Với list những gợi ý tháng 11 nên đi du lịch ở đâu được tổng hợp trong bài viết này hy vọng sẽ giúp các bạn có cho mình những điểm dừng chân phù hợp trong chuyến hành trình sắp tới. Cùng lưu lại nhé!

Seoul – Hàn Quốc

  • Nhiệt độ: cao nhất 12°C, thấp nhất 2°C
  • Mùa: thu
  • Thời gian di chuyển từ VN: 6-10 tiếng
  • Múi giờ: GMT+8

Nếu bạn có kế hoạch tham quan Hàn Quốc trong chuyến đi tháng 11 sắp tới, thì thành phố Seoul là lựa chọn tuyệt nhất. Theo nhiều kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 11, thời tiết tại Seoul rất dễ chịu, khá giống với Đà Lạt. Do vậy bạn có thể thoải mái đi bộ đến các địa điểm du lịch, thưởng thức những món ăn vặt Hàn Quốc, chiêm ngưỡng khung cảnh mùa thu của xứ sở kimchi.

Những ngôi nhà mang kiến trúc Hàn Quốc truyền thống

Đừng quên tham khảo những kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc để biết thêm nhiều cảnh đẹp, địa điểm du lịch hấp dẫn và những món ăn nên thử khi đến thủ đô Hàn Quốc nhé! Một số tour du lịch Hàn Quốc tháng 11 có mức giá đắt hơn so với những thời điểm khác trong năm.

Hokkaido – Nhật Bản

  • Nhiệt độ: cao nhất 20°C, thấp nhất 9°C
  • Mùa: thu
  • Thời gian di chuyển từ VN: 11-12 tiếng
  • Múi giờ: GMT +9

Nếu được hỏi tháng 11 đi du lịch ở đâu ngắm mùa lá đỏ đẹp nhất, chắc chắn mình sẽ trả lời là Nhật Bản. Tuy nhiên các thành phố quen thuộc như Kyoto, Osaka, Tokyo vào tháng 11 thường rất đông khách du lịch. Do đó nếu muốn được chiêm ngưỡng cảnh sắc mùa thu đẹp nhất thì Hokkaido là nơi tuyệt nhất. Chưa kể thời điểm này Hokkaido khá vắng khách du lịch, nên các bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí khách sạn.

Thành phố Hokkaido ngập tràn trong sắc vàng vào tháng 11

Gợi ý một số địa điểm du lịch Nhật Bản tháng 11: thung lũng địa ngục ở Noboribetsu, hồ Toya và Hakodate, chợ Hakodate và Goryokaku, tham quan thành phố Sapporo và Otaru, v.v.

Mộc Châu – Sơn La

Có hẹn với Mộc Châu vào tháng 11 này, các bạn sẽ được đắm chìm trong sắc xanh của những đồi chè tươi non hay cánh đồng hoa cải trắng trải dài đến bất tận, bắt đầu từ trung tuần tháng 11. Mộc Châu mùa này tiết trời chuyển sang se lạnh mang đến cho du khách cảm giác khoan khoái, dễ chịu đặc trưng của vùng núi phía Bắc.

Mùa hoa cải trắng Mộc Châu

Ngoài ra vào tháng 11, sắc hoa dã quỳ vàng cũng bắt đầu nở rực rỡ trên những ngọn đồi hay cả một cánh đồng. Có thể nói tháng 11 ngập tràn trong mùa hoa đặc trưng và sinh động.

Gợi ý các địa điểm du lịch Mộc Châu: Ngắm hoa cải tại thị trấn nông trường Mộc Châu, hay tại bản Thông Cuông, bản Bá Phách hay tận hưởng sắc vàng rực rỡ của mùa hoa dã quỳ tại Bản Áng, check in tại đồi chè Mộc Châu.

Ngoài ra các bạn lưu ý khi du lịch Mộc Châu tháng 11, thời tiết chuyển lạnh hơn về đêm, cần mang theo áo ấm để đảm bảo sức khỏe bản thân. Ngoài ra nếu bạn muốn ngắm mùa hoa cải trắng ở một số địa điểm vùng núi khác có thể du lịch Hà Giang tháng 11 nhé!

Đăk Lăk – Tây Nguyên

Thêm một điểm đến lý tưởng khác nếu bạn chưa biết tháng 11 nên đi du lịch ở đâu. Đến với Daklak các bạn cũng có cơ hội để hiểu thêm về nét đẹp văn hóa cũng như phong tục tập quán tại đây. Mùa khô của Daklak thưởng kéo dài từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau nên rất tiện lợi trong việc di chuyển.

