Những điểm đến vừa lạ mà lại vừa quen như Happy Land, đồi chè Mộc Châu hay rừng thông bản Áng hứa hẹn là những địa điểm du lịch Mộc Châu mới nhất trong 2019 này! Cùng note ngay vào sổ tay du lịch của bạn thôi nào!

Mời các bạn xem nhanh nội dung bài viết:

Những tháng đầu năm ngắm hoa mận trắng, giữa năm tận hưởng khung cảnh yên bình của hoa ban trắng, tưng bừng mùa lệ hội chợ tình Mộc Châu tháng 9 và đắm mình trong vườn hoa cải hay màu hoa dã quỳ rực rỡ những tháng cuối năm. Có thể nói nơi đây mùa nào cũng đẹp cả cùng đó với các điểm du lịch ở Mộc Châu luôn mang những nét thú vị riêng níu chân du khách.

Cùng dành khoảng thời gian để cùng chúng mình đi khám phá hết những nơi check in “hot họt” tại đây nhé!

1. Đồi chè Mộc Châu

địa điểm du lịch mộc châu

Điểm đến tường chừng chẳng còn xa lạ mà lại không hề cũ chút nào với những gợi ý về các địa điểm du lịch Mộc Châu với bất kì ai khi đến nơi đây.

Thơ mộng tươi xanh với khung cảnh bao quát bởi những lá chè non mơn mởn, đồi chè Mộc Châu được xem là điểm đến lý tưởng của mọi mùa trong năm.

Tips nhỏ khi đi đồi chè:

đồi chè

Tại khu đồi chè nông trường Mộc Châu, để có những bức hình sống ảo đẹp các bạn có thể check in ở đồi chè trái tim hay ghé các khu vườn hoa cúc, hoa cải hay cúc họa mi theo tùy mùa bạn đến.

Ngoài ra ở phía dưới khu vực đồi chè có những người dân chuyên cho thuê trang phục dân tộc chỉ với giá 20k cả bộ, các bạn có thể dùng làm đạo cụ để chụp hình sodeep cho xinh nhé!

Tóm lại trải nghiệm du lịch Mộc Châu thì nơi đây chính là điểm đến đặc trưng và phù hợp nhất mà bạn không nên bỏ qua đâu.

2. Cung đường chữ S Mộc Châu

bản đồ đi phượt việt nam

Đây là một trong những địa điểm phượt thú vị dành cho những ai ưa thích khám phá và chinh phục các con đường và để tránh lạc đường thì các bạn cần tìm hiểu kĩ bản đồ du lịch Mộc Châu trước khi xuất phát nhé

Cung đường phượt không quá nhằn, đường đi thoải lại tạo điều kiện thuận lợi để các bạn có thể ngắm các địa điểm du lịch ở Mộc Châu hay những khung cảnh đẹp, nếu đi vào đúng mùa hoa cải Mộc Châu vào giữa tháng 11 hay tháng 12, dọc đoạn đường các bạn đừng quên dừng chân check in một bức ảnh đẹp nhé!

Lưu ý khi đi cung đường chữ S:

cung đường chữ s

Đường không có nhiều khúc quanh tuy nhiên các bạn nên quan sát kĩ và không đi vượt quá tốc độ cho phép để đảm bảo an toàn cho hành trình phượt và thưởng ngoạn cảnh 2 bên đường nhé! Bên cạnh đó tham khảo lộ trình đường đi nếu lựa chọn phương tiện xe máy, đo khoảng cách Hà Nội Mộc Châu bao nhiêu km để tránh lạc đường và áng chừng khoảng thời gian phù hợp nhé!

3. Vườn dâu tây Mộc Châu Chimi Farm

vườn dâu tây

Các tín đồ yêu thích ăn uống đặc biệt là có hứng thú với những trái dâu tây chín mọng chắc hẳn sẽ chẳng bỏ qua cơ hội được thu hoạc dâu tây và thưởng thức chúng tận tay trong vườn đâu nhỉ!

