Thác Dải Yếm Mộc Châu không chỉ là một địa điểm tham quan thu hút khách du lịch mỗi khi ghé thăm Mộc Châu mà nơi đây còn là sở hữu vô số góc “sống ảo” cực đẹp nữa đó!. Nếu bạn đang tìm cho mình một cảm giác thật mới lạ muốn chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên núi rừng Tây Bắc thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Mộc Châu luôn là một điểm đến thú vị được nhiều người lựa chọn trong mỗi chuyến đi của mình bởi nơi đây không chỉ sở hữu khung cảnh lãng mạn trữ tình mà còn hấp dẫn du khách bởi những địa điểm tham quan thú vị. Một trong những nơi gây thương nhớ trong lòng nhiều người có lẽ phải nhắc đến thác Dải Yếm, thậm chí có nhiều người còn cho rằng nếu như bạn đã được đặt chân tới Mộc Châu mà không ghé thăm Dải Yếm thì quả thực là một thiếu sót rất lớn.

Hãy để chuyến đi của bạn trở nên trọn vẹn hơn nhờ những hướng dẫn và kinh nghiệm du lịch bổ ích dưới đây nhé!

Giới thiệu vài nét về thác Dải Yếm

Thác Dải Yếm được xem là một địa danh nổi tiếng mà nhất định bạn phải ghé tới mỗi khi đến Mộc Châu. Nơi đây còn được những người dân địa phương thường gọi với cái tên gần gũi là “thác Nàng” hay “thác Bản Vặt”. Sở dĩ có tên gọi độc đáo là Dải Yếm là bởi theo như truyền thuyết, thác là dải yếm của một người con gái cứu chàng trai thoát khỏi dòng nước lũ rồi từ đó chàng trai đem lòng cảm động và thương nhớ dòng thác này.

thac dai yem

Thác Dải Yếm là một “báu vật” của xứ sở thiên nhiên miền Tây Bắc, nơi đây nằm trên một dòng suối Vắt được khởi nguồn từ khe nước Bó Co Lắm và Bo Tá Cháu ở đầu phía bản làng Vặt – một bản làng có người Thái sinh sống đã có lịch sử lâu đời. Hai khe nước nhổ này hợp lưu lại và khi gặp đá vôi sẽ đổ nước xuống dưới, nhìn từ xa trông giống như một Dải Yếm đầy thơ mộng và lãng mạn.

thác dải yếm sơn la

Chắc hẳn bạn sẽ phải bất ngờ khi biết Dải Yếm có chiều cao trên 100m và chia ra thành hai nhánh khác nhau. Một nhánh có tới 9 tầng tượng trưng cho chín bậc tình yêu trong truyền thuyết và nhánh còn lại là 5 tầng, hai thác này chỉ cách nhau khoảng 200m tạo thành những địa điểm check in được nhiều người yêu thích.

thác dải yếm mộc châu sơn la

Khi đặt chân tới đây bạn sẽ phải choáng ngợp trước một khung cảnh có phần huyền bí lại vừa thơ mộng. Ấn tượng về nơi đây chính là một vùng trời núi rừng hoang sơ, u tịnh, giữa những rừng cây xanh thẳm và cao vun vút xuất hiện một thác nước hai tầng ngày đêm đổ nước xuống trắng xóa tạo nên một bức tranh lãng mạn vô cùng. Phía dưới chân thác là một khoảng rộng mênh mông sông nuốc với những tảng đá nhấp nhô và hệ thực vật tươi xanh góp phần làm tăng thêm vẻ đẹp của thác Dải Yếm Môc Châu.

thác dải yếm đẹp tại tp sơn la

Đặc biệt, tại đây xung quanh bốn bề được bao phủ bởi núi rừng chính vì vậy mà bạn sẽ cảm nhận được rõ rệt một bầu không khí trong lành và cảm giác sảng khoái khi được hòa mình vào trong những làn gió mát rười rượi. Đây chắc chắn là một địa điểm hay ho mà nhất định bạn không nên bỏ qua đâu nhé!

Nên đi vào mùa nào?

Mỗi mùa, Mộc Châu lại mang đến những nét đẹp riêng biệt, được xem là điểm đến thu hút du khách thứ 2 tại miền Bắc chỉ sau Sapa, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi đến với nơi đây cho những chuyến đi vào ngày hè tránh nóng và tận hưởng một mùa đông đúng nghĩa vào những tháng cuối cùng của năm.

