với lịch trình di chuyển chủ yếu tại các thành phố lớn của Pháp bao gồm cả vịnh biển, chắc chắn chuyến đi của bạn sẽ khá vất vả trong việc di chuyển. Tuy nhiên khoảng cách giữa các thành phố không quá xa và bạn hoàn toàn có thể tận dụng thời gian để sắp xếp theo lịch trình mà mình mong muốn.

Ăn gì ở Pháp?

Sau những địa điểm du lịch thì chúng mình sẽ chia sẻ cho các bạn đôi chút kinh nghiệm du lịch Pháp tự túc với những gợi ý các món ăn ngon sau đây:

khách sạn pháp

 

+ Bánh Crepe: Một trong những món ăn đậm chất Pháp với nguyên liệu từ bột mì, lúa mạch, trứng, sữa, bơ. Bạn có thể ăn cùng món Crepe với kem lạnh hoặc sốt socola hay sốt Caramel cũng rất ngon.

+ Món Salade Nicoise: Món Salad nổi tiếng có mặt trong mọi menu nhà hàng hay các quán ăn ở Pháp là món khai vị có trong những bữa ăn mà thực khách nên thưởng thức. Đây là món salad được trộn cùng các loại rau cả, trứng, cá ngừ, cà chua. Hương vị thơm ngon cùng màu sắc hấp dẫn là một trong những điểm nhấn nổi bật của món ăn này.

+ Súp hải sản kiểu Pháp: Súp hải sản là món ăn đặc biệt và giayuf đạm. Món ăn bao gồm sự kết hợp của những loại thảo mộc đặc biệt cùng với hải sản tươi ngon và đậm thịt. Tuy nhiên món ăn này có mức giá cao hơn so với các món tầm trung khác của Pháp.

+ Gà sốt vang: Món ăn truyền thống ẩm thực của Pháp không thể vắng mặt trong những bữa ăn của người dân nơi đây vào những ngày lễ lớn. Thịt gà được chế biến và om cùng rượu vang, thịt xông khói, muối tiêu húng tây và một số loại thảo mộc đặc biệt khác.

+ Steak Tartare : hay còn có tên gọi khác là thịt bò sống. Món ăn có cách chế biến và bài trí vô cùng đơn giản bao gồm hành tiêu, hạt tiêu, nước sốt và trứng sống. Với những bạn nào e ngại thưởng thức các món đồ sống thì có thể oder nửa phần tái nhé!

Ẩm thực Pháp vô cùng phong phú, hấp dẫn, các bạn có thể tham khảo một số nhà hàng có mức giá vừa túi tiền và được đông du khách ghé thăm như: Nhà hàng Auguste, quán ăn Le Comptoir de Gastronomie (rất nổi tiếng với các món ăn từ gà, ngỗng, ức vịt, ốc sên Pháp), hay quán Pedra Alta rất phù hợp cho những ai muốn thưởng thức hải sản tươi ngon mát lạnh.

Tổng kết chi phí du lịch

Đi du lịch Pháp cần bao nhiêu tiền chắc chắn là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Dưới đây mình sẽ liệt kê chi tiết các khoản chi phí du lịch Pháp từ A-Z để bạn có chuẩn bị kinh phí phù hợp nhất cho chuyến đi sắp tới của mình.

+ Lệ phí xin visa Pháp: khoảng 2,000,000đ (đối với visa du lịch ngắn hạn)

+ Chi phí mua vé máy bay 2 chiều: 16,000,000đ  – 21,000,000đ/cặp vé

+ Chi phí mua sim du lịch đi Pháp: Trong khoảng từ € 10 – € 40 (tùy từng gói) Tương đương 250,000đ – 1,000,000đ/sim.

+ Chi phí đi lại tại Pháp:

  • Tàu hỏa: € 25 – € 75/lượt (tùy thuộc vào địa điểm tới của bạn). Tương đương 625,000đ – 1,800,000đ/lượt. Tuy nhiên mức giá này chỉ áp dụng khi bạn mua vé tàu hỏa từ trước và giá vé cũng được giảm với điều kiện bạn dưới 26 tuổi
  • Xe bus: € 15 – € 24/lượt (Tương đương 375,000đ –  600,000đ/lượt).
  • Metro hoặc tàu điện RER: € 7 – € 10/lượt (tương đương 175,000đ – 250,000đ/lượt).

Tham khảo kinh nghiệm du lịch Pháp tự túc, khi chọn phương tiện di chuyển đến các thành phố khác nhau, mình khuyên các bạn nên chọn Metro hoặc RER để tiết kiệm chi phí và có thể di chuyển đến nhiều điểm đến khác nhau, lịch trình linh hoạt.

+ Chi phí cho các hoạt động tham quan: Trung bình giá vé của các điểm tham quan tại Pháp có mức giá từ € 9 – € 20. (Tương đương 225,000đ – 500,000đ/lượt vé tham quan).

+ Chi phí ăn uống: Để tiết kiệm chi phí các bạn có thể tự đi chợ và nấu nướng với mức giá khoảng € 10/bữa ăn cho cả 2 người (tương đương 250,000đ/bữa). Nếu lựa chọn các đồ ăn sẵn, đồ ăn nhanh tại các quán ăn sẽ có mức giá từ € 4 – € 7/suất (tương đương 1000,000đ – 175,000đ/suất). Khi lựa chọn ăn tại nhà hàng sẽ có mức chi phí từ € 25 – € 40/bữa ăn bao gồm 1 ly rượu (tương đương 625,000đ – 1,000,000đ).

+ Chi phí thuê khách sạn:

  • Phòng dorm/phòng ký túc xá có mức giá € 15 – € 40/đêm (tương đương 375,000đ – 1,000,000đ/đêm).
  • Phòng Private tại khách sạn tầm trung có mức giá € 20 – € 45/đêm (tương đương 500,000đ – 1,125,0000đ/đêm).

Hãy lưu lại những gợi ý hữu ích trong kinh nghiệm du lịch Pháp tự túc trên đây để giúp bạn có hành trình hoàn hảo, trọn vẹn và tiết kiệm chi phí nhất có thể nhé!

Lưu ý: Chi phí trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể thay đổi theo từng thời điểm.

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Châu Âu tự túc 6 nước: Pháp, Hà Lan, Thuỵ Sĩ, Italy, Vatican, Hy Lạp