Là một trong những địa điểm du lịch Mộc Châu thú vị nằm ngay dưới những dãy núi nhấp nhâu dưới Bản Áng 2, vườn dâu tây Chimi Farm trồng 2 loại dâu tây Nhật Bản và Hàn Quốc. Ngoài ra các bạn cũng có thể xem nơi đây làm một trong những điểm du lịch Mộc Châu thú vị cho những ngày du lịch.

Tips nhỏ đi vườn dâu:

vườn dâu tây mộc châu
Processed with VSCO with wwf preset

Các bạn nên đi vườn dâu vào đúng mùa thu hoạch như những tháng cuối năm hay trong dịp tết để đảm bảo thu hoạch được thành quả như mong muốn nhé, khách du lịch có thể hái dâu và đóng hộp, trả tiền và mang về nhà.

Các bạn cũng có thể lựa chọn nơi đây làm điểm đến để mua quà về tặng bạn bè hay người thân nhé!

4. Thác Dải Yếm Mộc Châu

thác dải yếm

Sở hữu thêm nhiều tên gọi khác như thác Nàng hay thác Bản Vặt. Thác Dải Yếm Mộc Châu được xem là tọa độ check in sống ảo không góc chết với nguồn thác được chảy từ hang đá của Bản Vặt.

Thời điểm thích hợp nhất trong năm để đến với Thác Dải Yếm chính là từ tháng 4 đến tháng 9 khi thác nước chảy hiền hòa và mặt suối xanh trong. Có thể nói lựa chọn địa điểm du lịch tại Mộc Châu xả nhiệt cho những ngày oi bức không thể không kể đến thác Dải Yếm.

Kinh nghiệm đi thác Dải Yếm:

đi du lịch thác dải yếm

Có rất nhiều điều thú vị ngoài việc chọn lựa các góc chụp hình đẹp để check in bên dòng suối thác hay đi bộ qua những bậc thang lên đỉnh thác thì dọc đường đi ra đoạn thác cũng có nhiều hàng quán và đồ lưu niệm.

Mình từng ghé ngồi nghỉ ngơi và ăn các món ẩm thực rất đặc trưng tại đây như trứng nướng, thịt trâu gác bếp và nộm hoa ban, xôi gà thực sự chế biến rất ngon và vừa miệng, các bạn có thể ghé qua thưởng thức nhé!

5. Khu du lịch Mộc Châu Happy Land – Địa điểm chơi ở Mộc Châu

happy land

Bạn nghĩ rằng ở nơi sơn cước này sẽ chẳng có nhiều địa điểm chơi vui nhộn cho những ngày du lịch tại đây? Đó là bạn chưa ghé qua Happy Land mà thôi. Nơi tổ hợp những sắc màu giải trí rất đặc trưng của Mộc Châu và lúc nào cũng vui nhộn như mùa lễ hội.

Happy Land có gì vui?

tham quan happy land ở mộc châu

Vừa là địa điểm du lịch Mộc Châu Sơn La thú vị lại là tổ hợp vui chơi bao gồm hình thức kinh doanh homestay , sẽ chẳng khó để bạn lựa chọn cho mình một homestay Mộc Châu thú vị tiện đường đi lại tham quan các điểm đến khác.

Những trò chơi tại đây bao gồm trò chơi bóng lăn, bóng đụng, bắn lóng cỏ cùng nhiều góc sống ảo siêu xinh khác như homestay ống cống nhiều màu sắc, vườn hoa và cả những bải cỏ mềm mại xanh rờn…

Trải nghiệm một ngày trọn vẹn tại Happy Land chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy thực sự thích thú cho xem!

6. Rừng thông bản Áng – Góc nhỏ Đà Lạt giữa lòng Mộc Châu

rừng thông mộc châu

Chẳng cần phải đến Đà Lạt cho xa xôi khi ngay giữa Mộc Châu có một khu rừng thông mang nét đẹp lạnh lùng và huyền bí như thế thuộc bản Áng.