Cánh đồng cỏ lau daklak mùa khô

Lựa chọn các địa điểm du lịch tại đây các bạn có thể ưu tiên khám phá những khu rừng quốc gia quy môn lớn với thảm thực vật xanh phong phú hay những thác nước hùng vĩ của núi rừng đại ngàn và cả những khu biển hồ tự nhiên rộng lớn được xem là món quà quý báu của tạo hóa nếu chưa biết tháng 11 du lịch ở đâu.

Gợi ý các địa điểm du lịch tháng 11 tại Dalak: Hồ Lawk, tháp Dranur hùng vĩ hay tháp Chăm Yang Prong, trải nghiệm dạo chơi cưỡi voi trong rừng tại Buôn Đôn.

Sapa 

Dường như vẫn luôn là tọa độ du lịch thích hợp cho cả 365 ngày trong năm, tuy nhiên đến Sapa vào những ngày tháng 11, khi mà thời tiết đã bắt đầu đón nhận hơi lạnh và những đợt gió đông đầu tiên mang đến cho du khách trải nghiệm cảm giác mùa đông dường như đang đến thật gần.

Mùa biển mây ngự trị Sapa tháng 11

Du lịch Sapa tháng 11 vẫn luôn khiến du khách phải mê mẩn với tiết trời giao mùa và có cả cái nắng cái gió của mùa thu như ” rót mật” trên từng triền đồi hay sương lạnh trắng muốt, lãng đãng và bao phủ như những dải lụa mảnh tinh khôi. Nếu ở phía Bắc mà muốn trải nghiệm cảm giác du lịch Đà Lạt tháng 11 các bạn cũng có thể xem Sapa là sự thay thế đầy thú vị.

Một số những hoạt động và trải nghiệm đặc biệt có ở Sapa vào tháng 11 có thể kể đến như săn mây, hái táo mèo hay và nhâm nhi thưởng thức các món nướng trong tiết trời se lạnh

Gợi ý các địa điểm du lịch: Khám phá Sapa tháng 11 có gì đẹp các bạn có thể ghé qua Bản Cát Cát, núi Hàm Rồng, đỉnh Phanxipang hay đi săn mây tại Y Tý.

Malta

  • Nhiệt độ: cao nhất 20°C, thấp nhất 13°C
  • Mùa: thu
  • Thời gian di chuyển từ VN: 18-19 tiếng
  • Múi giờ: GMT +1

Trong những năm gần đây, Malta được biết đến và dần trở thành lựa chọn du lịch phổ biến nhờ những hãng hàng không giá rẻ, tạo điều kiện cho du khách quốc tế có cơ hội khám phá mọi điểm thu hút của hòn đảo quyến rũ này. Chưa kể mùa thu cũng là thời điểm mà các khách sạn tại Malta giảm giá khá nhiều.

Góc phố nhỏ tại Malta

Và nếu bạn đang tìm một địa điểm du lịch tháng 11 với thời tiết ôn hòa, nắng ấm và ít mưa thì Malta là nơi dành cho bạn. Nằm ở phía Nam của hòn đảo Sicily nước Ý, quốc đảo này sở hữu không ít những hòn đảo tuyệt đẹp, hệ thực vật và sinh vật biển phong phú. Mùa này mà đến Malta lặn biển khám phá đại dương thì không còn gì tuyệt bằng đâu đấy!

Ai Cập

  • Nhiệt độ: cao nhất 26°C, thấp nhất 13°C
  • Mùa: thu
  • Thời gian di chuyển từ VN: 12-16 tiếng
  • Múi giờ: GMT +2

Nhắc đến Ai Cập là nhắc đến những di tích lịch sử cổ đại từ thời các pharaoh, các kim tự tháp sừng sững đã tồn tại hàng triệu năm tuổi và cả dòng sông Nile màu mỡ. Tuy nhiên vì Ai Cập nằm ở khu vực châu Phi nên thời tiết thường rất nóng và khô cằn. Ai Cập được xem là điểm đến ngoài nước phù hợp cho tháng 11 nên đi du lịch ở đâu.

Dòng sông Nile tại Ai Cập

Nhưng rất may, tháng 11 lại là thời điểm mà AI Cập đang sắp chuyển sang mùa đông nên nhiệt độ sẽ giảm đáng kể và mát mẻ chứ không như cái nóng thiêu đốt của những tháng mùa hè. Vì vậy nếu bạn muốn có trải nghiệm tốt nhất, hãy đến Ai Cập vào tháng 11 khi mùa du lịch cao điểm chưa bắt đầu để được tham quan nhiều điểm du lịch khác nhau mà không phải chịu đựng những cơn nóng khủng khiếp.