Có thể nói du lịch Mộc Châu mùa nào cũng đẹp và hấp dẫn du khách ghé thăm, với thác Dải Yếm cũng như vậy. Quanh năm suốt tháng nơi đây nước lúc nào cũng chảy xiết thế nhưng theo kinh nghiệm đi du lịch thác Dải Yếm Mộc Châu Sơn La thì vào khoảng tháng 3 cho tới tháng 6 hàng năm được xem là một thời điểm lý tưởng nhất bởi lúc này nước đổ về thác rất nhiều, toàn bộ dòng thác rộng lên tới hơn 70m bao phủ bởi một làn nước trắng xóa, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.

thăm quan thác đẹp sơn la tên dải yếm

Nếu như ghé tới Dải Yếm thì bạn hãy cố gắng leo lên phía trên một chút. Từ trên nhìn xuống dòng thác giống như một dải yếm trắng xóa vắt ngang qua những núi đồi xen lẫn với màu vàng óng của ánh mặt trời len lỏi qua từng khe nước.

Tuy nhiên, vào thời điểm từ tháng 7 trở đi nơi đây thường xuất hiện mưa lũ khiến cho dòng nước trở thành màu đỏ nâu. Hơn nữa, vì đường đi ở thác Dải Yếm có nhiều đoạn vẫn là đường đất đỏ chính vì vậy mà việc di chuyển sẽ có phần khó khăn hơn đấy nhé!

cô gái mặc váy đỏ đứng trên cầu bên thác Dải Yếm

Nếu bạn muốn có những bức hình sống ảo tuyệt đẹp thì hãy ghé tới đây vào buổi sáng để tận hưởng làn sương mát lạnh và đắm chìm trong một bầu không khí trong lành nhé! Đặc biệt, buổi sáng cho đến trưa tại đây cũng là thời điểm tấp nập, những hàng quán phía bên ngoài mở nhiều để bạn có thể dừng chân nghỉ ngơi và thưởng thức những món đặc sản miền Tây Bắc đó!

Hướng dẫn đường đi, di chuyển tới thác Dải Yếm Mộc Châu Sơn La 

Đường đi lại tại Mộc Châu không quá khó khăn bởi hầu hết những con đường tại đây thường được làm từ bê tông và khá bằng phẳng. Tuy nhiên vẫn có những đoạn đường đất có chút gồ ghề sẽ là thử thách tay lái của bạn đó! Để di chuyển tới đây bạn có thể lựa chọn bằng nhiều phương tiện thế nhưng nếu đi bằng xe máy thì đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị mà nhất định bạn không nên bỏ qua.

Nếu như bạn không có xe thì cũng đừng quá lo lắng nhé bởi tại đây có khá nhiều dịch vụ cho thuê xe máy với mức giá chỉ khoảng từ 70 nghìn cho tới 150 nghìn tùy từng loại xe mà thôi, ngoài ra bạn cũng có thể liên hệ với khách sạn, nhà nghỉ hay homestay của mình để tham khảo.

di chuyển tới thác Dải Yếm Mộc Châu Sơn La bằng xe máy

Đường di chuyển tới thác Dải Yếm Mộc Châu Sơn La khá đơn giản. Từ trung tâm thị trấn Mộc Châu bạn chỉ cần đi thẳng theo hướng lên Sơn La khi nào tới ngã 3 cửa khẩu Loóng Sập thì rẽ xuống một con đường nhỏ (không phải hướng đi về quốc lộ 6 đâu nhé!) Từ con đường nhỏ này chỉ cần di chuyển thêm khoảng 5km nữa là có thể dừng chân tại đây và bắt đầu chuyến hành trình chinh phục thác Dải Yếm rồi đó!

Ngoài ra, trong bài viết hôm nay chúng mình sẽ hướng dẫn cho bạn cách di chuyển xuống thác nhanh chóng và an toàn nhất. Nếu như bạn không thuộc team mê phượt thì hãy lựa chọn con đường bê tông nhé! Đây là một đoạn đường do doanh nghiệp tư nhân ở Phiên Luông cho xây dựng, bạn chỉ cần đi theo con đường lớn này xuống khoảng 14m sẽ di qua cầu bê tông chừng 30m bắc qua dòng suối. Tiếp tục di chuyển thêm 23 bậc thang xi măng hai bên là có thể ghé tới thác rồi đó!