Những điểm thú vị khi đến với rừng thông bản Áng:

tham quan rừng thông mộc châu

Có thể nói nơi đây luôn rất đẹp vào mọi mùa trong năm với mặt hồ luôn hiền hòa bao quanh bởi khung cảnh xanh tươi giữa những triền đồi, vì vậy rừng thông bản Áng được xem là những điểm du lịch ở Mộc Châu mà bạn nên ghé qua để cùng chúng bạn tổ chức những bữa tiệc nướng ngay bên hồ, cắm trại hay câu cá, vui chơi ca hát cả đêm.

7. Thách thức độ cao trên đỉnh Pha Luông

đi pha luông mộc châu

Nếu như Sapa có Phan-xi-pang được mệnh danh là nóc nhà của Đông Dương thì tại Mộc Châu có đỉnh Pha – Luông. Được mệnh danh là một trong những đỉnh núi sống ảo đẹp nhất Việt Nam. Nơi thách thức sự tự tin cũng như quyết đâm chinh phục độ cao.

Đứng từ trên cao mà ngắm toàn cảnh Mộc Châu phía dưới cũng tuyệt lắm đấy. Nếu có dịp các bạn hãy bổ sung vào list những địa điểm nên đến ở Mộc Châu với Pha Luông nhé!

Những điều thú vị trên đỉnh Pha Luông:

bản đồ du lịch chi tiết

Nếu đi vào đúng dịp, các bạn sẽ có cơ hội được săn Mây trên đỉnh hay ngắm hoàng hôn và nắng gió cùng sự chơi vơi và ảo diệu khi check -in trên địa hình núi đá. Tuy là một trong những địa điểm du lịch Mộc Châu đẹp nhưng các bạn nên đảm bảo thể trạng tốt nhất để có thể chinh phục đỉnh cao này nhé!

8. Chợ tình Mộc Châu

cô gái bên cánh đồng chè xanh ngát

Là lễ hội thường niên 1 năm có 1 lần, nếu được hỏi Mộc Châu Sơn La mùa nào đẹp và vui nhất thì có lẽ câu trả lời chính là ở cuối tháng 8 và đầu tháng 9, nhất là ngày lễ độc lập 2-9, nơi diễn ra rất nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc, và chợ tình được xem là “đặc sản” thi vị của nơi rẻo cao Tây Bắc này.

Đã xa rồi cái thời hôn nhân là sự bắt buộc ấy vậy mà ta vẫn bắt gặp đâu đó các tục bắt vợ hay tìm ý trung nhân ở các khu chợ tình tại Mộc Châu hay Sơn La. Chợ tình được diễn ra ở thị trấn kéo dài ngày 30/8-9/2.

Đến lễ hội chợ tình có gì vui?

du lịch mộc châu

Giống như một thế giới đa màu sắc, nếu đi đúng dịp các bạn có cơ hội được tham gia lễ hội lớn trong năm tại Mộc Châu với việc thưởng thức các tiết mục văn nghệ độc đáo, không gian mua sắm náo nhiệt thú vị cùng các gian hàng ẩm thực đặc trưng và cùng với đó là các nam thanh nữ tú dập dìu tìm ý trung nhân.

9. Bản Bá Phách – Địa điểm đẹp ở Mộc Châu

ngập tràn sắc trắng hoa mận mộc châu

Sẽ thật là thiếu xót nếu tham quan các địa điểm du lịch Mộc Châu mà không một lần ghé qua bản Bá Phách đặc biệt là vào những tháng cuối năm để chiêm ngưỡng mùa hoa cải Mộc Châu  đẹp rực rỡ, bung tỏa và nở rộ như những bông tuyết nho nhỏ.

bản đồ tỉnh sơn la

Người dân nơi đây thường trồng cải để ép lấy dầu bán, do vậy cải được trồng thành cả một cánh đồng trắng muối bao quanh bởi những dải núi cao hùng vĩ tạo nên một khung cảnh hết sức thơ mộng như một bức tranh đẹp.