Bạc Liêu

Bên cạnh những gợi ý về các địa điểm du lịch tháng 11 ở Phía Bắc thì chúng mình sẽ đi dọc dải đất chữ S và dừng lại ở điểm đến tiếp theo tại Bạc Liêu nhé! Bạc Liêu là một trong số những tỉnh miền tây phía Nam. Nơi đây có những giai thoại và những câu chuyện cổ xưa.

Cánh đồng điện gió tại Bạc Liêu

Tháng 11 thời tiết Bạc Liêu không quá nóng, rất phù hợp cho những chuyến dạo chơi, khám phá các di tích cổ hay sống lại với những kí ức cổ xưa trong không gian đờn ca tài tử và cả những công trình kiến trúc còn nguyên vẹn mang đậm dấu ấn lịch sử hay thưởng thức những món ăn miệt vườn theo mùa nữa.

Gợi ý các địa điểm du lịch Bạc Liêu: cánh đồng quạt gió, vườn chim Bạc Liêu hay thu hoạch hoa quả tại vườn nhãn cổ, phượt biển Bạc Liêu, tham quan nhà công tử Bạc Liêu và chùa Xiêm Quán.

Vũng Tàu

Vẫn là những thiên đường biển xinh đẹp và trong xanh, nhưng đó không phải là Nha Trang hay Phú Quốc mà là tại Vũng Tàu. Nếu chưa biết tháng 11 nên đi du lịch ở đâu với những điểm du lịch mới mẻ gần biển thì đây sẽ là gợi ý khá phù hợp đấy. Vũng Tàu sở hữu nhiều bãi tắm đẹp, ẩm thực phong phú và hấp dẫn cùng những cung đường hướng biển thơ mộng và đẹp ngoài sức tưởng tượng.

Khung cảnh trong lành tại thành phố biển Vũng Tàu

Từ tháng 11 cho đến tháng 4 năm sau là thời điểm Vũng Tàu bước vào mùa khô, chính vì vậy du lịch tháng 11 các bạn không lo gặp bão hay những cơn mưa bất chợt, có thể thoải mái vui chơi hay khám phá các địa điểm du lịch.

Gợi ý các địa điểm du lịch: Đến Vũng Tàu vào tháng 11, các du khách có thể tham quan tắm biển ở cả 2 bãi tắm là Bãi Trước và Bãi Sau bằng con đường Hạ Long đến Bãi Dứa. Ngoài ra bãi biển Long Hải cũng là một trong những bãi biển đẹp và thơ mộng rất đáng đến của Vũng Tàu.

Cuba

  • Nhiệt độ: cao nhất 29°C, thấp nhất 21°C
  • Mùa: khô
  • Thời gian di chuyển từ VN: 34-36 tiếng
  • Múi giờ: GMT -5

Tại Cuba, tháng 11 là lúc mùa khô đến và mang theo ánh nắng mặt trời và nhiệt độ dễ chịu. Ngoài ra thì đây cũng là lúc mà Cuba tổ chức vài lễ hội phổ biến nhất trong năm. Do đó, du khách thường đổ xô đến Cuba vào tháng 11 nhưng chưa đến mức quá đông đúc như những tháng trước đó.

Những ngôi nhà màu sắc có kiến trúc độc đáo tại Cuba

Nếu bạn đang không biết nên đến lưu trú tại thành phố nào khi đến Cuba thì thành phố Havana là một gợi ý khá tuyệt vì tại đây thường tổ chức những sự kiện lớn. Đặc biệt nhất trong số các lễ hội tháng 11 là Lễ hội Internacional del Nuevo Cine Latinoamericano, khi người dân đổ xô đến các rạp chiếu phim trong toàn thành phố để dự lễ liên hoan phim ảnh lớn nhất Cuba.

Patagonia – Argentina

  • Nhiệt độ: cao nhất 18°C, thấp nhất 5°C
  • Mùa: khô
  • Thời gian di chuyển từ VN: 29-31 tiếng
  • Múi giờ: GMT -4

Patagonia là một khu vực bao gồm mũi cực nam của Nam Mỹ, nằm ở Argentina và Chile với đường phân chia là dãy núi Andes. Trong khi phần nằm bên Chile nổi tiếng với những cánh rừng mưa ôn đới và vịnh băng giá, khu vực Patagonia ở Argentina là những thảo nguyên khô cằn, đồng cỏ và sa mạc. Có thể nói không nơi nào ôm trọn vẻ đẹp của Nam Mỹ hơn Patagonia.