Các góc “sống ảo” cực đẹp ở thác Dải Yếm

Con đường “thổ cẩm” 

Ngay từ khi bước chân qua cánh cổng chào của thác Dải Yếm di chuyển thêm một đoạn đường nhỏ là bạn sẽ bắt gặp ở hai bên đường những sạp bày bán đồ lưu niệm hay đồ ăn đặc trưng của miền Tây Bắc. Tại đây bạn có thể dễ dàng tìm được cho mình những món đồ lưu niệm đem về làm quà cho bạn bè hay người thân.

Con đường "thổ cẩm"

Đặc biệt đây cũng là một góc sống ảo cực đẹp mà nhất định bạn không nên bỏ lỡ. Rất đơn giản, bạn chỉ cần đứng ở giữa là nở một nụ cười thật tươi cũng đủ để có một bức ảnh đẹp lung linh rồi. Background phía sau là khung cảnh của những sạp bán hàng tô điểm thêm bằng những mảnh vải thổ cẩm ngập tràn màu sắc chắc chắn là một bức nền không thể xuất sắc hơn rồi!

Bậc thang lên xuống 

Sau khi có bức hình với con đường ‘thổ cẩm” thì bạn có thể di chuyển tiếp trên những bậc đá bê tông để vào tới chân thác. Quả không ngoa khi nói rằng ở thác Dải Yếm Mộc Châu 1 mét vuông cũng cho ra đời 1 album ảnh sống ảo cực đẹp mê li. Tại đây bạn có thể dứng ở bất kì đâu cũng sẽ tìm được cho mình một góc check in siêu đẹp và lãng mạn. Bạn chỉ cần căn những góc ảo diệu một chút là có thể chụp được một tấm hình rất ổn rồi đó!

Bậc thang lên xuống 

Cây cầu đỏ sống ảo 

Có lẽ cây cầu bắc ngang qua dòng suối trên đường vào với thác Dải Yếm chính là một địa điểm check in quen thuộc và được nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay. Điều đặc biệt ở cây cầu này chính là chúng được thiết kế với nhiều nhánh khác nhau và được sơn màu đỏ vô cùng nổi bật, đảm bảo khi lên hình trông sẽ cực đẹp cho xem.

Cây cầu đỏ sống ảo 

Vì cây cầu này thường tập trung khá nhiều các bạn trẻ đứng lại để bấm máy chính vì vậy nếu muốn có được cho mình một bức hình siêu đẹp thì bạn hãy tranh thủ ghé tới đây sớm hơn một chút nhé!

cây cầu đỏ với thác dải yếm

Cây cầu gỗ 

Ngoài cầu đỏ phía bên ngoài đường vào thì ở thác Dải Yếm còn có thêm một cây cầu gỗ đậm chất vintage nữa để bạn tha hồ sống ảo, đặc biệt khi di chuyển trên cây cầu này bạn sẽ được thử thách độ gan dạ của bản thân mình chút xíu đó!

Cây cầu gỗ 

Với khung cảnh một bên hướng thác và một bên hướng ra suối chắc chắn đây sẽ là một góc hình giúp bạn có thể bấm máy lia lịa cho xem!

Chụp hình với dòng thác Dải Yếm 

Ghé tới thác Dải Yếm Mộc Châu mà không được chụp hình với thác thì quả thực là một thiếu sót vô cùng lớn rồi phải không nào? Một tip nhỏ để bạn có được cho mình một khung hình chuẩn xác và siêu ảo chính là lựa chọn chế độ chụp hình Pano để có thể lấy hết cảnh thác từ trên cao cho tới xuống chân thác nhé!

Chụp hình với dòng thác Dải Yếm

Một số địa điểm tham quan khác gần thác Dải Yếm

Để có thể chinh phục thác Dải Yếm Mộc Châu bạn chỉ cần mất khoảng 1 buổi sáng cho tới trưa mà thôi chính vì vậy mà để chuyến đi của bạn được trọn vẹn hơn thì hãy kết hợp ghé thăm các địa điểm tham quan khác ở “sát sàn sạt” thác Dải Yếm này nhé!