Chẳng cần đến những vườn hoa Mộc Châu để tự sướng với khung cảnh thiên nhiên cùng đồng hoa cải trắng, muốn có ảnh đẹp đặc trưng thì hãy ghé qua bản Bá Phách nhé!

10. Bản Tân Lập

hình ảnh tân lập mộc châu

Cũng nằm trong những địa điểm đẹp ở Mộc Châu đó là ngôi bản nho nhỏ rất gần với đồi chè Lập Sương. Khắp Tân Lập được phủ một màu xanh tươi man mát của những lá trè non với mùa hoa cải trắng xóa 2 lối đi và được tô điểm cả những thung lũng hoa mận trắng tinh khôi.

Vào mùa hè các bạn có thể đến với nơi đây để thu hoạch và thưởng thức mận chín ngon đậm chất Sơn La. Tất cả tạo nên một không gian thật hoàn hảo cho những ngày đi trốn bình yên đến với Mộc Châu.

11. Nông trường bò sữa Mộc Châu

đi nông trường bò sữa

Lên Mộc Châu thử một ngày làm nông dân chăn bò sữa cũng thực sự là những trải nghiệm chẳng kém phần thú vị mà các bạn không nên bỏ qua. Đặc biệt đây cũng là dịp để các bạn thưởng thức nguồn sữa tươi nguyên chất nữa đấy! Đâu cứ phải tham quan các khu du lịch Mộc Châu mới là thú vị đâu nhỉ!

Những trải nghiệm thú vị khi đi nông trường bò sữa Mộc Châu:

trải nghiệm nông trường bò sữa mộc châu

Tại đây các bạn sẽ vừa được cắt cỏ, cho bò ăn, chứng kiến quy trình chăn nuôi và vắt sữa, thậm chí có thể tự tay vắt sữa và bước đi trên những thảm cỏ mịn màng dưới hành thông cao vút. Muốn mua quà về tặng người thân, gia đình hay bạn bè, các bạn có thể trực tiếp mua sữa nguyên chất tại đây rất thơm ngon và bảo đảm.

Chắc chắn một ngày đến với nông trường Mộc Châu sẽ là những trải nghiệm thú vị mà bạn không thể quên!

12. Ecolodge Mộc Châu

đi du lịch mộc châu

Nếu đã mệt nhoài sau những chuyến đi hay chẳng muốn di chuyển đi lại nhiều các địa điểm du lịch Mộc Châu mà vẫn muốn có không gian đẹp để check in hay tận hưởng phong cảnh tuyệt vời nơi đây ở mọi mùa trong năm thì có lẽ resort nghỉ dưỡng Ecolodge Mộc Châu thực sự là điểm đến lý tưởng dành thay vì các khách sạn Mộc Châu có không gian không quá đặc biệt.

Nơi đây được ví như một ốc đảo xinh xắn và bình yên ngay giữa lòng Mộc Châu yên bình và tất nhiên một ngày ở đây sẽ chẳng hề nhàm chán chút nào nếu bạn lựa chọn đến với Ecolodge.

Edcologe Mộc Châu có gì vui?

đi du lịch ở mộc châu

Có thể nói mọi ngày tại nơi đây đều có những niềm vui riêng, ban ngày các bạn có thể lựa chọn view ăn uống trên cao để ngắm trọn vẹn thung lũng Mộc Châu duyên dáng. Tại đây cũng có dịch vụ cho thuê xe đạp nên buổi chiều có thể dùng xe dạo vòng quanh bản Lác hay đến bản Pom Coong chỉ cách có 500m đến 1km mà thôi.

Sau một buổi chiều rong ruổi trên những cánh đồng và tìm chốn binh yên thì tối đến là các tiết mục văn nghê vô cùng đặc sắc như biểu diễn mua dân tộc thái hay ghé các quán bar nhà hàng sang trọng, đẳng cấp và tiện nghi tại đây.