Những thảo nguyên được ôm trọn bởi dãy núi Andes tại Patagonia

Đến với Patagonia vào tháng 11, các bạn sẽ được tận hưởng sắc xuân nở rộ khắp nơi tại các thảo nguyên. Và đây cũng được coi là tháng đẹp nhất trong năm để khám phá con đường cao tốc RN-40 nổi tiếng của Argentina đi qua đỉnh núi Monte Fitz Roy và sông băng Perito Moreno Glacier ở Vườn quốc gia Los Glaciares. Không còn phải băn khoăn tháng 11 nên đi du lịch nước nào nữa nhé!

Myanmar

  • Nhiệt độ: cao nhất 32°C, thấp nhất 22°C
  • Mùa: khô
  • Thời gian di chuyển từ VN: 4-6 tiếng
  • Múi giờ: GMT +5:30

Tháng 11 đánh dấu sự khởi đầu của một mùa du lịch cao điểm tại Myanmar bởi đây là lúc nhiệt độ sẽ giảm xuống mức dễ chịu hơn và mưa bắt đầu ít dần. Bờ biển và các vùng núi bắt đầu có nắng và đẹp hơn. Đây là thời điểm mà bạn có thể đến hầu như bất kỳ khu vực nào của Myanmar với thời tiết dễ chịu, mát mẻ. Bạn sẽ chẳng cần băn khoăn quá nhiều về điểm đến cho tháng 11 nên đi du lịch ở đâu tại Myanmar.

Một ngôi chùa tại Myanmar

Nhiệt độ thường ở mức khoảng 32 độ C, phù hợp cho tất cả các khu nghỉ mát bãi biển tại đây. Bạn có thể đến các quán bar bên hồ bơi để tận hưởng một đồ uống lạnh, hay đến các khu spa để thư giãn. Với những làn gió mát mẻ và nhiệt độ nước hoàn hảo, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy sảng khoái khi bơi lội và lặn biển.

Ngoài ra thời tiết tháng 11 cũng rất lý tưởng để bạn tham quan các tàn tích cổ mà không phải lo lắng về trời sẽ nóng hay mưa. Và đừng bỏ qua những chuyến khinh khí cầu độc đáo khi du lịch đến thành phố Mandalay của Myanmar nhé!

Kiên Giang

Muốn đi du lịch biển tháng 11 thì các bạn đừng bỏ qua chuyến hành trình đến với Kiên Giang nhé! Kiên Giang là một địa điểm du lịch lớn bao gồm các điểm đến nổi tiếng của những thiên đường biển như Phú Quốc, các hòn đảo biển nhỏ khác. Ngoài ra với những bạn có sở thích đi phượt và chinh phục những vùng đất mới thì Kiên Giang cũng được xem là điểm đến hấp dẫn.

Đi thuyền đến đảo Nam Du

Du lịch Kiên Giang vào tháng 11 được cho là sự khởi đầu lý tưởng trong năm. Vì từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau là mùa khô tại đây. Khí hậu không quá mát mẻ nhưng nắng sẽ không quá gắt và xác suất gặp mưa là khá thấp, cực kì tiện lợi trong việc di chuyển và cả khám phá đảo cũng như đi biển nữa. Tuy nhiên vì Kiên Giang khá rộng với nhiều địa điểm du lịch lớn nhỏ khác nhau nên các bạn cần sắp xếp thời gian và lịch trình cho thật phù hợp.

Gợi ý các địa điểm du lịch: du lịch Phú Quốc tháng 11, đảo Nam Du, núi Đá Dựng, khu du lịch Mũi Nai, Thạch Động…

Ba Vì – Hà Nội

Nếu không có thời gian để đi các địa điểm du lịch xa ở phía Nam thì những địa điểm lân cận thủ đô chắc chắn cũng không khiến bạn thất vọng đâu. Với ảnh hưởng khi hậu của khu vực miền núi phía Bắc thì Ba Vì trong tháng 11 cũng đã bắt đầu có sự chuyển giao rõ rệt với sương mù và gió lạnh rồi. Đi du lịch Ba Vì tháng 11 các bạn có cơ hội săn mùa hoa dã quỳ nở rộ trên núi rực rỡ với cả ngàn bông hoa khoe sắc vàng.

Mùa hoa dã quỳ Ba Vì

Thông thường mùa hoa dã quỳ sẽ kéo dài từ tháng 10 – tháng 12 và thời điểm trung tuần tháng 11 được xem là sự xuất hiện và nở rộ đẹp nhất để bạn có thể du lịch và check in.

Gợi ý các địa điểm du lịch Ba Vì tháng 11: Tận hưởng khí hậu trong lành tại vườn quốc gia Ba Vì hay đi khám phá vẻ đẹp bao la đại ngàn của Đồi Thông cổ tích. Bên cạnh đó các bạn có thể thăm khu nhà kính xương rồng hay đến khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà nhé!