Rừng thông bản Áng 

Bên cạnh thác Dải Yếm thì ở Mộc Châu còn có một địa điểm check in hot không kém chính là rừng thông bản Áng. Từ thác bạn chỉ cần di chuyển tới đây theo hướng quốc lộ 43, chưa đầy 30 phút chạy xe là có thể chiêm ngưỡng được những cánh rừng thông bạt ngàn và ngập tràn sắc hoa rực rỡ.

Rừng thông bản Áng

Bật mí cho bạn, rừng thông bản Áng này còn được mệnh danh là Đà Lạt thu nhỏ trong lòng Môc Châu nữa đó! Ghé tới đây bạn có thể tản bộ để ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên xung quanh hay cùng đám bạn của mình tổ chức những buổi picnic trong trước một bầu không khí thoáng đãng và trong sạch. Đặc biệt, khi tới rừng thông bản Áng thì nhất định bạn phải ghé thăm vườn dâu tây và thưởng thức những ly sinh tố mát lạnh nhé!

Hang Dơi 

Chỉ cách thác Dải Yếm khoảng chừng 8km đổ lại, Hang Dơi cũng là một địa điểm du lịch mà nhất định bạn phải ghé tới trong chuyến đi này. Bật mí nho nhỏ, Hang Dơi còn được mệnh danh là “Tây thiên đệ nhất động” – đây là một hang động đẹp nhất vùng Sơn La nói riêng cũng như toàn miền Tây Bắc nói chung. Đúng như tên gọi, nơi đây được cái loài dơi thường lựa chọn làm nơi trú ngụ. Phía trong hang mở ra một không gian kì diệu với những điêu khắc tuyệt mỹ của tạo hóa.

Hang Dơi

Đặc biệt, càng vào phía sâu bên trong bạn lại càng cảm nhận được sâu sắc vẻ đẹp của thiên nhiên với những dải nhũ thạch lấp lánh những sắc màu hay trên vách động còn có những khối nhũ thạch tạo thành những hình thù khác nhau cho bạn thỏa sức tưởng tượng. Đến Mộc Châu, ngoài thác Dải Yếm thì Hang Dơi cũng là một điểm đến thú vị mà nhất định bạn không nên bỏ qua.

Đồi chè trái tim 

Một trong những điểm đến thú vị tiếp theo mà chúng mình muốn giới thiệu tới các bạn chính là đồi chè trái tim Mộc Châu. Chắc chắn sẽ chẳng còn gì tuyệt vời hơn khi bạn được tận hưởng một bầu không khí trong lành và ngửi hương thơm thoang thoảng từ những đồi chè xanh mướt.

đồi chè tại sơn la

Đặc biệt, khu đồi chè này còn được thiết kế dưới dạng hình trái tim vô cùng độc đáo giúp bạn có được cho mình những tấm hình sống ảo siêu đẹp.

Nếu như sắp tới bạn đang có kế hoạch ghé thăm đồi chè Mộc Châu thì hãy tham khảo bài viết này để có thêm cho mình những kinh nghiệm giúp chuyến đi trở nên tuyệt vời hơn nhé!

Bản Vặt 

Nếu như bạn muốn tìm hiểu cũng như khám phá về cuộc sống cũng như lối sinh hoạt của người dân địa phương tại Mộc Châu thì trên đường từ Thác Dải Yếm trở về có thể vào ghé thăm bản Vặt. Đây là một bản làng của dân tộc Thái và có lịch sử hình thành lâu năm. So với những bản làng khác thì nơi đây hầu như vẫn giữ được trọn vẹn giá trị văn hóa bản sắc của người Thái.

Bản Vặt

Trên đây là những chia sẻ của chúng mình về thác Dải Yếm Mộc Châu Sơn La. Nếu như sắp tới bạn đang có kế hoạch ghé thăm mảnh đất nên thơ và rất đỗi lãng mạn Mộc Châu này thì hãy ghé qua thác Dải Yếm để cảm nhận được khung cảnh núi rừng thiên nhiên và có những tấm hình sống ảo siêu đẹp khoe với đám bạn nhé!

>> Xem thêm: Kinh nghiệm từ A-Z khi tham gia lễ hội chợ tình Mộc Châu Sơn La 2019