Đó là chưa kể nơi đây còn có vô vàn các điểm sống ảo sang chảnh với hồ bơi view đẹp, nhà trần loy lá cọ vừa truyền thống lại có nét độc đáo rất mới mẻ, khác xa so với việc nghỉ dưỡng tại các khách sạn hay nhà sàn Mộc Châu thông thường khác.

13. Thác Chiềng Khoa

tham quan thác chiềng khoa

Nếu như Thác Dải Yếm mang nét đẹp trong trẻo và hài hòa thì thác Chiềng Khoa lại được xem là điểm đến sở hữu đôi chút nét ma mị và huyền bí với màu sắc thật riêng. Ấy vậy mà nơi đây cũng được xem là địa điểm du lịch Mộc Châu thú vị và đắt giá cho những bạn trẻ mê chụp hình sống ảo.

Dành trọn những ngày cuối tuần đi trốn ở nơi có khí hậu tươi mới như Mộc Châu và ghé qua con thác Chiềng Khoa thực sự là lựa chọn không hề tồi chút nào.

Tips nhỏ du lịch thác Chiềng Khoa:

tips du lịch mộc châu

Vì con thác vào mùa mưa tháng 7 hay tháng 8 nước chảy khá siết, mặt hồ sâu nên các bạn chú ý khi vui chơi tại đây nhé! Ngoài ra nếu đi cùng chúng bạn có thể tổ chức các bữa tiệc nướng hay cắm trại nho nhỏ ngay bên bờ để tận hưởng trọn vẹn không gian thiên nhiên thật trong lành tại đây nhé!

14. Cửa khẩu Lóng Sập

du lịch tây bắc

Các tín đồ yêu thích mua sắm phụ kiện chắc hẳn chẳng thể bỏ qua list danh sách điểm đến thú vị tại cửa khẩu Lóng Sập. Nơi nằm giữa ranh giới 2225 biên giới Việt – Lào

Đặc biệt vì là cửa khẩu nên khung cảnh mua sắm tại đây lúc nào cũng tấp nập và nhộn nhịp mang đến không khí thật tươi vui và thoải mái. Ngoài ra đứng từ những ngọn đồi trên cao và phóng tầm mắt nhìn xuống phía dưới sẽ thấy khung cảnh thật hùng vĩ và đẹp mắt biết bao.

Note địa điểm này vào trong chuyến hành trình của bạn nhé!

15. Vườn hoa Mộc Châu

đi ngắm hoa dã quỳ

Mộc Châu được mệnh danh là thiên đường của các mùa hoa, mỗi mùa đều có những sắc hoa đặc trưng riêng từ hoa mận, hoa cải, hoa ban, hoa trẻ, hoa đỗ quyền và dã quỳ, tất cả tô điểm mọi thứ trở nên thật lãng mạn và thi vị cho những địa điểm du lịch Mộc Châu.

Những khu vườn hoa để các nàng yêu hoa hay muốn săn lùng ảnh đẹp có thể tác nghiệp, chụp hình sống ảo tại đây có thể kể đến như vườn hoa nhiệt đới, vườn hoa love garden hay vườn hoa dâu tây Tun Sơn.

khám phá sơn la

Đặc biệt vào những tháng 11, 12 là mua hoa tam giác mạnh bung nở hứa hẹn sẽ là điểm đến thú vị cho bạn thật nhiều những bức ảnh đẹp và lãng mạn nữa đấy!

Hành trình khám phá những địa điểm du lịch Mộc Châu với nhiều tọa độ sống ảo sẽ chưa dừng lại ở đây, chúng mình sẽ sớm trở lại và update cho các bạn những điểm đến mới mẻ khác nữa! Đừng quên theo dõi các bạn nhé!

Mời các bạn tham khảo video : Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu.

Xem thêm >> [LIST 50] homestay Mộc Châu đẹp ở ngay trung tâm bạn nên “ghé qua” khi tới Mộc Châu