Ba Vì vừa sở hữu ưu điểm vị trí gần với nhiều nét đẹp đặc trưng để khám phá cho những ai chưa biết tháng 11 nên đi du lịch ở đâu.

Điện Biên

Du lịch tháng 11 nên đi đâu? Điện Biên có thể sẽ là gợi ý khiến bạn cân nhắc khá nhiều cho chuyến hành trình sắp tới của mình. Đặc biệt Điện Biên sẽ là điểm đến thích hợp cho những ai muốn chinh phục độ cao mới hay tận hưởng tiết trời giao mùa gần chuyển sang đông của vùng núi cao Tây Bắc. Cảnh sắc thiên nhiên tại Điện Biên trong những tháng 11 vừa dung dị hoang sơ nhưng cũng chẳng hề kém độ hùng vĩ và ngoạn mục.

Cung đường đèo tại vùng núi cao Tây Bắc

Gợi ý những địa điểm du lịch Điện Biên tháng 11: Các bạn có thể đón màn sương sớm hun hút tại đèo Pha Đin, cánh đồng lúa chín muộn tại Mường Thanh, cùng với đó là các địa điểm có cảnh đẹp thiên nhiên đặc trưng như hồ Pá Khoang, động Pa Thơm, suối khoáng nóng Huape…

Và lưu ý nhỏ là cũng giống như các tỉnh miền núi phía Bắc khác, vào sáng sớm và buổi tối tiết trời chuyển lạnh nên các bạn chú ý mang theo áo ấm để giữ gìn sức khỏe, tránh để cơ thể bị cảm lạnh nhé!

Tuyên Quang

Có thể nhiều bạn đã bỏ qua những địa điểm du lịch hấp dẫn và lý tưởng tại Tuyên Quang. Mặc dù không thực sự phát triển với nhiều hình thức du lịch, tuy nhiên Tuyên Quang lại sở hữu nhiều điểm đến hấp dẫn cùng cảnh đẹp thiên nhiên độc đáo. Du lịch Tuyên Quang tháng 11 có khí hậu mát mẻ, rất phù hợp cho những chuyến tham quan, dạo chơi hay khám phá.

Hồ nước trong lành bao quản dãy núi mù sương ở Tuyên Quang

Ngoài ra địa hình du lịch của Tuyên Quang với đặc trưng là rất nhiều đồi núi và thác nước hùng vĩ cùng với đó là các địa điểm tham quan hấp dẫn và lý thú.

Gợi ý các địa điểm du lịch Tuyên Quang trong tháng 11: Thác Pác Ban, khu du lịch sinh thái Thác Lăn, khu du lịch sinh thái Hàm Yên, núi Pắc Ta, suối khoáng Mỹ Lâm, thác Mơ.

Ethiopia

  • Nhiệt độ: cao nhất 24°C, thấp nhất 16°C
  • Mùa: khô
  • Thời gian di chuyển từ VN: 8-10 tiếng
  • Múi giờ: GMT +2

Thêm một gợi ý hay ho dành cho những bạn đang băn khoăn không biết du lịch tháng 11 nên đi đâu. Được mệnh danh là “Vùng đất cội nguồn”, đất nước Ethiopia là nơi dòng sông Nile Xanh bắt nguồn và là nơi phát hiện hóa thạch 3.2 triệu năm tuổi của vượn Lucy – “cụ bà” linh trưởng được xem là tổ tiên của loài người. Cũng vì vậy mà đất nước Ethiopia đã trở thành một trong những cái tên hot nhất bản đồ du lịch thế giới.

Ethiopia

Và tháng 11 được xem là một trong những thời điểm lý tưởng để đến đất nước cội nguồn này khám phá những cảnh quan tuyệt vời, địa điểm tôn giáo cổ xưa cũng như tìm hiểu về cái nôi của nhân loại.

Verbier – Thụy Sĩ

  • Nhiệt độ: cao nhất 3°C, thấp nhất -6°C
  • Mùa: thu
  • Thời gian di chuyển từ VN: 11-12 tiếng
  • Múi giờ: GMT +1

Với địa hình đẳng cấp thế giới và những bữa tiệc après-ski, khu nghỉ mát Verbier là một trong những điểm trượt tuyết nổi tiếng nhất trên dãy núi Alps của đất nước Thụy Sĩ. Vào tháng 11, thời tiết tại Verbier tuy lạnh nhưng ban ngày vẫn có nắng ấm áp và dễ chịu. Tuy nhiên các bạn vẫn nên chuẩn bị thêm áo ấm, tất và nón len để giữ ấm cho cơ thể tốt hơn.

dãy núi Alps của đất nước Thụy Sĩ mờ sương phủ tuyết

Không chỉ là một khu nghỉ mát resort cao cấp, Verbier còn thu hút hàng triệu du khách nhờ địa hình dốc và thú vị, rất lý tưởng để trải nghiệm xe trượt tuyết kéo bằng chó, đi giày tuyết, v.v. Những vận động viên trượt tuyết chuyên nghiệp sẽ được tha hồ lựa chọn trong số những đường trượt đầy thử thách. Nổi bật nhất trong số đó là con đường trượt thẳng đứng trên đỉnh Mont Fort – một trong những đường trượt lớn nhất thế giới.

Bang Colorado – Mỹ

  • Nhiệt độ: cao nhất 14°C, thấp nhất -5°C
  • Mùa: thu
  • Thời gian di chuyển từ VN: 28-29 tiếng
  • Múi giờ: GMT-7

Bang Colorado được xem là một gợi ý tháng 11 nên đi du lịch ở đâu nước Mỹ lý tưởng được nhiều tín đồ du lịch yêu thích và thường xuyên ghé tới. Là một tiểu bang ở miền Tây Hoa Kỳ, Colorado có phong cảnh đa dạng của sa mạc khô cằn, hẻm vực và dãy núi Rocky phủ đầy tuyết. Ở vườn quốc gia Mesa Verde có những ngôi nhà trên vách đá của nền văn hóa Ancestral Puebloan cổ đại.

Hẻm vực và dãy núi Rocky phủ đầy tuyết tại bang Colorado

Bên cạnh đó, thời tiết Colorado tháng 11 rất thoáng đãng, lý tưởng để hòa mình vào thiên nhiên, cắm trại ngoài trời, tổ chức picnic cùng bạn bè và gia đình. Tuy nhiên vào chiều tối, nhiệt độ ở đây có thể giảm xuống dưới 0 độ, do vậy các bạn nên chuẩn bị thêm quần áo và áo khoác dày khi đi du lịch nhé!

Thị trấn Sayulita – Mexico

  • Nhiệt độ: cao nhất 33°C, thấp nhất 20°C
  • Mùa: khô
  • Thời gian di chuyển từ VN: 29-31 tiếng
  • Múi giờ: GMT -5

Chỉ cần mon men theo bờ biển của thành phố Puerto Vallarta vài dặm là bạn sẽ tìm thấy Sayulita. Thị trấn Sayulita không chỉ hớp hồn du khách bằng các phong cảnh tuyệt đẹp mà còn bằng những con đường rực rỡ, rợp sắc màu, không khác gì một thiên đường cho bất kỳ ai thích chụp ảnh. Phía sau thị trấn nhỏ đậm nét truyền thống Mexico này là những ngọn đồi xanh dẫn lên dãy núi Sierra Madre Occidental.

Thị trấn gần biển Sayulita

Ngoài phong cảnh đẹp, thị trấn này còn có thời tiết khá dễ chịu, mát mẻ, nhiều nắng, thích hợp cho những chuyến du ngoạn ngoài khơi, khám phá đại dương hay đơn giản là nằm dài trên bãi biển tận hưởng một ly cocktail mát lạnh. Nếu bạn đang băn khoăn tháng 11 đi du lịch ở đâu nước ngoài thì thị trấn Sayulita là một gợi ý khá hay ho đấy!

Iceland

  • Nhiệt độ: cao nhất 4°C, thấp nhất -2°C
  • Mùa: đông
  • Thời gian di chuyển từ VN: 20-21 tiếng
  • Múi giờ: GMT +0

Nên đi du lịch ở đâu vào tháng 11 với các địa điểm nước ngoài? Iceland là một trong những điểm đến không thể bỏ qua trong danh sách các địa điểm du lịch hot nhất năm nay.

Là một quốc đảo nổi tiếng ở Bắc Âu, Iceland được biết đến bởi những cảnh quan ấn tượng với núi lửa, mạch nước phun, suối nước nóng và những cánh đồng dung nham. Và tháng 11 là thời điểm tuyệt vời để đến Iceland, bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp kì ảo của cực quang và trải nghiệm các hoạt động vui chơi ngoài trời vào mùa đông như thám hiểm động băng, lặn ống thở ở khe nứt Silfra và ngâm mình trong hồ địa nhiệt.

Vẻ ddepj mì ảo của cực quang tại Iceland

Ngoài ra, Iceland còn rất nhiều hoạt động vui chơi vào mùa đông ít mạo hiểm hơn chẳng hạn như lái xe trượt tuyết, trải nghiệm xe trượt tuyết kéo bằng chó, trượt tuyết bằng giày đi tuyết, ngâm mình trong spa nước nóng, tận hưởng một ly cacao nóng, v.v.

Andalucia

  • Nhiệt độ: cao nhất 20°C, thấp nhất 10°C
  • Mùa: thu
  • Thời gian di chuyển từ VN: 12-13 tiếng
  • Múi giờ: GMT+1

Andalusia là một khu vực tự trị chủ yếu gồm có đồi, sông và đất nông nghiệp giáp với bờ biển phía Nam của Tây Ban Nha. Andalusia nằm dưới sự thống trị của nền văn minh Moorish từ thế kỷ thứ 8 đến thế kỷ thứ 15. Vì thế mà nơi này sở hữu một di sản phong phú về kiến trúc của nền văn minh này, bao gồm các địa danh như lâu đài Alcázar ở Seville hay nhà thờ Hồi giáo ở Cordoba với tên gọi Mosque-Cathedral of Cordoba và nhà thờ Hồi giáo Alhambra ở Granada. Đây sẽ là gợi ý hữu ích cho địa điểm tháng 11 nên du lịch ở đâu.

Những ngôi nhà màu trắng tại Andalucia

New Zealand

  • Nhiệt độ: cao nhất 22°C, thấp nhất 12°C
  • Mùa: xuân
  • Thời gian di chuyển từ VN: 14-18 tiếng
  • Múi giờ: GMT +11

Tháng 11 ở New Zealand là thời điểm khô ráo và ấm áp, cực kì thích hợp để tận hưởng các hoạt động ngoài trời như đi bộ đường dài, nhảy bungee hay các hoạt động thể thao dưới nước.

Những đỉnh núi hùng vĩ tại New zeland

Trong giời gian này, ban ngày ở đảo Maori thường dài hơn ban đêm nên bạn sẽ có nhiều thời gian ở ngoài trời hơn, bạn có thể trải nghiệm và chiêm ngưỡng tất cả những cảnh quan ngoạn mục tại đây. Thời tiết tháng 11 ở Queenstown cũng hoàn hảo để ra ngoài trời và tham gia các hoạt động phiêu lưu. Nếu như còn đang băn khoăn vì không biết tháng 11 nên đi du lịch ở đâu thì tới New Zealand bạn sẽ không phải hối hận chút nào!

Athens – Hy Lạp

  • Nhiệt độ: cao nhất 18°C, thấp nhất 12°C
  • Mùa: thu
  • Thời gian di chuyển từ VN: 14-16 tiếng
  • Múi giờ: GMT +2

Vào tháng 11, thành phố Athens trở nên vắng vẻ trên hầu hết các tuyến đường ở thành phố và nhiệt độ gần như giống nhau ở mọi nơi. Điều này có nghĩa là bạn có thể tận hưởng nhiều hoạt động khác nhau, tùy thuộc vào sở thích của bạn. Quần thể đền đài Acropolis và những tàn tích cổ đại của nó là điểm dừng chân không thể nào tuyệt vời hơn cho những người yêu thích lịch sử. Những người quan tâm đến nghệ thuật và văn hóa có thể đến tham quan nhiều bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật.

Thành phố Athens Hy Lạp

Bên ngoài khu đô thị chính, bạn cũng sẽ tìm thấy một số điểm đến mà bạn có thể đến ngay trong ngày. Ví dụ như Delphi nằm cách khoảng 2 giờ đi bộ, với những tàn tích cổ ở vùng núi nơi người Hy Lạp cổ đại thường đến và hỏi ý kiến một nhà tiên tri. Nằm ở hướng khác là vùng rượu vang Attica – rượu của nơi này thường tham gia vào European Day of Wine Tourism tổ chức vào tháng 11 hàng năm. Đây là một cơ hội tuyệt vời để tham gia một tour du lịch rượu vang hoặc ghé qua một số nơi và nếm thử những loại rượu đánh giá cao.

The Grand Canyon – Mỹ

  • Nhiệt độ: cao nhất 21°C, thấp nhất 2°C
  • Mùa: thu
  • Thời gian di chuyển từ VN: 25-27 tiếng
  • Múi giờ: GMT-8

Gợi ý cho tháng 11 nên đi du lịch ở đâu tiếp theo. Tham quan Grand Canyon là điều bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến đi xuyên qua Bờ biển phía Tây của đất Mỹ. Một khi bạn đến Grand Canyon, bạn sẽ thấy rất rõ ràng vì sao nơi này là một trong 7 kỳ quan của thế giới. Tuy nhiên, sự hùng vĩ của nó không thể được mô tả chỉ bằng lời nói hay hình ảnh, do đó bạn bắt buộc phải đi đến Grand Canyon và tận mắt chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của tạo hóa tự nhiên này.

Sự hùng vĩ của những dãy núi đá hùng vĩ tại The Grand Canyon Mỹ

Nếu bạn muốn được một mình tận hưởng khung cảnh hùng vĩ nơi đây thì mình khuyên bạn nên đến đây vào tháng 11. Bởi đây là lúc mà du khách thưa thớt nhất do thời tiết lạnh hơn và có thể có tuyết rơi. Nhưng bù lại bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hiếm có của Grand Canyon vào mùa đông.

Oman

  • Nhiệt độ: cao nhất 30°C, thấp nhất 21°C
  • Mùa: thu
  • Thời gian di chuyển từ VN: 10-11 tiếng
  • Múi giờ: GMT +3

Là nơi sở hữu những bãi biển cát vàng đẹp như tranh vẽ, những ngọn núi đá và những sa mạc rộng lớn, Oman là một viên ngọc nhỏ ở Bán đảo Ả Rập với đầy đủ mọi thứ cho khách du lịch. Vô cùng phong phú các giá trị di sản và văn hóa, Oman có lẽ là quốc gia duy nhất trong Vịnh Ả Rập có gắn liền với nguồn gốc truyền thống và các giá trị Bedouin.

Oman được ví như một viên ngọc nhỏ ở Bán đảo Ả Rập

Tháng 11 là một trong những tháng được chờ đợi nhất ở Oman vì đây là dịp tổ chức của một trong các lễ kỷ niệm quốc gia lớn nhất ở nước này. Đây là tháng mà Quốc vương Sultan Qaboos được sinh ra. Vào ngày 18/11, cả nước sẽ được trang trí, các trường học và văn phòng chính phủ đều nghỉ tới 3 ngày, và cả nước sẽ tập trung chuẩn bị cho các bữa tiệc, buổi biểu diễn và lễ kỷ niệm.

Hong Kong

  • Nhiệt độ: cao nhất 24°C, thấp nhất 19°C
  • Mùa: thu
  • Thời gian di chuyển từ VN: 1-2 tiếng
  • Múi giờ: GMT +7

Bên cạnh các địa điểm quen thuộc du lịch Thái Lan tháng 11 hay Hàn Quốc, Nhật Bản. Nằm trong danh sách tháng 11 đi du lịch ở đâu, Hong Kong là một thành phố văn minh, nhiều địa điểm du lịch thú vị và còn có cả những món ăn hấp dẫn. Từ bãi cát vàng trải dài trên đảo Lamma đến những con đường mòn hiking ở khu Tân Giới, Hong Kong rất phong phú với những cảnh quan thiên nhiên để khám phá.

Thành phố sầm uất tại Hongkong

Thông thường mùa hè tại Hong Kong rất nóng bức và khó chịu. Vì vậy, chỉ những tháng có thời tiết đẹp như tháng 11 mới phù hợp để bạn khám phá khung cảnh ngoài trời thành phố, từ lang thang ngắm cảnh thành phố ở vịnh Causeway hay đi dạo tại các bãi biển nhiệt đới ở Hong Kong. Bên cạnh đó đây cũng là thời điểm mùa bão đã qua nên các bạn có thể tha hồ vui chơi hoạt động ngoài trời, khám phá các bãi biển ở Hong Kong.

Nepal

  • Nhiệt độ: cao nhất 23°C, thấp nhất 8°C
  • Mùa: thu
  • Thời gian di chuyển từ VN: 8-10 tiếng
  • Múi giờ: GMT +4:45

Tháng 11 là một tháng lý tưởng để đi du lịch ở Nepal và không quá đông du khách như trong tháng 10. Hầu hết các con đường mòn vẫn phù hợp để đi trekking với nhiệt độ thoải mái và những lễ hội văn hóa quan trọng để tham gia. Nếu bạn muốn tránh đám đông, bạn có thể đến khu Viễn Tây Nepal hay Viễn Đông Nepal. Những khu vực này đều có những cung đường trekking khác nhau, từ cung Kanchenjunga Circuit Trek đầy thử thách cho đến cung Humla có chiều dài ngắn hơn.

Dãy Hymalaya phủ sương tại Nepal

Ngoài trekking, bạn vẫn có thể tham gia chèo xuồng vượt thác và chèo thuyền kayak vào tháng 11. Bầu trời trong vắt của mùa thu khiến tháng 11 trở thành thời điểm tuyệt vời để thử chơi dù lượn ở Pokhara hoặc Bandipur và ngắm cảnh vì cả 2 thành phố này đều có rất nhiều cảnh quan văn hóa tuyệt vời.

List gợi ý tháng 11 nên đi du lịch ở đâu với đủ các địa điểm du lịch trong và ngoài nước trên đây có khiến bạn thấy hài lòng chứ?

Xem thêm >> TOP 25 địa điểm tháng 12 nên đi du lịch ở đâu trong và ngoài nước